Chữa Viêm Amidan Bằng Diện Chẩn Là Gì? Phương Pháp Thực Hiện

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn được nhiều người bệnh lựa chọn do mang những ưu điểm là không dùng thuốc, không bị tác dụng phụ như sử dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ được sử dụng cho người lớn tuổi và chỉ hiệu quả với tình trạng bệnh nhẹ mới khởi phát.

Khái quát về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn

Diện chẩn còn được biết đến với tên gọi điều khiển liệu pháp. Đây vốn là phương pháp phòng và điều trị bệnh được sáng tạo bởi GS TSKH Bùi Quốc Châu vào những năm 1980. Không giống với các phương pháp trị bằng y học cổ truyền thường gặp, phương pháp này tiến hành chẩn đoán và chữa bệnh bằng cách tác động lên sinh huyệt trên vùng da mặt hoặc toàn thân.

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là lựa chọn được nhiều người áp dụng trong thời gian qua
Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là lựa chọn được nhiều người áp dụng trong thời gian qua

Cụ thể, bằng cách thực hiện các động tác day ấn, xoa cào trên các sinh huyệt, phương pháp diện chẩn sẽ giúp khí huyết lưu thông, đào thải độc tố cũng như ức chế tác nhân gây hại. Từ đây góp phần làm kháng viêm, kháng khuẩn, đả thông kinh mạch, tiêu sưng tế bào viêm amidan và giúp đẩy lùi triệu chứng, nguyên nhân gây viêm amidan.

Phương pháp diện chẩn chữa viêm amidan có các ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn góp phần cải thiện các triệu chứng của bệnh hiệu quả mà không cần dùng thuốc kháng sinh, nhanh chóng trả lại trạng thái amidan bình thường.
  • Quá trình điều trị không gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận như thuốc Tây y.
  • Có khả năng hỗ trợ phòng ngừa biến chứng viêm amidan cũng như nhiều bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp.

Nhược điểm:

  • Diện chẩn chữa amidan chỉ có thể giúp thuyên giảm triệu chứng viêm amidan, không thể điều trị bệnh dứt điểm.
  • Thường chỉ hiệu quả với những người mắc viêm amidan do virus tấn công. Trong trường hợp bị viêm amidan do nhiễm khuẩn, phương pháp diện chẩn này hoàn toàn không có hiệu quả. Thậm chí việc thực hiện trong thời gian dài còn có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn.
  • Hiệu quả chữa viêm amidan bằng diện chẩn phụ thuộc nhiều vào mức độ viêm amidan và cơ địa người bệnh nên rất khó đánh giá tác dụng của cách làm này.
  • Lạm dụng phương pháp diện chẩn là nguyên nhân gây rối loạn chức năng họng.
  • Không phù hợp với những người mắc bệnh tim mạch hay huyết áp.

Nhìn chung, mọi phương pháp điều trị viêm amidan trong đó có chữa amidan bằng diện chẩn đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc để tìm được cách chữa phù hợp với bản thân hơn cả.

Có nên chữa viêm amidan bằng diện chẩn hay không?

Theo các cuộc khảo sát được thực hiện trước đây, có khoảng 80% người bị viêm amidan do yếu tố virus. Lúc này, việc dùng thuốc kháng sinh gần như không có tác dụng bởi virus thường biến hóa không ngừng có thể kháng lại thuốc gây nguy hại đối với sức khỏe.

Bị viêm amidan có nên điều trị bằng diện chẩn không là thắc mắc của nhiều người
Bị viêm amidan có nên điều trị bằng diện chẩn không là thắc mắc của nhiều người

Trong khi đó, diện chẩn lại là phương pháp điều trị có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả. Đặc biệt sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi nguyên nhân viêm amidan do tác nhân virus. Chính vì vậy, bệnh nhân không cần sử dụng thuốc điều trị nhưng vẫn có thể giúp thuyên giảm triệu chứng bệnh.

Tuy nhiên, hiệu quả điều trị của phương pháp này cao hay thấp còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong trường hợp nếu đã thực hiện phương pháp diện chẩn một thời gian mà không mang lại hiệu quả, tốt nhất bạn ngưng sử dụng. Tuyệt đối không lạm dụng cách làm này quá nhiều lần trong ngày bởi rất dễ gây rối loạn chức năng của vùng họng. Thay vào đó, bạn cần thăm khám để có cách điều trị phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Amidan có đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và biện pháp chữa trị

Các cách chữa viêm amidan bằng diện chẩn phổ biến

Để thực hiện chữa viêm amidan bằng phương pháp diện chẩn, cần xác định được đúng vị trí các huyệt trên khuôn mặt. Tiếp theo, tùy từng tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể áp dụng 1 trong 3 cách diện chẩn phổ biến như sau:

Áp dụng phương pháp diện chẩn cho người bị viêm amidan cấp tính

Người mắc viêm amidan cấp tính thường xuất hiện một số triệu chứng như đau rát cổ họng, nhai nuốt vướng víu, khó khăn. Ngoài ra, người bệnh có thể bị khàn tiếng, mệt mỏi kèm sốt cao… Lúc này, người bệnh có thể áp dụng phương pháp sau đây.

Chuẩn bị: Dầu gió, 1 miếng cao dán Salonpas.

Cách thực hiện:

  • Đổ một lượng dầu gió nhỏ ra tay, thoa lên hai bên dái tai và phía trong của hai bên cổ tay sau đó xoa bóp nhẹ nhàng.
  • Xác định vị trí và day ấn các huyệt 8, 12 và 20 nằm tại khu vực 2 bên mắt và sống mũi.
  • Dán miếng salonpas vào huyệt 17 và 38 tại 2 bên nhân trung hết hợp day ấn nhẹ vào vị trí hai huyệt này.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn ngày 3 lần, mỗi lần 3 lượt (Mỗi lượt cách nhau khoảng 5 phút). Thông thường sau khoảng 3 đến 5 ngày thực hiện, các triệu chứng viêm amidan sẽ thuyên giảm đáng kể.
Mắc amidan mãn tính có thể áp dụng cách điều trị này
Mắc amidan mãn tính có thể áp dụng cách điều trị này

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn cho thể mãn tính

Với những người mắc viêm amidan mãn tính, cách điều trị bằng diện chẩn có sự khác biệt so với thể cấp tính. Người bệnh có thể áp dụng 1 trong 2 cách diện chẩn sau:

Cách 1: Đây là phương pháp được áp dụng cho người mắc viêm amidan nặng, có nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chuẩn bị: Dầu cù là (dầu cao).

Cách thực hiện:

  • Sử dụng dầu cù là vừa đủ để thoa lên các huyệt 14, 20 và 275.
  • Tiến hành day ấn, xoa nhẹ nhàng 3 huyệt trên, mỗi huyệt 90 vòng.
  • Thực hiện cách diện chẩn này đều đặn 1 đến 2 lần mỗi ngày cho đến khi nhận thấy triệu chứng viêm amidan thuyên giảm.

Cách 2: Cách diện chẩn này sử dụng cầu gai tác dụng vào gan bàn tay. Kiên trì sử dụng sẽ làm giảm đáng kể triệu chứng viêm amidan.

Phương pháp tác động lên gan bàn tay
Phương pháp tác động lên gan bàn tay

Chuẩn bị: Lăn cầu gai đơn nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Dùng lăn cầu cai di nhẹ tại các vị trí gồm phía dưới (hoặc chính giữa ngón tay út cũng được), gan bàn tay (Nữ sử dụng tay phải, nam sử dụng tay trái). Mỗi vị trí di nhẹ 3 đến 4 lần, kiên trì thực hiện trong khoảng 2 phút.
  • Thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày cho đến khi tình trạng viêm amidan được cải thiện.

Một số lưu ý khi chữa amidan bằng diện chẩn

Về cơ bản, chữa viêm amidan bằng diện chẩn là cách điều trị khá an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp này, người bệnh cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Tuân thủ việc sử dụng thuốc trị viêm amidan được kê đơn. Trước khi áp dụng phương pháp điều trị bằng diện chẩn, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Việc áp dụng nên tuân thủ theo hướng dẫn trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa do việc xác định sai các vị trí huyệt không chỉ không có tác dụng điều trị viêm mà còn gây biến chứng nguy hiểm.
  • Chỉ nên áp dụng phương pháp này với bệnh nhân nhẹ, tình trạng bệnh còn kiểm soát được.
  • Trong trường hợp bị viêm amidan nặng, người bệnh nên áp dụng phương pháp diện chẩn kết hợp với sử dụng thêm cả thuốc Tây y để điều trị bệnh tốt nhất.
  • Thực hiện đúng số lần xoa bóp trong ngày, không quá lạm dụng cách làm này bởi sẽ dễ dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Kết hợp điều trị với chế độ ăn uống, vận động lành mạnh, hạn chế sử dụng thực phẩm gây kích thích vùng họng.
  • Uống nhiều nước ấm hay nước trái cây mỗi ngày để làm mát và dịu cổ họng đang bị sưng đau.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn. Đây chỉ là những chia sẻ mang tính chất tham khảo, người bệnh nên hỏi thêm ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để thực hiện đúng cách và đúng phương pháp.

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn dễ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn nếu người bệnh không nắm vững quy trình, cách thực hiện. Hơn nữa, phương pháp này chỉ tạo ra tác động làm giảm triệu chứng tại chỗ chứ không xử lý được căn nguyên gây bệnh bên trong.

Khắc phục hạn chế của các phương pháp điều trị hiện hành, bài thuốc đặc trị viêm amidan Thanh hầu bổ phế thang của Bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102 được đánh giá là giải pháp an toàn, triệt để và hiệu quả, đã được hơn 81.000 người bệnh lựa chọn điều trị.

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được nhiều đơn vị báo chí uy tín đưa tin
Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được nhiều đơn vị báo chí uy tín đưa tin

Theo Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương, Thanh hầu bổ phế thang sở hữu nhiều ưu điểm mang lại hiệu quả điều trị vượt trội, an toàn, không tác dụng phụ.

>>> Cơ chế tác động KÉP BỔ CHÍNH – KHU TÀ cho hiệu quả bền vững, không tái phát

Thanh hầu bổ phế thang áp dụng cơ chế điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ chữa bệnh tận gốc của YHCT. Theo đó, các vị thuốc tập trung điều trị bệnh theo 2 hướng:

  • XỬ LÝ TRIỆU CHỨNG VIÊM NHIỄM TẠI CHỖ: Tiêu viêm sưng, giảm đau, diệt ổ vi khuẩn, virus, làm sạch dịch mủ, giảm kích thước amidan, đẩy lùi các triệu chứng bệnh, phục hồi các niêm mạc hầu họng bị tổn thương.
  • LOẠI BỎ CĂN NGUYÊN GÂY BỆNH: Mát gan, bổ thận, dưỡng phế, ổn định khí huyết, nâng cao khả năng đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, phòng ngừa viêm amidan và các bệnh đường hô hấp tái phát.

>>> Kết hợp 32 loại thảo dược được chọn lọc kỹ lưỡng, chất lượng chuẩn GACP – WHO

Bài thuốc tập hợp 32 vị thuốc nam chuyên trị viêm amidan như Quất hồng bì, Liên kiều, Kha tử, Cương tàm, Sơn trà, Phật thủ,… Đây đều là thảo dược có công dụng đa dạng như kháng viêm, giảm đau, thanh nhiệt, bổ can – tỳ – phế – thận,…

Toàn bộ các vị thuốc được thu hái từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, đã được kiểm nghiệm độc tính đảm bảo an toàn cao, phù hợp sử dụng cho cả trẻ em, người già, phụ nữ có thai, đang cho con bú,…

>>> Điều trị theo phác đồ cá nhân hóa cao trên cơ sở Đông – Tây y

Không sử dụng một công thức chung cho cả một liệu trình, thay vào đó, Thanh hầu bổ phế thang được gia giảm thành phần và liều lượng thuốc theo phác đồ điều trị 3 giai đoạn vàng.

Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được thăm khám theo phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG (được VTV2 đưa tin) bằng các xét nghiệm, nội soi, chụp X-quang, chẩn mạch,… Kết quả chẩn đoán bệnh lý này là cơ sở để bác sĩ xây dựng phác đồ thuốc chuẩn xác với trên từng nền cơ địa, mang lại hiệu quả nhanh chóng, toàn diện nhất.

>>> Hiệu quả đã được KIỂM CHỨNG cả chuyên khoa, lâm sàng

Thanh hầu bổ phế thang được hoàn thiện từ công trình nghiên cứu khoa học, đã trải qua nhiều công đoạn thẩm định, nghiên cứu chuyên sâu. Trước khi đưa và ứng dụng, bài thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng trên 200 bệnh nhân với tỷ lệ chữa khỏi đạt trên 90%.

Trên thực tế, hiệu quả điều trị của bài thuốc cũng được minh chứng rõ nét bởi những phản hồi từ người bệnh:

Thanh hầu bổ phế thang được người bệnh đánh giá cao
Thanh hầu bổ phế thang được người bệnh đánh giá cao

Hiện tại, Thanh hầu bổ phế thang đang được ứng dụng điều trị cho bệnh nhân viêm amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102. Bạn đọc quan tâm hoặc có nhu cầu điều trị dứt điểm viêm amidan với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, liên hệ hotline 0888 598 102 – 0888 698 102 hoặc Website: https://benhvientaimuihong102.org /  Fanpage: https://www.facebook.com/benhvientaimuihong102/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

CÓ THỂ BẠN CẦN

Cập nhật - 12:36 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng người bệnh trong điều trị viêm amidan và viêm họng, Thanh hầu bổ phế thang đã được hàng nghìn người bệnh ghi nhận về hiệu quả vượt trội, bền lâu, không gây tác dụng phụ. XEM NGAY những đánh giá thực tế từ người bệnh!
Viêm amidan mãn tính có nên cắt không và những điều cần biết

Viêm amidan mãn tính có nên cắt không và những điều cần biết

Viêm amidan mãn tính là bệnh lý về đường hô hấp phổ biến với mọi lứa tuổi khác nhau. Tùy...
Áp xe amidan là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị

Áp Xe Amidan Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Các Cách Điều Trị

Áp xe amidan thường xảy ra khi viêm amidan hoặc viêm họng liên cầu biến chứng, gây ra nhiều ảnh...
Cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả nhất bạn không thể bỏ qua

Cách Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Tốt Nhất Hiện Nay 2023

00Mỗi phương pháp chữa viêm amidan hốc mủ khác nhau sẽ cho hiệu quả khác nhau và có những ưu...
Thanh hầu bổ phế thang điều trị bệnh gì? Dùng như thế nào? Ai nên sử dụng?

Thanh Hầu Bổ Phế Thang Điều Trị Bệnh Gì? Dùng Cho Đối Tượng Nào?

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc nghiên cứu đặc trị các bệnh viêm đường hô hấp phổ biến...
18 cách chữa viêm amidan cho trẻ tại nhà hiệu quả, không cần dùng thuốc

18 cách chữa viêm amidan cho trẻ tại nhà hiệu quả, không cần dùng thuốc

Chữa viêm amidan tại nhà chủ yếu sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, cách thực hiện đơn giản, không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top