Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay: Hình ảnh, triệu chứng và cách điều trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay gây ra tình trạng viêm sưng khó chịu ở khu vực cổ tay, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng hoạt động của người bệnh. Bệnh nhân cần được chẩn đoán và điều trị sớm bởi nếu ủ bệnh trong thời gian dài, nhiều biến chứng nguy hại có thể xảy ra.

Bệnh viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là gì?

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) cho biết: Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là tình trạng chất lỏng tích tụ quá nhiều bên trong bao hoạt dịch của khớp cổ tay, dẫn đến hiện tượng viêm và sưng đau. Một khi bao hoạt dịch bị viêm, việc cử động phần cổ tay sẽ trở nên khó khăn hơn, gây ảnh hưởng đến một số hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Viêm bao hoạt dịch là tình trạng dư thừa chất lỏng bên trong bao hoạt dịch
Viêm bao hoạt dịch là tình trạng dư thừa chất lỏng bên trong bao hoạt dịch

Bệnh có thể xảy ra ở tất cả mọi người nhưng phổ biến hơn ở lứa tuổi sau 40. Nguyên nhân là vì nhóm tuổi này đã bước vào giai đoạn lão hóa, phần khớp cổ tay chịu tác động và căng thẳng trong thời gian lâu hơn. Nếu điều trị đúng cách, viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay có thể được chữa khỏi sau vài tuần. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bị tái phát về sau. 

Nguyên nhân viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay

Nguyên nhân chính gây ra viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là do việc khớp cổ tay thường xuyên lặp đi lặp lại các chuyển động mạnh, khiến màng bao hoạt dịch chịu quá nhiều căng thẳng và áp lực trong thời gian dài, cuối cùng dẫn đến hiện tượng viêm. Ví dụ như vận động viên luyện tập phát bóng, nhân viên văn phòng đánh máy hàng ngày,….

Bên cạnh yếu tố nói trên còn có một số nguy cơ khác dễ dẫn đến tình trạng viêm bao hoạt dịch như:

  • Tuổi tác: Khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, phần sụn đệm cổ tay bị hao mòn dần, khiến không gian bên trong khớp thu hẹp lại, tạo áp lực lên bao hoạt dịch và gây ra tình trạng viêm sưng.
  • Nhiễm trùng: Vi khuẩn, nấm hoặc virus sau khi xâm nhập vào bên trong cơ thể thông qua đường máu chúng có thể tấn công vào phần bao hoạt dịch khớp cổ tay, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm gây sưng tấy và đau nhức.
  • Các điều kiện y tế khác: Một số bệnh lý ảnh hưởng đến toàn thân như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, lupus ban đỏ và tiểu đường có thể khiến nguy cơ bị viêm màng hoạt dịch khớp cổ tay tăng cao hơn bình thường.

Triệu chứng viêm bao khớp cổ tay

Người bệnh viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay có thể gặp phải một số triệu chứng sau đây:

  • Cảm giác đau nhức bao trùm lên phần cổ tay. Người bệnh cũng có thể cảm thấy giống như có vật nặng đang đè lên khớp cổ tay. Tình trạng này sẽ trở nên khó chịu hơn nếu chạm vào cổ tay.
  • Cổ tay xuất hiện các cục u nhỏ hoặc sưng tấy kèm theo hiện tượng đỏ sẫm bên ngoài da.
  • Khớp cổ tay khó chuyển động hơn, khi thực hiện động tác xoay cổ tay thì cảm thấy đau đớn khó chịu.
  • Cơ thể sốt cao kèm theo đó là tình trạng chóng mặt, váng đầu và buồn nôn. Đây thường là dấu hiệu của viêm bao hoạt dịch liên quan đến nhiễm trùng.
Người bệnh có cảm giác đau nhức ở cổ tay
Người bệnh có cảm giác đau nhức ở cổ tay

Bệnh viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay có nguy hiểm không?

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay không có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng nếu người bệnh phát hiện sớm và có biện pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, nếu để bệnh ủ trong thời gian dài, người bệnh có thể gặp phải một số biến chứng dưới đây:

  • Khả năng vận động của khớp bị suy giảm: Một trong những hệ quả dễ nhận thấy nhất ở người bệnh viêm bao khớp cổ tay là khả năng vận động bị suy giảm. Bệnh nhân thậm chí không thể cầm nắm hay nâng đồ vật lên được bởi cảm giác đau nhức dữ dội vùng cổ tay. Điều này về lâu dài còn ảnh hưởng rất nhiều đến các sinh hoạt thường ngày.
  • Nhiễm trùng bao hoạt dịch: Biến chứng này thường gặp nhất ở người bị viêm bao hoạt dịch khớp do vi khuẩn. Khi vi khuẩn xâm nhập được vào bên trong bao hoạt dịch, chúng có khả năng sinh sôi nhanh chóng. Hậu quả là chất dịch bên trong bị nhiễm trùng, thậm chí phần màng hoạt dịch bên ngoài cũng có thể viêm nhiễm và hoại tử với các triệu chứng tương tự bệnh viêm khớp nhiễm trùng.

Các biện pháp chẩn đoán bệnh

Việc chẩn đoán viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là rất quan trọng bởi kết quả chẩn đoán có thể giúp bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Một lý do khác là vì bệnh lý này gây ra các triệu chứng khá tương đồng với hội chứng ống cổ tay, gãy xương do chấn thương, bong gân,… khiến người bệnh dễ nhầm lẫn.

Các bác sĩ trước tiên sẽ hỏi người bệnh một số vấn đề để thu thập tiền sử bệnh lý và xem xét các biểu hiện lâm sàng trên cơ thể bệnh nhân, tập trung chủ yếu ở khu vực cổ tay. Sau khi đã tiến hành thăm khám sở bộ, họ có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu và kiểm tra hình ảnh.

Các bác sĩ đầu tiên sẽ thăm khám sơ bộ vùng cổ tay của người bệnh
Các bác sĩ đầu tiên sẽ thăm khám sơ bộ vùng cổ tay của người bệnh

Với kiểm tra hình ảnh, X-quang, chụp CT, MRI cộng hưởng từ,… là những kỹ thuật y tế được dùng thường xuyên nhất. Thông qua kết quả hình ảnh thu được, các bác sĩ có thể nhận định vị trí tổn thương cũng như ảnh hưởng của nó đến xương khớp. Nếu nghi ngờ có sự xuất hiện của vi khuẩn, xét nghiệm máu và sinh thiết dịch khớp sẽ được thực hiện để tìm ra chính xác loại vi khuẩn đang tấn công cơ thể.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Điều trị viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay

Điều trị viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay phụ thuộc phần lớn vào nguyên nhân cũng như mức độ tổn thương ở người bệnh. Một số biện pháp khắc phục phổ biến nhất có thể kể đến là:

Các cách điều trị tại nhà

Nếu các triệu chứng sưng tấy và đau nhức không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể sử dụng những biện pháp tại nhà để cải thiện tình trạng khó chịu. Các phương pháp này đôi khi cũng thích hợp để dùng hỗ trợ thêm cho việc điều trị bằng thuốc vì đa phần chúng có tác động tại chỗ.

1. Bài thuốc chườm với muối và ngải cứu

Muối và ngải cứu là một trong những bài thuốc Nam trị viêm khớp ít người biết. Chúng được ví như “bộ đôi” hoàn hảo trong việc giảm đau nhức và sưng tấy xương khớp. Lý do là vì hai loại dược liệu này có khả năng chống viêm mạnh mẽ, đặc biệt là nếu có thêm tác động của nhiệt nóng.

Thành phần: 60g lá ngải cứu, 50g muối biển.

Cách thực hiện:

  • Bắc một chiếc chảo chống dính lên bếp, đợi khi lỏng chảo nóng thì cho ngải cứu và muối vào đảo đều.
  • Khi hỗn hợp đã đủ nóng thì trút ra rồi dùng khăn mỏng bọc kín lại. 
  • Dùng túi chườm tự chế này đắp lên vùng cổ tay đau nhức cho đến khi túi chườm hết ấm nóng.

2. Bài thuốc ngâm từ quế

Theo các nghiên cứu khoa học, quế là loại thảo mộc có chứa rất nhiều tinh dầu và hoạt chất chống oxy hóa. Các hoạt chất này đều có khả năng chống viêm, giảm sưng tấy và đau nhức hiệu quả ở những người bị viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay.

Quế có chứa nhiệt hoạt chất chống viêm có thể giúp giảm cơn đau
Quế có chứa nhiệt hoạt chất chống viêm có thể giúp giảm cơn đau

Thành phần: 50g quế khô, 20g gừng tươi, 500ml nước lạnh.

Cách thực hiện:

  • Bỏ quế và gừng đập dập vào trong nồi, thêm nước rồi nấu sôi.
  • Đổ phần nước quế gừng vào trong chậu, đợi nhiệt độ nước giảm bớt thì ngâm tay vào. Lựa chọn chậu đựng sao cho phần nước có thể ngập cổ tay.
  • Thời gian ngâm kéo dài ít nhất 10 phút.

3. Bài thuốc bôi từ bột nghệ

Khi các nhà khoa học phân tích thành phần hoạt chất trong nghệ, họ đã tìm thấy một lượng lớn curcumin. Đây là hoạt chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm, giảm đau nhức và sưng tấy đặc biệt hiệu quả. Chính vì vậy mà nghệ được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh tại nhà, trong đó có cả viêm màng hoạt dịch.

Thành phần: 3 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa cà phê dầu dừa.

Cách thực hiện:

  • Trộn bột nghệ và dầu dừa lại cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn.
  • Đắp phần thuốc nghệ này lên vùng cổ tay bị đau, lưu lại khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm làm sạch da. 

Chữa viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay với Tây y

Nếu các biện pháp tại gia không mang đến sự cải thiện đáng kể, người bệnh nên chuyển sang điều trị bằng Tây y với thuốc chữa viêm đau khớp. Đối với trường hợp này, các bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc sau đây:

  • Thuốc chống viêm NSAIDs: Những bệnh nhân bị viêm ở giai đoạn đấu với các triệu chứng cơ bản như sưng và đau thường sử dụng thuốc chống viêm NSAIDs không chứa steroid như ibuprofen và naproxen. Các loại thuốc này ức chế quá trình gây viêm trong cơ thể, nhờ đó mà những tình trạng khó chịu được cải thiện nhanh chóng.
  • Thuốc chống viêm corticosteroids: Nếu tình trạng bệnh nhân nghiêm trọng hơn, corticosteroids sẽ được kê đơn thay vì NSAIDs. Về cơ bản, loại thuốc này được dùng để giảm viêm, giảm sưng và đau nhức miễn là viêm bao hoạt dịch không liên quan đến nhiễm trùng. Thuốc điều chế dưới nhiều dạng khác nhau, từ kem bôi, thuốc tiêm đến thuốc uống, ví dụ: Aristocort, cotolone,…
  • Thuốc kháng sinh: Với các bệnh nhân viêm màng hoạt dịch khớp cổ tay do vi khuẩn, thuốc kháng sinh là lựa chọn cần thiết. Thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt triệt để mầm mống gây bệnh đồng thời hỗ trợ chữa lành những khu vực bị viêm nhiễm trong bao hoạt dịch. Ví dụ như: Amoxicillin và nhóm thuốc penicillin,…
Thuốc chống viêm NSAIDs là lựa chọn của nhiều bệnh nhân
Thuốc chống viêm NSAIDs là lựa chọn của nhiều bệnh nhân

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay ăn gì, kiêng gì?

Theo các bác sĩ, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc uống hay thuốc đắp cũng cần để ý đến thực đơn cho người bị viêm khớp, cố gắng đảm bảo chúng hằng ngày. Việc cung cấp cho cơ thể đầy đủ vitamin và khoáng chất từ thực phẩm có thể giúp tăng cường khả năng hồi phục và phòng ngừa tốt hơn nguy cơ tái phát về sau. 

Danh sách các loại thực phẩm cần có trong bữa ăn của người bệnh viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay gồm có:

  • Rau lá xanh đậm với hàm lượng chất chống oxy hóa và chống viêm dồi dào như rau chân vịt, cải xoăn, cà rốt, bí đỏ,…
  • Các loại hoa quả có màu sắc đậm như nho đen, nam việt quất, dâu tây, táo đỏ, đu đủ, dứa,… đều là nguồn cung cấp chất lượng các hoạt chất chống viêm mạnh mẽ như vitamin A, vitamin D.
  • Một số loại hạt và đậu như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười, macca, đậu đỏ, đậu xanh,…
  • Các loại nước ép trái cây tươi, nước dừa, trà xanh.
Người bệnh nên tăng cường bổ sung các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày
Người bệnh nên tăng cường bổ sung các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày

Người bệnh cũng cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm như:

  • Thực phẩm giàu omega-6 như đậu phộng, đậu nành, sốt mayonnaise,…
  • Thực phẩm có hàm lượng gluten cao như lúa mì, lúa mạch đen,…
  • Đồ ăn chứa nhiều đường, nhiều muối, nhiều dầu mỡ và các thức uống có cồn như bia, rượu,…

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay phòng tránh thế nào?

Mọi người nên chú ý một số vấn đề sau để phòng tránh tình trạng viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay:

  • Tăng cường luyện tập cho vùng khớp cổ tay bằng các động tác đơn giản như xoay cổ tay. Điều này giúp khớp cổ tay giảm tải áp lực và được thư giãn nhiều hơn. 
  • Tránh thực hiện lặp đi lặp lại các động tác phải sử dụng đến khớp cổ tay trong thời gian dài. Nếu liên quan đến đặc thù công việc (ví dụ: Vận động viên, nhân viên văn phòng,…), mọi người nên dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi để khớp cổ tay được thả lỏng và thư giãn.
  • Thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh bằng cách duy trì thể trọng cơ thể hợp lý, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tránh các loại đồ uống chứa cồn, chất kích thích và thuốc lá.
  • Nếu cố tay xuất hiện tình trạng đau nhức dai dẳng, mọi người cần đặt lịch hẹn với bác sĩ sớm để được chẩn đoán và điều trị.

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay không phải là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng cũng khiến người bệnh gặp khó khăn trong các hoạt động thường ngày. Thậm chí, nếu không được điều trị đúng cách, đúng thời điểm, bệnh sẽ diễn tiến nặng và trở thành dạng mãn tính. Vì thế, các chuyên gia khuyến khích mọi người dành thời gian đi khám ngay khi phát hiện biểu hiện như sưng tấy và đau nhức ở cổ tay.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật - 2:30 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (34)

  1. Bùi Thị Liên says: Trả lời

    Mình bị viêm bao hoạt dịch cổ tay đã 1 năm nay, khi đau mình đi khám được kê. Thuốc uống kháng viêm giảm đau. Được 1 thời gian khoảng 1 tháng lại tái phát lại. Nếu dùng cốt vương thành có đảm bảo hiệu quả lâu dài không ạ

  2. Dương Văn Lê says: Trả lời

    Thuốc cốt vương thần hiệu thang bao nhiêu tiền một liệu trình, dùng thuốc này có chắc chắn khỏi được bệnh vĩnh viễn không ?

    1. Nguyễn Thành Trung says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc ở đây hết hơn 2 triệu cho một đơn thuốc gồm có 3 loại thuốc uống, tôi vừa mới kết thúc liệu trình được 1 tháng hiện tại thì không đau nhức gì, khớp cử động linh hoạt, còn về lâu dài thì chưa dám nói

    2. Toàn Lê says: Trả lời

      Bệnh viêm bao hoạt dịch nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố bác ah, nếu uống thuốc khỏi rồi thì mình cũng nên hạn chế vận động cổ tay quá nhiều tránh bệnh bị lại, tôi dùng thuốc từ tháng 5 năm ngoái đến bây giờ duy chỉ bị lại 1 lần do tham gia hội thao ở công ty tập cầu lông nhiều nên sưng trở lại nhưng cũng may là vài hôm tự khỏi không cần dùng đến thuốc

    3. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Dương Văn Lê,
      Đối với bệnh lý viêm bao hoạt dịch điều trị bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu, chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa đáp ứng thuốc của mỗi người. Để bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể giúp bạn, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo số 0888 598 102 nhé!
      Trân trọng!

  3. Nguyên Linh says: Trả lời

    Thuốc cốt vương thần hiệu thang tôi muốn mua thì mua ở đâu, tôi ở thanh hóa có hiệu thuốc nào bán loại thuốc này không ?

    1. Hạnh Híp says: Trả lời

      Bạn phải đến bệnh viện quân dân 102 khám và lấy đơn thuốc rồi mới mua thuốc được, thuốc này không bán ở các hiệu thuốc lẻ đâu, nó là độc quyền của bệnh viện quân dân 102 rồi

    2. Minh Phúc says: Trả lời

      Thế ở xa rồi làm sao mà mua được thuốc, tôi nghe nhiều người chia sẻ thuốc này dùng hiệu quả tốt nên muốn mua về nhà điều trị thôi, chứ tận bạc liêu sao mà ra hà nội khám được

    3. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Nguyên Linh,
      Hiện tại Trung tâm có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho những người bệnh ở xa không đến trực tiếp phòng khám được bạn nhé !
      Để bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng bệnh của bạn và đưa ra liệu trình điều trị chi tiết và gửi thuốc về giúp bạn, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ hotline: 0888 598 102 các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể nhé.
      Cảm ơn bạn!

    4. Tùng Quỳnh says: Trả lời

      Tôi có thắc mắc là sao thuốc cốt vương thần hiệu thang này là thuốc bào chế đóng lọ sẵn rồi ai bị viêm bao hoạt dịch thì cứ thế mua về dùng mà tại sao không phân phối ra các hiệu thuốc phổ biến rộng rãi cho người dân, hay là thuốc chưa được cấp phép lưu hành ah

    5. Bông Vũ says: Trả lời

      Thuốc cốt vương thần hiệu thang là bài thuốc lớn chuyên chữa về bệnh xương khớp có thông tin bài thuốc cụ thể trên tạp chí y học cổ truyền https://www.tapchiyhoccotruyen.com/cot-vuong-than-hieu-thang-hieu-qua-tot-voi-nguoi-benh-xuong-khop.html , bên trong gồm nhiều bài thuốc nhỏ nữa tùy bệnh trạng bác như thế nào rồi bác sĩ mới kê liều lượng và phối hợp thuốc phù hợp, ví dụ như đơn thuốc của tôi viêm bao hoạt dịch gồm có thuốc giải độc, thuốc phong thấp và thuốc bổ thận, cái này chỉ bác sĩ chuyên môn người ta biết chứ ngoài hiệu thuốc làm sao được kê đơn, còn thuốc của bệnh viện thì tất cả đều phải qua kiểm định của bộ y tế rồi

  4. An Nguyễn says: Trả lời

    Tôi là giáo viên, thường xuyên phải đánh máy và viết bài nên bị viêm bao hoạt dịch khoảng 4 năm nay, tôi có điều trị bằng nhiều thuốc nhưng không ăn thua vì công việc vẫn vậy, đỡ được thời gian lại tái phát, không biết có phương pháp nào chữa khỏi hẳn được không

    1. Lâm Thị Định says: Trả lời

      Bạn không nên sử dụng cổ tay nhiều trong một thời gian dài liên tục, nên có khoảng thời gian nghỉ ngơi để khớp tay nó thư giãn thả lỏng, ví dụ làm việc 30phút đến 1 tiếng thì nên nghỉ 5,10 phút gì đó

    2. Jony Phạm says: Trả lời

      Bệnh này có phải ảnh hưởng cả từ chế độ ăn nữa phải không, tôi tham khảo trên mạng thấy nói là không nên ăn nhiều đồ ăn dầu đạm vì vậy tôi hạn chế ăn thịt mấy tháng nay mà tay vẫn sưng đau không đỡ!

    3. Dương Thảo says: Trả lời

      Bệnh này không cần kiêng đạm đâu,chỉ cần hạn chế đồ ăn nhiều đường,nhiều dầu mỡ,nhiều muối,tránh cả các đồ uống có cồn và các chất kích thích nhé,ăn nhiều rau quả vào….

  5. Phan Thiện says: Trả lời

    Vợ mình đang mang bầu mà bị viêm bao hoạt dịch, bây giờ không thể dùng thuốc thì nên dùng cách dân gian nào để đỡ đau nhức được

  6. Đỗ Quỳnh says: Trả lời

    Chào mọi người, cho tôi hỏi có loại thuốc nào giảm đau nhanh không, 2 hôm nay cổ tay của tôi đau quá mà chưa đến viện khám lấy thuốc được, giờ trước mắt là muốn giảm đau cái đã vì đau đến nỗi không vận động được

    1. Vũ Lâm Phong says: Trả lời

      Cổ tay đau có khi do nhiều bệnh nữa, bác nên đi khám cụ thể xem là bệnh gì thì mới biết mà điều trị chính xác được, nếu muốn giảm đau nhanh thì cứ ra hiệu thuốc mua thuốc giảm đau thôi, uống loại sủi ấy, 30p-1h là đỡ đau liền

    2. Hường Giang says: Trả lời

      Uống mấy loại thuốc giảm đau vào nhiều tác dụng phụ lắm không tốt cho gan thận đâu, tốt nhất là không nên dùng, bác đi khám nếu đúng là bị viêm bao hoạt dịch thật thì dùng thuốc cốt vương thần hiệu thang ấy, loại này tác dụng hơi lâu nhưng khỏi dứt điểm được bệnh mà thành phần từ thảo dược nên an toàn

    3. Phạm Tú Anh says: Trả lời

      Nghe bảo thuốc này phải điều trị 2-3 tháng hả bác , thế thì lâu quá, tay tôi giờ đau không vận động được phải nghỉ làm ở nhà mà tình trạng này thêm 2-3 tháng nữa thì không ổn .

    4. Phương Thảo says: Trả lời

      Đó là tổng thời gian cho một liệu trình hoàn chỉnh còn nếu bác muốn giảm viêm giảm đau thì tầm 7,10 ngày gì đó là đỡ rồi, giai đoạn còn lại chủ yếu là để phục hồi tái tạo lại xương khớp thôi, tôi dùng thuốc mới 3 tuần đau nhức đã đỡ đến 80% , tay chỉ còn hơi sưng nhẹ

    5. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Tú Anh,
      Đối với bệnh lý viêm bao hoạt dịch điều trị bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu, thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa đáp ứng thuốc của mỗi người, thông thường từ 2-3 tháng và chia thành 3 giai đoạn
      – Giai đoạn 1 (7-14 ngày) : Giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu ở xương khớp
      – Giai đoạn 2 (15-30 ngày) : Tái tạo hệ thống xương giúp xương chắc khỏe từ bên trong
      – Giai đoạn 3 ( 2-3 tháng) : Nâng cao hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tái phát.
      Để bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể giúp bạn, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo số 0888 598 102 nhé!
      Trân trọng!

  7. Mạnh Lê says: Trả lời

    Tôi bị viêm bao hoạt dịch 1 tháng nay, đang dùng cồn xoa bóp nhưng có vẻ không khả quan là mấy, ai có cách nào hay có thể điều trị tại nhà thì chỉ giúp tôi. Cám ơn nhiều .

    1. Nguyễn Sang says: Trả lời

      Bệnh này không dùng cồn xoa bóp được đâu, xoa cồn nóng vào nó lại càng sưng đỏ và viêm nặng hơn đấy, bác kiếm ít lá ngải cứu rồi rang lên cùng ít muối trắng bỏ túi và chườm lên cổ tay bị viêm, tôi thấy cách này nhiều người dùng mà không biết hiệu quả thế nào?

    2. Nguyễn Thu Huệ says: Trả lời

      Tôi đang dùng cách này đấy, tôi mới thấy cổ tay sưng nhẹ chưa đau đớn gì là đi kiếm lá ngải về đăp liền rồi, đắp 2 tuần nay thấy có giảm sưng nhưng chưa hết hẳn, dùng cách này nói chung cũng tốn thời gian lắm mà phải kiên trì.

    3. Trần Quang Anh says: Trả lời

      Sao ông nhà tôi cũng dùng cách này mà chẳng thấy hiệu quả gì nhờ, ngày nào tôi cũng rang lá với muối đắp 2 lần nhưng chẳng đỡ sưng thậm chí còn đau hơn, có khi bệnh của ông ấy nặng rồi mấy cách này không hiệu quả nữa, bệnh tái đi tái lại phải chục lần rồi, dùng thuốc tây thì hại chẳng muốn dùng

  8. Trần Kim Chi says: Trả lời

    Mẹ em bị viêm bao hoạt dịch tay nhiều năm nay, bình thường mẹ hay dùng thuốc tây uống cũng đỡ nhưng dạo này cổ tay sưng to và rất đau, uống thuốc tây không có tác dụng nữa, ai biết thuốc nào tốt có thể tư vấn giúp em được không ?

    1. Nguyễn Thị Hảo says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm bao hoạt dịch cổ tay trái có thể là do công việc của mình đánh máy phải vận động cổ tay nhiều, Hồi mới bị chỉ thấy cổ tay có xuất hiện một u nhỏ không đau đớn gì nên mình cũng kệ, được một thời gian sau cổ tay bắt đầu sưng tấy, mỗi lần vận động rất đau khi đó mới vội đi khám và được bác sĩ kết luận viêm bao hoạt dịch cổ tay và cho thuốc về uống, uống hết thuốc 10 ngày tay hết sưng hết đau nên mình quay lại làm việc bình thường thì chỉ sau chưa đầy 1 tháng khớp lại sưng to và thậm chí còn đau hơn lần trước, lúc nghe mình chia sẻ thì được một người đồng nghiệp bảo ngày trước bạn ấy cũng bị và dùng thuốc của bệnh viện quân dân 102 khỏi nên kêu mình đến đó điều trị. Vì bệnh viện cũng gần chỗ mình làm nên hôm sau mình đi khám luôn, sau khi thăm khám chụp chiếu đầy đủ bác sĩ chỉ định cho mình dùng thuốc cốt vương thần hiệu thang tại nhà, mình lấy trước 1 tháng thuốc về uống, thuốc này không tác dụng nhanh như thuốc tây mình dùng trước đó, sau 1 tuần dùng thuốc, tay mình mới bắt đầu giảm đau và sưng nề, hết 1 tháng tay khỏi đau và sưng hoàn toàn, mình đến khám lại và lấy thêm 1 tháng thuốc như bác sĩ nói để giúp tái tạo lại hệ thống xương khớp và phòng ngừa bệnh tái phát , từ ngày mình ngừng thuốc đến giờ cũng 1 năm rồi, công việc vẫn như thế nhưng không có triệu chứng bệnh quay trở lại nữa

    2. Đào Kiên says: Trả lời

      Tôi cũng đang dùng cốt vương thần hiệu thang điều trị mới vài tuần thôi, cổ tay đỡ đau nhức rõ mà được cái thuốc này uống vào nó không có tác dụng phụ như thuốc tây, tôi dùng thuốc tây nhiều sinh ra đau dạ dày, người mệt mỏi nên bỏ chuyển sang dùng đông y cho lành

  9. Loan Trần says: Trả lời

    Tôi đang có triệu chứng của viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay, khớp cổ tay cảm giác bị đè nặng và khớp rất khó cử động, đau nhức và hôm nay ngủ dậy bắt đầu sưng đỏ, tôi nên đi khám ở đâu để khám và điều trị bệnh này nhờ, tôi ở hà nội nhé

    1. Kim Thanh says: Trả lời

      Bác qua bệnh viện bệnh viện nào cũng dc, bác sĩ người ta xem qua rồi thêm chụp xquang là chuẩn đoán ra thôi, nhưng điều trị bệnh này khó lắm, tôi đang theo uống thuốc của bệnh viện bạch mai 1 năm nay rồi mà vẫn bị tái đi tái lại không khỏi.

    2. Văn Toàn says: Trả lời

      Bác qua bệnh viện quân dân 102 đi, bệnh này bây giờ tây y họ chủ yếu dùng thuốc tây để giảm sưng đau thôi còn điều trị triệt để chỉ có mổ, đông y dùng lành tính hơn mà lại khỏi được lâu dài, tôi dùng thuốc của bệnh viện quân dân 102 chỉ mất hơn 2 tháng thôi mà khỏi từ năm ngoái đến bây giờ

    3. Nguyễn Văn Tấn says: Trả lời

      Nhưng bệnh viện quân dân 102 có xét nghiệm chụp chiếu gì không bác vì bệnh này khám đông y bắt mạch thì làm sao chính xác được, hay tôi đi chụp chiếu xét nghiệm xong rồi mang kết quả sang bên 102 có được không, tôi muốn làm đầy đủ hết cho yên tâm

    4. Văn Toàn says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 là bệnh viện chuyên điều trị về y học cổ truyền nhưng khám thì có kết hợp cả tây y và đông y vì thế sẽ có đầy đủ các xét nghiệm và chụp chiếu cho bác, không cần phải đi nhiều nơi đâu, có quy trình khám chữa bệnh đây nhé https://benhvienquandan102.org/quy-trinh-kham-chua-benh-107.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đau khớp cổ tay sau sinh là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị

Đau khớp cổ tay sau sinh là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị

Đau khớp cổ tay sau sinh khiến sinh hoạt thường nhật của không ít chị em bị ảnh hưởng. Chính...
Cách chữa đau khớp cổ tay tại nhà: Tổng hợp các biện pháp hiệu quả nhất

Cách chữa đau khớp cổ tay tại nhà: Tổng hợp các biện pháp hiệu quả...

Cách chữa đau khớp cổ tay tại nhà như sử dụng bài thuốc dân gian hay các biện pháp luyện...
Viêm khớp khuỷu tay là gì? Tìm hiểu dấu hiệu, chẩn đoán và cách điều trị

Viêm khớp khuỷu tay là gì? Tìm hiểu dấu hiệu, chẩn đoán và cách điều...

Viêm khớp khuỷu tay không chỉ đem đến những cơn đau nhức kèm sưng tấy vô cùng khó chịu mà...
3 biện pháp điều trị đau khớp khuỷu tay hiệu quả, an toàn nhất

3 biện pháp điều trị đau khớp khuỷu tay hiệu quả, an toàn nhất

Điều trị đau khớp khuỷu tay hiện nay có rất nhiều phương pháp, từ Tây y, Đông y đến thảo...
Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc Nam với 14 cách hiệu nghiệm

Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc Nam với 14 cách hiệu nghiệm

Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc Nam đơn giản, tiện lợi và hiệu quả nên đang nhận được không...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top