Top 10 Thuốc Nhuận Tràng Cho Bé Tốt Và Dễ Sử Dụng Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thuốc nhuận tràng cho bé được sử dụng để cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ. Nhuận tràng được hiểu là làm mềm các chất có trong đại tràng, khiến chúng hoạt động trơn tru cũng như hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn. Vậy nếu trẻ bị táo bón thì nên dùng thuốc nhuận tràng nào, cách dùng thuốc như thế nào để đạt được hiệu quả, tránh tác dụng phụ hay bị nhờn thuốc? Nội dung bài viết dưới đây sẽ tóm tắt những thông tin quan trọng nhằm giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc trên. 

Có nên sử dụng thuốc nhuận tràng cho bé không?

Khi cần điều trị táo bón cho trẻ, thông thường chúng ta cần làm rỗng đại tràng. Lúc này, bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp can thiệp như thụt rửa hậu môn bằng cách bơm nước trực tiếp vào bên trong trực tràng, tạo ra các cơn mót đi ngoài. Hoặc dùng thuốc đút hậu môn để kích thích ruột đẩy phân ra ngoài. Một số trường hợp cũng cần sử dụng thuốc nhuận tràng, thậm chí là dùng tay tháo phân nếu kích thích phân quá lớn hay quá cứng. 

Thuốc nhuận tràng cho bé có nên dùng hay không sẽ được quyết định bởi bác sĩ
Thuốc nhuận tràng cho bé có nên dùng hay không sẽ được quyết định bởi bác sĩ

Vậy nên tùy theo tình trạng cụ thể, cha mẹ cần đưa trẻ tới bệnh viện để thăm khám và xử lý theo sự chỉ định của bác sĩ. Việc dùng thuốc nhuận tràng cho trẻ sẽ giúp trẻ đi ngoài hàng ngày mà không có cảm giác khó chịu, không bị són phân ra quần, làm giảm cảm giác khó chịu, hạn chế thói quen đi vệ sinh đều đặn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt, trẻ phải sử dụng thuốc trong vòng 3 – 6 tháng mới đạt được kết quả khả quan. 

Xem thêm

Top 10 thuốc nhuận tràng cho bé tốt nhất hiện nay

Các nghiên cứu thực tế cho thấy, cứ 100 trẻ em thì có tới 35 trẻ bị mắc hội chứng táo bón. Thông thường, cha mẹ chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, cho bé uống nhiều nước thì tình trạng này sẽ được cải thiện dứt điểm. Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình này cũng như giúp các con cảm thấy dễ chịu hơn, nhiều bậc phụ huynh đã tìm tới các thực phẩm chức năng, thuốc nhuận tràng cho trẻ.

Chế độ ăn uống, kết hợp cùng các sản phẩm, chế độ thể dục, thể thao hợp lý sẽ giúp chấm dứt nhanh chóng tình trạng đi ngoài khó khăn của trẻ. Nếu cha mẹ đang băn khoăn không biết loại thuốc nhuận tràng cho trẻ loại nào tốt thì có thể tham khảo ngay 10 gợi ý dưới đây. 

Isilax Bimbi – Sản phẩm nhuận tràng cho bé tốt nhất hiện nay

Đây là sản phẩm nhuận tràng cho trẻ ở dạng siro thảo dược. Do được chiết xuất từ những thành phần lành tính, tự nhiên nên Isilax Bimbi được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con sử dụng. 

Isilax Bimbi có thể giải quyết được tình trạng táo bón, giúp trẻ có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, nâng cao sức đề kháng là nhờ những thành phần sau:

  • Dịch ép mận khô, táo tây: Có vị siro ngọt nhẹ để giúp trẻ sử dụng thuận tiện, dễ dàng hơn. Thêm vào đó, dịch ép mận khô, táo tây còn giúp phục hồi niêm mạc ống tiêu hóa, kích thích hoạt động nhu động ruột và làm mềm phân hiệu quả. 
  • Dịch chiết cẩm quỳ: Là loại chiết dịch có tác dụng tốt trong việc cải thiện chứng táo bón, kích thích nhu động ruột, làm giảm ma sát khi phân đi qua ống tiêu hóa. Chính vì thế, trẻ sẽ đi đại tiện dễ dàng hơn, tránh tình trạng cảm thấy đau rát, khó chịu khi tống phân ra ngoài. 
  • Dịch chiết mana: Đây là loại dịch có chứa đường manitol được biết tới với công dụng hữu hiệu trong việc làm mềm phân cũng như tăng cường hoạt động cho nhu động ruột. Vì thế phân sẽ được đẩy ra khỏi cơ thể theo đường ống tiêu hóa. 
  • Inulin và pectin táo: Giúp bổ sung chất xơ, tăng cường lợi khuẩn và củng cố hệ tiêu hóa cho trẻ. 
Isilax Bimbi - Sản phẩm nhuận tràng cho bé tốt nhất hiện nay
Isilax Bimbi – Sản phẩm nhuận tràng cho bé tốt nhất hiện nay

Với trẻ trên 2 tuổi, bạn cho bé dùng ngày 1 – 2 lần, mỗi lần uống 5ml tương đương 1 – 3 muỗng cà phê siro. Trẻ em dưới 2 tuổi dùng 1 – 2 lần/ngày và mỗi lần dùng 1 – 2 muỗng cà phê siro là đủ. Liều dùng cũng có thể tùy chỉnh theo cân nặng của từng bé hoặc theo chỉ định từ bác sĩ. 

Nhuận tràng Baby

Nhuận tràng Baby là cái tên tiếp theo về dược phẩm được sản phẩm cho những đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm bao gồm các thành phần chính như phan tả diệp, đương quy, bạch thược, mật ong, cam thảo và mạch môn. Những thành phần này đều có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa ở trẻ, giúp nhuận tràng, thông đại tiện và tiêu tích trệ. Các triệu chứng khó chịu do táo bón gây ra sẽ được giải quyết nhanh chóng sau một thời gian sử dụng Nhuận tràng Baby. 

Tùy theo từng đối tượng cụ thể, bác sĩ sẽ có những chỉ định về liều lượng khác nhau. Theo đó, mỗi ngày cha mẹ có thể cho con sử dụng 2 – 3 lần với cách dùng như sau:

  • Trẻ dưới 1 tuổi dùng 5ml/ngày.
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi dùng Nhuận tràng Baby 10ml/ngày.
  • Trẻ trên 3 tuổi tăng liều dùng lên 15ml/ngày. 

Nhuận tràng Baby là thực phẩm hỗ trợ không phải thuốc nhuận tràng cho trẻ nhỏ nên không có tác dụng thay thế thuốc. Do đó, để hiệu quả chữa táo bón được cải thiện nhanh chóng, cha mẹ nên kết hợp với chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, giúp con sinh hoạt hợp lý. 

Men vi sinh BioGaia ProTectis Baby

BioGaia ProTectis Baby là dòng men vi sinh với thành phần 100% chiết xuất từ thiên nhiên có chứa probiotic được phân lập từ nguồn sữa mẹ. Hơn nữa, sản phẩm cũng đã được kiểm nghiệm lâm sàng, đạt tiêu chuẩn an toàn với cơ thể trẻ nên cha mẹ có thể yên tâm khi dùng cho con. 

Loại thuốc nhuận tràng cho bé này sở hữu các thành phần chính như tinh dầu hướng dương, tinh dầu cọ, lactobacillus reuteri,…. giúp mang tới nhiều công dụng hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng táo bón và làm giảm cảm giác nôn trớ. BioGaia ProTectis Baby đồng thời còn góp phần vào việc hạn chế các tác dụng phụ do ảnh hưởng từ thuốc kháng sinh, từ đó giúp trẻ cải thiện sức đề kháng, ít ốm đau hơn. 

Men vi sinh BioGaia ProTectis Baby
Men vi sinh BioGaia ProTectis Baby

Theo đó, nếu ở dạng lỏng, phụ huynh có thể cho trẻ uống 5 giọt/ngày. Còn ở dạng viên, cha mẹ cho trẻ uống 1 viên/ngày vào bất cứ thời điểm nào mà trẻ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, bố mẹ cần đảm bảo sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn từ bác sĩ – dược sĩ. Tuyệt đối không sử dụng nhiều hơn hàm lượng quy định để tránh gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm khác. 

Siro nhuận tràng cho bé với Táo Bé

Là sản phẩm cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ ở dạng siro rất dễ sử dụng. Siro Táo Bé có các thành phần chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên, giúp trẻ nhuận tràng, làm giảm triệu chứng táo bón, cải thiện chứng khó tiêu, nôn trớ ở trẻ. 

Bạn có thể cho bé uống trực tiếp Táo Bé hoặc có thể pha với nước ấm hay cho ăn cùng với thức ăn. Dùng 10 – 15ml cho trẻ từ 2 – 3 tuổi/ngày và 20ml/lần/ngày với trẻ hơn 3 tuổi. 

Spobio Ovax

Nhắc tới các sản phẩm nhuận tràng cho bé an toàn, hiệu quả cũng như được sản xuất theo công nghệ tiên tiến là bào tử lợi khuẩn thì không thể bỏ qua Spobio Ovax. Đây là dạng thực phẩm chức năng được bào chế dưới dạng nước với hàng nghìn lợi khuẩn. Chúng đóng vai trò tái tạo, bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ, cải thiện tình trạng táo bón và giúp các bé ăn ngon, hấp thu dinh dưỡng tốt. 

Spobio Ovax có chứa các thành phần như:

  • Chất xơ Prebiotic giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch vượt trội.
  • Lợi khuẩn Probiotic có khả năng điều trị tình trạng táo bón, giúp cải thiện chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng. 
  • Children’s parachoc giúp cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ.
  • Synbiotic giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. 

Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Spobio Ovax có thể sử dụng liên tục hoặc theo đợt cho tới khi trẻ lên 6 tuổi. Thông thường, các đợt điều trị sẽ kéo dài từ 1 – 3 tháng, cụ thể với trẻ em trên 2 tuổi – người lớn uống 2 – 3 ống/ngày sau khi ăn cơm. Dưới 2 tuổi, cha mẹ cho bé dùng mỗi ngày 1 – 2 ống sau ăn. 

Xem thêm

Siro Wellements Organic Baby Move

Loại siro nhuận tràng này thích hợp với những trẻ trên 6 tháng tuổi. Siro Wellements Organic Baby Move có nhiều chất xơ hòa tan nên có thể giúp làm mềm phân để bé đi đại tiện dễ hơn. Hơn nữa, vị ngọt của sản phẩm cùng thành phần như sữa, nước hoa quả sẽ giúp kích thích vị giác của các con, giúp các bé dễ uống, đồng thời hỗ trợ bồi bổ nguồn vitamin, khoáng chất bị thiếu hụt. 

Siro Wellements Organic Baby Move
Siro Wellements Organic Baby Move

Cha mẹ pha Siro Wellements Organic Baby Move với nước, sữa công thức hoặc sữa mẹ theo liều lượng được khuyến cáo. Sử dụng tối đa 2 lần/ngày theo hướng dẫn như sau:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi – 1 tuổi pha 3mk với 59ml nước/sữa mẹ/sữa công thức. 
  • Trẻ trên 1 tuổi pha 4.5ml với 88.7ml nước/sữa mẹ/sữa công thức. 

Sau khi sử dụng nên rửa sạch, lau khô ống đong và không nên tiếp tục sử dụng khi đã mở nắp chai trên 4 tuần, tốt nhất nên để Siro Wellements Organic Baby Move trong tủ lạnh. 

Cốm chất xơ tự nhiên Ích Nhi – nhuận tràng hiệu quả cho bé

Không giống như các loại thuốc nhuận tràng cho bé khác, Ích Nhiên là thực phẩm chức năng hay còn gọi là cốm chất xơ tự nhiên. Sản phẩm giúp cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, điển hình là nguồn vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, Ích Nhiên còn giúp bổ sung chất xơ inulin cho trẻ. 

Dựa theo nhu cầu và tình trạng của từng bệnh nhi, liều dùng và cách sử dụng ở mỗi trường hợp sẽ có sự thay đổi nhất định. Chẳng hạn như:

  • Với trẻ bị rối loạn tiêu hóa, có cảm giác đầy hơi, chướng bụng, đặc biệt là tình trạng táo bón thì dùng 1 – 2 gói cốm Ích Nhi và chia thành 2 lần sử dụng khác nhau trong ngày.
  • Nếu dùng để bổ sung chất xơ cho trẻ thì dùng 1 gói/lần, ngày 1 – 2 lần. 
  • Trường hợp là người lớn bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu thì dùng mỗi lần 2 gói, ngày 2 – 3 lần uống. 

Cốm Ích Nhi sẽ cho hiệu quả tốt nhất nếu dùng sau khi ăn, bạn có thể pha cốm với 20 – 25ml nước thường hoặc có thể cho bé ăn trực tiếp đều được. 

Nhuận tràng cho bé nhờ Diệp Lục Lysine For Kids

Với việc sở hữu các thành phần ưu việt như kẽm gluconate, vitamin B1, vitamin B6, L-Lysine, diệp lục, HCL,… Diệp Lục Lysine For Kids giúp điều trị tốt các vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa và đại tràng ở trẻ. 

Liều dùng Diệp Lục Lysine For Kids được quy định rõ ràng, trẻ trên 6 tuổi và người lớn sẽ sử dụng ngày 2 lần, mỗi lần dùng 1 gói. Với trẻ từ 2 – 6 tuổi sẽ cần dùng theo hướng dẫn của bác sĩ – dược sĩ có chuyên môn với liều lượng là ½ gói/ngày. 

Cha mẹ pha 20 – 25ml nước ấm với Diệp Lục Lysine For Kids theo liều lượng trên hoặc có thể dùng với sữa ấm dưới 40 độ để thay thế. Các bạn có thể trộn thực phẩm chức năng này cùng cháo hoặc súp để trẻ dễ dàng sử dụng. 

Nhuận tràng cho bé nhờ Diệp Lục Lysine For Kids
Nhuận tràng cho bé nhờ Diệp Lục Lysine For Kids

Xem thêm

Sản phẩm trị táo bón cho trẻ Siro Pediakid Transit Doux

Là sản phẩm giúp nhuận tràng, trị táo bón cho trẻ nhỏ với chiết xuất từ những loại hoa quả và thảo dược thiên nhiên có độ an toàn, lành tính cao. Siro Pediakid Transit Doux nổi tiếng với công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp chất xơ, khoáng chất, cân bằng hệ vi sinh đường ruột và đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé. 

Ngoài việc ngăn ngừa tình trạng táo bón, Siro Pediakid Transit Doux còn khắc phục tốt chứng trào ngược dạ dày, nôn trớ, tiêu hóa kém ở trẻ. Nếu dùng đúng liều lượng, bé sẽ không còn cảm thấy khó chịu và hạn chế được tình trạng quấy khóc khi ăn uống. 

Cách sử dụng Siro Pediakid Transit Doux cũng tương tự như các loại thuốc nhuận tràng cho bé khác. Các bạn cần tham khảo thật kỹ hướng dẫn sử dụng, cụ thể với trẻ dưới 5 tuổi thì dùng 1 muỗng cà phê – tương đương với 5ml/ngày, chia thành 2 lần uống vào sáng và trưa sau khi trẻ đã ăn no. Với những bé trên 5 tuổi, mỗi ngày bạn cho trẻ sử dụng 2 muỗng cà phê sau bữa ăn. Lưu ý, trước khi sử dụng Siro Pediakid Transit Doux hãy lắc đều lọ

Bio Acimin hỗ trợ nhuận tràng cho bé an toàn

Bio Acimin là dược phẩm được Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học Việt Nam nghiên cứu, sản xuất. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm lactobacillus, synergy, bifidobacterium,… Ngoài được dùng cho trẻ em, sản phẩm có thể dùng được cho người lớn đang gặp tình trạng táo bón. Hoặc những đối tượng bị thiếu chất xơ, rối loạn tiêu hóa, kén ăn, cơ thể suy nhược,… đều có thể dùng. 

Cốm Bio Acimin sử dụng theo cách pha với nước ấm hoặc nước nguội theo liều lượng có ghi trên bao bì, khuấy đều và uống ngay sau đó. Các bạn cũng có thể trộn chung cốm trong thức ăn để tăng cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên không nên sử dụng nhiệt độ quá nóng vì điều này dễ khiến men vi sinh bị tiêu diệt. 

Bio Acimin hỗ trợ nhuận tràng cho bé an toàn
Bio Acimin hỗ trợ nhuận tràng cho bé an toàn

Xem thêm

Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc nhuận tràng cho bé?

Bên cạnh việc tuân thủ cách thức sử dụng thuốc nhuận tràng cho trẻ, cha mẹ cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề dưới đây:

  • Hãy tập cho các con thói quen đi vệ sinh vào một giờ nhất định và duy trì chúng mỗi ngày. Tốt nhất nên chọn sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột tăng, đồng thời tránh để trẻ ngồi bô, bệ xí trong thời gian quá lâu.
  • Thuốc nhuận tràng cho bé, thuốc xổ chỉ nên sử dụng trong giai đoạn đầu khi phân cứng để giúp tống chúng ra ngoài một cách dễ dàng. Tránh sử dụng thuốc hàng ngày, đặc biệt là khi bé đã đi ra phân mềm. 
  • Thuốc mềm phân không phải thuốc điều trị táo bón nên không được ngưng sử dụng thuốc đột ngột khi thói quen đi vệ sinh chưa được thiết lập tốt. 
  • Ngoài ra, để giúp trẻ, phụ huynh có thể xoa bụng cho con theo chiều kim đồng hồ ngày 3 – 4 lần vào khoảng giữa hai bữa ăn. Trong trường hợp trẻ bị nứt kẽ hậu môn, hãy rửa sạch hậu môn và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ cho tới khi vết rách lành lại. 
  • Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng cần được thiết lập khoa học hơn. Theo đó, cha mẹ nên cho bé uống từ 500 – 600ml nước mỗi ngày trong độ tuổi từ 1 – 3 tuổi. Trẻ trên 1 tuổi lượng sữa hàng hàng nên ở mức dưới 500ml để tránh hiện tượng bị táo bón. Đừng quên bổ sung cho bé các loại rau xanh, hoa quả chín, đặc biệt là chất xơ để giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ổn định hơn. 
  • Nếu tình trạng táo bón của trẻ kéo dài, hệ tiêu hóa hoạt động kém thì bạn nên cho trẻ đến các trung tâm uy tín để thăm khám, điều trị. 

Nhìn chung, các loại thuốc nhuận tràng cho bé khá đa dạng và an toàn. Tuy nhiên, ngoài việc cho bé dùng thuốc, bạn cũng cần phòng tránh cho con bằng cách tập cho chúng thói quen và nếp sống lành mạnh như ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc, luyện tập thể dục thể thao đều đặn,…. 

Cập nhật - 2:40 Chiều , 09/06/2023

Chia sẻ

Gợi Ý 13 Thuốc Trị Táo Bón Cho Trẻ Chuyên Gia Khuyên Dùng

Gợi Ý 13 Thuốc Trị Táo Bón Cho Trẻ Chuyên Gia Khuyên Dùng

Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, thêm vào đó các bé kén ăn hoặc không chịu bổ...
Danh Sách 8 Thuốc Giãn Cơ Vân Hiệu Quả Được Bác Sĩ Chỉ Định

Danh Sách 8 Thuốc Giãn Cơ Vân Hiệu Quả Được Bác Sĩ Chỉ Định

Giãn cơ thường gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi sinh...
Top 9 Thuốc Nội Tiết Tố Nữ Của Úc Được Tin Dùng Nhất

Top 9 Thuốc Nội Tiết Tố Nữ Của Úc Được Tin Dùng Nhất

Stress, tuổi tác là những vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng và dần mất dần sự...
Top 10 Loại Thuốc Giãn Cơ Đau Vai Gáy Hiệu Quả, An Toàn

Top 10 Loại Thuốc Giãn Cơ Đau Vai Gáy Hiệu Quả, An Toàn

Thuốc giãn cơ đau vai gáy trên thị trường hiện nay rất đa dạng, trong đó chủ yếu là những...
Tổng Hợp 9 thuốc Giãn Cơ Trơn Cho Tác Dụng Tốt Nhất Hiện Nay

Tổng Hợp 9 thuốc Giãn Cơ Trơn Cho Tác Dụng Tốt Nhất Hiện Nay

Mỗi vị trí giãn cơ trên cơ thể sẽ cần loại thuốc đặc trị riêng nhằm mục đích tối đa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top