Top 12 Loại Thuốc Trị Khô Khớp Hiệu Quả Người Bệnh Nên Dùng

Khô khớp là tình trạng chất nhờn bôi trơn khớp bị suy giảm, khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, sưng viêm và nóng đỏ khớp. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, thậm chí còn gây biến dạng khớp, teo cơ hoặc mất khả năng vận động vĩnh viễn. Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay đó là sử dụng các loại thuốc trị khô khớp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn những loại thuốc và thực phẩm chức năng tốt nhất, hãy cùng tham khảo.

7 loại thuốc trị khô khớp gối được bác sĩ khuyên dùng

Các loại thuốc điều trị khô khớp hiện nay bao gồm thuốc uống và thuốc tiêm. Dựa vào tình trạng bệnh và khả năng đáp ứng điều trị của từng người, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng loại thuốc phù hợp sao cho đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thuốc chữa khô khớp bạn có thể tham khảo.

Thuốc giảm đau trị khô khớp

Thuốc giảm đau là nhóm thuốc được dùng phổ biến cho những bệnh nhân bị khô khớp xương. Nhóm thuốc này bao gồm các loại thuốc như Paracetamol, Acetaminophen, Tramadol… có tác dụng giúp giảm đau, hạ sốt, giảm sưng tấy, viêm nhiễm tại vùng khớp gối. Một số thuốc giảm đau còn được dùng cho những trường hợp bị chấn thương nghiêm trọng hoặc đau do phẫu thuật. Mặc dù vậy, thuốc chỉ có tác dụng tức thời và không có tác dụng đối với những cơn đau kéo dài.

thuoc tri kho khop
Sử dụng thuốc giảm đau trị khô khớp

Trong quá trình sử dụng thuốc giảm đau trị khô khớp, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: Mẩn đỏ da, buồn nôn, nôn mửa, đắng miệng, mệt mỏi, nước tiểu sậm màu. 

Đặc biệt, thuốc chống chỉ định với phụ nữ có thai và đang cho con bú, người bị dị ứng với thành phần thuốc, bệnh nhân bị suy gan, thận, người thiếu hụt men G6PD hoặc đang dùng thuốc chống trầm cảm trong vòng 2 tuần trở lại đây.

Thuốc chống viêm không có chứa thành phần steroid (NSAID)

Thuốc chống viêm không steroid là thuốc được dùng phổ biến trong điều trị khô khớp gối. Nhóm thuốc này bao gồm các loại thuốc như Aspirin, Naproxen, Ibuprofen, Diclofenac, Meloxicam, Aleve… Thuốc được chỉ định sử dụng cho bệnh nhân khi nhóm thuốc giảm đau không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp prostaglandin và PGF2, từ đó làm giảm cơn đau do bệnh khô khớp gây ra.

Cũng giống như những loại thuốc tân dược khác, nhóm thuốc này cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: Đau dạ dày, viêm loét hoặc xuất huyết dạ dày, suy giảm chức năng của gan, thận và tim mạch. Do đó người bệnh chỉ nên dùng thuốc trong thời gian ngắn và uống theo chỉ định từ bác sĩ.

Những người bị viêm loét dạ dày, bị chứng rối loạn đông máu, suy gan, suy thận, phụ nữ mang thai và đang cho con bú tuyệt đối không được sử dụng loại thuốc này dưới bất kỳ hình thức nào.

Thuốc trị khô khớp Corticosteroid dạng tiêm

Corticosteroid dạng tiêm là thuốc trị khô khớp được sử dụng khi người bệnh không đáp ứng điều trị với các loại thuốc trên hoặc bệnh nhân bị khô khớp do viêm khớp dạng thấp và lupus ban đỏ hệ thống. Thuốc có tác dụng giảm đau tại chỗ, chống viêm mạnh nhờ khả năng ức chế miễn dịch.

thuoc tri kho khop
Thuốc trị khô khớp Corticosteroid dạng tiêm

Tuy nhiên nếu dùng thuốc trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ bị teo da, chảy máu tại chỗ tiêm, đỏ bừng mặt, tăng cường huyết, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng,… Do đó bạn chỉ sử dụng loại thuốc này khi có chỉ định đặc biệt từ bác sĩ chuyên khoa và chỉ nên dùng thuốc trong thời gian ngắn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đặc biệt, Corticosteroid dạng tiêm sẽ được chỉ định cho những trường hợp như sau: Người bị nhiễm khuẩn, nấm, siêu vi, người bị gout, tiểu đường, vảy nến, mắc bệnh tim mạch, phụ nữ có thai và đang cho con bú,…

Thuốc trị khô khớp Acid Hyaluronic (AH)

Acid Hyaluronic (AH) là một lựa chọn tốt cho những người cao tuổi đang bị khô khớp. Thuốc được chỉ định cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp và không đáp ứng được với các loại thuốc giảm đau thông thường. Thuốc được điều chế ở cả dạng uống và dạng tiêm, được sử dụng tùy theo nguyên nhân và mức độ bị bệnh của mỗi người.

Cơ chế hoạt động của thuốc đó là giúp bôi trơn ổ khớp, tăng cường chất nhờn, giúp tái tạo các tế bào sụn khớp, chống viêm, làm chậm quá trình lão hóa khớp, chống thoái hóa khớp hiệu quả. Liều lượng cụ thể sẽ được bác sĩ kê đơn riêng cho từng bệnh nhân, dựa vào triệu chứng và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Tuy nhiên thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như: Đau chỗ tiêm, đau mỏi cơ, mệt mỏi toàn thân, xuất hiện phản ứng viêm tại chỗ. Tuy nhiên các triệu chứng này sẽ biến mất sau 2-3 ngày điều trị. Không dùng Acid Hyaluronic cho những bệnh nhân bị dị ứng với thành phần thuốc, phụ nữ mang thai và cho con bú hoặc những người có các rối loạn trong cơ thể.

Glucosamine

Glucosamine là thuốc trị khô khớp khá phổ biến được bác sĩ kê đơn cho người bệnh. Loại thuốc này thực chất là một loại đường tự nhiên có trong các mô đệm của khớp và được tìm thấy tại chiết xuất của hầu hết các động vật có vỏ. Công dụng chính của Glucosamine đó là giúp tăng cường sản sinh chất nhờn, giảm khô khớp, duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa khớp và cải thiện khả năng vận động. 

thuoc tri kho khop
Glucosamine là thuốc trị khô khớp khá phổ biến được bác sĩ kê đơn cho người bệnh

Thuốc có thể được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau như: Glucosamine hydrochloride, N-acetyl glucosamine và glucosamine sulfate. Glucosamine được đánh giá là khá an toàn, nhưng nếu bạn dùng quá liều thì có thể xuất hiện một số dấu hiệu như buồn nôn, táo bón, mẩn ngứa, tiêu chảy, ở nóng, tăng huyết áp,… Không sử dụng hoạt chất này cho những người bị dị ứng với hải sản, phụ nữ mang thai và cho con bú, người dưới 18 tuổi.

Chondroitin Sulfate

Chondroitin là lựa chọn được nhiều bác sĩ sử dụng cho bệnh nhân bị khô khớp. Hoạt chất này thường được dùng để kết hợp với Glucosamine giúp điều trị tình trạng viêm khớp, khô khớp, tổn thương tại ổ khớp. Chondroitin có tác dụng ngăn cản quá trình phá hủy sụn khớp, tái tạo các khớp bị tổn thương và tăng tiết dịch nhầy cho xương khớp thêm linh hoạt.

Mỗi ngày người bệnh nên bổ sung từ 1000-1200mg Chondroitin Sulfate để giúp phòng tránh hiện tượng khô khớp và cải thiện chức năng vận động. Tuy nhiên nên thận trọng khi sử dụng Chondroitin bởi nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, ngứa da, rụng tóc, phù chân, đau dạ dày, buồn nôn, nôn,…

Không dùng Chondroitin cho người có tiền sử bị mẫn cảm với thuốc, người bị tai biến, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người mới trải qua phẫu thuật, bị bỏng trên diện rộng, vận động viên hoặc người tập thể hình.

Collagen tuýp 2

Collagen tuýp 2 là một hoạt chất quan trọng đối với các vấn đề về xương sụn khớp trong cơ thể. Hoạt chất này giúp duy trì độ dẻo dai, chắc khỏe cho xương khớp. Nếu thiếu hụt Collagen, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng khô khớp, cứng khớp, thoái hóa khớp, làm suy giảm khả năng vận động. 

thuoc tri kho khop
Collagen tuýp 2 là một hoạt chất quan trọng đối với các vấn đề về xương sụn khớp trong cơ thể

Liều dùng thích hợp cho người bệnh là khoảng 40mg/ngày, nên uống sau bữa ăn tối 3 tiếng. Dùng thuốc liên tiếp trong vòng 6 tháng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng Collagen tuýp 2, người bệnh có thể gặp phải tác dụng phụ như đau đầu, đau dạ dày, chóng mặt, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa,… Chống chỉ định sử dụng hoạt chất này cho phụ nữ mang thai, người cho con bú và người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Xem thêm: Top 13 Thuốc Trị Đau Vai Gáy Tốt Nhất Giúp Chấm Dứt Cơn Đau

5 loại thực phẩm chức năng cho người bị khô khớp

Bên cạnh các loại thuốc trị khô khớp kể trên, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp. Ưu điểm của những sản phẩm này đó là lành tính và ít gây tác dụng phụ, người bệnh có thể dùng trong thời gian dài mà không lo sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viên uống Q&P Kowa Koshitekuta

Viên uống xương khớp Q&P Kowa Koshitekuta là sản phẩm có tác dụng cải thiện tình trạng khô khớp, đau mỏi khớp, thoái hóa khớp. Sản phẩm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất bao gồm: Vitamin, canxi pantothenate,  APT, chondroitin, sụn vi cá mập, thảo dược,… giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp chỉ sau một thời gian sử dụng.

Công dụng: 

  • Giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng xương khớp khỏe mạnh.
  • Phục hồi, tái tạo sụn khớp bị tổn thương, giúp bạn hoạt động dễ dàng hơn.
  • Giảm đau nhức khớp gối, đau cột sống, đau thắt lưng,…
  • Tăng cường lưu thông máu, giúp cải thiện tình trạng đau khớp, cứng khớp, khó vận động do tuần hoàn máu kém.
  • Hàm lượng vitamin B giúp chuyển hóa năng lượng, thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau mỏi cơ.
  • Kích thích tăng cường dịch nhầy để bảo vệ sụn khớp, lạm chậm quá trình thoái hóa khớp.
  • Cung cấp canxi giúp làm giảm nguy cơ loãng xương.
  • Các hoạt chất có trong viên uống còn giúp tăng cường thị lực, bồi bổ giác mạc, cải thiện chức năng miễn dịch cho toàn cơ thể.

Cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày dùng 2 lần.
  • Mỗi lần dùng từ 1-2 viên.
  • Uống vào buổi sáng và tối.
  • Nên dùng sau bữa ăn.

Giá bán: 840.000 đồng/hộp 120 viên.

Viên uống chống khô khớp Hadariki Signature Glucosamine

Hadariki Signature Glucosamine là viên uống xương khớp do Việt Nam sản xuất. Sản phẩm này có chứa hàm lượng lớn các hoạt chất như Glucosamine Sulfate 1500mg và MSM 1500mg. Từ đó giúp kích thích tăng trưởng tế bào sụn khớp, giảm đau nhức, tăng cường bôi trơn dịch khớp, giúp các khớp thêm linh hoạt hơn.

thuoc tri kho khop
Viên uống chống khô khớp Hadariki Signature Glucosamine

Công dụng: 

  • Hỗ trợ phục hồi chức năng của khớp, nuôi dưỡng các mô liên kết trong dịch khớp.
  • Giảm các triệu chứng sưng viêm, nóng đỏ khớp, khó cử động.
  • Tái tạo, sửa chữa các sụn bị tổn thương, làm chậm tiến trình của viêm khớp mãn tính.
  • Tăng cường chất dịch nhầy tại khớp gối, giúp giảm khô khớp, cứng khớp, giúp người bệnh đi lại vận động được hiệu quả hơn.
  • Bổ sung hoạt chất MSM giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh viêm khớp.
  • Cung cấp các dưỡng chất quan trọng giúp xương và răng thêm chắc khỏe. 

Cách sử dụng:  

  • Mỗi ngày dùng 2 lần.
  • Mỗi lần 1 viên.
  • Nên uống sau bữa ăn.
  • Dùng liên tục trong vòng 1-2 tháng để đạt hiệu quả tích cực.

Giá bán: 539.000 đồng/hộp 375 viên. 

Viên uống cải thiện xương khớp Glucosamine HCL Kirkland

Glucosamine HCL là viên uống bồi bổ xương khớp đến từ Mỹ. Sản phẩm có chứa công thức dưỡng chất độc đáo giúp duy trì sự khỏe mạnh của xương khớp. Viên uống đã được kiểm chứng lâm sàng và đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt do FDA Hoa Kỳ quy định. Hiện tại Glucosamine HCL đang được ưa chuộng trên toàn cầu bởi độ an toàn và tính hiệu quả cao.

Công dụng: 

  • Viên uống có chứa MSM (Methylsulfonylmethane) giúp tái tạo collagen, ức chế cơn đau hiệu quả.
  • Bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi và tái tạo sụn khớp khỏe mạnh.
  • Làm tăng tính liên kết, cải thiện cấu trúc và chức năng của xương khớp.
  • Tăng cường chất bôi trơn, giúp người bệnh có thể vận động một cách linh hoạt và dễ dàng hơn.
  • Giảm sưng viêm tại khớp, chống khô khớp, cứng khớp.

Cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày dùng từ 1-2 viên.
  • Dùng trong hoặc sau bữa ăn.
  • Nên uống với nhiều nước.

Giá bán: 585.000 đồng/hộp 375 viên.

Viên uống Bewel Heal

Bewel Heal là viên uống giúp bổ sung chất nhờn cho sụn khớp do Nhật Bản sản xuất. Trong thành phần của sản phẩm có chứa collagen tuýp 2, D-Glucosamin hydrocloride, Chondroitin sulfate, Hyaluronic acid, Cat’s claw. Những chất này có tác dụng hỗ trợ cải thiện chức năng vận động của khớp, hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh xương khớp do thoái hóa.

thuoc tri kho khop
Viên uống Bewel Heal

Công dụng: 

  • Hỗ trợ bổ sung các chất nhờn cho sụn khớp.
  • Cải thiện khả năng đi lại, vận động cho người bệnh.
  • Làm giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp.
  • Sửa chữa các tổn thương ở sụn khớp, ngăn ngừa quá trình tự phá hủy của sụn khớp.

Cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày uống 3-4 viên.
  • Chia thành 2 lần uống.
  • Nên dùng sau bữa chính. 

Giá bán: 412.000 đồng/hộp 45 viên.

Viên uống tăng dịch khớp Blackmores Glucosamine

Blackmores Glucosamine là một sản phẩm của Úc giúp cung cấp các dưỡng chất để tái tạo sụn khớp và hỗ trợ giảm đau nhức hiệu quả. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm Glucosamine sulfate sodium chloride complex 1.9g và hoạt chất Equivalent to glucosamine sulfate 1.5g. Nhờ đó giúp người bệnh có thể đi lại, vận động dễ dàng hơn. Sản phẩm đang được bán chạy tại rất nhiều hiệu thuốc trên toàn quốc. 

Công dụng: 

  • Cung cấp các dưỡng chất, giúp duy trì và tái tạo sụn khớp, thích hợp cho những người bị loãng xương, viêm khớp, thoái hóa khớp….
  • Tăng cường sản xuất dịch nhầy, giúp khớp hoạt động trơn tru, giảm tình trạng cứng khớp, khô khớp.
  • Giảm đau nhức xương khớp, giúp người bệnh đi lại, vận động được linh hoạt hơn.
  • Kích thích tái tạo mô sụn khớp, giúp xương khớp khỏe mạnh, tránh bị tổn thương bởi các gốc tự do.

Cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày uống 1 viên.
  • Nên dùng sau bữa ăn.
  • Dùng đều đặn trong vòng 2-3 tháng liên tiếp để đạt hiệu quả.

Giá bán: 550.000 đồng/hộp 180 viên.

Lưu ý trong quá trình sử dụng các loại thuốc trị khô khớp

Để quá trình sử dụng thuốc điều trị khô khớp đạt hiệu quả tốt nhất và ngăn ngừa các tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh cần chú ý những vấn đề sau:

thuoc tri kho khop
Lưu ý trong quá trình sử dụng các loại thuốc trị khô khớp
  • Nên sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, sử dụng đúng liều lượng và thời gian quy định. Không được tự ý tăng giảm liều lượng để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì cần ngưng dùng và đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.
  • Theo dõi kỹ các thành phần có trong thuốc, nếu có thành phần bị dị ứng thì tuyệt đối không nên dùng.
  • Không được tự ý kết hợp các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng với nhau để tránh gặp phải tình trạng tương tác thuốc.
  • Nên sử dụng viên uống với nhiều nước lọc, không uống chung với nước cam, nước ngọt có gas, rượu bia để tránh tình trạng ngộ độc.
  • Tích cực rèn luyện thể dục thể thao với những bộ môn phù hợp với thể trạng để cải thiện sức khỏe của xương – sụn – khớp như bơi lội, đi bộ, đạp xe, yoga, tập dưỡng sinh,…
  • Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp như canxi, vitamin D, magie, kali, photpho, omega-3, chất chống oxy hóa,…
  • Thường xuyên tái khám để được bác sĩ chuyên khoa theo dõi, đánh giá hiệu quả sau khi dùng thuốc. Từ đó có thể đưa ra được phương án điều trị phù hợp hơn. 

Trên đây là những loại thuốc trị khô khớp hiệu quả nhất thường có mặt trong các đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên để biết được chính xác về loại thuốc cũng như liều lượng sử dụng bạn cần đến gặp bác để được thăm khám, tư vấn và lập phác đồ điều trị cụ thể. Tránh tự ý mua thuốc về dùng hoặc uống theo đơn của người khác sẽ khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Không nên bỏ lỡ: 

Câu hỏi thường gặp
Khám Cơ Xương Khớp Ở Đâu Tốt Nhất

Khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất là chủ đề nhận được không ít sự quan tâm. Một địa chỉ khám chữa uy tín, chất lượng không chỉ giúp bệnh nhân nhanh hồi phục sức khỏe mà còn đảm bảo được một số các vấn đề khác như chi phí, dịch vụ. Bạn đọc nếu đang phân vân không biết lựa chọn ra sao thì đừng bỏ lỡ những gợi ý trong bài viết sau đây. Khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất? 9 địa chỉ uy tín Các bệnh lý cơ xương khớp luôn là nỗi ám...

Xem chi tiết
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp Giỏi

Bác sĩ cơ xương khớp giỏi không chỉ giúp người bệnh đạt được hiệu quả điều trị mà còn hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. Chính vì vậy, vấn đề lựa chọn các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Bài viết dưới đây xin tổng hợp 14+ bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhân tham khảo. Bác sĩ cơ xương khớp giỏi tại Hà Nội Danh sách các bác sĩ cơ xương khớp giỏi ở Hà Nội gồm có: 1. Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Nhắc...

Xem chi tiết
Chữa Viêm Khớp Cùng Chậu Ở Đâu

Chữa viêm khớp cùng chậu ở đâu hiệu quả nhất là một trong những vấn đề khiến không ít người bệnh băn khoăn. Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều cơ sở y tế từ công lập đến tư nhân đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cũng như đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Bạn đọc hãy cùng với bài viết sau đây khám phá top 7 địa chỉ uy tín, chất lượng hiện nay nhé! Chữa viêm khớp cùng chậu ở đâu Hà Nội? Viêm khớp cùng chậu là tình trạng viêm đau tại...

Xem chi tiết
Viêm Khớp Phản Ứng Có Hết Không

Viêm khớp phản ứng có hết không là mối lo của rất nhiều người bệnh. Viêm khớp phản ứng là bệnh lý về xương khớp xuất hiện sau khi nhiễm khuẩn và có khả năng tái phát. Bệnh lý này có hết hay không phụ thuộc vào thể trạng cũng như yếu tố di truyền của người bệnh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ thông tin này. Bệnh viêm khớp phản ứng có hết không? Viêm khớp phản ứng là bệnh viêm khớp thứ phát, xuất hiện sau khi bị nhiễm khuẩn ở những vị trí...

Xem chi tiết
Đau Khớp Có Nên Tập Thể Dục

Đau khớp là bệnh lý phổ biến thường gặp có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Bệnh lý này có thể khiến bệnh nhân suy giảm hoặc mất khả năng vận động hoàn toàn. Một trong những thắc mắc được rất nhiều người bệnh quan tâm là đau khớp có nên tập thể dục không. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về luyện tập thể dục cho người bị đau xương khớp ở trên.  Người bị đau khớp có nên tập thể dục hay không? Đau khớp là tình trạng sụn khớp ở vị trí...

Xem chi tiết

Chia sẻ

Thuốc chữa
[Cập nhật] Tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp mới nhất hiện nay

[Cập nhật] Tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp mới nhất hiện nay

Tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp là những thang điểm và tiêu chí quan trọng giúp bác sĩ...
Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 - trực thuộc bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102

Tổ hợp Y tế Quân Dân 102: Tiên phong trong khám, điều trị Xương khớp...

Kế thừa và phát huy những bài thuốc, phương pháp điều trị bằng y học cổ truyền được nghiên cứu,...
Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 và những thông tin cần biết

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 và những thông tin cần biết

Thoát vị đĩa đệm nằm trong top 3 bệnh lý xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay. Vì vậy...
Đau khớp vai khi tập gym: Nguyên nhân, cách xử lý và phòng ngừa

Đau khớp vai khi tập gym: Nguyên nhân, cách xử lý và phòng ngừa

Đau khớp vai khi tập gym có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó chủ yếu là do tập sai tư...
Vì sao bị đau khớp háng khi tập yoga? Biện pháp khắc phục hiệu quả

Vì sao bị đau khớp háng khi tập yoga? Biện pháp khắc phục hiệu quả

Đau khớp háng khi tập yoga không phải là tình trạng hiếm gặp, thường bắt nguồn từ việc sai tư...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top