[Chi Tiết] 7 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Sữa Chua

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thời gian gần đây, các cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua đang được nhiều chị em quan tâm. Không chỉ sử dụng riêng sữa chua, bạn còn có thể kết hợp chúng với nhiều nguyên liệu khác để tạo ra biện pháp đem lại hiệu quả cao nhất ngay tại nhà. Bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về 7 biện pháp chữa dị ứng trên da mặt với sữa chua. 

Vì sao sữa chua có khả năng trị dị ứng da mặt?

Sữa chua được đánh giá là món ăn chứa nhiều khoáng chất như sắt, kali, magie, canxi, vitamin A, B, C, D,… Nguồn lợi khuẩn có trong sữa chua giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, cân bằng lợi khuẩn đường ruột, đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ cho cơ thể.

Sử dụng mỗi ngày từ 1 – 2 hộp sữa chua sẽ giúp giảm lượng cholesterol ở trong máu, ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan tới tim mạch, phòng nguy cơ đột quỵ, thúc đẩy tiêu hóa, nâng cao sức khỏe. Với tình trạng dị ứng da mặt, sữa chua sẽ cho một số tác dụng như sau.

  • Tăng khả năng dưỡng ẩm

Trong sữa chua có chứa rất nhiều các chất béo và hàm lượng protein. Vì thế, khi thoa sữa chua lên da mặt thì sẽ giúp cấp ẩm đồng thời hạn chế hiện tượng đỏ da, mất nước. Trong thời gian bị dị ứng, làn da của chị em có thể không phù hợp để sử dụng các loại mỹ phẩm. Do đó, dùng mặt nạ sữa chua là cách để làm dịu, khóa ẩm, hạn chế hiện tượng da bị mất nước.

  • Tăng độ đàn hồi cho da

Da thường bị mất dần collagen một cách tự nhiên khi bạn già đi, đây cũng là yếu tố làm giảm độ đàn hồi. Khi dùng mặt nạ sữa chua sẽ giúp ngăn ngừa việc “thất thoát” collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da lên gấp từ 1 – 3 lần, đồng thời bảo vệ bề mặt da.

Tinh chất sữa chua giúp tăng độ đàn hồi cho da
Tinh chất sữa chua giúp tăng độ đàn hồi cho da
  • Kháng khuẩn

Tác dụng kháng khuẩn của sữa chua sẽ giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da mặt đang tổn thương. Sữa chua cũng sẽ giúp làm dịu và hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn gây hại, từ đó các biểu hiện dị ứng cũng sẽ phần nào được cải thiện.

Xem thêm

Tổng hợp 7 phương pháp trị dị ứng da mặt bằng sữa chua bạn nên biết

Nhờ những công dụng tuyệt vời, cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua ngày càng trở nên phổ biến với phái đẹp. Bên cạnh sử dụng riêng sữa chua, chị em có thể kết hợp chúng với nhiều loại nguyên liệu khác để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Trị dị ứng da mặt hiệu quả bằng sữa chua không đường

Chỉ với 1 hộp sữa chua, chị em cũng đã có thể tạo ra một loại mặt nạ lành tính, cho hiệu quả cao trong kháng viêm, cung cấp độ ẩm cao, đồng thời nuôi dưỡng làn da khi đang phải chịu các triệu chứng kích thích. Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua không đường cũng được đánh giá cao bởi cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Trước khi thực hiện, chị em cần rửa mặt thật sạch với nước ấm, tiếp sau đó lấy sữa chua để bôi đều lên mặt.
  • Trong bước này nên massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong sữa chua có thể thẩm thấu sâu vào da.
  • Chờ sau khoảng thời gian 20 phút rồi rửa mặt lại một lần nữa với nước sạch, phương pháp nên được áp dụng mỗi tuần 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sữa chua kết hợp nha đam

Cách trị dị ứng thời tiết da mặt bằng sữa chua kết hợp với nha đam là giải pháp chị em nên thử. Nha đam vốn là nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc chăm sóc da mặt. Nghiên cứu đã chỉ ra, trong thành phần của nha đam có chứa rất nhiều loại vitamin như A, C, E.

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp nha đam được nhiều chị em lựa chọn
Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp nha đam được nhiều chị em lựa chọn

Đây được đánh giá là các chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn hiệu quả các gốc tự do, từ đó hạn chế và phòng ngừa lão hóa da. Bên cạnh đó, các thành phần có trong gel nha đam cũng giúp kích thích tổng hợp collagen cùng với sợi elastin.

Từ đó, kết hợp sữa chua với nha đam sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi, độ mềm mại, kích thích tái tạo, phục hồi tế bào da bị tổn thương.

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua và nha đam như sau:

  • Nha đam tươi sau khi rửa sạch cần lọc bỏ vỏ để lấy phần gel trắng phía bên trong.
  • Phần ruột trắng sau đó cần đem đi xay nhuyễn, trộn chung với khoảng 2 thìa sữa chua.
  • Hỗn hợp thu được đem thoa đều lên da mặt trong 20 phút và rửa lại với nước ấm sau đó.

Mẹo từ sữa chua và bơ

Bơ là trái cây có lượng dưỡng chất dồi dào, trong đó có thể kể tới các vitamin nhóm B, kali, chất xơ, protein, photpho, kẽm, sắt, mangan,… Nhờ vậy, quả bơ mang lại công dụng tổt trong việc ngăn chặn hình thành sắc tố gây nám da, đẩy mạnh việc hình thành tế bào mới. Chính vì vậy, cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp với bơ được nhiều chị em đánh giá cao và áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Chị em cần sử dụng phần thịt của ¼ quả bơ xay nhuyễn cùng với 2 thìa sữa chua, trộn đều để tạo hỗn hợp.
  • Sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em nên thoa đều hỗn hợp thu được ở bước 1 lên mặt.
  • Sau khoảng thời gian nửa giờ đồng hồ, bạn rửa lại mặt với nước ấm để làm sạch da.

Mẹo từ sữa chua cùng với bột trà xanh

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua tiếp theo được đánh giá cao là kết hợp nguyên liệu với bột trà xanh. Trà xanh được biết đến là sản phẩm có nhiều công dụng hữu ích nên được sử dụng phổ biến. Không chỉ là trà thảo mộc, giúp thanh lọc cơ thể, là nguyên liệu làm bánh thơm ngon, nó còn giúp làm đẹp da nên được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Bột trà xanh kết hợp với sữa chua giúp kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả
Bột trà xanh kết hợp với sữa chua giúp kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả

Nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của bột trà xanh có chứa EGCC, một hoạt chất có khả năng chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả. Vì thế, nguyên liệu này có thể giúp làm giảm viêm sưng, mẩn ngứa trên da hiệu quả, đặc biệt là khi chúng được kết hợp với sữa chua.

Cách thực hiện:

  • Để áp dụng cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua và trà xanh, chị em cần chuẩn bị 2 thìa sữa chua với khoảng 1 thìa bột trà xanh.
  • Các nguyên liệu cho vào bát, trộn đều để có được hỗn hợp dạng sệt.
  • Hỗn hợp này sau đó được thoa đều lên da mặt và giữ nguyên khoảng nửa giờ đồng hồ, cuối cùng rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Chị em nên tìm mua loại bột trà xanh đảm bảo chất lượng từ những cơ sở cung cấp uy tín hoặc tự làm bột trà xanh từ lá trà tươi.

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua cùng bột yến mạch

Bột yến mạch là ngũ cốc có chứa nhiều chất khoáng, chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa. Nguyên liệu cũng có chứa avenanthramides, một nhóm chất chống oxy hóa rất có lợi với làn da. Sử dụng sữa chua kết hợp với yến mạch là mẹo để giảm tình trạng dị ứng da mặt hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Khi áp dụng cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua và bột yến mạch, bạn cần chuẩn bị 1 thìa yến mạch, 2 thìa sữa chua.
  • Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chiếc bát và trộn thật đều để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ da mặt đang bị dị ứng, thoa đều hỗn hợp sữa chua và yến mạch lên da, massage một cách nhẹ nhàng trong 15 phút.
  • Sau đó, vệ sinh sạch sẽ làn da bằng nước ấm lại một lần nữa.

Bên cạnh sử dụng để trị tình trạng dị ứng da mặt, bột yến mạch còn được nhiều chị em dùng trong điều trị hiện tượng dị ứng toàn thân hoặc bệnh lý vảy nến.

Mặt nạ sữa chua và mật ong

Thành phần có chứa trong mật ong có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Mật ong kết hợp với sữa chua là cách trị dị ứng da mặt được nhiều chị em áp dụng và đánh giá cao.

Mật ong giúp kháng viêm và chống khuẩn tốt
Mật ong giúp kháng viêm và chống khuẩn tốt

Cách thực hiện:

  • Chị em cần chuẩn bị nguyên liệu chính là 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua.
  • Nguyên liệu đã chuẩn bị đem đi trộn đều để có được hỗn hợp dạng sệt.
  • Thoa đều hỗn hợp thu được lên mặt, sau đó chờ khoảng 15 phút để hoạt chất từ mật ong, sữa chua thẩm thấu vào da.
  • Kết thúc thời gian này rửa lại mặt một lần nữa bằng nước ấm cho sạch.

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp với chanh

Hàm lượng kẽm trong sữa chua mang lại tác dụng chống viêm, đồng thời làm se khít lỗ chân lông và đẩy mạnh việc tái tạo tế bào, điều chỉnh các bã nhờn. Trong khi, hàm lượng các vitamin B2, B5, B12 từ mật ong sẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do, hỗ trợ giữ ẩm cho da.

Lượng vitamin C rất cao trong quả chanh cho hiệu quả kháng khuẩn tốt, đặc biệt, các acid tự nhiên còn có tác dụng loại bỏ lớp sần sùi xuất hiện trên da mặt. Nhờ đó, các tế bào già, tế bào chết sẽ được loại bỏ, đồng thời, một chất có vai trò như AHA tự nhiên sẽ giúp chị em sở hữu làn da sạch sâu hơn.

Mẹo dùng sữa chua và chanh để chăm sóc da cho hiệu quả cao
Mẹo dùng sữa chua và chanh để chăm sóc da cho hiệu quả cao

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp với chanh được áp dụng bởi thành phần ở trong sữa chua giúp kìm hãm tính acid của chanh, da không bị khô rát nhưng vẫn cho hiệu quả khử khuẩn tốt.

Cách thực hiện:

  • Để hoàn thành cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp với chanh, chị em cần chuẩn bị khoảng 3 thìa sữa chua, 1 nửa thìa muối, 2 thìa nước cốt chanh.
  • Tiến hành trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trong bước một để có thể tạo thành hỗn hợp dạng đồng nhất.
  • Thoa đều hỗn hợp lên trên da mặt và chờ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại da với nước ấm.

Lưu ý: Với cách trị dị ứng da mặt này, chị em chỉ nên áp dụng mỗi tuần 2 lần, việc sử dụng quá nhiều chanh có thể làm mỏng làn da.

Xem thêm

Lưu ý khi áp dụng phương pháp trị dị ứng da mặt bằng sữa chua

Khi áp dụng các cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua, để có hiệu quả tối ưu, chị em cần chú ý những vấn đề sau:

  • Tốt nhất nên sử dụng sữa chua không đường để có kết quả cao nhất.
  • Trước khi áp dụng biện pháp dùng sữa chua để chữa dị ứng mỹ phẩm da mặt, chị em lên thử các hỗn hợp với phần da của mu bàn tay xem có dị ứng hay không.
  • Khi thực hiện, chỉ sử dụng 1 lớp sữa chua vừa đủ, không thoa quá dày.
  • Nếu muốn sở hữu một làn da đẹp, chị em có thể sử dụng mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày.
  • Khi phát hiện các biểu hiện dị ứng như ngứa ngáy, nổi mẩn thì dừng áp dụng các phương pháp trị dị ứng da mặt bằng sữa chua.
  • Khi da mặt bị dị ứng, bên cạnh các biện pháp cải thiện tình trạng này, chị em nên có chế độ ăn uống phù hợp, tăng cường các loại rau xanh, củ quả, đồng thời hạn chế sử dụng đồ ăn cay, nóng, đồ đóng hộp, nước uống có gas, đồ uống có chứa cồn.

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua kết hợp với những nguyên liệu khác có thể áp dụng ngay tại nhà, phù hợp với trường hợp nhẹ. Khi chị em có biểu hiện dị ứng da mặt nghiêm trọng cần tới các cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra và có biện pháp can thiệp phù hợp.

Click tại đây

Cập nhật - 2:50 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Người bệnh bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy kèm viêm mũi dị ứng khi bị dị ứng thời tiết

Dị ứng thời tiết là gì? Triệu chứng bệnh, điều trị, phòng ngừa

Dị ứng thời tiết, còn được gọi là dị ứng khí hậu hoặc dị ứng do điều kiện thời tiết,...
Viêm Da Dị Ứng Bao Lâu Thì Khỏi Và Khỏi Bằng Cách Nào?

Người mắc viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi bệnh?

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi bệnh hoàn toàn, khỏi bằng cách nào, có tự hết không hay...
Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Những Dấu Hiệu Dị Ứng Mỹ Phẩm Cho Chị Em

Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Những Dấu Hiệu Dị Ứng Mỹ Phẩm Cho Chị Em

Sử dụng mỹ phẩm không còn là điều quá xa lạ với các chị em, cũng như là cách giúp...
Dị Ứng Da Mặt Mẩn Đỏ Ngứa: Nguyên Nhân, Cách Chữa Trị Và Lưu Ý

Dị Ứng Da Mặt Mẩn Đỏ Ngứa: Nguyên Nhân, Cách Chữa Trị Và Lưu Ý 

Hiện tượng dị ứng da mặt mẩn đỏ ngứa xảy ra khá thường xuyên với những đối tượng có làn...
TOP 8 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả Tại Nhà

TOP 8 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả Tại Nhà

Từ lâu, mật ong đã trở thành một nguyên liệu tự nhiên hỗ trợ rất tốt trong làm đẹp da....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top