Viêm amidan sốt bao lâu thì khỏi? Cách hạ sốt nhanh, hiệu quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm amidan sốt bao lâu là câu hỏi của nhiều người. Bởi đây là bệnh lý thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Không thể trả lời chính xác thời gian sốt do viêm amidan là bao lâu. Tuỳ thuộc vào khả năng thích ứng của cơ thể trước các tác nhân gây bệnh mà thời gian sốt sẽ dài hay ngắn.

Viêm amidan sốt bao lâu? Mấy ngày thì hết?

Bệnh viêm amidan có thể gây triệu chứng sốt cao, sốt nhẹ hoặc không sốt. Nhưng nhiều trường hợp người bệnh viêm amidan sốt cao, nhiệt độ có thể lên đến 39 hay 40 độ. Viêm amidan sốt mấy ngày còn tùy thuộc vào sức khoẻ, sức đề kháng, hệ miễn dịch của bệnh nhân.

Vậy “viêm amidan sốt bao lâu thì khỏi?”. Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú Lê Phương, Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị: Thông thường viêm amidan gây sốt sẽ khỏi hẳn sau từ 3 đến 4 ngày nếu được điều trị tốt. Tuy nhiên, nếu người bệnh không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ khiến tình trạng này tái phát nhiều lần.

Viêm amidan sốt bao lâu thì khỏi? Cách hạ sốt nhanh, hiệu quả
Viêm amidan sốt bao lâu thì khỏi? Cách hạ sốt nhanh, hiệu quả

Tuy nhiên, khó có thể trả lời chính xác “viêm amidan sốt bao lâu?”. Theo thống kê của các bác sĩ, một con số ước lượng được đưa ra là viêm amidan sốt kéo dài từ 1 đến 4 ngày. Có đến 70% bệnh nhân viêm amidan sốt sẽ khỏi trong khoảng 3 – 4 ngày điều trị. Nếu người bệnh được điều trị tốt, kịp thời thì bệnh sẽ dứt hẳn.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA NGAY

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ giải pháp loại bỏ viêm amidan bằng thảo dược tự nhiên an toàn, hiệu quả với mọi đối tượng người bệnh. KHÁM PHÁ NGAY!

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm amidan

Triệu chứng của bạn?

Biện pháp cắt sốt do viêm amidan hiệu quả

Viêm amidan thường gây sốt kèm theo triệu chứng đau họng và khiến người bệnh mệt mỏi. Triệu chứng sốt do viêm amidan sẽ kết thúc khi cơ thể bắt đầu được phục hồi. Tuy nhiên, cơn sốt có thể tái phát liên tục nếu không loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại.

Khi thấy triệu chứng sốt trong lúc bị viêm amidan là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn. Do đó, người bệnh không nên chủ quan, cần thực hiện ngay các biện pháp cắt sốt hiệu quả. Viêm amidan sốt bao lâu thì khỏi phụ thuộc phần nhiều vào việc điều trị có đúng cách không.

Chườm hạ sốt

Người bệnh có thể dùng khăn lạnh hoặc bọc đá để đắp lên trán. Đắp khăn lạnh tại các vị trí 2 bên nách, 2 bên cổ, 2 bên bẹn. Đây là những vị trí có mạch máu lớn đi qua. Do đó, khi đắp khăn lạnh khiến dòng máu sẽ mang nhiệt độ cao của cơ thể truyền sang nước, giúp cơ thể nhanh chóng hạ nhiệt.

Cách chườm lạnh hạ nhiệt rất phổ biến khi cơ thể bị sốt
Cách chườm lạnh hạ nhiệt rất phổ biến khi cơ thể bị sốt

Dùng thuốc Tây

Một số loại thuốc hạ sốt được dùng không kê đơn như Paracetamol, Oresol, Ibuprofen, Aspirin. Với thuốc Aspirin không dùng cho người dưới 19 tuổi. Người bệnh cần lưu ý, dùng các loại thuốc đúng theo chỉ định của dược sĩ. Không lạm dụng thuốc, dùng đúng liều lượng, đúng thời gian.

Thanh Hầu Bổ Phế Thang cắt ho giảm sốt, đặc trị dứt điểm viêm amidan

Hiện nay, ngoài sử dụng những loại thuốc Tây trị viêm amidan như trên, nhiều người bệnh lại có xu hướng ưa chuộng dùng thuốc nam được bào chế từ thảo dược. Ưu điểm của thuốc nam là độ lành tính cao, thân thiện với sức khỏe. Người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo gặp tác dụng phụ.

Để chấm dứt hoàn toàn viêm amidan, các bạn có thể tham khảo bài nam dược Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bệnh nhân và đánh giá cao từ phía các chuyên gia trong ngành. Theo nhận định của Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, nguyên trưởng khoa Bệnh viện YHCT Trung Ương, bài thuốc là giải pháp điều trị viêm amidan toàn diện, có tính khoa học cao và khắc phục được những hạn chế của thuốc tây y và mẹo dân gian (Xem ngay đánh giá của chuyên gia tại đây).

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ về bài thuốc
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ về bài thuốc

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được hoàn thiện từ đề tài khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng”. Đứng đầu công trình nghiên cứu là bác sĩ Lê Phương (PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện). Qua nghiên cứu các bài thuốc cổ của Ngự y triều Nguyễn, các chuyên gia đã hoàn thiện bài thuốc với thành phần 32 nam dược quý, đem lại hiệu quả vượt trội hiếm bài thuốc đông y nào hiện nay đạt được.

Cuốn tài liệu Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký
Cuốn tài liệu Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký

Thành phần của Thanh Hầu Bổ Phế Thang phối hợp nhuần nhuyễn hai nhóm thảo dược:

  • Nhóm thảo dược kháng viêm, diệt khuẩn, trừ ho, long đàm: liên kiều, kha tử, kim ngân hoa, xuyên bối mẫu, bạch cương tàm, tang diệp, tang ký sinh, cơ chế, sói rừng,…
  • Nhóm thảo dược bổ phế, kiện tỳ, tốt cho phủ tạng, nâng cao sức khỏe cho người bệnh: trần bì, sa sâm, thục địa, y dĩ, sinh khương, hoàng kỳ, đẳng sâm, phật thủ,…

Chính vì vậy, bài thuốc có khả năng giúp người bệnh xử lý nhanh chóng các triệu chứng, đồng thời nâng cao sức đề kháng, phục hồi tạng phủ, kích hoạt cơ chế miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Khi hệ miễn dịch phục hồi, các tác nhân như vi khuẩn, virus, tà độc tự khắc bị đẩy lùi. 

>>>TÌM HIỂU NGAY: Bài nam dược trị viêm amidan Thanh hầu bổ phế thang dùng cho đối tượng nào?

Bài thuốc được tổng hòa từ hàng chục thảo dược quý
Bài thuốc được tổng hòa từ hàng chục thảo dược quý

Khi xây dựng phác đồ trị viêm amidan cho bệnh nhân, các chuyên gia sẽ kết hợp hai nhóm thảo dược trên theo 3 giai đoạn để đạt được hiệu quả tốt nhất. Với giai đoạn đầu xử lý triệu chứng, các bác sĩ chủ yếu sử dụng nhóm kháng sinh thực vật để điều trị viêm nhiễm nhanh chóng. Hai giai đoạn còn lại chủ yếu sử dụng nhóm thảo dược bổ dưỡng để nâng cao sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa tái phát. Thứ tự các giai đoạn và liều lượng thảo dược sẽ được các bác sĩ kê đơn theo thể trạng và mức độ bệnh của từng đối tượng. (Xem chi tiết)

Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động
Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động

Với cách xây dựng phác đồ linh hoạt và khoa học như trên, hầu hết các bệnh nhân đều khỏi hoàn toàn viêm amidan sau liệu trình từ 1-3 tháng. Hai khối midan trở lại trạng thái bình thường, bệnh nhân không còn bị sốt, ăn ngủ ngon, tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều. 

Bé Yến Nhi mắc viêm amidan mãn tính từ năm 2018 khiến cơ thể xanh xao, ăn ngủ kém, sức đề kháng suy giảm. Tuy nhiên hiện tại Yến Nhi đã khỏi hoàn toàn viêm amidan sau khi sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.

Dưới đây là những phản hồi chân thực của các người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang:

Chia sẻ của bệnh nhân sau khi chữa thành công viêm amidan nhờ Thanh hầu bổ phế thang
Chia sẻ của bệnh nhân sau khi chữa thành công viêm amidan nhờ Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang

Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình điều trị viêm amidan, người bệnh hãy liên hệ với Nhất Nam Y Viện theo thông tin dưới đây:

NHẤT NAM Y VIỆN

ĐỪNG BỎ LỠ:

Sử dụng mẹo dân gian

Mẹo dân gian sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, dễ tìm vừa giúp hạ sốt nhanh lại an toàn, cách làm cũng rất dễ thực hiện. Người bệnh viêm amidan sốt cao có thể sử dụng rau diếp cá hoặc lá ngải cứu. Hai nguyên liệu này đem đi giã nát, pha cùng với nước lọc rồi chắt lấy nước cốt để uống.

Uống nhiều nước

Hiện tượng sốt làm cơ thể bị mất nước. Vì thế mà các triệu chứng viêm amidan tại họng cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bệnh nhân cần được bổ sung nhiều nước để bù lượng nước đã mất. Đồng thời, giúp cơ thể được giải độc tốt hơn, hạn chế tình trạng cổ họng khô rát và hỗ trợ giảm sốt hiệu quả hơn.

Nước rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với người bệnh
Nước rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với người bệnh

Nghỉ ngơi, mặc đồ thoải mái

Khi bị sốt, cơ thể sẽ cảm thấy nóng hoặc lạnh bất thường và ra rất nhiều mồ hôi. Vậy nên người bệnh không nên mặc quá nhiều quần áo, dễ bị cảm ngược trở lại. Nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái, thông thoáng mồ hôi tốt. Bệnh nhân viêm amidan sốt cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng đầu óc, nên ngủ nhiều nhơn.

Sốt chỉ là một phần của phản ứng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể nhằm loại bỏ các tác nhân gây viêm amidan (vi khuẩn, virus). Chườm đá, dùng thuốc hạ sốt, sử dụng mẹo dân gian,…. chỉ có tác dụng làm cắt cơn sốt tạm thời trước mắt. Trường hợp viêm amidan không được điều trị dứt điểm thì phản ứng sốt vẫn có thể tái phát nhiều lần.

Vì vậy, để cắt cơn sốt do viêm amidan gây ra người bệnh cần được loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh. Trong đó, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102 được đánh giá là giải pháp tiêu trừ viêm amidan, giảm sốt hiệu quả cao, an toàn, không tác dụng phụ và có thể sử dụng với mọi đối tượng như trẻ em, người già, phụ nữ có thai,…

Lời khuyên khi bị sốt do viêm amidan

Viêm amidan sốt bao lâu tuỳ thuộc vào việc điều trị và thể trạng của từng người. Người bệnh nên điều trị sớm để dứt điểm hẳn triệu chứng bệnh. Nếu để chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ dai dẳng hơn và thường xuyên lặp lại.

Chúng ta nên nắm vững các biện pháp phòng tránh bệnh viêm amidan hiệu quả
Chúng ta nên nắm vững các biện pháp phòng tránh bệnh viêm amidan hiệu quả

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân bị sốt do viêm amidan:

  • Với trẻ nhỏ khi xuất hiện các triệu chứng như viêm đau họng, sốt cao, thở khò khè, chán ăn,… cần đưa đến bệnh viện để được chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị thích hợp.
  • Cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn, chỉ định của dược sĩ, bác sĩ. Người bệnh không tự ý ngưng thuốc hoặc đổi thuốc. Cần đến bệnh viện gặp bác sĩ khi điều trị sau 3 ngày mà không hạ sốt.
  • Bệnh nhân viêm amidan có sốt không dùng cách tắm, dội nước lên đầu để hạ sốt. Trong thời gian bệnh chỉ nên dùng khăn và nước ấm lau người nhẹ nhàng.
  • Người bệnh cũng nên nghỉ ngơi, không nên nói nhiều hay la hét lớn.
  • Trong thời gian điều trị tuyệt đối không uống nước đá lạnh, kiêng các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích.
  • Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nên nấu cháo, súp cho người bệnh dễ ăn.
  • Uống thật nhiều nước, có thể bổ sung nước trái cây để tăng sức đề kháng. Chú ý là sử dụng nước ấm cho người bệnh.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên súc miệng bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý.
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh, thay đổi thất thường. Đặc biệt là vùng cổ luôn phải giữ ấm, tránh gió.
  • Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài đường, tiếp xúc đông người để tránh các tác nhân gây bệnh.
  • Điều trị bệnh sớm và đúng cách, tránh để lâu sẽ khó điều trị và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Như vậy, bài viết đã giúp người bệnh giải đáp thắc mắc: “Viêm amidan sốt bao lâu”. Thực tế, sốt do viêm amidan kéo dài mấy ngày hoàn toàn phụ thuộc vào thể trạng và cách điều trị của mỗi người. Do vậy, người bệnh viêm amidan có sốt nên chú ý điều trị sớm và lựa chọn những phương pháp phù hợp.

ĐỪNG BỎ LỠ:

CÓ THỂ BẠN CẦN

Cập nhật - 12:42 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!
Chị Trinh từng có khoảng thời gian vật lộn với căn bệnh viêm amidan

Mẹ bầu tiết lộ bí quyết KHỎI HẲN viêm amidan hốc mủ khi mang thai...

Viêm amidan khi mang thai là nỗi lo của không ít chị em, đặc biệt là trong 3 tháng đầu...
Top 5+ nhóm thuốc trị viêm amidan dứt điểm được bác sĩ khuyên dùng

Top 10+ Thuốc Trị Viêm Amidan Dứt Điểm Tốt Nhất 2023

Viêm amidan gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cũng như tiềm ẩn nguy cơ biến chứng cho người mắc...
10 cách chữa viêm amidan bằng lá trầu không đơn giản - hiệu quả tức thì

10 Cách Chữa Viêm Amidan Bằng Lá Trầu Không Tốt Nhất 2023

Chữa viêm amidan bằng lá trầu không là giải pháp điều trị được lựa chọn phổ biến bởi trong loại...
TOP 11 cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng mật ong hiệu quả bạn nên biết

Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Bằng Mật Ong: 11 Cách Hiệu Quả Nhất 2023

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mật ong là một trong những biện pháp dân gian tại nhà được nhiều...
Amidan có đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và biện pháp chữa trị

Amidan Có Đốm Trắng Là Dấu Hiệu Bệnh Gì? Chẩn Đoán & Điều Trị

Amidan có đốm trắng là một trong những dấu hiệu thường gặp của người bệnh viêm amidan. Đây có thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top