Viêm quanh khớp vai thể đông cứng: Dấu hiệu, cách phòng ngừa và điều trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng là chứng bệnh phổ biến ở lứa tuổi trung niên. Tuy là bệnh lý thường gặp nhưng nó có thể gây ra những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người bệnh. Việc phát hiện và điều trị sớm giúp hạn chế các diễn biến xấu của bệnh lý này. Dưới đây là thông tin chi tiết về căn bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng có thể bạn đang quan tâm.

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng là gì?

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng còn được gọi là viêm dính bao khớp. Đây là hiện tượng xảy ra khi lớp mô liên kết bao khớp vai dày lên và bị co cứng lại. Khi đó lượng dịch nhầy để bôi trơn khớp giảm đi, làm người bệnh cảm thấy đau nhức khớp vai khi vận động. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, khớp vai bị khô cứng và gây khó khăn cho việc vận động. Bệnh lý này thường gặp ở nữ giới lứa tuổi trung niên nhiều hơn so với những nhóm đối tượng khác.

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng còn được gọi là viêm dính bao khớp
Viêm quanh khớp vai thể đông cứng còn được gọi là viêm dính bao khớp

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng có thể gây khó chịu cho người bệnh trong thời gian rất dài. Trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh có thể gặp các biến chứng nguy hiểm như:

  • Đứt gân.
  • Dây chằng xung quanh khớp bị tổn thương do bị chèn ép thời gian dài.
  • Khớp biến dạng.
  • Cơ bắp yếu dần, lâu ngày dẫn đến hiện tượng teo cơ.
  • Người bệnh có thể bị tàn phế.
  • Các biến chứng hiếm gặp hơn: Nhiễm trùng khớp, các hội chứng tim mạch,…

Tuy nhiên, nếu được điều trị tích cực, sinh hoạt, ăn uống khoa học, các dấu hiệu của bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi và hồi phục hoàn toàn.

Nguyên nhân gây bệnh

Hiện nay, các nghiên cứu Y học chưa thể tìm ra nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng. Căn bệnh này có thể được hình thành sau quá trình tổn thương kéo dài. Các yếu tố sau đây góp phần làm tăng nguy cơ xuất hiện bệnh:

  • Tuổi tác: Sau tuổi 40, xương khớp bước vào quá trình thoái hóa tự nhiên. Chức năng của bao hoạt dịch yếu đi, lượng dịch nhầy bôi trơn cũng bị suy giảm. Chính vì vậy người sau 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người trẻ.
  • Giới tính: Số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ nữ giới mắc bệnh này cao hơn nhiều so với nam giới. Mặc dù vậy vẫn chưa có lý giải thích đáng cho điều này.
  • Bệnh tiểu đường: Đây là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh viêm dính bao khớp rất cao. Quá trình phục hồi của người bệnh nhóm này thường khó khăn hơn so với các nhóm khác.
  • Bất động khớp: Những người mới cố định vai sau khi bị chấn thương hay phẫu phẫu thuật thường bị bất động khớp. Sau thời gian dài có thể dẫn đến viêm quanh khớp vai thể đông cứng.
  • Các bệnh lý khác: Những người mắc bệnh lý suy giáp, cường giáp hay bệnh tim, bệnh Parkinson,… cũng có nguy cơ mắc viêm khớp vai thể đông cứng cao hơn.
  • Nguyên nhân khác: Do rối loạn miễn dịch, rối loạn nội tiết tố nữ,…

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra viêm quanh khớp vai thể đông cứng. Tuy nhiên đa số các trường hợp bị bệnh, bác sĩ thường không thể xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng, đặc trưng nhất của căn bệnh này chính là các cơn đau ở khớp và cơ xung quanh bả vai. Cường độ đau sẽ bắt đầu từ âm ỉ không liên tục, sau đó tăng dần theo sự tiến triển của bệnh lý. Từ đó, khả năng vận động của cánh tay bị suy giảm. Người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển, vận động khớp vai. Các triệu chứng của căn bệnh này sẽ tiến triển thành 3 giai đoạn chính, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Đóng băng

Đây là giai đoạn bộc phát ban đầu của bệnh lý, các triệu chứng thường ít nghiêm trọng hơn các dạng viêm khớp vai thông thường. Cơn đau sẽ dần gia tăng về tần suất, đau cả khi làm việc và nghỉ ngơi, đặc biệt là về đêm. Mức độ đau cũng dần tăng lên, từ cơn đau âm ỉ tiến triển dần thành đau buốt đến mất ngủ, bất kể cử động khớp vai nào cũng sẽ gây ra đau đớn.

Khớp vai bình thường và khớp vai bị viêm dính bao khớp
Khớp vai bình thường và khớp vai bị viêm dính bao khớp

Tùy từng trường hợp mà giai đoạn đóng băng sẽ kéo dài trong từ 6 tuần đến 9 tháng. Cuối cùng, vai sẽ bị cứng lại dẫn đến nhiều khó khăn khi vận động. Người bệnh không thể tự thực hiện các hoạt động cơ bản như chải đầu, gãi lưng,…

  • Giai đoạn 2: Đông cứng

Đây là giai đoạn triệu chứng bệnh được thể hiện rõ rệt, tình trạng cứng khớp vẫn trở nên nghiêm trọng hơn. Giai đoạn đông cứng sẽ kéo dài liên tục trong khoảng thời gian từ 4 – 6 tháng.

  • Giai đoạn 3: Tan băng

Giai đoạn 3 là giai đoạn cuối cùng, cũng là lúc các thể viêm tự hồi phục. Cơn đau dần thuyên giảm, khớp vai trở nên linh hoạt hơn, người bệnh có thể vận động khớp vai trong một phạm vi nhất định. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức trong vài tháng đầu của quá trình tự phục hồi. Thông thường, sau 6 tháng đến 2 năm, người bệnh bị viêm quanh khớp vai thể đông cứng có thể bình phục hoàn toàn.

Đa số các trường hợp đều có thể tự hồi phục, tuy nhiên người bệnh sẽ phải chịu các cơn đau và tê cứng trong khoảng 3 – 4 năm liên tục.

Cách chữa viêm quanh khớp vai thể đông cứng

Một số trường hợp người bệnh bị viêm quanh khớp vai thể đông cứng không thể tự hồi phục. Khi đó, bệnh lý sẽ trở thành mãn tính, gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Trong trường hợp này, cần sử dụng một số phương pháp điều trị để hỗ trợ kiểm soát cơn đau, kích thích quá trình hồi phục diễn ra.

Sử dụng phương pháp Tây y

Bao khớp bị xơ hóa, dày lên và viêm dính gây ra các cơn đau. Chính vì vậy, sử dụng thuốc giảm đau, tiêu viêm là phương pháp điều trị đơn giản và nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, có thể kết hợp cùng vật lý trị liệu hoặc làm phẫu thuật để phá dính, kéo dãn bao khớp.Mỗi phương pháp lại có tác dụng đặc hiệu riêng. Cụ thể như sau:

Dùng thuốc giảm đau, kháng viêm

Người bệnh sẽ được uống hoặc tiêm các loại thuốc giảm đau, tiêu viêm. Liều lượng sử dụng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng trường hợp. Các loại thuốc được dùng để điều trị viêm đau khớp đó là:

  • Thuốc uống giảm đau thể nhẹ, không cần kê đơn: Paracetamol, Aspirin, Panadol,…
  • Thuốc chống viêm, tiêu sưng: Nhóm Non – Steroid.
  • Thuốc tiêm khớp vai Cortisone: Đây là loại thuốc dùng trong trường hợp cơn đau cường độ cao, tần suất liên tục. Cần được thực hiện tiêm bởi nhân viên Y tế.
  • Thuốc tiêm vào ổ khớp viêm Corticoid: Loại thuốc này sẽ được tiêm trong giai đoạn đông cứng. Có tác dụng hỗ trợ bóc tách xơ dính ở bao khớp vai.

Dù mang lại tác dụng nhanh chóng, nhưng người bệnh không nên lạm dụng thuốc giảm đau. Đồng thời, không tự ý dùng thuốc dạng tiêm. Các sai sót trong quá trình dùng thuốc có thể gây ra hậu quả đáng tiếc.

Vật lý trị liệu

Đây cũng là một phương pháp giúp chữa viêm đau khớp hiệu quả. Các phương pháp vật lý trị liệu hỗ trợ bóc tách bao dính khớp, tăng phạm vi vận động của ổ khớp, từ đó mang lại hiệu quả điều trị tích cực. Các phương pháp vật lý trị liệu được dùng phổ biến nhất hiện nay là:

  • Dùng tác động vật lý: Các vùng bị viêm sẽ được tác động trực tiếp bằng sóng ngắn, sóng cực ngắn, bức xạ điện xung, bức xạ hồng ngoại, tác dụng vi sóng,… Giúp tăng tuần hoàn máu, cung cấp các chất dinh dưỡng để nuôi ổ khớp.
  • Áp dụng các bài tập vật lý trị liệu: Bài tập con lắc, động tác đan chéo tay, xoay vai ngoài, kéo căng cánh tay,… giúp làm giãn bao khớp, giảm độ dày và phá vỡ các điểm viêm dính. Từ đó phạm vi cử động của khớp vai cũng được tăng lên.

Can thiệp ngoại khoa

Phẫu thuật là phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai thể đông cứng cuối cùng. Khi khớp đã bị suy giảm chứng năng một cách nghiêm trọng, hoặc việc dùng thuốc và vật lý trị liệu không hiệu quả thì có thể sẽ cần tiến hành phẫu thuật.

Can thiệp ngoại khoa là phương pháp cuối cùng khi các phương pháp điều trị khác không hiệu quả
Can thiệp ngoại khoa là phương pháp cuối cùng khi các phương pháp điều trị khác không hiệu quả
  • Phẫu thuật nội soi: Mổ nội soi được áp dụng để bóc tách điểm viêm dính trên bao khớp. Đồng thời cắt gọt gai xương để loại bỏ các ổ viêm mạn tại khớp vai.
  • Phương pháp kéo giãn khớp vai: Người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau, chống viêm trong một tuần. Sau đó, bác sĩ tiến hành dùng thuốc gây tê thần kinh trên vai và thực hiện phẫu thuật kéo giãn khớp vai.

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật rơi vào khoảng 6 tuần đến 3 tháng tùy theo thể trạng của từng người. Sau khi can thiệp ngoại khoa, bệnh nhân cần sử dụng vật lý trị liệu để ổn định tình trạng khớp, tránh bệnh tái phát.

Chữa viêm dính bao khớp bằng Đông y

Nguyên lý sử dụng thuốc Đông y để chữa căn bệnh này là: Điều trị bệnh từ căn nguyên, khu phong trừ thấp, kết hợp với việc bồi bổ cơ thể để nâng cao sức khỏe.  Các bài thuốc Đông ý rất đa dạng, dưới đây là một số bài thuốc được dùng phổ biến nhất hiện nay:

Bài thuốc số 1: Quyên tý thang gia giảm

Tác dụng: Điều trị chứng viêm dính bao khớp giai đoạn đầu, khu phong tán hàn, làm khí huyết lưu thông, giảm viêm, tiêu sưng, kích thích sản sinh dịch nhầy, giúp bôi trơn ổ khớp.

Nguyên liệu:

  • 16g hoàng kỳ.
  • 12g mỗi loại: Khương hoạt, khương hoàng, đương quy, xích thược, đại táo.
  • 8g mỗi loại: Phòng phong, trần bì, quế chi.
  • 6g mỗi loại: Sinh khương, cam thảo.

Cách dùng:

  • Sắc để uống.
  • Uống ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi chiều tối.
  • Dùng liên tục trong 1 tháng.

Bài thuốc số 2: Bài thuốc của Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc Đông y được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, chuyên dùng để điều trị các bệnh lý xương khớp.

Xem thêm

Trị viêm dính bao khớp bằng thuốc Đông y rất an toàn và hiệu quả
Trị viêm dính bao khớp bằng thuốc Đông y rất an toàn và hiệu quả

Tác dụng: Trị viêm khớp, giảm sưng, làm giảm dần các cơn đau, bồi bổ sức khỏe.

Nguyên liệu:

  • Tơ hồng xanh.
  • Gối hạc.
  • Phòng phong.
  • Bồ công anh.
  • Diệp hạ châu.
  • Và các loại thảo dược thiên nhiên quý khác.

Cách dùng: Sử dụng theo hướng dẫn của các bác sĩ tại nhà thuốc.

Bài thuốc số 3: Bài thuốc của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Tác dụng: Phác đồ điều trị 3 giai đoạn với tác dụng tương ứng như sau:

  • Giai đoạn 1: Dùng phương thuốc thảo dược khu phong trừ thấp, giúp giảm đau nhanh chóng trong vòng 2 tuần đến 1 tháng.
  • Giai đoạn 2: Điều trị bệnh từ gốc. Điều trị căn nguyên gây ra bệnh, kết hợp khu phong trừ thấp làm giảm hẳn các triệu chứng bệnh. Giai đoạn điều trị này kéo dài trong khoảng 1 đến 2 tháng.
  • Giai đoạn 3: Bồi bổ cơ thể, làm tăng sức đề kháng. Thời gian điều trị của giai đoạn này là 1 tháng.

Nguyên liệu: Thảo dược quý được thu hái từ vườn thuốc đáp ứng tiêu chuẩn GACP-WHO của bệnh viện.

Bài thuốc số 4: Bài thuốc giúp phục hồi vận động

Tác dụng: Chữa bệnh lý khó xoay cổ, đả thông kinh mạch, khu phong, tán ứ, giảm đau mỏi, phục hồi vận động.

Nguyên liệu:

  • 8g mỗi loại: Quế chi, can khương, thương truật.
  • 12g các loại: Ý dĩ, phục linh, xuyên khung.
  • 5g cam thảo.

Cách dùng:

  • Sắc các nguyên liệu bằng lửa nhỏ.
  • Dùng uống mỗi ngày đến khi bệnh giảm.

Bài thuốc số 5 : Bài thuốc giúp giảm sưng vai

Tác dụng: giảm đau nhức, hỗ trợ khôi phục vận động khớp, giảm sưng vai.

Nguyên liệu:

  • 10g mỗi loại: Rau diếp cá, kim ngân hoa, sài đất.
  • 16g các loại: Hy thiêm thảo, ý dĩ.
  • 12g các loại: Nga truật, sinh địa, huyền sâm, cỏ xước, rễ cây xấu hổ, tỳ giải.

Cách dùng:

  • Sắc nguyên liệu với 2 – 3 lít nước, đun đến khi còn khoảng 3 bát thuốc.
  • Uống 3 lần/ ngày.
  • Dùng liên tục đến khi giảm bệnh.

Những bài thuốc Đông y chữa xương khớp này đều có tác dụng điều trị bệnh tận sống, tuy nhiên tác dụng có thể đến chậm hơn so với thuốc Tây y. Do đó người bệnh cần kiên trì sử dụng đều đặn trong ít nhất là 1-2 tháng.

Một số mẹo dân gian chữa viêm dính bao khớp

Các bài thuốc dân gian có thể làm giảm triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu. Nguyên liệu thường dễ tìm, lành tính và an toàn với người sử dụng. Một số mẹo dân gian  được dùng phổ biến hiện nay là:

Dùng cây cỏ xước

Tác dụng:

  • Giảm biến chứng tổn thương cột sống.
  • Giảm viêm khớp.
  • Cải thiện thoái hóa khớp.
Cây cỏ xước giúp hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp
Cây cỏ xước giúp hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

Nguyên liệu: Cây cỏ xước.

Cách dùng:

  • Rửa sạch cỏ xước, thái khúc, phơi khô để dùng dần.
  • Sắc cỏ xước với nước bằng lửa nhỏ, trong vòng 20 phút.
  • Dùng nước cỏ xước uống trong ngày, không để qua đêm.
  • Hiệu quả thường được phát huy sau 1 tuần sử dụng liên tục.

Dùng tỏi ngâm

Tác dụng:

  • Kháng khuẩn.
  • Chống viêm.

Nguyên liệu:

  • Tỏi tươi.
  • Rượu trắng.
  • Bình đựng bằng thủy tinh.

Cách dùng:

  • Cho tỏi tươi đã bóc vỏ vào bình thủy tinh.
  • Đổi rượu trắng ngập lớp tỏi.
  • Bảo quản bình tỏi ngâm tại nơi khô ráo.
  • Lắc đều bình tỏi mỗi ngày, khi thấy tỏi chuyển màu vàng là có thể dùng.
  • Mỗi ngày dùng một ít rượu tỏi để xoa bóp trực tiếp lên vùng khớp vai bị đau, viêm.

Địa chỉ khám viêm quanh khớp vai thể đông cứng

Khi phát hiện thấy khớp vai bị đau kéo dài, không thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đi khám. Dưới đây là các cơ sở khám chữa bệnh xương khớp uy tín hiện nay.

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện đa khoa Bạch Mai là bệnh viện hàng đầu trong việc khám, chữa bệnh trên toàn quốc. Bạn có thể hòa toàn tin tưởng khi đến cơ sở này để thăm khám, điều trị các bệnh lý xương khớp.

  • Địa chỉ tại: 78 Giải Phóng – Phương Mai – Đống Đa – thuộc TP. Hà Nội.
  • Điện thoại: (024)38693731.
  • Giờ làm việc: 6h30 – 12h sáng, 13h30 – 18h chiều các ngày thứ 2 – thứ 7 trong tuần.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ uy tín trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền hiện nay. Bạn có thể tìm đến địa chỉ này để khám, điều trị viêm khớp bằng thuốc Đông y.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ uy tín trong lĩnh vực khám chữa bệnh xương khớp
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ uy tín trong lĩnh vực khám chữa bệnh xương khớp
  • Cơ sở 1: 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, TP. Hà Nội.
  • Điện thoại: 02462536649 – 0963302349.
  • Cơ sở 2: 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 02838991677 – 0938449768.
  • Giờ làm việc: 8h – 12h sáng, 13h30 – 17h30 chiều các ngày trong tuần.

Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Đây là bệnh viện chuyên khám, chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền kết hợp với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Người bệnh sẽ được điều trị bệnh xương khớp bằng cách kết hợp dùng thuốc Đông y với vật lý trị liệu để có hiệu quả tốt nhất.

  • Cơ sở 1: Số 7 Ngách 8/11 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Số điện thoại: 0888 698 102.
  • Giờ làm việc: 8h – 17h30 mọi ngày trong tuần.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hàng đầu khu vực miền Nam. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám, trị bệnh tại đây.

  • Địa chỉ tại: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, thuộc T.P HCM
  • Số điện thoại: (028)38554137.
  • Giờ làm việc: 7h – 16h từ thứ 2 – thứ 6 và sáng thứ 7.

Trung tâm Thuốc dân tộc

Đây là cơ sở khám, chữa bệnh xương khớp bằng phương pháp Y học cổ truyền. Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc Đông y kết hợp với vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu,… để có hiệu quả tốt nhất.

Đây là cơ sở khám, chữa bệnh xương khớp bằng phương pháp Y học cổ truyền
Đây là cơ sở khám, chữa bệnh xương khớp bằng phương pháp Y học cổ truyền
  • Cơ sở 1: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – TP. Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, thuộc TP. HCM.
  • Số điện thoại: (024)7109 6699.
  • Giờ làm việc: 8h -12h sáng, 13h30 – 17h30 chiều các ngày trong tuần.

Cách phòng ngừa viêm quanh khớp vai thể đông cứng

Bạn có thể phòng ngừa bệnh lý viêm khớp vai này bằng các cách sau:

  • Tránh làm các việc nặng nhọc, lao động quá sức.
  • Hạn chế vận động mạnh, mang vác các đồ vật nặng trên vai.
  • Hạn chế chơi các môn thể thao dùng lực tay nhiều với cường độ cao như: Cầu lông, bóng bàn, quần vợt,…
  • Người lớn tuổi nên đi đứng cẩn thận, không để bị té ngã, va chạm mạnh.
  • Cần khởi động các khớp kĩ càng trước khi chơi thể thao hoặc tập thể dục.
  • Người từng bị viêm khớp vai cần hạn chế các môn thể thao vận động mạnh để tránh tái phát bệnh.
  • Theo dõi, điều trị tốt các bệnh mãn tính như viêm khớp dạng thấp, tiểu đường, viêm phổi,… giúp hạn chế nguy cơ mắc viêm quanh khớp vai thể đông cứng.
  • Khi có triệu chứng đau vai cần đến cơ sở Y tế để kịp thời thăm khám, chữa trị.
  • Phụ nữ tiền mãn kinh cần chú ý bổ sung nội tiết tố nữ, chú ý sức khỏe để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.
  • Xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, bổ xung nhiều hoa quả, rau xanh, các loại thực phẩm chứa canxi, omega – 3,… tốt cho khớp.
  • Hạn chế các món ăn chứa chất béo không lành mạnh như đồ chiên rán dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp,…
  • Giảm lượng đường trong chế độ dinh dưỡng thường ngày.
  • Tuyệt đối không dùng các chất kích thích, uống rượu bia, hút thuốc lá,…
  • Uống nhiều nước giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, loại bỏ các tác nhân gây hại cho cơ thể.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, tập thể dụng thể thao, vận động, nghỉ ngơi khoa học.
  • Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Trên đây là thông tin chi tiết về bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng. Khi phát hiện các triệu chứng đau cứng khớp vai, người bệnh không nên chủ quan. Hãy đến các cơ sở Y tế uy tín để thăm khám và khắc phục tình trạng bệnh lý một cách kịp thời.

CLICK ĐỌC NGAY

Cập nhật - 12:43 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Viêm khớp mãn tính: Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Viêm khớp mãn tính: Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Viêm khớp mãn tính là bệnh lý về xương khớp gần như không thể điều trị dứt điểm và thường...
Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc Nam với 14 cách hiệu nghiệm

Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc Nam với 14 cách hiệu nghiệm

Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc Nam đơn giản, tiện lợi và hiệu quả nên đang nhận được không...
Top 13 bài tập yoga chữa đau khớp vai hiệu quả nhất hiện nay

Top 13 bài tập yoga chữa đau khớp vai hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng các bài tập yoga chữa đau khớp vai hiện đang thu hút được rất nhiều người quan tâm...
Viêm đau khớp nên ăn gì, kiêng gì? Nên ăn thực phẩm giàu omega-3

Người bị viêm đau khớp nên ăn gì kiêng gì nhanh khỏi bệnh?

“Người bị viêm đau khớp nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ chữa bệnh?” - Thắc mắc phổ biến...
Top 9 loại thuốc điều trị viêm khớp cổ tay hiệu quả nhất hiện nay

Top 9 loại thuốc điều trị viêm khớp cổ tay hiệu quả nhất hiện nay

Dùng thuốc điều trị viêm khớp cổ tay là một trong những biện pháp được nhiều người bệnh sử dụng....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top