Viêm Họng Do Virus: Dấu Hiệu, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm họng do virus là bệnh thường gặp ở mọi đối tượng do ảnh hưởng của một số loại virus dẫn đến niêm mạc họng bị nhiễm trùng. Bệnh thường đi kèm những dấu hiệu nhẹ nên dễ khiến người bệnh chủ quan. Khi không được điều trị sớm, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viêm họng do virus là gì? Có nguy hiểm không?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm: Viêm họng do virus là tình trạng niêm mạc họng bị nhiễm trùng do ảnh hưởng của một số chủng virus như adenovirus, coronavirus, virus cúm, virus sởi,… Bệnh thường bùng phát mạnh vào mùa lạnh, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Thông thường, bệnh khởi phát đơn độc với những dấu hiệu nhẹ. Tuy nhiên, một số trường hợp viêm họng virus đi kèm các bệnh lý khác như sốt phát ban, ho gà, bạch hầu, sởi, cúm, viêm amidan, viêm VA….

Viêm họng do virus có thể gặp ở mọi đối tượng
Viêm họng do virus có thể gặp ở mọi đối tượng

So với viêm họng do vi khuẩn, viêm họng virus lành tính hơn, triệu chứng có thể giảm nhanh trong 3 – 5 ngày và dứt điểm từ 7 – 10 ngày và gần như không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên chủ quan để bệnh tự khỏi. Tình trạng bệnh kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến một số bệnh lý như viêm amidan, viêm phế quản, viêm họng mãn tính… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân viêm họng do virus.

Nguyên nhân của bệnh viêm họng virus

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm họng do virus là các loại virus có khả năng gây nhiễm trùng niêm mạc hầu họng. Danh sách này bao gồm các loại virus như:

  • Rhinovirus: Đây là chủng virus thường gặp và có nguy cơ gây ra các bệnh lý hô hấp cao nhất. Theo các tài liệu khảo sát, có 20% trường hợp mắc viêm họng là do ảnh hưởng của virus này. Không chỉ dẫn đến viêm họng, virus rhinovirus là nguyên nhân của một số bệnh như viêm amidan, viêm VA, viêm thanh quản cấp,…
  • Herpes simplex: Mặc dù virus Herpes simplex thường gây ra mụn rộp sinh dục nhưng trong một số trường hợp chủng virus này cũng có thể dẫn đến viêm miệng, viêm lợi và viêm họng.
  • Epstein-Barr: Đây là tác nhân dẫn đến bệnh bạch cầu đơn nhân và các bệnh u nhú. Bên cạnh đó, Epstein-Barr cũng có thể gây ra viêm họng và một số bệnh lý hô hấp khác với con đường lây chính là qua đường nước bọt và đường máu.
  • Adenovirus: Adenovirus là chủng virus có nguy cơ gây ra nhiễm trùng họng, amidan và VA. So với những chủng virus khác, Adenovirus ít dẫn đến biến chứng nguy hiểm.
  • Virus cúm: Virus cúm, đặc biệt là virus cúm A có khả năng xâm nhập vào biểu mô đường hô hấp dẫn đến viêm họng cùng nhiều vấn đề khác.
  • Một số chủng virus khác: Viêm họng còn có thể xuất hiện do các chủng virus như HIV, Cytomegalovirus, Enter Virus, Parainfluenza,…
Virus chính là nguyên nhân gây bệnh
Virus chính là nguyên nhân gây bệnh

Bên cạnh các loại virus trên, một số yếu tố khác có khả năng gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm họng do virus, bao gồm:

  • Những người có cơ địa dị ứng hoặc hút thuốc lá thường xuyên.
  • Người suy giảm hệ miễn dịch hoặc sinh sống, làm việc trong môi trường ô nhiễm.
  • Người mắc các bệnh hô hấp như viêm xoang, viêm amidan,… dạng mãn tính.
  • Tiếp xúc gần, không có biện pháp bảo vệ với người bị cảm lạnh, viêm họng, viêm amidan,…

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

CLICK ĐỌC NGAY:

Một số dấu hiệu nhận biết viêm họng do virus và cách chẩn đoán

Thông thường, bệnh thường khởi phát đột ngột với một số dấu hiệu điển hình như:

  • Sốt cao kéo dài với nhiệt độ từ 39 – 40 độ.
  • Xuất hiện những triệu chứng của bệnh viêm họng như ho, hắt xì liên tục, sổ mũi, đau đầu, cơ thể mệt mỏi.
  • Kiểm tra thấy niêm mạc họng sưng, đỏ có hiện tượng xung huyết phù.
  • Đau rát cổ họng có đờm, khản tiếng, đau khi nói chuyện hoặc khi ăn.
  • Amidan sưng to kèm theo chất nhầy gây gây cảm giác vướng víu khó chịu trong họng.Đôi khi có thể có hạch dưới vùng cổ và sưng hàm.

Để được chẩn đoán trước khi điều trị, bạn cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế. Tại đây, các bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa vào các triệu chứng lâm sàng như sốt cao đột ngột, tổn thương tại cổ họng, đau rát họng,… Ngoài ra, bác sĩ có thể yêu cần bạn thực hiện xét nghiệm máu để đo số lượng bạch cầu.

Phân biệt bệnh viêm họng do virus với viêm họng do vi khuẩn

Viêm họng do virus và viêm họng do vi khuẩn có mức độ, đặc điểm và cách điều trị hoàn toàn khác nhau. Do đó, để có thể áp dụng biện pháp điều trị phù hợp, người bệnh cần biết cách phân biệt giữa hai loại bệnh này.

  • Viêm họng do vi khuẩn: Thường dẫn đến sốt cao, kèm rét run, ớn lạnh, cổ họng đau dữ dội và có thể lan dần đến vùng tai. Khi soi họng sẽ nhận thấy amidan và niêm mạc họng được bao phủ bởi một lớp bựa trắng. Đây có thể là dấu hiệu viêm họng liên cầu khuẩn, cần phân biệt với bệnh do virus gây nên.
  • Viêm họng do virus: Triệu chứng bệnh thường có mức độ nhẹ hơn. Kiểm tra vùng họng sẽ thấy niêm mạc họng sưng nề, xung huyết và đỏ tuy nhiên không có giả mạc màu trắng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Triệu chứng của viêm họng do vi khuẩn và virus dễ bị nhầm lẫn
Triệu chứng của viêm họng do vi khuẩn và virus dễ bị nhầm lẫn

Phương pháp điều trị triệt để viêm họng do virus

Theo các chuyên gia y tế, hiện nay viêm họng virus chưa có thuốc đặc trị hữu hiệu. Do đó, các phương pháp điều trị chủ yếu tập trung giảm thiểu triệu chứng bệnh. Bạn có thể tham khảo một số cách trị bệnh tại nhà, sử dụng thuốc Tây y và Đông y cụ thể như sau.

Điều trị viêm họng do virus tại nhà

Nếu mắc bệnh với mức độ nhẹ, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp điều trị tại nhà để điều trị triệu chứng hiệu quả, tránh tình trạng lạm dụng thuốc dẫn đến nhờn thuốc.

  • Chườm khăn mát: Để hạ sốt, bạn có thể sử dụng khăn mát để chườm lên trán, cổ, nách hay bẹn. Bên cạnh đó, người bệnh cần được tắm rửa bằng nước ấm, mặc quần áo rộng rãi để hạn chế cơ thể đổ nhiều mồ hôi.
  • Sử dụng củ gừng: Trong gừng chứa các thành phần có khả năng chống viêm, giảm đau hiệu quả. Cùng với đó, gừng còn giúp ức chế sự phát triển của virus, nấm với hiệu quả cao. Bạn nên sử dụng 1 nhánh gừng nhỏ, đập dập và hãm trong 200ml nước nóng và uống trước khi đi ngủ. Giải pháp này có thể làm dịu cổ họng, giảm đau rát, giảm ho, long đờm.
  • Sử dụng lá bạc hà: Trong lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất Menthol giúp kháng viêm, làm mát cổ họng. Do đó khi viêm họng do virus, bạn nên sử dụng lá bạc hà đun sôi để xông mũi sẽ thấy giảm thiểu triệu chứng ngạt tắc mũi.
  • Nước chanh kết hợp mật ong: Sử dụng 1 ly nước chanh mật ong mỗi ngày sẽ mang đến tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Sử dụng củ tỏi: Trong tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh mang tên allicin giúp ức chế vi khuẩn và virus có hại. Bạn có thể sử dụng 1 củ tỏi đập dập, chưng với mật ong và uống mỗi ngày để góp phần cải thiện triệu chứng bệnh.
Phương pháp điều trị tại nhà giúp giảm triệu chứng bệnh
Phương pháp điều trị tại nhà giúp giảm triệu chứng bệnh

Sử dụng thuốc Tây trong điều trị viêm họng virus

Thông thường các phương pháp điều trị bệnh tại nhà chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh mới khởi phát hoặc tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh cần sử dụng thuốc điều trị bệnh triệt để cũng như ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Hiện nay, một số thuốc điều trị viêm họng do virus có tác dụng làm giảm và cải thiện triệu chứng lâm sàng được sử dụng phổ biến gồm có:

  • Thuốc giảm đau và hạ sốt: Các loại thuốc như Paracetamol, Aspirin và Ibuprofen được sử dụng với mục đích hạ sốt, giảm đau họng, đau đầu. Trong đó, Paracetamol là thuốc được sử dụng phổ biến hơn cả.
  • Súc miệng bằng dung dịch kiềm: Các dung dịch kiềm như nước muối sinh lý, dung dịch BBM, clorat kali 1%,… được dùng để súc miệng từ 2-3 lần mỗi ngày sẽ làm giảm đau họng hiệu quả.
  • Thuốc nhỏ mũi: Nếu viêm họng kèm nghẹt mũi, tắc mũi, người bệnh sẽ được khuyến cáo sử dụng thêm thuốc nhỏ mũi Argyrol 1%.
  • Thuốc bôi: Thuốc Glycerin borat 5% được sử dụng trực tiếp với mục đích giảm viêm, làm mát và cải thiện tình trạng đau cổ họng.
Thuốc Tây được sử dụng để trị bệnh nhanh, hiệu quả
Thuốc Tây được sử dụng để trị bệnh nhanh, hiệu quả

Lưu ý: Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đơn và theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.

Sử dụng các bài thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị viêm họng do virus thường an toàn, hiệu quả nên được người bệnh cân nhắc sử dụng khá nhiều trong thời gian qua. Thế nhưng thuốc thường tác dụng chậm, đòi hỏi người bệnh kiên trì trong thời gian dài thì mới đem lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân “truyền tai” về một bài thuốc Đông y không những xử lý nhanh triệu chứng mà còn trị tận gốc viêm họng, đồng thời nâng cao sức khỏe toàn diện. Đó chính là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện, đơn vị tiên phong trong sứ mệnh phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn.

Được biết, Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc chữa viêm họng kết tinh từ kinh nghiệm chữa bệnh quý báu của Ngự y triều Nguyễn. Bài thuốc đã được các chuyên gia Nhất Nam Y Viện phát triển từ các phương thuốc cổ chuyên dùng để trị các bệnh về hô hấp mà ngự y dâng vua. 

Các chuyên gia đã ứng dụng cơ chế chữa bệnh toàn diện Bổ chính – Khu tà, kết hợp song hành giữa trị bệnh và điều dưỡng sức khỏe mà các ngự y từng ứng dụng khi trị bệnh cho vua Nguyễn. Để lý giải nguyên nhân lựa chọn cơ chế trên, bác sĩ Lê Phương (người đứng đầu công trình nghiên cứu Thanh hầu bổ phế thang) cho biết:

Bác sĩ Lê Phương lý giải nguyên nhân gây ra viêm họng.
Bác sĩ Lê Phương lý giải nguyên nhân gây ra viêm họng.

Như vậy, căn nguyên gây ra bệnh viêm họng virus thực chất có cả sự rối loạn của các tạng phủ bên trong cơ thể người bệnh. Virus chỉ là yếu tố gây bệnh “ngoại nhân” đã lợi dụng thời điểm sức khỏe suy yếu để xâm nhập vào hầu họng gây ra viêm nhiễm. Nếu đề kháng của chúng ta khỏe mạnh thì cơ thể sẽ có khả năng “đánh bại” virus. 

Bản chất của cơ chế Bổ chính – Khu tà trong điều trị viêm họng là:

  • Bổ chính: Nâng cao sức khỏe, bồi bổ phủ tạng (giải độc gan, bổ thận âm), đẩy mạnh lưu thông khí huyết, giúp cơ thể loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra viêm họng virus. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch để phòng ngừa bệnh tái phát. Ngoài ra, người bệnh cũng phòng tránh được nhiều bệnh lý khác khi hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.
  • Khu tà: Tiêu diệt các ổ viêm nhiễm do vi khuẩn, virus gây nên, sát trùng hầu họng, làm giảm tình trạng sưng viêm, nóng đỏ, ho rát, giúp cổ họng thông thoáng, dễ chịu hơn.

Có thể thấy, hiện nay rất ít bài thuốc Đông y truyền thống sở hữu cơ chế trị bệnh tốt như Thanh hầu bổ phế thang. Điều này cũng đã được rất nhiều chuyên gia nhận định. Trong đó, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên Trưởng khoa Bệnh viện YHCT Trung ương đã đánh giá Thanh hầu bổ phế thang là giải pháp điều trị viêm họng toàn diện và bền vững.

>>>Xem ngay: Chuyên gia nói gì về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm họng hạt?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đánh giá rất tốt về bài thuốc.
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đánh giá rất tốt về bài thuốc.

Ngoài cơ chế trị bệnh tối ưu, Thanh hầu bổ phế thang còn sở hữu một công thức thảo dược độc đáo. Thành phần của bài thuốc gồm 32 thảo dược quý. 

Trong bảng thành phần của Thanh hầu bổ phế thang có nhóm dược liệu “kháng sinh thực vật” như: Tang diệp, xạ can, bạch cương tàm, liên kiều, kim ngân, quất hồng bì, kha tử, tang bì bạch,…. Nhóm thảo dược này nhạy cảm với nhiều chủng vi khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp, có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nhanh chóng không kém gì kháng sinh Tây y nhưng rất lành tính và không gây ra các tác dụng phụ.

Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên
Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng sinh tự nhiên.

Từng thảo dược được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng về công dụng, sau đó kết hợp theo TỈ LỆ VÀNG để nâng cao hiệu quả trị bệnh và tiêu trừ độc tính của dược liệu. 

Đặc biệt, thành phần dược liệu có thể điều chỉnh linh hoạt theo mức độ bệnh, cơ địa của từng người. Nhờ vậy, bài thuốc không những đáp ứng điều trị tốt với hầu hết các đối tượng người bệnh mà còn hạn chế được nguy cơ dị ứng thành phần thuốc.

Bác sĩ Lê Phương trong phòng điều chế thuốc.
Bác sĩ Lê Phương trong phòng điều chế thuốc.

Nhờ sở hữu cơ chế điều trị đặc biệt, thành phần thảo dược có công dụng phong phú, Thanh hầu bổ phế thang đã giúp hàng ngàn người bệnh chữa dứt điểm các thể bệnh viêm họng cấp – mãn tính. Thành công của bài thuốc đã góp phần không nhỏ làm nên uy tín cho Nhất Nam Y Viện, đưa trung tâm trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tai – mũi – họng theo Đông y hàng đầu tại Việt Nam. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, vô số người bệnh cũng đánh giá rất tích cực về hiệu quả của bài thuốc.

Bệnh nhân chia sẻ về tác dụng vượt trội của Thanh hầu bổ phế thang.
Bệnh nhân chia sẻ về tác dụng vượt trội của Thanh hầu bổ phế thang.
Chia sẻ từ phụ huynh có con sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.
Chia sẻ từ phụ huynh có con sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.

Anh Trần Lê Hải mắc viêm họng hạt mãn nhiều năm, dù đã thử rất nhiều cách nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. May mắn biết đến Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. Đến nay, anh đã khỏi hoàn toàn viêm họng hạt chỉ sau 1 liệu trình dùng thuốc. Dưới đây là chia sẻ chân thực của anh Trần Lê Hải:

Để tìm hiểu chi tiết về phác đồ trị viêm họng do virus với Thanh hầu bổ phế thang, quý bạn đọc hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Zalo: https://zalo.me/0888598102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Mắc viêm họng do virus ăn gì và kiêng gì?

Khi mắc viêm họng virus, người bệnh cần chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày bởi yếu tố này ảnh hưởng khá lớn đến quá trình điều trị bệnh cũng như giúp người bệnh hồi phục sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là những món ăn người bệnh nên và không nên sử dụng.

Mắc viêm họng virus nên ăn gì?

Do trong giai đoạn này, niêm mạc họng đang bị tổn thương, sức đề kháng giảm nên người bệnh cần ưu tiên một số loại thực phẩm mềm và chứa nhiều vitamin hữu ích như sau:

  • Nên sử dụng các món ăn như cháo, súp, các món ăn hầm.
  • Sử dụng nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây giàu vitamin C như ổi, cam, bưởi, dưa hấu… góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là sử dụng rau xanh trong các món luộc, hầm nhừ.
  • Uống nhiều nước hàng ngày, đặc biệt nên dùng thêm các loại nước trái cây hay nước ép rau củ.
Cháo là gợi ý tốt cho người mắc viêm họng do virus
Cháo là gợi ý tốt cho người mắc viêm họng do virus

Những thực phẩm nói trên vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa không gây kích ứng hay tổn thương vùng họng bị đau của người bệnh.

Bị viêm họng do virus kiêng ăn gì?

Người bị đau họng do virus cần tránh sử dụng những loại thực phẩm gây kích thích niêm mạc họng hoặc khó nuốt gồm có:

  • Không sử dụng các món ăn chiên nướng bởi chúng thường khá cứng, khi nuốt sẽ chạm vào họng gây đau rát và tổn thương, làm xước bề mặt họng.
  • Đồ ăn cay cũng không có lợi bởi sẽ khiến vùng viêm nóng đỏ và đau đớn.
  • Tránh dùng các loại thức uống có cồn, gas sẽ gây cảm giác nóng rát ở cổ họng.
  • Không sử dụng các loại trái cây có tính axit như chanh, cà chua khi đang bị bệnh viêm họng.

Phòng tránh bệnh viêm họng do virus ra sao?

Thông thường, các chủng virus gây viêm họng thường có khả năng lây nhiễm khá cao. Do đó sau khi khỏi bệnh, bạn cần chủ động áp dụng các giải pháp phòng ngừa để tránh virus xâm nhập cơ quan hô hấp và gây tái phát bệnh.

Hiện nay, một số các biện pháp phòng ngừa viêm họng do virus được khuyến cáo áp dụng gồm có:

  • Thường xuyên vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách đánh răng, súc miệng nước muối từ 2-3 lần/ ngày giúp hạn chế viêm họng và các bệnh hô hấp tái phát.
  • Hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh hô hấp hoặc khi tiếp xúc cần đeo khẩu trang, không sử dụng chung vật dụng cá nhân.
  • Mặc ấm, dùng khăn giữ ấm cơ thể và cổ họng khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột.
  • Sử dụng khẩu trang khi đến những nơi công cộng như bệnh viện, siêu thị, sân bay và bến xe để tránh lây nhiễm viêm họng do virus.
  • Thay đổi một số thói quen xấu hàng ngày như uống đá lạnh, hút thuốc đá, sử dụng rượu, bia, cà phê hay chất kích thích.
  • Thường xuyên vệ sinh môi trường sống xung quanh để cải thiện chất lượng không khí.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên nhằm nâng cao hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe.
  • Khi mắc các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và viêm amidan cần điều trị triệt để, tránh chủ quan dẫn đến bệnh mãn tính gây tái phát viêm họng.

So với viêm họng do vi khuẩn, viêm họng do virus thường có mức độ nhẹ và dễ điều trị hơn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người bệnh chủ quan khiến virus xâm nhập sâu vào niêm mạc đường hô hấp gây những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Khi có dấu hiệu mắc bệnh, tốt nhất người bệnh nên chủ động thăm khám để điều trị bệnh hiệu quả và triệt để.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 1:46 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (30)

  1. Hoàng Thi says: Trả lời

    bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang có gây ra tác dụng phụ j ko ạ? Chứ mình uống thuốc đông y thấy độc gan lên bao mụn, stress vô cùng

    1. Bá Tùng says: Trả lời

      bài thuốc này là thảo dược thiên nhiên mà, quá là lành tính luôn. E uống mấy tháng trời mà chả thấy làm sao sấc. Đã thế lại còn bồi bổ gan thận, thanh lọc cơ thể, thải độc, ko gây mụn nhọn j đâu.

    2. Lâm Kiki says: Trả lời

      mà bài thuốc đông y này dùng như thế nào hả mn? Chứ đun sắc nhiều thì em cx chịu đấy

    3. Duy Long says: Trả lời

      Thời đại 4.0 rồi, cái j mà chả có sẵn, thuốc ngta chia thang hết rồi, về cứ hâm lại mà dùng như bthg thôi chứ cx chả có j phức tạp đâu. Đây ai chưa biết dùng thì xem tk link nhé https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html

    4. Bùi Bá Khánh says: Trả lời

      Em vừa bị viêm họng mà lại còn có mủ trắng trắng thì có dùng được ko nhỉ, hay chỉ bị viêm họng virus vi khuẩn thì mới dùng đc

    5. Vinh Vau says: Trả lời

      Ôi dào, bài thuốc này chủ yếu tác động vào họng mà, tùy tình trạng bạn như nào mà bác sĩ sẽ gia giảm các vị thuốc cho nó phù hợp, nên là thoải mái dùng đi bạn

  2. Quốc Khánh says: Trả lời

    Thuốc đông y thấy uống lâu thế thì chi phì có đắt ko mn?

    1. Nam Cu says: Trả lời

      cái chi phí thì cx tùy tình trạng bệnh nữa bạn à, nhưng mà mình thấy mặt bằng chung thì giá cả khá là hợp lý, mà thuốc uống tốt nữa. Uống xong mà chả phải lo bệnh nó tái đi tái lại thì cái giá cx khá hời rồi

    2. Denies Đặng says: Trả lời

      Ôi với đứa mà dùng đủ thuốc ho, viêm họng, xịt họng hằng ngày như em thì cái giá quá phải chăng cho một liệu trình từ a-z, bác dùng đi ko lại hối hận

    3. Đinh Quân says: Trả lời

      Dùng xong cái này là ko bị lại nữa hả? Thuốc đông y tốt như thế sao?

    4. Trần Mạnh Tuấn says: Trả lời

      b ko vệ sinh sạch sẽ, giữ cơ thể ko đủ ấm, hay ăn uống đồ quá lạnh thì thuốc giời cx chả cứu đc. Nói chung bị lại hay ko thì b cx phải giữ gìn nữa, nhưng đáng nói là uống xong thấy sức khỏe, thể trạng đc nâng cao đáng kể từ đó mà ít thấy bị viêm họng hẳn

  3. Nguyễn Quỳnh Trang says: Trả lời

    con nhà em mới 9t mà cháu nó hay bị viêm họng, bác sĩ thì lần nào cx kê kháng sinh, mà em thấy uống ko ổn chút nào. Đang muốn chuyển sang bài thuốc THBPT mà ko biết cháu nó có dùng đc ko nhỉ mn?

    1. Trần Hằng says: Trả lời

      9t là dùng ngon rồi ấy chị, con nhà em cx đang dùng đây, thấy đáp ứng tốt phết, ko thấy quấy khóc, chán ăn nữa, lại còn hết sưng viêm rồi ngứa họng, đáng đồng tiền bát gạo phết

    2. Bùi Thị Kim Xuyến says: Trả lời

      Dùng khoảng bao lâu thì mới có hiệu quả ạ, con nhà em dạo này sưng khóc quá trời quá đất, em đang cho uống thuốc ho mà chả thấy ăn thua đâm ra lo quá

    3. Trịnh Thị Hạnh says: Trả lời

      con nhà mình uống 7-10 hôm là đã bảo mẹ là đỡ đau hẳn luôn, ko còn quấy khóc. Uống xong một đợt khoảng 3 tháng là thôi mà từ hồi đó đến h hiếm khi thấy hắn kêu đau họng luôn ấy. mẹ nào còn chưa rõ thì có thể xem thêm ở đây https://wikibacsi.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-cho-tre-em.html

    4. Mai Hoa says: Trả lời

      mà thuốc này có gây hại hay ảnh hưởng j sau này ko thế? E chưa cho con uống đông y bao h nên cx hơi lo

    5. Lương Ngọc Ánh says: Trả lời

      nói thật chứ thuốc đông y còn lành gấp chục lần so với thuốc tây ấy, mà nhiều mẹ ko biết cứ nghĩ thuốc tây mới tốt. Bài thuốc đông y đc làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, các vị thuốc đều có dược tính tốt, chữa bệnh hiệu quả mà còn giúp nâng cao thể trạng nữa.

  4. Nguyễn Văn Hòa says: Trả lời

    Cơ địa hay bị viêm họng, cứ đến mùa là lại bị đau vô cùng, em cx ko hiểu tại sao nữa. Độ này trời lạnh làm cho họng tình trạng này càng kèo dài nên chả biết làm sao nữa. Có ai giúp em với !!!

    1. Duy Anh says: Trả lời

      Ui mấy cái do trời lạnh thì cứ uống nước gừng ấm, mật ong đảm bảo hết ngay, trước tôi bị suốt mà đợt này áp dụng thành công phết đấy

    2. Thiên Ân says: Trả lời

      Bạn này là do cơ địa dễ bị viêm họng có thể là miễn dịch kém, làm cho họng dễ bị nhiễm khuẩn, mấy cái mẹo chỉ chữa đc triệu chứng nhất thời thôi chứ để mà khỏi hẳn thì dùng cách khác. Mà bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này nè vừa giảm đi triệu chứng mà còn tăng cường miễn dịch, phòng chống lại bệnh đấy, đợt tui đau quá uống xong mà thấy khỏe lên bao nhiêu mà từ ngày đó cx ko còn bị đau nhiều như trc nữa . B có thể click vào link này để tk https://benhvienquandan102.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-15548.html

    3. DJ- Lee says: Trả lời

      ôi bây h mới biết thuốc đông y nhiều công dụng thế đấy, nhưng mà sao thấy nhiều người bảo tác dụng kém hơn thuốc tây nhiều có p ko mn?

    4. Châu Hoàng says: Trả lời

      bài thuốc nào kém hiệu quả thì e ko biết chứ e uống THBPT thấy trên cả tuyệt vời luôn ấy, vừa giảm ngứa rát họng, viêm sưng nên là ăn uống ngon hẳn, sức khỏe tốt lên trông thấy, mà bên trong khỏe đâm ra nhìn da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống.

    5. khanhsky says: Trả lời

      cái đó nghe là thấy k đúng rồi, ngày xưa các cụ làm j có thuốc tây chỉ có đông y mà chữa đc bao bệnh đó thôi, bây h hiện đại thuốc cx đc cải tiến và phát triển nên hiệu quả càng tốt hơn. Mà lại còn là thảo dược thiên nhiên vào cơ thể là đã thấy tốt hơn bao nhiêu lần so với thuốc tây rồi

  5. Đào Hồng Vân says: Trả lời

    em vốn hay bị viêm họng, mà trc h toàn dùng kháng sinh, trước thì có đỡ mà chả hiểu sao giờ dùng chả thấy xi nhê gì? Mn có cách nào tư vấn giúp em với

    1. Bích Thùy says: Trả lời

      Uống ks thì bị lờn là đúng rồi, sang đông y mà dùng, vừa lành mà lại còn bền nữa, mình uống mấy năm rồi mà ko thấy bị lại đây

    2. Nguyễn Thị Hồng Thắm says: Trả lời

      Bác uống thuốc j thế, em thấy trên mạng nhiều loại quá đọc chả biết cái nào tốt?

    3. Thu Trang Đặng says: Trả lời

      Mình thấy đông y thì chỉ có bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là ổn nhất ấy, mình dùng cách đây hơn 1 năm do viêm họng virus, dùng bao nhiêu ks mà có ăn thua j đâu, thế mà chỉ dùng bài thuốc này khoảng 3 tháng mà đỡ hẳn, ko còn thấy sưng viêm hay đau rát họng j nữa. Nếu muốn biết thêm thì tk ở link này nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37437.html

    4. Phương Nga says: Trả lời

      Mấy cái cây cỏ vớ vẩn thì làm sao mà diệt được vk, với virus, mấy ông bà uống chắc ks nhẹ quá nên ko khỏi đấy, cứ uống thêm liều kiểu gì chả khỏi

    5. Thùy Dung says: Trả lời

      ui sời, cá chắc là bác này chưa dùng đông y bao h nên mới phán thế, chứ nhx thảo dược đều là kháng sinh tự nhiên, có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn siêu tốt, mà quan trọng là uống ko hại cơ thể như mấy cái thuốc tây kia đâu. E bị viêm họng đủ thể loại nào là vi khuẩn rồi virus mà dùng vẫn okela, họng khỏe, hết ngứa đau rát luôn đấy bác

    6. Đức Long says: Trả lời

      Uống ks thêm liều nó còn nặng thêm ấy, đừng ai dại mà làm, đợt trc em cx tưởng thế ai ngờ đâu càng dùng nó lại thành mãn tính luôn ấy. Tốt nhất là dùng đông y vừa lành mà hiệu quả còn tốt nữa chứ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm họng hạt kiêng gì để khỏi hoàn toàn, không gây biến chứng?

Viêm họng hạt kiêng gì để khỏi hoàn toàn, không gây biến chứng?

Viêm họng hạt kiêng gì và nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh là vấn đề được nhiều bệnh nhân...
Viêm họng dị ứng: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng dị ứng: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng dị ứng là bệnh lý dễ gặp, khá phổ biến và có xu hướng gia tăng mạnh trong...
12+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng dân gian cho hiệu quả cao nhất

12+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng dân gian cho hiệu quả cao nhất

Cách chữa viêm họng mãn tính bằng mẹo dân gian là xu hướng được nhiều người bệnh lựa chọn trong...
Viêm họng có đờm là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Viêm họng có đờm là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả...

Viêm họng có đờm là vấn đề thường gặp khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi gây ảnh...
Viêm họng hốc mủ: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Họng Hốc Mủ: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Biện Pháp Điều Trị

Viêm họng hốc mủ là dạng mãn tính, bệnh lý ở cấp độ nặng mà mọi lứa tuổi, mọi đối...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top