Giải mã những ưu điểm có 1 – 0 – 2 trong bài thuốc Phụ Khang Tán chữa khỏi viêm phụ khoa cho 40.500 phụ nữ

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Đặc biệt bài thuốc được chú ý với khả năng điều trị khỏi viêm nhiễm phụ khoa cho khoảng 40.500 phụ nữ. Cùng tìm hiểu ngay những ưu điểm giúp bài thuốc mang lại hiệu quả vượt trội như vậy qua nội dung sau.

Những ưu điểm có 1-0-2 của bài thuốc PHỤ KHANG TÁN

Trong nhiều bài thuốc Đông y điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y được đánh giá là bài thuốc có giá trị ứng dụng thực tiễn cao trên nhiều bệnh viêm phụ khoa. Bài thuốc đã giúp chị em phụ nữ chữa trị thành công nhiều bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng… 

Sau gần 10 năm áp dụng điều trị các bệnh lý về phụ khoa tại Trung tâm, theo các số liệu thống kê sơ bộ, bài thuốc đã giúp khoảng 40.500 chị em thoát khỏi viêm nhiễm phụ khoa, phục hồi sức khỏe sinh lý và sinh sản. 

Thống kê hiệu quả thực tế của Phụ Khang Tán trong điều trị các bệnh phụ khoa
Thống kê hiệu quả thực tế của Phụ Khang Tán trong điều trị các bệnh phụ khoa

Để có được kết quả này, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tại Trung tâm, đứng đầu là Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương đã dành nhiều công sức và thời gian nghiên cứu và phát triển bài thuốc. Quá trình nghiên cứu chuyên sâu đã giúp Phụ Khang Tán hoàn thiện với nhiều ưu điểm nổi trội ít bài thuốc nào có được.  

Thành phần CHỌN LỌC kết hợp hai nhóm thảo dược ĐẶC TRỊ

Phụ Khang Tán là bài thuốc phụ khoa DUY NHẤT phát triển thành công dựa trên nền tảng những bài thuốc TIẾN CUNG, được ngự y cẩn thận phối kết điều trị cho các vị cung phi thời Nhà Nguyễn. 

Theo đó, Phụ Khang Tán được nghiên cứu hoàn thiện dựa trên những bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Bài thuốc kế thừa những giá trị tinh hoa của những ngự y cung đình trong điều trị bệnh lý phụ khoa.

Sau khi nghiên cứu chuyên sâu, đội ngũ nghiên cứu so sánh và nhận thấy hơn 20 vị thảo dược quý từng được ngự y danh tiếng sử dụng có khả năng điều trị hiệu quả tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Trong đó các vị thuốc được chia làm hai nhóm là thảo dược bổ huyết và thảo dược kháng sinh.

Nhóm thảo dược bổ huyết

Những vị thảo dược bổ huyết tác động sâu vào phần khí huyết, giúp ổn định hoạt động và điều dưỡng các tạng Can, Thận, Tâm, Tỳ, hành huyết, tán ứ. Nhờ đó khí huyết được lưu thông thuận lợi, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể trơn tru, ổn định, trong đó có bộ máy sinh sản sẽ. Khi khí huyết được bồi bổ, hai mạch Nhâm – Xung sẽ dần trở về trạng thái ổn định, giúp giải quyết các bệnh kinh, đới, thai sản. 

Như vậy nhóm thảo dược bổ huyết sẽ góp phần giải quyết các rối loạn phát sinh từ bên trong cơ thể cũng như những căn nguyên nội sinh hình thành nên viêm nhiễm phụ khoa. 

Nhóm thảo dược kháng sinh

Nếu thảo dược bổ huyết tác động từ bên trong thì nhóm thảo dược kháng sinh lại mang tới tác động tại chỗ, giúp tiêu trừ các triệu chứng của bệnh lý phụ khoa. Chia sẻ về thành phần quan trọng này của bài thuốc Phụ Khang Tán, bác sĩ Lê Phương cho biết: 

“Trong quá trình nghiên cứu các thành phần bài thuốc, dựa trên những phân tích từ Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec), chúng tôi đã khám phá ra thành phần kháng sinh thực vật. Đây là hoạt chất kháng sinh tự nhiên, được hình thành dưới dạng tích lũy từ từ trong các bộ phận của thảo dược. Hoạt chất này giúp cây cối chống chọi lại sâu bệnh cũng như những tác nhân nguy hại từ môi trường.

Vì được tích lũy theo thời gian, tương thích phát triển trong các bộ phận của thực vật nên hoạt chất kháng sinh thực vật rất lành tính. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy độ tương thích cao của chúng với cơ thể người. Trong quá trình kiểm nghiệm, kháng sinh thực vật không hề gây ra những tác dụng phụ nguy hại như kháng sinh tổng hợp.

Thành phần kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả
Thành phần kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả

Một ưu điểm có 1-0-2 khác của thành phần này là không chỉ tiêu diệt vi khuẩn, nấm, trùng hay virus hiệu quả mà chúng còn phục hồi hệ vi sinh vùng kín. Khả năng này có được thông qua việc hỗ trợ lợi khuẩn phát triển, giúp cân bằng pH vùng kín và thúc đẩy quá trình lành lại tại các khu vực bị tổn thương”. 

Như vậy, kết hợp hai nhóm thành phần nổi bật trên, Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả điều trị cả từ bên trong lẫn bên ngoài, loại trừ viêm nhiễm từ gốc đến ngọn. 

TÌM HIỂU THÊM: Sự kết hợp ĐỘC ĐÁO của thảo dược giúp Phụ Khang Tán ĐẶC TRỊ phụ khoa

Đặc biệt, bài thuốc còn được bổ sung một số thành phần thảo dược thượng phẩm, từng được các ngự y thường xuyên sử dụng trong các bài thuốc dâng lên hậu cung. Nhờ sở hữu tính bổ cao mà những vị thảo dược này có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh lý của chị em một cách nhanh chóng, bảo tồn hiệu quả sau điều trị trong thời gian dài.

Để phát huy tối đa công dụng cũng như tạo tác động từ trong ra ngoài, Phụ Khang Tán đã được bào chế dưới hai dạng là thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ. Thuốc uống có thành phần chính là thảo dược bổ huyết còn thuốc điều trị tại chỗ có thành phần chính là thảo dược kháng sinh. 

Tuy nhiên để hỗ trợ tốt nhất trong quá trình điều trị, trong thuốc uống có cả thảo dược kháng sinh và trong thuốc điều trị tại chỗ có cả thành phần bổ huyết. Nhờ đó hiệu quả tác động sẽ đa chiều và toàn diện hơn.

Phát triển dựa trên CƠ SỞ KHOA HỌC và được KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

Một điểm nổi bật của Phụ Khang Tán mà hiếm có bài thuốc YHCT chữa viêm phụ khoa nào hiện nay có được là sự đầu tư nghiên cứu bài bản và chuyên môn. Theo đó, trước khi chính thực áp dụng điều trị thực tế, bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm cẩn thận. Đặc biệt quá trình này còn có sự hỗ trợ của nhiều đơn vị có uy tín trong ngành là Viện TradiMec. 

  • Phân tích kỹ bảng thành phần, hoạt chất, dược tính, dược lượng

Đây là căn cứ quan trọng giúp đội ngũ chuyên gia nắm được thảo dược bao gồm những thành phần nào để từ đó kết hợp các vị lại với nhau theo một tỉ lệ phù hợp.

Phụ Khang Tán được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia cấp cao
Phụ Khang Tán được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia cấp cao
  • Thử nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn

Thuốc Đông y thường phải sử dụng trong thời gian dài mới cho hiệu quả. Do đó, thử nghiệm độc tính là công đoạn quan trọng nhằm đánh giá khả năng tác động tiêu cực tới cơ thể của thuốc. 

Kết quả thu được cho thấy Phụ Khang Tán không sản sinh bất cứ độc tố nào tại gan, thận và cũng không tạo nên ảnh hưởng nguy hại tới hoạt động và chức năng của dạ dày. 

  • Thử nghiệm lâm sàng, đánh giá hiệu quả trước khi điều trị thực tế

Để đánh giá cẩn thận tính an toàn và hiệu quả của Phụ Khang Tán trước khi điều trị đại trà, đội ngũ nghiên cứu đã phối hợp với Viện TradiMec nhằm thực hiện cuộc kiểm nghiệm lâm sàng. 

Thử nghiệm được tiến hành với 300 bệnh nhân đang mắc các bệnh lý phụ khoa. Kết quả cho thấy có tới 93% người bệnh đã khỏi viêm nhiễm sau chỉ duy nhất một liệu trình điều trị với Phụ Khang Tán. Đặc biệt, không ghi nhận thấy bất cứ tác dụng phụ nào của thuốc với cơ thể người bệnh. Tỉ lệ tái phát sau điều trị hầu như không có. 

ĐỌC THÊM: Phụ Khang Tán – Bài thuốc YHCT hiếm hoi ĐƯỢC NGHIÊN CỨU BÀI BẢN

Cơ chế VÀNG phát huy khả năng điều trị TẬN GỐC BỆNH

Nhằm kết hợp các vị thuốc một cách hài hòa, phát huy tối đa công dụng thì cần có một cơ chế hoàn hảo. Bác sĩ Lê Phương và cộng sự sau thời gian nghiên cứu những phương thuốc, phép trị của ngự y Thái Y Viện Triều Nguyễn đã nhận định cơ chế Bổ chính – Khu tà chính là phương án kết hợp thích hợp nhất. 

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Phụ Khang Tán kế thừa nguyên tắc Bổ chính – Khu tà theo kinh nghiệm điều trị tích lũy gần 150 năm của Ngự y Thái Y Viện. Cơ chế này giúp xử lý hiệu quả những tổn thương về phần huyết khí, tạng phủ, điều dưỡng các cơ quan sinh sản từ bên trong. Từ đó máu huyết lưu thông tốt, các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh sản được nuôi dưỡng tốt nên phần chính khí sẽ tăng lên. Đây chính là yếu tố then chốt giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, nấm, trùng… tấn công, khôi phục sức khỏe của âm đạo cũng như các cơ quan sinh lý khác như tử cung, buồng trứng, cổ tử cung…”

Cơ chế kết hợp thảo dược trong Phụ Khang Tán
Cơ chế kết hợp thảo dược trong Phụ Khang Tán

Chia sẻ về cơ chế này của bài thuốc Phụ Khang Tán, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết: 

“Không phải bài thuốc YHCT nào cũng kết hợp theo cùng một cơ chế. Cần phải lựa chọn và quyết định đâu là cơ chế phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chị Phương và đội ngũ nghiên cứu tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã lựa chọn Bổ chính – Khu tà để làm cầu nối liên kết các vị thuốc. 

Bổ chính tức là nâng cao phần chính khí của cơ thể, khu tà tức là loại trừ tà khí, tác nhân gây viêm nhiễm. Nhờ kết hợp theo cả hai điều này mà Phụ Khang Tán đã sở hữu khả năng điều trị vào căn nguyên gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

Cụ thể, thuốc giúp cải thiện phần chính khí, bồi bổ cơ thể nhờ đó tăng cường sức đề kháng đồng thời còn tiêu viêm, diệt khuẩn tại chỗ. Khi chính khí được cải thiện sẽ vực dậy sức mạnh nội sinh bên trong cơ thể, ngăn chặn không cho tác nhân gây bệnh quay lại. 

Có thể hiểu nôm na rằng với cơ chế vàng này, bài thuốc sẽ dần dần hóa giải căn nguyên gây bệnh, gốc rễ của vấn đề nhờ đó cân bằng lại phần âm dương trong cơ thể. Trong YHCT, sự cân bằng của âm dương chính là chìa khóa để có một sức khỏe tốt, chống lại tất cả mọi bệnh tật chứ không chỉ riêng tình trạng viêm nhiễm phụ khoa”. 

Phác đồ điều trị được CÁ NHÂN HÓA, TỐI ƯU với từng trường hợp bệnh nhân

Khi đề cập tới bài thuốc Phụ Khang Tán, Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương chia sẻ: 

“Tôi chưa thấy bài thuốc phụ khoa nào lại được điều trị theo một phác đồ khoa học và tối ưu như Phụ Khang Tán. 

Khoa học ở chỗ phác đồ chia làm 3 giai đoạn. Có tiêu trừ triệu chứng, có hóa giải căn nguyên và có dự phòng tái phát. Với phác đồ này, bài thuốc sẽ từng bước điều trị từ gốc tới ngọn hình thành nên viêm nhiễm. Đặc biệt, với việc điều trị căn nguyên và điều trị dự phòng thì hiệu quả đạt được khá bền vững. 

Tối ưu ở chỗ tùy vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể mà phác đồ được thay đổi sao cho phù hợp. Viêm nặng hay nhẹ, viêm một bộ phận hay nhiều bộ phận sẽ là căn cứ để bác sĩ thiết kế phác đồ. Điều này cũng tương tự như những phác đồ điều trị bệnh lý bên Tây y vậy. 

Tính cá nhân hóa cao giúp phác đồ trị viêm phụ khoa bằng Phụ Khang Tán thích hợp điều trị cho hầu hết các đối tượng người bệnh. Trong đó có cả những phụ nữ đang mang bầu, đang cho con bú hay người có cơ thể suy nhược, cơ địa quá nhạy cảm”.

ĐỌC NGAY: Tâm sự của cô công nhân KHỎI PHỤ KHOA, ĐƯỢC LÀM MẸ nhờ Phụ Khang Tán

Chất lượng thảo dược đạt chuẩn giúp người bệnh TIN TƯỞNG, AN TÂM điều trị

Đối với bài thuốc Đông y, chất lượng thảo dược là một trong những yếu tố cơ bản để bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị cao và giúp người bệnh yên tâm sử dụng. Điều này cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Trung tâm Phụ khoa Đông y. 

Trung tâm đã tiến hành xây dựng nhiều vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO tại các vùng có khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp của một số tỉnh phía Bắc như Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hưng Yên, Phú Thọ…

Đặc biệt, trong quá trình ươm trồng, chăm bón, thu hoạch và sơ chế, Trung tâm đã ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo giữ nguyên nguồn dược chất quan trọng có trong từng vị thuốc. Tiêu biểu là công nghệ nuôi cấy mô tế bào, bón phân sinh học và sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại và diệt khuẩn sạch. 

Những vườn dược liệu đạt chuẩn của Trung tâm
Những vườn dược liệu đạt chuẩn của Trung tâm

Theo Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó giám đốc  phụ trách chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương: “Hiện nay, hiếm có đơn vị YHCT nào đầu tư bài bản và giám sát chặt chẽ về chất lượng thảo dược như Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Điều này không chỉ là lời tuyên ngôn, bảo đảm về chất lượng thảo dược, về tính hiệu quả của bài thuốc mà còn là sự trấn an giúp người bệnh tin tưởng điều trị. Đây thực sự là quan điểm đáng trân trọng khi thực tế hiện nay thị trường thảo dược thượng vàng hạ cám, thảo dược giả, thảo dược có chất lượng kém xuất hiện tràn lan”.

TÌM HIỂU THÊM: Phụ Khang Tán sử dụng thảo dược SINH HỌC vì sức khỏe người Việt

Những nhận xét, đánh giá của người bệnh về hiệu quả của Phụ Khang Tán

Những ưu điểm nổi trội đã giúp Phụ Khang Tán đạt được hiệu quả cao trong suốt quá trình được áp dụng điều trị trong thực tế. Điều này đã được người bệnh khẳng định thông qua nhiều phản hồi, nhận xét sau quá trình sử dụng bài thuốc chữa viêm phụ khoa. 

Bệnh nhân chia sẻ đã chữa khỏi viêm âm đạo bằng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ đã chữa khỏi viêm âm đạo bằng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân review về hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang tán trong điều trị viêm cổ tử cung
Bệnh nhân review về hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang tán trong điều trị viêm cổ tử cung
Chị em cho biết Phụ Khang Tán chữa khỏi viêm lộ tuyến
Chị em cho biết Phụ Khang Tán chữa khỏi viêm lộ tuyến

Có thể thấy chị em đều đánh giá Phụ Khang Tán điều trị dứt điểm hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, tiêu biểu là viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… mà không cần xâm lấn trực tiếp vào vùng kín. Đặc biệt, chỉ sau từ 2-4 tháng điều trị, bệnh đã khỏi dứt và không hề tái phát từ vài tháng tới vài năm sau khi dừng thuốc. 

>> Xem thêm những chia sẻ chân thực của người bệnh sau quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam:

ĐỌC NGAY: Những chia sẻ của chị em trên WEBTRETHO về hiệu quả thực sự của Phụ Khang Tán

Không chỉ mang lại hiệu quả trong điều trị viêm phụ khoa mà bài thuốc còn giúp ổn định kinh nguyệt, tăng cường khả năng có thai ở nữ giới. Hiệu quả điều trị của bài thuốc trong thực tế đã được nhiều cơ quan báo chí tìm hiểu và chứng thực, đưa tin tới độc giả:

Báo chí đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Tán
Báo chí đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Tán

Để tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc này cũng như giải pháp điều trị viêm phụ khoa tại Phụ khoa Đông y, chị em có thể liên hệ theo thông tin chi tiết dưới đây:

banner CTA

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

 

Đừng bỏ qua

Cập nhật - 4:30 Chiều , 19/06/2023

Chia sẻ

Nguyên nhân của bệnh lạc nội mạc vùng kín

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Điều Trị

Tỷ lệ bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung đang ngày một tăng mạnh. Bệnh lý này là gì,...
dong y bien chung chua phu khoa

Chữa viêm phụ khoa kết hợp Đông – tây y tại Trung tâm Phụ Khoa...

Trung tâm Phụ Khoa Đông y (trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102) là đơn vị...
Thực phẩm giàu chất đạm

Lạc nội mạc tử cung nên ăn gì, kiêng gì tốt? [CHUYÊN GIA KHUYẾN CÁO]

Chế độ dinh dưỡng khi điều trị bệnh luôn là vấn đề được các bác sĩ đặc biệt lưu ý,...
Can thiệp ngoại khoa bằng phương pháp nạo buồng tử cung

Phác Đồ Điều Trị Viêm Nội Mạc Tử Cung Mới Nhất

Viêm nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa cần được can thiệp điều trị sớm để tránh những...
Độ dày mỏng của lớp niêm mạc ảnh hưởng nhiều đến khả năng mang thai của phụ nữ

Nội mạc tử cung là gì? Chức năng và các bệnh lý thường gặp

Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc mềm bên trong tử cung, có cấu tạo đặc biệt và đảm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top