Viêm Da Tiếp Xúc Ánh Sáng: Triệu Chứng Và Giải Pháp Điều Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da tiếp xúc ánh sáng là một dạng viêm da, xuất hiện khi ánh sáng mặt trời hoặc các nguồn tia khác chiếu trực tiếp lên da. Bệnh thường gây ngứa, khô da, đỏ da và đau rát. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến sẹo cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Viêm da tiếp xúc ánh sáng thường không quá nguy hiểm
Viêm da tiếp xúc ánh sáng thường không quá nguy hiểm

Bệnh viêm da tiếp xúc ánh sáng là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm da do tiếp xúc ánh sáng còn được biết đến với tên gọi viêm da tiếp xúc quang hóa (Phytophotodermatitis) là một trong những thể bệnh của viêm da tiếp xúc. Bệnh thường xuất hiện ở những người có làn da nhạy cảm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc các nguồn tia sáng khác.

Ở mức độ nhẹ, bệnh thường gây ra một số tổn thương đặc trưng như mẩn đỏ, phồng rộp, ngứa ngáy nghiêm trọng và sẽ thuyên giảm sau vài ngày điều trị. Ở mức độ nặng, nếu không điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ cao đối mặt với một số vấn đề, bệnh lý về da nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây bệnh

Tất cả những người tiếp xúc với tia tử ngoại (UV), người thường xuyên hoạt động dưới ánh nắng mặt trời đều có nguy cơ mắc viêm da tiếp xúc ánh sáng. Tuy nhiên, bệnh thường xuất hiện phổ biến ở những nhóm đối tượng sau:

  • Những người sở hữu làn da có nhiều tàn nhang.
  • Người có làn da trắng, nâu nhẹ hoặc xanh xao.
  • Những người ít khi tiếp xúc, làm việc dưới ánh nắng mặt trời.
Người có làn da trắng thường dễ mắc viêm da dị ứng tiếp xúc ánh sáng
Người có làn da trắng thường dễ mắc viêm da dị ứng tiếp xúc ánh sáng

Bên cạnh đó, một số yếu tố khiến nguy cơ mắc viêm da dị ứng tiếp xúc ánh sáng gia tăng gồm có:

  • Tiếp xúc với một số hóa chất: Sau khi tiếp xúc với một số chất hóa học rồi hoạt động dưới ánh nắng, ánh sáng mặt trời, lúc này viêm da rất dễ xuất hiện. Tiêu biểu có thể kể đến một số thuốc như thuốc sát trùng, hóa chất tẩy rửa, hóa chất trong kem chống nắng, nước hoa… Đây là những chất dễ có khả năng gây kích ứng da và hình thành bệnh.
  • Sử dụng thuốc: Sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh có thể khiến da trở nên nhạy cảm, kích ứng với ánh sáng và phát bệnh. Danh sách này gồm thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc chứa sulfa.
  • Yếu tố di truyền: Những người có bố, mẹ hay người thân mắc viêm da tiếp xúc ánh sáng thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhóm đối tượng khác.
  • Bệnh về da: Viêm da dị ứng tiếp xúc ánh sáng xuất hiện nhiều ở những người mắc các bệnh về da khác như bệnh vảy nến, bệnh chàm, bệnh viêm da cơ địa…

Một số dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc ánh sáng

Thông thường, trong 24 giờ sau khi người bệnh tiếp xúc với tác nhân gây bệnh, các triệu chứng viêm da sẽ bắt đầu xuất hiện. Bệnh sẽ tiến triển nhanh hơn và đạt cao điểm trong khoảng 48 -72 giờ với những dấu hiệu như:

Có nhiều dấu hiệu giúp nhận biết bệnh
Có nhiều dấu hiệu giúp nhận biết bệnh
  • Da xuất hiện dấu hiệu mẩn đỏ, phù nề, phồng rộp, mụn nước. Người bệnh thường có cảm giác bỏng rát, ngứa, đau và khó chịu.
  • Khi bệnh phát triển, mụn nước sẽ vỡ, chảy dịch tạo sự xuất hiện của những mảng da, vảy tiết.
  • Tổn thương có thể xuất hiện ở một vị trí sau đó lan ra những vùng lân cận.
Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách chẩn đoán bệnh

Việc chẩn đoán bệnh thường dựa vào các yếu tố lâm sàng như da mẩn đỏ, phồng rộp, mụn nước. Những vấn đề này thường xuất hiện chủ yếu ở mu tay, cánh tay, mu chân, mặt, môi. Sau một thời gian, các tổn thương da có thể lan rộng đến những vùng lân cận, đó là những nơi ít tiếp xúc với ánh sáng.

Người bệnh cũng dễ xuất hiện triệu chứng toàn thân như mệt mỏi kèm theo đau nhức, rối loạn tiêu hóa… Bên cạnh những triệu chứng lâm sàng, bệnh nhân cũng có thể được chỉ định thực xét nghiệm sàng lọc nhằm phân biệt thể viêm da tiếp xúc ánh sáng với những bệnh lý liên quan.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

Hướng dẫn điều trị viêm da tiếp xúc ánh sáng

Với trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh thường không cần đến sự chăm sóc y tế và điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh nặng, người bệnh cần chú ý điều trị các tổn thương da, đặc biệt tập trung giảm đau và cải thiện mức độ của các triệu chứng. Một số lựa chọn điều trị viêm da tiếp xúc mà người bệnh nên tham khảo gồm có:

Giải pháp giảm triệu chứng bệnh tại nhà

Khi có dấu hiệu viêm da tiếp xúc, người bệnh cần cải thiện tình trạng phồng rộp, bỏng rát trên da bằng cách sử dụng một chiếc khăn lạnh với nước muối sinh lý để chườm lên da. Phương pháp này chỉ đạt hiệu quả cao nếu người bệnh thực hiện sớm, đặc biệt là ngay sau khi tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

Chườm lạnh giúp giảm triệu chứng bệnh hiệu quả
Chườm lạnh giúp giảm triệu chứng bệnh hiệu quả

Chuẩn bị: 1 chiếc khăn mềm, nước muối sinh lý để lạnh.

Cách thực hiện:

  • Nhúng khăn mềm vào nước muối sinh lý rồi vắt khô.
  • Sử dụng khăn để chườm lên vùng da bị tổn thương, thao tác nhẹ nhàng để tránh trầy xước vùng da bị viêm.
  • Sau khi chườm lạnh, người bệnh bôi hồ nước vào vùng da bị viêm để làm dịu da và hạn chế nhiễm khuẩn.

Dùng thuốc Tây điều trị viêm da tiếp xúc ánh sáng

Trong trường hợp tổn thương da ở mức độ nghiêm trọng, các bác sĩ có thể kê cho người bệnh một số loại thuốc chữa bệnh viêm da tiếp xúc như:

  • Thuốc bôi chứa corticoid: Các loại kem có chứa thành phần corticosteroid như Hydrocortisone 1%, betamethasone, fluocinolon, triamcinolone… giúp giảm thiểu triệu chứng viêm và cảm giác ngứa cho người bệnh.
  • Thuốc kháng Histamin: Một số loại kháng sinh đường uống như Loratadin, Cetirizin, Fexofenadin… có khả năng giảm hoạt tính của các chất trung gian gây ngứa, kích ứng, đỏ da sau khi tiếp xúc với ánh sáng.
  • Thuốc giảm đau NSAID: Trong trường hợp xuất hiện cảm giác đau rát, người bệnh được sử dụng thêm Paracetamol và Ibuprofen.
  • Thuốc uống hoặc tiêm truyền tĩnh mạch Corticoid: Nếu viêm da nặng hoặc tổn thương xuất hiện chiếm 30% diện tích da. Lúc này thuốc uống hoặc tiêm truyền tĩnh mạch Corticoid sẽ được sử dụng.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Nếu bệnh nhân nhạy cảm nhiều với ánh sáng, lúc này thuốc Azathioprine sẽ được sử dụng với liều lượng 50 – 150 mg/ngày.
  • Các loại thuốc khác: Trong một số trường hợp, bệnh nhân viêm da tiếp xúc ánh sáng sẽ được sử dụng thêm Vitamin PP, B6, thuốc có caroten, thuốc chống sốt rét tổng hợp…
Nên dùng thuốc Tây trong một số trường hợp
Nên dùng thuốc Tây trong một số trường hợp

Bởi sử dụng thuốc Tây trong điều trị bệnh có thể gây ra một số phản ứng dị ứng từ nhẹ đến nghiêm trọng. Do đó, người bệnh chỉ nên dùng thuốc sau khi có chẩn đoán và kê đơn từ bác sĩ với liều lượng, thời gian sử dụng phù hợp để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra.

Sử dụng thuốc Đông y

Trong Đông y cũng có nhiều bài thuốc điều trị viêm da tiếp xúc ánh sáng đảm bảo an toàn. Bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang là thành tựu nghiên cứu nhiều năm của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

Công thức gốc của Nhất Nam An Bì Thang là 2 bài thuốc từng được Ngự y triều Nguyễn “tiến” vua Gia Long để trị viêm da. Đó là Lý trung thang gia vị và Phu dược phương. Các bác sĩ đã nghiên cứu trong nhiều năm, ứng dụng kỹ thuật y học hiện đại trong việc phân tích, gia giảm thành phần, điều chế và thực nghiệm để cho ra bài thuốc hoàn chỉnh, đáp ứng điều trị tốt với đặc điểm bệnh lý và cơ địa người bệnh hiện nay.

Trải qua nhiều năm điều trị thực tế, Nhất Nam An Bì Thang đã chứng minh được hiệu quả vượt trội với tỷ lệ thành công lên đến 98%.

> Xem thêm: Thất bại sau 3 năm điều trị, chàng trai 22 tuổi thoát khỏi viêm da tiếp xúc nhờ Nhất Nam An Bì Thang

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang phối kết hợp 3 chế phẩm gồm UỐNG – BÔI – NGÂN RỬA tạo nên cơ chế tác động toàn diện từ trong ra ngoài. Thuốc uống giúp giải quyết căn nguyên gây ra viêm da tiếp xúc ánh sáng từ bên trong, đồng thời tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa tái phát. Trong khi đó, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa giúp điều trị triệu chứng bên ngoài, nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa sẹo hiệu quả.

Sự khác biệt của Nhất Nam An Bì Thang với các bài thuốc khác không chỉ ở công thức ưu việt mà còn ở thành phần nguyên liệu. Các bác sĩ đã chọn lọc giữa hàng trăm thảo dược quý, ứng dụng khoa học hiện đại để tách chiết, cô đặc những dược chất tinh túy nhất và kết hợp theo “tỷ lệ vàng”. Bài thuốc hoàn chỉnh vừa đạt hiệu quả cao, vừa dễ dàng sử dụng.

Bên cạnh đó, Nhất Nam An Bì Thang sử dụng nguồn thảo dược sạch, được thu hái từ vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO, kiểm nghiệm dược tính tại Học viện Quân y và sản xuất trong nhà máy GMP-WHO. Người bệnh yên tâm dùng thuốc mà không chứa dược liệu bẩn, chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc biệt, Nhất Nam An Bì Thang không phải là bài thuốc cố định liệu trình điều trị. Mỗi người sẽ được xây dựng phác đồ điều trị riêng, thành phần bài thuốc được gia giảm linh hoạt theo 3 yếu tố: thể bệnh, mức độ viêm da và cơ địa người bệnh. Chính vì vậy, Phác đồ trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang luôn đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu và đẩy nhanh quá trình phục hồi cho người bệnh.

Bệnh nhân có thể dễ dàng theo dõi triển bệnh lý và mức độ hồi phục của làn da qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn đào thải độc tố: Thời gian đầu, bài thuốc giúp phục hồi chức năng gan và thận, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố dưới da và trong cơ thể. Một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng công thuốc, triệu chứng viêm da tiếp xúc ánh sáng có thể đột nhiên nghiêm trọng lên nhưng sẽ nhanh chóng biến mất.
  • Giai đoạn loại bỏ triệu chứng: Lúc này, tình trạng gan và thận đã dần hồi phục. Các triệu chứng bên ngoài da gần như biến mất hoàn toàn.
  • Giai đoạn chấm dứt bệnh, ngăn ngừa tái phát: Người bệnh tiếp tục sử dụng hết liệu trình thuốc để đảm bảo bệnh viêm da đã được kiểm soát hoàn toàn, phòng ngừa tái phát.

Hiệu quả bài thuốc đã được chứng minh bởi nhiều người nổi tiếng như diễn viên Vân Anh, diễn viên Thu Huyền,… cùng hơn 8.883 người bệnh khác. Mời bạn đọc theo dõi video “Diễn viên Vân Anh chia sẻ về hành trình chữa bệnh Viêm da tiếp xúc tại Trung Tâm Da Liễu Đông Y” qua video sau:

Cùng với đó là những phản hồi thực tế mà Trung tâm ghi nhận từ người bệnh:

Trong chương trình Vì sức khỏe người Việt VTV2, Nhất Nam An Bì Thang đã được giới thiệu là giải pháp đột phá giúp điều trị toàn diện viêm da. Bạn đọc xem toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY.

Quý độc giả có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được các bác sĩ hàng đầu tư vấn trực tiếp về hướng điều trị bệnh:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Mắc viêm da tiếp xúc ánh sáng kiêng gì?

Để trị bệnh nhanh và hiệu quả, việc viêm da tiếp xúc kiêng gì rất quan trọng. Người bị viêm da tiếp xúc ánh sáng cần xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp cụ thể như sau:

  • Sử dụng thuốc chữa bệnh theo đúng chỉ định, hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tránh tiếp xúc với tia tử ngoại, ánh sáng mặt trời.
  • Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, người bệnh cần sử dụng kem chống nắng, mũ, áo chống nắng để bảo vệ da, giảm bớt sự tác động của ánh nắng gây kích ứng da.
  • Không sử dụng mỹ phẩm, các loại kem dưỡng da kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong những loại kem này rất có thể chứa nhiều thành phần gây viêm.
  • Nếu đã áp dụng các giải pháp điều trị những bệnh không thuyên giảm hoặc bị sốt. Lúc này, người bệnh cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp hơn.
Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm
Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm

Cách phòng ngừa bệnh viêm da ánh sáng

Sau khi điều trị, viêm da tiếp xúc ánh sáng thường có nguy cơ tái phát. Bởi thế, người bệnh cần chú ý áp dụng những biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là vào thời điểm từ 10-16 giờ. Nếu phải di chuyển hay hoạt động dưới ánh nắng, bạn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ càng.
  • Hạn chế tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa, chất gây dị ứng, chất hóa học. Sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây hại cần làm sạch da trong thời gian sớm nhất.
  • Dưỡng ẩm da bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên. Tuyệt đối không lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Nếu bản thân mắc bệnh viêm da cơ địa, bệnh vảy nến, bệnh chàm hoặc một số vấn đề, bệnh lý về da khác cần sớm đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.
  • Xây dựng chế độ ăn khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng và làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Nên ưu tiên sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có nguy cơ gây viêm và kích ứng da. Danh sách này gồm có thực phẩm cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chứa chất bảo quản…

Mắc viêm da tiếp xúc ánh sáng thăm khám bệnh ở đâu?

Trong trường hợp tình trạng bệnh nặng, người bệnh cần thăm khám tại các cơ sở uy tín để trị bệnh hiệu quả. Một số gợi ý mà người bệnh viêm da tiếp xúc có thể tham khảo gồm có:

  • Khoa Da liễu – Bệnh viện Bạch Mai: Đây là địa chỉ uy tín, hội tụ các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu hiện nay. Để điều trị viêm da tiếp xúc, người bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội, điện thoại 024.6657.2588 hoặc 024.3868.9443.
  • Bệnh viện Da liễu TW: Đây là cơ sở chuyên điều trị các bệnh da liễu uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước hiện nay. Để trị bệnh hiệu quả, người bệnh có thể liên hệ số 15A, Phương Mai, Hà Nội, điện thoại bệnh viện 1900 6951.

Viêm da tiếp xúc ánh sáng là bệnh không quá nguy hiểm nhưng cần điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe và làn da tốt nhất. Trong trường hợp bệnh diễn biến nặng, người bệnh cần thăm khám tại các cơ sở uy tín để ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (34)

  1. Lý Thế Cừ says: Trả lời

    “Cả nhà cho e hỏi với. E bị viêm da tiếp xúc kich ứng nóng da và đỏ da .Nhiệt độ lên là e mặt e đỏ rực nóng da e rất mệt mỏi,e k ngứa k nổi mụn k sần và đỏ da lam
    3 tháng nên e đi bác sĩ. Và bs kê thuốc tacrolimus này. E bôi dc hôm nay ngày thu 3 ngày 2 lần thì nóng lắm,vì e bị ở gò má nên bôi vào thấy nóng lên cả mắt rất khó chịu. Mn cho e xin chút ý kiến và lời khuyên với ạ. Ai dùng loại này rồi ạ,là bình thường phải k ạ. Da e rất mỏng nên e lo”

    1. Triệu Bình says: Trả lời

      “Dưỡng ẩm cho da nó sẽ hạn chế được bệnh này bạn ạ, ko khỏi đc đâu
      MÌNH Bị ở đầu, sau tai, ria mũi, lông mày. Mặt mình dùng cetaphil rửa mặt, và dùng thêm dưỡng ẩm, thời gian là đỡ. Duy trì để nó ko bị rộng hơn. Mùa này đang bị nặng hơn này”

    2. Khắc Thạnh says: Trả lời

      Bị nóng rát như thế là da b không hợp thuốc rồi, dừng ngay đi không tróc hết da đó. Bạn chuyển qua dùng nam dược xem sao, mình thấy thuốc Nhất Nam an bì thang trên bài có nhắc đến á, nhiều người bị viêm da tiếp xúc như b dùng khỏi rồi đó, mà còn bị nóng rát, nổi mẩn cả người ghê hơn b nữa. Giờ mình khuyên b nên dừng bôi thuốc đó và thử nhất nam an bì này đi, biết đâu lại hiệu quả https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-18692.html

    3. Thạch Roo says: Trả lời

      THuốc An bì thang này gồm loại nào vậy các bác , em cũng đang khổ vì cái bệnh viêm da tiếp xúc này đây, em dùng kem bôi mua ở hiệu thuốc gần nhà cả tháng trời mà không đỡ

    4. Hà THế Anh says: Trả lời

      Nhất nam an bì thang này họ bán theo liệu trình b nhé. 1 liệu trình bào gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. B mà muốn mua thuốc thì qua trung tâm da liễu sơm đi, đợt này đang có chương trình khuyến mãi đó

  2. Hương Lâm says: Trả lời

    “Em chia sẻ mọi người một cách chữa viêm da cơ địa đơn giản mà hiệu quả. Mỗi tối trước khi ngủ uống một muỗng dầu dừa lạnh ( không phải loại dầu nấu bằng nhiệt) qua sáng hôm sau sẽ thấy khác biệt nhé. Cứ uống vậy tầm 1 tùân thì các vết lở ngứa sẽ lành. Trong dầu dừa có axit lauric có khả năng diệt virus, vi khuẩn và nấm trong cơ thể, đó là tác nhân gây viêm da. Đồng thời nên ăn uống thực phẩm thanh mát, không ăn đồ cay nóng. Ăn những món có tính kiềm.
    Thật sự lúc đầu em cũng không tin cách uống dầu dừa nhưng hiệu quả rất kỳ diệu. Mọi người hãy làm và cảm nhận sự hồi sinh trên làn da của mình nhé”

    1. Châu Gia Linh says: Trả lời

      Cái uống dầu dừa là cái mình phải thừa nhận là rất ok nhé, ngoài dầu dừa thì dầu mè ép lạnh cũng rất hiệu quả. Mình dùng cả 2 loại rồi nên mình biết, tầm 3 tuần hơn là mình khỏi rồi

    2. Trần Nam says: Trả lời

      Mình cũng thừ rất nhiều cách nhưng không được gì hết. Khi còn nhỏ bị viêm da cơ địa cứ nghĩ đây là bệnh hiếm ít ai bị. Bây giờ có mạng xã hội mới thấy rất nhiều người bị. Cũng đi khám rất nhiều nơi, thử rất nhiều loại thuốc. Cuối cùng thì đâu lại vào đấy, sợ nhất là giao mùa và mùa đông. Sợ nhất là rơi vào cảnh bắt tay or phải chạm vào người khác. em bị gần 20 năm thôi. Bàn tay lúc nào cũng như con ghẻ ý. Có ai đến công ty chấm công phải cài hết 10 ngón tay như mình không

    3. Hồ THủy says: Trả lời

      Mấy ace ai mà gặp vấn đề về ngứa viêm da tôi khuyên ace ko nên mua thuốc trên mạng mà nên ra bệnh viện nhiệt đới thành phố vào khoa xét nghiệm kí Sinh trùng với lại men gan xem coi có sán chó ko tôi bị 4 năm và đã đến bệnh viện giờ bệnh tôi hết ko bảo hiểm tầm 1tr8 có bảo hiểm tầm 900k tin tôi đi và làm theo đi rồi quay lại cảm ơn tôi đừng mua thuốc trên mạng ko bao giờ hết, nhắc lại là bị từ trong máu nha

  3. Thanh Trúc says: Trả lời

    Viêm da tiếp xúc ánh sáng này ít người bị mà sao cả mẹ mình với mình và em gái đều bị vậy nhỉ. Sang tuần mình định qua mua thuốc không cần khám có được không v, mình muốn dùng thử xem sao rồi nếu được mua cho mẹ với em luôn

    1. Trần Thanh Diệu says: Trả lời

      Chắc nhà b bị di truyền rồi, thường thì bố sẽ di truyền cho con gái nhưng mà không biết nhà chị sao lại bị vậy. Giờ chị không cần khám cũng được, qua đó mua thuốc rồi về hoặc là không muốn qua thì đăt trên web cho nhanh khỏi cần qua luôn. Mà thuốc Nhất Nam an bì thang này dùng hơi lâu đó, muốn khỏi thì phải 2-3 tháng lận, chị mà dùng nên cân nhắc trước

    2. Hà Thủy says: Trả lời

      Sao lâu vậy mọi người, 2-3 tháng thì lâu quá bên này có loại nào dùng nhanh khỏi hơn không, mình thấy mấy cái thuốc bv kê dùng lâu nhất cũng đến 1 tháng thôi

    3. Minh Sủi Cảo says: Trả lời

      Thuốc nam mà bạn, phải dùng 1 thời gian dài nó mới ngấm vào và có hiệu quả được. Mà dùng xong thì sẽ thích lắm luôn, ra ngoài không lo bị phát ban nổi mụn nước nữa đâu, da cũng không bị phồng rộp mà mấy cái vết bị lúc trước mình bôi lên nó cũng mất luôn. Da mình giờ mịn màng lại rồi, như chưa hề bị gì luôn ấy

    4. N Minh Anh says: Trả lời

      Mình đợt đó cũng vậy, qua chỗ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, cơ sở chính của trung tâm khám rồi lấy nhất nam an bì thang về uống, cả năm rồi, chưa hề bị tái lại một chút nào luôn

  4. Gia Bao Tran says: Trả lời

    Cuộc đời loay hoay 10 năm vật lộn vs căn bệnh viêm da cơ địa. Sống thì đau đớn ảnh hưởng mọi người xung quanh. Ngoài steroid k biết còn 1 phương pháp khống chế bệnh k mọi người. Giảm thọ cũng đc. Chỉ mong có được cuộc sống bình thường. Hiện tại e đang đỏ da toàn thân. Người đổ mồ hôi nhưng vẫn lạnh run. Đau rát rỉ dịch. Đêm thì đấu tranh ngứa ngáy….. Có ai như mình k?

    1. Nguyễn Minh Phương says: Trả lời

      Mình bị 24 năm rồi. Thuốc gì cũng dùng. Bệnh viện da liễu tp Hcm đi liên tục nhưng k hợp hay sao mà mình bị rụng tóc nhiều k thuyên giảm. Mình uống nước dừa xiêm cô đặc hết 1 thời gian bị lại. Nếu bạn nào mới bị thì hết đó. Mình cơ địa dị ứng nên tái lại liên tục. Ai bị bệnh này đừng để nặng nhé vì khi có tuổi dễ bị xơ vữa mạch tim gây ngộp thở và biến chứng khớp gây nên bệnh thận. Thật ra di chứng của nó sẽ tỉ lệ thuận với tình trạng của bệnh. Hiện tại mình tắm lá bàn 2 ngày/ lần hoặc lá vối cũng ok. Ngâm người bằng cách lấy khăn thấm nước lá đắp ngay vết thương. Nói tóm lại làm sao vết thương ngâm trong nước nóng khoản 20 phút là ok. Nhớ cho muối hột vào nhé.

    2. hoang long says: Trả lời

      “Nên đi bệnh viện da liễu cứ đi oài và đi oài và nghe theo bác sĩ chứ đừng nghe vài đứa cmt dạo chỉ này nọ chủ yếu họ muốn bán đồ lừa đảo thôi chứ không hết đâu
      Nên đi bs hiện nay thì chưa có thuốc trị dứt điểm nhưng có cho thuốc sức và uốn để giảm bớt lại . Với giờ có loại thuốc sinh học một mũi nghe đâu 16 triệu kh phải corticod nhé em khuyên mọi người nên đây da liễu không nên trị bậy bạ “

    3. Hồng Thắm says: Trả lời

      “Cái này phải kiêng ăn rất nhiều thứ kết hợp thuốc uống và tắm nhé.
      Kiêng nước mắm, nước tương , đồ lên men như sữa chua, chao,,,, kiêng đồ biển. Kiêng tất cả các loại hạt nhất là đậu nành, đậu phồng và hạt điều. Tóm lại là ko ăn loại hạt nào hết. Phải ăn mỡ heo thay cho dầu ăn vì thường chế biến từ các loại hạt. Kiêng sữa. Phải kiên trì lâu dài mới đỡ được”

    4. Lê Trà Giang says: Trả lời

      Bạn ơi chồng tớ cũng bị mà k bị hết ng bị ở chân , ngứa ngáy khổ sở lắm r ,b đây bị cả người , nhưng may mình được mách cho tuýp thuốc bôi Atoskin hay lắm k đắt đâu rẻ lắm có hơn trăm 1 tuýp,b bị cả ng mua 5 tuýp vào bôi đi . Thuốc này không hề có coticoit, trước khi bôi bạn tắm lấy lá trầu với muối đun nước tắm sạch để ng thật khô rồi bôi lớp mỏng nhé. Chúc mau khỏi

  5. Mai Xuân Dương says: Trả lời

    Ai biết cách trị bệnh viêm da tiếp xúc này không à, e lấy thuốc nhiều nơi mà chưa khỏi, uống hết ngưng thuốc lại lên, trước đi khám da liễu sài gòn bs nói viêm da tiết bã, vào phòng khám thì nói nấm, thời tiết nóng quá nó củng nổi lên lạnh quá củng nổi , e củng bị ở tên đầu,. Khi lấy tay cạo mặt sủi lên từng lớp da chết, e ko biết làm sao, tốn bao nhiêu tiền thuốc mà chưa khỏi, giờ đang định tham khảo thuốc Nhất nam an bì thang này, có ai uống chưa ạ

    1. Linhh Choikding says: Trả lời

      B nên đến viện da liễu trung ương khám và làm xét nghiệm sinh thiết cho chính xác mà biết hướng điều trị b ah, đừng bôi bất kỳ loại thuốc nào khi chưa biết chính xác là bệnh gì kẻo nặng hơn đấy, con gái m cũng đang bị vảy nến và đang điều trị đấy

    2. Thanh Dịu says: Trả lời

      Đồng cảm với bác, em cũng từng bị viêm da tiếp xúc 2 năm rồi , da nó bong tróc sần sùi mà chạm nhẹ thôi lớp sừng ngoài nó rơi ra hết. lan cả đùi lên lưng giờ tới cổ rồi, không biết mng bị bệnh này ntn chứ em khó chịu với bẩn lắm ạ. Nhưng mà 3 tháng trước em tìm hiểu được bên trung tâm da liễu đông y có bài thuốc Nhất nam an bì thang chữa viêm da . Chưa biết thực hư như nào nhưng em cũng liều đặt 1 liệu trình về dùng thử thì bất ngờ luôn mng ạ. Em dùng có gần 2 tháng thôi mà da không bị bong tí tẹo nào nữa luôn, đã không lan ra còn mờ đi hết. hay thực sự, da em giờ đẹp hơn trước nhiều lắm. Mng ai cần em gửi thông tin bài thuốc ở đây ah https://centerforhealthreporting.org/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-tri-viem-da-hieu-qua-nhat-hien-nay-19619.html

    3. Trần Hoài Nam says: Trả lời

      Thuốc này có phải đun sắc gì không mọi người, thuốc nam chắc phải sắc cả nhà nhỉ, thế thì mệt lắm luôn đó

    4. Son Nguyen says: Trả lời

      Sắc gì bác ơi, nhất nam an bì thang này trung tâm bào chế thành dạng cao đặc pha vào nước sôi uống tiện lắm , còn cả dạng kem bôi và thuốc ngâm rửa nữa. Trong liệu trình có hết, nói chung là dùng rất tiện và không mất nhiều thời gian đâu

  6. Pham Mai says: Trả lời

    Chào mn, da đầu em dạo này bong tróc ghê quá mà lại còn nổi mẩn đỏ , chấm chấm li ti nữa , đi khám bv da liễu tỉnh ko thấy nấm, bs bảo theo dõi vảy nến, em lo quá, không biết là em bị vảy nến hay nấm hay viêm da tiết bã ạ, em lo quá, đang sốt sắng tìm thuốc bôi đây ạ

    1. AKi Lan says: Trả lời

      đừng mua thuốc linh tinh không khỏi lại nặng thêm đó n . Bạn muốn chữa viêm da dầu tốt nhất ra bv trung ương hay Bv tỉnh chuyên về da liễu , đến đó người ta có máy móc thiết bị rồi người ta làm xn ký sinh trùng cho là biết bị bệnh gì, xong rồi lấy đơn thuốc mà uống

    2. Nguyễn Nhuần says: Trả lời

      Bạn lấy muối hạt mà chà xát lên nó sẽ hết! không phải ngâm đâu, bạn lấy muối hạt to, chà xát lên đến khi nào hạt muối mịn lại, một hai lần sẽ hết ngay

    3. Phan Thùy Dương says: Trả lời

      Kiêng ăn hải sản, cá ngừ, cá biển,da gà, bó các loại thịt chứa nhiều đạm đậu hũ, đồ lên men, đôi khi bụi, nắng, gió cũng có thể gây dị ứng cơ địa, trị càng sớm càng tốt, ko là cả đời

    4. Thu Hà says: Trả lời

      Cố gắng chăm sóc da kết hợp ăn uống, tập thể dục để nâng cao sức đề kháng của cả cơ thể. Chăm sóc da hàng ngày bằng dược mĩ phẩm chuyên cho vdcđ hoặc tự thiết kế routine nếu đủ kiến thức, tránh ăn hải sản ( gây ngứa), không dùng nước muối sinh lí cho vùng da dễ chàm, không được dùng chất tẩy rửa mạnh ( xà phòng, nước rửa bát, sửa tắm bình thường,…) đây là những điều bác sĩ đã dặn em và bác nói “ nhớ thật kĩ vì dặn lần này là bác dặn cả đời “ phòng tránh cho cả con cái sau này vì tính di truyền khá cao 50-60%

  7. Trần Phương Linh says: Trả lời

    Mình bị viêm da tiếp xúc ánh sáng mà bôi thuốc bác sỹ kê thì k hiệu quả lắm, cứ dừng thuốc 1-2 ngày lại bị lại, mọi người có biết thuốc gì bôi hiệu quả mà k chứa corticoid thì chia sẻ cho mình với. Mà bác sỹ bảo k dùng hoá chất, nhưng mùa hè nắng ntn chẳng nhẽ k bôi kem chống nắng trên mặt? Vì bôi kem chống nắng thì phải tẩy trang là có dùng hoá chất rồi. Nhưng thời tiết khắc nghiệt ntn mà k bôi kcn thì cũng dở nhỉ? Có ai đang bị như mình k? Mọi ng có bôi kem chống nắng k?
    Cảm ơn cả nhà

    1. Nguyen Duc Anh says: Trả lời

      Bị viêm da tiếp xúc rồi đừng bao giờ dùng sp chứa Corticoid. Nếu mà bạn bị viêm còn nhẹ thì bạn dùng thuốc bôi có tính ẩm chống viêm diệt khuẩn trước đi, xong uống thêm thuốc bs kê cho là được. Chứ đừng dùng kcn nữa, hại da lắm

    2. Đức Nghiên says: Trả lời

      Bị viêm da như này mà b dùng thêm kem bôi chứa coricoid như này chit tổ làm hại da thêm thôi. Mình trước bị viêm da tiếp xúc ánh sáng mỗi khi ra nắng là da nó lại phát ban hết cả lên, đêm về thì cả vùng bị phồng rộp, lên mụn nước. ĐI mấy viện rồi được cho cả mớ kem bôi thuốc uống về mà không có được, cứ ra nắng là nó bị. May em được người quen giới thiệu qau trung tâm da liễu đông y, qua đó bs Lê Phương khám cho em. Bác bảo trước em có dùng thuốc giảm đau nên bị tác dụng phụ, da giờ nó bị kích ứng khi tx ánh sáng, Xong bác kê cho em liệu trình Nhất nam an bì thang, mình dùng có 2 tháng hè thôi, chịu khó không ra ánh nắng nữa là thấy đỡ hơn 90% rồi. Từ giờ em có thể ra ngoài mà không sợ bị lên viêm nữa, nhưng ra đường cũng cần phải bịt kín hết nếu bị bệnh này nha mng. Mng ai bị viêm da như mình có thể tham khảo thuốc này nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    3. Mai Phương says: Trả lời

      Bệnh này mình bị di truyền từ bố thì uống Nhất nam an bì thang có khỏi được không b, nếu mà được mình mua cho cả mình cả bố dùng luôn, mình mới bị 2 năm đây còn bố mình bị lâu lắm rồi mà nhẹ hơn

    4. Nguyễn Quỳnh Quý says: Trả lời

      Cả nhà mình bị uống Nhất nam an bì thang này được rồi đây, đợt đó cả nhà qua trung tâm da liễu khám 1 lần luôn , xong lấy mỗi người lấy 1 liệu trình riêng , tại mức độ nặng nhẹ khác nhau, giờ đỡ hết rồi nè. b mà qua khám đưa bố đi theo khám lấy thuốc luôn thể

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Tọa đàm] Chuyên gia Da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ BÍ QUYẾT...

Với hơn 40 năm kinh nghiệm khám và xử lý các bệnh về da liễu, TTƯT. BS Lê Phương đã...
Viêm da tiết bã dùng thuốc gì để khỏi bệnh hoàn toàn?

Viêm da tiết bã dùng thuốc gì để chữa bệnh triệt để?

Viêm da tiết bã dùng thuốc gì hiệu quả là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Mặc dù...
Viêm da dị ứng ở mặt: Những nguy cơ tiềm ẩn và cách điều trị tốt nhất

Chẩn đoán viêm da dị ứng ở mặt và cách điều trị bệnh

Viêm da dị ứng ở mặt khiến người bệnh mất tự tin khi da mặt mẩn đỏ, viêm nhiễm khó...
Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Viêm Da Dị Ứng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Thống kê cho thấy có tới 6% dân số mắc viêm da dị ứng và số người bị bệnh đang...
Viêm da cơ địa ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm da cơ địa ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm da cơ địa ở chân gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top