Mách mẹ cách xử lý viêm da cơ địa ở trẻ AN TOÀN – LÀNH TÍNH – LÂU DÀI

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da cơ địa là bệnh lý về da liễu phổ biến hàng đầu hiện nay, đặc biệt, trẻ em là đối tượng nhạy cảm, dễ mắc phải căn bệnh này nhất. Nếu cha mẹ không phát hiện, xử lý kịp thời, bé bị viêm da cơ địa sẽ có thể đối mặt với những nguy cơ, biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, với bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, các bậc phụ huynh có thể yên tâm bởi phương pháp này sẽ giúp trẻ đẩy lùi bệnh an toàn, tận gốc.

Bé bị viêm da cơ địa – Nỗi “xót xa” của biết bao bậc phụ huynh

Viêm da cơ địa ở trẻ em là bệnh lý viêm da có tính chất mãn tính, có liên quan tới yếu tố dị ứng do cơ địa, có khả năng tái phát liên tục. Đối với người trưởng thành, sức đề kháng cao hơn, da sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân dị ứng tốt hơn, đồng thời phòng ngừa sự bốc hơi nước khỏi da.

Tuy nhiên, ở trẻ em, làn da còn non, hệ miễn dịch còn yếu, da sẽ dễ bị khô, mất nước hoặc nhạy cảm trước môi trường bên ngoài. Chính vì thế, các bé từ 3 – 5 tuổi là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất, chiếm tới 70% số lượng người bị viêm da cơ địa.

Theo các chuyên gia y tế, có 60% trẻ dưới 1 tuổi mắc căn bệnh này, 30% trẻ dưới 5 tuổi từng bị viêm da cơ địa ít nhất 1 lần. Bệnh có thể tự khỏi khi trẻ lớn lên hoặc không, nhưng dù thế nào chúng cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Viêm da cơ địa ở trẻ em là bệnh lý phổ biến, cần sớm điều trị dứt điểm
Viêm da cơ địa ở trẻ em là bệnh lý phổ biến, cần sớm điều trị dứt điểm

Nhớ lại khoảng thời gian con mình mắc viêm da cơ địa, chị Nguyễn Thu Thảo (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Từ khi con tôi chỉ mới 2 tháng tuổi, bé đã mắc phải căn bệnh này. Đầu tiên, con chỉ bị một vài nốt sẩn đỏ trên má, sau lan rộng ra cả cổ, tay, chân, làm bé quấy khóc liên miên dẫn đến sốt cao, chán ăn, khó ngủ,…

Tôi cũng cho bé uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng tình trạng chỉ đỡ lúc đó, rồi lại tái phát không ngừng. Bé còn nhỏ nên không ý thức được, thường xuyên gãi khiến tình trạng ngày một nặng thêm. Thời gian đó, tôi lo lắng, mất ăn mất ngủ cùng bé. Nhìn con còi cọc, thiếu cân, sức đề kháng yếu, thường xuyên ốm, sốt mà tôi xót lắm. Nhiều đêm, con khóc, mẹ khóc, thương con mà bất lực không biết phải làm sao.”

Theo Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Lê PhươngGiám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện): không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu cho bé, bệnh viêm da cơ địa còn có thể dẫn đến các biến chứng khôn lường như:

  • Bé bị viêm da cơ địa rất dễ bị rối loạn giấc ngủ do những cơn ngứa, rối loạn hoạt động các cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng đến thể trạng và sự phát triển của trẻ nhỏ, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.
  • Gây nhiễm trùng da hoặc bội nhiễm vi khuẩn. Khi ba mẹ không kiểm soát được việc trẻ gãi nhiều, gây tổn thương, xước sát da sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc với vết thương hở, gây nhiễm trùng, lở loét, thậm chí là hoại tử da.
  • Để lại nhiều vết sẹo, thâm trên làn da non yếu của bé. Chúng có thể tồn tại đến khi bé trưởng thành, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin của trẻ về sau.

Chính bởi những nguy hiểm, phiền toái mà viêm da cơ địa có thể gây ra với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần thực sự quan tâm, tìm hiểu phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài nhưng phải đảm bảo sự an toàn, lành tính, tránh ảnh hưởng nặng nề tới sự phát triển của bé.

BÉ ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA CƠ ĐỊA

Chuyên gia YHCT chỉ ra cách xử lý viêm da cơ địa ở trẻ AN TOÀN

Hiện nay, có khá nhiều cách đẩy lùi viêm da cơ địa khác nhau, từ Tây Y, Đông Y đến các mẹo vặt được lưu truyền trong dân gian. Tuy nhiên, trẻ nhỏ là đối tượng nhạy cảm, làn da và các cơ quan trong cơ thể còn yếu ớt, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ lưỡng ưu, nhược điểm mỗi phương pháp và chọn ra cách xử lý an toàn, lành tính, giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh quay lại cho bé.

Khi áp dụng phương pháp Tây Y, các bác sĩ thường kê đơn cho bé dùng các loại thuốc kháng Histamin, thuốc hạ sốt, kem bôi chứa corticoid,… Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp đẩy lùi triệu chứng tạm thời chứ không giải quyết được căn nguyên sâu xa gây bệnh. Hơn nữa, việc lạm dụng các loại thuốc này có thể khiến bé gặp hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc, ngộ độc hoặc kích ứng da rất nguy hiểm.

Một số mẹo dân gian cũng được nhiều bậc phụ huynh truyền tai nhau như: Tắm lá chè, tắm lá trầu không, dùng dầu dừa, đắp nha đam,… Tuy nhiên, các phương pháp này không có cơ sở khoa học rõ ràng, chưa được kiểm chứng, rất nhiều trường hợp trẻ đã bị dị ứng hoặc tình trạng viêm da nặng hơn.

Đừng bỏ lỡ: Bí quyết giúp con nhỏ XỬ GỌN viêm da cơ địa không cần corticoid

Điều trị bằng thuốc phương pháp chữa viêm da cơ địa ở đầu nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Điều trị bằng thuốc phương pháp chữa viêm da cơ địa ở đầu nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Theo bác sĩ Lê Phương: “Hiện nay, y học cổ truyền được đánh giá là phương pháp toàn diện, vừa mang đến tác dụng xử lý viêm da cơ địa từ gốc rễ, giải quyết sâu xa căn nguyên gây bệnh, vừa đảm bảo sự an toàn, lành tính cho trẻ nhỏ.

Trong Đông y, viêm da cơ địa ở trẻ xuất phát trước hết do tạng Phế hư yếu, mà Phế Chủ Bì Mao. Cơ quan này có nhiệm vụ cung cấp các dưỡng chất đến da, khi chức năng của phế không được đảm bảo, da sẽ nhạy cảm, dễ bị kích ứng trước các tác nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, bệnh còn có nguyên nhân do gan, thận yếu, ảnh hưởng đến hoạt động đào thải độc tố ra bên ngoài, khiến chúng bị ứ trệ dưới da.

Khác với Tây Y chỉ tập trung cắt nhanh triệu chứng bệnh, phương pháp Đông Y sẽ chú trọng loại bỏ viêm da cơ địa từ nguyên nhân gốc rễ bên trong, vừa loại bỏ triệu chứng, vừa ôn bổ ngũ tạng, tăng cường lưu thông khí huyết, tạo lớp hàng rào tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân dị ứng.”

TỐNG TIỄN viêm da cơ địa cho trẻ an toàn, hiệu quả bền lâu với Nhất Nam An Bì Thang

Trong số các địa chỉ khám, giải quyết bệnh viêm da cơ địa bằng Đông Y hiện nay, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được đánh giá là đơn vị uy tín, nhiều bậc phụ huynh tin tưởng.

Trung tâm sở hữu độc quyền bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm da cơ địa toàn diện, tương tác an toàn với cơ địa của trẻ. Bài thuốc này cũng từng được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” của VTV2 và được diễn viên Thu Huyền tin dùng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

=>> Xem chi tiết phóng sự của VTV2 về giải pháp chữa viêm da cơ địa nghệ sĩ Thu Huyền tin dùng

Sở dĩ bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang được giới chuyên gia, truyền thông quan tâm, khen ngợi nhiều đến vậy chính là nhờ chắt lọc tinh hoa giải pháp trị bệnh của đế vương triều Nguyễn, có những cải tiến vượt trội về phác đồ điều trị, dạng thức thuốc. Bài thuốc là giải pháp điều trị viêm da cơ địa cho trẻ với 3 KHÔNG: Không điều trị dai dẳng – Không gây tác dụng phụ – Không cần sắc thuốc.

Loại bỏ viêm da cơ địa cho trẻ triệt để, ổn định miễn dịch

Nhất Nam An Bì Thang được hoàn thiện thông qua chắt lọc nguyên tắc vàng của Ngự y triều Nguyễn trong điều trị bệnh ngoài da cho vua Gia Long. Kế thừa trọn vẹn tinh hoa YHCT cung đình Huế và giải pháp trị bệnh của bậc đế vương, lẽ dĩ nhiên, Nhất Nam An Bì Thang cũng có khả năng xử lý bệnh tốt và độ lành tính cao.

Song song với quá trình kế thừa, đội ngũ chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng tiến hành nghiên cứu và hoàn thiện thêm về cơ chế điều trị. Ngoài sử dụng “phép công” để thanh trừ độc tố và loại trừ viêm nhiễm tại da, bài thuốc còn thực hiện “phép bổ” để phục hồi công năng tạng phủ bị suy yếu và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

Kết hợp “công – bổ” đồng thời theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, Nhất Nam An Bì Thang sẽ giúp trẻ loại bỏ viêm da cơ địa toàn diện về mọi mặt:

Nguyên tắc điều trị của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Nguyên tắc điều trị của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Để hoàn thiện được cơ chế điều trị toàn diện của Nhất Nam An Bì Thang, đội ngũ chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng phải dày công nghiên cứu về hàng trăm loại thảo dược và chọn lọc ra gần 30 THIÊN DƯỢC QUÝ. Những cây thuốc được lựa chọn phải đáp ứng tiêu chí: có độ lành tính cao nhưng cho hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm da.

Bảng thành phần vàng của Nhất Nam An Bì Thang có sự kết hợp của những THƯỢNG DƯỢC mà Ngự y chuyên trị viêm da và bồi bổ thể trạng cho vua. Trong đó có thể kể đến: Mạch môn, Đương quy, Thục địa, Kim ngân hoa, Đan sâm…

Đặc biệt hơn, đội ngũ chuyên gia của trung tâm còn tìm ra những KHÁNG SINH THỰC VẬT đặc hiệu viêm da cơ địa cho trẻ nhưng không gây tác động xấu lên các cơ quan khác. Các kháng sinh thực vật cũng đảm nhiệm vai trò giảm phản ứng dị ứng, tiêu trừ viêm ngứa, chống bội nhiễm tại da cho trẻ. Một số “kháng sinh tự nhiên” có thể kể đến như là Đơn đỏ, Bồ công anh, Vảy ngược, Tang bạch bì, Tơ hồng xanh,…

Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bẳng thành phần "vàng"
Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bẳng thành phần “vàng”

Toàn bộ các bài thuốc trong liệu trình đều được bào chế từ thảo dược tự nhiên, đã được nghiên cứu kỹ càng, pha trộn theo tỷ lệ VÀNG. Đồng thời, các chế phẩm kể trên đều đã được kiểm nghiệm dược tính tại Viện chống độc, Học viện Quân Y, được chứng nhận AN TOÀN CHO TRẺ NHỎ.

Theo bác sĩ Lê Phương: “Trẻ em là đối tượng nhạy cảm, hệ miễn dịch cũng như làn da còn non yếu. Nếu không xử lý viêm da cơ địa tận gốc, an toàn ngay từ sớm, bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển của bé về sau.

Vì vậy, để viêm da cơ địa không còn tái đi tái lại, gây khó chịu và nguy hiểm cho bé, không chỉ cần loại bỏ triệu chứng ngoài da mà còn phải bồi bổ cơ thể, tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng chống lại dị nguyên của làn da. Có như vậy, bệnh mới được loại bỏ 100%, không quay trở lại.

Để làm được điều này, chúng tôi sử dụng các bài thuốc Nam đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ càng bởi lý luận khoa học. 100% vị thuốc được sử dụng đều được cung cấp bởi vườn dược liệu do chính bệnh viện phát triển, nuôi trồng, giám sát, đảm bảo an toàn, phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ. Từ 3 tháng tuổi trở lên, các bé đã có thể sử dụng mà không lo kích ứng, tác dụng phụ.”

Xem chi tiết: Tại sao Nhất Nam An Bì Thang đảm bảo điều trị viêm da cơ địa an toàn tuyệt đối cho trẻ?

Phác đồ theo sát diễn tiến bệnh, tương tác an toàn với cơ địa trẻ

Sau quá trình thăm khám, chẩn bệnh, tùy theo tình trạng cụ thể của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ xây dựng liệu trình xử lý viêm da cơ địa từ trong ra ngoài. Trong đó, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ được ứng dụng theo 3 GIAI ĐOẠN điều trị:

1. Giai đoạn Xử lý triệu chứng, thanh nhiệt, tiêu viêm

Trong giai đoạn điều trị triệu chứng, các bác sĩ sẽ tập trung loại bỏ phản ứng viêm tại da, tránh bệnh tiến triển nặng và giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm. Lúc này, các vị thuốc có chứa kháng sinh tự nhiên cũng như có tác dụng thanh nhiệt, giải độc qua da và hệ tiết niệu sẽ được sử dụng.

  • Thành phần chủ trị: Tang bạch bì, kim ngân, trúc diệp, đơn đỏ, sài đất, bồ công anh, khổ sâm, ké đầu ngựa, hoàng liên, hoàng bá, hoàng cầm, sinh địa, hạ khô thảo.
  • Công dụng đạt được: Giảm ngứa, giảm sưng đỏ, viêm nhiễm da, loại bỏ nhiệt độc trong cơ thể và độc tố, vi khuẩn uất tích lâu ngày dưới da.

2. Giai đoạn Phục hồi công năng tạng phủ xử lý tận gốc căn nguyên

Như chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, căn nguyên của bệnh là sự suy yếu của hệ thống tạng phủ khiến cơ thể trẻ khó thải trừ độc tố, cùng với đó là hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến phản ứng quá mẫn với các dị nguyên ngoài môi trường trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, việc tiêu viêm tại da mà không chú trọng điều hòa cơ thể bên trong có thể khiến viêm da cơ địa ở trẻ tái phát bất cứ lúc nào.

Thông qua quá trình tăng cường chức năng gan, thận, phế, điều hòa cơ thể một cách toàn diện, Nhất Nam An Bì Thang sẽ hóa giải hoàn toàn căn nguyên của bệnh. Trong đó, tạng phế là bộ phận cần được chú trọng nhất, bởi “phế chủ bì mao”, phế thịnh thì da mới có đủ chất dinh dưỡng, chống chọi tốt trước dị nguyên gây bệnh. Qua giai đoạn này, các triệu chứng ngoài da sẽ biến mất, làn da được tái tạo khỏe mạnh.

  • Thành phần chủ trị: Kim ngân, Liên kiều, Thương nhĩ tử, Astiso, Nhân trần, Sa sâm, Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Mạch môn…
  • Công dụng đạt được: Chức năng gan, thận, phế được tăng cường, da dẻ không còn viêm nhiễm, cơ thể hồng hào khỏe mạnh.

3. Giai đoạn Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, giảm khả năng bệnh quay trở lại

Sau khi triệu chứng và gốc rễ bệnh được triệt tiêu, cơ thể hầu như đã được dọn sạch dị nguyên gây bệnh cũng như các gốc tự do (sinh ra do quá trình cơ thể nhiễm khuẩn). Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị bền vững thì cần nâng cao nội lực của cơ thể, ổn định miễn dịch cho trẻ.

Lúc này, các bác sĩ sẽ tiếp tục bồi bổ khí huyết, ôn bổ phế thận và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ. Có như vậy, nguy cơ tái phát viêm da cơ địa mới được hạn chế tối đa.

  • Thành phần chủ trị: Ô rô, ké đầu ngựa, nhân sâm, hoàng kỳ, phòng phong, hoàng liên.
  • Công dụng đạt được: Nâng cao chức năng hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, thiết lập lớp “hàng rào” tự nhiên che chắn, bảo vệ da khỏi nguy cơ mắc bệnh.

Bên cạnh bài thuốc uống, giúp tác động, xử lý căn nguyên gây bệnh, liệu trình Nhất Nam An Bì Thang cũng kết hợp sử dụng nhiều loại thuốc nhằm đẩy nhanh quá trình lành thương, phục hồi da.

Kem bôi viêm da cơ địa Nhất Nam

  • Thành phần: Diệp hạ châu, tinh chất nghệ, bí đao, trầu không, ô liên rô, hoàng bá.
  • Công dụng: Giảm đỏ, ngứa da, tiêu viêm, tái tạo, phục hồi tế bào da bị tổn thương.

Thuốc ngâm rửa Nhất Nam

  • Thành phần: Kim ngân hoa, đơn đỏ, khổ sâm, ô liên rô, dâu tằm,…
  • Công dụng: Làm mềm da, sát khuẩn, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, sản sinh lớp da mới khỏe mạnh hơn cho bé.
Bài thuốc kết hợp "3 trong 1" hiệu quả toàn diện
Bài thuốc kết hợp “3 trong 1” hiệu quả toàn diện

Hàng nghìn phụ huynh điều trị thành công viêm da cơ địa cho trẻ nhờ Nhất Nam An Bì Thang

Bằng việc ứng dụng Nhất Nam An Bì Thang, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã giúp hàng nghìn trẻ nhỏ cũng như các bậc phụ huynh thoát khỏi nỗi “ám ảnh” viêm da cơ địa.

Chị Nguyễn Thu Thảo (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Nếu không biết đến bệnh viện Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, không biết con tôi còn bị viêm da cơ địa quấy rầy đến khi nào nữa. Sau 2 tháng kể từ khám và dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang, đã rất lâu rồi bệnh của con không còn quay trở lại.

Trước kia, bé hay quấy khóc, chán ăn, ngủ không sâu giấc do bị những cơn ngứa hoành hành. Nhưng giờ đây, bé ăn ngon, ngủ kỹ, cơ thể cũng khỏe mạnh, sức đề kháng cao hơn. Tình trạng còi cọc, thiếu cân của bé cũng đã được cải thiện. Cả nhà tôi ai cũng mừng và biết ơn các bác sĩ trung tâm”.

KIỂM CHỨNG: Mẹ bỉm sữa review bài thảo dược Nhất Nam An Bì Thang giúp con thoát khỏi viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả

 

Nhất Nam Ạn Bì Thang chữa viêm da cơ địa cho trẻ an toàn, hiệu quả cao
Nhất Nam Ạn Bì Thang chữa viêm da cơ địa cho trẻ an toàn, hiệu quả cao

Chị Bùi Hồng Nhung (29 tuổi, Hải Dương) cũng vui mừng: “Lúc trước, tôi được một người bạn giới thiệu đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để giải quyết bệnh viêm da cơ địa cho con. Ban đầu, tôi khá băn khoăn vì nghĩ dùng thuốc Đông Y sẽ lách cách, phải đun sắc lâu, rồi sợ con không uống thuốc vì đắng, khó uống,…

Nhưng ở trung tâm, các bác sĩ kê cho con tôi thuốc uống, kem bôi và thuốc ngâm da, tất cả đều dễ sử dụng và tiện lợi, mùi thuốc thảo dược thơm nên tôi không còn phải lo lắng vì những vấn đề đó. Sau 1 liệu trình dùng kết hợp 3 loại thuốc trên, chỉ 2 tháng là da bé đã hồi phục, không còn bị viêm da cơ địa “ghé thăm” nữa.”

Chị Thảo và chị Nhung chỉ là 2 trong số hàng nghìn phụ huynh đã từng thành công khi cho con khám, dùng thuốc tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Theo thống kê:

  • 100% bé từng sử dụng thuốc Nhất Nam An Bì Thang không gặp tình trạng kích ứng, dị ứng thuốc.
  • 92% bé đã khỏi bệnh tận gốc, không bị viêm da cơ địa quay trở lại sau 1 liệu trình dùng thuốc.
  • 8% bé vẫn còn gặp lại viêm da cơ địa do không uống thuốc đủ liệu trình hoặc chế độ sinh hoạt chưa hợp lý.

Lưu ý cha mẹ cần nhớ khi trẻ bị viêm da cơ địa

Với tính khoa học, độc đáo của Nhất Nam An Bì Thang, phần lớn các bé đến với bệnh viện đều đã đẩy lùi bệnh thành công. Tuy nhiên, vẫn có một tỷ lệ nhỏ các bé bị viêm da cơ địa trở lại do chưa uống thuốc đúng cách hoặc chế độ sinh hoạt không hợp lý. Chính vì thế, để giúp con xử lý bệnh tận gốc, bên cạnh việc khám, dùng thuốc của bệnh viện, ba mẹ cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý sau:

  • Thuốc Đông Y thường có tác dụng chậm. Vì vậy, ba mẹ cần thật sự kiên trì và động viên con uống thuốc đủ liệu trình để đạt được tác dụng toàn diện, xử lý bệnh từ trong ra ngoài. Có như vậy, bệnh mới được giải quyết từ căn nguyên, không quay trở lại.
  • Nên cho bé mặc các loại quần áo làm từ chất liệu mềm, mịn, tránh sử dụng áo len hoặc vải cứng, tránh cọ xát vào da khiến tình trạng viêm da của bé nặng thêm.
  • Nếu trẻ bị viêm da cơ địa ở mặt, cần thường xuyên lau mặt, vệ sinh cho bé sau khi ăn, tránh thức ăn và nước bọt từ miệng bé dây vào.
  • Hạn chế tối đa cho bé tiếp xúc với các chất tẩy rửa như xà phòng, bụi bẩn, chất tẩy rửa,… Khi tắm cho bé, mẹ có thể sử dụng thuốc ngâm da với các thành phần từ thảo dược tự nhiên, không lo kích ứng.
  • Đưa trẻ đi tái khám định kỳ, đúng hẹn với bác sĩ để kiểm tra diễn tiến bệnh, xử lý và điều chỉnh phác đồ trị liệu kịp thời.

Để được tư vấn cụ thể, chi tiết phác đồ hỗ trợ cũng như lưu ý khi xử lý viêm da cơ địa ở trẻ, cha mẹ có thể liên hệ tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật - 12:06 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Viêm da cơ địa khi mang thai: Nguyên nhân, cách điều trị an toàn cho mẹ và bé

Viêm da cơ địa khi mang thai: Nguyên nhân, cách điều trị an toàn cho...

Viêm da cơ địa khi mang thai là tình trạng bệnh lý da liễu thường gặp ở mẹ bầu. Cần...
Viêm Da Tiếp Xúc Có Lây Không? Nên Phòng Ngừa Bệnh Thế Nào?

Viêm Da Tiếp Xúc Có Lây Không? Nên Phòng Ngừa Bệnh Thế Nào?

Viêm da tiếp xúc là căn bệnh da liễu mang đến nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh....

[Tọa đàm] Chuyên gia Da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ BÍ QUYẾT...

Với hơn 40 năm kinh nghiệm khám và xử lý các bệnh về da liễu, TTƯT. BS Lê Phương đã...
Viêm da tiếp xúc ở mặt: Giải pháp điều trị và hướng dẫn phòng ngừa

Bệnh Viêm Da Tiếp Xúc Ở Mặt: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Điều Trị

Viêm da tiếp xúc ở mặt là vấn đề thường gặp do đây là vùng da vô cùng nhạy cảm....
Viêm da liên cầu ở trẻ em do đâu? Cách điều trị và phòng tránh

Viêm Da Liên Cầu Ở Trẻ Em Do Đâu? Cách Điều Trị, Phòng Tránh

Viêm da liên cầu ở trẻ em là bệnh lý phổ biến gây ra các triệu chứng như chốc lở,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top