Tiểu buốt ra máu ở nữ – Tìm hiểu nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tiểu buốt ra máu ở nữ không phải bệnh hiếm gặp, dễ làm phát sinh các vấn đề nguy hiểm. Tuy nhiên, do xuất hiện tại khu vực nhạy cảm khiến nhiều người ngại thăm khám khiến tình trạng bệnh trở nặng. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này và có cách xử lý hiệu quả, bạn đọc đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Tiểu buốt ra máu ở nữ cần được điều trị càng sớm càng tốt nhằm tránh phát sinh các vấn đề tiêu cựcTiểu buốt ra máu ở nữ cần được điều trị càng sớm càng tốt nhằm tránh phát sinh các vấn đề tiêu cực
Tiểu buốt ra máu ở nữ cần được điều trị càng sớm càng tốt nhằm tránh phát sinh các vấn đề tiêu cực

Chứng tiểu buốt ra máu ở nữ là bệnh gì?

Tiểu buốt ra máu ở nữ được hiểu là tình trạng nước tiểu lẫn máu và xuất hiện cảm giác đau buốt khi tiểu. Cơn đau này có thể xuất phát từ bên trong bàng quang, đáy chậu hoặc tiểu buốt ra máu đau bụng dưới ở nữ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ngại tiểu. Đặc biệt, đây còn là dấu hiệu cảm bảo một số bệnh lý nguy hiểm về đường tiết niệu, thận, bàng quang… vì vậy cần đặc biệt lưu ý.

Tiểu buốt ra máu thường xảy ra ở người trưởng thành với 2 dạng tiểu máu thường thấy là:

  • Tiểu ra máu vi thể: Ở dạng này, mắt thường gần như không sát được do màu sắc không có sự khác biệt nhiều so với bình thường. Lúc này, người bệnh cần làm xét nghiệm để có được kết quả chính xác nhất.
  • Tiểu ra máu đại thể: Ở dạng này, lượng máu lẫn trong nước tiểu nhiều khiến nước tiểu đổi màu, thường đổi sang màu hồng hoặc đỏ.

Tiểu buốt ra máu ở nữ giới do đâu?

Việc phát hiện chính xác nguyên nhân có vai trò tác động trực tiếp đến phương pháp và hiệu quả trị bệnh. Theo đó, tiểu buốt và ra máu ở nữ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do sinh lý hoặc bệnh lý. Cụ thể, dưới đây là các vấn đề được nhiều chuyên gia cho là yếu tố chính làm khởi phát bệnh lý này.

Bệnh khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ sinh lý đến bệnh lý
Bệnh khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ sinh lý đến bệnh lý

Nguyên nhân sinh lý

Chứng tiểu buốt ra máu ở nữ có thể do những nguyên nhân sinh lý dưới đây:

  • Vệ sinh không đảm bảo: Việc lau, rửa vùng kín, hậu môn không đảm bảo, thụt rửa âm đạo quá sâu, trong kỳ kinh nguyệt không thay băng vệ sinh thường xuyên… đều là những nguyên nhân hàng đầu khiến “cô bé” bị tổn thương, viêm nhiễm.
  • Căng thẳng, stress trong thời gian dài: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến sức đề kháng suy giảm, rối loạn hormone trong cơ thể từ đó gây nên tình trạng tiểu buốt ra máu.
  • Quan hệ tình dục thô bạo: Quan hệ mạnh, thô bạo khiến vùng kín bị tổn thương. Đặc biệt, với trường hợp quan hệ với nhiều người sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm các bệnh xã hội như giang mai, HIV…
  • Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: Khẩu phần ăn thiếu khoa học, ít rau xanh và hoa quả tươi, thường xuyên sử dụng đồ ăn cay nóng, uống ít nước… đều là nguyên nhân gây nên tiểu buốt ra máu ở nữ giới.
  • Trang phục: Mặc quần quá áo chật khiến “cô bé” cọ xát, tổn thương, bí bách làm tăng cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây bệnh. Đồng thời, việc mặc chung quần áo với người bệnh cũng tạo điều kiện cho con đường lây nhiễm bệnh xảy ra.
  • Sử dụng các loại thuốc tránh thai, kháng sinh: Một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai, kháng sinh là làm thay đổi môi trường âm đạo giúp vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây bệnh.

Nguyên nhân bệnh lý

Nếu không phải do các nguyên nhân sinh lý, tiểu buốt ra máu có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý về tiết niệu như sau:

  • Viêm âm đạo: Ở trình trạng này, số lượng vi khuẩn tăng đột biến làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Tình trạng viêm nhiễm xảy ra làm xuất hiện một số triệu chứng như khí hư có mùi hôi tanh, âm đạo sưng đau, tiểu buốt ra máu…
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Một số biểu hiện điển hình của nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm người bệnh luôn cảm thấy buồn tiểu, tiểu buốt và ra máu, đau bụng dưới, mệt mỏi, sốt rét… Ngoài ra, bệnh lý này còn tiềm ẩn nguy cơ làm xuất hiện các vấn đề nguy hiểm khác như nhiễm trùng huyết, suy thận cấp, áp xe thận…
  • Bệnh lậu: Bệnh lậu do vi khuẩn song cầu thận Neisseria Gonorrhoeae gây ra, khiến nữ giới cảm thấy đau rát khi tiểu và nước tiểu lẫn máu. Đồng thời, xuất hiện tình trạng ngứa âm đạo, âm dạo chảy mủ và có mùi hôi tạnh.
  • Viêm nội mạc tử cung: Bệnh có thể khởi phát từ nạo phá thai, đặt vòng… gây ra tình trạng đau buốt khi tiểu, tiểu ra máu, nôn mửa, táo bón. Đặc biệt, bệnh còn là nguyên nhân gây dính tử cung, tắc vòi trứng, nhiễm trùng huyết…
  • Sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm bàng quang: Các tổn thương tại thận và bàng quang đều là nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu buốt ra máu. Hiện tượng này cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh các hậu quả đáng tiếc.
  • Ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo: Đây là bệnh lý rất nguy hiểm, có thể đe dọa an toàn tính mạng của chị em. Ngoài tiểu buốt ra máu, chị em còn có thể gặp phải các dấu hiệu như khí hư ra nhiều bất thường, đau bụng dưới…

Triệu chứng điển hình của tiểu buốt ra máu ở phái nữ

Sớm phát hiện và có hướng điều trị chính xác là cách tốt nhất để người bệnh bảo vệ bản thân khỏi các tác động tiêu cực từ phía bệnh lý và ngăn cản tình trạng phát sinh biến chứng tiêu cực. Với tiểu buốt ra máu ở nữ, người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua một số dấu hiệu sau:

  • Xuất hiện cảm giác đau, buốt, khó chịu khi đi vệ sinh.
  • Nước tiểu không chảy theo dòng, thường xuyên bị ngắt quãng.
  • Luôn cảm thấy buồn tiểu và lẫn máu trong nước tiểu.
  • Nước tiểu có mùi khai nồng, khó chịu.
  • Một số trường hợp xuất hiện tình trạng đau bụng dưới, mệt mỏi, sốt…

Tình trạng tiểu buốt ra máu ở nữ giới có nguy hiểm không?

Từ những thông tin được đề cập ở trên có thể thấy tiểu buốt ra máu là một bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý và sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, với nguyên nhân từ bệnh lý, người bệnh càng cần phải đặc biệt chú tâm nhằm hạn chế tối đa việc phát sinh các hậu quả khó lường như vô sinh hoặc thậm chí tử vong.

Tiểu buốt ra máu ở nữ tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn hoặc thậm chí tử vong
Tiểu buốt ra máu ở nữ tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn hoặc thậm chí tử vong

Cụ thể, một số biến chứng có thể mắc phải khi nữ giới bị tiểu buốt ra máu:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Bệnh khiến chị em cảm thấy trong người bệnh mỏi, xanh xao, thường xuyên bị hoa mắt, đau đầu hoặc thậm chí ngất xỉu.
  • Chất lượng đời sống tình dục đi xuống: Tiểu buốt ra máu là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục, khiến tình cảm vợ chồng xa cách. Ngoài ra, việc quan hệ không an toàn cũng có thể gây viêm nhiễm cho bạn tình.
  • Suy thận, nhiễm trùng máu: Tiểu buốt do viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị, kiểm soát tốt có thể dẫn đến suy thận, nhiễm trùng máu. Đây là biến chứng nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao nên người bệnh cần đặc biệt lưu ý.
  • Vô sinh: Tiểu buốt ra máu tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục hoặc các bệnh lý khác ở tử cung và buồng trứng. Điều này làm tăng nguy cơ xuất hiện tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.
  • Tử vong: Như đã đề cập, tiểu buốt ra máu cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư. Đây là bệnh nan y hiện vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị đặc hiệu. Để kiểm soát và kéo dài tuổi thọ, người bệnh sẽ phải chịu nhiều cơn đau khi thực hiện hóa trị, xạ trị.

Cách chẩn đoán bệnh chính xác

Hoạt động kiểm tra, chẩn đoán là bước đầu tiên và bắt buộc phải thực hiện trước khi tiến hành can thiệp y khoa. Bước này nhằm giúp xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh để từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Một số phương pháp được sử dụng trong chẩn đoán tiểu buốt ra máu ở nữ như sau:

  • Kiểm tra lâm sàng: Bác sĩ tiến hành khai thác các thông liên quan đến triệu chứng và tiền sử bệnh lý của người bệnh.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Thông qua bước này nhằm xác định chính xác liệu có máu trong nước tiểu không và phát hiện sớm các khoáng chất hình thành sỏi.
  • Nội soi bàng quang: Dựa vào quan sát niệu đạo nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời cũng thông qua qua nội soi bàng quang để phẫu thuật điều trị bệnh.
  • Chẩn đoán hình ảnh: Người bệnh sẽ tiến hành chụp cắt lớp, cộng hưởng từ, siêu âm… giúp bác sĩ có thể quan sát niệu đạo, bàng quang, thận để đưa ra kết luận và hướng điều trị chính xác.

Cách thức điều trị tiểu buốt ra máu ở nữ giới

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị tiểu buốt ra máu ở nữ đem lại hiệu quả cao. Tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý, điều kiện mà người bệnh có thể lựa chọn điều trị Tây y, Đông y hoặc các bài thuốc dân gian. Cụ thể, hướng điều trị của các phương pháp này như sau.

Phương pháp trị bệnh được căn cứ dựa trên nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng và điều kiện của từng người
Phương pháp trị bệnh được căn cứ dựa trên nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng và điều kiện của từng người

Trị bệnh đơn giản tại nhà bằng bài thuốc dân gian

Bài thuốc dân gian trải qua ngàn đời lưu truyền, đem lại hiệu quả trị bệnh cao và ít làm phát sinh tác dụng phụ. Đi kèm với ưu điểm kín đáo, tiết kiệm, dễ sử dụng khiến phương pháp này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người ngay cả khi nền y học hiện đại phát triển.

Một số bài thuốc dân gian trị tiểu buốt ra máu có thể tham khảo như sau:

  • Sử dụng bí xanh: Bí xanh đem gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước uống. Nếu không muốn uống, người bệnh có thể luộc chín bí xanh và dùng trong các bữa ăn hằng ngày.
  • Sử dụng bột sắn dây: Củ sắn đem rửa sạch, thái mỏng, phơi khô rồi nghiền thành bột mịn. Mỗi ngày dùng 10g bột sắn pha với nước uống, thực hiện liên tục trong vòng 10 ngày để đạt hiệu quả trị bệnh cao.
  • Sử dụng râu ngô: Râu ngô đem rửa sạch sau đó cho vào nồi nấu cùng 1 lít nước trong khoảng 5 phút. Người bệnh uống nước râu ngô mỗi ngày từ 2 – 3 lần để kiểm soát tốt bệnh tình.

Lưu ý, bài thuốc dân gian có dược lực nhẹ, chỉ phù hợp trong điều trị bệnh ở giai đoạn mới khởi phát hoặc bắt nguồn từ nguyên nhân sinh lý. Để đảm bảo, tốt nhất người bệnh chỉ nên ứng dụng phương pháp này như một cách thức hỗ trợ điều trị. Đồng thời, trước khi áp dụng người bệnh cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Tây y trị tiểu buốt ra máu nhanh chóng

Tây y tập trung làm giảm triệu chứng nhờ vậy tình trạng bệnh nhanh chóng được kiểm soát, các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt sau vài lần sử dụng. Đồng thời, thuốc Tây được bào chế dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm… đem lại tính tiện lợi trong sử dụng.

Tây y tập trung xoa dịu triệu chứng giúp đem lại hiệu quả chữa trị trong thời gian ngắn
Tây y tập trung xoa dịu triệu chứng giúp đem lại hiệu quả chữa trị trong thời gian ngắn

Việc trị bệnh bằng Tây y được căn cứ dựa theo nguyên nhân gây bệnh, cụ thể như sau:

Do sỏi thận

  • Thuốc giảm đau No – spa có thể sử dụng bằng đường uống hoặc đường tiêm.
  • Nhóm thuốc kháng sinh Quinolon, ví dụ Ofloxacin, Ciprofloxacin…
  • Nhóm kháng sinh Cephalosporin, ví dụ Cefoperazone, Ceftizoxime…
  • Thuốc cầm máu Tranexamic Acid được sử dụng bằng hai đường tiêm và uống.

Do viêm nhiễm đường tiết niệu

  • Dòng thuốc thế hệ mới của nhóm cephalosporin.
  • Thuốc giảm đau, điển hình là Paracetamol.

Do Polyp bàng quang, khối u, thoát vị niệu đạo

  • Sử dụng thuốc cầm máu Tranexamic Axid theo 2 dạng đường uống và tiêm tĩnh mạch.
  • Sau khi kiểm soát tình trạng xuất huyết sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u.

Do tổn thương thận và niệu đạo

  • Nhóm thuốc giảm đau, ví dụ Paracetamol, Diclofenac, Meteospasmyl…
  • Thuốc cầm máu Tranexamic Acid sử dụng đường uống và tiêm tĩnh mạch.
  • Thuốc kháng sinh nhóm Quinolon hay nhóm Cephalosporin được dùng theo 2 dạng đường uống và tiêm tĩnh mạch.

Do ung thư

  • Thuốc cầm máu  Tranexamic Acid (dùng 2 dạng đường uống và tiêm tĩnh mạch).
  • Thuốc Goserelin đem lại tác dụng ức chế tuyến yên.
  • Thuốc Flutamide có tác dụng chống Androgen.

Lưu ý, thuốc Tây được bào chế từ các chất hóa học, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Để ngăn cản tình trạng này, người bệnh chỉ nên dùng thuốc, mua thuốc sau khi đã tiến hành kiểm tra, thăm khám và nhận sự kê đơn từ phía bác sĩ.

Đối với những trường hợp nặng, dùng thuốc không đem lại tác dụng tác động tích cực, bác sĩ có thể chỉ định tiến hành can thiệp ngoại khoa nhằm trị bệnh dứt điểm. Tùy theo từng trường hợp, người bệnh có thể sử trị bệnh theo hệ thống trị liệu quang CRS, phương pháp Oxygen, phương pháp DHA, vật lý trị liệu…. Lưu ý, để đảm bảo an toàn, người bệnh chỉ nên thực hiện các phương pháp này tại các đơn vị y tế uy tín.

Điều trị Đông y an toàn, hiệu quả lâu dài

Đông y hướng đến mục tiêu điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh song song với hỗ trợ điều hòa khí huyết, kinh mạch và tăng cường sức đề kháng từ sâu bên trong. Đặc biệt, với việc bào chế từ các thảo dược thiên nhiên, bài thuốc Đông y đảm bảo tính an toàn cao, không gây ra tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng.

Đông y đảm bảo tính an toàn cao, giúp trị bệnh tận gốc và tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh
Đông y đảm bảo tính an toàn cao, giúp trị bệnh tận gốc và tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh

Một số bài thuốc Đông y trị tiểu buốt ra máu ở nữ thường được sử dụng là.

Bài thuốc 1

Bài thuốc 1 có tác dụng thanh tam hỏa, giải nhiệt độc, lương huyết chỉ huyết, phù hợp với người bệnh bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Thông tin chi tiết về bài thuốc trị tiểu buốt ra máu ở nữ này như sau:

  • Cách vị thuốc: 16g mỗi vị lá tre – kim ngân – cỏ nhọ nồi; 12g mỗi vị cam thảo đất – mộc hương cùng 4g tam thất.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu sau khi rửa sạch được cho vào ấm sắc cùng 6 bát nước đến khi cạn còn 3 bát thì dừng lại. Mỗi ngày sắc 1 thang, chia nước thuốc thành nhiều phần và uống luôn trong ngày.

Bài thuốc 2

Bài thuốc 2 được sử dụng trong trường hợp viêm nhiễm mãn tính, có tác dụng loại bỏ vi khuẩn song song với tăng cường sức khỏe người bệnh từ sâu bên trong. Đi kèm với đó, bài thuốc hướng đến tư âm nhiệt chỉ huyết nhờ sự kết hợp, gia giảm các vị thuốc theo tỷ lệ vàng:

  • Các vị thuốc: 12g mỗi vị sinh địa – kỷ tử – trắc bá diệp – sa sâm – thạch mộc – rễ cỏ tranh – mạch môn; 16g cỏ nhọ nồi cùng 8g a giao.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc đem rửa sạch, cho vào ấm sắc, mỗi ngày dùng 1 thang, nước thuốc gạn được chia thành nhiều phần và uống luôn trong ngày khi còn ấm.

Bài thuốc 3

Bài thuốc 3 tập trung kích thích quá trình lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch song song với loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Bài thuốc này phù hợp với tiểu buốt ra máu ở nữ do huyết ứ với thông tin chi tiết như sau:

  • Cách vị thuốc: 12g mỗi vị đan sâm – huyết dư – ngưu tất – uất kim – ích mẫu; 16g mỗi vị ngẫu tiết – cỏ nhọ nồi; 6g chỉ thực cùng 4g bách thảo xương.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc sau khi rửa sạch được cho vào ấm sắc đến khi cạn còn khoảng ⅔. Nước thuốc được sử dụng trong ngày, duy trì đều đặn mỗi ngày 1 thang để đem lại hiệu quả điều trị cao.

Lưu ý, thuốc Đông y sau khi đi vào tạng phủ sẽ phát huy công dụng một cách từ từ vì vậy đòi hỏi thời gian trị bệnh lâu. Trong đó, thời gian dài hay ngắn chịu sự chi phối lớn bởi khả năng hấp thụ thuốc và thói quen sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Bị tiểu buốt ra máu nên làm gì?

Chế độ sinh hoạt, lối sống là nguyên nhân gây bệnh và cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị. Để nhanh chóng trị bệnh dứt điểm, giảm thiểu tối đa tình trạng tái phát, người bệnh cần chú ý xây dựng lối sống lành mạnh dựa trên những lưu ý sau.

Về chế độ dinh dưỡng:

  • Xây dựng khẩu phần ăn khoa học với đầy đủ các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tính mát, các loại rau xanh, hoa quả tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày, tránh tình trạng nhịn tiểu giúp ngăn cản quá trình hình thành sỏi thận, sỏi bàng quang,…
  • Không sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ… khiến tình trạng viêm nhiễm trở nặng.
  • Tránh tuyệt đối việc dung nạp vào cơ thể các chất kích thích có hại như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, cà phê…
Xây dựng lối sống lành mạnh là cách tốt nhất giúp tăng cường hiệu quả điều trị và giảm nguy cơ tái phát
Xây dựng lối sống lành mạnh là cách tốt nhất giúp tăng cường hiệu quả điều trị và giảm nguy cơ tái phát

Về thói quen sinh hoạt:

  • Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhất là bộ phận sinh dục. Có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng theo hướng dẫn của bác sĩ để tăng hiệu quả.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát nhằm hạn chế sự phát sinh của vi khuẩn.
  • Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, giữ trạng thái tinh thần cân bằng và ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  • Kết hợp trị bệnh với luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

Ngoài ra, người bệnh cần tiến hành thăm khám theo chỉ định của bác sĩ nhằm xác định mức độ hiệu quả trị bệnh theo từng giai đoạn. Điều này cũng góp phần phát hiện sớm các biểu hiện bất thường để có phương pháp can thiệp phù hợp.

Phòng tránh tiểu buốt và ra máu ở nữ

Tiểu buốt ra máu ở nữ là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm sinh lý người bệnh. Để ngăn cản các tác động tiêu cực của bệnh lý này nên cơ thể thì việc sớm thực hiện các biện pháp phòng ngừa là điều rất cần thiết. Theo đó, các phòng tránh tiểu buốt ra máu ở nữ hiệu quả như sau:

  • Vệ sinh cơ thể, bộ phận sinh dục sạch sẽ, trong kỳ kinh nguyệt cần thay băng vệ sinh thường xuyên.
  • Tránh mặc quần áo quá chật làm tổn thương “cô bé”, nên ưu tiên quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe, hệ miễn dịch ổn định.
  • Uống đủ nước mỗi ngày giúp lợi tiểu, giảm bớt lượng vi khuẩn và ngăn cản nguy cơ hình thành sỏi.
  • Không sử dụng đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, các chất kích thích có hại.
  • Xây dựng lối sống khoa học, làm việc nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập thể thể dục thể thao.

Tiểu buốt ra máu ở nữ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, có thể dẫn đến vô sinh hoặc tử vong. Vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh, người mắc cần chủ động tiến hành thăm khám và điều trị tích cực theo chỉ định của bác sĩ, chuyên gia.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Cập nhật - 2:28 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Tiểu buốt sau sinh: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Tiểu buốt sau sinh: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Tiểu buốt sau sinh là tình trạng thường gặp ở các chị em sau khi sinh đẻ. Vậy, nguyên nhân...
Tiểu rắt ở nữ là bệnh gì? Phương pháp điều trị triệt để

Tiểu rắt ở nữ là bệnh gì? Phương pháp điều trị triệt để chứng tiểu...

Tiểu rắt ở nữ là bệnh lý thường gặp, có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Ngoài ra,...
Tiểu buốt và đau lưng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Tiểu buốt và đau lưng: Tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị tận gốc

Tiểu buốt và đau lưng gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm sinh lý người bệnh. Nghiêm...
Top 4+ nhóm thuốc trị tiểu buốt phổ biến & Lưu ý khi dùng

Top 4+ nhóm thuốc trị tiểu buốt phổ biến và lưu ý khi dùng

Các loại thuốc trị tiểu buốt được chỉ định trong điều trị nội khoa khi tình trạng ở mức độ...
Tiểu rắt ở nam giới là gì? Làm sao để trị bệnh hiệu quả nhất?

Tiểu rắt ở nam giới là gì? Làm sao để trị bệnh hiệu quả nhất?

Tiểu rắt ở nam giới là một chứng bệnh thường gặp hiện nay. Đây cũng chính là triệu chứng điển...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top