Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không? Lưu Ý Dành Cho Nam Giới

Cập nhật: 15/04/2024

Yếu sinh lý là vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục, gây sự tự ti, mặc cảm ở các đấng mày râu. Bệnh lý này còn là nguyên nhân dẫn đến liệt dương, vô sinh, hiếm muộn khiến hạnh phúc gia đình đỗ vỡ. Tuy nhiên, tỷ lệ nam giới mắc yếu sinh lý này ngày một tăng và thường đã ở trong giai đoạn nặng. Vậy yếu sinh lý có chữa được không và hướng điều trị chính xác?

Yếu sinh lý có chữa được không? Nguy hiểm gì khi không điều trị?

Yếu sinh lý là tình trạng rối loạn khả năng sinh dục với các triệu chứng thường gặp như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục… Bệnh lý này có xu hướng xuất hiện nhiều ở nam giới trên 40 tuổi – giai đoạn dần xuất hiện tình trạng mãn dục. Tuy nhiên, dưới áp lực cuộc sống, tỷ lệ người trẻ mắc sinh lý yếu đang không ngừng tăng lên và đề lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Về vấn đề bị yếu sinh lý có chữa được không? – Dưới sự phát triển của không ngừng nghỉ của y học, nhiều phương pháp trị sinh lý yếu đem lại hiệu quả cao đã được tìm ra. Tuy nhiên, thời gian điều trị dài hay ngắn sẽ chịu ảnh hưởng lớn bởi tình trạng bệnh lý cũng như chế độ sinh hoạt.

Giải đáp thắc mắc: “Yếu sinh lý có chữa được không?”
Giải đáp thắc mắc: “Yếu sinh lý có chữa được không?”

Việc chậm chễ trong hoạt động điều trị hoặc không tiến hành điều trị có thể khiến phái mạnh gặp phải một số vấn đề tiêu cực sau:

  • Làm suy giảm nồng độ Testosterone dẫn đến các tác động tiêu cực lên hệ thống sinh dục. Theo đó, vấn đề này có thể gây teo nhỏ bộ phận sinh dục, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, ham muốn và khả năng hoạt động tình dục đi xuống…
  • Yếu sinh lý khiến nam giới ngại quan hệ lâu làm suy giảm khả năng cương dương hoặc thậm chí có thể gây liệt dương…
  • Người bệnh rơi vào trạng thái cẳng thẳng, tự ti trước bạn tình, ở trường hợp nặng có thể dẫn tới trầm cảm.
  • Lãng cảm với việc quan hệ gây rạn nứt tình cảm giữa các cặp đội. Điều này làm tăng tỷ lệ xuất hiện các mối quan hệ ngoài luồng khác.
  • Tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn do chất lượng tinh trùng đi xuống hoặc do không còn hứng thú với chuyện làm “tình”.
  • Gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các cơ quan sinh dục và thận.

XEM THÊM: Tìm hiểu phương pháp chữa yếu sinh lý bằng tỏi hiệu quả nhất

Một số lưu ý khi điều trị yếu sinh lý

Ngoài việc hiểu rõ: “Yếu sinh lý có chữa được không và cách điều trị”, phái mạnh cũng cần biết cách xây dựng lối sống lành mạnh. Bởi lẽ, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng sinh lý yếu khởi phát mạnh và ngày càng trẻ hóa.

Theo đó, để đảm bảo hiệu quả chữa trị cũng như ngăn cản yếu sinh lý khởi phát trở lại, trong suốt quá trình điều trị các quý ông cần chú ý một số nội dung sau:

  • Tuân thủ nghiêm nghặt nguyên tắc chữa bệnh, không kết hợp các loại thuốc hoặc lạm dụng thuốc quá liều.
  • Tránh việc sử dụng các chất kích thích dục nhằm che dấu khả năng sinh lý, điều này có thể khiến tình trạng sinh lý yếu trở nặng hoặc thậm chí gây liệt dương.
  • Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, chỉ quan hệ với 1 bạn tình duy nhất.
  • Tần suất quan hệ hợp lý (khoảng 2 – 3 lần/tuần) và tránh quan hệ tình dục thô bạo.
  • Không tạo áp lực lên khả năng sinh lý gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả phục hồi bệnh.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đảm bảo cung cấp đủ đạm, vitamin, khoáng chất cần thiết…
  • Hạn chế việc sử dụng đậu nành, rau răm, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ… trong khẩu phẩn ăn hằng ngày.
  • Tránh tuyệt đối việc sử dụng thuốc lá, đồ uống có cồn… vừa làm suy giảm hiệu quả của thuốc, vừa ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh dục.
  • Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn thoải mái và ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  • Kết hợp thực hiện các bài tập nâng cao khả năng sinh lý nam như bài tập Kegel, bài tập Squats, chạy bộ…
  • Tiến hành thăm khám định kỳ nhằm xác định mức độ hồi phục theo từng giai đoạn và thực hiện các biện pháp điều chỉnh nếu cần thiết.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc đầy đủ các thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề: “Yếu sinh lý có chữa được không?”. Mặc dù đây không bệnh nan y ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng nhưng lại gây ra nhiều tác động tiêu cực lên của sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh. Vì vậy, phái mạnh nên tiến hành thăm khám và điều trị bệnh lý này ngay từ sớm.

XEM THÊM: Cách khắc phục yếu sinh lý mang lại hiệu quả cao

Bài viết liên quan

EMC Đã kết nối EMC