Trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu? Biện pháp xử lý hiệu quả nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trẻ sốt viêm họng cần được theo dõi sát sao và có chế độ chăm sóc hợp lý nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhiều phụ huynh thắc mắc không biết trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu và sốt mấy ngày thì nguy hiểm phải đưa đến bệnh viện? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này cũng như hướng dẫn cha mẹ cách chăm sóc trẻ đúng cách để nhanh hồi phục.

Trẻ sốt viêm họng mấy ngày thì khỏi là thắc mắc phổ biến
Trẻ sốt viêm họng mấy ngày thì khỏi là thắc mắc phổ biến

Chuyên gia giải đáp: Trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu?

Khi mắc viêm họng, trẻ thường bị sốt nhẹ trong khoảng thời gian từ 3 – 4 ngày. Tuy nhiên, một số trẻ bị sốt cao hơn, khoảng 39 – 40 độ C và thời gian sốt có thể kéo dài lâu hơn.

Thực tế, việc sốt viêm họng ở trẻ kéo dài bao lâu còn tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh viêm họng ở trẻ. Đặc biệt nguyên nhân gây bệnh viêm họng là vi khuẩn, trẻ thường sốt cao rất khó kiểm soát. Nếu không được khắc phục, trẻ sẽ mệt mỏi, cơ thể suy nhược và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới tử vong.

Trẻ sốt viêm họng mấy ngày là nguy hiểm? Khi nào cần đi viện?

Với những trường hợp bé sốt viêm họng nhưng không được điều trị đúng cách, thời gian sốt có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày. Khi để lâu, sốt viêm họng có thể gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ như viêm tai giữa, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm hạch mủ, viêm xoang hay viêm phế quản,…

Sốt viêm họng kéo dài có thể dẫn đến viêm phế quản
Sốt viêm họng kéo dài có thể dẫn đến viêm phế quản

Do đó, nếu bé viêm họng sốt 5 – 7 ngày không có dấu hiệu hạ hoặc sốt liên tục và kèm theo một số triệu chứng dưới đây, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đến các bệnh viện để được thăm khám và điều trị sớm:

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.
  • Sốt cao trong thời gian dài kèm theo co giật.
  • Đã sử dụng thuốc hạ sốt và chườm ấm nhưng không khỏi.
  • Trẻ ho nhiều kèm theo các dấu hiệu như khó thở, thở gấp, tim đập nhanh hơn bình thường, có thể bị co rút lồng ngực.
  • Chảy mủ tai, đau mũi, đau rát cổ họng.
  • Buồn nôn hoặc nôn, đầy bụng, đi ngoài nhiều lần trong ngày.

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA NGAY

CLICK ĐỌC NGAY:

Biện pháp xử lý sốt viêm họng ở trẻ

Sau khi tìm hiểu thông tin trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu và khi nào cần phải đi viện, các bạn hãy cùng khám phá những giải pháp xử lý sốt viêm họng ở trẻ hiệu quả. Hiện nay, có ba phương pháp được áp dụng phổ biến gồm sử dụng các mẹo dân gian, sử dụng thuốc Tây y hoặc sử dụng thuốc Đông y.

Hạ sốt viêm họng ở trẻ bằng mẹo dân gian

Trong dân gian vốn lưu truyền nhiều giải pháp hỗ trợ điều trị sốt viêm họng ở trẻ hiệu quả. Đặc biệt, đây đều là những giải pháp có cách thức thực hiện đơn giản, dễ dàng tại nhà.

Sử dụng lá nhọ nồi hạ sốt hiệu quả
Sử dụng lá nhọ nồi hạ sốt hiệu quả
  • Sử dụng lá nhọ nồi: Khi trẻ bị sốt viêm họng phải làm sao? Bạn chỉ cần sử dụng 1 nắm lá nhọ nồi, rửa sạch rồi xay cùng nước ấm và một chút muối. Sau đó, bạn chắt nước cho trẻ uống từ 1-2 thìa/lần. Phần bã bạn sử dụng để đắp lên trán, nách, bẹn và lòng bàn chân của trẻ.
  • Sử dụng lá diếp cá: Chữa viêm họng bằng rau diếp cá là một trong những mẹo dân gian hữu ích. Bố mẹ có thể sử dụng lá diếp cá rửa sạch rồi xay với nước ấm, thêm chút muối và lọc lấy nước. Tiếp đến, bạn chắt nước lá diếp cá và cho trẻ uống vài thìa/lần, sử dụng nhiều lần trong ngày.
  • Sử dụng chanh: Sử dụng chanh cắt thành từng lát mỏng để đắp lên lòng bàn chân và cổ tay của trẻ cũng giúp hạ sốt hiệu quả.

Trị sốt viêm họng bằng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây trong điều trị sốt viêm họng là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh, giúp đẩy lùi triệu chứng rõ rệt trong thời gian ngắn nên nhiều cha mẹ tin dùng. Một số loại thuốc thường được dùng phổ biến hiện nay gồm có:

  • Các loại thuốc kháng sinh như Cephalexin, Penicillin và Amoxicillin giúp trị sốt viêm họng ở trẻ khá hiệu quả.
    Thuốc hạ sốt giúp cắt Efferalgan và Paracetamol.
  • Trẻ em cũng có thể sử dụng một số loại Siro trị ho như Cảm Ích Nhi, Muhi Nhật Bản và Astex.
  • Các loại thuốc chống sưng cũng được khuyến cáo sử dụng như Mucosolvan và Mucomyst.

Sử dụng thuốc Tây y thường mang đến hiệu quả tức thì nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý, không được tùy tiện dùng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ để bảo vệ sức khỏe của trẻ tốt nhất.

>>> ĐỌC NGAY: VTV2 đưa tin giải pháp chữa DỨT ĐIỂM viêm họng cho trẻ KHÔNG CẦN KHÁNG SINH

Thuốc kháng sinh được chỉ định trong một số trường hợp
Thuốc kháng sinh được chỉ định trong một số trường hợp

Xử lý sốt viêm họng bằng thuốc Đông y

Thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau, hạ sốt rất nhanh. Tuy nhiên phương pháp không chữa trị triệt để tận gốc của viêm họng nên nguy cơ bệnh tái phát lại với mức độ trầm trọng hơn. Các chuyên gia về y học cũng không khuyến khích sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ nhỏ vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm và làm suy giảm hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ. 

Để chấm dứt tình trạng sốt viêm họng kéo dài cho trẻ, phụ huynh có thể tham khảo các bài thuốc Đông y được bào chế từ dược liệu thiên nhiên rất an toàn và phù hợp với cơ địa non yếu của trẻ. Mặc dù vậy, không phải bài thuốc nào cũng đều hiệu quả như quảng cáo. Phụ huynh cần thận trọng với những bài thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Hiện nay, Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện là một trong số ít bài thuốc YHCT đặc trị viêm họng cho trẻ em được nghiên cứu khoa học bài bản và đã được đông đảo bệnh nhân kiểm chứng. Theo số liệu thống kê đến nay đã có hơn 40.000 người bệnh lựa chọn Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm họng hạt, viêm họng mãn tính, viêm amidan,…Tỷ lệ khỏi bệnh rất cao, khoảng gần 96% bệnh nhân dứt điểm hoàn toàn sau liệu trình từ 1-3 tháng. Trong đó rất nhiều trẻ em đã chấm dứt những cơn sốt cao dai dẳng và “thoát khỏi” viêm họng hoàn toàn.

Hiệu quả điều trị thực tế của Thanh hầu bổ phế thang
Hiệu quả điều trị thực tế của Thanh hầu bổ phế thang

Hầu hết các phụ huynh sau khi dùng Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng cho con đều phản hồi rất tốt về bài thuốc. Tiêu biểu có thể kể đến trường hợp của chị Hoàng Minh Ngọc (35 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi chữa viêm họng thành công công cho con (bé Minh Quân) đã chia sẻ:“ Kiên trì điều trị hết 3 tháng, sức khỏe con trai tôi đã tốt hơn nhiều. Đặc biệt, từ ngày dùng thuốc con ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, không tỉnh giấc giữa đêm nên người cũng béo khỏe trở lại, tăng gần 2kg. Da dẻ hồng hào, trắng trẻo, mịn màng. Ai gặp cũng khen con dạo này kháu quá khiến tôi thật sự mừng vô cùng. Đồng thời con cũng trở nên vui vẻ, hoạt bát, thích được đi chơi nhiều hơn.”( Xem chi tiết)

Bên cạnh đó, rất nhiều phụ huynh cũng phản hồi rất tích cực về Thanh hầu bổ phế thang trên mạng xã hội:

Phản hồi của phụ huynh có con sử dụng Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của phụ huynh có con sử dụng Thanh hầu bổ phế thang

Xem video bệnh nhân chia sẻ về Thanh hầu bổ phế thang

 

Trẻ nhỏ là đối tượng có hệ hô hấp và phủ tạng chưa hoàn thiện nên dễ bị vi khuẩn, virus cùng các dị nguyên ngoài môi trường xâm nhập vào hầu họng. Vì vậy, để chữa bệnh triệt để, ngoài xử lý triệu chứng, bố mẹ cần bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho con. Đó chính là cơ chế trị bệnh Bổ chính – Khu tà trong YHCT. Nhờ học hỏi những bí quyết chữa bệnh của các Ngự y triều Nguyễn, Thanh hầu bổ phế thang cũng vận dụng cơ chế điều trị Bổ chính – Khu tà để kết hợp song song giữa trị bệnh và bồi bổ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Cụ thể ngoài loại bỏ các triệu chứng như sốt cao, ho rát, sưng đau họng,…thuốc còn đi sâu vào phục hồi phủ tạng, chú trọng điều dưỡng cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch giúp trẻ nâng cao thể trạng, phòng ngừa các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Cơ chế này đã được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả trị bệnh toàn diện, bền vững.

>>XEM THÊM: Chuyên gia nói gì về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm họng hạt?

Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Thanh hầu bổ phế thang được đánh giá cao nhờ sự kết hợp thượng dược “tiến vua” và thảo dược giàu các hoạt chất kháng sinh tự nhiên như flavonoid, coumarin, sterol, alkaloid có tác dụng sát khuẩn, diệt virus, vi khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng đau, hạ sốt nhanh mà không gây tác dụng phụ nên rất an toàn với trẻ nhỏ. Tiêu biểu trong “bảng thành phần vàng” phải kể đến những thảo dược như: trần bì, bạch truật, kim ngân hoa, liên kiều, cát cánh, bạch cương tàm, sinh khương, đẳng sâm, hoàng kì, tang ký sinh, tang diệp,…

Thành phần Thanh hầu bổ phế thang gồm những thảo dược quý
Thành phần Thanh hầu bổ phế thang gồm những thảo dược quý

Đặc biệt, 100% thảo dược đều là nam dược sạch đạt tiêu chuẩn GACP -WHO, không chứa thuốc sâu hóa học, chất bảo quản độc hại. Ngoài ra, thảo dược cũng trải qua hàng loạt quy trình kiểm nghiệm gắt gao tại Học viện Quân y và Viện dược liệu nên phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

>> XEM NGAY: Thanh Hầu Bổ Phế Thang Chữa Viêm Họng Cho Trẻ Em Có Tốt Không?

Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng
Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng

Đáng chú ý, Thanh hầu bổ phế thang được ứng dụng điều trị theo dạng phác đồ cụ thể. Hiện nay, rất ít bài thuốc Đông y làm được điều này. Mỗi bé khi đến khăm khám tại Nhất Nam Y Viện đều được thăm khám “tứ chẩn” để xác định mức độ viêm nhiễm và những tiền sử bệnh nền cần lưu ý.

Bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại Nhất Nam Y Viện
Bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại Nhất Nam Y Viện

Trên cơ sở đó, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang riêng biệt cho từng bé nhằm đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Phác đồ thường gồm 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng, Điều trị căn nguyên, Điều trị dự phòng. Trong khi xây dựng phác đồ điều trị viêm họng cho trẻ nhỏ, các bác sĩ sẽ gia tăng liều lượng những thảo dược có vị ngọt như cam thảo để thuốc dễ uống hơn, hạn chế nôn trớ cho trẻ khi sử dụng.

Liệu pháp điều trị viêm họng 3 giai đoạn
Liệu pháp điều trị viêm họng 3 giai đoạn

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc viêm họng và thường đi kèm triệu chứng sốt cao do sức đề kháng còn non yếu. Bố mẹ cần cảnh giác và điều trị cho con càng sớm càng tốt. Nếu bố mẹ cần tư vấn giải pháp điều trị viêm họng hiệu quả và an toàn cho con hãy liên hệ với chuyên gia qua thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Cách chăm sóc trẻ sốt viêm họng tốt nhất

Việc trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu có thể phụ thuộc vào cách chăm sóc từ phía phụ huynh. Do đó khi trẻ bị sốt, phụ huynh cần chú ý chăm sóc cho trẻ tốt nhất bằng cách lựa chọn và sử dụng thực phẩm đúng cách.

Trẻ sốt viêm họng nên ăn gì?

Một số loại thực phẩm có công dụng hạ sốt, giảm đau rát họng mà phụ huynh có thể lựa chọn như:

  • Các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp bù nước, giảm sốt và tăng sức đề kháng cho trẻ. Do ở giai đoạn này, trẻ thường khó ăn nên phụ huynh có thể sử dụng hoa quả để xay sinh tố, ép nước cho con uống.
  • Cho trẻ ăn các món ăn lỏng như cháo, súp… sẽ giúp bé dễ ăn, dễ tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.
  • Các món ăn như canh mồng tơi, bầu, bí, mướp, rau đay,… có vị mát cũng rất tốt cho trẻ bị viêm họng cấp sốt cao.
Nên chọn những món ăn mềm cho trẻ
Nên chọn những món ăn mềm cho trẻ

Trẻ sốt viêm họng không nên ăn gì?

Khi sốt viêm họng, phụ huynh cần hạn chế cho trẻ ăn các loại thực phẩm sau:

  • Không cho trẻ ăn trứng mặc dù đây là món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ em. Bởi lẽ khi bổ sung cho cơ thể, trứng có thể sinh ra lượng nhiệt lớn làm trẻ sốt cao khó hạ.
  • Không sử dụng các món ăn mặn, nhiều dầu mỡ, gia vị sẽ gây kích ứng làm cổ họng đau rát và sưng to.
  • Các món ăn dạng đặc, khô, khó nuốt và dễ mắc nghẹn cũng cần hạn chế tối đa.
  • Bánh kẹo, nước ngọt có gas thường chứa nhiều đường cũng sẽ khiến bé bị mất nước, khó hạ sốt nên cũng cần tránh sử dụng

Một số lưu ý khi trẻ bị sốt viêm họng

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình điều trị sốt viêm họng ở trẻ nhỏ mà cha mẹ nên thực hiện:

  • Cho trẻ nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng khí với độ ẩm vừa đủ cho trẻ.
  • Sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng, rửa mũi cho trẻ. Nếu dùng khăn giấy lau mũi, mồm cho trẻ cần bỏ ngay sau khi sử dụng để loại bỏ vi khuẩn/virus còn bám lại.
  • Trẻ bị sốt viêm họng thường cảm thấy chán ăn. Lúc này phụ huynh cần chia nhỏ bữa để cơ thể trẻ luôn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. cho trẻ.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 4:47 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!
Viêm họng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm

Viêm họng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm

Viêm họng ở trẻ em là bệnh lý có thể xuất hiện khi thời tiết thay đổi hoặc khi lây...
Chữa viêm họng bằng lá tía tô: 6 cách làm giúp “thổi bay” viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá tía tô: 6 cách làm giúp “thổi bay” viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá tía tô là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả, an toàn, phù...
Viêm họng hốc mủ: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Họng Hốc Mủ: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Biện Pháp Điều Trị

Viêm họng hốc mủ là dạng mãn tính, bệnh lý ở cấp độ nặng mà mọi lứa tuổi, mọi đối...
Viêm họng liên cầu khuẩn: Đặc điểm, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Viêm họng liên cầu khuẩn: Đặc điểm, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Viêm họng liên cầu khuẩn là một trong những loại viêm họng cấp thường gặp. Bệnh có mức độ nghiêm...
Bị bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không? Những biến chứng cảnh báo

Viêm Họng Hạt Có Nguy Hiểm Không? Biến Chứng Cảnh Báo

Viêm họng hạt là bệnh liên quan đến đường hô hấp có thể xuất hiện ở bất cứ ai, trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top