Nổi Mẩn Đỏ Ở Mông Nhưng Không Ngứa Do Đâu, Chữa Thế Nào?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Rất nhiều người gặp tình trạng nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa và lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể là cơ địa hoặc bệnh lý. Tùy từng nguyên nhân mà cách chữa trị cũng sẽ khác nhau với mục đích là giảm đỏ, giảm ngứa da nhanh nhất.

Nguyên nhân khởi phát nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa

Người bị nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa có thể là do bị dị ứng, hệ miễn dịch suy giảm hoặc do một số bệnh lý ngoài da gây nên.

Xem thêm

Nguyên nhân bệnh lý

Một số bệnh lý sau đây có thể khiến da ở mông nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa:

  • Viêm da cơ địa: Người bị viêm da cơ địa có khiến mông bị nổi mẩn đỏ không ngứa. Biểu hiện rõ nhất của bệnh là mông có nhiều nốt đỏ, đôi khi châm chích, ngứa ngáy nên khi ngồi, nằm sẽ rất khó chịu.
  • Bị rôm sảy: Rôm sảy do mồ hôi bị ứ đọng tại lỗ chân lông và gây bít tắc. Khi bị rôm sảy, bạn sẽ thấy nhiều nốt mẩn đỏ xuất hiện gây ngứa hoặc không.
Rôm sảy có thể gây nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa
Rôm sảy có thể gây nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa
  • Bệnh zona: Đây là bệnh lý nhiễm trùng được gây nên bởi các vi khuẩn, virus. Triệu chứng thường gặp nhất đó là da xuất hiện mụn nước, mụn đỏ. Nếu không xử lý sớm, zona sẽ nhanh chóng lây lan đến các vùng da xung quanh.
  • Viêm mao mạch dị ứng: Đây là bệnh lý cấp tính xuất hiện do hệ miễn dịch bị rối loạn. Hệ thống vi mạch trong cơ thể lúc này bị tấn công và làm khởi phát triệu chứng ngoài da. Đa số những người bị nổi mẩn đỏ không ngứa ở mông đều do tình trạng này.
  • Viêm da dị ứng: Bệnh xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ, nhưng người lớn cũng có nguy cơ mắc phải. Không chỉ gây đỏ da mà còn làm da bị khô, bong tróc, ngứa rát ở mông, tay chân, lưng và mặt.
  • Lang ben: Lang ben xuất hiện khi da bị nhiễm nấm và làm các nốt đỏ không ngứa xuất hiện. Đây là bệnh lành tính nhưng dễ lây lan đến vùng da khác vậy nên bạn cần hết sức cẩn thận.
  • Lupus ban đỏ: Khi hệ miễn dịch tấn công vào cơ quan, tế bào và mô trong cơ thể thì bệnh sẽ xuất hiện. Lupus ban đỏ cũng khiến mông nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa và dễ lan đến vùng da khác.

Các nguyên nhân khác

Vùng da mông bị nổi mẩn đỏ còn có thể xuất hiện do các nguyên nhân dưới đây:

  • Cơ địa người bệnh: Người có làn da nhạy cảm, sức đề kháng yếu, dễ bị kích ứng thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi gặp các tác nhân xấu. Lý do là bởi trong máu chứa Lympho T, đây là kháng thể mẫn cảm với các dị nguyên.
  • Hệ miễn dịch suy giảm: Người có hệ miễn dịch kém, đang gặp bệnh về gan, thận sẽ dễ khiến vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Không chỉ gây mẩn đỏ ở mông mà còn gây ra nhiều tình trạng khác.
  • Yếu tố di truyền: Người thân trong gia đình có tiền sử bị bệnh về da liễu thì hế hệ sau cũng có nguy cơ mắc bệnh.
  • Môi trường sống: Môi trường sống độc hại, nhiều hóa chất,… cũng có thể khiến da bị tổn thương, không chỉ vùng mông mà còn tay chân, vùng lưng, ngực….
Các yếu tố di truyền, dị ứng cũng làm vùng da mông bị mẩn đỏ
Các yếu tố di truyền, dị ứng cũng làm vùng da mông bị mẩn đỏ

Xem thêm

Khi nào nên đi khám bác sĩ?

Nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa ở mông thực ra không quá nguy hiểm nếu như bạn sớm phát hiện và kiểm soát kịp thời. Trong trường hợp nhận thấy những triệu chứng sau thì bạn cần đi khám ngay để được tư vấn cách chữa phù hợp nhất:

  • Mẩn đỏ kéo dài, ngứa ngáy khó chịu, lan rộng đến vùng da khác.
  • Các nốt mẩn đỏ bị viêm nhiễm, viêm loét đau rát.
  • Mẩn đỏ khiến việc ngồi, nằm khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Trong trường hợp bạn đi khám mà được chẩn đoán mắc các bệnh ngoài da thì nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn điều trị để nhanh chóng làm lành tổn thương, tái tạo tế bào da mới.

Gợi ý cách chữa trị nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa

Khi nhận thấy mông có hiện tượng mẩn đỏ, khó chịu thì bạn nên đi khám để được hướng dẫn cách chữa. Nếu bệnh nhẹ, chưa quá nghiêm trọng thì bạn có thể dùng các cách chữa tại nhà. Nhưng nếu bệnh có dấu hiệu nặng, kèm nhiều khó chịu thì có thể dùng các loại thuốc Đông hoặc Tây y.

Các cách chữa tại nhà

Khi bị mẩn đỏ ở mông, bạn có thể tham khảo dùng cách mẹo đơn giản tại nhà dưới đây. Đây là các mẹo được lưu truyền từ xưa, khá hiệu quả và thân thiện với làn da.

Nha đam có thể giảm mẩn đỏ, mẩn ngứa khá tốt
Nha đam có thể giảm mẩn đỏ, mẩn ngứa khá tốt
  • Dùng nha đam: Nha đam có thể giảm mẩn đỏ, mẩn ngứa khá tốt. Bạn hãy vệ sinh sạch mông rồi dùng gel nha đam thoa trực tiếp lên da từ 20 phút và rửa lại cùng nước ấm.
  • Xông nước lá: Hãy dùng lá khế, lá trầu không, lá kinh giới,…. đun sôi cùng nước sạch. Sau đó dùng nước này để xông mỗi tuần hoặc dùng pha với nước lạnh để rửa vùng da mông mỗi ngày.
  • Uống nước rau má: Rau má có thể giúp giải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể rất tốt. Vậy nên bạn có thể uống nước rau má mỗi ngày để cải thiện những nốt mẩn trên mông.

Khi dùng các cách chữa này bạn hãy lưu ý thật kỹ về cách dùng, cách thực hiện. Nếu thấy có gì bất thường thì báo ngay với chuyên gia để được xử lý.

Sử dụng thuốc Tây y

Khi bị nổi mẩn đỏ ở mông  nhưng không ngứa, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc Tây y phổ biến như:

  • Thuốc bôi ngoài da: Gồm các thuốc chứa steroid để giúp giảm sưng, giảm mẩn đỏ. Bạn có thể tham khảo kem dưỡng ẩm ban đêm vitamin E, kem bôi Retinol để sử dụng.
  • Thuốc uống: Các thuốc uống chứa steroid hay thuốc kháng histamin cũng được kê đơn cho những ai bị mẩn đỏ giúp đẩy lùi triệu chứng và bảo vệ da.

Khi dùng các loại thuốc này bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn, tránh lạm dụng dùng quá nhiều hoặc dùng sai cách vì sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm.

Xem thêm

Dùng Đông y trị nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa

Đông y quan niệm tình trạng này là do phong thấp xâm nhập, trường vị thấp nhiệt và khiến tà khí uất tại cơ bì. Thuốc Đông y sẽ dùng thảo dược tự nhiên tác động vào sâu bên trong, trị tận gốc bệnh và ngăn bệnh tái phát.

Dùng Đông y trị nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa khá an toàn
Dùng Đông y trị nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa khá an toàn
  • Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang: Đây là bài thuốc trị mề đay, mẩn đỏ, ngứa da của Nhất Nam Y Viện. Với sự kết hợp của hơn 30 dược liệu, đây thực sự là công thức hoàn hảo cho những ai bị mẩn đỏ.
  • Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh: Với hơn 150 tuổi, Mề đay Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi dứt điểm mề đay, mẩn ngứa. Với liệu trình khoa học, thảo dược lành tính, tự nhiên, người bệnh hoàn toàn yên tâm chữa trị tại đây.
  • Bài thuốc Tiêu ban giải độc thang: Bài thuốc được chuyên gia tại Thuốc dân tộc nghiên cứu và phát triển với nhiều công dụng, đặc biệt là những ai bị mẩn đỏ, ngứa da. Đây cũng là phương thuốc được VTV2 giới thiệu đông đảo đến khán giả trên toàn quốc.

Xem thêm

Hướng dẫn phòng ngừa nổi mẩn đỏ không ngứa ở mông

Để tránh tổn thương da và ngăn bệnh tái phát trở lại, người bệnh nên chú ý một số vấn đề như sau:

  • Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm mỗi ngày, nên mặc quần áo rộng, thoải mái.
  • Không nên ngồi một chỗ quá lâu, sau 1 – 2 tiếng nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng.
  • Hạn chế tiếp xúc với lông động vật, phấn hoa, các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da khỏe mạnh và ẩm mượt hơn.
  • Không cào gãi lên da mông vì có thể gây viêm nhiễm, loét da.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, bổ sung đủ dinh dưỡng, hạn chế ăn đồ cay nóng, dầu mỡ… để tăng cường sức đề kháng.
  • Nên đi khám ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường hoặc tình trạng mẩn đỏ kéo dài quá lâu.
Bạn nên đi khám khi có dấu hiệu bất thường để được tư vấn cách chữa phù hợp
Bạn nên đi khám khi có dấu hiệu bất thường để được tư vấn cách chữa phù hợp

Nổi mẩn đỏ ở mông nhưng không ngứa dù không nguy hiểm nhưng nó gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống của người bệnh. Vậy nên ngay khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh thì nên chú ý điều trị sớm để tránh làm tổn thương da cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cập nhật - 2:45 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (20)

  1. Thanh Namm says: Trả lời

    Con em bị viêm da nổi mẫn ở mông, đã đi khám ở trung tâm lấy thuốc nhất nam an bì thang rồi mà bé không chịu uống thuốc thì em có thể dùng thuốc bôi, ngâm rửa cho con thôi có được không

    1. Nguyễn Quỳnh Chi says: Trả lời

      Dùng kết hợp cả 3 loại mới có hiệu quả tối đa nha bạn, như con mình ban đầu cũng không chịu uống thuốc đâu, mình phải dỗ dành lắm mới chịu đó, bé uống quen rồi thì dễ lắm bạn, giờ thì con khỏi bệnh, hết đỏ, vùng da cũng không để lại sẹo mình rất mừng

    2. Thương Thư says: Trả lời

      Thuốc này dùng như nào ạ? Một liệu trình trị dứt điểm viêm da thì hết bao lâu, mn ai đã dùng rồi thì tư vấn cho mình với ạ?

    3. Hoa Mai says: Trả lời

      Tùy vào tình trạng viêm da của bạn nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ cho đơn phù hợp ạ. Thông thường khoảng 2 – 3 tháng tùy mỗi người đó bạn

  2. Thành Nguyễn says: Trả lời

    Mình đang uống thuốc Nhất Nam An Bì Thang thì mình nên kiêng gì vậy mọi người

    1. Phạm Quang Tùng says: Trả lời

      Mình nên kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, có thể gây dị ứng như hải sản, trứng, sữa, đậu phộng, kiêng chất kích thích rượu bia, cà phê, thuốc lá nha bạn

    2. Quỳnh lê says: Trả lời

      Em đang uống dầu hoa anh thảo, kết hợp với colagen thì có uông được thêm an bì thang không vậy mọi người

    3. Thuythuy Nguyen says: Trả lời

      Dầu hoa anh thảo và colagen có tác dụng khác nhau thì nên uống khác khung giờ để đạt hiệu quả tốt nhất rồi, còn an bì thang là thuốc nam nên hoàn toàn lành trính nhé, bạn cứ yên tâm mà dùng, mình dùng kết hợp lâu nay mà hiêu quả lắm,

  3. Bàn Kiều says: Trả lời

    Mình bị nổi những nốt mụn nhỏ li ti ở hai bên đùi và mông. Mình có dùng nhiều loại thuốc mà không cải thiện được. Không biết mình uống nhất nam an bì thang có chữa được không?

    1. Thủy Bẹp says: Trả lời

      Mình cũng bị như vậy rồi để lại thâm sẹo chi chít trên da, mình cũng có uống nhiều loại thuốc mà không hết, kể cả thuốc bôi mà cũng không cải thiện. Nhưng từ khi dùng nhất nam an bì thang 3 tháng kiên trì là da sạch sẽ luôn. Bạn thử dùng thuốc này xem, mình thấy hiệu quả rồi đấy https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    2. Nguỹên Duy Anh says: Trả lời

      Thuốc này có cần phải đun sắc gì không ạ. thuốc đông y nên cũng lo khoản này lắm

    3. Kuma Nguyễn says: Trả lời

      Không cần nhé bạn, thuốc dạng cao khi uống chỉ cần hòa với ít nước là uống được rồi, có chia liều sẵn luôn nên không phải lo khoản đó đâu nha

    4. Lê Quang Tú says: Trả lời

      Mình muốn khám bs Phương thì làm sao nhỉ mn

    5. Minh Anh Nguyễn says: Trả lời

      Bạn gọi điện cho trung tâm sau đó trung tâm gửi ngày tháng và giờ khám cho bạn, bạn chỉ cần đến trung tâm đúng hẹn là được khám với bs Phương thôi, số của trung tâm 02485851102

    6. Lan Anh says: Trả lời

      Có phải đem theo kết quả khám trước đó khi đến khám không ạ

  4. Hồng Hạnh says: Trả lời

    Ở vùng mông của mình lúc đầu mình bị nổi mụn đỏ sau đó nổi vẩy lên, mình có mua thuốc về bôi mà không ăn thua. Không biết với tình trạng như mình thì có thể điều trị hết với nhất nam an bì thang này không?

    1. Minh Khuê says: Trả lời

      Lúc trước em cũng bị y như chị, em mua thuốc bôi mà không khỏi càng bôi tình trạng càng nặng hơn và lan ra nhiều hơn. Nhưng sau đó chuyển sang dùng an bì thang 3 tháng là khỏi, tháng đầu thì giảm được 70%, sau 2 tháng là thấy như bình thường trở lại rồi, cố uống hết 3 tháng luôn cho khỏi bị tái phát

    2. Việt Phạm says: Trả lời

      Dùng nhất nam an bì thang là phải rồi đấy, mình bị viêm da, da khô nứt nẻ bong tróc. Mình cũng mua thuốc bôi thuốc uống cũng không khỏi. mình biết đến thuốc nhất nam an bì thang nhờ bạn giới thiệu. Sau đó đến trung tâm khám và uống thuốc 3 tháng là khỏi luôn đến giờ, da giờ đã láng mịn hẳn chứ không kiểu bong da như ngày xưa. https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    3. Hải Đồng says: Trả lời

      Thuốc đó uống làm sao vậy các bạn, có nhiều có phức tạp lắm không mọi người

    4. Đạt Vũ says: Trả lời

      Thuốc này cả dạng bôi, uống và ngâm rửa nhé. Đến Trung tâm nhất nam y viện khám rồi bác sĩ dựa vào tình trạng bệnh mà kê đơn phù hợp cho bạn. Bạn nhớ gọi điện đặt lịch trước nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi mẩn đỏ trên đầu ở trẻ em: Nguyên nhân và cách điều trị

Nổi Mẩn Đỏ Trên Đầu Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Ở độ tuổi từ 2-6, trẻ đều có thể gặp hiện tượng ngứa, nổi mẩn ở da. Ngoài bị ở...
Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Ở Lưng Là Dấu Hiệu Của Những Căn Bệnh Nào?

Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Ở Lưng Là Dấu Hiệu Của Những Căn Bệnh Nào?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng là những dấu hiệu đầu tiên và cơ bản nhất của một vài bệnh...
Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Háng Không Ngứa Do Đâu? Cách Điều Trị Thế Nào?

Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Háng Không Ngứa Do Đâu? Cách Điều Trị Thế Nào?

Nổi mẩn đỏ ở háng không ngứa là bệnh phổ biến, gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Triệu chứng...
Trẻ Sơ Sinh Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Mặt Có Đáng Lo Ngại? [Giải Pháp]

Trẻ Sơ Sinh Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Mặt Có Đáng Lo Ngại? [Giải Pháp]

Làn da của trẻ nhỏ tương đối nhạy cảm, cộng thêm sức đề kháng chưa được phát triển ổn định...
Bé nổi mẩn đỏ khắp người sau sốt có nguy hiểm không?

Bé Nổi Mẩn Đỏ Khắp Người Sau Sốt Có Nguy Hiểm Không?

Sốt là một trong những bệnh trẻ nhỏ thường xuyên gặp phải, nhất là những năm đầu đời. Tuy nhiên,...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top