Viêm Họng Mạn Tính Quá Phát: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm họng mạn tính quá phát là bệnh thường gặp, có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Tuy nhiên, nếu áp dụng giải pháp điều trị đúng đắn khi mới khởi phát, bệnh có thể được điều trị triệt để sau thời gian ngắn.

Viêm họng mạn tính quá phát là bệnh gì?

Đây vốn là một dạng phổ biến của viêm họng trong giai đoạn mạn tính. Khi họng bị tổn thương, vùng niêm mạc họng sẽ bị sưng nề khiến các nang lympho phát triển mạnh và dẫn đến sự xuất hiện của các hạt nhỏ phù nề ở thành họng.

Hình ảnh viêm họng mạn tính quá phát
Hình ảnh viêm họng mạn tính quá phát

Bệnh có thể xuất hiện đơn độc nhưng phần lớn đều đi kèm một số bệnh mạn tính khác như viêm thanh quản, viêm mũi hay viêm xoang. Đặc điểm chung của viêm họng mạn tính dạng quá phát là kéo dài dai dẳng, dễ tái phát và rất khó điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân gây viêm họng mạn tính quá phát

Viêm họng mạn tính thể quá phát có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, những nguyên nhân thường gặp hơn cả có thể kể đến như:

  • Tình trạng nhiễm trùng họng thường xuyên tái phát: Sau thành họng vốn có sự xuất hiện của các hạch lympho giữ vai trò tiêu diệt virus và vi khuẩn gây hại. Khi họng thường xuyên bị nhiễm trùng, cơ quan này bị phù nề dẫn tới các hạt xuất hiện tại thành họng.
  • Ngạt mũi kéo dài: Những người bị nghẹt mũi kéo dài thường khó thở bằng mũi và duy trì thói quen thở bằng miệng. Điều này vô tình tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng và tổn thương vùng họng.
  • Ảnh hưởng của một số bệnh lý: Những người có cơ địa dị ứng hoặc mắc các bệnh lý gây suy giảm miễn dịch như tiểu đường, suy gan,… cũng có nguy cơ mắc viêm họng mạn tính quá phát cao hơn so với người bình thường.
  • Thói quen xấu: Người thường xuyên hút thuốc lá, tiếp xúc với hóa chất, uống rượu… sẽ khiến niêm mạc họng bị tổn thương, bị viêm họng nặng và chuyển sang giai đoạn mạn tính.
  • Nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác có nguy cơ gây bệnh như vệ sinh răng miệng kém, biến chứng của viêm họng cấp hoặc viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi, người mắc trào ngược dạ dày thực quản…

Triệu chứng thường gặp của bệnh

Bạn có thể dễ dàng nhận biết viêm họng mạn tính quá phát thông qua một vài dấu hiệu điển hình như:

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.
  • Cảm thấy vướng, khô rát vùng họng khiến việc nuốt thức ăn trở nên khó khăn.
  • Ho khan hoặc ho có đờm, ho nhiều sau khi ngủ dậy.
  • Thường xuyên ngứa họng, muốn khạc nhổ để giảm cảm giác khó chịu.
  • Trong họng xuất hiện các đám màu hồng đỏ hoặc trắng với kích thước to nhỏ khác nhau.
  • Các tế bào của tổ chức bạch tuyết bị sưng tấy, kích thước gồ ghề phía sau trụ của amidan.

Bệnh viêm họng mạn tính quá phát nguy hiểm không? Chữa được không?

So với viêm họng cấp, viêm họng mạn tính thể quá phát thường ít tiến triển phức tạp nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng khi không được điều trị kịp thời. Bệnh có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và chức năng hô hấp cụ thể như sau:

  • Bệnh có thể gây ra áp xe thành họng và quanh khu vực amidan khiến cổ họng đau và sưng tấy.
  • Bệnh có nguy cơ dẫn đến viêm xoang, viêm tai giữa, viêm mũi. Khi không được điều trị, đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm phế quản, phế quản, thanh quản hay viêm phổi.
  • Biến chứng nguy hiểm ít gặp của viêm họng mạn tính thể quá phát là viêm cầu thận, viêm khớp, viêm màng tim.
  • Về lâu dài, bệnh khiến cổ họng sưng to, ho có đờm kèm theo máu làm tăng nguy cơ mắc ung thư vòm họng.
Bệnh không được điều trị có thể dẫn đến viêm phế quản
Bệnh không được điều trị có thể dẫn đến viêm phế quản

Mặc dù viêm họng mạn tính không được điều trị kịp thời, triệt để có thể gây ra nhiều biến chứng khác nhau. Tuy nhiên, nếu lựa chọn và áp dụng các phương pháp điều trị đúng cách, bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi, giúp người bệnh hồi phục và nâng cao sức khỏe.

NÊN ĐỌC: Viêm họng mãn tính không còn là nỗi lo khi ĐIỀU TRỊ SỚM và ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP

Phương pháp điều trị viêm họng mạn tính thể quá phát

Tương tự như nhiều dạng viêm họng khác, viêm họng mạn tính quá phát có thể được điều trị bằng 3 phương pháp chính gồm sử dụng các bài thuốc dân gian, dùng thuốc Tây y và thuốc Đông y.

Điều trị đau họng mạn tính quá phát bằng mẹo dân gian

Sử dụng các bài thuốc trị viêm họng mạn tính từ dân gian thường cho hiệu quả chậm nhưng đảm bảo an toàn, lành tính và đặc biệt là không tốn kém. Trong quá trình thực hiện, người bệnh cần có sự kiên trì áp dụng cách chữa đau họng tại nhà, tình trạng bệnh chắc chắn sẽ được cải thiện.

Sử dụng bài thuốc từ mật ong

Mật ong được mệnh danh là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người với vô vàn những lợi ích hấp dẫn đối với sức khỏe của người sử dụng. Theo y học cổ truyền, mật ong mang vị ngọt, tính bình có khả năng bổ phế, kháng viêm. Từ đây, mật ong được sử dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa.

Mật ong có khả năng điều trị nhiều loại bệnh liên quan đến đường hô hấp
Mật ong có khả năng điều trị nhiều loại bệnh liên quan đến đường hô hấp

Với người mắc viêm họng mạn tính quá phát, sử dụng mật ong sẽ giúp làm dịu cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở cổ họng. Do đó, đây là cách thức điều trị viêm họng được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua.

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 200ml nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần hòa mật ong cùng nước ấm và khuấy đều để mật ong tan hết trong nước.
  • Uống mật ong thành từng ngụm nhỏ cho đến hết.
  • Mỗi ngày người bệnh nên dùng từ 1-2 ly vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên thực hiện bài thuốc trong vài ngày liên tục để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Sử dụng củ tỏi

Tỏi được biết đến là loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Không dừng lại ở đó, tỏi còn được ứng dụng nhiều trong việc chữa bệnh nhờ mang vị cay, tính ấm, có tác dụng giải độc, sát trùng, ấm tỳ vị. Ngoài ra, tỏi còn chứa nhiều hoạt chất mang khả năng chống viêm, diệt khuẩn hiệu quả nên được ứng dụng phổ biến trong điều trị cảm cúm, cảm lạnh đặc biệt là bệnh viêm họng mạn tính.

Chuẩn bị: 1 – 2 tép tỏi tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập hoặc băm nhỏ.
  • Cho tỏi vào một chiếc chén nhỏ, thêm 2 thìa mật ong và đem hấp cách thủy khoảng 15 phút.
  • Tắt bếp, đợi hỗn hợp nguội dần và chắt nước để uống với liều lượng 2 – 3 lần ngày.

Sử dụng củ gừng

Theo các tài liệu nghiên cứu, trong gừng có chứa nhiều hoạt chất zingerone và gingerol mang khả năng giảm đau và chống viêm hiệu quả.

Gừng góp phần loại bỏ các dấu hiệu bệnh
Gừng góp phần loại bỏ các dấu hiệu bệnh

Sử dụng gừng trong điều trị viêm họng mạn tính quá phát không chỉ phát huy hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn gây hại mà còn góp phần làm thông cổ họng, giữ ấm cổ họng để mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Chuẩn bị: 1 củ gừng nhỏ, 2 thìa cà phê mật ong, 200ml nước nóng.

Cách thực hiện:

  • Gừng gọt vỏ, rửa sạch bằng nước muối pha loãng và để ráo nước.
  • Thái gừng thành từng lát nhỏ rồi đập dập hoặc băm nhỏ.
  • Cho gừng vào cốc nước vừa đun sôi để hãm trong thời gian từ 5 – 10 phút.
  • Thêm 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều và uống hỗn hợp khi còn ấm. Mỗi ngày, người bệnh nên sử dụng từ 2 – 3 ly trà gừng cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện.

ĐỌC THÊM:

Sử dụng thuốc Tây y trong điều trị viêm họng mạn tính quá phát

Dưới góc nhìn Tây y, muốn đẩy lùi viêm họng mạn tính thể quá phát cần tập trung điều trị triệu chứng kết hợp kiểm soát các bệnh lý dẫn đến bệnh như viêm amidan, viêm xoang, hội chứng trào ngược dạ dày nếu có.

Nhiều loại thuốc Tây y được chỉ định trong điều trị bệnh
Nhiều loại thuốc Tây y được chỉ định trong điều trị bệnh

Một số thuốc điều trị triệu chứng bệnh được khuyến cáo sử dụng gồm có:

  • Thuốc giảm ho trong trường hợp người bệnh ho nhiều như Codein, Dextromethorphan.
  • Một số thuốc kháng viêm được sử dụng như Alphachymotrypsin, Lysozyme.
  • Nếu có dấu hiệu sốt cao, bệnh nhân có thể dùng thuốc Paracetamol. Ibuprofen, Aspirin.
  • Các loại thuốc tiêu đờm được sử dụng phổ biến gồm Acetylcystein, Carbocystein, Bromhexin, Ambroxol…
  • Nếu viêm họng do bệnh lý, một số thuốc kiểm soát căn nguyên dẫn đến bệnh được sử dụng gồm:
  • Thuốc kháng sinh trong trường hợp bệnh nhân mắc viêm mũi, viêm xoang, viêm amidan, viêm VA.
  • Các loại thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản như Omeprazol, Cimetidin, Domperidon…
  • Thuốc kháng histamin sử dụng cho bệnh nhân dị ứng như Cetirizin, Clorpheniramin…

Khi lựa chọn phương pháp điều trị bệnh bằng Tây y, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, cách dùng. Tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc sẽ có thể khiến bệnh chuyển biến xấu hơn.

Bài thuốc điều trị đau họng mạn tính quá phát từ Đông y

Trong Đông y cũng có nhiều bài thuốc được ứng dụng trong điều trị viêm họng mạn tính quá phát. Một số bài thuốc phổ biến được khuyến cáo sử dụng trong thời gian qua có thể kể đến như:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị 12g mỗi loại kinh giới, liên kiều, sinh địa, cương tàm, ngưu bàng tử, huyền sâm kết hợp với 6g bạc hà, 20g kim ngân, 4g cam thảo, cát cánh để sắc uống mỗi ngày, chia làm 2 lần. Để phát huy hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng thuốc khi bụng đang đói.
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị 16g kinh giới; 12g mỗi loại huyền sâm, kim ngân; 8g mỗi loại bạc hà, tang bạch bì, cỏ nhọ nồi; 4g xạ can để sắc uống hàng ngày, chia làm 2 lần uống và cũng sử dụng vào lúc bụng đói.
  • Bài thuốc 3: Sử dụng ké đầu ngựa, hoa ngũ sắc, hà thủ ô, bạch đồng nữ, dây vằng tỉ lệ bằng nhau để đun nước uống hàng ngày với liều lượng mỗi ngày 1 bát. Người bệnh nên sử dụng bài thuốc trong thời gian 1 tuần liên tục để giảm triệu chứng bệnh đáng kể.
Sử dụng thuốc Đông y cần có sự kiên trì
Sử dụng thuốc Đông y cần có sự kiên trì

Bài thuốc THANH HẦU BỔ PHẾ THANG: Giải pháp CHẤM DỨT viêm họng, không tái phát từ Ngự y cung đình

Những bài thuốc được truyền lại theo kinh nghiệm ít nhiều vẫn tiềm ẩn một số rủi ro bởi chưa được nghiên cứu, kiểm nghiệm rõ ràng về tính hiệu quả, cũng như an toàn. Vì vậy để đảm bảo việc điều trị thành công, loại bỏ bệnh viêm họng mạn tính quá phát một cách an toàn, triệt để nhất, tránh tái phát về sau, các chuyên gia y học cổ truyền khuyên người bệnh nên sử dụng những bài thuốc được nghiên cứu và kiểm nghiệm kỹ lưỡng như THANH HẦU BỔ PHẾ THANG.

Bài thuốc được nghiên cứu dựa trên 30 phương thuốc quý chuyên điều trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn của các Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện. Quá trình nghiên cứu, hoàn thiện có sự hỗ trợ của nhiều đơn vị chuyên môn uy tín như: Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec), Học viện Quân y, Bệnh viện YHCT Trung ương,…

Cụ thể Thanh hầu bổ phế thang đã kế thừa sâu sắc nguyên tắc trị bệnh của các Ngự y triều Nguyễn, đồng thời chắt lọc và lựa chọn những “ngự dược” quý có công dụng đa dạng, phù hợp với thể trạng người bệnh hiện nay để tạo nên bảng thành phần “VÀNG”. Trước khi ứng dụng điều trị, bài thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng trên 300 bệnh nhân với hiệu quả khỏi bệnh đạt 94% và không có trường hợp gặp tác dụng phụ.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy Thanh hầu bổ phế thang đạt hiệu quả điều trị cao
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy Thanh hầu bổ phế thang đạt hiệu quả điều trị cao

Đây là bài thuốc trị viêm họng nổi tiếng của Nhất Nam Y Viện, đặc biệt phù hợp với những trường hợp mãn tính nhờ cơ chế điều trị chuyên sâu, loại cỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, đồng thời sở hữu nhiều ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI:

  • Hiệu quả điều trị TẬN GỐC, KHÔNG LO TÁI PHÁT:

Nhờ sử dụng nhiều thành phần có chứa kháng sinh thực vật như xạ can, tang diệp, xuyên tâm liên, kim ngân, cát cánh, liên kiều… bài thuốc giúp đẩy lùi triệu chứng sưng đau, viêm họng, ngứa, vướng ho đờm ở họng hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ cơ chế điều trị từ gốc, bài thuốc còn kết hợp nhiều “ngự dược” bổ quý kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn như hoàng kỳ, bạch thược, thục địa, cúc hoa, sinh khương,… Các dược liệu được phối hợp theo TỶ LỆ VÀNG, đáp ứng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, chú trọng vào căn nguyên.

Thành phần công dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng, đau họng
Thành phần công dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng, đau họng

Nhờ vậy, bài thuốc có khả năng loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, đồng thời bồi bổ phủ tạng, phục hồi sức khỏe đường hô hấp, tăng cường khả năng đề kháng, phòng bệnh, hạn chế nguy cơ viêm họng và các bệnh viêm đường hô hấp khác tái phát.

  • Phác đồ điều trị cá nhân, được gia giảm DÀNH RIÊNG cho từng người bệnh:

Mỗi người bệnh điều trị viêm họng mãn tính quá phát bằng Thanh hầu bổ phế thang được bác sĩ xây dựng một phác đồ riêng biệt. Phác đồ gồm 3 giai đoạn chính : ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ NGUYÊN NHÂN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG. Mỗi giai đoạn tập trung giải quyết 1 vấn đề của bệnh để mang lại hiệu quả toàn diện nhất.

XEM CHI TIẾT: Phác đồ chữa viêm họng độ phá tại Nhất Nam Y Viện từ bài thuốc YHCT Cung Đình Huế

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
  • Thảo dược HỮU CƠ CHUẨN SẠCH, không gây tác dụng phụ:

100% thành phần của bài thuốc đều là các nam dược quý. Việc sử dụng nam dược giúp mang lại hiệu quả và độ an toàn cao hơn nhờ tính tương thích dễ dàng với cơ địa người Việt.

Nguồn gốc dược liệu của bài thuốc cũng được kiểm soát nghiêm ngặt với 100% được thu hái tại các vườn thuốc hữu cơ được trồng theo công nghệ hiện đại, đạt chuẩn GACP – WHO. Dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp, bán trường diễn tại Học viện Quân y trước khi điều trị, đảm bảo không chứa hóa chất độc hại.

Những vườn dược liệu đạt chuẩn của Trung tâm
Vườn dược liệu đạt chuẩn của Nhất Nam Y Viện

Tất cả mọi người bệnh đều có thể sử dụng Thanh hầu bổ phế thang để chữa viêm họng mà không cần lo lắng tác dụng phụ. Bài thuốc an toàn với cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú…

Hơn 40.000 người bệnh đã sử dụng Thanh hầu bổ phế thang, hầu hết đều đã khỏi bệnh chỉ sau 1 – 3 tháng điều trị:

KIỂM CHỨNG NGAY: DỨT HẲN viêm họng mãn tính chỉ sau 3 tháng dùng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Feedback điều trị gửi trực tiếp về hòm thư trung tâm
Feedback điều trị gửi trực tiếp về hòm thư Nhất Nam Y Viện
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa viêm họng tại Nhất Nam Y Viện
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa viêm họng tại Nhất Nam Y Viện

Không chỉ được người bệnh phản hồi tích cực, rất nhiều chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá đây là giải pháp điều trị viêm họng hàng đầu, có khả năng khắc phục tất cả nhược điểm của các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay. Trong đó bác sĩ Nguyễn Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

Nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan về hiệu quả điều trị của Thanh hầu bổ phế thang
Nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan về hiệu quả điều trị của Thanh hầu bổ phế thang

Người bệnh có thắc mắc và muốn được tư vấn chi tiết về bài thuốc cũng như liệu trình điều trị hãy liên hệ ngay đến các chuyên gia, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện theo địa chỉ:

Một số giải pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả

Viêm họng quá phát thường kéo dài dai dẳng, khó điều trị nhưng lại có nguy cơ tái phát rất cao. Để hạn chế tối đa bệnh xuất hiện trở lại, người bệnh nên chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa như:

  • Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, súc miệng bằng nước muối để hạn chế các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Tuyệt đối không sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia và hút thuốc lá.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, đồ uống lạnh.
  • Mặc ấm khi ra ngoài, đặc biệt giữ ấm vùng cổ khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, uống nhiều nước lọc, ăn nhiều trái cây, rau xanh để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Khi bị viêm họng cấp và các bệnh hô hấp cần tích cực điều trị hiệu quả để tránh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.
  • Thường xuyên sử dụng các loại thảo dược có đặc tính kháng khuẩn và khả năng chống viêm mạnh như gừng, tỏi, mật ong trong chế biến món ăn hàng ngày.
  • Sử dụng khẩu trang khi đi ra đường hoặc đến những nơi đông người để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Trên đây là một số thông tin cần thiết có liên quan đến bệnh viêm họng mạn tính quá phát. So với giai đoạn cấp, bệnh không có triệu chứng đột ngột và tiến triển phức tạp nhưng lại có nguy cơ kéo dài, tăng nguy cơ mắc viêm họng thể teo và các bệnh hô hấp khác. Do đó, người bệnh nên chú ý thăm khám và điều trị sớm để được điều trị hiệu quả.

CLICK NGAY:

CLICK XEM NGAY

Cập nhật - 4:48 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng người bệnh trong điều trị viêm amidan và viêm họng, Thanh hầu bổ phế thang đã được hàng nghìn người bệnh ghi nhận về hiệu quả vượt trội, bền lâu, không gây tác dụng phụ. XEM NGAY những đánh giá thực tế từ người bệnh!
10 cách chữa viêm họng bằng bấm huyệt an toàn, hiệu quả

10 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Bấm Huyệt An Toàn, Hiệu Quả

Chữa viêm họng bằng bấm huyệt đã được nhiều người sử dụng và đạt được hiệu quả tích cực. Đây...
Viêm họng có thể là do trào ngược dạ dày gây nên

Viêm Họng Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Phòng Bệnh Hiệu Quả

Viêm họng là một trong những bệnh lý phổ biến, dễ mắc phải nhất ở mọi lứa tuổi do là...
Viêm họng hạt mãn tính: Nguyên nhân và Cách chữa hiệu quả

Viêm Họng Hạt Mãn Tính: Biến Chứng & Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm họng hạt mãn tính là tình trạng viêm họng cấp tính trong thời gian dài, do không được điều...
Chữa viêm họng bằng lá tía tô: 6 cách làm giúp “thổi bay” viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá tía tô: 6 cách làm giúp “thổi bay” viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá tía tô là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả, an toàn, phù...
8 mẹo chữa viêm họng bằng rau diếp cá không phải ai cũng biết

8 Mẹo Chữa Viêm Họng Bằng Rau Diếp Cá Không Phải Ai Cũng Biết

Chữa viêm họng bằng rau diếp cá là phương pháp được ông bà ta sử dụng từ lâu đời. Và...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top