Đau họng nổi hạch là bệnh gì? Biện pháp chẩn đoán và điều trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Đau họng nổi hạch có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này thường đi kèm các triệu chứng như đau họng, sưng tấy, niêm mạc họng phù nề, người mệt mỏi, nổi những nốt hạch nhỏ ở cổ. Có trường hợp bệnh sẽ hết sau vài ngày, nhưng có trường hợp bệnh kéo dài mãi không khỏi, ảnh hưởng đến tính mạng.

Đau họng nổi hạch là gì?

Đau họng nổi hạch được coi là một trong những triệu chứng của bệnh viêm họng. Biểu hiện này thường khá hiếm gặp, gần như khi xuất hiện là bệnh đang chuyển biến xấu.

Khi gặp phải tình trạng này, không ít người thắc mắc: “Viêm họng có nổi hạch không”. Thực tế, viêm họng nổi hạch là tình trạng người bệnh bị viêm họng có hạch nổi lên ở vùng cổ. “Hạch” là một tổ chức lympho, tác dụng lưu trữ và sản sinh các tế bào bạch cầu cùng các kháng thể, chống lại các tác nhân gây hại. Hạch nổi lên là biểu hiện cơ thể đang chống lại vi khuẩn, virus.

Đau họng nổi hạch là cánh bảo của một số bệnh lý nguy hiểm
Đau họng nổi hạch là cánh bảo của một số bệnh lý nguy hiểm

Thông thường, hạch có thể lặn sau vài ngày. Thế nhưng, nếu hạch bị xơ hoá sẽ không thể nhỏ lại, luôn tồn tại ở vị trí nổi. Đây được xem là dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng rất nguy hiểm.

Với bệnh viêm họng, hạch thường nổi ở các vị trí sau:

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.
  • Viêm họng nổi hạch sau tai.
  • Viêm họng nổi hạch ở cổ.
  • Đau họng nổi hạch dưới hàm.

Đau họng nổi hạch là bệnh gì?

Trên thực tế, có những bệnh gây nổi hạch không đáng lo, sẽ biến mất sau vài ngày điều trị. Tuy nhiên cũng có trường hợp hạch bám ở một chỗ trong thời gian dài, không biến mất. Thì đó lại là dấu hiệu cảnh báo những bệnh nguy hiểm. Cụ thể như:

1. Viêm họng cấp

Viêm họng cấp là tình trạng cổ họng bị viêm, triệu chứng đi kèm như sưng tấy, đau rát cổ họng rất khó chịu. Có trường hợp hạch nổi ở cổ và có thể tự biến mất sau vài ngày. Khi bị bệnh, người bệnh có thể dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ.

2. Cơ thể bị nhiễm siêu vi

Người bệnh bị nhiễm siêu vi, vùng cổ sẽ nổi hạch nhỏ. Tình trạng này thường gặp ở trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.

3. Viêm amidan

Khi bị viêm amidan, viêm tuyến nước bọt cũng có thể dẫn đến đau họng nổi hạch ở cổ. Tuy nhiên, bệnh lý này có thể chữa khỏi triệt để.

Viêm amindan là một trong nguyên nhân dẫn đến đau họng nổi hạch ở cổ
Viêm amindan là một trong nguyên nhân dẫn đến đau họng nổi hạch ở cổ

4. Bệnh về máu

Người bệnh mắc một số triệu chứng về đường máu như bệnh bạch cầu cấp hay bạch cầu mãn. Những bệnh này có thể gây ra hiện tượng đau họng nổi hạch cổ.

5. Ung thư tuyến giáp

Viêm họng nổi hạch ở cổ lâu ngày, viêm họng khàn tiếng kéo dài không được chữa trị, không loại trừ khả năng người bệnh đã bị ung thư tuyến giáp. Bệnh có một số triệu chứng đi kèm là khó khăn khi nuốt đồ ăn, khó thở, khan tiếng dài ngày, đau nhức hai bên tai.

6. Ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng là bệnh vô cùng nguy hiểm, nguy cơ dẫn đến tử vong. Một số triệu chứng của bệnh như đau đầu, nghẹt mũi, ngứa rát một bên vùng họng, khàn tiếng, khó nuốt,… kéo dài. Hạch thường nổi ở cạnh góc hàm, ở giai đoạn cuối hạch cứng và không có cảm giác đau đớn.

Ở giai đoạn di căn, bệnh sẽ phát triển rất nhanh. Khi đó, hạch sẽ nổi to hơn, chạy đi các vị trí khác nhau trên cơ thể. Người bệnh dần mất hết cảm giác tại vùng mũi họng. Giai đoạn này bệnh kèm theo hiện tượng như mũi chảy máu, chảy mủ, đầu đau khủng khiếp, khả năng nghe bị hạn chế đi nhiều.

Ung thư vòm họng có nguy cơ cao dẫn đến tử vong 
Ung thư vòm họng có nguy cơ cao dẫn đến tử vong

7. Cảm lạnh, cảm cúm

Cảm lạnh, cảm cúm do nhiễm siêu vi có thể khiến nổi hạch ở cổ. Tình trạng này thường thì không đáng lo ngại. Bệnh nhân thường có biểu hiện nghẹt mũi, sổ mũi, ho khan, ho đờm, hạch nổi ở cổ, sau gáy, đau nhói tai, đau xoang hoặc sốt nhẹ.

8. Sởi, Rubella

Virus gây ra bệnh sởi, rubella nguy hiểm hơn lạnh, cảm cúm. Bởi bệnh này gây nhiều biến chứng về mắt, viêm màng não, viêm phổi,… Bệnh nhân xuất hiện tình trạng phát ban ở đầu rồi lan xuống cơ thể, kéo dài từ 2 – 3 ngày. Bên cạnh đó, người bệnh cũng gặp các triệu chứng đau đầu, sốt, sổ mũi, đau họng nổi hạch cổ hoặc sau tai.

9. Nhiễm trùng tai

Người bệnh bị nhiễm trùng tai thường bị nổi hạch ở sau tai, cùng bên tai bị viêm. Ngoài ra, bệnh nhân còn khó cử động cơ hàm, đau họng, nhai nuốt thức ăn khó khăn.

10. Nhiễm trùng răng

Bệnh nhiễm trùng răng có thể khiến các hạch ở vùng cổ sưng to. Các dấu hiệu đi kèm điển hình là đau họng, đau răng. Mặc dù tình trạng này không gây nguy hiểm, nhưng người bệnh nên đi điều trị ngay để không phải chịu đau đớn.

11. Bệnh bạch cầu đơn nhân

Bạch cầu đơn nhân là bệnh do nhiễm virus gây ra sốt, đau họng, sưng amidan, phát ban và nổi hạch ở vùng cổ. Đây là bệnh không quá nguy hiểm, nhưng người đã mắc bệnh bạch cầu đơn thân sẽ tạo được kháng thể miễn dịch với virus suốt đời.

Bệnh bạch cầu đơn thân gây nổi hạch ở vùng cổ
Bệnh bạch cầu đơn thân gây nổi hạch ở vùng cổ

Bị viêm họng nổi hạch có nguy hiểm không?

Tình trạng đau họng nổi hạch cổ là biểu hiện cho thấy sức khoẻ đang có dấu hiệu suy yếu. Cảnh báo cơ thể đang có nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm. Nếu hạch lâu ngày không lặn, có thể là nó đã bị xơ hoá, kích thước đang lớn dần lên. Tình trạng này có nguy cơ chuyển biến xấu rất cao.

Nghiên cứu cho thấy các hạch cổ nổi khi viêm họng đa phần là hạch lành. Chúng có khả năng di động, rất ít bám dính vào các mô xung quanh. Thường hạch này sẽ tự lặn trước khi tình trạng viêm họng giảm.

Tuy nhiên, khi gặp tình trạng viêm họng kèm theo hạch nổi ở cổ không nên chủ quan. Bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xấu.

XEM THÊM:

Phương pháp chẩn đoán

Khi đi thăm khám, người bệnh cần nói rõ các triệu chứng để bác sĩ dễ dàng trong việc phát hiện và đưa ra chỉ định điều trị.

  • Thăm khám: Bác sĩ sẽ tiến hành quan sát vùng cổ, hàm để kiểm tra các hạch. Sau đó sẽ quan sát các cơ quan trọng miệng như lưỡi, vòm họng.
  • Nội soi họng: Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nội soi chuyên dụng, tiến hành nội soi để phát hiện các bất thường trong vòm họng. Khi khối u phát triển lớn, thường gây ra các tổn thương cho tế bào khỏe mạnh, khiến các tế bào này sưng lên. Tiến hành phương pháp nội soi cổ họng giúp phát hiện vị trí và kích thước khối u.
  • Chụp X-Quang:Thông qua hình ảnh chụp X-quang, bác sĩ có thể xác định các chi tiết liên quan đến khối u gồm kích thước, hình dạng, mức độ tác động đến các mô mềm. Để xác định chính xác hơn, bác sĩ sẽ chỉ định chụp CT cắt lớp, có thể cả siêu âm.
Người bệnh nên đi thăm khám sớm để được chẩn đoán chính xác 
Người bệnh nên đi thăm khám sớm để được chẩn đoán chính xác

Cách chữa trị đau họng nổi hạch hiệu quả

Mỗi bệnh gây ra đau họng nổi hạch sẽ có biện pháp điều trị khác nhau. Khi xuất hiện các triệu chứng viêm họng nổi hạch ở cổ, người bệnh nên đi thăm khám để xác định hạch là lành tính hay ác tính. Từ đó sẽ tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Mẹo dân gian chữa đau họng nổi hạch

Ngày nay, khi ý học hiện đại phát triển thì khá nhiều người vẫn tin dùng phương pháp chữa đau họng nổi hạch bằng mẹo dân gian. Bài thuốc dân gian sử dụng nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, nên an toàn và không gây tác dụng phụ.

Hành tây

Hành tây chứa đến 25 thành phần chống oxy hoá, có tác dụng giảm viêm sưng. Hành tây còn có khả năng ức chế và kiểm soát một số vi khuẩn thường gặp. Sử dụng mẹo trị bệnh đau họng tại nhà với hành tây chữa viêm họng nổi hạch còn ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng.

Chuẩn bị: Hành tây, đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Cắt hành tây làm 4 phần rồi cho vào chén cùng một ít đường phèn.
  • Đem đi hấp cách thuỷ trong 15 phút, chắt lấy nước uống 2 – 3 lần mỗi ngày.

Trà mật ong và chanh

Sử dụng trà mật ong và chanh có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm, tác dụng làm dịu cổ họng. Mật ong cũng có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, ức chế hoạt động của virus và vi khuẩn có hại.

Trong khi đó, chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C và khoáng chất. Có tác dụng làm loãng đờm, cải thiện hệ miễn dịch và giảm cơn ho. Vì vậy, khi sử dụng bài thuốc này, tình trạng đau họng nổi hạch sẽ thuyên giảm đáng kể.

Trà mật ong và chanh giúp thuyên giảm tình trạng bệnh đáng kể
Trà mật ong và chanh giúp thuyên giảm tình trạng bệnh đáng kể

Chuẩn bị: Mật ong, chanh.

Cách thực hiện: Dùng 2 thìa mật ong, 1 quả chanh hòa cùng 300ml nước ấm. Dùng uống hàng ngày.

Gừng tươi

Gừng chứa hợp chất Gingerol có công dụng chống oxy hóa, chống viêm và kháng virus RSV. Sử dụng gừng tươi có thể cải thiện tình trạng viêm hầu họng, ức chế virus gây nhiễm trùng, tiêu đờm. Bên cạnh đó, gừng có thể ức chế một số loại vi khuẩn có hại gây bệnh sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu.

Chuẩn bị: Gừng tươi, muối hột.

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi thái lát, dùng ngậm trực tiếp với một chút muối.
  • Người bệnh thực hiện đều đặn 3 – 5 lần mỗi ngày.

Sử dụng thuốc Tây chữa đau họng viêm họng nổi hạch

Sử dụng thuốc Tây để chữa đau họng nổi hạch cho tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu là kháng sinh và giảm đau.

  • Thuốc kháng sinh: Hai loại được sử dụng phổ biến nhất là Penicillin, Amoxicillin. Trường hợp bệnh nhân bị dị ứng hai loại thuốc này, sẽ chuyển sang cephalosporin (cephalexin), Erythromycin, Azithromycin (Zithromax).
  • Thuốc giảm ho: Sử dụng các loại thuốc có chứa Codein, Alimemazin, Toplexil, Dextromethorphan, có tác dụng giảm ngứa rát cổ họng, giúp người bệnh đỡ mệt.
  • Thuốc long đờm: Các loại thuốc phổ biến được sử dụng như Acetylcystein, Carbocistein, Ambroxol.
  • Thuốc giảm đau giảm sốt: Ibuprofen (Advil, Motrin), Acetaminophen (Tylenol), Aspirin là những thuốc phổ biến.
  • Thuốc xịt họng hoặc viêm ngậm: Các loại thuốc có chứa thành phần Hexylresorcinol, Benzydamine, Benzocaine, Dequalinium chloride, Amylmetacresol, 2,4-dichlorobenzyl alcohol, Anasthetics, có thể là thuốc được bào chế từ thảo dược Đông y.

Người bệnh cần chú ý sử dụng thuốc đúng liều lượng và hướng dẫn sử dụng của bác sĩ. Bởi thuốc kháng sinh nếu sử dụng sai hàm lượng và cách thức sẽ rất nguy hiểm, gây tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ em là những đối tượng có sức đề kháng yếu.

Thuốc Tây cho tác dụng nhanh chóng nhưng cần dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ
Thuốc Tây cho tác dụng nhanh chóng nhưng cần dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

Một số bài thuốc Đông y điều trị đau họng nổi hạch cổ

Thuốc Đông y được nhiều người tin dùng khi lựa chọn điều trị đau họng nổi hạch. Sử dụng phương pháp từ Đông y không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn lành tính, phù hợp cho mọi đối tượng. Thuốc không những giúp chữa bệnh tận gốc các căn nguyên gây viêm họng nổi hạch, mà có hỗ trợ phục hồi và nâng cao sức khoẻ cho người bệnh.

Bài thuốc số 1: Giúp nâng cao sức khỏe toàn diện

Thang thuốc này có cơ chế tác động bồi bổ chính khí, phục hồi chức năng của tạng phủ, nâng cao sức khỏe toàn diện. Chính khí được tăng cường sẽ kích hoạt cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể, giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn hiệu quả.

Nguyên liệu: Kiết cánh, xích thược, bạc hà, liên kiều, quất hồng bì, bạch cương tàm.

Cách thực hiện: Dùng 1 thang thuốc sắc uống mỗi ngày.

Bài thuốc số 2: Giúp loại bỏ triệu chứng viêm họng nổi hạch

Bài thuốc này giúp tạng phủ được nâng cao, ngoại tà và nội tà được loại bỏ, triệu chứng bệnh cũng biến mất triệt để. Thuốc có nhiều nam dược mang đặc tính trừ ho, chữa khàn tiếng, sưng đau họng.

Thuốc Đông y còn giúp tăng cường sức khoẻ cho người bệnh
Thuốc Đông y còn giúp tăng cường sức khoẻ cho người bệnh

Nguyên liệu: Tang bạch bì, sa sâm, cam thảo, cát cánh, hoàng cầm, thiên hoa phấn.

Cách thực hiện:

  • Đem thang thuốc sắc cùng 700ml nước, đun đến khi còn 1 chén nhỏ thì tắt bếp.
  • Uống làm 2 lần một ngày, trước bữa ăn.

Bài thuốc 3: DỨT ĐIỂM viêm họng, ngăn ngừa tái phát với bài thuốc của NGỰ Y TRIỀU NGUYỄN

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc kế thừa từ hơn 30 phương thuốc trị hô hấp do các y bác sĩ Nhất Nam y viện nghiên cứu, phục dựng từ Thái Y viện triều Nguyễn. Trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu, bài thuốc được ưu tiên lựa chọn đặc trị các thể bệnh viêm họng cấp, mãn tính, đau họng nổi hạch…. Bài thuốc đã được sử dụng cho hơn 30.000 người bệnh với tỷ lệ khỏi bệnh rất cao (trên 80%) chỉ sau 3 – 4 tháng điều trị.

Kết quả kiểm nghiệm Thanh Hầu bổ phế thang
Kết quả kiểm nghiệm Thanh Hầu bổ phế thang

Hiệu quả điều trị vượt trội của Thanh hầu bổ phế thang đến từ cơ chế chữa bệnh từ gốc – BỔ CHÍNH KHU TÀ. Với cơ chế này, bài thuốc sẽ nhanh chóng loại bỏ viêm nhiễm, giảm đau nhức, giảm triệu chứng nhờ tăng cường phối hợp dược liệu chống viêm theo nguyên tắc khu tà, sơ phong, tán hàn, thanh nhiệt. Không chỉ vậy, bài thuốc còn tập trung tăng cường chính khí (bổ chính) để cải thiện chức năng phủ tạng, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát. 

ĐỌC NGAY: Thanh Hầu bổ phế thang uống BAO LÂU thì KHỎI? Mua ở đâu chất lượng nhất?

Cơ chế bổ chính khu tà của Thanh Hầu bổ phế thang
Cơ chế bổ chính khu tà của Thanh Hầu bổ phế thang

Nhờ cơ chế điều trị CÔNG – BỔ kết hợp như vậy, Thanh Hầu bổ phế thang vượt trội hơn so với nhiều bài thuốc trị bệnh hô hấp hiện nay. Đây cũng chính là thành quả sau nhiều năm thực hiện dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” của các y bác sĩ Nhất Nam y viện. Bài thuốc mang lại công dụng:

  • Giảm đau, tiêu viêm, triệt tiêu các tổ chức lympho từ đó làm lặn nhanh các hạch cổ, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, không còn vướng víu.
  • Cải thiện tình trạng đau rát, kích ứng họng, nhờ đó giảm ho, tiêu đờm, hết ngứa, vướng ở họng.
  • Phục hồi sức khỏe, cải thiện các tổn thương bên trong phủ tạng, khôi phục chức năng tạng, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên, mầm bệnh bên trong.
  • Kích thích khả năng tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng – miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh, ngừa viêm họng và các bệnh viêm đường hô hấp khác tái phát.

– Thành phần: Tang diệp, tang bạch bì, bạch cương tàm, quất hồng bì, trần bì, xạ can, liên kiều, kim ngân, thục địa, bạch truật…

Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Các dược liệu trong bài thuốc được phối hợp với nhau theo tỷ lệ VÀNG, được gia giảm, điều chỉnh theo cơ địa người bệnh. Quá trình điều trị tại Nhất Nam y viện cũng đề cao tính CÁ NHÂN HÓA cho bệnh nhân, đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất. Cụ thể, tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng nhẹ, thể bệnh, khả năng hấp thu thuốc của mỗi người, bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần bài thuốc và điều trị theo phác đồ Thanh Hầu bổ phế thang gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Tập trung đẩy lùi, cải thiện tình trạng sưng viêm họng, nổi hạch cổ, giảm ho, tiêu đờm, giảm cảm giác ngứa, rát, vướng họng, giúp người bệnh dễ chịu.
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên: Triệt tiêu hoàn toàn cả căn nguyên bên ngoài và bên trong giúp hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.
  • Giai đoạn điều trị dự phòng: Xây dựng hàng rào miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang

Nhất Nam y viện còn cập nhật, đổi mới dạng thức thuốc, có cả dịch vụ sắc thuốc tiện lợi. Người bệnh sẽ được nhận thuốc dưới dạng đã sắc sẵn, đóng thành từng túi. Khi sử dụng, chỉ cần hâm nóng thuốc trong khoảng 5 – 10 phút là có thể dùng ngay. Đồng thời, bác sĩ còn chỉ định một số chế phẩm kết hợp như Nhất Nam giải độc hoàn; cao ngậm họng hỗ trợ hiệu quả từ TRONG RA NGOÀI, rút ngắn thời gian chữa trị cho người bệnh.

Ngoài ra, thành phần các loại thuốc sử dụng trong liệu trình trị viêm đau họng Nhất Nam y viện đều có nguồn gốc RÕ RÀNG, chất lượng. Cụ thể:

  • Thảo dược được trồng và thu hái từ chuỗi biệt dược đạt chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam y viện trực tiếp quy hoạch
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình trồng trọt, thu hái đảm bảo thu được nguồn thảo dược giàu hoạt chất nhất.
  • Kiểm nghiệm tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng vào điều trị thực tế.
  • Bảo quản được áp dụng theo quy trình bài bản, đảm bảo về nhiệt độ, độ ẩm giúp thảo dược hạn chế tình trạng biến đổi chất trong thời gian dài.
Chất lượng thảo dược hàng đầu tại Việt Nam
Chất lượng thảo dược hàng đầu tại Việt Nam

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang hiện đang được ứng dụng điều trị độc quyền tại Nhất Nam y viện. Sau hơn 10 năm đưa vào điều trị, bài thuốc nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ phía người bệnh:

Phản hồi về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

[BỆNH NHÂN GỌI ĐIỆN PHẢN ÁNH HIỆU QUẢ BÀI THUỐC VỚI BÁC SĨ TẠI NHẤT NAM Y VIỆN]

Trường hợp người bệnh đang gặp các triệu chứng đau họng nổi hạch khó chịu hãy liên hệ địa chỉ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Viêm họng nổi hạch nên ăn gì, kiêng gì?

Đau họng nổi hạch gây ra tình trạng đau rát họng, khiến người bệnh khó khăn khi nuốt, chán ăn. Chế độ ăn uống lại có vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục của bệnh viêm họng. Việc thoải mái trong ăn uống đôi khi vô tình làm tổn thương hầu họng, khiến bệnh trở nặng hơn.

Thực phẩm nên ăn

Để giúp tình trạng đau họng nổi hạch mau phục hồi, bạn nên ăn các món mềm, dễ tiêu hoá, giúp tăng cường miễn dịch. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý về thực phẩm nên bổ sung dưới đây:

  • Bột yến mạch: Thực phẩm này chứa nhiều chất xơ hoà tan và hàm lượng protein cao. Trong yến mạch có chứa beta-glucane giúp tế bào miễn dịch xác định được vị trí nhiễm trùng.
  • Cà rốt: Rất giàu vitamin A, C, K, chất xơ và kali. Cà rốt luộc vừa mềm vừa tốt cho sức khoẻ khi bị viêm họng.
  • Trứng: Khi bị viêm họng, trứng luộc là gợi ý rất tốt cho người bệnh. Bởi trứng giàu protein, giúp tăng cường hệ miễn dịch, lại dễ tiêu hoá. Tuy nhiên, người bệnh không nên ăn trứng chiên vì chứa nhiều dầu mỡ dễ gây kích thích cổ họng, làm bệnh thêm nặng.
  • Sữa chua: Sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn, giúp kích thích tiêu hoá, tăng cường đề kháng, bảo vệ niêm mạc họng. Thực phẩm này ở dạng mềm, mát, trơn, có thể làm dịu cổ họng, mang lại cảm giác ngon miệng.
  • Thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn: Nghệ, gừng, thì là, mật ong, sả,… là những thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus.
Chế động ăn uống đóng vai quan trọng trong việc điều trị đau họng
Chế động ăn uống đóng vai quan trọng trong việc điều trị đau họng

Thực phẩm cần kiêng

Đau họng nổi hạch kiêng gì là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Bởi một số thực phẩm nếu sử dụng trong thời gian mắc bệnh có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, người bệnh nên tránh xa những thực phẩm dưới đây:

  • Thức ăn nhiều dầu mỡ: Món chứa nhiều dầu mỡ như xào, rán, chiên cần tránh xa khi bị viêm họng. Những món này thường khô cứng, khiến tình trạng viêm thêm trầm trọng, triệu chứng bệnh nặng hơn, dẫn đến lâu khỏi.
  • Đồ ăn cứng, giòn: Loại đồ ăn này có thể cọ xát vào niêm mạc họng khi ăn, khiến tình trạng viêm họng tồi tệ hơn.
  • Thức ăn nhiều đường, quá mặn: Thực phẩm nhiều đường không tốt cho việc điều trị viêm họng, gây khó thở, triệu chứng nặng thêm. Ngoài ra, còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu. Ăn nhiều thức ăn quá mặn khiến lượng muối dư thừa, gây tích nước trong cơ thể, khiến tình trạng ho đờm nặng hơn.
Người bệnh nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh đau họng nổi hạch
Người bệnh nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh đau họng nổi hạch

Biện pháp phòng tránh viêm họng nổi hạch cổ hữu hiệu

Đau họng nổi hạch là một căn bệnh khá nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, đời sống sinh hoạt của người bệnh. Do đó, để hạn chế tối đa khả năng nhiễm bệnh, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh hữu hiệu.

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý.
  • Thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi công cộng, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, hóa chất.
  • Tránh tiếp xúc, dùng chung vật dụng cá nhân với người đang mắc bệnh viêm họng.
  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, lau chùi bụi bẩn thường xuyên.
  • Khi thời tiết thay đổi, ngày trời lạnh chú ý giữ ấm vùng họng, giữ ấm cơ thể.
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều nước lọc.
  • Sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ, đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

Đau họng nổi hạch là bệnh lý khá nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu điều trị kịp thời, đúng cách. Do đó, khi phát hiện triệu chứng bệnh viêm họng bạn cần đi thăm khám để xác định rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh để tránh bệnh lan rộng, gây ra biến chứng xấu với sức khỏe.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 10:03 Sáng , 12/09/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (70)

  1. Trần Lê HÀ says: Trả lời

    Mom nào ở đây có con nhỏ bị viêm họng và đã chưng hành tây đường phèn cho uống chưa, hiệu quả thế nào/

  2. Trần Ánh Lương says: Trả lời

    Con em 4 tuổi mà cứ đau họng, sốt, ho khù khụ suốt nên cứ đi viện nhi như cơm bữa. Đang muốn chuyển hướng thuốc đông điều trị xem thế nào mà không biết thuốc thanh hầu bổ phế thang này có dùng được cho trẻ không?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc Thanh Hầu Bố Phế Thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch theo tiêu chuẩn GACP-WHO nên dùng được cho trẻ nhỏ nhé! Thuốc điều trị tập trung đẩy lùi, cải thiện tình trạng sưng viêm họng, nổi hạch cổ, giảm ho, tiêu đờm, giảm cảm giác ngứa, rát, vướng họng ở trẻ. Cùng với đó là điều trị căn nguyên gây bệnh để hạn chế nguy cơ bệnh tái phát. Đồng thời xây dựng hàng rào miễn dịch, bảo vệ cơ thể trẻ để chống lại các tác nhân gây bệnh ạ!
      Thông tin đến bạn!

      1. Hoàng Nga says: Trả lời

        Con mình 3 tuổi cũng bị viêm họng liên miên, ó dạo viêm họng nặng nổi cục hạt to đùng, cũng đã khám tây y rồi mà không trị dứt được, sau đưa bé đến khám ở bệnh viện quân dân 102 và uống thuốc thanh hầu bổ phế thang là khỏi viêm họng hơn 2 năm nay rồi

        1. Trần Lê Tâm says: Trả lời

          Thuốc thanh hầu nó có khó uống không các bác? Con em thuộc dạng khó chiều, khó dỗ dành và khó uống thuốc nên không biết có uống nổi không?

  3. Trần Lê Lương says: Trả lời

    Các bác ơi, liệu trình thuốc thanh hầu bổ phế thang trị viêm họng hạch đấy gồm những loại nào?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang bao gồm các bài thuốc nhỏ là Bổ phế Quân Dân 102, Giải độc chống viêm và Cao ngậm viêm họng Quân dân 102. Tùy vào tình hình viêm họng của bạn mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phối giữa 3 bài thuốc nhỏ này. Mời bạn đến Bệnh viện Quân Dân 102 ở địa chỉ:Ngõ 8/11, Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội hoặc Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TPHCM để được bác sĩ khám và kê đơn liệu trình thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang phù hợp ạ!
      Trân trọng./.

      1. Trần Phước says: Trả lời

        Thuốc trị viêm họng của mình gồm bổ phế, giải độc là dứt hẳn viêm họng đến nay là 2 năm rồi. Tình trạng của mình không cần phải dùng cao ngâm

        1. Trần An Vy says: Trả lời

          Liệu trình mà các bác nêu đó là uống trong 1 tháng hay sao?

        2. Đồng Lâm says: Trả lời

          Không có liệu trình trị viêm họng 1 tháng đâu bạn, tệ gì cũng 2-3 tháng mới dứt hẳn viêm họng đấy.

        3. Diệu Ngọc says: Trả lời

          T cug v/họng từ hơn 3 năm naj rùi, cứ lúc trái gió trở trời là nổi lên v/họng, cổ họg sưng đau và đỏ rát, có lúc lại mưng mủ, giọng khàn kèm hạch. Nhung từ khi đến bv 102 khám, bs phương cắt cho thuốc dùg trog 3 tháng là họng khỏe trở lại không còn viêm hay có hạch nữa. Nếu ai đang bị v/họng nên tìm hiểu bài này rồi đến bệnh viện khám và mua thuốc https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

        4. Trần Lê Lâm says: Trả lời

          Bạn hết viêm họng được bao lâu rồi, liệu uống thuốc thanh hầu này có dứt viêm họng vĩnh viễn không nhỉ? Đang mong chờ điều đó

  4. Lê Thành says: Trả lời

    Ai đã làm bài thuốc số 2 trị viêm họng ở bài giới thiệu rồi, hiệu quả trị viêm họng sao để tui thực hiện chứ dạo này cổ họng nổi loạn hay sao mà khỏe viêm và sưng đau quá, lại còn cả hạch nữa

    1. Đại Hoàng says: Trả lời

      Tình trạng viêm, sưng họng nặng như bác nên đi viện khám đi chứ không nên tự ý sắc bài thuốc số 2 này rồi tự uống được.

      1. Nhi Nhi says: Trả lời

        Đọc bài thuốc số 2 chỉ giới thiệu nguyên liệu nhưng không biết là mỗi loại bao nhiêu gram, sắc như nào, nói chung chung thế biết sắc thuốc làm sao

        1. Lê Thái Vĩnh says: Trả lời

          Bài thuốc này là tự mua các nguyên liệu rồi sắc hả, có chỗ nào bán bài thuốc này không đi mua cho khỏe

          1. Hữu Hoàng says:

            Mình viêm họng mạn tính 5 năm, nổi hạch triền miên nên liệu trình của mình bác sĩ cho nhiều thuốc hơn gồm bổ phế, giải độc và cao ngậm. Kết cái cao ngậm ghê, mỗi lần ngứa cổ, đau họng là ngậm vào cho tan từ từ là hết ngứa, dễ chịu lắm ấy. Minnhf dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, mấy đồ uống lạnh là mình không có uống. Sau một thời gian điều trị là cổ họng thông thoáng, không còn sưng đau hay nổi hạch nữa, cũng cắt ho hẳn luôn. Nói chung cổ họng không còn đau và viêm nữa nên ăn uống ngon hơn, ngủ cũng ngon hơn

  5. Lâm Phong Văn says: Trả lời

    Tôi ăn uống khó khăn lắm vì cổ họng đau khó nuốt, kèm sốt và ho, khàn tiếng, nghẹt mũi. Đến khám ở viện bác sĩ bảo bị amidan. Không hiểu nguyên cả combo amidan thế cứ tái đi tái lại thì dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang có trị dứt điểm không?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang tập trung điều trị triệu chứng amidan lâm sàng, đồng thời bổ âm, tàng dương, bổ phế ích khí nên không chỉ giảm ho, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn cải thiện sức khỏe ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tận gốc, hạn chế khả năng tái phát. Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề gì về thuốc xin vui lòng liên hệ với Bệnh viện Quân Dân 102 theo hotline 0888.598.102 để được tư vấn. Thông tin đến bạn!

    2. Trần Ánh says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu bổ phế thang này chữa amidan hốc mủ cho tôi nè. Tôi bị amidan cách đây 2 năm rồi, cũng đã uống nhiều loại thuốc mà không trị khỏi, cũng tính đi cắt amidan rồi mà may sao biết về bài thuốc thanh hầu này đến bệnh viện 102 khám mà mua thuốc về uống giờ đã trị amidan khỏi hẳn rồi

      1. Cao Đỗ Hà says: Trả lời

        Thế rồi dứt điểm được bao nhiêu lâu là tái phát amidan trở lại nhỉ?

        1. Trần Tâm Lê says: Trả lời

          Cứ uống thuốc đều theo như hướng dẫn của bác sĩ là khỏi hẳn rồi. Vấn đề sau đó bản thân cần phải quan tâm đến ăn uống và sinh hoạt để bệnh không tái phát. Ăn uống sinh hoạt là quan trọng lắm chứ không đùa được đâu

        2. Dung says: Trả lời

          Nếu dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang này kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt và ngủ nghỉ phù hơp là amidan không tái phát nữa đâu ạ

          1. Trần Hoàng Lê says:

            Kiểu như này thì chắc tôi phải mua thuốc này xem thế nào chứ cắt amidan sợ bị lại thì cũng khổ

  6. Khải Hoa says: Trả lời

    Tôi đau sưng cổ họng, hạch nổi ở bên vai gần cổ họng đấy, người sốt và ho có đờm. Với tình trạng của tôi thì giờ ra mua huốc aacetylcystein uống có hết hạch, hết ho và hết đau họng sốt không?

    1. Trần Lệ Phương says: Trả lời

      Trời ơi một combo đau nhứ thế mà bảo uống accetylcystein là trị được hết hả bác. Thuốc accetylcystein này chỉ long đờm và giảm ho thôi. Muốn trị hết bác phải uống thuốc kê đơn đàng hoàng, đi khám đi chứ tự ý mua thuốc uống như thế lợi bất cập hại

    2. Cao Ngân says: Trả lời

      Tôi cũng viêm họng và y các triệu chứng của bạn, tôi uống ibuprofenn đấy, uống vào giảm đau họng, giảm sốt hiệu quả lắm, còn cục hạch thì lặn từ từ. Nếu là hạch do viêm họng thì nó sẽ lặn sau vài ngày nên đừng quá lo lắng

    3. Dong yen says: Trả lời

      Oi truoc toi cung lam dung cai thuoc ibuproferen nay lam ne, no nhu lieu giam dau manh giup co hong thoai mai hon, giam sot hieu qua. Nhung uong nhieu gay tac dung phu la tang can bat thuong va thay kho tho nhieu hon kieu nhu chen ep tim doc tim hieu moi biet la tac dung phu, so qua dung den gio luon

  7. Chính says: Trả lời

    Dạo trước ở cổ nổi cục hạch to đùng, sờ vào thì mềm nắn thì thấy cồm cộm, cổ họng thì đau rát tưởng ung thư vòm họng sợ sốt vó lên viện khám và làm các xét nghiệm, may quá cầm tờ chẩn đoán là do bị viêm họng, mừng rớt nước mắt. Sau dạo đó cũng có vài đợt nổi hạch vì viêm họng nặng quá, cho hỏi là giờ muốn dứt cái viêm họng luôn để khỏi nổi hạch thì làm cách nào

    1. Lê Thụ says: Trả lời

      Ơ đọc cmt của bác thấy hình ảnh của mình trong đấy, trước cũng sợ ung thư khi thấy hạch xuất hiện đấy, đi khám thì lần nào bác sĩ cũng bẩu viêm họng. Cũng đang hóng cách chữa viêm họng như đây, các mem có kinh nghiệm chỉ mình với chứ mình uống thuốc tây riết người như con mắm, nổi mụn tùm lum mà viêm họng thì cứ viêm họng

      1. Hoang Nga says: Trả lời

        Minh cung bi viem hong ne, noi hach thi nhu com bua. Minh cung chi uong khang sinh thoi nhung uong them tra mat ong va chanh moi ngay de ngan ngua viem hong tai phat. Cu ngay lam ly tra voi ngu nghi hop ly, an uong dieu do la tan suat viem hong giam

        1. Lâm Hiền says: Trả lời

          Uống trà mật ong chanh tôi cũng uống một thời gian dài rồi, lúc đầu uống thì giảm viêm họng lắm nhưng càng uống nhờn hay sao ấy, vẫn cứ viêm họng đau và nổi hạch to đùng. Sau tìm hiểu đọc được bài này https://ihs.org.vn/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-19059.html. Thấy thuốc được review tốt mà xem thành phần thì toàn thảo dược thiên nhiên nên đến khám rồi mua về uống. Đúng như review cứ uống vào là các biểu hiện viêm họng giảm dần, họng không còn sưng đỏ và đau, không còn nổi hạch và ho nữa, cứ thế uống hết thuốc là hết viêm họng hẳn đến nay là 1 năm rồi.

        2. Trần Bảo Bảo says: Trả lời

          Phải khám mới mua thuốc được hả bác? Giờ dịch như này ngại đến khám chờ đợi rồi đông người nhỡ may va phải F1

        3. Cao Phương says: Trả lời

          Đúng rồi, thuốc thanh hầu bổ phế thang này là thuốc kê đơn nên phải khám rồi bác sĩ cho đơn thuốc phù hợp với tình hình viêm họng

          1. Tâm says:

            Trường hợp ở xa, ngại đi lại khám có thể khám ở nhà bằng cách gọi vào số hotline 0974.026.239 để được khám qua điện thoại, sau đó bác sĩ kê đơn thuốc gửi về tận nhà cho bạn

  8. Vũ Quỳnh Liên says: Trả lời

    Những đối tượng nào có thể dùng được thuốc đông y trị đau họng nổi hạch, con tôi 10 tuổi đã dùng thuốc được chưa?

  9. Phạm Hồng says: Trả lời

    Mọi người ơi thường thì uống thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng thì bao lâu là khỏi ạ, em bị sưng đau cổ họng, ho nhiều, rát cổ và có một cục hạch nằm ngay dưới cổ

    1. Ngọc Gia Mẫn says: Trả lời

      Thường chữa 2-3 tháng là khỏi đó em, kiên trì uống thuốc đúng liều , uống ăn nghỉ ngơi theo lời dặn của bác sĩ là khỏe lại nhé. Đa phần tháng đầu là có bớt ho rồi nhưng để hạch bạch huyết lặn đi và trị dứt điểm viêm họng thì qua tháng thứ 2, thứ 3 là xong

      1. Tuyết says: Trả lời

        Có thực sự là uống thuốc này xong khỏi viêm họng, nổi hạch không chỉ, em bị viêm họng ho suốt, cứ hít phải khí lạnh là thế

      2. hồ thân says: Trả lời

        tất nhiên không thể khẳng định 100% nhưng ít ra cũng được 95% là dứt bệnh, phần còn lại phụ thuộc vào ăn uống và bản thân mình tự phòng tránh như uống nhiều trái cây có vit c,a, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, dọn dẹp vệ sinh nơi ở, không đến nơi nhiều khói bụi độc hại, ra ngoài phải mang khẩu trang…. em tham khảo thêm 2 mục lớn cuối bài đấy, rất đầy đủ luôn

  10. ngọc hân says: Trả lời

    mặc dù em uống thuốc bổ đủ thứ mà sức khỏe em vẫn rất kém nên bị ốm suốt, lại còn hay bị đau họng sưng hạch. uống thuốc kháng sinh nhiều quá đâm phản tác dụng, giờ em muốn uống đông y mà không biết nên uống loại nào, mọi người mách em với ạ

    1. Văn Thu Hà says: Trả lời

      Tôi thấy trên bài có ghi rõ ràng từng loại thuốc rồi đấy, bài số 1 với số 2 đó cậu, cậu mang nguyên bài đó về chỗ nào hay bán thuốc bắc ấy, người ta bán theo thang về sắc uống

    2. Mai Thy says: Trả lời

      Bài thuốc cơ bản là thế nhưng tùy theo người mà thầy thuốc sẽ có sự gia giảm các loại thảo dược, liều lượng cho phù hợp chứ không phải toa thuốc dùng chung được đâu. Muốn uống đông y thì cũng nên đi khám để nghe lời khuyên của thầy thuốc bạn nhé

    3. Miaki Cat says: Trả lời

      Chữa viêm họng nổi hạch bằng đông y thì cứ đến bệnh viện quân dân 102 đặt lịch khám với bác sĩ Phương đấy bạn, bác sĩ Phương chuyên chữa các chứng viêm ho, tai mũi họng bằng đông y đấy, vợ chồng tôi đều chữa chô bác sĩ Phương và khỏi mấy năm rồi. Bác sĩ Phương này mọi người nha, có thông tin với cả đánh giá luôn đấy https://www.tapchidongy.org/bac-si-le-phuong-quan-dan-102-chua-viem-hong-co-tot-khong.html

      1. Vân Nhiên says: Trả lời

        BS Phương này chữa đúng tốt thật, gđ chuyên môn của bv đấy, nghe bảo mấy bài thuốc đông y thanh hầu, chữa viêm họng toàn do bs nghiên cứu và triển khai đưa vào áp dụng đấy. Tôi bị đau họng là hay viêm mũi, đau tai rồi sưng hạch, khi nào cũng đủ combo vậy đó. Uống thuốc kháng sinh hoài không hết, vậy mà qua quân dân gặp bs Phương uống thuốc đông y thanh hầu bác sĩ kê có 3 tháng thôi mà khỏi hẳn luôn

  11. La Thu Bình says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng nổi hạch triền miên, một năm phải uống nhiều đợt thuốc nhưng không trị khỏi được, đau rát họng, ho nhiều. Tôi muốn chuyển sang dùng đông y thanh hầu bổ phế thang, nếu đợt này điều trị không khỏi chắc phải đi tầm soát quá

    1. An Mai says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm hiểu về thuốc này, tôi bị nổi hạch do viêm họng chứ không bị những bệnh như trong bài nói nhưng chả hiểu sao uống bao nhiêu thuốc không hết nên cũng muốn tìm hiểu thuốc đông y

    2. Min says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu giá cả như thế nào vậy mọi người, thắc mắc bữa giờ chưa biết hỏi ai, thấy bảo dùng tốt lắm nhưng chưa biết giá

      1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

        Chào bạn Min,
        Chi phí cho một tháng điều trị viêm rát cổ họng, đau họng nổi hạch tại Bệnh viện có giá dao động từ 1.500.000 – 2500.000 cho mỗi tháng tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.
        Bạn chia sẻ rõ hơn về tình trạng của mình qua hotline 0888 698 102 để được bác sĩ tư vấn liệu trình cụ thể nhé!
        Chúc bạn sớm khỏe!

  12. Thanh Hà_Trịnh says: Trả lời

    Đang định uống thuốc thanh hầu bổ phế thang để chữa viêm họng nổi hạch, ho mà không rõ thuốc này chỉ có một loại thôi hay là còn phải dùng kèm thêm nhiều loại khác như thuốc tây nữa

    1. Thơm Phùng says: Trả lời

      Bài thuốc chữa viêm họng hạch thanh hầu bổ phế thang có 2 loại đó em, 1 loại chính là thanh hầu bổ phế thang, loại kia là giải độc chống viêm, cả 2 loại đều được bào chế thành dạng cao đóng lọ nhé

      1. Dương Princess says: Trả lời

        Ủa viêm họng sao uống giải độc làm gì nhỉ, chưa hiểu lắm, bác nào giải thích với, hay là thuốc đó bổ trợ thôi, không bắt buộc mua

      2. Hồng Nhung says: Trả lời

        Thanh hầu bổ phế thang giúp giảm ho, tiêu viêm, trừ đờm, còn giải độc chống viêm là để tăng cường khử độc gan, thận, giúp việc thanh lọc cơ thể tốt hơn, thuốc cũng hấp thu tốt hơn, đồng thời nâng cao đề kháng. Tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ kết hợp thuốc, ah, còn có cả thuốc ngậm nữa đấy

  13. NGUYỄN KHUYÊN says: Trả lời

    BỊ VIÊM HỌNG SƯNG HẠCH, HO ĐỜM SUỐT THÌ NÊN UỐNG THUỐC GÌ ĐỂ TRỊ HO CHO HIỆU QUẢ Ạ

    1. Hoàng Mỹ Linh says: Trả lời

      Tôi hay uống penicilin với coden, ambrol cỡ 3 ngày thuốc thôi là hết ho, long đờm, nếu hạch lành do viêm họng thì hạch cũng tự xẹp thôi

    2. Ah Huyên says: Trả lời

      Thuốc thag thì k dám khuyên vì pải để dược sĩ, bs kê, t chỉ khuyên b thử uốg nhiều trà chah mật og nóng xem có đỡ k. Mỗi lần viêm họg t đều uốg 3 ly mỗi ngày, cứ thế là khỏi thôi

    3. Huỳnh Di says: Trả lời

      Hấp hành tây với đường phèn rồi uống 2-3 lần mỗi ngày cũng rất hiệu quả, nhà tớ làm suốt, có điều là mùi hơi hăng tí, cố chịu

    4. Lam Dương says: Trả lời

      Nói thật chứ mới bị viêm họng em cũng toàn uống chanh, gừng các kiểu, sau bị nặng hay sốt bắt đầu sưng hạch thì uống các loại thuốc tây aspirin, amoxilin, ngậm bạc hà, nói chung là uống cầm chừng thôi chứ bệnh này em thấy khó khỏi dứt điểm lắm

  14. Quyên Vũ 29 says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng nổi hạch do bị cảm, sốt siêu vi, giờ đỡ sốt rồi mà cứ đau họng, ho mãi, hạch cổ cũng sưng to, khó chịu uống thuốc mà không thấy ăn thua gì hết. Bạn tôi có bảo uống thanh hầu bổ phế thang vào là khỏi, có ai uống thuốc này chưa ạ

    1. Trịnh Gấm says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu bổ phế thang chữa các chứng viêm họng, ho, đau, đề kháng yếu rất tốt bạn nhé, bạn của bạn khuyên đúng rồi đấy, bạn có thể đọc thêm bài viết này để tìm hiểu, khá là cụ thể rồi đi khám ấy https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan

    2. Thanh Thủy says: Trả lời

      Mình ho dai dẳng suốt, cơ thể yếu do uống kháng sinh nhiều nên cũng hay bị nổi hạch ngay cổ và tai. Đợt rồi biết được thanh hầu bổ phế thang, uống 2 tháng thôi là không còn ho nữa, mà sức khỏe tốt hơn, thấy không bị nổi hạch nữa bạn ạ

    3. Đỗ Thúy Vi says: Trả lời

      Tôi từ nhỏ đến lớn không biết bị viêm họng, sốt, cảm vặt bao nhiêu lần, cứ mỗi lần viêm họng là kiểu gì cũng nổi 3 cục hạch ngay cổ, mà cứ nào ho với đau nó mới nổi chứ không phải nổi suốt đâu. Có lúc cảm thấy hơi tức tức khó chịu tí. Có điều mệt mỏi nhất là viêm họng kéo dài làm người mệt mỏi. Dù đã uống rất nhiều loại thuốc mà không thể nào hết được. Sau này tôi được chỉ dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang trong 1 lần vô tình nói chuyện với bạn. Lên mạng tìm hiểu thấy thuốc cũng tốt, review khen nhiều nên đã mua về uống. Theo cảm nhận riêng của cá nhân tôi thuốc rất hiệu quả, cảm giác đau khé ở cổ do thường xuyên ho đã giảm dần, bớt ho đờm, hạch vẫn còn chưa lặn nhé. Sau khi uống hết tháng thuốc đầu, qua tháng thứ 2 thì giảm ho nhiều, hạch đã dần nhỏ lại, uống hết tháng thứ 2 thì khỏi ho, viêm họng. Tôi quan sát thời gian sau đó tôi rất hiếm khi nào bị viêm họng, chỉ có đi ngoài lạnh về ho một tí thôi, không bị nổi hạch như trước

      1. Khánh Ngân Ohui says: Trả lời

        Thanh hầu bổ phế thang trị ho, viêm họng là thuốc sắc hả bạn, thấy quá trời các loại thảo dược kìa, phải sắc thì đúng là có hơi ngại thật đấy

      2. Đỗ Thúy Vi says: Trả lời

        có thuốc sắc nhưng giờ ít dùng lắm, bác sĩ toàn kê cho thuốc dạng cao lỏng thôi bạn, múc vừa đủ lượng rồi cho vào nước khuấy lên uống thôi, còn có cả thuốc ngậm nữa, cũng dễ dùng lắm

  15. Tạ Duyên says: Trả lời

    Em bị viêm họng sưng hạch xong đỡ ho, đau họng rồi mà hạch không lặn. Em có đi sinh khiết kết quả hạch bình thường, do sức khỏe yếu thôi, mà mãi không thấy lặn cũng hơi lo, không biết như thế nào nữa

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn,
      Tình trạng viêm sưng hạch như bạn miêu tả là biểu hiện của bệnh viêm họng dẫn đến nổi hạch bạn nhé, đồng thời nổi hạch cũng chứng tỏ hệ thống miễn dịch của bạn đang yếu đi. Tuy nhiên để có thể nhận định chính xác về tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể cho bạn về phác đồ khắc phục bệnh phù hợp thì bạn vui lòng đến trực tiếp Bệnh viện theo địa chỉ sau:
      – Số 7 Ngõ 8/11, đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline 0888 598 102.
      – Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM. Hotline 0888 698 102.
      Thân ái!

    2. Hương Luckystar says: Trả lời

      Mình viêm họng hết lâu rồi mà vẫn còn bị hạch chỗ cổ nè, hạch nhỏ lại chứ không hết hẳn, đi kiểm tra bác sĩ bảo do sức khỏe yếu quá, hay đau ốm, ho đờm hoài nên hạch nổi lên vậy. có cho uống kháng sinh mấy đợt rồi chưa hết nữa

      1. Hải Yến Huỳnh says: Trả lời

        Đề kháng yếu hay bị viêm họng, mệt người thì nên uống thuốc đông y để tăng đề kháng với chữa trị tận gốc viêm họng ak em, uống kháng sinh nhiều không tốt mà đề kháng có khi còn giảm sút

      2. Ng Tố Loan says: Trả lời

        Mấy cái hạch này không thể chủ quan được đâu, nên đi khám và kiểm tra sinh thiết sớm, mấy cái hạch đấy tưởng đơn giản nhưng biết đâu lại là triệu chứng của bệnh ung thư chứ chẳng đơn giản đâu

      3. toc tien says: Trả lời

        di kiem tra lai lan nua la tot nhat, tri tieu duoc cai hach day la tot hon roi sau bo sung va tang cuong suc de khang cho co the de khong lo xay ra tinh trang day nua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 17+ cách trị đau họng tại nhà không cần dùng thuốc cho hiệu quả cao

Top 17+ Cách Trị Đau Họng Tại Nhà Không Cần Dùng Thuốc

Cách trị đau họng tại nhà là giải pháp được nhiều người bệnh lựa chọn. Bởi đây đều là những...
Viêm họng hạt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh dứt điểm

Viêm họng hạt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh...

Viêm họng hạt là tình trạng bệnh viêm họng kéo dài và tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng lớn...
Bị bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không? Những biến chứng cảnh báo

Viêm Họng Hạt Có Nguy Hiểm Không? Biến Chứng Cảnh Báo

Viêm họng hạt là bệnh liên quan đến đường hô hấp có thể xuất hiện ở bất cứ ai, trong...
Viêm họng dị ứng: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng dị ứng: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng dị ứng là bệnh lý dễ gặp, khá phổ biến và có xu hướng gia tăng mạnh trong...
Cách chữa viêm họng hạt: Tổng hợp các biện pháp hiệu quả nhất

Cách chữa viêm họng hạt: Tổng hợp các biện pháp hiệu quả nhất

Hiện nay, có nhiều cách chữa viêm họng hạt được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng giúp đẩy lùi...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top