[Tọa đàm] Chuyên gia Da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ BÍ QUYẾT thoát khỏi bệnh viêm da tiết bã THÀNH CÔNG

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Với hơn 40 năm kinh nghiệm khám và xử lý các bệnh về da liễu, TTƯT. BS Lê Phương đã có buổi tọa đàm trực tuyến giúp người bệnh hiểu rõ hơn về tình trạng viêm da tiết bã. Đồng thời, bác sĩ Phương đã tư vấn bí quyết giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh viêm da tiết bã thành công, cùng những lưu ý quan trọng trong quá trình khắc phục, khiến bệnh không quay trở lại.

Viêm da tiết bã – Bệnh da liễu khó loại bỏ dứt điểm nhất hiện nay

Viêm da tiết bã (hay viêm da dầu) là bệnh lý da liễu phổ biến hiện nay. Chúng thường xuất hiện ở các vị trí mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như: Vùng da đầu, vùng chữ T trên mặt, ngực, hoặc lưng,… Chính vì thế, dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng nhưng bệnh viêm da tiết bã lại ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ, nhan sắc, chất lượng cuộc sống và khiến không ít người trở nên tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp, thậm chí là trầm cảm.

Điều đáng lo ngại là căn bệnh này rất khó điều trị dứt điểm và thường xuyên tái phát. Khi xuất hiện trên da, chúng khiến cho vùng da bị viêm trở nên đỏ ửng và một thời gian sau sẽ bị bong tróc. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm da tiết bã sẽ trở thành mãn tính và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn.

Trước thực trạng đó, chuyên trang sức khỏe vpeg đã cùng kết hợp với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Những sai lầm khiến bệnh viêm da tiết bã thường xuyên quay lại và giải pháp khắc phục hiệu quả” vào ngày 5/11/2020.

Trong buổi tọa đàm, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Trực thuộc Nhất Nam Y Viện), Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, với hơn 40 kinh nghiệm về bệnh da liễu đa tham gia giải đáp các kiến thức về bệnh. Bác sĩ đã chỉ ra những sai lầm mà người bệnh thường mắc phải khiến bệnh viêm da tiết bã dai dẳng, thường xuyên quay trở lại. Từ đó, bác sĩ tư vấn cách khắc phục hiệu quả và an toàn nhất cho người bệnh.

Bác sĩ Lê Phương - Người có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT
Bác sĩ Lê Phương – Người có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Buổi tọa đàm đã mang đến những thông tin vô cùng hữu ích cho người bệnh, kính mời bạn đọc cùng theo dõi:

3 SAI LẦM LỚN khiến bệnh viêm da tiết bã dai dẳng mãi không khỏi

Xin chào TTƯT. BS Lê Phương, rất may mắn và vinh dự vì chương trình hôm nay có sự tham gia của bác sĩ với vai trò cố vấn y khoa, giúp người bệnh viêm da tiết bã giải đáp được những thắc mắc và khó khăn đang gặp phải hiện nay trong quá trình trị bệnh.

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, xin bác sĩ cho biết bệnh viêm da tiết bã có nguy hiểm không? Và làm sao để nhận biết chính xác tình trạng viêm da tiết bã so với các bệnh lý da liễu khác?

BS Lê Phương:

Thực tế, viêm da tiết bã (da dầu) không phải là bệnh lý nguy hiểm, bởi nó không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe hoặc tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, chúng lại gây ra rất nhiều khó chịu, bất tiện trong vấn đề sinh hoạt. Đặc biệt là tác động rất lớn đến vấn đề thẩm mỹ. Nhất là khi tình trạng viêm xuất hiện tại những vùng dễ lộ diện như mặt, da đầu, cổ,…

Ngoài ra, bệnh viêm da tiết bã cũng có thể gây nguy hiểm, nếu xuất hiện ở trẻ sơ sinh và bị đỏ da toàn thân, nhưng trường hợp này thường rất ít.

Khi bị viêm da tiết bã, người bệnh sẽ thấy những biểu hiện như: Da có màu đỏ hồng, cảm giác ngứa ngáy, bề mặt da có vảy bong tróc màu trắng đục, da thường nhờn rít và ẩm. Đồng thời, ở những vùng như chân tóc hoặc lông mày sẽ xuất hiện nhiều vảy trắng, giống như gàu.

Do những triệu chứng không quá điển hình nên viêm da tiết bã thường dễ bị nhầm lẫn với vảy nến, nấm, hoặc lupus ban đỏ,… Nếu chẩn đoán sai sẽ khiến cho việc điều trị không hiệu quả, thậm chí là làm nặng nề thêm tình trạng bệnh. Vì vậy, tốt nhất bệnh nhân nên được thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm để có được kết luận chính xác nhất về nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh.

BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA TIẾT BÃ?

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, tôi được biết, bệnh viêm da tiết bã rất khó loại bỏ và dai dẳng. Vậy xin bác sĩ cho biết, người bệnh thường mắc những sai lầm nào khiến bệnh mãi không khỏi?

BS Lê Phương: Nếu phát hiện và khắc phục sớm, đúng cách, bệnh viêm da tiết bã hoàn toàn có thể loại bỏ được. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp người bệnh mãi không khỏi, dai dẳng là do 4 sai lầm điển hình sau:

  • Tự ý sử dụng thuốc

Đây là một tình trạng đáng báo động không chỉ với bệnh viêm da tiết bã mà còn rất nhiều bệnh lý khác. Việc tự ý sử dụng thuốc có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

Thực tế, không ít trường hợp người bệnh tự ý sử dụng thuốc bôi có chứa thành phần corticoid mà không biết đến mối nguy hại và những lưu ý khi sử dụng. Thời gian đầu thấy hiệu quả, nhưng bệnh sẽ tái phát rất nhanh khi ngừng sử dụng. Dần dần khiến da bị phụ thuộc vào thuốc và sau đó da sẽ bị phá hủy, khiến khả năng phục hồi là không thể.

  • Không chăm sóc, bảo vệ da tốt trong quá trình xử lý bệnh

Bên cạnh sử dụng thuốc, việc chăm sóc và bảo vệ da đúng cách cũng có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện triệu chứng và phục hồi làn da. Khi da được làm sạch và chăm sóc cẩn thận sẽ giúp tăng khả năng loại trừ vi khuẩn, ám, hạn chế tình trạng lan rộng sang những vùng da khác và góp phần ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

  • Không kiên trì với liệu trình 

Viêm da tiết bã là tình trạng viêm mãn tính. Vì vậy, muốn khắc phục bệnh hiệu quả, người bệnh cần kiên trì để có thể loại bỏ được tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt, cơ chế chung trong xử lý các bệnh da liễu là thường xuất hiện tình trạng “công thuốc” (thời gian đầu), khiến các triệu chứng ngoài da xuất hiện nhiều và có dấu hiệu tăng nặng hơn.

Nguyên nhân là cơ thể đang đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài (qua da hoặc hệ tiết niệu). Lúc này, nếu người bệnh không kiên trì và bỏ dở liệu trình thì chắc chắn sẽ không có được hiệu quả như mong đợi.

  • Chưa khắc phục bệnh đúng cách, đúng phương pháp

Bệnh viêm da tiết bã khởi phát do những nguyên nhân trực tiếp và cả nguyên nhân gián tiếp sâu xa bên trong cơ thể. Vì vậy, nếu chỉ dùng thuốc tại chỗ nhằm khắc phục những triệu chứng ngoài da, trong khi căn nguyên gây bệnh chưa được loại bỏ thì tình trạng viêm có thể quay lại bất cứ khi nào.

Viêm da tiết bã được xác định là bệnh lý mãn tính về da, bởi nguyên nhân gây bệnh không chỉ do sự rối loạn của tuyến bã nhờn mà còn có sự cộng hưởng của các yếu tố như cơ địa, miễn dịch, chính khí suy yếu, tâm lý, chế độ dinh dưỡng,… Trong khi đó những loại thuốc bôi, thuốc uống từ tây y chủ yếu tập trung cải thiện các triệu chứng khó chịu trên da mà chưa thể tác động sâu vào cơ thể để giải quyết căn nguyên bệnh.

Chưa kể việc lạm dụng thuốc thôi chứa corticoid, thuốc kháng sinh, kháng histamin,… còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ, ảnh hưởng trực tiếp đến da và các cơ quan phủ tạng trong cơ thể. Vì vậy đây không phải là phương pháp được khuyến khích để điều trị lâu dài.

Đọc ngay: [KHÔNG CORTICOID] Vẫn chữa dứt điểm được viêm da dầu với liệu pháp được hàng ngàn người bảo chứng

Sai lầm trong điều trị viêm da tiết bã
Sai lầm trong điều trị viêm da tiết bã

Giải pháp điều trị viêm da tiết bã an toàn, hiệu quả, không lo tái phát

Câu hỏi: Vậy thưa bác sĩ, với bệnh viêm da tiết bã thì nên điều trị bằng cách nào để duy trì hiệu quả được lâu dài, bền vững ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Đối với những bệnh lý mãn tính và có căn nguyên gây bệnh khá phức tạp như viêm da tiết bã thì nguyên tắc điều trị cần đảm bảo được 3 mục tiêu, đó là: Xử lý triệu chứng, điều trị căn nguyên và dự phòng tái phát. Trong đó việc điều trị căn nguyên và dự phòng tái phát cần được chú trọng, nhằm loại bỏ bệnh hoàn toàn từ “gốc đến ngọn”, giúp duy trì hiệu quả được lâu dài.

Bên cạnh đó điều trị bệnh cũng cần đảm bảo an toàn đối với da và cơ thể. Bởi với những bệnh lý mãn tính, người bệnh cần kiên trì điều trị trong thời gian dài. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều loại thuốc tân dược hiện nay khi sử dụng trong thời gian dài có thể khiến da bị nhiễm corticoid hay ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày… khiến cơ thể ngày càng suy nhược.

Vì vậy một giải pháp hiệu quả đối với người bệnh viêm da tiết bã hiện nay là sử dụng những bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nhưng phải được nghiên cứu bài bản, có cơ chế điều trị chuyên sâu và kiểm chứng rõ ràng về hiệu quả.

Với mục tiêu mang đến phương pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả cao, có khả năng xử lý viêm da dầu dứt điểm, tránh tái phát, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu thành công bài thuốc đặc trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang. Đây là bài thuốc được phát triển từ công trình nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh da liễu”, cũng là bài thuốc duy nhất hiện nay kế thừa được nguyên tắc trị bệnh và công thức dược “VÀNG” từ các Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện dưới triều Nguyễn.

Trước khi ứng dụng thực tế, Nhất Nam An Bì Thang đã được kiểm nghiệm lâm sàng với hiệu quả đạt 98% trường hợp khỏi bệnh sau liệu trình 2 – 4 tháng điều trị. Nhờ vậy, bài thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin tưởng lựa chọn. Tính đến nay, bài thuốc đã giúp hơn 20.000 người thoát khỏi những bệnh lý viêm da, đặc biệt là viêm da tiết bã.

Hầu hết người bệnh đều phản hồi tốt và cho biết không bị tái phát trở lại sau thời gian dài ngừng thuốc:

Kiểm chứng ngay: Bức tâm thư xúc động của bệnh nhân điều trị viêm da dầu thành công tại Nhất Nam Y Viện

Bệnh nhân chia sẻ hiệu quả chữa viêm da dầu bằng Nhất Nam An Bì Thang
Bệnh nhân chia sẻ hiệu quả chữa viêm da dầu bằng Nhất Nam An Bì Thang
Bệnh nhân chia sẻ hiệu quả chữa viêm da dầu bằng Nhất Nam An Bì Thang
Bệnh nhân chia sẻ hiệu quả chữa viêm da dầu bằng Nhất Nam An Bì Thang

Câu hỏi: Bác sĩ có thể phân tích kỹ hơn về thành phần cũng như công dụng của bài thuốc này đối với việc điều trị bệnh viêm da tiết bã như thế nào ạ?

BS Lê Phương: 

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bảng thành phần “vàng” với gần 30 loại nam dược. Tất cả dược liệu sử dụng đều là những vị thuốc quý, được chọn lọc kỹ lưỡng và phối ngũ theo đúng nguyên tắc của y học cổ truyền. Trong đó, một số vị thuốc tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Kim ngân cành: Vị thuốc này có tính chống viêm, kháng khuẩn tốt, thường được dùng để loại bỏ mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt.
  • Ké đầu ngựa: Giúp tán phong, tiêu độc, hiệu quả với các tình trạng ngứa ngáy, mụn nhọt, lở loét.
  • Bồ công anh: Giúp giải độc và thanh nhiệt cơ thể, mang lại hiệu quả cao với các chứng mẩn ngứa.
  • Đơn đỏ: Có tác dụng giảm đau, trừ phong, giải độc, giúp loại bỏ mẩn ngứa, mụn nhọt.
  • Phòng phong: Có khả năng kháng khuẩn, khu phong, giảm đau, khắc phục ban chẩn, mụn nhọt.

Ngoài ra bài thuốc còn kế thừa được nhiều “thượng dược” bí truyền từ Ngự y triều Nguyễn như: Thục địa, sinh khương, … Đây là những thảo dược bổ quý với công dụng đa dạng, không chỉ giúp tăng cường khả năng nuôi dưỡng da, tiêu trừ độc tố mà còn bồi bổ cơ thể, tăng cường cường sức khỏe toàn diện.

Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bẳng thành phần "vàng"
Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bẳng thành phần “vàng”

Các dược liệu được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG đáp ứng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Với cơ chế này, bài thuốc mang đến công dung toàn diện, vừa tập trung tiêu viêm, kháng khuẩn, kiểm soát dầu nhờn, chữa lành các tổn thương trên da. Vừa chú trọng vào điều dưỡng cơ thể, phục hồi chức năng các phủ tạng, cải thiện miễn dịch và tăng cường sức đề kháng.

Nhờ đó thuốc đi sâu vào loại bỏ căn nguyên gây bệnh và tạo hàng rào miễn dịch tự nhiên cho da. Khi đó cơ thể sẽ có khả năng chống lại sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh, giúp ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

Đặc biệt bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang đến hiệu quả cao nhờ được tạo thành với công thức đột phá bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 dạng bào chế:

  • Thuốc bôi ngoài: Giúp sát khuẩn, kháng sinh, tiêu viêm, giảm ngứa, giảm tình trạng tiết dầu và tái tạo phục hồi da.
  • Thuốc ngâm rửa: Có tác dụng làm sạch da, diệt khuẩn tránh tổn thương lan rộng và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.
  • Thuốc uống trong: Mang đến công dụng tiêu viêm, giải độc, thanh lọc và loại bỏ các yếu tố dị nguyên ra ngoài cơ thể. Đồng thời giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong cơ thể, bồi bổ và phục hồi chức năng các tạng phế, tỳ, can. Từ đó tăng khả năng bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát trở lại.

Sự kết hợp đồng thời giữa 3 dạng bào chế “uống – bôi – ngâm rửa” trong bài thuốc chữa viêm da tiết bã Nhất Nam An Bì Thang tạo nên một công thức độc đáo với cơ chế tác động từ trong ra ngoài rất toàn diện và hiệu quả. Nhờ đó, người bệnh sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt, nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bài thuốc kết hợp "3 trong 1" hiệu quả toàn diện
Bài thuốc kết hợp “3 trong 1” hiệu quả toàn diện

Đồng thời, toàn bộ dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều là dược liệu sạch, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhờ đó, bài thuốc không chỉ phát huy công dụng một cách tối đa mà còn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng người bệnh.

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, tôi thấy hiện nay nhiều người thường e ngại sử dụng thuốc Đông y do tác dụng chậm, phải sử dụng lâu dài, đồng thời mất nhiều thời gian đun sắc. Vậy bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có khắc phục được những hạn chế này không ạ?

Bác sĩ Phương:

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam dành nhiều năm nghiên cứu, cải tiến nhằm khắc phục những hạn chế của các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay và mang đến giải pháp trị bệnh toàn diện, tối ưu nhất.

Thực tế Nhất Nam An Bì Thang là một trong số rất ít bài thuốc y học cổ truyền hiện nay cho hiệu quả nhanh chóng nhờ ứng dụng theo dạng phác đồ điều trị với 3 GIAI ĐOẠN rõ ràng, cụ thể. Phác đồ này ưu tiên việc xử lý triệu chứng ngay ở giai đoạn đầu, sau đó mới điều trị căn nguyên và dự phòng tái phát. Nhờ đó người bệnh sẽ cảm nhận hiệu quả nhanh, rõ rệt hơn theo các giai đoạn. Đồng thời cũng k cần phải dùng thuốc dai dẳng, rút ngắn được thời gian điều trị.

Phác đồ điều trị viêm da bằng Nhất Nam An Bì Thang cụ thể như sau:

Phác đồ điều trị được xây dựng theo 3 giai đoạn khoa học
Phác đồ điều trị được xây dựng theo 3 giai đoạn khoa học

Giai đoạn Giải độc cơ thể và khắc phục triệu chứng bệnh

Nếu như Đông y trước đây thường tập trung khắc phục nguyên nhân trước, sau đó mới cải thiện triệu chứng từ từ, khiến người bệnh khó thấy được hiệu quả, thì bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang lại tập trung loại bỏ triệu chứng trước, bằng cách xử lý dị nguyên và các yếu tố trực tiếp gây bệnh. Đồng thời kết hợp làm lành tổn thương, phục hồi da, giúp giảm những khó chịu cho người bệnh.

Giai đoạn Loại bỏ căn nguyên gây bệnh 

Sau khi thanh lọc, giải độc cơ thể và cải thiện triệu chứng ngoài da thì mục tiêu quan trọng tiếp theo là cần tác động sâu vào cơ thể, nhằm loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Theo Đông y, nguyên nhân sâu xa dẫn đến bệnh viêm da tiết bã là do rối loạn miễn dịch, sự suy yếu của một số tạng phủ như tạng phế, tỳ, can, khiến cho hàng rào bảo vệ da tổn thương nên dễ dàng bị “ngoại tà” xâm nhập và gây phản ứng viêm. Vì vậy, giai đoạn này sẽ tập trung vào việc bồi bổ tạng phủ như gan, thận, phế vừa phục hồi các tạng phủ hư tổn, đẩy lùi ngoại tà vừa tái tạo tổn thương trên da từ sâu bên trong.

Giai đoạn Tăng sức đề kháng và dự phòng tái phát

Mục đích của giai đoạn này là sử dụng phần lớn các dược liệu có tính bổ như thục địa, bạch truật, ý dĩ, đinh lăng, đẳng sâm… để phục hồi và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao sức khỏe tổng thể. Từ đó giúp người bệnh tự hình thành nội lực bên trong, chống lại các tác nhân xâm nhập bên ngoài và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Với liệu trình và cơ chế tác động toàn diện, chặt chẽ như trên sẽ giúp loại bỏ đồng thời cả nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân sâu xa gây bệnh. Từ đó người bệnh không chỉ đẩy lùi được triệu chứng mà còn hạn chế tình trạng bệnh quay lại một cách tối đa.

Phác đồ này sẽ được điều chỉnh linh hoạt dựa trên từng mức độ triệu chứng, cơ địa, thể trạng của mỗi người, giúp đảm bảo thuốc có khả năng tương tác tốt nhất và phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ mang thai, sau sinh, hay người có bệnh lý nền, sức đề kháng yếu,…

Thông thường, bài thuốc dành cho mẹ bầu sẽ sử dụng các thảo dược vừa có tác dụng điều trị viêm xoang vừa an thai. Bài thuốc dành cho phụ nữ sau sinh có thêm các vị lợi sữa như hoài sơn, ý dĩ,… Bài thuốc dành cho người có vấn đề về dạ dày được gia thêm thảo dược có tác dụng lợi tiêu hóa. Hoặc với trẻ nhỏ, người già, người khó uống thuốc, bác sĩ sẽ gia tăng một số thành phần thuốc bổ, thuốc tạo vị ngọt như cam thảo,….tăng khẩu vị cho người dùng. Trong trường hợp người mắc kèm theo bệnh lý nền, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc chữa kết hợp trong quá trình trị viêm da tiết bã.

Bên cạnh đó người bệnh cũng không mất nhiều thời gian đun sắc, bởi toàn bộ các sản phẩm đều được bào chế dưới dạng tiện lợi như dạng cao uống, tinh chất bôi,… giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, dễ dàng sử dụng và tiện lợi mang theo bên mình. Đây cũng là ưu điểm khiến nhiều người tin dùng và lựa chọn bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để xử lý các bệnh về viêm da.

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên bài thuốc còn nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn. Trong đó bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ về Nhất Nam An Bì Thang
Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ về Nhất Nam An Bì Thang

Những lưu ý quan trọng khiến bệnh viêm da tiết bã không quay trở lại

Câu hỏi: Như vậy, hiện nay với những người bị viêm da tiết bã cấp và mãn tính có thể tham khảo bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để điều trị bệnh an toàn, hiệu quả và bền vững. Tuy nhiên xin bác sĩ cho biết, bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần lưu ý những gì để có được hiệu quả tốt nhất và giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh quay trở lại?

BS Lê Phương: Với những người bị bệnh viêm da tiết bã thì việc chú ý chăm sóc da đúng cách và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là rất quan trọng. Vì vậy, các bạn cần lưu ý:

  • Hạn chế cào gãi, tránh gây tổn thương tại những vùng da bị viêm để ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng, bội nhiễm.
  • Luôn giữ vệ sinh da sạch sẽ và thường xuyên giữ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng dịu nhẹ hoặc tinh dầu tự nhiên, giúp điều hòa hoạt động tiết bã nhờn.
  • Nên dùng kem chống nắng, mang nón, áo khoác hoặc ô dù khi phải hoạt động dưới ánh nắng có cường độ cao.
  • Tăng cường ăn các loại rau xanh, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin E,… Hạn chế những thực phẩm dễ gây dị ứng, chứa nhiều đường, dầu mỡ, đồ ăn cay nóng,… Đồng thời nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường vận động để nâng cao sức khỏe.
  • Tuân thủ liệu trình và hướng dẫn của bác sĩ, tái khám đúng lịch để được đánh giá tình giá tình trạng bệnh.

Cảm ơn TTƯT. BS Lê Phương với những chia sẻ hữu ích về bệnh viêm da tiết bã và phương pháp khắc phục an toàn, hiệu quả hiện nay. Mong rằng qua buổi tọa đàm này sẽ giúp người bệnh biết được cách chăm sóc, bảo vệ da và xử lý bệnh tốt hơn.

Sau khi đăng tải bài viết, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của độc giả về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Vì vậy, để giúp quý độc giả tìm hiểu dễ dàng hơn, chúng tôi xin cung cấp thông tin liên hệ của đơn vị này. Đồng thời để được bác sĩ tư vấn trực tiếp, nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí, người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ Lê Phương tại đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

TÌM HIỂU THÊM:

Cập nhật - 3:14 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 kết hợp Tây Y, trang thiết bị hiện đại vào điều trị

Hoàn Bì Nam ĐẶC TRỊ Viêm Da Dị Ứng Với Phác Đồ Toàn Diện, Khoa...

Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 có tiền thân là Trung tâm Thừa kế và...

Bài thuốc chữa viêm da của Nhất Nam Y Viện được VTV đưa tin giới...

Viêm da là bệnh lý mãn tính, khó điều trị dứt điểm và dễ dàng tái phát. Thị trường hiện...
Viêm da cơ địa ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm da cơ địa ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm da cơ địa ở chân gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và...
[Giải Đáp] Bệnh Viêm Da Tiết Bã Nhờn Có Chữa Được Không?

[Giải Đáp] Bệnh Viêm Da Tiết Bã Nhờn Có Chữa Được Không?

Viêm da tiết bã nhờn là bệnh da liễu phổ biến mà rất nhiều người mắc phải không phân biệt...
Viêm da tiếp xúc ở trẻ em là gì? Có thể chữa khỏi không?

Viêm da tiếp xúc ở trẻ em là gì? Có thể chữa khỏi không?

Viêm da tiếp xúc ở trẻ em là một dạng kích ứng xảy ra phổ biến nhưng nhiều cha mẹ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top