Bài thuốc chữa viêm da của Nhất Nam Y Viện được VTV đưa tin giới thiệu

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da là bệnh lý mãn tính, khó điều trị dứt điểm và dễ dàng tái phát. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị, nhưng để được đánh giá là giải pháp vừa an toàn vừa hiệu quả thì bài thuốc đông y Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện là một trong số ít. Bài thuốc còn được chuyên gia công nhận trong chương trình VTV2 “Vì sức khỏe người Việt”. 

VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” giới thiệu bài thuốc trị viêm da của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám, chữa bệnh viêm da bằng YHCT được nhiều người bệnh lựa chọn, đã có hơn 3 năm nỗ lực phát triển cho sự nghiệp điều trị và chăm sóc sức khỏe người Việt. Nhất Nam Y Viện là một trong số ít các cơ sở khám chữa bệnh quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm.

Đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực để nghiên cứu và cải tiến các bài thuốc chữa bệnh của Thái Y Viện Triều Nguyễn nhằm đem đến các giải pháp trị liệu phù hợp với cơ địa người bệnh thời hiện đại. Nhất Nam An Bì Thang là một trong số những bài thuốc quý được Nhất Nam Y Viện hoàn thiện qua quá trình phục dựng và phát triển phương thuốc trị viêm da cho vua Gia Long. Chính vì thế mà bài thuốc sở hữu nhiều điểm vượt trội, được giới chuyên gia đánh giá cao.

Bài thuốc trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện
Bài thuốc trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện đã vinh dự được giới thiệu trong chương trình VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” – chương trình cùng chuyên gia giải đáp về các vấn đề sức khỏe, giới thiệu tới công chúng những sản phẩm sức khỏe chất lượng. Chương trình phát sóng ngày 28/4/202 với chủ đề “Điều trị tận gốc bệnh viêm da bằng Y học cổ truyền”, có sự góp mặt của Thầy thuốc ưu tú, BS Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung Ương.

Bác sĩ Nhuần đã có nhiều chia sẻ về căn bệnh viêm da cũng như giải pháp để điều trị căn bệnh viêm da hiệu quả. Theo bác sĩ Nhuần, bệnh viêm da chia thành nhiều loại, trong đó thường gặp nhất là viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, vảy nến và viêm da dầu. Mỗi một bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau nhưng có điểm chung là dễ tái phát, khó điều trị dứt điểm.

Bác sĩ Nhuần cho biết: “Viêm da thường diễn tiến theo 2 giai đoạn chính là cấp tính và mãn tính. Giai đoạn cấp tính thường có các triệu chứng bùng phát mạnh, gây khó chịu. Nếu giai đoạn cấp tính không được khắc phục bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đặc điểm của thể mãn tính là dễ tái phát và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn”.

Để loại bỏ nỗi lo bệnh phát triển nhanh, bác sĩ Nhuần đã giới thiệu tới công chúng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là sự kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền triều Nguyễn cùng với nỗ lực phát triển và cải tiến của đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện, nhằm đem lại một giải pháp trị liệu phù hợp với người bệnh hiện đại.

Xem chi tiết chương trình tại đây

Chuyên gia chương trình nói gì về bài thuốc trị viêm da của Nhất Nam Y Viện?

Giải mã về hiệu quả bài thuốc trị viêm da của Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Nhuần đã phân tích và chia sẻ trên nhiều góc độ.

Bài thuốc trị viêm da cho hiệu quả dài lâu nhờ tác động vào gốc của bệnh

Theo bác sĩ Nhuần, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có những ưu điểm vượt trội hơn những loại thuốc Tây y hoặc thuốc đông y thông thường nhờ cơ chế tác động kép từ sâu bên trong, điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh viêm da.

Bác sĩ cho biết, bệnh viêm da thường do 2 nguyên nhân chính tạo thành bao gồm nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân gốc rễ.

  • Nguyên nhân trực tiếp là do sự xâm nhập của yếu tố “ngoại tà” vào cơ thể người như thời tiết, môi trường, thức ăn, hóa chất, côn trùng,… khiến độc tố tích tụ trên da.
  • Nguyên nhân gốc rễ là do sự rối loạn hệ thống miễn dịch và sự suy yếu của các tạng phủ (phế, tỳ hoặc can) trong cơ thể. Khi tạng phế suy yếu thì da sẽ bị mất đi hàng rào bảo vệ, bị tổn thương và không thể chống lại sự xâm nhập của các yếu tố “ngoại tà”.

Nhất Nam An Bì Thang hóa giải gốc rễ của căn bệnh viêm da chính là nhờ vào cơ chế tiêu độc dưỡng bì và ổn định miễn dịch:

  • Tiêu độc dưỡng bì: Bài thuốc chú trọng vào thanh lọc độc tố tích tụ trong cơ thể và tại da bằng quá trình phục hồi, tăng cường chức năng hệ cơ quan giải độc là gan và thận. Bên cạnh đó, thuốc giúp bổ phế (tạng phủ chủ của sức khỏe làn da) để nuôi dưỡng, tái tạo da, bảo vệ làn da khỏi tấn công của tà độc. Khi độc tố được thanh lọc hoàn toàn, các phản ứng viêm tại da như bong tróc, khô ráp, nổi mụn nước,… sẽ được loại bỏ.
  • Ổn định miễn dịch: Bài thuốc tác động 2 chiều, một mặt thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả nhằm giảm viêm, chống nhiễm trùng da, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Mặt khác, tình trạng viêm da thường bắt nguồn từ việc rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch. Do đó, việc cải thiện miễn dịch, tăng cường sức đề kháng sẽ giúp cơ thể hoạt động đúng cách, ngăn ngừa tối đa các rối loạn – dị ứng, đem tới hiệu quả điều trị bền vững.

Phác đồ điều trị được xây dựng theo 3 giai đoạn khoa học
Phác đồ điều trị được xây dựng theo 3 giai đoạn khoa học

Liệu trình điều trị khoa học giúp xử lý viêm ngứa nhanh, tái tạo da khỏe mạnh

Bác sĩ Nhuần cho biết, liệu trình chữa viêm da Nhất Nam Y Viện kết hợp 3 bài thuốc (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa) đã tạo nên tác động kép tuyệt vời, không chỉ giải quyết được căn nguyên gây bệnh mà còn cải thiện được các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, mẩn đỏ,… một cách nhanh chóng. Trong đó:

  • Bài thuốc uống: Bài thuốc uống mang lại tác động đa chiều, giải quyết từ căn nguyên tới triệu chứng. Thuốc uống với nhiều công dụng như thanh lọc độc tố trong cơ thể, làm giảm các phản ứng, bổ khí dưỡng huyết, làm nhuận da, nâng cao hệ miễn dịch để ổn định cơ địa người bệnh và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
  • Bài thuốc bôi: Bài thuốc bôi giúp tiêu trừ tà độc tích tụ dưới da, tiêu viêm giảm đỏ rát, trừ ngứa ngáy, chống nhiễm trùng da, nuôi dưỡng và tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Bài thuốc ngâm rửa: Thuốc ngâm rửa có công dụng loại bỏ các tế bào chết, khô ráp, sần sùi, sát khuẩn và làm sạch da, hỗ trợ giúp thuốc bôi dễ dàng được hấp thụ.

Về chất lượng thảo dược của Nhất Nam An Bì Thang, bác sĩ Nhuần đánh giá: “Các dược liệu bào chế Nhất Nam An Bì Thang được Nhất Nam Y Viện lựa chọn rất kỹ lưỡng và tinh tuyển từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO. Sau khi thu hái, cây thuốc được sơ chế theo công nghệ hiện đại giúp lưu giữ tối đa dược chất dược liệu, loại bỏ tạp chất và độc tính, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. 

Quá trình kiểm nghiệm ở cơ quan chuyên môn cũng cho thấy cây thuốc đều đạt chuẩn chất lượng, không tồn dư các chất gây hại đến sức khỏe người dùng”. 

Giải pháp điều trị viêm da phù hợp với đa dạng đối tượng bệnh nhân

Bệnh viêm da phát sinh không chỉ do một nguyên nhân mà thường là nhiều tác nhân kết hợp. Bệnh viêm da cũng không chỉ có một căn bệnh duy nhất mà gồm rất nhiều các dạng bệnh như viêm da cơ địa, viêm da dầu, viêm da tiếp xúc,… Đặc điểm cơ địa mỗi người bệnh cũng có sự khác biệt.

Vì vậy, không thể áp dụng công thức chung cho tất cả người bệnh mà cần căn cứ vào thể bệnh, sức khỏe của mỗi bệnh nhân để ứng dụng phép chữa và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Nhuần cho biết: “Cái hay của Đông y trong điều trị các bệnh viêm da đó chính là có thể gia giảm tùy vào từng bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh không lo dùng phải thuốc không phù hợp với cơ địa dẫn đến gặp tác dụng phụ”.

Khi đến thăm khám tại Nhất Nam Y Viện, người bệnh cũng được các bác sĩ tư vấn phác đồ trị liệu phù hợp nhất với tình trạng bệnh. Vì vậy, Nhất Nam An Bì Thang có thể phù hợp với mọi đối tượng kể cả những đối tượng kén thuốc như người già, trẻ nhỏ, người có bệnh nền, phụ nữ sau sinh,…

Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân

Hiệu quả của bài thuốc trị viêm da Nhất Nam Y Viện đã được chứng minh qua hiệu quả thực tiễn. Có hàng nghìn người bệnh viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da dầu,… đã khỏi bệnh sau khi dùng liệu trình Nhất Nam An Bì Thang. Đáng nói, thuốc tác động sâu khiến các triệu chứng không còn tái phát sau một khoảng thời gian dài:

Chị Trương Dịu, sinh sống tại Đống Đa – Hà Nội chia sẻ: “Mình bị viêm da dầu 3 năm liền, thử đủ mọi cách từ dân gian cho tới Tây y nhưng không mang lại hiệu quả. Tình trạng viêm da dầu nghiêm trọng hơn khi mình ngừng thuốc. Tuy nhiên, từ khi dùng thuốc của Nhất Nam Y Viện, tình trạng của mình đã dần được cải thiện, sau một liệu trình thuốc thì khỏi hoàn toàn. Rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và bài thuốc hiệu quả.”

“Viêm da cơ địa đã theo mình 5 năm trời, khó khăn chồng chất khó khăn khi mình không thể tìm được phương pháp điều trị nào phù hợp. Thử hết cách này đến cách khác nhưng không ăn thua. May mắn được người bạn giới thiệu đến Nhất Nam Y Viện và chỉ trong 1 liệu trình mà bệnh của mình đã hết.

Ngứa ngáy, đau rát không còn, cuộc sống trở lại bình thường vốn có. Mình rất biết ơn bác sĩ đã luôn theo dõi quá trình chữa trị của mình, đồng thời hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để giúp bệnh sớm cải thiện.” – chia sẻ của chị Thương, người mắc viêm da cơ địa kéo dài.

Hiện nay, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được phân phối độc quyền bởi Nhất Nam Y Viện và Trung tâm da liễu đông y Việt Nam (đơn vị chuyên khoa trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Vì vậy, để được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu ngành da liễu cũng như được gia giảm liệu trình phù hợp, vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

ĐỪNG BỎ LỠ

Cập nhật - 3:34 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Viêm da tiếp xúc: Nguyên nhân và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Tiếp Xúc Là Gì? Nguyên Nhân Và Biện Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Viêm da tiếp xúc là một trong những bệnh lý về da mà nhiều người mắc phải hiện nay. Bệnh...
Viêm da - Phát hiện sớm, chẩn đoán đúng và điều trị hiệu quả

Viêm Da – Phát Hiện Sớm, Chẩn Đoán Đúng Và Điều Trị Hiệu Quả

Trẻ em, người lớn đều là đối tượng của bác bệnh lý viêm da. Tuy không nguy hiểm đến tính...
Viêm Da Tiếp Xúc Có Để Lại Sẹo Không Và Những Lưu Ý Khi Điều Trị

Viêm Da Tiếp Xúc Có Để Lại Sẹo Không Và Những Lưu Ý Khi Điều...

Viêm da tiếp xúc là căn bệnh da liễu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, làm ảnh hưởng tới...
Viêm da tiết bã dùng thuốc gì để khỏi bệnh hoàn toàn?

Viêm da tiết bã dùng thuốc gì để chữa bệnh triệt để?

Viêm da tiết bã dùng thuốc gì hiệu quả là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Mặc dù...
Viêm da thần kinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm Da Thần Kinh: Nguyên Nhân, Triệu Chứng & Cách Điều Trị

Viêm da thần kinh là một trong những loại eczema phổ biến, đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy kéo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top