Viêm tuyến tiền liệt

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm tuyến tiền liệt (VTTL) là bệnh lý phổ biến ở nam giới, nhất là các quý ông đã bước sang tuổi trung niên. Tình trạng tiền liệt tuyến bị viêm tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại làm giảm chất lượng cuộc sống, khiến nam giới mệt mỏi, lo âu, đời sống tình dục không được như ý, dẫn tới nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

Định nghĩa

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm ở khu vực tuyến tiền liệt. Do tuyến này nằm ở vị trí đặc biệt, thường xuyên bị chèn ép khi ngồi nên bệnh lý này tiến triển tương đối nhanh, khiến chức năng sin lý nam bị rối loạn.

Viêm tuyến tiền liệt
Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh tuy không đe dọa trực tiếp tới tính mạng của đấng mày râu nhưng nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị triệt để có thể gây ra nhiều biến chứng. Trầm trọng nhất là vô sinh - hiếm muộn.

Bệnh chia thành 2 cấp độ là cấp tính và mãn tính, mỗi tình trạng bệnh sẽ có những biểu hiện nhất định. Theo các thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, những đối tượng có nguy cơ cao bị VTTL là:

  • Nam giới ngoài tuổi 40 và vẫn có hoạt động tình dục.
  • Những quý ông có dị tật ở đường tiết niệu hoặc bị hẹp bao quy đầu.
  • Nam giới mắc các bệnh về đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang.
  • Đối tượng quan hệ tình dục thiếu chung thủy.
  • Các quý ông bị tổn thương vùng khung chậu.

Nguyên nhân

Tuyến tiền liệt đóng vai trò kiểm soát sự hình thành nước tiểu ở bàng quang đồng thời sản xuất một số thành phần chính có trong tinh trùng của nam giới (muối khoáng, đường).

Vì vậy, nếu không được phát hiện sớm, viêm tiền liệt tuyến có thể gây ra những khó khăn trong tiểu tiện và ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục của quý ông.

Nam giới có nguy cơ cao bị viêm tuyến tiền liệt
Nam giới có nguy cơ cao bị viêm tuyến tiền liệt

Các nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt chủ yếu liên quan đến thói quen sinh hoạt của nam giới. Cụ thể như sau:

  • Thủ dâm quá độ: Thường xuyên thủ dâm có thể gây ra các tổn thương cho tuyến tiền liệt, từ đó sinh ra viêm nhiễm.
  • Đời sống sinh hoạt kém lành mạnh: Các thói quen như uống rượu bia, hút thuốc lá cũng có thể làm tăng nguy cơ VTTL.
  • Quan hệ tình dục kém an toàn, không điều độ: Những quý ông thường xuyên làm “chuyện ấy” nhưng không dùng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình, “giao ban” với tần suất dày đặc cũng làm tăng khả năng viêm nhiễm tuyến tiền liệt do bị vi khuẩn của bệnh về đường tình dục tấn công.
  • Sức đề kháng kém, chức năng miễn dịch rối loạn: Nam giới có hệ miễn dịch yếu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm cho tuyến tiền liệt.
  • Tuyến tiền liệt bị chèn ép: Nếu đấng mày râu ngồi quá nhiều sẽ làm tăng áp lực cho tuyến tiền liệt, khiến máu lưu thông kém gây ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt cũng như niệu đạo.
  • Do bệnh lý nền về đường tiết niệu: Ở nam giới bị viêm bàng quang, viêm niệu đạo các loại vi khuẩn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, chúng di chuyển ngược lên tuyến tiền liệt và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Triệu chứng

Đa số các quý ông bị viêm tiền liệt tuyến đều không có triệu chứng hoặc chỉ có một số triệu chứng tương đối mơ hồ. Tuy nhiên, nếu chịu lắng nghe những “tính hiệu” từ cơ thể, nam giới có thể phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh.

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà VTTL sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Viêm nhiễm cấp tính do vi khuẩn

Nếu viêm nhiễm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn gây ra, bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng sau:

  • Toàn thân mệt mỏi, đau ê ẩm, các vùng bẹn, thắt lưng. Ngoài ra bệnh nhân còn bị sốt nhẹ, cảm giác ớn lạnh.
  • Bệnh nhân có cảm giác tiểu buổi, nước tiểu có lẫn các sợi máu, số lần đi tiểu trong ngày nhiều hơn 10 lần. Thậm chí người bệnh phải đi tiểu 2-4 lần mỗi đêm.
  • Nam giới bị đau buốt khi xuất tinh, khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” bị rối loạn.

Viêm nhiễm mãn tính do vi khuẩn

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn cũng có những biểu hiện gần giống với tình trạng cấp tính. Tuy nhiên, triệu chứng của viêm tiền liệt tuyến mãn tính có thể kéo dài và gây ra một số vấn đề sức khỏe khác. 

Các dấu hiệu phổ biến của viêm tuyến tiền liệt mãn tính là:

  • Vùng bìu bẹn đau nhức, tinh hoàn luôn có cảm giác đau, phải đi tiểu nhiều lần.
  • Nước tiểu mang màu đục, thậm chí lẫn cả máu.
  • Chức năng cương dương bị rối loạn, quý ông giảm ham muốn rõ rệt.

Quý ông giảm ham muốn tình dục
Quý ông giảm ham muốn tình dục

Viêm nhiễm mãn tính không do vi khuẩn

Nếu bị viêm tiền liệt tuyến ở trạng thái mãn tính nhưng không do vi khuẩn, nam giới có thể xuất hiện các triệu chứng như:

  • Nước tiểu đục bất thường, có kèm theo các sợi máu màu đỏ lơ.
  • Bệnh nhân đau vùng bẹn, đau tinh hoàn và buồn tiểu liên tục.
  • Rối loạn khả năng cương cứng.

Những biểu hiện này tương tự như tình trạng bệnh mãn tính do vi khuẩn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm nước tiểu, tinh dịch lại không tìm thấy vi khuẩn, chỉ phát hiện một số tế bào mủ.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn đầu, bệnh lý này chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của nam giới. Do vậy, không ít người có tâm lý chủ quan, xem nhẹ các dấu hiệu của bệnh.

Theo các bác sĩ, thời gian tuyến tiền liệt bị viêm càng lâu thì những di chứng mà nam giới phải đối mặt càng lớn. Nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị viêm tiền liệt tuyến phù hợp, quý ông có thể gặp phải các biến chứng như:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Thường gây ra các áp lực cho bàng quang, làm nước tiểu không kịp bài tiết. Điều này tạo cơ hội cho các vi khuẩn trong nước tiểu gia tăng làm đường tiết niệu bị nhiễm trùng, thậm chí là ảnh hưởng đến chức năng của thận.
  • Rối loạn nội tiết tố nam: Bệnh viêm tiền liệt tuyết ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng sinh sản của nam giới, thậm chí làm giảm chất lượng tinh trùng, làm tăng nguy cơ vô sinh.

Rối loạn nội tiết tố nam
Rối loạn nội tiết tố nam

  • Viêm tinh hoàn: Nếu tuyến tiền liệt viêm lâu ngày có thể tác động tới tinh hoàn do hai bộ phận này nằm ở vị trí gần nhau. Do vậy, đa số các quý ông bị VTTL cũng có thể bị viêm tinh hoàn.
  • Thận hư: Viêm tiền liệt tuyến sẽ làm cho chức năng bài tiết nước tiểu của thận suy giảm, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của thận, khiến thận hư, thậm chí là suy thận. 
  • Vô sinh - hiếm muộn: Tuyến tiền liệt đảm nhận vai trò sản xuất các thành phần của tinh dịch. Khi tuyến này bị viêm, quá trình sản xuất tạm thời bị đình trệ, tác động xấu tới chức năng sinh sản của nam giới. Ngoài ra, bệnh còn làm suy giảm chức năng cương cứng của “cậu nhỏ”, càng làm tăng nguy cơ vô sinh.
  • Ung thư tuyến tiền liệt: Nếu bệnh không được điều trị triệt để có thể dẫn đến sự hình thành các khối u ác tính, gây ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh các biến chứng kể trên, bệnh lý này còn có thể gây ra xuất tinh sớm, xuất tinh ngược,... khiến đời sống tình dục nam giới gặp nhiều khó khăn, sinh hoạt bị đảo lộn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chẩn đoán

Để chẩn đoán VTTL, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng. Thông qua bệnh sử, triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải bác sĩ sẽ có chỉ định thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cụ thể.

Các biện pháp chẩn đoán có thể được chỉ định gồm:

  • Xét nghiệm nước tiểu: Là xét nghiệm viêm tuyến tiền liệt nhằm kiểm tra các thành phần sinh hóa, vi khuẩn có trong nước tiểu. 
  • Xét nghiệm máu: Kiểm tra công thức bạch cầu, PSA. Không ít các trường hợp có chỉ số PSA cao do tuyến tiền liệt bị viêm.
  • Siêu âm tuyến tiền liệt qua trực tràng: Được áp dụng rộng rãi trong chẩn đoán bệnh về tiền liệt tuyến. Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp, độ chính xác cao. Tuy nhiên nó lại đòi hỏi bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao.
  • Chụp cắt lớp hoặc chụp cộng hưởng từ vùng chậu: Cho hình ảnh tổng quan về tuyến tiền liệt.

Cách điều trị

Biện pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Cơ chế chung trong điều trị viêm tuyến tiền liệt là tiêu viêm, loại bỏ yếu tố gây bệnh. Hiện nay, các phương pháp chữa viêm tuyến tiền liệt tương đối đa dạng gồm cả dân gian, Tây y và Đông y. Tùy thuộc vào thể trạng, tình trạng viêm cũng như chẩn đoán của bác sĩ, người bệnh có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Sử dụng các bài thuốc dân gian

Sử dụng các loại thảo dược dân gian, nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà là cách điều trị viêm tuyến tiền liệt được nhiều quý ông lựa chọn. Bởi đây là phương pháp an toàn, lành tính, dễ thực hiện, có thể dùng trong thời gian dài mà ít gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian nam giới có thể tham khảo:

Bông mã đề tươi

Bông mã đề là loại cây mọc dại có tác dụng chính là lợi tiểu, bài thải độc tố của cơ thể. Đồng thời, dược liệu này cũng giúp kháng viêm, kháng khuẩn tuyến tiền liệt hiệu quả.

Cây mã đề tươi
Cây mã đề tươi

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 150g bông mã đề tươi, rửa sạch và để cho ráo nước.
  • Bước 2: Đem bông mã đề đun với 1 lít nước. Để hỗn hợp sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp, phần nước thu được chắt riêng và sử dụng hết trong ngày.

Râu ngô và vỏ quả dưa hấu

Cả râu ngô và vỏ dưa hấu đều có tác dụng chung là giảm triệu chứng tiểu buốt, chữa viêm tiền liệt tuyến, cải thiện tình trạng viêm đường tiết niệu. Riêng đối với các bệnh nhân có tuyến tiền liệt bị viêm, hỗn hợp nước râu ngô và vỏ dưa hấu còn giúp loại bỏ đáng kể các triệu chứng của bệnh.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 60gr râu ngô và vài miếng vỏ dưa hấu.
  • Bước 2: Đem các nguyên liệu rửa sạch rồi đun cùng với 100ml nước. Hỗn hợp thu được sử dụng hết trong ngày, duy trì trong khoảng 1 tháng tình trạng viêm sẽ được cải thiện.

Quả dâu tươi và hạt ý dĩ

Đây được xem là “bộ đôi” có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ tình trạng sưng, viêm hiệu quả. Dân gian luôn đánh giá cao lợi ích của dâu tươi và hạt ý dĩ trong cải thiện bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Dùng khoảng 100g dâu tươi và 10 hạt ý dĩ.
  • Bước 2: Lấy 200ml nước đun cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị. Hỗn hợp nước thu được dùng uống trong ngày, sử dụng 7 ngày liên tục rồi tạm dừng để tránh tình trạng phù thũng.

Điều trị bằng biện pháp Tây y

Trong điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, Tây y đang áp dụng hai hình thức là điều trị nguyên nhân và điều trị triệu chứng. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh ở mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Tây
Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Tây

Điều trị nguyên nhân

Để điều trị nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Cũng tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm mà bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh theo đường uống hoặc đường tiêm. 

Thường thì các bệnh nhân bị viêm tiền liệt tuyến mãn tính sẽ phải sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài hơn. Điều này cũng quyết định chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Điều trị triệu chứng

Thông qua việc xác định nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp. Tuy nhiên, không phải lúc nào các loại thuốc điều trị triệu chứng viêm tiền liệt tuyến cũng được khuyến khích vì chúng có thể gây tác dụng phụ.

Các loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị triệu chứng viêm tiền liệt tuyến gồm:

  • Thuốc kháng sinh: Sử dụng cho các trường hợp bị viêm nhiễm do vi khuẩn, thường là kháng sinh dùng theo đường uống. Đối với các trường hợp nhiễm khuẩn nặng, bệnh nhân có thể được yêu cầu nhập viện và tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch. Thời gian điều trị có thể diễn ra trong 4-6 tuần.
  • Thuốc chẹn alpha: Là nhóm thuốc trị viêm tiền liệt tuyến có tác dụng điều tiết tiểu tiện, giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng hơn nhằm tạo ra sự thư giãn cho tuyến tiền liệt.
  • Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm: Chỉ được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân không được tự ý dùng. Vì nhóm thuốc này có thể gây tác dụng phụ cho tim mạch, hệ tiêu hóa,  thậm chí là rối loạn đông máu.

Bệnh lý này chưa cần thiết phải can thiệp ngoại khoa. Chỉ khi bệnh có biến chứng liên quan tới bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, cơ thể nam giới không đáp ứng thuốc thì bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn và chỉ định phẫu thuật nếu thực sự cần thiết.

Áp dụng các bài thuốc Đông y

Theo quan điểm của y học cổ truyền, tiền liệt tuyến bị viêm do cảm nhiễm độc tà, khí huyết ứ trệ,... Các yếu tố làm tăng nguy cơ gây bệnh là thường xuyên để cơ thể cảm lạnh, vùng hội âm bị chấn thương, quan hệ tình dục quá mức…

Điều trị tuyến tiền liệt bằng Đông Y
Điều trị tuyến tiền liệt bằng Đông Y

Các bài thuốc Đông y được sử dụng trong điều trị tình trạng viêm của tuyến tiền liệt có chung cơ chế là thanh nhiệt, giải độc, chữa lành các viêm nhiễm. Phái mạnh có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

Bài thuốc từ hoàng cầm, mộc thông, trạch tả

Bài thuốc này được dùng cho các bệnh nhân bị tiểu đau, tiểu gấp, luôn có cảm giác nóng rát. Thậm chí là nước tiểu có màu vàng đục tới rêu vàng. Tác dụng của bài thuốc là giải nhiệt, bài trừ độc tố, tiêu viêm.

  • Thành phần dược liệu: Hoàng cầm, trạch tả, quy đầu mỗi vị 8gr; Cam thảo, mộc thông, sài hồ mỗi vị 4gr; Long đởm thảo 2gr; Sa tiền, sinh địa 12gr; Bạch phục linh, tỳ giải, ích trí nhân mỗi vị 20gr.
  • Cách thực hiện: Đem các nguyên liệu sắc cùng 500ml nước lấy 200ml. Chắt phần nước thu được ra bát, để nguội và dùng hết trong ngày.

Bài thuốc từ bạch phục linh, ngưu tất, hoàng kỳ

Đây là bài thuốc có tác dụng tiêu viêm, giúp nam giới loại bỏ nguy cơ tăng sản tuyến tiền liệt. Vì vậy, việc sử dụng các dược liệu như hoàng kỳ, ngưu tất, bạch phục linh… được xem là cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

  • Thành phần dược liệu: Đan sâm, đại hoàng, bạch phục linh, hoàng kỳ mỗi vị 30gr; nhân quả đào, tê tê mỗi vị 30gr; Nhục quế, ngưu tất 5gr.
  • Cách thực hiện: Mang các nguyên liệu đi sắc lấy nước uống, mỗi ngày dùng 1 thang như trên. 

Bài thuốc Quế phụ bát vị hoàn

Với thành phần gồm các dược liệu tự nhiên, bài thuốc quế phụ bát vị hoàn được sử dụng cho các bệnh nhân VTTL với các triệu chứng liệt dương, tiết tinh, sắc mặt xanh xao tái nhợt.

  • Thành phần dược liệu: Bạch phục linh, đan bì mỗi vị 9gr; Phụ tử 8gr; Hoài sơn 12gr; Sơn thù 15gr; Thục địa 24gr; Trạch tả 10gr; Nhục quế 4gr.
  • Cách thực hiện: Đem các dược liệu đã chuẩn bị đi sắc cùng 500ml nước, đun đến khi còn 150ml. Phần nước thu được uống hết trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang như trên, duy trì đều đặn trong khoảng 1 tháng.

Bị viêm tiền liệt tuyến ăn gì, kiêng gì?

Để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả mong muốn, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Đây được xem là yếu tố then chốt giúp loại bỏ viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nhóm thực phẩm nên ăn

Khi mắc căn bệnh này, nam giới nên tăng cường các loại thực phẩm giúp kháng viêm, chống oxy hóa. Cụ thể:

  • Các loại rau xanh, trái cây tươi: Súp lơ, cần tây, rau cải, cà chua, dưa chuột…
  • Nhóm các loại đậu như: Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan...
  • Nhóm các thực phẩm giàu omega 3: Cá trích, cá hồi, cá cơm,...
  • Thực phẩm giàu probiotics: Sữa chua hoa quả, sữa chua lên men,...

Nhóm thực phẩm giàu omega 3
Nhóm thực phẩm giàu omega 3

Nhóm thực phẩm nên kiêng

Bên cạnh nhóm thực phẩm nên tăng cường, nam giới bị VTTL cũng nên nói KHÔNG với các loại đồ ăn, đồ uống sau:

  • Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng.
  • Các loại đồ ăn chứa hàm lượng lớn đạm: Nội tạng động vật, thịt đỏ,...
  • Rượu bia và các loại đồ uống chứa chất kích thích nói chung.

Cách phòng ngừa

Viêm tiền liệt tuyến tuy chưa làm ảnh hưởng tới tính mạng nam giới nhưng lại gây bất lợi cho đời sống sinh hoạt, ham muốn tình dục, thậm chí là chức năng sinh sản. Do vậy, để phòng bệnh hiệu quả, giữ trọn hạnh phúc gia đình phái mạnh cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Luôn vệ sinh “cậu nhỏ” hằng ngày, nhất là trước và sau khi làm “chuyện ấy”.
  • Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước, tuyệt đối không nên nhịn tiểu. Điều này giúp ngăn ngừa việc hình thành lắng cặn - một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm đường tiết niệu, trong đó có VTTL.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay nóng, các thức uống chứa chất kích thích như rượu bia, không hút thuốc lá. Thay vào đó nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường rau xanh vào các bữa ăn hằng ngày.

Hạn chế ăn thực phẩm cay nóng
Hạn chế ăn thực phẩm cay nóng

  • Tránh ngồi lâu, nếu tính chất công việc phải ngồi nhiều thì nên ngồi trên đệm lót để giảm bớt các áp lực cho tuyến tiền liệt. Đối với những quý ông làm văn phòng thì nên thường xuyên đứng lên đi lại để các cơ được giãn ra, tránh nguy cơ gây bệnh.
  • Thực hiện quan hệ tình dục điều độ, chung thủy, hạn chế thủ dâm. 
  • Tham gia thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể dẻo dai, ngăn ngừa bệnh tật.
  • Chủ động thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường.

Viêm tuyến tiền liệt tuy chưa phải là bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nếu chủ quan, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do vậy, đấng mày râu cần xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động và tìm gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi cơ thể phát ra những “tín hiệu” cảnh báo.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

THAM KHẢO: Bài thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt của Quân Dân 102

Không giống với các đơn vị khác, Quân dân 102 điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp Đông y có biện chứng. Đây là giải pháp có sự kết hợp hài hòa của  cả 2 nền y học Đông - Tây y trong cả thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Theo đó, người bệnh sẽ được thăm khám chẩn đoán bệnh bằng phương pháp tứ chẩn trong Đông Y: Văn - Vọng - Vấn - Thiết. Đồng thời, Quân Dân 102 sẽ ứng dụng các thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho quá trình chẩn đoán chính xác căn nguyên gây bệnh như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm,...Dựa trên kết quả chẩn đoán, tình trạng, diễn tiến triệu chứng của bệnh mà các bác sĩ đưa phác đồ điều trị tương ứng.

Dựa trên phác đồ điều trị, các bác sĩ của Quân Dân 102 tiến hành kê đơn thuốc, chủ động điều chỉnh, gia giảm liều lượng thành phần thảo dược, phát huy tối đa công dụng bài thuốc.

  • Các vị thuốc nổi bật gồm: Kim tiền thảo, Chi tử, Chỉ xác, Thạch vĩ, Hạt chuối, ô dược, Sa tiền tử, Hồng hoa, Râu mèo, Hoài Sơn, Hoàng cầm, Khổ sâm, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa,…
  • Công dung: Hành khí, hoạt huyết, lợi tiểu, bổ thận, khí hòa bàng quang, khôi phục chức năng hoạt động của thận, thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm giảm đau hiệu quả.

Có thể thấy, nhờ phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng Đông Y có biện chứng đã giúp cho bài thuốc của Quân Dân 102 sở hữu nhiều công dụng, cùng bổ trợ phối hợp tạo nên công thức hoàn chỉnh, mang lại hiệu quả chữa bệnh cao.

Để được thăm khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp Đông Y có biện chứng, bạn chủ động liên hệ qua:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 102 TRỰC THUỘC CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

  • Địa chỉ: Số 7, ngách 8/11, tổ 6, đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 02439982886
  • Lịch làm việc: Từ 7h30 đến 21h00 trong ngày (tất cả các ngày trong tuần)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.