Top 17+ Loại Thuốc Trị Gout An Toàn Hiệu Quả Bạn Nên Sử Dụng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Gout là một căn bệnh xương khớp thường gặp ở những người trung niên và người cao tuổi. Căn bệnh này có diễn biến âm ỉ và không có cách nào điều trị bệnh dứt điểm. Bệnh nhân bị gout thường gặp phải những triệu chứng khó chịu như đau nhức, sưng viêm tại khớp chân hoặc khớp tay, gây ảnh hưởng tới đi lại, vận động. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thuốc trị gout an toàn, hiệu quả có thể tham khảo nội dung dưới đây. 

10 loại thuốc trị gout tốt nhất hiện nay

Bệnh gout là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bởi nó gây ra những cơn đau nhức ở xương khớp vô cùng khó chịu. Ở giai đoạn nặng, tình trạng sưng đau ở khớp sẽ khiến người bệnh bị gặp khó khăn trong việc đi lại, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống.

Bệnh gout gây ra những cơn đau ở vùng khớp ngón chân, ngón tay
Bệnh gout gây ra những cơn đau ở vùng khớp ngón chân, ngón tay

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có cách này giúp điều trị dứt điểm bệnh gout. Vì vậy mục tiêu điều trị bệnh hiện nay đó là sử dụng các loại thuốc điều trị kết hợp với xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh để giảm nhanh những cơn đau, sưng viêm ở khớp và dự phòng bệnh tái phát.

Dưới đây là một số loại thuốc trị gout hiệu quả nhất sẽ có mặt trong các đơn thuốc của người bệnh:

Nhóm thuốc kháng viêm giảm đau không chứa steroid (NSAIDs)

Nhóm thuốc kháng viêm giảm đau không chứa steroid (NSAIDs) được xem là loại thuốc giảm đau gout nhanh nhất người bệnh nên sử dụng. Nhóm thuốc này bao gồm các loại thuốc như: Aspirin, ibuprofen, naproxen, indomethacin, ketoprofen,… Chúng có tác dụng giúp chống viêm, giảm đau nhanh chóng.

Tuy nhiên điểm hạn chế của nhóm thuốc này đó là chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, phải dùng liên tục. Ngoài ra chúng còn gây ra nhiều tác dụng phụ như: Buồn nôn, tiêu chảy hoặc nghiêm trọng hơn là loét dạ dày, ảnh hưởng tới gan, thận, tim mạch.

Thuốc trị gout Prednisone

Thuốc Prednisone là loại thuốc corticosteroid có tác dụng hiệu quả trong điều trị bệnh gout. Thuốc được sử dụng cho những trường hợp người bệnh không đáp ứng được với thuốc thuộc nhóm NSAIDs hoặc Colchicine. Prednisone có thể được dùng theo đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào khớp.

Mặc dù có hiệu quả cao nhưng do tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nên người bệnh cần dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể, dưới đây là những tác dụng phụ mà người bệnh có thể phải đối mặt khi sử dụng Prednisone: Tiểu đường, loãng xương, đục thủy tinh thể, tăng huyết áp, nhiễm trùng, hoại tử vô mạch…

Thuốc trị gout hiệu quả nhất Allopurinol

Allopurinol là loại thuốc ức chế tổng hợp axit uric máu, được xem là thuốc hỗ trợ điều trị gout phổ biến nhất. Thuốc dễ dung nạp với cơ thể, giá thành thấp, hiệu quả cao nên được sử dụng khá phổ biến trong điều trị bệnh gout. Người bệnh nên sử dụng thuốc với liều lượng thấp và tăng dần cho đến khi đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thuốc trị gout hiệu quả nhất Allopurinol
Thuốc trị gout hiệu quả nhất Allopurinol

Allopurinol có tác dụng ngay sau 24 giờ đầu sử dụng và đạt hiệu quả tốt nhất sau 2 tuần dùng thuốc. Tuy nhiên người bệnh chú ý dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh gặp phải các tác dụng phụ như: Dị ứng thuốc, phát ban, nhiễm độc gan, ức chế tủy xương…

Thuốc dự phòng đợt Gout cấp tính tấn công

Các loại thuốc gout cấp tính sẽ được sử dụng cho những trường hợp ngắn hạn nhằm kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Công dụng chính của nhóm thuốc này đó là giảm nồng độ axit uric và ngăn ngừa các cuộc tấn công vào khớp trong thời gian tới. Lượng axit uric tăng cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh khớp. Vì vậy để làm giảm mức “urat huyết thanh”, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc điều trị sau: 

  • Thuốc ức chế xanthine oxidase (XOI): Bao gồm các loại thuốc như Allopurinol và Febuxostat, có tác dụng làm giảm axit uric trong máu.
  • Thuốc tăng thải acid uric qua nước tiểu: Có tác dụng giúp thận lọc axit uric hiệu quả hơn.
  • Enzyme phân hủy axit uric: Thuốc được sử dụng khi các loại thuốc trên không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Để điều trị dự phòng bệnh gout cấp tính, bạn nên dùng các loại thuốc chống viêm liều thấp và phối hợp thêm với thuốc hạ acid máu. Kiên trì dùng các loại thuốc này liên tục trong vòng từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả như mong đợi.

Xem thêm: Trẻ Bị Còi Xương Uống Thuốc Gì? 13 Sản Phẩm Nên Sử Dụng

Thuốc hỗ trợ điều trị gout Colchicine

Colchicine cũng là loại thuốc trị gout hiệu quả nhất được các bác sĩ chỉ định dùng cho những đối tượng bị gout cấp tính. Tác dụng chính của Colchicine đó là chống viêm và giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh chỉ nên dùng với liều lượng thấp và có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu dùng Colchicine ở liều cao có thể gây ra các vấn đề nghiệm trọng như suy tủy xương, tổn thương gan, thận,… Colchicin có thể làm thuyên giảm triệu chứng của bệnh trong vòng 6 -12 giờ. Tuy nhiên người bệnh cần thận trọng khi dùng bởi thuốc có thẻ gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy cấp.

Thuốc ngừa bệnh gout Probenecid

Thuốc ngừa bệnh gout Probenecid có tác dụng tăng cường đào thải axit uric trong thận, thích hợp dành cho những người bệnh không thể bài tiết axit uric như bình thường. Ở mức độ nghiêm trọng, bác sĩ có thể cho bạn sử dụng kết hợp thêm với loại thuốc hạ axit trong máu khác như Allopurinol.

Thuốc ngừa bệnh gout Probenecid
Thuốc ngừa bệnh gout Probenecid

Probenecid có thể gây ra một số tác dụng phụ không quá nguy hiểm như: Đau bụng, phát ban, sỏi thận,… Ngoài ra, thuốc còn chống chỉ định với một số đối tượng như: Người bị suy thận, sỏi thận, rối loạn chức năng đông máu, dị ứng với Probenecid, thường xuyên dùng Aspirin liều thấp hoặc mắc các bệnh lý ác tính khác.

Hiện tại do có nhiều tác dụng phụ nên Probenecid vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Thuốc hạ gout Febuxostat

Febuxostat là một loại thuốc ức chế tổng hợp axit uric trong cơ thể. Loại thuốc này ít gây tác dụng phụ nên thường được chỉ định dùng cho những đối tượng không dung nạp với Allopurinol. Cơ chế hoạt động của Febuxostat đó là ức chế hoạt động của enzym tham gia vào quá trình phân giải purine thành axit uric.

Thuốc Febuxostat có thể dùng được cho bệnh nhân bị suy thận. Tuy nhiên với những bệnh nhân bị suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thiếu máu cục bộ,… thì cần thận trọng khi sử dụng.

Thuốc trị gout hiệu quả nhất Pegloticase

Pegloticase là một loại enzym có tác dụng giúp chuyển hóa axit uric thành một hợp chất khác dễ đào thải ra bên ngoài. Thuốc thường được dùng dưới dạng tiêm tĩnh mạch với liều lượng 2 lần/tuần. Pegloticase thường được chỉ định cho những trường hợp bị gout ở mức độ nghiêm trọng, khó chữa và không đáp ứng với các loại thuốc hạ axit uric đường uống khác. 

Hiện nay, Pegloticase mới chỉ được nghiên cứu trên phạm vi nhỏ. Vì vậy chưa thể đánh giá về tính hiệu quả và độ an toàn cho người dùng. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Nổi mày đay, dị ứng, sốc phản vệ, buồn nôn, tán huyết, rối loạn tiêu hóa,… Pegloticase có giá khá đắt và chưa được bày bán rộng rãi trên thị trường.

Thuôc trị gout Feburic Tablet

Feburic 80mg thuốc kê đơn được dùng trong điều trị bệnh gout mãn tính. Công dụng chính của thuốc đó là đó tham gia vào quá trình đào thải lượng axit uric trong cơ thể. Từ đó làm giảm các triệu chứng cấp tính như: Nổi mẩn đỏ, đau nhức, sưng phù, nóng đỏ ở các khớp, giúp kiểm soát bệnh gout được tốt hơn.

Thuôc trị gout Feburic Tablet
Thuôc trị gout Feburic Tablet

Tuy nhiên người bệnh cần chú ý hoạt chất chính có trong thuốc là Febuxostat 80mg, đây không phải là thuốc giảm đau nên sẽ không có tác dụng giảm đau nhức xương khớp tức thời. Để tăng hiểu quả điều trị bệnh gout, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm một số loại thuốc khác như colchicine, ibuprofen, naproxen hoặc indomethacin.

Feburic 80mg cũng giống như các loại thuốc khác, sẽ gây ra một số tác dụng phụ ở mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng như sau: Buồn nôn, nôn, đau khớp, sưng phù, phát ban, mệt mỏi, choáng váng, đau ngực, yếu toàn thân, chán ăn, nước tiểu đậm màu, vàng da, lú lẫn, suy giảm thị giác….

Thuốc bệnh gout Lesinurad

Thuốc hạ gout Lesinurad đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt vào năm 2015. Thuốc có tác dụng giúp làm giảm nồng độ axit uric trong máu. Thường được sử dụng khi các loại thuốc khác như Allopurinol hoặc Febuxostat không mang lại công dụng như mong đợi. Thuốc có thể dùng độc lập hoặc kết hợp với các nhóm thuốc ức chế tổng hợp axit uric khác.

Mặc dù thuốc mang lại hiệu quả cao nhưng Lesinurad lại có giá thành khá cao. Ngoài ra, thuốc còn tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như: Suy giảm chức năng thận, đau đầu, cúm, trào ngược dạ dày thực quản, đau tức ngực,.. Hiện tại thuốc Lesinurad vẫn chưa được bán phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Bài đọc thêm: Top 12 Loại Sữa Loãng Xương Cho Người Tiểu Đường Tốt Nhất

7 thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout

Ngoài những loại thuốc trị gout kể trên, người bệnh có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh. Những sản phẩm này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính và có nhiều công dụng trong việc giảm đau nhức xương khớp do bệnh gout gây ra.

Dưới đây là những loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo:

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout Swanson Uric Acid Cleanse

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout Swanson Uric Acid Cleanse là sản phẩm nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ. Swanson Uric Acid Cleanse được điều chế từ các thành phần thảo dược tự nhiên, giúp đào thải lượng axit uric trong máu, ngăn ngừa bệnh gout, tăng cường chức năng gan thận. Sản phẩm đã vượt qua tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong chế biến và sản xuất, rất an toàn cho người dùng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout Swanson Uric Acid Cleanse
Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout Swanson Uric Acid Cleanse

Thành phần: Agaricus bisporus (quả thể), Nghệ (Curcuma longa) (rễ), Chiết xuất Yucca Root 4: 1, Atisô lá 4: 1 Chiết xuất, Bột anh đào Tart (trái cây), Chiết xuất hạt cây kế sữa,  Tỏi kiểm soát mùi, Bột gạo, hypromellose (viên nang thực vật), chiết xuất gạo, maltodextrin, silica.

Công dụng: 

  • Hỗ trợ loại bỏ lượng axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh gout.
  • Giảm những cơn đau nhức, sưng viêm ở xương khớp.
  • Phòng ngừa bệnh gout tiến triển nặng.

Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 1 lần.
  • Mỗi lần dùng 1 viên.
  • Uống với nhiều nước.
  • Không được dùng viên uống quá liều lượng quy định.

Giá bán: 320.000 đồng/hộp 60 viên.

Thực phẩm chức năng Uricare JpanWell

Uricare là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gout do hãng JpanWell của Nhật Bản sản xuất. Nhờ sự kết hợp giữa các nguyên liệu tự nhiên giúp làm giảm nồng độ acid uric trong máu. Từ đó hỗ trợ giảm đau nhức khớp và giúp xương khỏe mạnh hơn. Sản phẩm thích hợp cho những người gout cấp và mãn tính hoặc có nguy cơ bị bệnh gout.

Thành phần: Axit Orotic, Chitosan 40%, Bột cà rốt, Bột nấm bào ngư, Bột gừng đen, Chiết xuất cá hồi.

Công dụng: 

  • Giúp làm giảm lượng axit uric trong máu, giảm nguy cơ lắng đọng axit uric trong cơ thể.
  • Hỗ trợ giảm đau khớp hiệu quả, giúp người bệnh di chuyển, vận động tốt hơn.
  • Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh gout cho sức khỏe.

Cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày uống 2 viên.
  • Nên uống cùng với bữa ăn.

Giá bán: 860.000 đồng/hộp 60 viên.

Sản phẩm cải thiện bệnh gout Nichiei Bussan Anserine Premium

Viên uống Nichiei Bussan Anserine Premium là sản phẩm có tác dụng cải thiện bệnh gout vô cùng hiệu quả. Sản phẩm do Nhật Bản sản xuất với thành phần chính là chiết xuất từ thịt cá ngừ đại dương. Anserine Premium hiện đang được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm cải thiện bệnh gout Nichiei Bussan Anserine Premium
Sản phẩm cải thiện bệnh gout Nichiei Bussan Anserine Premium

Thành phần: Chiết xuất từ cá ngừ, cá ngừ sọc dưa, cá hồi, cá mập, chiết xuất hoa cúc, sâm núi Tây, táo gai, men gạo đỏ, men kẽm,…

Công dụng: 

  • Có tác dụng hỗ trợ làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức xương khớp do bệnh gout gây nên.
  • Giảm Acid Uric trong xương, ngăn ngừa sưng viêm.
  • Hỗ trợ loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể qua đường tiểu.
  • Làm chậm quá trình chuyển hóa và hấp thu chất đạm trong cơ thể.
  • Giảm sự hình thành của các acid uric, giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.
  • Giảm mệt mỏi, uể oải, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày uống 2 lần.
  • Mỗi lần từ 1-2 viên.
  • Uống với nhiều nước lọc.

Giá bán: 2.079.000 đồng/hộp 120 viên.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện bệnh gout Blackmores Celery

Blackmores Celery là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gout do thương hiệu Blackmores của Úc sản xuất. Thành phần chính của viên uống này đó là chiết xuất từ cần tây. Không chỉ an toàn, lành tính cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm giảm lượng acid uric trong cơ thể hiệu quả. Từ đó góp phần vào việc cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh khớp.

Thành phần: Chiết xuất từ cần tây và dầu hạt cần tây.

Công dụng:

  • Ngăn ngừa sự lắng đọng của axit uric đến các khớp xương.
  • Cung cấp các chất giúp trung hòa nồng độ axit uric trong máu. 
  • Thanh lọc độc tố từ thận, giúp lợi tiểu, hỗ trợ thận hoạt động tốt hơn.
  • Cải thiện tình trạng sưng đau ở các khớp, giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn.
  • Chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa gốc tự do, giảm mỡ máu, hạ huyết áp, chống ung thư.

Cách sử dụng: 

  • Uống mỗi ngày 1-2 viên.
  • Nên dùng trong bữa ăn hoặc uống theo chỉ định của bác sĩ.

Giá bán: 258.000đ/hộp 50 viên.

Không nên bỏ lỡ: 20 Loại Sữa Loãng Xương Cho Người Lớn Tuổi Bạn Nên Dùng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Relief Herbs Of Gold

Thực phẩm chức năng Relief Herbs Of Gold là một sản phẩm nổi tiếng của nước Úc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ bảng thành phần được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn và không chứa chất gây hại. Sử dụng Relief Herbs Of Gold theo đúng hướng dẫn sẽ góp phần cân bằng lượng acid uric trong máu, giảm lắng đọng tại khớp. Từ đó hỗ trợ làm giảm đau nhức sưng viêm vùng khớp hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Relief Herbs Of Gold
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Relief Herbs Of Gold

Thành phần: Hoạt chất Herbal extract equiv. to fresh, Prunus cerasus (Sour cherry) fruit, Chiết xuất thảo dược equiv để khô,  Medicago sativa (Alfalfa) leaf, Apium graveolens (Celery) seed, Ascorbic acid (vitamin C), Magnesium (as citrate), Potassium (as citrate).

Công dụng: 

  • Giảm lượng axit uric trong máu, giảm lắng đọng axit uric trong khớp.
  • Cải thiện các triệu chứng như đau nhức, sưng viêm tại khớp.
  • Bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Phòng ngừa bệnh gout cho những người trung niên.

Cách sử dụng: 

  • Uống mỗi ngày 2 lần.
  • Mỗi lần 1 viên.
  • Nếu bị đau nghiêm trọng thì uống mỗi lần 2 viên.
  • Nên uống sau bữa ăn.

Giá bán: 550.000 đồng/hộp 60 viên.

Viên uống cải thiện bệnh gout Jarrow Quercetin

Jarrow Quercetin là thực phẩm chức năng thích hợp dùng cho những người bị bệnh gout. Sản phẩm do hãng Jarrow của Mỹ sản xuất và được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Viên uống Jarrow Quercetin có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, giảm thiểu nguy cơ bị bệnh gout, chống sưng viêm hiệu quả. 

Thành phần: Quercetin, viên nang chay (hydroxypropyl methylcellulose, nước), cellulose, magie stearat (nguồn thực vật), silicon dioxide. Không chứa đậu nành, đậu phộng, sữa, trứng, hạt cây, lúa mì, gluten 

Công dụng:

  • Chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị bệnh viêm nhiễm, dị ứng.
  • Kháng histamin, chống dị ứng, hen suyễn,…
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp huyết áp được ổn định.
  • Ngăn ngừa bệnh gout, giảm đau nhức xương khớp.
  • Giảm độ nhớt của máu và chống đông máu.
  • Giảm các phản ứng viêm trong cơ thể như viêm khớp, viêm loét dạ dày, viêm tuyến tiền liệt.
  • Phòng ngừa ung thư và nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.

Cách sử dụng:

  • Uống mỗi ngày 1 viên.
  • Uống cùng với nhiều nước.

Giá bán: 580.000 đồng/hộp 100 viên.

Viên uống hỗ trợ giảm axit uric máu Botanic Choice Uric Acid Complex

Botanic Choice Uric Acid Complex là viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout nổi tiếng của Mỹ do hãng Botanic Choice sản xuất. Đây là một thương hiệu lâu đời được thành lập từ năm 1910, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Mỗi viên uống Botanic Choice Uric Acid Complex đều có chiết xuất từ thiên nhiên, hỗ trợ làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu ở xương khớp cho bệnh gout gây ra.

Viên uống hỗ trợ giảm axit uric máu Botanic Choice Uric Acid Complex
Viên uống hỗ trợ giảm axit uric máu Botanic Choice Uric Acid Complex

Thành phần: Bột gạo, Maltodextrin, Magnesium Stearate, Gelatin, Microcrystalline Cellulose, Silicon Dioxide, Dicalcium Phosphate.

Công dụng: 

  • Hỗ trợ làm giảm những cơn đau nhức ở vùng khớp ngón tay, ngón chân.
  • Tốt cho những đối tượng mắc bệnh gout.
  • Hỗ trợ làm giảm mức axit uric trong máu.
  • Giúp phòng ngừa bệnh gout cho người trung niên.

Cách sử dụng:

  • Uống mỗi ngày 1 lần.
  • Mỗi lần 2 viên.
  • Uống ngay sau khi ăn.
  • Có thể dùng viên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Giá bán: 940.000 đồng/hộp 60 viên.

Tìm hiểu thêm: Top 15 Sữa Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng Bán Chạy Nhất

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc trị gout

Các loại thuốc trị gout kể trên đều mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng những loại thuốc này, người bệnh vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Một số loại thuốc điều trị gout cấp tính có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Vì thế người bệnh nên uống thuốc sau bữa ăn hoặc uống cùng với các loại thuốc kháng axit khác.
  • Hầu hết các loại thuốc điều trị bệnh gout mãn tính đều an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên một số trường hợp cá biệt có thể xảy ra các phản ứng phụ như ngứa da, buồn nôn, đau bụng, nhức đầu, mệt mỏi. Nếu người bệnh gặp phải những tác dụng phụ này thì cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.
  • Người bệnh cần dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý tăng giảm liều lượng hoặc ngưng sử dụng để tránh bị nhờn thuốc, kháng thuốc.
  • Nếu bạn quên một liều thì có thể uống ngay sau khi nhớ ra. Nhưng nếu liều định uống gần với liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục sử dụng như bình thường.
  • Không dùng các loại thuốc viên uống trị gout cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi. 
  • Tuyệt đối không dùng thuốc khi thấy có các dấu hiệu bị hư họng, chảy nước, chuyển màu, có mùi khó chịu,…
  • Người bệnh cần mua thuốc trị gout ở những địa chỉ uy tín, có bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ hướng dẫn sử dụng chi tiết, cẩn thận. Tránh mua phải những loại thuốc bán trôi nổi trên thị trường hoặc sử dụng đơn thuốc của người khác sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Để giúp bệnh gout nhanh được cải thiện, bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày. Bổ sung thêm nhiều chất xơ, chất béo omega-3, vitamin C. Đồng thời tránh dùng các loại thịt đỏ, hàu sống, thực phẩm chứa đường, đồ uống có cồn, đồ ăn chế biến sẵn,… Vì chúng có thể khiến bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao với những bộ môn vận động nhẹ nhàng như: Bơi lội, yoga, đi bộ, chạy bộ, thể dục nhịp điệu,… Điều này sẽ giúp kiểm soát nồng độ axit uric, giảm căng thẳng cho khớp và cải thiện những cơn đau do bệnh gout gây ra.

Trên đây là những loại thuốc trị gout phổ biến, mang lại hiệu quả cao trong điều trị mà người bệnh có thể tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích để phòng ngừa và kiểm soát bệnh gout được tốt nhất.

Cập nhật - 9:52 Chiều , 23/05/2023

Chia sẻ

Top 6 Loại Thuốc Chữa Gout Của Đức Hiệu Quả Bạn Nên Dùng

Top 6 Loại Thuốc Chữa Gout Của Đức Hiệu Quả Bạn Nên Dùng

Gout là một bệnh lý xương khớp thường gặp ở bệnh nhân trung niên và người cao tuổi do chế...
5 Loại Thuốc Gout Malaysia Hiệu Quả Người Bệnh Nên Dùng

5 Loại Thuốc Gout Malaysia Hiệu Quả Người Bệnh Nên Dùng

Gout là một căn bệnh xương khớp thường gặp ở đàn ông trong độ tuổi trung niên. Nguyên nhân chủ...
Top 8 Loại Thuốc Gout Canada Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Top 8 Loại Thuốc Gout Canada Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Gout là một căn bệnh xương khớp khá phổ biến hiện nay xuất phát từ chế độ ăn uống sinh...
Top 5 Loại Thuốc Trị Gout Của Pháp Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

Top 5 Loại Thuốc Trị Gout Của Pháp Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị gout khác nhau khiến người bệnh cảm thấy băn...
Top 10 Loại Thuốc Trị Gout Của Nhật Bản Chất Lượng, Giá Tốt

Top 10 Loại Thuốc Trị Gout Của Nhật Bản Chất Lượng, Giá Tốt

Bệnh gout là một trong những vấn đề về xương khớp khá phổ biến mà nhiều nam giới trong độ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top