Viêm Da Dầu Kiêng Ăn Gì, Nên Ăn Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da dầu kiêng ăn gì, nên ăn gì để mau khỏi bệnh là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Bởi theo các chuyên gia về da liễu, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ, tình trạng của bệnh. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong liệu pháp tích cực giúp đẩy lùi bệnh lý và rút ngắn thời gian điều trị.

Viêm da dầu kiêng ăn gì, nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?
Viêm da dầu kiêng ăn gì, nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Bệnh nhân bị viêm da dầu kiêng ăn gì?

Câu hỏi được nhiều người bệnh về da liễu thắc mắc đó là “bị viêm da tiết bã nên kiêng ăn gì?”. Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng tốt sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Dưỡng chất tốt giúp điều hòa tuyến bã nhờn, nâng cao thể trạng và sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, những thực phẩm dễ gây kích ứng, dị ứng lại gây hại cho làn da của bạn. Chúng sẽ khiến vùng da bị tổn thương lâu lành hơn hoặc dễ trở nặng hơn. Vậy “viêm da dầu kiêng ăn gì?” hãy tránh sử dụng các thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm cay nóng

Các món cay nóng thường được ưa chuộng vào mùa đông giá rét. Vì chúng kích thích vị giác, làm nóng cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm đặc biệt cần kiêng kị với người bệnh viêm da tiết bã nhờn.

Vì đồ ăn cay nóng làm thúc đẩy sự tăng tiết mồ hôi trên da, tăng tiết bã nhờn, khiến tình trạng viêm da dầu ở cánh mũi, ở mặt thêm trầm trọng. Từ đó gây viêm tắc lỗ chân lông, khiến mụn nhọt xuất hiện. Đồng thời, đồ cay nóng, nhiều gia vị còn ảnh hưởng đến chức năng thải độc của gan, thận.

Chúng ta không nên ăn nhiều thực phẩm cay nóng, không tốt cho sức khoẻ
Chúng ta không nên ăn nhiều thực phẩm cay nóng, không tốt cho sức khoẻ

Do đó mà sử dụng đồ cay nóng có nguy cơ gây ra các bệnh viêm ngoài da. Vì vậy, nếu đang thắc mắc “viêm da tiết bã kiêng ăn gì” thì hãy “xóa sổ” ngay nhóm thực phẩm này ra khỏi thực đơn.

Thực phẩm ngọt, nhiều đường

Đường và thực phẩm ngọt là “kẻ thù” của làn da. Những loại thực phẩm này dễ gây ra bệnh nóng trong người, khiến mụn nhọt dễ xuất hiện hơn.

Với bệnh nhân bị viêm da dầu, sử dụng thực phẩm ngọt, nhiều đường sẽ khiến tình trạng tiết bã nhờn diễn ra ồ ạt hơn. Tình trạng viêm trở nên khó kiểm soát, ngày càng nặng, giảm chức năng miễn dịch. Dung nạp nhiều đồ ngọt sẽ gây rối loạn tuyến bã nhờn, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển ngoài da.

Thực phẩm nhiều chất béo

“Viêm da dầu kiêng ăn gì? – cần tuyệt đối tránh thực phẩm nhiều chất béo. Loại thực phẩm này chính là “thủ phạm” chính gây tăng tiết bã nhờn, hình thành nên bệnh lý viêm da tiết bã. Chất béo không chỉ có hại cho làn da của bạn mà còn không tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm có nhiều chất béo, dầu mỡ như bơ, thịt đỏ, mỡ động vật,.. Chúng góp phần làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn. Mà các tuyến nhờn này khi hoạt động mạnh sẽ sản sinh ra một lượng dầu thừa trên da.

Chất béo là thực phẩm có hại cho làn da
Chất béo là thực phẩm có hại cho làn da

Lượng dầu thừa này tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sản và gây bệnh. Lúc này triệu chứng viêm da dầu dễ bùng phát và trở nên nghiêm trọng.

Rượu bia và các chất kích thích

Các chất kích thích hay được dùng như rượu, bia, thuốc lá, cafe,… là đáp cho câu hỏi: “Viêm da tiết bã kiêng ăn gì?”. Những thực phẩm này vốn không được khuyến khích sử dụng cho bất kỳ đối tượng nào.

Bởi chúng sẽ tác động đến gan, phổi gây suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, làm cho bệnh viêm da dầu tệ hơn.

Khói thuốc và những loại thức uống chứa cồn cao có thể thúc đẩy quá trình hoạt động bài tiết dầu. Đặc biệt, chúng có thể sản sinh tế bào sừng, nấm men phát triển mạnh mẽ. Những độc tố này không thể đào thải được, ngược lại còn bị tích tụ lại. Từ đó, khiến bệnh ngày một nặng, thậm chí còn có khả năng thành mãn tính.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Viêm da tiết dầu bã nên ăn gì?

Bên cạnh vướng mắc “viêm da dầu kiêng ăn gì” người bệnh cũng quan tâm đến những thực phẩm nên ăn. Trong chế độ ăn hàng ngày người bệnh nên bổ sung các thực phẩm có lợi, nhằm cải thiện tình trạng viêm da tiết bã, bổ sung các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Có nhiều loại thực phẩm vừa giúp hỗ điều trị viêm da dầu, vừa có khả năng ngăn chặn bệnh tái phát. Dưới đây là gợi ý những thực phẩm tốt, có lợi mà người bệnh viêm da dầu nên ăn.

Rau xanh

Đối với cơ thể con người nói chung, rau xanh là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Rau xanh có thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin, các khoáng chất có lợi. Bởi vậy, việc ăn nhiều rau xanh giúp cải thiện sức đề kháng và hệ tiêu hoá.

Rau xanh là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Rau xanh là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Có thể kể đến một số loại rau xanh rất tốt cho sức khoẻ như bông cải xanh, rau bina, cần tây, bắp cải,… Trong các loại này chứa chất xơ có tác dụng làm dịu vùng da bị bệnh, điều hòa tuyến bã nhờn,…

Các dưỡng chất như vitamin A giúp các tế bào da nhanh phục hồi, hạn chế tình trạng tăng sinh tế bào sừng. Còn vitamin E có công dụng dưỡng ẩm, giảm sắc tố melanin, ngăn chặn tác nhân gây hại.

Thực phẩm chứa chất chống oxy hoá

“Viêm da tiết bã nên ăn gì” không thể bỏ qua các thực phẩm chứa chất oxy hóa. Loại thực phẩm này mang lại một làn da tươi tắn và cải thiện tình trạng sức khoẻ tổng thể. Đồng thời làm chậm quá trình lão hoá, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về da.

Thực phẩm nhóm này chứa nhiều flavonoid, polyphenol, quercetin, EGCG,… Tác dụng của các chất này giúp cản trở quá trình bài tiết dầu thừa. Và hạn chế hoạt động của các vi nấm gây bệnh. Từ đó tránh được tình trạng viêm da dầu ở vùng mặt.

Có thể kể đến các loại như cà chua, lựu đỏ, dâu tây, cam, bưởi, chanh, quất, trà thảo dược,… Nên bổ sung các loại thực phẩm này để bảo vệ làn da, đẩy lùi bệnh viêm da dầu, viêm da tiết bã da đầu

Thực phẩm giàu Omega 3

Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, bơ, trứng gà, dầu ô liu,… thường chứa nhiều Omega 3. Loại thực phẩm này có tác dụng bảo vệ tim mạch, cải thiện thị lực. Không chỉ vậy, chúng còn bảo vệ làn da. Nhờ chất Omega 3 da luôn duy trì được độ ẩm, cải thiện tình trạng bài tiết dầu.

Thực phẩm chứa nhiều omega 3 như hạt óc chó, hạnh nhân, bơ, trứng gà, cá hồi, dầu ô liu,...
Thực phẩm chứa nhiều omega 3 như hạt óc chó, hạnh nhân, bơ, trứng gà, cá hồi, dầu ô liu,…

Hiện nay, dầu Omega 3 được dùng để cải thiện hoạt động của não, tình trạng thoái hóa khớp. Ngoài ra còn hỗ điều trị các bệnh như viêm da, viêm da cơ địa, vảy nến.

Các loại như cá hồi, cá ngừ chứa nhiều acid béo, Omega 3. Chúng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng tái tạo của làn da, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Gia vị tốt

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại gia vị làm bằng thảo dược đều chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe. Gia vị tốt có khả năng bảo vệ và phục hồi chức năng da, tránh tình trạng tiết bã nhờn.

Có thể kể ra một vài những gia vị tự nhiên chứa các hợp chất chống lão hoá làn da như gừng, nghệ, hương thảo, thì là,… Loại gia vị này còn giúp làn da phục hồi nhanh và điều hoà lượng bã nhờn được tiết ra.

Bổ sung một lượng vừa đủ những gia vị trên sẽ tăng hương vị cho món ăn. Đồng thời còn có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da.

Những lưu ý cho người bệnh viêm da dầu

Ngoài vấn đề viêm da dầu kiêng ăn gì, nên ăn gì bệnh nhân cần lưu ý một vài cách để phòng và chống bệnh. Một trong những nguyên nhân gây ra viêm da dầu có liên quan chế độ sinh hoạt không hợp lý. Bởi vậy, việc điều chỉnh lối sống lành giúp phần quan trọng trong điều trị bệnh.

Người bệnh viêm da dầu cần chú ý đến những lưu ý sau trong sinh hoạt:

  • Uống nhiều nước, trung bình cần uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc, cần đi khám và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.
  • Có chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt lành mạnh.
  • Tăng cường sức đề kháng cho làn da bằng cách vận động thường xuyên, tập thể dục, chơi thể thao, yoga.
  • Chăm sóc da hợp lý, làm sạch da và dưỡng ẩm, hạn chế để vùng da bị tổn thương bị cọ xát.
  • Chọn mỹ phẩm lành tính để sử dụng, ngưng ngay nếu da bị kích ứng.
  • Giữ tinh thần thoải mái, không để tình trạng stress, như vậy bệnh mới nhanh khỏi.

Bên cạnh những lưu ý trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt, người bệnh nên tiến hành điều trị sớm để ngăn ngừa tái phát và biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm da dầu.  

Với mong muốn điều trị an toàn, xử lý bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát, nhiều bệnh nhân viêm da dầu đã lựa chọn YHCT để chữa trị. Hiện nay một trong những giải pháp được đánh giá cao là bài thuốc đặc trị viêm da dầu Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Loại bỏ hoàn toàn viêm da dầu an toàn nhờ bài thuốc được chuyên gia và VTV bảo chứng

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được phát triển dựa trên ứng dụng những nguyên tắc trị viêm da mà Ngự y triều Nguyễn từng dùng cho vua Gia Long. 

Trải qua quá trình nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm kỹ lưỡng, Nhất Nam An Bì Thang được hoàn thiện và trở thành giải pháp trị viêm da đột phá, vừa kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn vừa đáp ứng những tiêu chuẩn hiện đại, cấp tiến mà người bệnh không nên bỏ qua.

Bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • CƠ CHẾ KÉP “3 trong 1” trị bệnh từ gốc: Nhất Nam An Bì Thang kết hợp 3 nhóm thuốc bao gồm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong cùng liệu trình. Nhờ cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, bài thuốc cho hiệu quả chuyên sâu, giải quyết căn nguyên gây viêm da cơ địa, loại bỏ triệu chứng ngoài da và và ngăn chặn tái phát.

  • Thành phần gồm dược liệu “vàng” cam kết chất lượng tốt nhất: Một trong những điểm nổi bật làm nên hiệu quả và độ an toàn của bài thuốc đó là thành phần. Quá trình lựa chọn các thảo dược đưa vào bài thuốc được các chuyên gia nghiên cứu kỹ càng. Thảo dược được thu hái trực tiếp tại vườn cho Trung tâm xây dựng theo chuẩn GACP-WHO. Nhờ vậy, việc chọn giống, chăm sóc, sơ chế và điều chế theo quy trình chuẩn, được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia giỏi nhất.
  • Hiệu quả ngay liệu trình đầu: Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm da dầu theo 3 bước gồm GIẢI ĐỘC – LOẠI BỎ TRIỆU CHỨNG – ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA, NGĂN CHẶN TÁI PHÁT. Người bệnh sau khi thăm khám sẽ được bác sĩ chỉ định phác đồ chữa viêm da Nhất Nam An Bì Thang phù hợp với tình trạng bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân được điều trị thành công lên đến 98%, không tái phát sau thời gian dài ngưng sử dụng.

>> Nên đọc: Đội ngũ chuyên gia khẳng định An Bì Thang là giải pháp điều trị viêm da dầu hiệu quả

Đông đảo bệnh nhân viêm da dầu đã lựa chọn Nhất Nam An Bì Thang và cho phản hồi tích cực:

Sở hữu công thức đặc biệt, thành phần được gia giảm theo “tỷ lệ vàng”, Nhất Nam An Bì Thang được VT2 bảo chứng hiệu quả. Đặc biệt, bài thuốc được giới thiệu trên VTV2 trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” ngày 28/4/2021. Mời bạn đọc xem video sau:

Trong chương trình, các chuyên gia đã phân tích chi tiết về bệnh viêm da và những ưu điểm của bài thuốc. Ngoài ra, diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời, Một chuyến thăm quê) cũng đã chia sẻ quá trình thoát khỏi viêm da sau hơn 20 năm chung sống.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được kê đơn độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Liên hệ ngay với các bác sĩ qua thông tin sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

CLICK ĐỌC NGAY:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 3:12 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (109)

  1. Anna Park says: Trả lời

    Em hiện đang ở nước Úc nhưng muốn mua thuốc nhất nam an bì thang này về chữa viêm da dầu thì cần phải làm sao mới mua được mọi người, em cũng có người thân ở Việt Nam để nhận thuốc ấy ạ mong mọi người giúp đỡ

    1. Nguyễn Thanh says: Trả lời

      Bạn khám online cũng đc, mình cũng ko có cơ hội đến thẳng tận nơi để khám nên có liên hệ qua trang facebook https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ đây của nhất nam để đặt lịch khám vs bs này. Bạn khám xong bác sĩ gửi thuốc về tận nhà cho người thân bạn xong họ chuyển cho bạn là ổn mà.

  2. Quốc Khánh says: Trả lời

    Sao thuốc đông y An Bì Thang này điều trị 2-3 tháng mới hết vậy mọi người, hiện là tôi đang bị ngứa ngáy bong tróc da mặt, có đến hỏi hiệu thuốc đông y ở gần nhà thì họ bảo thuốc đông y chỗ họ giá cả phải chăng, uống vài tuần là khỏi ngay, thuốc điều trị lâu quá sợ không uống nổi đấy chứ

    1. Ái Vy says: Trả lời

      Thì nói chung là tiền nào của nấy thôi bác, giờ muốn tìm thuốc giá cả hạt dẻ mà công dụng cao cấp thì đâu ra hả bác. Có cái bác dám uống cũng hay, tôi thấy giờ thuốc giả nhiều lắm đấy nhé, bác cẩn thận nhé

    2. Đặng Thùy Linh says: Trả lời

      Kể cũng lạ, bạn muốn điều trị bệnh tận căn nguyên thì tùy vào bệnh nặng nhẹ có thời gian điều trị khác nhau chớ. Tính ra điều trị ba tháng nhưng mà mình cũng chỉ trị có hai tháng thôi này, tháng cuối là điều trị dự phòng tránh cho bệnh tái phát thôi. Tháng đầu uống vào thấy da đầu không còn ngứa, mẩn đỏ cũng lặn dần, tóc cũng bớt rụng lại. Giờ mà có thuốc uống vào khỏi ngay chắc chỉ có thuốc tây tại nó đâu có chữa được gốc gác của bệnh, toàn hết triệu chứng xong cuối cùng cũng bị lại

  3. Quỳnh Trâm says: Trả lời

    Khắp mình mẩy mình cực lỳ khó chiều, da dẻ lại nhạy cảm, đi ra ngoài trùm kín mà kiểu gì về cũng phải nổi vài mảng ngứa, ửng đỏ có lúc khỏi nhanh, có lúc bôi thuốc mới khỏi, có khi bôi thuốc mà chả đỡ bao nhiêu hết ấy. Ai tư vấn cho mình cách nào chữa căn bệnh viêm da dị ứng này với ạ

    1. Cúc Cúc says: Trả lời

      Nếu mà thỉnh thoảng bị dị ứng là do da tiếp xúc với chất bui bặm, hóa chất, còn nếu thường xuyên bị như bạn thì mình nghĩ là chức năng gan thận lọc không tốt rồi. Tôi nghĩ bạn nên uống thuốc đông y để chữa nhé, phải đông y thì mới chữa mấy căn bệnh nóng gan, tích tụ độc tố bên trong để chữa dứt điểm những căn bệnh này được. Nhà tôi có người làm y bảo thế đấy@@

    2. Hương Giang says: Trả lời

      Uống đông y thì nó mát, thanh lọc độc, thanh mát người nhưng đông y giờ lung tung cả, không biết uống loại nào mới tốt, mới trị bệnh hiệu quả. Người nhà bạn có giới thiệu loại nào chữa được căn bệnh viêm da dị ứng không thì chỉ cho anh chị em với

    3. Ngọc Bích Nguyễn says: Trả lời

      Mình không biết bác trên dùng hay biết loại nào chứ em đang uống đông y của an bì thang này đây, phải nói là quá tốt luôn, em chỉ mới uống 1 tháng 10 ngày mà cơ bản là hết ngứa ngáy, cũng như da ửng đỏ, bong tróc rồi đây này.

  4. Min Min says: Trả lời

    Trẻ em có bị viêm da dầu không mọi người, con bé nhà em mới 6 tuổi thôi mà em thấy có những triệu chứng cũng giống giống với bệnh này, da bé cứ nhờn nhờn, cảm thấy lúc nào sờ vào cũng ẩm ẩm, da cũng bong tróc nhưng mà không nhiều lắm ấy mọi người? Nó có phải là viêm da dầu không, do em nghĩ là trẻ con thì không bị

    1. Linh Lan says: Trả lời

      Em bé mà cũng bị viêm da dầu nữa hả mn? Tội thế hix, bé còn nhỏ mà bị viêm da dầu vậy chắc ngứa khó chịu lắm nhỉ mn

    2. Ian says: Trả lời

      Có đấy bạn, có em bé vừa sinh là bị viêm da rồi, do di truyền ấy. Mà cũng may là h có mấy bài thuốc đông y như an bì thang mình thấy đỡ lắm. Chứ bé nhỏ nên bôi gì cũng sợ, có thuốc được nghiên cứu kỹ như an bì thang thì nhẹ đầu được phần nào. Con mình năm ngoái cũng nhờ an bì thang mà chữa khỏi viêm da dầu á. Mới tháng đầu mình cho con uống thuốc thấy da bé đỡ tiết nhờn hẳn, da cũng không còn lúc nào cũng đỏ au nữa. Bữa đó cũng nhờ bài viết này https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-18692.html mình mới biết đến thuốc chữa viêm da dầu này đó

  5. Mai Trang says: Trả lời

    Em thể trạng là người gầy, em luôn được bác sĩ dinh dưỡng lên phác đồ ăn uống có nhiều thực phẩm chứa chất béo ấy mọi người, mà thật sự là bị viêm da dầu mình kiêng cử đồ béo thật ạ mọi người? Da em dạo đây cứ chạm vô là thấy nhờn dính, đỏ bọng nữa đó mọi người :*

    1. Hạnh Hồng says: Trả lời

      Mình thấy bạn nên kiêng cử thôi chứ nếu muốn da mặt đẹp thì phải mất cái cân nặng, được cái này mất cái kia à, cố gắng chứ viêm da tiết bã nhờn này ta kị nhất là ăn đồ nhiều dầu mỡ chất béo đó bạn

    2. Trương Trúc Diễm says: Trả lời

      Đúng rồi, hồi trước tui mê mẩn trà sữa rồi các cái loại chè lum la, ăn cũng nhiều lắm, mà hồi đó đâu có biết là uống vào là mặt tiết bã nhiều với cả nổi mụn lên nữa đâu, sau này biết rồi mình dù không muốn cũng vẫn phải hạn chế đây, ít uống thôi chứ không thể hạn chế triệt để được

  6. Huỳnh Trúc says: Trả lời

    Từ hồi bắt đầu biết phấn son là em phát hiện da em là da dầu, em thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm có thành phần kiềm dầu, phấn phủ, phấn nước kiềm dầu giữ lớp nền makeup nhưng mà da em nó lạ lắm mn, kiểu như nó bị chai hay sao đó mình cố gắng lắm dầu vẫn chảy ra làm hỏng lớp trang điểm của em :(( em rầu quá trời rầu lun

    1. Nguyễn Cao Thủy Tiên says: Trả lời

      Bạn không có cô đơn, mình cũng vậy luôn nè mà đọc báo chí thì người ta nói do da người Việt mình là da hỗn hợp thiên dầu, tiết dầu tăng độ ẩm nhưng nếu tiết dầu quá nhiều nó chẳng những làm hư lớp trang điểm mà còn làm bí bách lỗ chân lông, gây mụn bọc mụn viêm nữa. Mình cũng có cả mụn nữa đây nèhh

    2. Elisa Lan says: Trả lời

      Da dẻ liên quan đến nội tiết tố bên trong cơ thể cũng nhiều lắm, em thử cách chăm sóc kỹ làn da đi, thay vì makeup nhiều lớp đậm thì trước khi makeup em thoa một chút serum cấp ẩm lên mặt, makeup nhẹ nhàng sương sương thôi. Bạn của chị nó chăm da sao tốt lắm, hồi trước da nó cũng dầu, nó chăm sóc kỹ bằng cái loại kem dưỡng chia seed hydro đó, em tham khảo thử loại đó xem biết đâu kiềm dầu được hợp với da thì sao

  7. Phương Tâm says: Trả lời

    Ba và ông nội mình bị vảy nến, mình năm nay 24 tuổi nhưng không bị. Nghe nói bệnh này có thể bị theo di truyền nhưng đến hiện tại mình vẫn chưa bị thì có nghĩa là mình sẽ không bị nữa đúng không mọi người?

    1. Đặng Thị Thùy Giang says: Trả lời

      Không phải đâu bạn ơi. Khả năng bạn vẫn có thể bị chứ không phải cứ lớn rồi mà không bị cũng không sao nhé. Như anh con nhà bác mình nè, bố anh ý bị vẩy nến da đầu rồi lan ra khắp người, đến gần 30 tuổi anh ý mới bị đó.

    2. Nobita Chaien says: Trả lời

      Cũng tùy nữa. Ông nội tôi ngày xưa bị vảy nến nhưng bố tôi có bị đâu. Nhưng chẳng hiểu sao đến tôi lại bị đây này. Nói chung là cái này n theo di truyền nhưng không phải cứ di truyền là con cái của mình sau này cũng bị.

  8. Nguyễn Phụng says: Trả lời

    Hiện em đang bị viêm da dầu nhiều năm qua, có đi đủ các viện tây y điều trị không hết hẳn cứ tái đi tái lại mãi, trong bài có nói để lâu quá là bệnh sẽ dễ tiến triển nặng, em lo quá huhuhu

    1. Vũ Thị Bích Liên says: Trả lời

      Tui bị bệnh này mọi người ai cũng bảo xác định rằng bệnh này không khỏi được đâu sẽ phải sống chung với nó suốt đời thôi. Tôi đã đi rất nhiều nơi, từ da liễu TƯ đến da liễu địa phương nhưng đều không khả quan, mọi biện pháp chữa trị đều chỉ là làm giảm các triệu chứng, chứ không chữa dứt điểm hoàn toàn. Có lúc bệnh còn nặng hơn. Tui cũng không chịu từ bỏ trước bệnh tât tui cũng đi hỏi tìm hiểu cả các phương pháp điều trị khác nữa, vô tình thấy bài thuốc chữa viêm da tiết bã nhờn nhất nam An Bì Thang của bên NNYV, tui đến khám và mua thuốc về uống với bôi. May như nào chỉ mới dùng hơn 1 tháng mà da tui giảm hẳn đổ dầu, ngứa rát, hết đỏ và bong tróc vảy, da lành lại dần, tui kiên trì uống thuốc thì sau 3 tháng bệnh khỏi đến hơn 90%. Đến nay gần năm r không tái phát, da mặt tui cũng láng mịn trở lại như trước, ai nhìn cũng bất ngờ. Đỡ hẳn rồi nên vui, muốn chia sẻ niềm vui với mn lắm. Mọi người bấm vào đây xem thêm này, https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-dau-an-bi-thang.html

    2. Nhung Vũ says: Trả lời

      Bệnh viêm da tiết bã này cũng nguy hiểm lắm, nó tiến nặng là sao, là mặt bạn sẽ ngày càng xấu hơn á, nói chứ ai cũng vậy, con gái có cái mặt tiền mà nói vậy cũng sợ quá. Đọc cmt của bác lầu trên về bài thuốc an bì thang cũng hay hay, mà để mình nghiên cứu thêm chứ cũng chưa dám dùng, giờ thật giả hơi khó phân biệt ấy

    3. Quỳnh Liên says: Trả lời

      Em cũng sợ thuốc tốt nên ngoài thị trường nhiều nơi đạo nhái, bạn hàng giả kém chất lượng lắm, mua thuốc uy tín ở đâu mọi người? Ai dùng rồi mách em với

    4. Phạm Tú says: Trả lời

      Không em ạ, mấy loại thuốc bên tt Nhất Nam Y Viện đều là thuốc độc quyền ấy, chỉ có bán duy nhất ở nhà thuốc của họ thôi nên chắc chắn là không có hàng nhái. Đợt nọ chị cũng bị viêm da dầu, có liên hệ để được thăm khám trước rồi bác sĩ họ mới bốc thuốc cho em em ạ. Mỗi người mỗi liều lượng khác nhau, cơ địa khác nhau nên vậy đó, chứ không phải mặc định ai cũng bấy nhiêu liều lượng thế. https://nhatnamyvien.com/huong-dan-mua-thuoc ở đây có cái hướng dẫn mua được thuốc uy tín chất lượng, em cứ bấm vào đọc đi.

  9. Minh Ngọc says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi với ạ, một tháng trở lại đây mặt em bắt đầu xuất hiện các nốt đỏ, da mặt nhờn với mụn nhỏ li ti quanh vùng mũi và chân mày. Em đã đi khám và bs nói là viêm da tiết bã nhưng dùng thuốc tây không thấy đỡ. Mà ngặt cái em lại sắp phải cưới, có bài thuốc hay cách gì hữu hiệu để em chữa trong vòng 1 tháng kịp đám cưới không mọi người? Hi vọng mọi người giúp em

    1. Khả Như says: Trả lời

      Bạn dùng thử nha đam coi sao, mình đọc thấy tình trạng của bạn cũng không nặng lắm, vẫn có thể chữa khỏi nhanh chóng bằng nha đam đó nếu bạn chịu khó, kiên trì cố gắng. Mua nha đam về gọt lấy thịt nha đam xong đắp lên mặt, công hiệu lắm đó, mình đã thử rồi

    2. Quỳnh Trúc says: Trả lời

      Khổ, mình cũng sắp đám cưới mà da mặt thì dầu nhờn với cả mụn đỏ lờm đây, hôm nọ được bé em họ bày cách lấy mật ong nguyên chất đắp lên chỗ bị viêm da là da sẽ đẹp với mịn lại đó, mình cũng thử rồi, okila cực kỳ =))) đừng thử mà làm thiệt luôn đi bạn

    3. Phi Công Không Thích Lái Máy Bay says: Trả lời

      Hầu như mấy cái cách mà mn chỉ dẫn em áp dụng hết rồi mà sao không thấy hiệu quả gì nhiêu hết trơn ấy. Theo em nghĩ là nếu chữa tầm vài tuần mà thấy không giảm chắc là nên kiếm thuốc mà uống quá :((( haizzz

  10. Trịnh Kim Anh says: Trả lời

    Đọc thấy nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm da dầu này quá mà bên tây y người ta điều trị đều cùng 1 loại thuốc, chẳng trách dùng mãi không thể khỏi được. Bị bệnh đã khổ rồi, cứ dùng hết đợt này đến đợt khác không khỏi thì lại càng khổ hơn. Bây giờ dùng thuốc nhất nam an bì thang không biết ăn thua không

    1. Phùng Thị Mỹ Dung says: Trả lời

      Đúng rồi, người ta hay bảo là thuốc bắc đi vòng nhưng mà muốn điều trị cần kiên trì thôi tại thời gian điều trị nó chậm hơn thuốc tây nhiều lắm đó, thuốc tây uống vài ba liều là khỏi mà không có dứt nổi

    2. Celline Tran says: Trả lời

      Em cũng có đồng thắc mắc giống bạn trên, nhiều người họ quan tâm đến bài thuốc này lắm, cũng thấy nhiều trang đăng mà không biết rõ là bài thuốc có chữa được bệnh viêm da dầu không hay là tùy bệnh tùy người nữa, chỉ sợ hạp người này mà không hạp người nọ thôi

    3. Phương Đoang says: Trả lời

      Với kinh nghiệm của một người đang uống nhất nam an bì thang thì tôi thấy thuốc khá ổn, không phải là gì nhưng mà thuốc uống vào một tháng đầu tiên thấy da không còn bị bong tróc, mảng đỏ nữa. dầu tiết ra ít cũng làm cho bệnh thuyên giảm đi đáng kể, tôi sẽ cố gắng uống hết để xem kết quả, mong rằng như ý. Mọi người tham khảo thêm về bài thuốc ở đây này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

  11. Cô Ba Sài Gòn says: Trả lời

    Thuốc hay trị được bệnh nhưng quan trọng ở đây là dược liệu có sạch không, có được đảm bảo theo quy trình chuẩn quốc tế như thuốc tây không? Như bệnh của mình nhẹ thì có cần phải điều trị lâu không và chi phí như thế nào vậy mọi người?

    1. Mai Phương says: Trả lời

      Mình cũng đã từng dùng bài thuốc nhất nam an bì thang này điều trị viêm da tiết bã đây, nói chứ mới đầu điều trị cảm thấy thời gian lâu quá, kiểu trước uốn thuốc tây quen rồi chuyển sang dùng đông y không vừa chữa đã khỏi triệu chứng được. bắt đầu hơn một tháng mình mới thấy da hết ngứa ngáy, sưng đỏ vùng mặt.

      1. Thái Vân says: Trả lời

        Nguồn gốc xuất xứ của thuốc này như thế nào vậy mọi người, giờ hàng giả nhái nhiều quá nên đâm ra cũng sợ, nếu an toàn thì em mới dám mua về uống chứ cũng sợ quá.

    2. A Kiều says: Trả lời

      Nghe đâu thuốc đc trồng và chăm sóc ở Việt Nam luôn ấy, hôm xem tivi cũng không nhớ rõ lắm, mình nhớ mang máng là được trồng ở tam đảo, hải phòng gì đó. Cũng trong nước mình với quy trình bào chế đạt chuẩn y tế thế giới ấy, bữa có thấy vtv2 đưa tin mà.

  12. Hoài Ngọc says: Trả lời

    Đợt dịch em bị viêm da tiết bã này cố gắng dùng các phương pháp như bôi mật ong, điều trị bằng các loại thuốc tây nhưng vẫn cứ tái đi tái lại không có cách nào trị dứt điểm. Em ăn uống lành mạnh, k dầu mỡ chiên rán gì nhiều mà vẫn không hết luôn. Nhất nam an bì thang ở trên bài trị có hết k mọi người, e cần loại trị dứt điểm càng tốt.

    1. Bạch Hy says: Trả lời

      Nhất nam an bì thang chữa được ấy bạn nhưng mà thuốc đông nó khác thuốc tây, không phải vừa uống vào là bệnh tình ổn định, triệu chứng giảm ngay được. Mình dùng nay gần hai tháng thì thấy các mảng da đỏ giảm, da không còn sưng tấy với dầu nhờn đã không còn tiết ra nhiều nữa. Tác dụng chậm nhưng mà có thể chữa được căn nguyên bên trong, cũng khá ổn.

  13. Đặng Ánh says: Trả lời

    Em định hỏi mọi người là e mang thai được 8 tháng và hiện là em sắp sinh rồi, em bị viêm da dầu này cũng đã được một thời gian nhưng k biết gần đây có phải do e stress quá không mà cảm thấy da dẻ mình ngày càng xuống sắc, e muốn hỏi nhất nam an bì thang nafyy có thể dùng cho bà bầu được không ạ hay phải để sau khi sinh mới được dùng, mọi ng giải đáp giúp e với.

    1. Lạc Giòn tan says: Trả lời

      Không em nha, loại này không dùng cho phụ nữ có thai đâu nhưng mà vẫn dùng được loại ngâm rửa ấy. Đợt chị cũng có thai, đến khám thì bác sĩ kê cho loại ngâm rửa ngoài da trước, đợi sáu tháng sau sinh thì uống thêm các loại thuốc điều trị cũng vẫn được ấy. https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html trong đây có nói về đối tượng dùng thuốc này em, đọc tham khảo nha.

    2. Thiên Giang says: Trả lời

      6 tháng đầu sau sinh người ta đổi máu chứ da em nó vẫn xấu, da mặt thì bong tróc khó chịu, nhiều hồi tự ti không dám nhìn ai. Mẹ chồng em đọc báo thấy bài thuốc an bì thang này này cũng liên hệ với bác sĩ, đưa em đến khám, dùng hơn hai tháng thì mảng đỏ bong tróc không còn nữa, da mịn hơn ấy mọi người

  14. Phùng Ngọc Chừng says: Trả lời

    Ngày xưa thời của tôi còn kém phát trien về các công nghệ thông tin như thế này nên tôi không biết cách chữa trị, viem da này đoe bám tôi 8 năm nay rồi, ra vào các bệnh viện, trung tâm y tế thậm chí là chuyên da liễu người ta đều chẩn đây là bệnh mãn tính không điều trị dứt điểm được. Thậm chi tôi còn từng áp dụng đủ loại cách mà người ta bày như là dùng tỏi, dùng chanh, lá ngải cứu,… vân không có tác dụng. Đọc bài tôi thấy viết về trung tâm nhất nam y viện có bài thuốc an bì thang, tôi muốn hỏi quy trình thăm khám ơ đây như thế nao? Thấy nhiều người kể thuốc ok lắm ko biết thực hư thế nào

    1. Sơn Ca says: Trả lời

      Em gái của mình cũng bị viêm da tiết bã nhờn này hơn năm nay rồi, bé có uống thuốc tây, mua các loại kem bôi mềm da về trị vẫn không khỏi, giờ da bong tróc với đỏ ửng tầng tầng trông sợ, em cũng tự ti không dám ra ngoài. Bài thuốc an bì thang này dùng có tốt không.

    2. Trương Kiều Diễm says: Trả lời

      Cá nhân mình thấy thuốc này dùng ổn, mình cũng bị viêm da dầu, cũng từng đi khám ở nhiều nơi, thẩm mỹ viện có, bv da liễu có nhưng họ chữa trị kê thuốc về uống vẫn không thấy tiến triển. Vô tình trong lúc tìm hiểu về cách chữa có thấy thuốc an bì thang này, đến tt khám rồi bác sĩ cho thuốc về uống thì vừa uống vừa bôi kết hợp thấy hiệu quả ok, sau 1 tháng thì thấy da đã không còn tiết bã nhờn nữa, các đốm vảy trắng cũng không còn kết mới.

  15. Chàng Bắp says: Trả lời

    Chắc có mỗi tôi con trai mà chăm sóc da mặt kỹ càng nhưng có kỹ đến đâu thì cũng dính cái bệnh da dầu đúng cáu, cứ mà trở mùa thì mặt đỏ hồng lên như mới bị cô gái nào đánh.Thấy trên TikTok có mấy người review loại thuốc X. có tác dụng trị viêm da dầu tốt, tin lời PR mà mua về dùng thì hỡi ôi mặt mình giờ viêm nhiễm còn nặng hơn trước khi mua về xài, mà sao giờ đâu nói được ai, cũng tự mình mua xài mà.

    1. Quang Rey says: Trả lời

      Hiểu luôn, mình cũng từng tin tưởng các thánh thần reviewer trên mạng nhưng sản phẩm giao đến là hàng fake, đồ kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng vì lợi dụng độ ít hiểu biết của khách hàng. Thay vì tin tưởng các sp đó bạn nên chăm da từ bên trong bằng cách cải thiện chế độ ăn uống lành mạnh khoa học, uống đủ nước là da sẽ bớt bong tróc vảy hơn. Đắp dưa leo thường xuyên đi, cũng ổn áp lắm.

    2. Tuyền says: Trả lời

      Mấy thím bán hàng online không có miếng đức nào luon, ba cái my phẩm chúng nó lời mấy tỷ một năm, bán cho mình nó lời hơn tiền bán. Nếu muốn điều trị an toàn thì có nhiều cách, dùng chanh tươi vắt lấy nướ xong thoa lên vùng mặt bị tổn thương, massage xong để 15p rồi đi rửa mặt lại bằng nước sạch là ngon.

  16. Omino says: Trả lời

    Da em hồi xưa đến giờ là da dầu nên chăm sóc da cũng rất là vất vả, dễ bị lên mụn. Mấy nay vùng da gần cánh mũi đỏ tấy, khô và ngứa lắm. Em vẫn dùng mỹ phẩm như hồi trước khongo đổi mà chỉ có đổi tấm drap trải giường mới mua, em bị như vậy hơn hai tuần nay rồi, tình trạng của em đọc hơi giống viêm da dầu ấy. Ghê quá, có cách nào khắc phục không mọi người

    1. Bảo Quyên says: Trả lời

      Bạn kể thì mình thấy cũng giống thật, viêm da dầu thường là do thay đổi môi trường khí hậu, thay đổi drap, mỹ phẩm, nón mũ. Để biết được chính xác bạn bị vấn đề gì thì vẫn nên đi khám thử đi bạn, để lâu không tốt cho da đâu.

      1. Út Ni says: Trả lời

        Đi khám làm gì vậy bạn, mình nghe nói viêm da dầu tiết bả này cũng tự hết mà, để chừng vài ngày là nó tự khỏi thôi, bệnh da bình thường mắc gì phải đi khám cho tốn kém.

    2. Nguyễn Ngân says: Trả lời

      Nó không có tự hết đâu bạn, viêm da tiết bã này là bệnh mãn tính ấy. Mình trước cũng bị viêm da tiết bã như này đây, dùng mỹ phẩm cấp ẩm vẫn không thấy hết. Bữa hôm được người thân giới thiệu dùng thuốc đông y nhất nam an bì thang để chữa mình cũng có thử đến khám rồi nận thuốc về dùng. Đâu đó chừng hơn tháng thì các mảng da bong tróc vảy trắng đã không còn nữa, da cũng không tiết dầu nhờn nhiều nữa,

  17. Minh Ngọc says: Trả lời

    Viêm da tiết bã này gây rụng tóc hả mọi người, em thấy da đầu em xuất hiện vảy nến từng mảng ngứa ngáy dù có gội đầu sạch mấy em cũng thấy nó lại hiện lên mấy mảng trang trắng. Em có ra mua dầu gội về xài mà thấy nó không hết luôn. Mọi người có cách nào khắc phục kh chia sẽ e m với ạ.

    1. Minh Huyen says: Trả lời

      Nếu bị cái viêm da dầu vảy nến thì bạn nên kiêng cử rượu bia, thuốc lá và tránh để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng ảnh hưởng ghê lắm.Ở ngay vùng da đầu mệt mỏi lắm nên bạn mua giấm táo về, hòa với nước xong thoa thoa đều lên da đầu là sẽ thấy hiệu quả dần dần, mềm vảy không còn đau.Bị viêm da dầu ở đầu tốt nhât là ko nên gội bằg mấy cái dầu gội đầu hoá chất, gội bằng thảo dược là ok nhất ấy

  18. Hà Trinh says: Trả lời

    Em bị viêm da tiết bã vùng chữ T trên mặt, hai hàng lông mày thường bị bong tróc, đặc biệt là vào những lúc giao mùa thời tiết thay đổi còn hay nổi mẩn đỏ khắp vùng da quanh cánh mũi. Mọi người cho em hỏi bị vầy rồi mình kiêng cữ ăn những món gì và có thuốc nào điều trị hợp lý không vậy ạ?

    1. Tú Phương says: Trả lời

      Đợt mình bị thì mình ăn nhiều hoa quả rau xanh, uống nhiều nước dần dần cũng cải thiện được chút tình trạng khô da, sần sùi bong tróc, nói chứ vùng mặt mà bong tróc vậy ảnh hưởng thẩm mỹ lắm. Khuyến cáo bạn dùng các sản phẩm mỹ phẩm dịu nhẹ cho làn da thôi, đừng dùng loại gây kích ứng quá.

    2. Ngọc Phúc says: Trả lời

      Sau khi mình đọc được bài viết này mình cũng thử dùng hết các cách ăn uống cử kiêng đủ thứ nhưng mà tình trạng da mình không có thuyên giảm, vẫn bong tróc xuất hiện vảy trên da mặt. Chị họ mình mách mình cái thuốc chị ấy dùng và hết ấy là nhất nam an bì thang mình cũng có thử, sau cỡ hơn một tháng thì tình trạng bong tróc da không còn nữa, da không còn ẩm với nhờn dính nữa ấy. Bạn bấm vào đọc tham khảo https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-dau-an-bi-thang.html

  19. Kiều Kiều says: Trả lời

    Mọi người muốn làn da khỏe đẹp giảm thiểu triệu chứng của viêm da dầu thì nên dành riêng cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh thông qua các bài báo chí trên mạng, uống nhiều nước tránh mất nước. Cần đọc kỹ xem nên ăn gì và kiêng ăn gì để tránh được việc làm ảnh hưởng k tốt đến da. Đừng như mình để tình trạng nặng mới tìm đến các loại thuốc cổ truyền VN mà dùng.

    1. Cá Vàng Hoe says: Trả lời

      Mình cũng thấy vậy, ban đầu mình cũng chữa viêm da dầu bằng mỹ phẩm, một số loại thuốc tân dược nhưng không thấy khỏi ấy. Cứ càng chữa lại càng nặng hơn, quên không quan tâm đến vấn đề ăn uống sinh hoạt ngủ nghỉ sao cho có khoa học. Hay thức khuya dậy sớm, làm thâu đêm nên vậy.

    2. Đông Hồ says: Trả lời

      Chị cũng thường không quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là các cái vấn đề về da dẻ này kia càng không quan tâm, đợt bị viêm da dầu này nó khó chịu lắm, mặt mũi ửng đỏ cả lên dù thời tiết bên ngoài Hà Nội cũng không quá lạnh đến mức đó, đỏ mảng mảng bong tróc trắng phiếu trông sợ lắm. Nghe ở đâu chữa cũng tìm đến trị nhưng cũng k hết. Có người đồng nghiệp chỉ qua bên nhất nam có điều trị về da liễu, sau khi trị dứt bệnh nhờ liệu trình an bì thang 3 tháng thì đến nay mùa lạnh Hà Nội chị đã không còn bị ửng đỏ nữa, da dẻ hồng hào không còn bon tróc như mọi lần.

  20. Hà An says: Trả lời

    Quê em có bài thuốc dùng cây ngải dại để chữa viêm da bã nhờn, mà em thì em không biết cách làm thế nào nên khi bà em từ dưới quê lên thăm gia đình có bày em cách này.Khi hái về rửa sạch xong ngâm trong muối loãng 20p, sau đó rửa sạch để ráo rồi mang đi giã ra, đắp trực tiếp lên vùng da đang tiết bã nhờn để 20p nữa cho dược liệu ngấm vào trong để có tác dụng. Nếu mọi người kiên trì đều đặn áp dụng là có hiệu quả dần dần ấy.

    1. Nhi Lào says: Trả lời

      Cây ngải dại này mọc nhiều ở gần chỗ mình sống nè, nhưng mà đây chỉ là biện pháp dân gian thôi không có khả năng thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh của bác sĩ kê ra đâu mọi người, nó chỉ áp chế phần nào những triệu chứng khó chịu cho người bệnh thôi đó. Hôm mình có đọc bài báo này mách cách chữa trị tại nhà cũng hay, bạn vào đọc tham khảo https://nhatnamyvien.com/cach-tri-viem-da-co-dia-tai-nha-17900.html

    2. Anh Thư says: Trả lời

      Mình cũng dùng cây ngải dại để chữa nè, ban đầu hiệu quả ổn lắm, về sau mình chăm sóc da kỹ, ăn uống khoa học điều độ nên cũng mấy tháng rồi chưa bị lại tình trạng bong tróc đóng vảy đáng sợ nữa. Cũng tùy cơ địa nữa, có người dùng ngải dại cũng ko ăn thua mà chuyển qua các bài thuốc nam thì lại thấy hiệu quả. Bác mình bị viêm da này bong tróc trên mặt, dùng gì cũng ko hết thế là có lần xem VTV2 thấy chiếu phát chương trình chia sẻ về thuốc nhất nam an bì thang, được người nổi tiếng sử dụng. Mình nhớ bác mình lặn lội ra Hà Nội thăm khám, uống dần dần mới thấy hiệu quả tốt.

  21. Liên Khánh says: Trả lời

    Em bị bệnh này nên lớp trang điểm khi đi làm của e thường xuyên bị bong tróc ra, mảng trắng mảng đen trông vô cùng mất thẩm mỹ, em muốn mua thuốc về uống rồi tự điều trị được không? Chứ em cũng bận việc rườm rà chắc em không đi khám quá.

    1. Kaity Nguyen says: Trả lời

      Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên da liễu để được chẩn đoán về mức độ bệnh trước sau đó hẵng mua thuốc theo toa về dùng chứ tự nhiên bạn mua về uống ko có chỉ định thì nguy hiểm lắm. Thuốc gì uống vào cũng nên được chỉ định trước ấy bạn.

    2. Trâm Phạm says: Trả lời

      Đi khám bác sỹ xong hẵng mua thuốc uống, nếu bạn bận bạn có thể áp dụng các cách điều trị bằng việc ăn uống khoa học, uống đủ nước trong ngày, vận động rồi yoga này kia để bệnh giảm đi, nếu bạn chịu khó chăm chút cho da bằng cách giữ ẩm làn da đúng cách, sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng thì sẽ cải thiện được tình trạng da của bạn đó.

  22. Khánh Ngọc says: Trả lời

    Đợt nghỉ dịch em ở nhà quá lâu làm tinh thần k tốt nên tình trạng da bị viêm, bong tróc càng thấy rõ hơn. Ngứa ngáy khó chịu sau ót, gần chân tóc e xuất hiện vảy trắng khô gây đau.Tình cờ e xem được chuong trình ‘Vì sức khỏe người Việt” của kênh VTV2, thấy cũng nhiều người nổi tiếng tin dùng nhất nam an bì thang, e mới đặt lịch khám online ở nhất nam y viện và được chẩn đoán là viêm da tiết bã, bs kê thuốc về e uống thì vảy nến bong tróc sau đầu khô lại, k còn đau rát chảy nước từ da đầu nữa.

    1. Maika says: Trả lời

      Bên nhất nam còn có dịch vụ khám bệnh online luôn à, giả dụ như mình ở xa có bệnh cần điều trị, gặp các triệu chứng ngứa ngay viền tóc bong tróc vảy nến thì có thể gọi đến số điện thoại nào và bs nào là bs chuyên khoa về da liễu ở trung tâm đó vậy ạ? Mình uống tây y mãi mà ko hết, đang có tình trạng lờn thuốc nên muốn chuyển sang điều trị bằng phương pháp khác.

    2. Pink Panther says: Trả lời

      Hôm con em bị viêm da bã nhờn này mà bị trên mặt rõ khổ, em dẫn bé đến khám tận nơi thì được bác sĩ Phương thăm khám, bác lớn tuổi mà vui tính nên con em ko còn sợ như mọi khi đi khám bệnh, nó la nó giãy dữ lắm. Lúc đó da của bé có màu đỏ cam, khô và có vảy xám trắng, gây đau khi nứt nẻ. Bác sĩ khám cho thuốc về uống thì chừng 2 tuần sau khi uống những chỗ da khô, ươm mủ đã đóng vảy và lạnh lại, không lan đến những vùng da lành. Bác dặn e kiên nhẫn đừng nóng vội, mưa dầm thấm đất mới tốt cho bệnh của con e.

  23. Hồ Huỳnh Trúc Ly says: Trả lời

    E bị viêm da bã nhờn này nhiều khi tưởng là cứ chăm da thì sẽ khỏi nhưng mà ko, e chăm lắm nhưng ngay đường chân tóc cứ xuất hiện vẩy nến rất khó chịu. Nó cũng làm e mất tự tin khi đi chơi cùng bạn bè. Chị em bày cách mua óc chó về dùng vì nó chứa nhiều omega 3 tốt cho da dẻ. Mà sao e dùng hoài mà thấy không hết. Còn cách nào hay thuốc nào khác không mọi người chỉ em với, e cảm ơn ạ!

    1. Thiện Nhân says: Trả lời

      Omega3 chữa cũng tốt nhưng mà nó chỉ là thực phẩm hỗ trợ thôi chứ không có công hiệu trị dứt điểm, tận gốc ý. Chị cũng từng chữa bằng omega3 nhưng nó chỉ tạm thời thôi, hôm chị có đọc thấy bài báo này họ mách cách chữa viêm da, em bấm vào xem thử https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-18692.html

    2. Linh Đan Triệu says: Trả lời

      Hoặc ngoài ra bạn còn có thể áp dụng các biện pháp dân gian chữa mẹo để thử xem, không hết bệnh nhưng mà thuyên giảm chịu chứng chẳng hạn như lá dâu tằm hoặc chanh. Chanh thì dùng massage nhẹ lên chỗ bị viêm, vì chanh có tính kháng khuẩn cao, cân bằng pH giúp da dẻ hấp thu độ ẩm tốt, tránh tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần.

  24. Mỹ Hương says: Trả lời

    Em đọc bài thì thấy bảo viêm da tiết bã này kiêng ăn mỡ động vật vậy em ăn da heo có bị liệt vào những món ăn cần kiêng hay không ạ? Em nghĩ da heo và mỡ heo khác nhau nên chắc không sao. Thấy nhiều người bảo da heo chứ nhiêu collagen lắm nên là em hay ăn á

    1. Thảo Ngân says: Trả lời

      Nói chung là cũng hạn chế thôi vì da cũng nhiều chất béo mà, tăng cường ăn rau củ quả vào bạn ạ, vừa tốt cho sức khoẻ ngăn ngừa bệnh mà còn làm đẹp da sáng da.

    2. Sofia says: Trả lời

      Cất nhắc nhé chị em, đồ dầu mỡ như thịt mỡ, mấy món chiên rán nhiều khi mình ăn vào nó sẽ kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, sinh ra dầu trên da làm da mặt mình bóng dầu khó chịu và mất thẩm mỹ vì làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của chị em. Rõ khổ! Nhiều món thích lắm mà chị chẳng dám ăn.

  25. Thanh Nga says: Trả lời

    Viêm da dầu của mọi người có triệu chứng như nào vậy ạ? Em bị trên vùng mặt nhưng mà em chỉ có 2 bên cánh mũi của em hay bị bong tróc da thôi, thường xuyên bong tróc bất kể đông hay hạ. Có cách nào khắc phục không mọi người.

    1. Tuyết Kha says: Trả lời

      Mình nghi chắc la bạn lầm lẫn gì đó về biểu hiện của viêm da dầu với da khô ấy. Bong tróc ở cánh mũi thường là do da khô, không hấp thụ được mỹ phẩm dưỡng da mặt đó bạn. Bạn cố gắng uống đủ nước là phục hồi được thôi ko thì đắp mặt nạ cấp ẩm cũng đc á, đắp mỗi tối với sáng da mềm với căng bóng lắm đõ khô hẳn đó

    2. Penny Trinh says: Trả lời

      Ủa sao hôm mình cũng có đọc một bài nói về da khô quanh mũi bong tróc cũng là một dạng bệnh lý thuộc về viêm da tiết bã nhờn mà. Mình chú trọng nhan sắc nên các triệu chứng trên da này mình tìm tòi cũng kỹ lắm. Viêm da tiết bã nhờn cần tìm đến các cơ sở về da liễu để thăm khám đó bạn, phải có sự hướng dẫn của bs trước khi dùng thuốc bôi lên mặt chứ ko lợn lành lại thành lợn què đấy, vì cái viêm da dầu này nghe thấy vậy thôi chứ khó chữa lăm, mình bị mình biết mà, mấy năm nay chỉ biết hạn chế chứ ko khỏi hẳn đc

  26. Mèo Mun says: Trả lời

    cháu năm nay 20 tuổi bị viêm da dầu tiết bã 2 năm nay,mặt thường xuyên ửng đỏ và bóng nhẫy, cháu còn trẻ nên rất tự ti vì khuôn mặt của mình mỗi khi ra đường, cháu cũng đã dùng nhiều thuốc với kem bôi mà k khỏi, đọc bài viết này thấy có thuốc Nhất nam an bì thang chữa hq, k biết có ai bị như cháu mà dùng khỏi rồi cho cháu xin ít chia sẻ và địa chỉ uy tín để mua thuốc ạ

    1. Linh Đan says: Trả lời

      còn trẻ mà mặt bị vậy thì rất tự ti cháu nhỉ, cô cũng đang bị bệnh này nên rất hiểu,cô thì chưa dùng thuốc này nhưng cũng đc nhiều người mách dùng, cũng đang nghiên cứu để mua đây, vừa đọc bài này thấy hay nên chắc mai cô cũng phải qua trung tâm khám để mua thuốc điều trị https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-la-giai-phap-dieu-tri-viem-da-dau-hieu-qua.html

    2. Thu Huyền says: Trả lời

      đây là bài thuốc đông y do trung tâm Da liễu đông y VN bào chế đó, nếu em muốn mua thì qua trức tiếp trung tâm khám hoặc nếu xa có thể đặt lịch khám onl qua web http://www.trungtamdalieudongy.com/ để các bs thăm khám và lên liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của em và thuốc sẽ dc gửi về qua đường bưu điện rất tiện nhé

    3. Diệu linh says: Trả lời

      chị đang dùng thuốc này đó e, chị cũng bị viêm da dầu tiết bã nhưng ở đầu cơ,da hay bị bong đỏ xong tróc vảy ra cũng mất tự tin lắm, chị đang dùng thuốc này dc 1 tháng rồi mà thấy hiệu quả rõ rệt đấy, da đầu chị ít bong với đỏ hẳn, đang cố dùng hết 3 tháng liệu trình mong là sẽ khỏi hẳn k tái lại nữa, em cứ qua bên trung tâm da liễu đông y VN này khám và dùng thuốc xem, bên đó hôm trước chị qua thấy đông ng đến khám lắm còn phải đặt lịch trước ấy

  27. Chinh Trần says: Trả lời

    có bác nào dùng cái thuốc mỡ Flucinar để trị viêm da dầu này k nhỉ? e cũng bị mà dùng nhiều thuốc k đỡ, dùng mỗi cái này thấy nhạy lắm, nhưng mỗi tội nó hay tái lại chứ k khỏi hẳn dc, với e dc hiệu thuốc dặn k nên bôi quá 1 tuần mà nó cứ tái lại nhiều lần nthe xong bôi nhiều thì k biết có ảnh hưởng gì k nhỉ và e có nên tiếp tục dùng thuốc này nữa k

    1. Tố Ngọc says: Trả lời

      bôi 2,3 ngày đỡ thì dừng chứ k nên kéo dài, tôi cũng toàn bôi vậy vì thuốc này có corticoid

    2. Nguyễn Thị Mậu says: Trả lời

      đúng rồi thuốc này có corticoid đó chị, nên dừng thôi đừng bôi nữa chuyển qua loại nào lành tính hơn mà dùng, chị có thể dùng dầu dừa hay nha đam bôi cũng đỡ đấy , vừa lành tính vừa dễ kiếm á chứ lạm dụng mấy loại kem có corticoid này có bữa da còn bị nặng hơn ý

    3. Cao Thị Thu says: Trả lời

      k nên dùng thuốc này nữa e nhé, bị bệnh này mà dùng nhiều thuốc tây k khỏi e tham khảo bài thuốc đông y này xem, chị thấy nhiều người dùng mà hiệu quả lắm https://www.trungtamdalieudongy.com/buc-tam-thu-xuc-dong-cua-benh-nhan-dieu-tri-viem-da-dau.html

    4. Tâm An says: Trả lời

      thuốc tây nó là con dao 2 lưỡi đó e, trị dc nhanh khỏi nhưng đồng nghĩa sẽ có tác dụng phụ nên để đảm bảo an toàn e cứ dùng những bài thuốc nam, đông y hay những mẹo dân gian cho lành tính mà k lo tác dụng phụ e ak, e thử cách này xem : dùng 10g phèn chua+ 20g hoa cúc khô đun sôi xong dùng nước đó để ngâm rửa hàng ngày, kiên trì dùng liên tục cũng sẽ mang lại hiệu quả đấy

    5. Minh Hằng says: Trả lời

      chị ơi trước e có xem trên VTV2 chương trình Vì sức khỏe người việt cũng có giới thiệu đến bài thuốc trị viêm da hiệu quả nè, chị tham khảo dùng xem https://www.youtube.com/watch?time_continue=3&v=GZJzErYFIsQ&feature=emb_title

    6. Hồng Hà says: Trả lời

      ờ thuốc này nhậy thật mà rẻ nữa tôi mua có 40k/ tuýp, đúng rẻ mà có võ chứ mấy loại mỹ phẩm kem bôi đắt tiền cũng chả ăn thua, nhưng tôi mua mấy cô dược sĩ k dặn tôi bôi bao lâu, tôi cứ thế mà bôi cho đến lúc khỏi là dừng ,chết thật giờ đọc dc cái này lại thấy lo lo

    7. Như Ái says: Trả lời

      ôi mấy bà bán thuốc cứ ai hỏi mua gì thì bán chứ họ có quan tâm đến người tiêu dùng bị làm sao đâu, ở VN là thế đấy, chứ tôi ở nước ngoài mấy năm mua gì mà k có đơn thuốc bs họ còn lâu mới bán cho ấy, nên tốt nhất bị làm sao thì đi khám bs kê đơn cho mà dùng chứ đừng mua linh tinh, thuốc chứ có phải đồ chơi đâu mà ai mách thấy hay thì mua

    8. Bống Xinh says: Trả lời

      có bệnh thì vái tứ phương bác ạ,nhiều khi chữa bằng thuốc bs kê k khỏi mà dc ngta mách thuốc này thuốc nọ hợp thầy hợp thuốc có khi lại khỏi ấy, như e trước cũng thế bị viêm da dầu này nặng lắm đi đâu toàn phải bịt khẩu trang vì xấu hổ cũng đi khám rồi dùng thuốc nhiều nơi mà k khỏi thế mà dc ng quen mách dùng thuốc An bì thang mà khỏi hẳn đến giờ k bị lại đấy, giờ mặt mũi nhẵn nhịu k mẩn đỏ hay nhờn dính và bong da như trước nữa, nên bác nào đang bị viêm da thì tham khảo dùng thuốc này xem mà thuốc này là thuốc đông y nên dùng lâu dài cũng an toàn k lo tác dụng phụ gì đâu

  28. Tú Châu says: Trả lời

    em mới sinh bé dc 5 tháng đợt gần đây vùng mũi e hay tiết ra chất nhờn dính, xong da có hiện tượng bong tróc k biết đấy có phải là biểu hiện của viêm da dầu k hay tại e đợt này ăn nhiều chất béo nên nó tăng tiết bã nhờn nhỉ, giờ có cách gì để hết k

    1. Thủy Tiên says: Trả lời

      cũng có thể do e ăn nhiều chất béo nó cũng là thủ phạm gây tăng tiết bã nhờn đó, e nên hạn chế ăn những đồ đó và tăng lượng rau xanh, hoa quả với những thực phẩm giầu omega3 như bài này nói xem

    2. Thu Thủy says: Trả lời

      chả phải đâu chị, kiểu như sinh xong có thể chị bị thay đổi nội tiết tố nên mới bị vậy, c thử bôi mấy loại kem dưỡng ẩm xem có đỡ hơn k, chứ giờ cho bé bú mà ăn kiêng nhiều quá thì làm gì có sữa cho bé bú

    3. Nhã Phương says: Trả lời

      ô hạn chế chất béo, ăn nhièu rau xanh ngũ cốc cũng nhiều sữa mà bạn, đâu phải cứ ăn chất béo mới có sữa, còn về vấn đề da của bạn ấy nv thì tốt nhất là đi khám da liễu chứ đang cho con bú k nên dùng thuốc hay bôi linh tinh sẽ ảnh hưởng k tốt đến sk của mẹ và bé ạ

    4. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

      đúng rồi tốt nhất là đi khám da liễu e ạ, chứ đang cho con bú đừng nghe ai mách bôi này bôi nọ rồi uống thuốc nọ kia, giờ thị trường nhiều loại thật giả lẫn lộn chả biết đâu mà lần, đi khám bs kê ntn thì dùng vậy cho yên tâm

    5. Bảo Anh says: Trả lời

      haiza biểu hiện da của chị đúng là bệnh viêm da tiết bã dầu rồi ấy, cái này khó khỏi lắm, e cũng đang bị mấy năm nay mà tốn bao nhiêu tiền mỹ phẩm rồi thuốc đắt tiền các kiểu cũng chả khỏi, đang chán dùng rồi đây

    6. Ngọc Trâm says: Trả lời

      em qua khám bs Lê Phương bên trung tâm Da liễu đông y VN nhé, bác ấy rất giỏi chữa các bệnh về viêm da đấy, trước chị cũng bị viêm da tiết bã dầu như e nè, chị còn bị cả mặt, mặt lúc nào cũng mẩn đỏ xong bóng nhẫy như mỡ ấy, nhất là mùa hè nắng nóng càng nặng hơn đi đâu lúc nào tay cũng phải có cái giấy thấm dầu mà chị cũng chữa nhiều nơi, dùng nhiều thuốc rồi chả khỏi, mà may gặp dc bs Lê Phương chữa mát tay giờ chị khỏi hẳn rồi đấy, giờ da dẻ sáng đẹp hẳn lên, k còn tình trạng mẩn đỏ hay nhờn dính như trước nữa, e có thể lh sdt này để dc bác tv nhé 0972 196 616

    7. Phương An says: Trả lời

      có phải chị dùng thuốc Nhất nam An bì thang ở bên đó để chữa k, e cũng đang bị bệnh này và mới khám lấy thuốc ở bên đó về dùng dc 10 hôm nay rồi, mới dùng mà thấy có vẻ ổn ghê chị nhỉ, e thấy mặt e đỡ nhờn hơn trc nhiều rồi đấy, k biết dùng hết thuốc có khỏi dc k nhưng có vẻ giờ thì rất khả quan

  29. Minh Minh says: Trả lời

    ôi từ trước tới giờ tôi hay có thói quen ăn cay, đọc bài viết này mới biết viêm da dầu k dc ăn cay, bảo sao mặt lúc nào cũng bóng nhẫy khó chịu , chắc giờ chả dám ăn nữa

    1. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

      nhiều khi thực phẩm chỉ là 1 phần thôi bạn, còn viêm da dầu nó cũng là 1 dạng bệnh lý cần chữa trị đó, bài này viết ý nói bị viêm da dầu thì k nên ăn đồ cay nóng , nếu bạn đang bị bệnh này thì ngoài kiêng đồ cay nóng ra cũng phải điều trị bằng thuốc mới khỏi dc đấy chứ để vậy k hết dc đâu

    2. Tuyết NHung says: Trả lời

      mình k ăn cay bao giờ mà cũng bị đây, mặt lúc nào cũng nhờn dính xong còn mẩn đỏ nhìn trông rất xấu và mất tự tin, mà mình cũng dùng nhiều loại kem bôi rồi chả ăn thua gì, nên k phải cứ kiêng ăn cay là khỏi đâu bạn ạ, chắc mấy nữa phải lên da liễu TW khám thôi

    3. Thanh Nhàn says: Trả lời

      bị bệnh này cứ ra tiệm thuốc mua tuýp Dermovate về bôi vài lần là khỏi, mình cũng bị mà chỉ dùng loại này là thấy nhạy nhất thôi

    4. ANh Trúc says: Trả lời

      ờ cái Dermovate này công nhận nhạy thật đấy, nhưng mà nó có chứa corticoid đấy bạn ak, bôi nhiều k tốt đâu, trước tôi cũng k biết xong cũng hay mua về bôi về sau có đứa e nó là dược sĩ nó bảo mới biết từ đợt đó chả dám dùng, chỉ mua mấy loại kem thảo dược bôi nó lâu khỏi nhưng an toàn hơn

    5. Quỳnh Anh says: Trả lời

      kiêng ăn cay là 1 chuyện, quan trọng phải điều trị dc tận gốc bệnh viêm da từ bên trong kia, chứ mấy cái thực phẩm ăn uống chỉ là tác nhân gây bệnh nặng hơn thôi, nên là cứ đến Da liễu mà khám rồi điều trị thuốc mới mong khỏi dc, tôi bị bệnh này bao nhiêu năm tốn bao nhiêu tiền thuốc giờ mới khỏi dc đấy

    6. Thanh Hằng says: Trả lời

      bác @Quỳnh Anh ơi e cũng đang bị viêm da tiết bã dầu ở mặt 5 năm rồi chưa khỏi cũng đã điều trị nhiều thuốc tây mà k khỏi, k biết bác khám ở đâu và dùng thuốc gì cho e xin địa chỉ tham khảo với

    7. Quỳnh Anh says: Trả lời

      t dùng thuốc đông y An bì thang của bên trung tâm Da liễu đông y VN, địa chỉ ở Biệt thự 16, ngõ 168 NGuyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội bên này chuyên chữa các bệnh về viêm da ai có nhu cầu có thể qua đây khám , t điều trị khỏi r và thấy rất hài lòng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Viêm da tiết bã da đầu là bệnh gì? Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Triệu chứng viêm da tiết bã da đầu và phương pháp chữa trị

Viêm da tiết bã da đầu hay còn được gọi là viêm da đầu có ảnh hưởng lớn tới sức...
Các loại viêm da virus và biến chứng khó lường không nên chủ quan

Các Loại Viêm Da Virus Và Biến Chứng Khó Lường Không Nên Chủ Quan

Rất nhiều trường hợp tổn thương ngoài da là do virus gây nên. Phần lớn người bệnh không thể phân...
Viêm da liên cầu: Hình ảnh, triệu chứng và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Liên Cầu: Hình Ảnh, Triệu Chứng & Biện Pháp Điều Trị

Viêm da liên cầu là một trong những bệnh lý ngoài da thường thấy nhất ở trẻ nhỏ, gây ảnh...
Top 10+ thuốc bôi trị viêm da mủ giúp khỏi bệnh nhanh chóng

Top 10+ thuốc bôi trị viêm da mủ giúp khỏi bệnh nhanh chóng

Có nhiều loại thuốc bôi trị viêm da mủ, mỗi loại có công dụng khác nhau, phù hợp với từng...
Viêm da liên cầu ở trẻ em do đâu? Cách điều trị và phòng tránh

Viêm Da Liên Cầu Ở Trẻ Em Do Đâu? Cách Điều Trị, Phòng Tránh

Viêm da liên cầu ở trẻ em là bệnh lý phổ biến gây ra các triệu chứng như chốc lở,...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top