Xuất Tinh Sớm Có Thai Được Không? Cách Tăng Khả Năng Thụ Thai

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xuất tinh sớm có thai được không là điều mà không chỉ những ông chồng mắc căn bệnh này băn khoăn mà những bà vợ có cũng vô cùng lo lắng bởi ai cũng mong muốn được làm mẹ. Vậy xuất tinh sớm có ảnh hưởng tới sinh sản không? Tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Xuất tinh sớm có thai được không là lo lắng của nhiều cặp đôi
Xuất tinh sớm có thai được không là lo lắng của nhiều cặp đôi

Xuất tinh sớm có thai được không?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không kiểm soát được thời gian “xuất binh” của cậu nhỏ. Thời gian xuất tinh sau khi dương vật thâm nhập vào âm đạo nữ giới chỉ từ 1 đến 3 phút. Thậm chí có những người còn chưa kịp đưa “cậu nhỏ” vào âm đạo đã bị xuất tinh. Căn bệnh này gây nhiều phiền toái đối với cuộc sống của người bệnh. Trong đó xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con không hiện đang là vấn đề mà rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Bởi lẽ, trong những năm gần đây tình trạng hiếm muộn của các cặp đôi vợ chồng đang có xu hướng gia tăng chóng mặt. Với nam giới bị xuất tinh sớm thì lại càng trăn trở.Tuy nhiên, nam giới không nên quá lo lắng tới việc xuất tinh sớm có thai được không. Bởi theo các chuyên gia trong lĩnh vực nam học, cho dù bị xuất tinh quá nhanh, nam giới vẫn có khả năng có con. 

Xuất tinh sớm là một chứng bệnh liên quan tới tình trạng sức khỏe, khả năng sinh lý và sinh dục. Trong khi đó khả năng thụ thai lại được quyết định bởi số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Theo các chuyên gia, nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có khả năng có con
Theo các chuyên gia, nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có khả năng có con

Nhiều người mặc định rằng bị bệnh này rất khó để có con. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ chưa hoàn toàn chính xác. Bởi để xác định được nam giới bị xuất tinh sớm có ảnh hưởng tới sinh sản hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Xem thêm : thuốc nam chữa xuất tinh sớm an toàn hiệu quả hơn thuốc tây

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản không và các trường hợp bị ảnh hưởng?

Để giúp nam giới giải đáp thắc mắc xuất tinh sớm có ảnh hưởng tới việc sinh con không người ta đã chia thành những trường hợp như sau:

  • Dương vật xuất tinh sau khi thâm nhập vào âm đạo, chất lượng tinh trùng tốt

Ở trường hợp này, khả năng tinh trùng gặp được trứng là rất cao. Từ đó cũng khiến khả năng thụ thai tăng lên. Bởi vậy, cho dù nam giới mắc xuất tinh sớm nhưng nếu có chất lượng tinh trùng tốt thì việc mang thai, có con gần như không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, để gia tăng tỷ lệ thụ thai, trước khi thâm nhập vào âm đạo nam giới nên thực hiện màn dạo đầu lâu hơn, tích cực hơn để đưa bạn đời lên đỉnh càng sớm càng tốt. Bởi khi được kích thích tốt, cổ tử cung nữ giới sẽ mở rộng giúp dương vật xâm nhập sâu hơn. Từ đó làm cho tinh trùng gặp trứng dễ dàng, khả năng thụ thai cũng lớn hơn. Đồng thời còn giúp cả hai vợ chồng đạt được khoái cảm mong muốn.

  • Dương vật bị xuất tinh khi chưa thâm nhập vào âm đạo

Nếu nam giới ở trường hợp này thì vấn đề xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến việc sinh con không là điều hết sức cần lưu ý. Nếu chưa thâm nhập vào âm đạo đã xuất tinh thì khả năng có thai là rất thấp. Bởi lúc này, tinh trùng rất khó có cơ hội gặp trứng để tiến hành thụ tinh.

Nếu tình trạng xuất tinh quá nhanh và diễn ra với tần suất dày đặc sẽ khiến nam giới cảm thấy tự ti với bạn tình. Lâu dần sẽ không còn hứng thú với việc quan hệ tình dục. Xuất tinh sớm kéo dài còn có thể khiến nam giới mắc những bệnh lý khác như rối loạn cương dương, nặng hơn là liệt dương. Do đó, nếu muốn sinh con, các cặp vợ chồng nên sớm có kế hoạch.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, xuất tinh sớm có thai được không còn phụ thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. 

Khả năng thụ thai phụ thuộc vào mức độ bệnh của nam giới
Khả năng thụ thai phụ thuộc vào mức độ bệnh của nam giới
  • Dương vật xâm nhập vào âm đạo mới xuất tinh, chất lượng tinh trùng không tốt

Đối với trường hợp nam giới có chất lượng tinh trùng kém thì chứng bệnh xuất tinh sớm sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng có con. Mặc dù dương vật có thể xâm nhập vào âm đạo rồi mới xuất tinh. Tuy nhiên với tình trạng tinh trùng yếu, xác suất để tinh trùng gặp trứng là rất thấp. Bởi vậy khả năng mang thụ thai là không cao.

Bên cạnh đó, chất lượng của tinh trùng cũng là một trong những yếu tố quyết định việc bị xuất tinh sớm có mang thai được không. Bởi vậy, để gia tăng khả năng thụ thai cho vợ, người chồng nên sớm đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tham khảo : TOP 11 Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả Tốt Nhất Cho Nam Giới

Xuất tinh sớm có thai được không – Mức độ ảnh hưởng đến khả năng có con

Như đã phân tích ở trên, vấn đề xuất tinh sớm có thai được không còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và chất lượng của tinh trùng. Có thể chia ra thành các mức độ như sau:

  • Mức độ 1: Xuất tinh sớm không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Nam giới sau vài phút đưa dương vật vào âm đạo mới xuất tinh, tức là tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ. Đồng thời nam giới có chất lượng tinh trùng tốt, sức khỏe của người vợ tốt thì vẫn có thể mang thai bình thường. Thai nhi sinh ra cũng không bị ảnh hưởng.

  • Mức độ 2: Gây ảnh hưởng ở mức độ vừa

Tuy dương vật xâm nhập được vào âm đạo mới xuất tinh nhưng nếu chất lượng tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng ít cũng khiến tỷ lệ thụ thai bị thấp đi đáng kể. Đặc biệt, khi tinh trùng có trạng thái đông đặc, vón cục thì khả năng gặp được trứng để thụ thai là rất thấp.

  • Mức độ 3: Gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng thụ thai

Nếu nam giới bị xuất tinh sớm ở giai đoạn nặng thì khả năng có con sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Ở trường hợp này dương vật chỉ mới tiếp xúc với cơ thể nữ giới, chưa đưa được vào âm đạo đã xuất tinh, khiến khả năng tinh trùng gặp trứng là hoàn toàn không có. Với nam giới bị xuất tinh sớm mức độ nặng thì việc người vợ mang thai gần như là không thể.

  • Mức độ 4: Không thể thụ thai

Ở trường hợp này, xuất tinh sớm có con được không là một vấn đề đáng e ngại. Tình trạng vô sinh xảy ra khi nam giới bị xuất tinh sớm ở mức độ nghiêm trọng. Tức là xuất tinh ngay khi được bạn tình kích thích. Thậm chí ở giai đoạn này, có người còn xuất hiện dấu hiệu liệt dương. Tuy nhiên, nếu có thể tiếp xúc với âm đạo, có lượng tinh trùng nhiều và khỏe mạnh thì khả năng người vợ mang thai tuy thấp nhưng vẫn có thể.

Đọc thêm : Top 13 Cây Thuốc Nam Chữa Trị Xuất Tinh Sớm Tăng cường khả năng thụ thai

Cách cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và tăng khả năng thụ thai

Xuất tinh sớm là một bệnh lý có thể điều trị được. Nếu bệnh được phát hiện và xử lý  ở giai đoạn nhẹ sẽ rút ngắn thời gian hồi phục cho người bệnh. Vì vậy, khi có những dấu hiệu đầu tiên của xuất tinh sớm, nam giới nên sớm tìm đến những cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng phương pháp để tránh ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiện nay có thể kể tới là:

  • Điều trị bằng liệu pháp tâm lý: Được thực hiện bởi bác sĩ tâm lý cùng sự hợp tác, hỗ trợ từ người vợ, bạn tình. Những bệnh nhân nam bị xuất tinh sớm do chưa có kinh nghiệm trong chuyện “chăn gối”, thường xuyên căng thẳng hay thủ dâm được khuyến khích điều trị bằng phương pháp này.
  • Sử dụng thuốc đặc trị và thực phẩm chức năng: Nam giới không nên tự ý mua và sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Chỉ nên sử dụng những loại thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm được bác sĩ kê đơn để tránh biến chứng nguy hiểm.
Sử dụng các loại viên uống giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm
Sử dụng các loại viên uống giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm
  • Phẫu thuật: Là phương pháp cuối cùng được thực hiện khi những biện pháp trên không mang lại hiệu quả. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dương vật làm giảm sự nhạy cảm. Tuy nhiên phương pháp này cũng tồn tại nhiều hạn chế như làm suy giảm hưng phấn, khiến nam giới khó đạt cực khoái.
  • Sử dụng sóng cao tần: Với phương pháp sóng cao tần, các bác sĩ sẽ chiếu trực tiếp sóng xung kích vào dương vật. Loại sóng này có tác dụng kích thích máu lưu thông tới dương vật, hình thành các mạch máu mới. Từ đó giúp cải thiện nhanh chóng những vấn đề về sinh lý. Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện phương pháp này khi đã chuẩn bị về kinh tế và lựa chọn được cơ sở điều trị đáng tin cậy.
  • Thuốc Đông y: Là phương pháp được nhiều quý ông tin dùng vì lành tính, độ an toàn cao. Tuy nhiên, khi áp dụng liệu pháp này, quý ông cần kiên trì vì hiệu quả trị liệu khó có thể đạt được trong một sớm một chiều.

Có con là mong mỏi của bất kỳ cặp vợ chồng nào. Nếu không may người chồng bị xuất tinh sớm thì việc có con sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, khi bị xuất tinh sớm, để tăng khả năng thụ thai cho người vợ, nam giới nên lưu ý một số điều sau:

  • Thực hiện tốt màn dạo đầu. Việc được kích thích tốt sẽ khiến cổ tử cung của nữ giới mở rộng, giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào gặp trứng hơn.
  • Không uống rượu bia, chất kích thích trước khi quan hệ. Sử dụng chất kích thích sẽ làm nam giới tăng hưng phấn, khiến tình trạng xuất tinh sớm nghiêm trọng hơn.
  • Cho dù trong trường hợp nào cũng cố gắng đưa dương vật thập nhập vào âm đạo. Điều này sẽ làm tăng cơ hội tinh trùng có thể gặp được trứng, giúp khả năng có thai cao hơn.
  • Nhờ sự giúp đỡ từ bạn tình để kéo dài thời gian quan hệ. Việc bạn tình kích thích quá mạnh cũng khiến nam giới nhanh chóng xuất tinh hơn. Do vậy, khi quan hệ tình dục, cả hai nên trao đổi để có được “cuộc yêu” hoàn hảo nhất.
  • Ăn những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ sinh lý. Nam giới nên bổ sung và thực đơn hàng ngày một số loại thức ăn có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng như hàu, thịt bò, giá đỗ, trứng vịt lộn….
  • Thực hiện các bài tập có tác dụng chữa xuất tinh sớm tại nhà. Những bài tập như squat, tập tạ… giúp nam giới có sức khoẻ dẻo dai hơn, lượng máu được đưa tới dương vật tăng lên. Từ đó giúp tình trạng xuất tinh sớm được cải thiện.

Những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn không còn băn khoăn vấn đề xuất tinh sớm có thai được không. Để tránh việc xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản, nam giới nên chủ động tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn điều trị. Không nên vì e ngại, tự ti mà không thăm khám kịp thời, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và khả năng sinh con.

15+ Thuốc Chống Xuất Tinh Sớm Của Nhật Bản Tốt Nhất

Trong thời đại hiện nay, đa số nam giới thường phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, khiến...

Danh Sách 12 Địa Chỉ Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Hà Nội Đáng Tin Cậy

Điều trị xuất tinh như thế nào? Đâu là địa chỉ chữa xuất tinh sớm ở Hà Nội tốt nhất?...

12 Bài Thuốc Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Đông Y Hiệu Quả Nhất 

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng vì sự...

Xuất Tinh Nhiều Có Sao Không? Có Bị Vô Sinh, Hại Thận Không

Xuất tinh là hiện tượng tự nhiên mỗi khi nam giới đạt cảm giác cực khoái khi quan hệ hoặc...

xuat tinh som

Xuất Tinh Sớm Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Xuất tinh sớm là tình trạng khiến nam giới vô cùng đau đầu, lo lắng. Vì đây là yếu tố...