Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Biện pháp điều trị dứt điểm

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không và cách chữa trị dứt điểm như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia Tai – Mũi – Họng, nếu không điều trị đúng cách bệnh có thể biến chứng thành ung thư vòm họng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?

Nhiều bệnh nhân lo lắng “viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?” và làm thế nào để chữa trị dứt điểm, an toàn. Thực tế, bệnh viêm họng mãn tính sẽ không gây nguy hiểm nếu được điều trị kịp thời, đúng cách. Tuy nhiên, bệnh sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm nếu bệnh nhân chủ quan, không can thiệp sớm với biện pháp phù hợp.

Đối tượng dễ mắc viêm họng là trẻ nhỏ do các bé vốn có thể trạng yếu, nhạy cảm và hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Do đó, khi trẻ mắc viêm họng mãn tính thì nguy cơ gặp các biến chứng sẽ cao hơn người lớn. Chính vì thế, không nên chủ quan, viêm họng mãn tính có thể tái phát nhiều lần trong năm.

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc
Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc

Nhiều trường hợp chủ quan khiến bệnh chuyển biến nặng hơn, dẫn đến viêm họng hạt mãn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Áp xe cổ họng: Bệnh nhân sẽ có biểu hiện sốt cao trên 38 độ, sốt trong nhiều ngày liên tiếp, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Chứng áp xe gây đau rát họng dữ dội, đau hai bên tai, nuốt nước bọt khó khăn, chảy nước dãi nhiều, đau nhức cơ hàm. Nếu để tình trạng này quá lâu sẽ lan xuống các vùng khác, gây ra hiện tượng khó thể, đe doạ tính mạng người bệnh.
  • Viêm amidan: Nằm ngay bên trong họng nên khi họng bị viêm sẽ lây lan sang làm viêm amidan. Triệu chứng viêm amidan cũng tương tự như áp xe cổ họng.
  • Viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa: Tai – mũi – họng là các cơ quan thông nhau, có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, khi họng bị viêm sẽ làm cho vi khuẩn nhanh chóng lây lan sang mũi và tai. Từ đó, gây nên bệnh viêm mũi, viêm xoang hoặc viêm tai.
  • Viêm phổi: Họng là cơ quan hô hấp trên. Khi họng bị viêm nhiễm nặng sẽ lây xuống đường hô hấp dưới. Trong đó phổi bị ảnh hưởng trực tiếp, gây viêm phổi.
  • Viêm cơ tim và viêm khớp: Trường hợp viêm này xảy ra nếu bị viêm họng mãn tính do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn tấn công vào niêm mạc họng, khiến các tổ chức lympho bị tổn thương. Chúng sẽ di chuyển vào máu tới cầu thận, màng khớp và tim.
  • Ung thư vòng họng: Không điều trị kịp thời, viêm họng hạt dẫn đến tình trạng viêm họng mãn tính. Lúc này cổ họng sưng to, nhiễm trùng, tế bào lympho bị tổn thương nặng nên không thể sản sinh ra kháng thể để tiêu diệt vi khuẩn, virus. Đó là những tác nhân dẫn đến ung thư.

Như vậy, câu câu trả lời cho câu hỏi “viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?” là có. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhận thấy được tầm quan trọng để để bảo vệ đường hô hấp khỏi các tác nhân gây viêm như thế nào.

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.

Bệnh viêm họng mãn tính có biến chứng thành ung thư không?

Vùng cổ họng là nơi giao nhau giữa đường thở và đường ăn uống. Nên sẽ là nơi tiếp xúc với một lượng lớn các tác nhân gây bệnh. Các tác nhân gồm các loại vi khuẩn, virus, nấm, khói bụi, không khí ô nhiễm,… Hơn nữa, viêm họng mãn tính là căn bệnh khó điều trị, dễ lặp lại. Khi niêm mạc họng xuất hiện viêm nhiễm sẽ góp phần thúc đẩy bệnh tiến triển nhanh và nặng hơn.

Vậy viêm họng mãn tính có nguy hiểm không, có biến chứng thành ung thư không? Nếu không điều trị kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư vòm họng. Khi bệnh viêm họng mãn tính kéo dài, sẽ khiến niêm mạc họng sưng to, xuất hiện nhiều chất đờm nhầy, thậm chí là ho ra máu, khiến cơ thể suy nhược,… Chính vì vậy, khả năng viêm họng mãn tính bị biến chứng ung thư vòm họng hoàn toàn có thể xảy ra.

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Biện pháp điều trị dứt điểm
Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Biện pháp điều trị dứt điểm

Theo các nghiên cứu, tỷ lệ mắc ung thư vòm họng ở bệnh nhân viêm họng mãn tính cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Căn bệnh ung thư vòm họng sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời.

Vậy nên, khi xuất hiện các triệu chứng bất thường cần đến bệnh viện thăm khám để xác định được mức độ phát triển của bệnh. Từ đó sẽ đưa ra được hướng điều trị tốt nhất, kịp thời ngăn chặn viêm họng mãn tính quá phát, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN NGAY 
KHI GẶP CÁC TRIỆU CHỨNG SAU ĐỂ TRÁNH BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

Bị viêm họng mãn tính phải làm sao để điều trị dứt điểm?

Câu trả lời cho câu hỏi “viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?” là có. Tuy nhiên, biện pháp điều trị như thế nào để dứt điểm tình trạng bệnh thì không phải ai cũng biết.

Để điều trị viêm họng mãn tính hiệu quả, cần xác định được nguyên nhân gây bệnh để loại bỏ tác nhân đó. Đồng thời các phương pháp còn giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho cơ thể. Dưới đây là 3 biện pháp sử dụng mẹo dân gian, thuốc Tây y và thuốc Đông y điều trị viêm họng mãn tính được áp dụng phổ biến.

Sử dụng mẹo dân gian chữa viêm họng mãn tính

Đây là phương pháp chữa viêm họng mãn tính đơn giản nhất được nhiều người tin dùng. Mẹo dân gian sẽ giúp cải thiện các triệu chứng như đau rát, ngứa ngáy, ho có đờm, tạo cảm giác dễ chịu,….

1. Mật ong

Mật ong trị viêm họng mãn tính cho hiệu quả rất tốt. Nguyên liệu này được xem là một loại kháng sinh tự nhiên. Mật ong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tăng hiệu quả.

Mẹo dân gian là phương pháp đơn giản, an toàn lại tiết kiệm chi phí
Mẹo dân gian là phương pháp đơn giản, an toàn lại tiết kiệm chi phí

Chuẩn bị: Mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 thìa mật ong hòa cùng 300ml nước ấm.
  • Ngậm từng ngụm từ từ rồi nuốt, thực hiện đều đặn 3 lần/ngày.

2. Gừng tươi

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, được sử dụng để kháng viêm, diệt khuẩn, bổ phế rất hiệu quả. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên thực hiện với bệnh nhân trên 13 tuổi. Bởi gừng có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Chuẩn bị: Gừng tươi, nước nóng, chanh tươi, đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, rồi thái lát mỏng hoặc đập nát.
  • Bỏ gừng vào cốc nước nóng, ngâm trong khoảng 10 phút.
  • Sau đó, cho thêm chanh tươi, đường phèn vào khuấy đều.
  • Mỗi ngày sử dụng từ 2 – 3 lần đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

3. Lá tía tô

Nguyên liệu này vô cùng quen thuộc, theo y học cổ truyền có tính hơi cay. Lá tía tô có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng khả năng kháng khuẩn, thanh lọc cổ họng. Do tính hiệu quả, dân gian đánh giá cao cách trị viêm họng bằng lá tía tô.

Chuẩn bị: Lá tía tô, hành đỏ, gạo, đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá tía tô rồi băm nhỏ, hành bóc vỏ, gạo vo sạch.
  • Cho tía tô, hành, gạo vào bát thêm chút đường phèn, sau đó đem đi hấp cách thuỷ.
  • Hấp trong thời gian 15 – 20 phút là được, chắt nước để uống hàng ngày.

ĐỪNG BỎ LỠ: Những loại thuốc chữa viêm họng an toàn “CỰC NHẠY” theo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa

Điều trị bằng phương pháp Tây y

Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với thể bệnh của mỗi người. Thuốc Tây giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh, nhưng lại có thể gây ra các tác dụng phụ. Vậy nên người bệnh viêm họng mãn tính cần có sự chỉ định của bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Người bệnh viêm họng mã tính sử dụng thuốc Tây cần có sự chỉ định của bác sĩ
Người bệnh viêm họng mã tính sử dụng thuốc Tây cần có sự chỉ định của bác sĩ

Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn chữa viêm họng mãn tính gồm:

  • Thuốc trị ho: Thường sử dụng thuốc bổ phế, siro,…
  • Thuốc tiêu đờm: Một số loại thuốc như acetylcystein, bromhexin, mucosolvan,…
  • Thuốc ổn định độ pH: Gồm các loại rhinathiol haylysopain, locabiotal…. giúp ổn định độ pH từ khoang miệng
  • Thuốc kháng sinh: Cephalexin, erythromycin, amoxicillin có tác dụng tấn công lại các loại virus, vi khuẩn.

Thuốc Đông y trị viêm họng mãn tính

Câu hỏi “bệnh viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?” đã rõ câu trả lời. Vậy biện pháp nào có thể trị căn nguyên bệnh thì thuốc Đông y là một giải pháp. Đông y chủ trương tác động sâu vào các tạng phủ hư tổn lâu ngày để loại bỏ gốc bệnh. Đồng thời sử dụng pháp thanh nhiệt, giải độc, trừ ho, hóa đờm để điều trị triệu chứng.

Bài thuốc 1:

  • Nguyên liệu: 16g sa sâm, 6g thiên hoa phấn, 12g hoàng cầm, 4g cát cánh, 12g tang bạch bì, 4g cam thảo.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào ấm rồi sắc, uống đều đặn 2 lần/ngày trước ăn 30 phút.

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu: Huyền sâm 16gr, sinh địa 16gr, xạ can 6gr, kê huyết đằng 12gr, mạch môn 12gr, thạch hộc 12gr, tang bạch bì 12gr, bạch cương tàm 8gr, cam thảo nam 2gr.
  • Cách thực hiện: Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc, uống 2 lần/ngày.
Bài thuốc Đông y vừa giúp trị bệnh vừa giúp tăng cường sức khoẻBài thuốc Đông y vừa giúp trị bệnh vừa giúp tăng cường sức khoẻ
Bài thuốc Đông y vừa giúp trị bệnh vừa giúp tăng cường sức khoẻ

THANH HẦU BỔ PHẾ THANG – Bài thuốc “TIẾN VUA” từ Ngự y triều Nguyễn đặc trị viêm họng mãn tính “MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI”

Trong y học cổ truyền có nhiều bài thuốc giúp điều trị viêm họng mãn tính, tuy nhiên hiệu quả nhất phải kể đến Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. Đây cũng là bài thuốc DUY NHẤT hiện nay được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản, kế thừa tinh hoa YHCT cung đình Huế trong suốt 150 năm vương triều Nguyễn và được kiểm chứng khoa học rõ ràng. 

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc được tiến hành tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec) với sự tham gia của 300 bệnh nhân tình nguyện, trong đó đa phần là bệnh nhân viêm họng mãn tính lâu năm, thường xuyên tái phát. Kết quả cho thấy 94% trường hợp khỏi bệnh, không tái phát sau liệu trình 1 – 3 tháng.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy Thanh hầu bổ phế thang đạt hiệu quả điều trị cao
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy Thanh hầu bổ phế thang đạt hiệu quả điều trị cao

Dưới đây là những lý do khiến Thanh hầu bổ phế thang trở thành giải pháp điều trị viêm họng hàng đầu hiện nay, nhất là với những trường hợp mãn tính.

Kế thừa nguyên tắc điều trị, công thức thành phần dược liệu từ Ngự y triều Nguyễn

Dựa trên 30 phương thuốc quý chuyên trị bệnh cho vua của Thái y viện triều Nguyễn, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã tiến hành phối hợp nguyên tắc trị bệnh hô hấp của các Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện để hoàn thiện cơ chế điều trị điều trị của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

Đồng thời các chuyên gia cũng ứng dụng những “ngự dược” bí truyền từ Thái y viện, kết hợp với các dược liệu có hoạt chất kháng sinh, tiêu viêm mạnh, cùng nhiều thành thảo dược giúp khai thông phế khí, dưỡng huyết, tăng cường chức năng can, thận. Từ đó tạo nên bảng thành phần “VÀNG” với 32 nam dược quý được chia thành các nhóm với công dụng đa dạng:

Khả năng xử lý viêm họng mãn tính TẬN GỐC, không lo tái phát

Thanh hầu bổ phế thang điều trị viêm họng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Đây là cơ chế phù hợp, hiệu quả nhất đối với tình trạng bệnh mãn tính. Bởi thuốc có khả năng đi sâu vào các cơ quan phủ tạng nhằm phục các hồi chức năng, nâng cao hoạt động của hệ hô hấp, vực dậy chính khí và loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh. Khi chính khí vững, hệ miễn dịch được tăng cường sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh, giúp ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Cơ chế điều trị của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Cơ chế điều trị của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Đột phá với phác đồ điều trị 3 giai đoạn TOÀN DIỆN

  • Giai đoạn THẢI ĐỘC, TIÊU VIÊM, CẢI THIỆN TRIỆU CHỨNG (2 – 4 tuần): Sử dụng các thảo dược có tác dụng thanh độc, giải nhiệt, tiêu sưng viêm, kháng khuẩn, trừ ho, bài nùng,… giúp cải thiện các triệu chứng viêm họng khó chịu.
  • Giai đoạn LÀNH TỔN THƯƠNG, ĐIỀU TRỊ GỐC BỆNH (3 – 4 tuần): Phục hồi công năng tạng phủ bị hư tổn, tăng cường chức năng hệ hô hấp, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng bệnh. 
  • Giai đoạn PHÒNG TÁI PHÁT (4 – 6 tuần): Nâng cao hệ thống miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các tác nhân có hại, ngăn ngừa bệnh tái phát

Từ khi được đưa vào phác đồ điều trị viêm họng tại Nhất Nam Y Viện, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đã nhận được sự tin tưởng của 40.000 bệnh nhân đến từ khắp nơi. Hầu hết người bệnh đều để lại những phản hồi tích cực:

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang
Feedback điều trị gửi trực tiếp về hòm thư trung tâm
Feedback điều trị gửi trực tiếp về hòm thư Nhất Nam Y Viện

Chị Hà Thị Thu (29 tuổi, Ba Vì) từng chịu đựng căn bệnh viêm họng hạt mãn tính đã đeo bám suốt 7 năm. Chỉ tới khi biết đến và sử dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, bệnh của chị mới được chữa khỏi và không bị tái phát trở lại [XEM CHI TIẾT].

Anh Bùi Duy Ngọc (42 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) được chẩn đoán mắc viêm họng mủ cách đây hơn 4 năm. Anh từng điều trị khắp nơi nhưng vẫn không ngăn được tình trạng tái phát. Vậy mà chỉ sau 3 tháng dùng Thanh hầu bổ phế thang bệnh của anh đã được loại bỏ hoàn toàn [XEM CHI TIẾT].

XEM NGAY: [KIỂM CHỨNG] Hiệu quả THẬT SỰ của Thanh hầu bổ phế thang từ các trang báo chí uy tín

Những phản hồi thực tế của người bệnh chính là minh chứng rõ ràng nhất về hiệu quả điều trị viêm họng mãn tính của Thanh hầu bổ phế thang. Để được tư vấn chi tiết hơn về bài thuốc, cũng như phác đồ điều trị phù hợp. Người bệnh hãy liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện và nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ các chuyên gia hàng đầu:

Những lưu ý khi điều trị viêm họng mãn tính

Ngoài thắc mắc “viêm họng mãn tính có nguy hiểm không” người bệnh cũng quan tâm đến những lưu ý khi điều trị bệnh. Bởi viêm họng mãn tính có thể tái phát dẫn đến những biến chứng xấu, tốt nhất là nên có biện pháp phòng bệnh. Dưới đây là một số lưu ý khi điều trị viêm họng mãn tính và biện pháp phòng tránh hiệu quả:

  • Không được chủ quan với suy nghĩ bệnh viêm họng sẽ tự khỏi. Khi thấy có các triệu chứng như đau họng dài ngày, sốt, chảy nhiều nước bọt, nhai nuốt thức ăn khó,… Việc cần làm là đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Việc điều trị sớm sẽ tránh viêm họng tái phát và chuyển sang giai đoạn mãn tính.
  • Trong quá trình điều trị bệnh cần kiêng thuốc lá, các chất kích thích, đồ uống có cồn, có gas, nước đá… Kiêng các thực phẩm dễ gây kích ứng cổ họng như hải sản, đồ cay nóng, đồ lạnh, đồ khô cứng,….
  • Nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, C, D để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Uống nhiều nước mỗi ngày, buổi sáng nên dùng mật ong chữa viêm họng bằng cách uống một ly nước ấm pha mật ong để cổ họng được sát khuẩn.
  • Giữ ấm cơ thể nhất là cổ họng khi thời tiết chuyển mùa, trời mùa đông,
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, súc miệng, súc họng bằng nước thường xuyên.
  • Tránh các tác nhân như vi khuẩn, virus,… tấn công bằng cách đeo khẩu trang khi đi ra đường, chỗ đông người.
  • Chữa viêm họng bằng mẹo dân gian cần kiên trì thực hiện đúng cách.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc, không sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài.

Những thông tin trên đã trả lời cho câu hỏi: “Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?”. Thực tế, viêm họng mãn tính có thể biến chứng thành bệnh nguy hiểm khác không điều trị sớm và đúng cách. Vậy nên, khi có dấu hiệu của viêm họng không nên chủ quan mà hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

TÌM HIỂU THÊM:

Cập nhật - 12:36 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!
Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không là mẹo dân gian được nhiều người tin tưởng áp dụng. Đây là...
Thanh hầu bổ phế thang điều trị bệnh gì? Dùng như thế nào? Ai nên sử dụng?

Thanh Hầu Bổ Phế Thang Điều Trị Bệnh Gì? Dùng Cho Đối Tượng Nào?

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc nghiên cứu đặc trị các bệnh viêm đường hô hấp phổ biến...
Bị bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không? Những biến chứng cảnh báo

Viêm Họng Hạt Có Nguy Hiểm Không? Biến Chứng Cảnh Báo

Viêm họng hạt là bệnh liên quan đến đường hô hấp có thể xuất hiện ở bất cứ ai, trong...
Viêm họng hốc mủ: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Họng Hốc Mủ: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Biện Pháp Điều Trị

Viêm họng hốc mủ là dạng mãn tính, bệnh lý ở cấp độ nặng mà mọi lứa tuổi, mọi đối...
Viêm họng hạt ở trẻ em có nguy hiểm không? Biện pháp điều trị

Viêm Họng Hạt Ở Trẻ Em: Triệu Chứng Nhận Biết & Điều Trị

Viêm họng hạt ở trẻ bản chất là bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top