Bệnh Viêm Họng Hạt Có Lây Không? Biện Pháp Phòng Ngừa

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm họng hạt có lây không là câu hỏi được nhiều người quan tâm do đây là bệnh có xu hướng gia tăng trong thời gian qua. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này cũng như tìm được giải pháp phù hợp để phòng bệnh hiệu quả.

Chuyên gia giải đáp bệnh viêm họng hạt có lây không?

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng hạt là do ảnh hưởng của các loại virus hoặc vi khuẩn. Khi xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ hoạt động bằng cách phá hủy toàn bộ tế bào niêm mạc họng. Nếu bệnh nhân bị bệnh viêm họng hạt do vi khuẩn, thông thường khả năng lây nhiễm chỉ là con số nhỏ. Tuy nhiên với những trường hợp viêm họng hạt xuất hiện do sự tác động của virus, lúc này khả năng lây nhiễm là vô cùng cao.

Viêm họng hạt có lây không là thắc mắc phổ biến
Viêm họng hạt có lây không là thắc mắc phổ biến

Theo đó, virus sẽ di chuyển nhanh chóng và dễ dàng từ cơ thể người này sang cơ thể người khác. Từ đây, chúng sẽ sinh sôi, nảy nở để gây bệnh thông qua đường hô hấp.

Lý giải rõ hơn về điều này, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương, Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh cho biết: Viêm họng hạt thường đi kèm những triệu chứng như ho khan, ho có đờm kéo dài dai dẳng. Khi người bệnh ho sẽ phát tán virus ra không khí và virus thường có khả năng di chuyển rất nhanh. Lúc này, nếu người khỏe mạnh tiếp xúc với người mắc bệnh, khả năng bị lây nhiễm là vô cùng lớn.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM HỌNG NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.

Những con đường lây nhiễm viêm họng hạt chủ yếu

Về thắc mắc “Viêm họng hạt có lây không?”, câu trả lời ở đây là hoàn toàn có do virus từ người bệnh được phát tán ra ngoài sẽ nhanh chóng xâm nhập vào người khỏe mạnh. Con đường lây nhiễm bệnh được chia thành hai dạng cơ bản gồm có.

Nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh

Bệnh có khả năng lây lan trực tiếp từ người này qua người khác bằng con đường hô hấp thông qua việc tiếp xúc trực tiếp cụ thể như sau:

  • Nói chuyện: Nếu người khỏe mạnh nói chuyện với người mắc bệnh, các virus sẽ lây lan nhanh chóng qua tuyến nước bọt.
  • Không khí: Khi bệnh nhân ho hoặc hắt hơi, lượng virus sẽ phát tán ra môi trường xung quanh. Nếu người khỏe mạnh có sức đề kháng yếu, virus sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể và thúc đẩy quá trình phát triển của bệnh.
  • Dịch mũi, đờm: Bệnh nhân khạc nhổ đờm ra ngoài môi trường cũng sẽ khiến người tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm cao.
Nguy cơ lây nhiễm trực tiếp khi tiếp xúc với người bệnh mắc viêm họng hạt
Nguy cơ lây nhiễm trực tiếp khi tiếp xúc với người bệnh mắc viêm họng hạt

Nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc gián tiếp

Ngoài lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh, viêm họng hạt còn có thể lây nhiễm gián tiếp nhân thông qua việc tiếp xúc, sử dụng chung các đồ dùng trong gia đình như:

  • Sử dụng chung bát, đũa, thìa, dụng cụ ăn uống.
  • Dùng chung vật dụng cá nhân như khăn rửa mặt, bàn chải đánh răng…
  • Sử dụng một số đồ dùng khác như quần áo, phấn, son… cũng tăng nguy cơ lây nhiễm viêm họng hạt.
Sử dụng chung vật dụng cá nhân cũng có thể lây bệnh
Sử dụng chung vật dụng cá nhân cũng có thể lây bệnh

Chính vì vậy, để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho những người xung quanh, người bệnh cần áp dụng các giải pháp điều trị dứt điểm viêm họng hạt càng sớm càng tốt. Đồng thời khi đã khỏi bệnh, bạn cũng nên lựa chọn phương pháp có tính dự phòng, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm họng

Triệu chứng của bạn?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Giải pháp phòng ngừa lây nhiễm viêm họng hạt hiệu quả

Khi tìm hiểu “Viêm họng hạt có lây không?”, có thể thấy rằng đây là dạng bệnh lý có khả năng lây nhiễm cao nên các bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để phòng tránh lây nhiễm bệnh hiệu quả. Cụ thể dưới đây là một số giải pháp bạn nên tham khảo và áp dụng:

  • Thường xuyên vệ sinh cá nhân, đặc biệt đánh răng và súc miệng, súc họng bằng nước muối pha loãng hoặc bằng nước muối sinh lý. Đây là giải pháp đơn giản nhưng có khả năng sát khuẩn cho họng và miệng để ngăn ngừa sự sinh sôi, phát triển của các loại vi khuẩn, virus gây hại.
  • Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi tiếp xúc với các nguồn có nguy cơ lây bệnh.
  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những bệnh nhân đang mắc bệnh viêm họng hạt.
  • Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, khi thời tiết thay đổi đặc biệt giữ ấm vùng cổ.
  • Thường xuyên chú trọng luyện tập thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe, cải thiện sức đề kháng hiệu quả bằng những bài tập như đi bộ, đi bộ nhanh, tập yoga, bơi lội…
  • Sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường hoặc mỗi khi đến những nơi đông người như bệnh viện, nhà ga, bến tàu…
  • Vệ sinh môi trường sống đảm bảo nhà ở và môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, có nhiệt độ ổn định và luôn thoáng mát.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tham khảo thực đơn cho bệnh nhân đau họng. Đặc biệt, ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C để cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc “Viêm họng hạt có lây không?” cũng như giải pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Bởi bệnh có nguy cơ lây nhiễm khá cao, do đó bạn cần thăm khám ngay khi có dấu hiệu bệnh để áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp nhất theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Để điều trị dứt điểm viêm họng hạt, tránh lây nhiễm cho mọi người xung quanh, bạn có thể sử dụng thuốc YHCT. Hầu hết người bệnh sử dụng thuốc nam đều rất hài lòng bởi ưu điểm lành tính, tính đặc trị cao mà không gây ra tác dụng phụ.

Tuy nhiên các bạn nên lựa chọn bài thuốc Đông y đã được nhiều người kiểm chứng và đạt kết quả tốt. Tiêu biểu là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. Nhất Nam Y Viện là đơn vị từng vinh dự nhận giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020. Giải thưởng này có đóng góp rất lớn từ thành công của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng
Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng

Vậy Thanh hầu bổ phế thang có khả năng nổi bật như nào trong điều trị viêm họng hạt? 

Yếu tố quan trọng nhất tạo nên công dụng toàn diện của bài thuốc chính là thành phần thảo dược. Bài thuốc được tạo nên từ 32 thiên dược quý có khả năng xử lý từ triệu chứng đến căn nguyên viêm họng.

Đầu tiên phải kể đến thuốc nhóm thảo dược giàu hoạt chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng diệt khuẩn, nấm gây viêm họng, tiêu biểu như: kha tử, liên kiều, kim ngân, sói rừng, bạch cương tàm, xuyên bối mẫu,… Các thảo dược này đã được khoa học chứng minh có đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn mạnh giúp cải thiện các triệu chứng sưng đau, nhức họng nhanh chóng.

Bên cạnh đó là các thành phần thảo dược có công dụng bồi bổ phế (tạng phủ chủ về hô hấp), điều hòa khí huyết giúp ổn định sức khỏe và tăng sinh tế bào miễn dịch như: Trần bì, Sa sâm, Thục địa, Bạch truật, Hoài sơn, Cúc hoa, Cam thảo, Sinh khương,… 

Các vị thuốc này được đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện kế thừa từ công thức thảo dược của Ngự y triều Nguyễn. Chúng chính là những vị thuốc chuyên dùng để bồi bổ sức khỏe, chống suy nhược, nâng cao thể trạng cho nhà vua và được Ngự y trọng dụng (xem chi tiết).

Thanh hầu bổ phế thang được tổng hòa từ những dược liệu quý
Thanh hầu bổ phế thang được tổng hòa từ những dược liệu quý kế thừa từ bí quyết của Ngự y Triều Nguyễn

Đáng chú ý, toàn bộ thảo dược trong thành phần của Thanh hầu bổ phế thang đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đạt GACP – WHO, đảm bảo an toàn tuyệt đối và không gây tác dụng phụ cho người dùng. Thảo dược cũng được trải qua quá trình kiểm định chất lượng tại Sở y tế nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng
Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng

Khi khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện, mỗi người bệnh đều được xây dựng riêng một phác đồ phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe. Thành phần thảo dược sẽ được gia giảm theo cơ địa của từng người bệnh nhằm đem lại hiệu quả tối ưu và triệt để nhất. Nhờ tính cá nhân hóa khi xây dựng phác đồ điều trị nên người bệnh cũng không lo gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

>>> Xem chi tiết: Phác đồ điều trị viêm họng dành cho từng đối tượng người bệnh tại Nhất Nam Y Viện

Bác sĩ Lê Phương đang khám cho bệnh nhân để đưa ra phác đồ phù hợp
Bác sĩ Lê Phương đang khám cho bệnh nhân để đưa ra phác đồ phù hợp

Anh Trần Lê Hải là một trong những trường hợp bị viêm họng hạt mãn tính dai dẳng suốt nhiều năm nay. Nhưng nay anh đã khỏi hoàn toàn viêm họng hạt, ăn ngủ tốt hơn nhờ sử dụng Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. 

Ngoài ra, còn rất nhiều người bệnh đã gửi phản hồi rất tích cực về bài thuốc về fanpage của Nhất Nam Y Viện:

Chia sẻ chân thực của người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Chia sẻ chân thực của người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Bệnh nhân phản hồi về Thanh hầu bổ phế thang
Bệnh nhân phản hồi về Thanh hầu bổ phế thang

Để nhận thêm thông tin chi tiết về liệu trình trị viêm họng hạt của Nhất Nam Y Viện, người bệnh hãy liên hệ theo thông tin sau để được giải đáp sớm nhất:

NHẤT NAM Y VIỆN

CLICK ĐỌC NGAY:

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 12:35 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng người bệnh trong điều trị viêm amidan và viêm họng, Thanh hầu bổ phế thang đã được hàng nghìn người bệnh ghi nhận về hiệu quả vượt trội, bền lâu, không gây tác dụng phụ. XEM NGAY những đánh giá thực tế từ người bệnh!
Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không là mẹo dân gian được nhiều người tin tưởng áp dụng. Đây là...
Viêm họng hạt uống thuốc gì? Top các loại thuốc cho hiệu quả tốt nhất

Viêm Họng Hạt Uống Thuốc Gì? Top Thuốc Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Viêm họng hạt là tình trạng viêm họng mạn tính quá phát, bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu không...
Cách chữa viêm họng mủ trắng: 3 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa viêm họng mủ trắng: 3 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Viêm họng mủ trắng là giai đoạn nặng của bệnh viêm họng. Việc áp dụng các cách chữa viêm họng...
Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết nhất

Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết...

Đốt viêm họng hạt là giải pháp sử dụng nhiệt điện, tia laser làm tiêu các hạt viêm ở thành...
Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Biện pháp điều trị và Lưu ý

Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Biện pháp điều trị và lưu ý

Bà bầu bị đau họng phải làm sao là vấn đề được nhiều người quan tâm? Thông thường mẹ bầu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top