Viêm Xoang Nặng Nguy Hiểm Không? Cách Trị Bệnh Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm xoang nặng là một trong những giai đoạn báo hiệu tình trạng viêm xoang trở nên mãn tính, khó điều trị khỏi hoàn toàn. Vậy bệnh kéo dài có gây ra những nguy hiểm gì và làm sao để khắc phục? Hãy theo dõi bài chia sẻ để bỏ túi những cách điều trị bệnh đơn giản, hiệu quả nhất, tránh biến chứng nguy hiểm.

Viêm xoang nặng là thế nào? Dấu hiệu nhận biết

Trong xoang có những lớp niêm mạc mềm giúp điều hòa hơi thở. Khi lớp niêm mạc này bị tổn thương sẽ gây ra bệnh viêm xoang. Tình trạng bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần và gây ra một số tổn thương thứ phát tại chỗ là giai đoạn viêm xoang nặng.

Hình ảnh xoang bình thường và xoang khi bị viêm nặng
Hình ảnh xoang bình thường và xoang khi bị viêm nặng

Các dấu hiệu nhận biết tình trạng bệnh viêm xoang nặng thường gặp là:

  • Sổ mũi, chảy nước mũi: Khi bị viêm xoang, dịch mũi chảy nhiều, có màu trắng đục, màu xanh hoặc màu vàng nhạt tùy vào mức độ viêm. Dịch này có thể chảy xuống cổ họng khiến người bệnh đau rát họng, viêm họng,…
  • Tắc mũi, ngạt mũi: Tình trạng ngạt mũi có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên mũi do ứ đọng dịch mủ. Triệu chứng này khiến người bệnh khó thở, phải thở bằng miệng.
  • Đau nhức mũi và vùng lân cận: Tùy thuộc vào vị trí viêm, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức ở gốc mũi và các vị trí khác như vùng má, vùng mắt và vùng trước trán. Khi bệnh nặng, cơn đau có thể lan dân đến đỉnh đầu hoặc xuống hàm.
  • Giảm khứu giác, vị giác: Tình trạng viêm kéo dài gây phù nề niêm mạc làm ảnh hưởng đến dây thần kinh khứu giác và vị giác. Sau một thời gian, có thể khiến người bệnh khó cảm nhận mùi vị hoặc không ngửi thấy mùi nữa.
  • Ho có đờm: Các cơn ho xuất hiện thường xuyên với tần suất lớn, đặc biệt là vào ban đêm. Nguyên nhân do khi nằm, chất dịch chảy ngược xuống họng, gây viêm và kích thích cổ họng tăng phản xạ ho.
  • Các triệu chứng khác: Một số trường hợp có thể bị sốt nhẹ hoặc sốt cao, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, phù mặt, giảm thị lực, hôi miệng, đau rát họng, buồn nôn, nôn,…

Các triệu chứng trên khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, để ngăn chặn viêm xoang từ giai đoạn nhẹ người bệnh nên tìm hiểu rõ nguyên nhân và có giải pháp điều trị kịp thời.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM XOANG NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân khiến bệnh viêm xoang chuyển biến nặng

Nguyên nhân dẫn đến bị viêm xoang mũi nặng là do:

  • Nhiễm trùng đường hô hấp: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến sức đề kháng của vùng mũi xoang suy giảm, từ đó tăng nguy cơ viêm mãn tính.
  • Viêm mũi dị ứng: Người có cơ địa dị ứng hô hấp với các dị nguyên phổ biến như phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn, nấm mốc,… cũng rất dễ mắc phải tình trạng bệnh viêm xoang mũi.
  • Mô polyp tăng trưởng: Các mô polyp mũi phát triển nhanh dẫn đến tắc nghẽn đường lưu thông dịch ở mũi, xoang, từ đó gây ứ đọng dịch và khó thở.
  • Suy giảm miễn dịch: Hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng giảm là nguyên nhân chính dẫn đến mắc các bệnh nhiễm trùng, trong đó có bệnh viêm xoang.
  • Lệch vách ngăn mũi: Vách ngăn mũi do một số nguyên nhân dẫn đến bị lệch, làm hẹp hoặc chặn lối thoát dịch giữa các xoang – mũi dẫn đến tình trạng viêm xoang nặng hơn.
  • Chấn thương vùng mặt: Các chấn thương như gãy hoặc tổn thương xương mặt có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc xoang, từ đó làm tăng nguy cơ gây bệnh.
  • Dị ứng thuốc: sử dụng một số thuốc Tây y không đúng theo chỉ dẫn cũng là nguyên nhân gây bệnh thường mắc phải.
  • Mắc một số bệnh lý: Người có nguy cơ mắc bệnh viêm xoang cao là trường hợp tiền sử mắc các bệnh như hen suyễn, bệnh xơ nang, trào ngược dạ dày – thực quản, HIV – AIDS, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng, viêm amidan,…
  • Nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân có thể kể đến như: Thời tiết thay đổi bất thường, thường xuyên tiếp xúc với các chất kích thích, chất hóa học độc hại.

Viêm xoang nặng có gây nguy hiểm không?

Thông thường, triệu chứng viêm xoang cấp tính có thể tự khỏi sau 7 – 10 ngày. Tuy nhiên ở giai đoạn viêm xoang nặng dấu hiệu bệnh kéo dài và có xu hướng biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là khi người bệnh không áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời, đúng cách.

Tình trạng viêm xoang lâu ngày không điều trị có thể biến chứng ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh
Tình trạng viêm xoang lâu ngày không điều trị có thể biến chứng ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh

Bệnh viêm xoang nặng nhất có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

  • Nhiễm trùng các cơ quan lân cận: Dịch xoang có thể dịch chuyển tới các bộ phân lân cận gây ra tình trạng viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa,….
  • Viêm màng não: Dịch nhầy xoang có thể lây lan gây viêm màng não và hình thành các chất lỏng xung quanh não và tủy sống.
  • Suy giảm thị lực: Đây là một trong những biến chứng thường gặp nhất khi mắc xoang nặng. Khi dịch viêm lây lan xuống mắt gây viêm ổ mắt, khiến thị lực giảm dần, nghiêm trọng có nguy cơ mù vĩnh viễn.
  • Nhiễm trùng máu, phình động mạch: Vi khuẩn có thể vào máu gây nhiễm khuẩn huyết dẫn đến tình trạng viêm tắc tĩnh mạch hang, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Các biến chứng trên cho thấy bệnh viêm xoang nặng luôn tiềm ẩn nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy, để ngăn ngừa nguy cơ biến chứng, người bệnh cần phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp trị liệu ngay từ giai đoạn cấp tính.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi

Triệu chứng của bạn?

Điều trị bệnh viêm xoang nặng

Một số cách điều trị bệnh viêm xoang mũi nặng hiệu quả nhất hiện nay là:

Điều trị viêm xoang bằng Tây y

Trước khi tiến hành điều trị, các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm sau:

  • Phương pháp nội soi mũi: Bác sĩ sử dụng một ống nội soi chuyên dụng (thường là ống có đầu vát 0 – 75 độ), đưa ánh sáng vào tất cả các ngách của vùng mũi để quan sát mức độ tổn thương của niêm mạc.
  • Phương pháp chẩn đoán hình ảnh: Bệnh nhân thực hiện chụp cắt lớp vi tính (CT- scan) hoặc cộng hưởng từ (MRI) sau đó bác sĩ xác định mức độ viêm nhiễm sâu dựa trên hình ảnh thu được.
  • Nuôi cấy dịch mũi xoang: Phương pháp này giúp xác định vi khuẩn gây bệnh để có phương án điều trị tốt hơn.
  • Test dị ứng: Bác sĩ thực hiện các phản ứng kiểm tra dị ứng trên da người bệnh để xác định nguyên nhân cho trường hợp nghi ngờ viêm xoang do dị ứng.

Sau khi xét nghiệm, dựa vào nguyên nhân, tình trạng viêm cụ thể mà bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật trị bệnh.

Sử dụng thuốc Tây y

Khi bị xoang nặng, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng một số loại thuốc tân dược sau:

  • Thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc này thường được chỉ định cho trường hợp viêm do nhiễm trùng. Dấu hiệu nhận biết là có dịch mũi xanh, đau nhức mặt dữ dội và sốt. Các loại thuốc kháng sinh thường dùng như Amoxicillin, Cephalosporin (thế hệ 2,3,4), nhóm thuốc Macrolid (Erythromycin, Azithromycin, Amikacin…),…
  • Thuốc chống viêm Corticoid: Nhóm thuốc này có thể dùng ở cả dạng uống và dạng xịt mũi. Dạng uống mang lại hiệu quả cao hơn nhưng có thể gây một số tác dụng phụ như loãng xương, suy tuyến thượng thận, loét dạ dày, sưng mặt,… Dạng thuốc xịt ít có tác hại hơn, nhưng một số trường hợp cũng có thể gây buồn nôn, chảy máu cam, ngứa da,…
  • Thuốc co mạch, giảm phù nề niêm mạc mũi: Các loại thuốc được chỉ định sử dụng là các loại thuốc xịt mũi chứa phenylpropanolamin, pseudoephedrin, xylometazoline, oxymetazoline,…. Nhóm thuốc này cho hiệu quả thông mũi, giảm nghẹt mũi rất nhanh nhưng có thể gây kích thích thần kinh trung ương, hạ huyết áp thế đứng,… Do đó, thuốc chỉ dùng trong các trường hợp có triệu chứng nghẹt mũi và không dùng quá 7 ngày.
  • Thuốc chống dị ứng: Đây là các loại thuốc thuộc nhóm thuốc kháng Histamin H1 như cetirizin, loratadin, fexofenadin,… Tác dụng chính là làm giảm hiện tượng chảy nước mũi, ngạt mũi, đặc biệt trong trường hợp viêm xoang do dị ứng đường hô hấp.
  • Một số thuốc khác:  Bên cạnh đó, căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ có thể kê một số thuốc khác như:  Thuốc hạ sốt, thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản, thuốc điều trị hen suyễn, thuốc giảm đau,…

Tất cả các loại thuốc Tây y ít nhiều đều để lại tác dụng phụ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Chính vì vậy, khi sử dụng người bệnh cần chú ý và tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

Phẫu thuật trị viêm xoang nặng

Giải pháp phẫu thuật thường được chỉ định khi tình trạng xoang nặng gây tổn thương đường thở và các khu vực xung quanh. Hoặc khi áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả cao.

Bệnh nhân cần thăm khám tình trạng xoang trước khi lựa chọn phương pháp điều trị ngoại khoa
Bệnh nhân cần thăm khám tình trạng xoang trước khi lựa chọn phương pháp điều trị ngoại khoa

Một số phương pháp mổ được áp dụng cho bệnh nhân bị xoang nặng hiện nay là:

  • Mổ điều trị dị dạng vách ngăn khi vách ngăn bị lệch hoặc có biến đổi bất thường. Đây là một trong các phương pháp có thể điều trị triệt để được bệnh.
  • Mổ FESS (mổ nội soi) là phương pháp được chỉ định nhiều nhất do có ưu điểm nhanh gọn, thời gian hồi phục ngắn. Tuy nhiên nhược điểm là hiệu quả điều trị không cao, có thể tái phát lại bệnh sau 1 thời gian.

Trong và sau quá trình phẫu thuật có thể gặp phải biến chứng bệnh. Do đó, người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chuyên môn để tránh rủi ro không mong muốn.

Sử dụng thuốc Đông y chữa viêm xoang nặng

Không giống với cách điều trị Tây y, dùng thuốc Đông y được cho là an toàn và mang lại hiệu quả ổn định hơn. Ngoài công dụng trị xoang, các bài thuốc này còn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát lại.

Tuy nhiên khi lựa chọn trị viêm xoang nặng bằng Đông y, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Vì các bài thuốc này sử dụng 100% thảo dược thiên nên có tác dụng chậm hơn.

Bạn có thể tham khảo bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc được phát triển từ đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” của Nhất Nam Y Viện. Dựa trên ghi chép trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký” về phương thuốc chữa bệnh hô hấp cho vua, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã phục dựng thành công bài thuốc trị viêm xoang có hiệu quả cao, an toàn và phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm người mắc bệnh lâu năm.

Bài thuốc uống Vương Phi giúp điều trị nám từ sâu bên trong
Bài thuốc uống Vương Phi giúp điều trị nám từ sâu bên trong

Về cơ chế điều trị, Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang theo phương thức tăng cường khả năng kháng viêm tự nhiên và nâng cao hệ miễn dịch.

Bài thuốc sẽ giúp chống nhiễm trùng và đào thải dịch nhầy mũi xoang. Thuốc làm giảm viêm nhiễm, giảm phù nề niêm mạc xoang. Vì vậy niêm mạc sẽ không còn sưng, dễ đào thải chất dịch nhầy đang bị ứ đọng trong mũi ra bên ngoài. Từ đó, các triệu chứng như đau đầu, đau mặt, ngạt mũi, chảy nước mũi,… được loại bỏ hoàn toàn. Bài thuốc còn giúp thải độc tố của gan và thận và tăng cường sức chống chịu của hệ đề kháng cơ thể.

Liệu trình Tiêu Xoang Linh Dược Thang sẽ kết hợp 4 bài thuốc, trong đó:

Liệu trình đặc trị viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang
Liệu trình đặc trị viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

– Bài thuốc uống Tiêu Xoang Linh Dược Thang có tác động tổng hòa như: chống nhiễm trùng, chống dị ứng, chống phù nề, tiêu viêm, trừ hắt hơi, sổ mũi, nâng cao hoạt động của hệ thống miễn dịch.

– Nhất Nam tiêu xoang điều tiết phần dịch trong mũi, ngăn chặn xuất tiết dịch quá mức, làm thông thoáng đường thở tại mũi.

– Nhất Nam giải độc hoàn: Bài thuốc có tác dụng tăng cường giải độc cơ thể và hỗ trợ tiêu viêm,nâng cao sức đề kháng.

– Thuốc xịt mũi xoang chống sung huyết, giảm và ngăn ngừa phù nề, loại bỏ và tiêu trừ những phần dịch nhầy còn ứ đọng. Các tác động của thuốc được đánh giá là tương tự với các loại thuốc xịt corticoid nhưng không gây ra các phản ứng phụ lên gan, thận, và đặc biệt không làm khô và kích ứng niêm mạc mũi khi sử dụng.

Mỗi người bệnh khám chữa tại Nhất Nam Y Viện đều có một phác đồ điều trị riêng biệt. Việc được sử dụng bài thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh sẽ nâng cao khả năng hấp thụ thuốc và đảm bảo không gây tác dụng phụ. Người bệnh đạt được hiệu quả điều trị tốt, phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

Đánh giá của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Đánh giá của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Thành phần thảo dược dùng để bào chế Tiêu Xoang Linh Dược Thang đều được trồng tại các vườn thuốc có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, đáp ứng tiêu chuẩn GACP-WHO. Thành phẩm dược liệu đều phải thông qua kiểm nghiệm của các cơ quan chuyên môn, đảm bảo không lẫn bất kỳ tạp chất nào có hại với sức khỏe người bệnh.

Với những ưu điểm trên, Tiêu Xoang Linh Dược Thang là một trong số ít bài thuốc hiện nay có độ an toàn cao, có thể sử dụng cho đa dạng người bệnh từ trẻ nhỏ cho đến người già, phụ nữ sau sinh, người có bệnh nền,…

Với các công dụng cực tốt của Tiêu Xoang Linh Dược Thang, có rất nhiều người bệnh tin tưởng và sử dụng:

Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi của người bệnh gửi trực tiếp về hòm thư Nhất Nam y viện
Phản hồi của người bệnh gửi trực tiếp về hòm thư Nhất Nam y viện

Cũng nhờ sự tin tưởng của người bệnh mà năm 2020, Nhất Nam Y Viện được vinh danh TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng

Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:

Hỗ trợ điều trị xoang bằng các mẹo dân gian tại nhà

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây y và Đông y, người bệnh có thể kết hợp sử dụng một số mẹo tại nhà sau:

Sử dụng cây tầm ma

Tầm ma là loại cây có tác dụng kháng viêm rất tốt nên được sử dụng phổ biến trong việc điều trị bệnh viêm xoang nặng. Cách sử dụng như sau:

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá tầm ma khô, 1 thìa mật ong với 200ml nước sôi.
  • Rửa sạch lá tầm ma sau đó hãm với nước sôi trong khoảng 5 – 10 phút rồi cho thêm mật ong vào khuấy đều. Người bệnh sử dụng nước tầm ma mỗi ngày triệu chứng bệnh sẽ nhanh chóng suy giảm.

Sử dụng lá trầu không

Trong lá trầu không chứa nhiều tinh dầu có tính kháng sinh mạnh, diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt như phenol, tanin. Bên cạnh đó, các hợp chất có trong loại lá này còn giúp tán hàn, làm loãng dịch đờm và chống ngứa hiệu quả.

Cách sử dụng trầu không trị viêm xoang nặng thực hiện như sau:

  • Lấy một nắm lá trầu không rửa sạch với nước muối loãng, để thật ráo rồi đem xay nhuyễn hoặc giã nát để lấy nước cốt.
  • Dùng tăm bông thấm dung dịch nước cốt bôi trực tiếp vào niêm mạc mũi. Mỗi ngày nên áp dụng mẹo trị bệnh này 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng tỏi

Củ tỏi khi nghiền nát có chứa nhiều hoạt chất Allicin. Đây là một chất kháng sinh tự nhiên có tính diệt khuẩn, ức chế nấm và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cách dùng tỏi trị bệnh viêm xoang nặng tại nhà như sau:

  • Tỏi bóc bỏ vỏ rồi trộn cùng với mật ong theo tỷ lệ 1 phần tỏi, 2 phần mật ong.
  • Đem xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt sau đó dùng bông vệ sinh thấm và bôi trực tiếp vào trong niêm mạc mũi.
  • Để bông trong mũi khoảng 5 phút cho hỗn hợp tỏi mật ong ngấm rồi tháo bỏ. Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần, các triệu chứng khó chịu do viêm xoang sẽ nhanh chóng suy giảm.
Tỏi có tác dụng điều trị triệu chứng viêm xoang nặng mang lại hiệu quả khá cao
Tỏi có tác dụng điều trị triệu chứng viêm xoang nặng mang lại hiệu quả khá cao

Lưu ý khi bị viêm xoang nặng

Bệnh viêm xoang nặng rất khó điều trị khỏi hoàn toàn, do đó người bệnh cần chú ý:

  • Người bệnh cần uống nhiều nước (đảm bảo lượng nước tối thiểu cần thiết cho cơ thể từ 2 – 3 lít) giúp làm loãng dịch nhầy tại ổ xoang, cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng,
  • Nên sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ giúp cải thiện các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, từ đó ngủ ngon giấc hơn.
  • Nên hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nếu bắt buộc phải làm việc tại những khu vực ô nhiễm cần đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ.
  • Người bệnh cần tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kẽm,… để nâng cao hệ miễn dịch, giúp giảm nhanh triệu chứng xoang.
  • Tránh sử dụng thuốc lá, rượu bia và một số chất kích thích khác vì các chất này có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến bệnh tình trở nặng hơn.
  • Bà bầu bị viêm xoang nặng cần hết sức chú ý khi áp dụng các biện pháp điều trị bệnh. Để tránh ảnh hưởng đến thai nhi tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Viêm xoang nặng không được điều trị kịp thời, dứt điểm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn đọc nên tìm hiểu rõ thông tin về căn bệnh dễ gặp phải này để có thể phát hiện và xử lý ngay từ giai đoạn đầu.

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 10:24 Sáng , 11/08/2023

Chia sẻ

Viêm xoang không thở được khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu

Viêm Xoang Không Thở Được: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm xoang không thở được khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời...
Bệnh viêm xoang có chữa được không? Lời khuyên hữu ích cho người bệnh

Bệnh Viêm Xoang Có Chữa Được Không & Những Lời Khuyên Hữu Ích

Bệnh viêm xoang có chữa được không là thắc mắc của không ít người bệnh hiện nay. Các chuyên gia...
Viêm xoang có bị ù tai không? Các biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Viêm xoang có bị ù tai không? Các biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Viêm xoang có bị ù tai không là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm....
Gợi Ý 8 Sản Phẩm, Thuốc Điều Trị Viêm Xoang Của Mỹ Tốt Nhất

Gợi Ý 8 Sản Phẩm, Thuốc Điều Trị Viêm Xoang Của Mỹ Tốt Nhất

Viêm xoang luôn đi kèm nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh,...
Viêm xoang uống nước đá được không và những điều bạn nên biết

Viêm xoang uống nước đá được không và những điều bạn nên biết

Viêm xoang uống nước đá được không là vấn đề gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top