Bác sĩ Lê Phương: Người thầy thuốc từ Quân đội hết lòng vì cộng đồng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Xuất phát từ Quân Y, được tiếp xúc hỗ trợ sơ cứu chữa trị cho nhiều bộ đội, chiến sĩ bị thương trong thời kỳ chống giặc cứu nước của đầu những năm 70,  bác sĩ Lê Phương ngày càng xây dựng lòng cảm mến muốn được gắn bó với nghề, trở thành thầy thuốc giỏi chữa bệnh cho mọi người. Và gần 40 năm kinh nghiệm công tác khám chữa bệnh, luôn hết lòng vì cộng đồng là minh chứng rõ ràng nhất cho những ước mơ, mong muốn của bác sĩ Phương trở thành hiện thực.

Một lòng đam mê, gắn bó với nghề thầy thuốc nhờ xuất phát điểm từ Quân Y

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, nhưng từ nhỏ bác sĩ Phương đã có mong muốn lớn lên trở thành một thầy thuốc chữa bệnh cứu người. May mắn thay, cơ duyên đã giúp bác sĩ Phương đi theo tiếng gọi của Tổ Quốc, gia nhập vào Viện thực hành 103. Tại đây, bác sĩ Phương chứng kiến vô số các chiến sĩ, bộ đội với những vết thương đầy mình vì bom đạn đầy, khiến bác vô cùng xót xa.

Mỗi ngày số lượng bộ đội, chiến sĩ bị thương vẫn không ngớt, khiến bác sĩ sâu sắc hơn  về tình quân dân gắn kết, cố gắng đấu tranh lấy lại hòa bình cho dân mà không màng đến tính mạng. Cũng vì lẽ đó, bác sĩ Phương càng nung nấu ý chí quyết tâm trở thành một thầy thuốc giỏi, chữa bệnh cứu người.

Chia sẻ về khoảng thời gian này, bác sĩ Phương cho biết:

Tôi cảm thấy may mắn khi được sắp xếp vào Viện thực hành 103, tham gia hỗ trợ các y bác sĩ sơ cứu, xử lý tình trạng bị thương của các bộ đội, chiến sĩ. Nhờ đó mà tôi không những học hỏi được nhiều kinh nghiệm sơ cứu vết thương nhanh chóng mà còn thấu hiểu hơn sự đau đớn trong từng ánh mắt cử chỉ, lời nói của mỗi chiến sĩ, bộ đội quân dân Việt Nam.

Đau dạ dày là bệnh lý thường gặp ở nhiều đồi tượng
Điều trị đau dạ dày là một quá trình không hề đơn giản. Nhiều bệnh nhân vì mắc những sai lầm không đáng có trong việc điều trị nên khiến bệnh trầm trọng hơn hoặc không thể khỏi dứt điểm. XEM CHI TIẾT

Điều này là nguồn động lực lớn lao để tôi tiếp tục không ngừng cố gắng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để trở thành một bác sĩ giỏi, giúp mọi người vượt qua nỗi lo về bệnh tật”.

Hòa bình lập lại, bác sĩ Phương trở về quê hương và công tác tại Trường Quân Y (nay là Học viện Quân Y). Trong quá trình làm việc tại đây bác đã không ngừng nỗ lực cố gắng học tập, cũng như đăng ký tham dự kỳ thi vào Trường Đại Học Y Hà Nội với số điểm rất cao.

Sau 5 năm học đa khoa, bác sĩ Phương may mắn trở thành học trò ưu tú của cố PGS.TS Nguyễn Nhược Kim – Phó chủ tịch hội Đông Y Việt Nam. Kể từ đó, bác sĩ Phương đã lựa chọn ngành y học cổ truyền để gắn bó và phát triển. Dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Nguyễn Nhược Kim cùng sự nhiệt huyết, đam mê với nghề, bác sĩ Phương đã đạt được kết quả học tập cao, cũng như tích lũy cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng cần thiết.

Tính đến nay, bác sĩ Phương đã có gần 40 năm kinh nghiệm thăm khám và chữa bệnh bằng YHCT, cũng như thành công nghiên cứu nhiều đề tài khoa học có giá trị, tính ứng dụng chữa bệnh bằng Đông Y cao. Một trong số đó phải kể đến:

  • Bài thuốc LHN điều trị hạ huyết áp (giai đoạn 2000-2004)
  • Điều trị hội chứng đại tràng chức năng bằng bài thuốc y học cổ truyền
  • Điều trị hạ axit uric máu bằng bài thuốc y học cổ truyền
  • Điều trị tiểu đường tuýp 2 bằng thuốc y học cổ truyền
  • Dự án Trồng và bào chế dược liệu tại Hòa Bình (năm 2009-2010) theo chương trình Nông thôn- Miền núi.

Với những công trình nghiên cứu bài thuốc có giá trị, cũng như những đóng góp trong việc gìn giữ và phát huy tinh hoa nền y học của dân tộc, bác sĩ Phương đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú vào năm 2005.

Tiếp nối những thành quả đó, bác sĩ Phương đồng hành với Nhất Nam Y Viện tiếp tục với sứ mệnh gìn giữ và phát triển tinh hoa YHCT của Thái Y Viện triều Nguyễn. Theo đó, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, bác sĩ Phương đã nghiên cứu, cải tiến thành công nhiều bài thuốc chữa bệnh. Một trong số đó có thể kể đến như:

  • Cốt Vương Thần Hiệu Thang là bài thuốc chữa các bệnh về cơ xương khớp
  • Phụ Khang Tán là bài thuốc chữa các bệnh phụ khoa
  • Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng,…..
  • Thanh Hầu Bổ Phế Thang điều trị các bệnh về hô hấp như ho, viêm amidan, viêm họng,…
  • …..

Nhờ đó mà càng nhiều người bệnh nhận được sự chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền, cũng như gửi những lời cảm ơn chân thành đến bác sĩ Phương sau khi được điều trị khỏi bệnh. 

Bác sĩ Lê Phương công tác và làm việc tại Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Lê Phương công tác và làm việc tại Nhất Nam Y Viện

Hiện tại, bác sĩ Phương đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện. Tại đây, bác sĩ Phương là bác sĩ chính chuyên phụ trách công tác khám chữa nhiều chứng bệnh khác nhau bằng Y học cổ truyền như tai – mũi – họng, xương khớp, viêm mũi, viêm xoang, ho, viêm họng, viêm amidan,….

Bằng chuyên môn kinh nghiệm dày dặn trong ngành Y học cổ truyền, kết hợp bám chặt vào quy trình khám chữa của Thái Y Viện triều Nguyễn, bác sĩ  Phương đã mang đến cho người bệnh sự an tâm, tin tưởng khi khám chữa bệnh. 

Vì vậy mà nhiều người sau khi khỏi bệnh đã không ngần ngại gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bác sĩ Phương:

Chị Thủy 28 tuổi, Hà Nội chia sẻ:

Từ khi được bác sĩ Lê Phương của Nhất Nam Y Viện thăm khám bệnh viêm xoang và được chỉ định sử dụng liệu trình bài thuốc 3 tháng. Uống thuốc hết tháng đầu tiên, bệnh xoang của mình đỡ nhiều, mũi không còn tình trạng chảy dịch nhiều nữa, cũng không bị đau nhức đầu khó chịu.

Sang hết tháng thứ hai, các triệu chứng nghẹt mũi xảy ra ít hơn hẳn, đặc biệt bác sĩ Phương cũng thường xuyên thăm hỏi, dặn dò mình uống thuốc kết hợp chế độ ăn lành mạnh để nhanh khỏi bệnh. Điều này khiến mình vô cùng cảm kích, đến nay cũng được hơn 6 tháng kể từ khi sử dụng hết liệu trình, mình không còn các triệu chứng của bệnh viêm xoang nữa”. 

Anh Phú, 37 tuổi mắc căn bệnh đau cột sống lưng chia sẻ:

Mặc dù đang ở độ tuổi vẫn còn khỏe, nhưng không may tôi lại bị bệnh đau cột sống lưng, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc làm thợ xây, tôi phải nghỉ làm suốt. May mắn biết đến Nhất Nam Y Viện qua một người bạn từng điều trị tại đây.

Sau đó, tôi được bác sĩ Phương đồng hành thăm khám và chữa bệnh suốt mấy tháng trời. Chỉ hơn 1 tháng điều trị tại đây, những cơn đau nhức giảm dần và đến bây giờ tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái, cúi người cũng không có cảm giác đau nhức nữa và hoàn toàn tiếp tục với nghề thợ xây như trước. Tôi cảm ơn bác sĩ Phương và Nhất Nam Y Viện rất nhiều”. 

Một số hình ảnh phản hồi của khách hàng về hiệu quả điều trị bệnh tại Nhất Nam Y Viện
Một số hình ảnh phản hồi của khách hàng về hiệu quả điều trị bệnh tại Nhất Nam Y Viện

Bác sĩ Phương hướng tới cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật 

Từ trước đến nay, bác sĩ Phương không chỉ dốc hết lòng công tác khám chữa bệnh cho những khách hàng lui tới tại các đơn vị bệnh viện, trung tâm,…mà còn đề cao chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Vì vậy, mỗi khi nhắc đến công tác khám chữa bệnh hướng tới cộng đồng không thể không kể đến quãng thời gian bác sĩ Phương làm việc tại Sở Y Tế Hà Tây. Nhận thấy người dân địa phương ở đây vô cùng khó khăn trong việc thăm khám bệnh chăm sóc sức khỏe, bác sĩ Phương đã đứng ra chủ đạo cùng các y bác sĩ của Sở Y Tế Hà Tây, trực tiếp đến các địa phương để thăm khám bệnh miễn phí cho bà con.

Bác sĩ Phương luôn hướng đến cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe
Bác sĩ Phương luôn hướng đến cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe

Điều này khiến bác sĩ Phương chứng cảnh nhiều trường hợp bị bệnh nặng như không đến bệnh viện để khám chữa, thay vào đó họ tự chịu đựng những cơn đau ngày qua ngày do bệnh gây ra. Lúc này bác sĩ mới rõ hoàn cảnh gia đình của những người bệnh này vô cùng khó khăn, kinh tế không đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày nên việc khám chữa bệnh là điều không thể.

Bác sĩ Phương chia sẻ:

Tôi cảm thấy vô cùng thương cho những trường hợp gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo cơm không đủ ăn 3 bữa thì lấy gì để thăm khám, chữa bệnh. Có những người bị ho khan ho có đờm, ho cho đỏ hai con mắt cùng với đó là dáng người gầy ốm yếu, lúc đó tôi nghẹn lòng vô cùng,…

Cứ mỗi đợt đi khám chữa tại các địa phương như vậy, chúng tôi sẽ xem xét để giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ chữa bệnh miễn phí. Đó là tất cả những gì mà tôi và các bác sĩ y tá lúc bấy giờ có thể làm được”. 

Bên cạnh khám chữa bệnh cho người dân miễn phí ở các địa phương, bác sĩ Phương còn hỗ trợ cung cấp phân phát thuốc men cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, bác sĩ còn đưa ra các phương pháp phòng chữa bệnh tại nhà đơn giản, an toàn mà hiệu quả. Cũng vì lẽ đó mà rất nhiều bày tỏ lòng yêu quý bác sĩ Phương hơn bao giờ hết.

Trường hợp chị Xuân là 1 điển hình, chị bị bệnh viêm xoang đã mấy năm nay, lúc nào cũng trong tình trạng nghẹt mũi, khó thở, dịch mũi chảy nhiều, nhưng chị lại không thăm khám hay đi chữa trị. Được biết hoàn cảnh gia đình chị vô cùng khó khăn, sống trong căn nhà cũ với người mẹ già, bố mất sớm, chị là người lao động chính của gia đình, thường đi làm thuê làm mướn cho người dân trong làng. 

May mắn trong đợt thăm khám chữa bệnh tại địa phương, chị Xuân có cơ hội được bác sĩ Phương điều trị bệnh viêm xoang. Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của chị, bác sĩ Phương đã cung cấp liệu trình bài thuốc miễn phí, cũng như dành thời gian chia sẻ cho chị thêm những kiến thức trong việc chăm sóc bản thân để tránh bệnh tái phát. 

Đặc biệt, trong quá trình điều trị bệnh cho chị Xuân, bác sĩ Phương nhiều lần đến gia đình thăm hỏi tình hình bệnh đã được cải thiện như nào và có cần sự giúp đỡ gì nữa không. Điều này khiến chị Phương cảm thấy ấm áp vô cùng, chị Phương chia sẻ:

“Thật may mắn khi tôi được chính bác sĩ Phương thăm khám và chữa khỏi bệnh viêm xoang. Vì bệnh này mà rất nhiều người tưởng tôi bị bệnh gì lây truyền, nên thường né tránh cũng như không tiếp xúc trò chuyện. 

Từ khi khỏi bệnh tôi không còn các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, chảy dịch mũi nhiều như trước nữa, sức khỏe cũng cải thiện rõ rệt, tôi làm được nhiều việc hơn trong ngày. Tôi rất biết ơn bác sĩ Phương rất nhiều ạ!

Hy vọng bác sĩ Phương sẽ ngày càng được nhiều người bệnh tìm đến để được thăm khám cũng như điều trị khỏi bệnh.” 

Đến nay khi đồng hành với Nhất Nam Y Viện, tham gia nghiên cứu và phục dựng tinh hoa Y học cổ truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, mang lại nhiều giải pháp, bài thuốc chữa bệnh an toàn hiệu quả, bác sĩ Phương vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động chia sẻ, khám chữa bệnh miễn phí bằng Y học cổ truyền.

Một trong số đó là các chương trình LIVESTREAM chia sẻ phòng chống bệnh, chăm sóc sức khỏe tại nhà trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube. Các chủ đề chia sẻ này xoay quanh các buổi livestream như:

  • Phòng chống bệnh Covid 19 
  • Tìm hiểu về đầu bệnh viêm xoang, viêm mũi…, 
  • Những lưu ý ăn uống khi chữa bệnh dạ dày; 
  • Người bị đau nhức xương khớp nên sử dụng phương pháp chữa bệnh nào?
  • …..

Việc ứng dụng các chương trình này đã giúp bác sĩ Phương có cơ hội tiếp xúc gần hơn đến nhiều người bệnh ở khắp mọi miền của Tổ Quốc, cũng như gia tăng tinh thần chủ động thăm khám sức khỏe, phòng chống bệnh tật của mọi người.

Gần đây, bác sĩ Phương còn dự kỷ niệm Ngày Di Sản Văn Hóa Việt Nam, tại đây bác sĩ có cơ hội chia sẻ về những giá trị tinh hoa của nền y học cổ truyền của dân tộc, và những bài thuốc phương pháp chữa bệnh bằng nam dược đang được ứng dụng điều trị tại Nhất Nam Y Viện, thu hút đông đảo mọi người quan tâm. 

Bác sĩ Phương tham gia kỷ niệm Ngày Di Sản Văn Hóa Việt Nam
Bác sĩ Phương tham gia kỷ niệm Ngày Di Sản Văn Hóa Việt Nam

Ngoài ra, bác sĩ Phương còn bắt mạch, khám và chẩn đoán bệnh miễn phí cho rất nhiều người, cũng như đưa ra hướng phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả để người bệnh tham khảo. 

Chưa kể, để mang lại những giải pháp bài thuốc chữa bệnh bằng Y học cổ truyền an toàn hiệu quả đến người dân Việt Nam, bác sĩ Phương còn tham gia nghiên cứu dược liệu, đồng hành cùng đội ngũ bác sĩ Nhất Nam Y Viện mở rộng phát triển quy mô trồng dược liệu đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. 

Mỗi một bài thuốc đều được bác sĩ Phương chắt lọc, cân đo đong đếm từng thành phần thảo dược, nghiên cứu về dược tính đảm bảo bài thuốc phát huy tối đa công dụng khi đưa đến tay người sử dụng. 

Có thể thấy, bác sĩ Phương đã và đang dốc hết lòng trong việc khám chữa bệnh cho mọi người, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh, không phải lo lắng về bệnh tật, từ đó hướng đến một lối sống sinh hoạt và làm việc lành mạnh, hạnh phúc hơn. 

Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn, thăm khám và chữa bệnh bằng Y học cổ truyền bởi bác sĩ Phương, hãy chủ động liên hệ qua thông tin sau: 

NHẤT NAM Y VIỆN 

Cập nhật - 4:37 Chiều , 03/08/2023

Chia sẻ

Top 13 Loại Thuốc Trị Gout Của Mỹ Tốt Nhất Được Đánh Giá Cao

Top 13 Loại Thuốc Trị Gout Của Mỹ Tốt Nhất Được Đánh Giá Cao

Thuốc trị gout của Mỹ là một trong những sản phẩm đang được người bệnh quan tâm hàng đầu hiện...
GIẢI ĐÁP: Có nên chữa sỏi tại Nhất Nam Y Viện Hồ Chí Minh không? Hiệu quả ra sao?

GIẢI ĐÁP: Có nên chữa sỏi tại Nhất Nam Y Viện Hồ Chí Minh không?...

Thời gian gần đây, nhiều người bệnh truyền tai nhau về hiệu quả chữa sỏi tại đơn vị YHCT Nhất...

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang Xoá Sổ Mề Đay Cho Trẻ Nhỏ, Mẹ Bầu, Sau...

Trong hơn 10 năm, đã có khoảng 30.000 người bệnh sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của...
Bệnh Á Vảy Nến Là Gì? Các Thể Bệnh Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Bệnh Á Vảy Nến Là Gì? Các Thể Bệnh Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Bệnh á vảy nến là một căn bệnh da liễu mạn tính rất nhiều người gặp phải, có thể bắt...

Phác đồ UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA Tiêu ban hoàn bì thang loại bỏ...

Với mong muốn đem đến giải pháp điều trị mề đay vượt trội, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top