Amidan Có Đốm Trắng Là Dấu Hiệu Bệnh Gì? Chẩn Đoán & Điều Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Amidan có đốm trắng là một trong những dấu hiệu thường gặp của người bệnh viêm amidan. Đây có thể là triệu chứng của các bệnh lý đường hô hấp như sỏi amidan, viêm họng, nấm miệng, bạch cầu đơn thân,… Tình trạng amidan có hạt trắng tuy không nguy hiểm ngay đến tính mạng nhưng nếu để kéo dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Amidan có đốm trắng là gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm: Amidan là tổ chức bạch huyết nằm trong khoang miệng phía sau hầu họng. Amidan gồm 2 tổ chức bạch huyết tế bào lympho. Trong trạng thái bình thường cơ quan này có màu hồng nhạt. Amidan có vai trò sản sinh kháng thể IgG ngăn cản và ức chế sự phát triển của vi khuẩn virus gây hại.

Amidan được ví như “hàng rào miễn dịch” ở cổ họng. Tuy nhiên, trong môi trường thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát triển, lượng virus, vi khuẩn tăng đột biến. Chúng tấn công ồ ạt, khiến amidan phải hoạt động liên tục, bị kích thích quá mức dẫn đến viêm nhiễm và xuất hiện đốm trắng.

Amidan có đốm trắng là dấu hiệu thường gặp của người bệnh viêm amidan
Amidan có đốm trắng là dấu hiệu thường gặp của người bệnh viêm amidan

Đốm trắng trên amidan là tình trạng do viêm nhiễm kéo dài, tạo mủ trắng và hình thành viêm amidan có đốm trắng. Ngoài ra, amidan có cấu tạo đặc biệt với nhiều khe rãnh. Do đó, trong quá trình ăn uống, lượng thức ăn dư thừa tích trữ tại cơ quan này. Đây chính là nguyên nhân khiến tình trạng viêm nhiễm tại hốc amidan nghiêm trọng hơn. Kèm theo là các triệu chứng bệnh kéo dài dai dẳng.

Ban đầu các đốm trắng ở amidan xuất hiện dưới dạng lấm tấm, kích cỡ như hạt đỗ. Tình trạng này gây ra mùi hôi khá đặc trưng, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh khi giao tiếp với người khác. Một số biểu hiện đi kèm khác như: Đau rát họng dữ dội, khó khăn khi nuốt, khó thở, cơ thể nhức mỏi, đau đầu,…

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Amidan có đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì?

Tình trạng amidan có hạt trắng xuất hiện ở bề mặt amidan và vùng quanh miệng. Bệnh xuất hiện các đốm trắng ở amidan và các triệu chứng như đau họng, khó nuốt, sốt, nghẹt mũi, đau đầu,…

Amidan có đốm trắng hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Chủ yếu là do nhiễm trùng và một số bệnh lý nhiễm trùng gây xuất hiện đốm trắng trên amidan.

Viêm họng

Người bệnh bị viêm họng do liên cầu khuẩn có thể lây lan sang cơ quan lân cận như cổ họng, amidan và hình thành nên các đốm trắng. Nếu bệnh nhân lơ là, không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng. Có thể biến chứng viêm cầu thận, nhiễm trùng xoang,…

Nấm miệng

Nấm Candida albicans là nguyên nhân gây nên bệnh nấm miệng. Bệnh có triệu chứng xuất hiện đốm, mảng trắng ở amidan, trong máu, vòm miệng, lưỡi. Nấm miệng phổ biến ở người bệnh mắc tiểu đường, rối loạn suy giảm miễn dịch hay thường xuyên dùng kháng sinh.

Viêm amidan

Viêm amidan hốc mủ có dấu hiệu điển hình là xuất hiện các đốm trắng. Người bệnh thường chủ quan, không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách khiến bệnh chuyển thành mãn tính, khó điều trị và điều trị lâu dài.

Bạch cầu đơn nhân

Virus Epstein-Barr là nguyên nhân chính gây bệnh bạch cầu đơn thân. Dấu hiệu bệnh gồm xuất hiện mủ trắng quanh amidan, người bệnh đau đầu, sốt, phát ban, sưng bạch huyết. Nguy hiểm hơn, bệnh bạch cầu đơn thân có thể lây nhiễm từ người này sang người khác.

Tình trạng xuất hiện đốm trắng ở amidan có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng
Tình trạng xuất hiện đốm trắng ở amidan có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng

Sỏi amidan

Sỏi amidan là tình trạng những mảnh vụn hình thành trên các vết nứt của bề mặt amidan. Sỏi được hình thành khi xuất hiện các khoáng chất lắng cặn tạo thành tinh thể. Do thức ăn còn vướng lại trong các hốc, dịch nhầy, tế bào chết tích tụ sau một thời gian, …

Người bệnh dễ dàng quan sát và thấy các đốm trắng hoặc ngả vàng trên bề mặt amidan. Bên cạnh đó, có các triệu chứng đi kèm như hôi miệng, đau họng, nhức tai.

Bạch sản niêm (leukoplakia)

Bệnh gây ra tình trạng xuất hiện đốm, mảng trắng xung quanh lưỡi, má, bề mặt amidan. Người bệnh có vấn đề về răng miệng, hệ miễn dịch bị suy giảm, hút thuốc lá là đối tượng dễ mắc bạch sản niên.

Herpes miệng

Herpes miệng do virus herpes simplex gây ra. Virus này xâm nhập vào cơ thể, chúng gây nên tình trạng sưng môi, xuất hiện vết loét vòm họng, đốm trắng ở amidan,… Vết phồng rộp sẽ bị vỡ sau vài ngày, tự đóng vảy và biến mất.

Ung thư miệng

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng amidan có đốm trắng là do ung thư miệng. Ung thư miệng khiến niêm mạc bị thay đổi màu sắc, loét miệng, chảy máu, sưng và xuất hiện đốm trắng ở amidan.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm amidan

Triệu chứng của bạn?

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Amidan có đốm trắng có nguy hiểm không?

Amidan có đốm trắng gây nhiều biểu hiện khó chịu và là bệnh lý khá nguy hiểm. Những đốm trắng có thể lan rộng thành từng mảng trắng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng khác nếu như không được xử lý kịp thời. Các chuyên gia y tế nhận định amidan có đốm trắng khá nguy hiểm, có thể dẫn tới một số biến chứng sau đây:

  • Biến chứng tại amidan: Người bệnh có thể bị tình trạng áp xe quanh amidan, viêm mô tế bào amidan, viêm amidan hốc mủ mãn tính. Tình trạng này xảy ra nếu như để các ổ mủ bị vỡ hoặc lây an sang khu vực xung quanh.
  • Biến chứng lân cận: Có thể khiến người bệnh bị viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi,… Hoặc các đốm trắng lan xuống đường hô hấp dưới. Tai mũi họng có mối liên quan mật thiết với nhau, vì vậy các tác nhân gây bệnh có thể lây lan và gây bệnh rất nhanh.
  • Biến chứng toàn thân: Amidan có chấm trắng có thể gây một số biến chứng toàn thân, ảnh hưởng đến tim, thận, khớp. Cụ thể là viêm cầu thận, sốt thấp khớp, viêm cơ tim, nguy hiểm hơn là nhiễm khuẩn huyết.

Khi bị amidan có đốm trắng có thể biến chứng nguy hiểm. Vì vậy người bệnh cần chủ động đi thăm khám từ giai đoạn khởi phát triệu chứng. Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Amidan có đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và biện pháp chữa trị
Amidan có đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và biện pháp chữa trị

Biện pháp điều trị amidan có đốm trắng

Có thể thấy rằng, tình trạng amidan có đốm trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý hô hấp ở nhiều mức độ. Người bệnh nên thăm khám và tiến hành điều trị ngày từ giai đoạn đầu để ngăn ngừa các biến chứng có thể xuất hiện. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà có các phương pháp phù hợp. Người bệnh có thể lựa chọn sử dụng mẹo dân gian, điều trị bằng Tây y và thuốc Đông y để chữa dứt điểm tình trạng amidan có đốm trắng.

Phương pháp dân gian

Biện pháp dân gian sử dụng các thảo dược tự nhiên quen thuộc. Cách thực hiện cũng rất đơn giản nên được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc chữa amidan đốm trắng được áp dụng phổ biến dưới đây.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là loại cây có tính mát, tác động vào kinh phế, giúp thanh nhiệt, giảm sưng tấy và chống viêm hiệu quả. Mẹo sử dụng rau diếp cá trị amidan có hạt trắng được nhiều bệnh nhân áp dụng và đánh giá ca về kết quả. Rau diếp cá giúp kích thích các tế bào bạch huyết, tăng cường hệ miễn dịch và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

Rau diếp cá có tính mát, thanh nhiệt giải độc rất tốt
Rau diếp cá có tính mát, thanh nhiệt giải độc rất tốt

Chuẩn bị: 1 nắm lá diếp cá, 1 bát nước vo gạo.

Cách thực hiện:

  • Lá diếp cá đem rửa sạch, để ráo nước.
  • Vò nát lá diếp cá rồi cho vào nồi, thêm vào nước vo gạo.
  • Đun sôi khoảng 5 – 10 phút rồi chắt lấy nước cốt để sử dụng hàng ngày.

Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh, có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại giảm trừ viêm nhiễm, giảm sưng amidan đốm trắng. Các dưỡng chất khác của mật ong như vitamin E, vitamin C giúp làm dịu cổ họng, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Chuẩn bị: Mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Ngậm trực tiếp mật ong nguyên chất trong cổ họng khoảng 5 phút rồi nuốt từ từ.
  • Pha trà mật ong để uống.

Lá hẹ

Theo Đông y, lá hẹ có tính ấm giúp thanh nhiệt giải độc. Lá hẹ chứa các hoạt chất allicin, odorin, sunfit như kháng sinh tự nhiên giảm viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Do đó, lá hẹ được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc điều trị viêm họng, viêm amidan.

Lá hẹ không những được sử dụng trong chế biến các món ăn mà có công dụng trị bệnh đường hô hấp
Lá hẹ không những được sử dụng trong chế biến các món ăn mà có công dụng trị bệnh đường hô hấp

Chuẩn bị: Lá hẹ, mật ong.

Cách thực hiện:

  • Lá hẹ đem rửa thật sạch, sau đó cắt thành khúc nhỏ.
  • Cho lá hẹ vào bát, thêm 1 – 2 thìa mật ong rồi đem đi hấp cách thuỷ trong 15 – 20 phút.
  • Chắt lấy phần nước cốt, để nguội rồi sử dụng từ 2 – 3 lần/ngày.

Điều trị amidan có đốm trắng bằng thuốc Tây

Thuốc Tây y điều trị amidan có đốm trắng kết hợp giữa các nhóm thuốc điều trị nguyên nhân và nhóm thuốc cải thiện triệu chứng. Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng đơn và hướng dẫn của bác sĩ. Việc dùng thuốc kéo dài hoặc không đúng liều lượng có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Một số loại thuốc phổ biến trong đơn thuốc của người bệnh gồm:

  • Thuốc kháng sinh: Amoxicillin; Ampicillin; Erythromycin; Cefalexin;… Nhóm thuốc này nhằm kìm hãm và tiêu diệt các nhóm tác nhân virus, vi khuẩn đường hô hấp.
  • Thuốc kháng viêm: Bác sĩ sẽ chỉ định dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm phụ thuộc vào mức độ viêm nhiễm. Tác dụng của thuốc này làm lành các ổ viêm loét, tái tạo lớp niêm mạc tế bào mới.
  • Thuốc giảm đau: Khi người bệnh bị đau rát họng dữ dội, đau khi nuốt hoặc nói chuyện thì được chỉ định sử dụng.
  • Thuốc hạ sốt: Dùng thuốc hạ sốt để hạ nhiệt khi viêm amidan sốt cao, có thể lên trên 38,5 độ. Tình trạng sốt cao kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự nhận thức và trí não của người bệnh.
  • Thuốc chống phù nề: Alphachymotrypsin là loại thuốc chống phù nề được dùng phổ biến và hiệu quả nhất. Thuốc có dạng viên ngậm, dùng cho bệnh lý hô hấp cho tác dụng nhanh và dứt điểm.
  • Dung dịch NaCl 0,9%: Dùng nước muối sinh lý để làm sạch họng, loại bỏ môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các nhóm virus, vi khuẩn. Người bệnh cần dùng hàng ngày để ngăn ngừa sự lây lan tình trạng này.
Người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Tây bởi có thể gây tác dụng phụ
Người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Tây bởi có thể gây tác dụng phụ

Đông y điều trị amidan nổi hạt trắng

Ưu điểm của Đông y là độ lành tính cao và trị bệnh tận gốc. Thuốc Đông y không chỉ các tác dụng loại bỏ đốm trắng, cải thiện các triệu chứng khó chịu viêm amidan mà còn tác động vào gốc rễ bệnh để loại trừ căn nguyên gây bệnh bên trong. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần tìm hiểu và cắt thuốc ở những cơ sở uy tín đã được kiểm chứng bởi đông đảo người bệnh.

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa viêm amidan đốm trắng theo Đông y nhận được nhiều quan tâm, tin tưởng từ phía chuyên gia và người bệnh. Năm 2020, đơn vị từng được trao tặng danh hiệu TOP 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, trong đó có đóng góp không nhỏ từ thành công của bài nam dược Thanh hầu bổ phế thang

Nhất Nam Y Viện vinh dự nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020.
Nhất Nam Y Viện vinh dự nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Thanh Hầu Bổ Phế Thang kế thừa “công thức thảo dược vàng” từ các phương thuốc chữa bệnh hô hấp cho vua của Ngự y triều Nguyễn. Bài thuốc được tổng hòa từ 32 thảo dược có công dụng trị bệnh hoàn hảo. 

Trong đó có những vị thuốc đặc trị viêm nhiễm, loại bỏ các đốm trắng, tái tạo niêm mạc họng (Liên kiều, bạch cương tàm, kim ngân, tang bì bạch, cát cánh,…). Một số vị thuốc khác lại có vai trò giúp bồi bổ phủ tạng, nâng cao đề kháng cho người bệnh như: Bạch truật, thục địa, cúc hoa, trần bì, ý dĩ,…

Thành phần bài thuốc gồm rất nhiều thảo dược quý hiếm.
Thành phần bài thuốc gồm rất nhiều thảo dược quý hiếm.

Nhờ công thức thảo dược độc đáo, không những triệu chứng được cải thiện nhanh mà gốc rễ của bệnh cũng bị “xử gọn”, hệ miễn dịch được tăng cường loại bỏ nguy cơ bệnh tái phát trở lại. 

Thanh Hầu Bổ Phế Thang bài thuốc có thể đáp ứng điều trị tốt với mọi bệnh nhân nhờ “cá nhân hóa” phác đồ điều trị. Phác đồ sẽ được xây dựng phù hợp với cơ địa, thể trạng, mức độ viêm nhiễm của từng đối tượng theo 3 giai đoạn như sau: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng.

Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động
Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động.

Thành phần thảo dược sẽ được điều chỉnh theo phác đồ của từng cá nhân nhằm đem lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất với thời gian ngắn nhất. Những đối tượng cơ địa nhạy cảm như trẻ em, bà bầu, bà mẹ sau sinh cũng được xây dựng phác đồ đặc biệt. Ví dụ: Với phụ đang mang thai thường thiếu máu, cơ thể suy nhược sẽ được tăng cường các thảo dược giúp an thai, bổ khí huyết, tăng đề kháng như: Bồ công anh, hoa cúc, sinh khương, trần bì, bạch truật,…

Bác sĩ Lê Phương đang thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Lê Phương đang thăm khám cho bệnh nhân.

100% thảo dược dùng để bào chế Thanh Hầu Bổ Phế Thang đều là nam dược sinh học chất lượng cao (đạt tiêu chuẩn GACP – WHO). Nam dược vừa tương thích với cơ địa người Việt vừa an toàn cho sức khỏe. 

Dược liệu được Nhất Nam Y Viện ươm trồng theo công nghệ sinh học, sau khi thu hái được xử lý bằng công nghệ sấy đối lưu và nhiệt hồng ngoại. Nhờ vậy lưu giữ được tối đa hàm lượng dược chất có lợi và loại bỏ hết tạp chất gây hại. Độ an toàn của dược liệu cũng được khẳng định qua quá trình kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y. Chỉ những cây thuốc không chứa độc tố mới được đưa vào sử dụng nên độ an toàn rất cao.

Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng
Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng

Hơn 10 năm đưa vào điều trị thực tế cho bệnh nhân trên khắp các tỉnh thành, Thanh hầu bổ phế thang ngày càng chứng tỏ được hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan và một số bệnh hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, ho,… 

Chị Phạm Hải Linh (Hà Nội) sống chung với bệnh viêm amidan mủ nhiều năm. Chị đã thử rất nhiều cách nhưng bệnh ngày càng chuyển biến xấu. May mắn được giới thiệu bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện, chị đã chữa khỏi hẳn căn bệnh này chỉ sau 3 tháng dùng thuốc.

Bạn đọc có thể xem thêm một vài phản hồi chân thực từ phía người bệnh dưới đây:

 >>>Tìm hiểu ngay: [Chia sẻ thật] Phản hồi của bệnh nhân sau thời gian chữa viêm amidan tại Nhất Nam Y Viện.

Phản hồi tích cực của bệnh nhân sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.
Phản hồi tích cực của bệnh nhân sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.
Bệnh nhân phản hồi rất tốt về Thanh hầu bổ phế thang sau khi sử dụng.
Bệnh nhân phản hồi rất tốt về Thanh hầu bổ phế thang sau khi sử dụng.

Để tìm hiểu chi tiết về phác đồ trị viêm amidan với Thanh hầu bổ phế thang, người bệnh hãy liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Zalo: https://zalo.me/0888598102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Một số biện pháp phòng amidan có đốm trắng

Amidan có xuất hiện đốm trắng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý đường hô hấp nguy hiểm. Mặc dù các bệnh này không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng bệnh kéo dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nghiêm trọng. Do đó, người bệnh cần có thói quen sinh hoạt lành mạnh và biện pháp điều trị đúng cách để phòng ngừa bệnh.

  • Vệ sinh tai mũi họng thường xuyên bằng nước muối sinh lý, giữ răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần/ngày.
  • Nếu mắc các bệnh lý về đường hô hấp, cần điều trị dứt điểm để tránh bệnh diễn tiến nghiêm trọng hơn.
  • Uống đầy đủ nước để bảo đảm các hoạt động của cơ thể và để giữ cổ họng không bị khô. Ngoài nước lọc có thể bổ sung các loại nước ép trái cây giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
  • Mặc quần áo phù hợp với thời tiết, đặc biệt chú ý giữ ấm vùng cổ khi trời lạnh.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện tình trạng bệnh và điều trị kịp thời.
  • Thường xuyên vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc để loại bỏ sự tồn tại của virus, vi khuẩn.
  • Bổ sung các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như thực phẩm giàu omega 3, giàu chất xơ,…
  • Hạn chế các thực phẩm không tốt cho sức khoẻ như đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,… Không sử dụng các loại như rượu bia, chất kích thích, thuốc lá,…
  • Người bệnh cần giữ tinh thần thoải mái, không làm việc quá sức, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
  • Sử dụng các biện pháp che chắn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tiếp xúc với các dị nhân gây bệnh.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.
  • Khi nhận thấy có dấu hiệu amidan sưng có đốm trắng không được chủ quan. Người bệnh cần đi thăm khám sớm và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.
  • Tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc, đổi thuốc hoặc ngưng thuốc.

Amidan có đốm trắng là tình trạng do vi sinh gây hại. Nhận thấy dấu hiệu bất thường người bệnh cần chủ động đi khám và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

ĐỪNG BỎ LỠ:

CÓ THỂ BẠN CẦN

Cập nhật - 4:48 Chiều , 10/07/2023

Chia sẻ

Thanh hầu bổ phế thang là bài nam dược chữa viêm amidan được hàng nghìn người tin dùng trong suốt 10 năm đưa vào ứng dụng. Vậy hiệu quả của bài nam dược này có tốt như lời quảng cáo. KHÁM PHÁ NGAY lời "bóc trần" của người bệnh!

Bình luận (31)

  1. Nguyễn Quỳnh Trang says: Trả lời

    Mn ơi em cũng bị đốm trắng khoảng nửa năm nay, nhưng mà dạo gần đây mới hơi thở hôi, đau rát họng, thì nên dùng thuốc gì ạ? Mong mọi người tư vấn giúp em với?

    1. Trần Hằng says: Trả lời

      cái giống sỏi amidan này thì chỉ có do vệ sinh ko kỹ xong vi khuẩn nó đọng lại nhiều, nên là cứ auto uống kháng sinh là khỏi hết. Đợt trước tui bị làm có vài viên ks mà tịt luôn

    2. Bùi Thị Kim Xuyến says: Trả lời

      Ôi em ra hiệu thuốc bảo bị viêm amidan ngta cx bán cho ks thế mà đợt này uống chả đỡ gì cả, nó vẫn còn nhiều cái đốm trắng trắng mà vẫn thấy đau rát họng thì phải làm sao ạ

    3. Trịnh Thị Hạnh says: Trả lời

      đúng rôif, ks uống ban đầu thì nhạy đấy cơ mà uống lâu thì kiểu gì cx bị lờn thuốc, nói thật trc mình cx bị thế mà đợt trc được bà chị mách cho dùng Thanh hầu bổ phế mà thấy tuyệt vời hơn hẳn, thú thực ban đầu cx chả tin lắm đâu, nhưng đúng là hiệu quả trên cả tuyệt vời luôn ý, ngứa rát rồi đau họng là cứ biến đâu mất luôn. Ai còn chưa biết đến bài thuốc này thì có thể tk link này https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html

    4. Mai Hoa says: Trả lời

      may thế hôm nay biết được bài thuốc này, chứ em dùng thuốc tây mãi mà vẫn bị thấy bất lực quá. Mà chưa dùng bao h ko biết có hợp thuốc ko nữa

    5. Lương Ngọc Ánh says: Trả lời

      Có gì đâu mà ko hơp, đợt mấy chị ở văn phòng tui cứ vị viêm amidan thế mà đợt dùng ai cũng bảo hiệu quả hết. Mà thuốc đông y toàn là từ thảo dược thiên nhiên thôi nên là lành tính lắm. Bạn lo thì tham khảo thêm đây nha https://www.youtube.com/watch?v=STFb78MOd6Y

  2. Mai Lam says: Trả lời

    bài thuốc THBPT này có dùng được cho trẻ e ko nhỉ? Con nhà mình mới 8t mà sưng rồi viêm họng, có đốm trắng, mình chưa biết xử lý như nào, mà sợ uống thuốc tây thì độc hại, con thì cứ quấy khóc rồi bỏ ăn mà mk xót hết cả ruột

    1. Hằng Lê says: Trả lời

      8t là dùng ngon rồi chị ơi, bé nhà em có đợt bị mà uống xong cái hết bay luôn, mà uống cái này đúng thật là lành tính, lại còn kích thích ăn ngon nữa, thấy con uống xong mà khỏe hẳn ra mừng gớt nc măt. Đây mẹ nào muốn tìm hiểu cho con uống thì xem link này https://wikibacsi.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-cho-tre-em.html

    2. Kim Thị Hồng Ánh says: Trả lời

      Thế hả chị, ui thế mà e ko biết cứ toàn cho con uống ks mà có hết hẳn đc đâu, cứ đợt nào mà bị lại sút mấy cân, chắc quả này phải mua để dùng thôi

    3. Ngọc Anh says: Trả lời

      Mà thuôc này có dễ uống ko, chứ con nhà em khó uống lắm, lần nào uống thuốc là cx nhưu đánh trận ấy

    4. Phương Huyền says: Trả lời

      Ôi cái này thì ko phải lo luôn ý, thuốc đông y này cho trẻ con nên là bs gia giảm thêm một số hương liệu cho dễ uống, con nhà mình còn thích uống xong suốt ngày nhắc mẹ uống thuốc cơ

  3. Quốc Cường 123 says: Trả lời

    Cho em hỏi, mẹ em bị viêm amidan mủ 10 năm nay thì dùng bài thuốc THBPT có ăn thua gì ko ạ? Chứ em cx cho em uống kha khá loại rồi mà chả thấy chuyển biến gì?

    1. Minh Trang says: Trả lời

      ôi bị lâu thế thì chắc là mãn tính hoặc do cơ địa sừ rồi, chắc uống thuốc giời cx chả ăn thua đâu, bảo mẹ bạn sống chung thôi

    2. Tú Tài says: Trả lời

      mình cx từng bị viêm amidan cx 9 năm đây, nói chung đã bị lâu thế thì việc đtrị cx khó khăn hơn. Ban đầu mình cx uống thuốc tây 1 thời gian dài nhưng mà thấy tình trạng ko ổn thế là mình đánh liều dùng thử Thanh hầu bổ phế thang xem sao, thế mà kiên trì khoảng 3 tháng gì đấy, nó đã đỡ hẳn so với mong đợi luôn ý, nói chung rất đáng thử nha.

    3. Hoài Lady says: Trả lời

      mẹ mình cx bị tình trạng vậy nhưng mà lại bị thêm cao huyết áp thì cs sd đc bài thuốc này ko

    4. Nguyễn Minh Thiều says: Trả lời

      đc hết mà b, thuốc đông y ngta sẽ gia giảm, điều chỉnh các vị thuốc sao cho phù hợp với tình trạng của người bệnh mà

    5. trần cẩm linh says: Trả lời

      Mà đi khám được cs ok ko bác, em cx định đi mà chưa biết thủ thục như nào

    6. Lương Thị Kim Tuyến says: Trả lời

      đợt mk đi thấy ok lắm, thủ tục nhanh gọn, chỉ 15-20p gì đấy là đã được vào khám rồi, bác sĩ khám kỹ, nhiệt tình, cơ sở khang trang đẹp

  4. Thu Trang 97 says: Trả lời

    Cơ địa của em vốn đề kháng yếu, thời tiết cứ trở lạnh là lại bị cúm rồi viêm amidan, mặc dù em có uống thuốc chống viêm các thứ nhưng mà chỉ chữa được phần triệu chứng thôi, mà em thấy mệt mỏi vởi chuyện uống thuốc tây quá rồi. Ko biết uống thuốc đông y thì có khác biệt gì so với thuốc tây ko ạ

  5. Ngọc Dung says: Trả lời

    Mình có thấy xuất hiện đốm trắng nhỏ ở họng nhưng ko thấy đau rát hay ngứa ngáy thì có cần điều trị thuốc j ko nhỉ?

    1. Vũ Thị Huệ says: Trả lời

      chắc là bác bị mãn tính rồi nên ko còn thấy đau rát, còn cái đốm trắng bã đậu mà ko xử lý thì nó càng ngày càng to, làm cho hơi thở có mùi, với lại ăn uống khó chịu lắm. Tốt nhất là cứ điều trị

    2. Hương Ly says: Trả lời

      ồi dào, ko đau rát thì uống thuốc làm gì cho phí tiền mà lại còn hại người, cứ lấy lá trầu không hoặc diếp cá uống là khỏi ngay, em bị như thế suốt mà dùng cách này có mấy đồng tiền thuốc men nào đâu

    3. Vũ Lê Ngọc Ngân says: Trả lời

      Bác nói thế nào, chứ em dùng thế vẫn bị lại, mà khó chịu lắm, khuyên thật có cái bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang ấy, là thuốc đông y đấy, uống k gây hại mà hiệu quả cực kỳ với mấy cái viêm amidan này. Dạo trước em bị nhiều đốm trắng lắm, mà dùng xong khoảng hơn 2 tháng nay là lặn mất tăm luôn

    4. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời

      Mà uống bao lâu thì bài thuốc này mới có tác dụng thế ạ? E thấy bảo thuốc đông y uống lâu lắm

    5. Hà My says: Trả lời

      Mình uống thì thấy khoảng tuần 7-10 ngày đầu thì đau rát cổ họng giảm hẳn, những ngày sau càng đỡ sưng mà đốm trắng nó cũng tự biến mất luôn. Còn để mà tình trạng ok, thì cần uống khoảng 3 tháng gì đó, nói chung cx tùy xem bệnh tình như nào nữa

  6. Đào Hồng Vân says: Trả lời

    Mn ơi em cũng bị đốm trắng khoảng nửa năm nay, nhưng mà dạo gần đây mới hơi thở hôi, đau rát họng, thì nên dùng thuốc gì ạ? Mong mọi người tư vấn giúp em với?

    1. Bích Thùy says: Trả lời

      giống mk quá, kiểu yếu yếu là dễ bị mấy cái bệnh này lắm, mà toàn uống ks mệt mỏi vô cùng, lại còn hại gan thận. Đợt mình uống nhiều quá mà chức năng gan giảm, mình hãi quá thế là dùng tạm thuốc đông y, ấy thế mà lại là vị cứu tinh luôn ấy. ko chỉ tiêu viêm, giảm đau, rát họng mà còn bồi bổ gan thận, thanh lọc cơ thể. Đây ai chưa biết thì có thể xem ở đây nhé https://benhvienquandan102.org/dung-thanh-hau-bo-phe-thang-bao-lau-thi-khoi-chi-phi-bao-nhieu-16197.html

    2. Nguyễn Thị Hồng Thắm says: Trả lời

      Đề kháng yếu thì uống đông y là chuẩn luôn rồi nhé, đặc biệt là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, tui cx kiểu dạng dễ ốm, đề kháng yếu này nọ, mà đợt đó chỉ mong uống xong thì đỡ viêm cái amidan thôi, ai ngờ còn tăng cường sức đề kháng đáng kể luôn. Ốm vặt rồi là cảm cúm, viêm họng hiếm khi mà thấy lun ấy

    3. Thu Trang Đặng says: Trả lời

      Một bài thuốc đông y có nhiều vị thuốc nên là nó đi khắp cơ thể, bổ sung rồi chữa lành, tăng cường từ bên trong luôn ấy, mình dùng cx thấy thích cực, uống 1 mà được 10 ấy

    4. Phương Nga says: Trả lời

      Uii, em cx muốn uống thuốc đông y mà sợ mua phải hàng dởm quá, ai biết chỗ nào uy tín chỉ e với

    5. Thùy Dung says: Trả lời

      Mình thì lần nào cx mua ở Nhất Nam Y Viện, vừa có bác sĩ khám bệnh, mà thành phần dược liệu thì nguồn gốc, rõ ràng, uy tín khỏi bàn luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 5+ nhóm thuốc trị viêm amidan dứt điểm được bác sĩ khuyên dùng

Top 10+ Thuốc Trị Viêm Amidan Dứt Điểm Tốt Nhất 2023

Viêm amidan gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cũng như tiềm ẩn nguy cơ biến chứng cho người mắc...
Viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không? Điều trị và phòng ngừa

Viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không? Điều trị và phòng ngừa

Viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không là một trong những vấn đề liên quan đến sức khỏe nhận...
Viêm amidan mãn, hốc mủ KHÔNG CẦN CẮT nhờ liệu trình nam dược Thanh hầu bổ phế thang

Viêm amidan mãn tính, hốc mủ KHÔNG CẦN CẮT nhờ liệu trình nam dược Thanh...

Bài thuốc nam Thanh hầu bổ phế thang là một trong số RẤT ÍT các bài thuốc từ nam dược...
Viêm amidan cấp

Viêm Amidan Cấp: Nguyên Nhân và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Viêm amidan cấp là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Người mắc bệnh sẽ thường gặp triệu chứng...
Chuyên gia mũi họng giải đáp: Cắt amidan có hết viêm họng không?

Chuyên gia mũi họng giải đáp: Cắt amidan có hết viêm họng không?

Viêm amidan và viêm họng đều là các bệnh lý hô hấp phổ biến hiện nay. Bởi vậy, cắt amidan...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top