7 Bài Thuốc Đông Y Trị Amidan Hiệu Quả, Giúp Bệnh Khỏi Ngay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thuốc Đông y trị amidan có ưu điểm nổi bật như an toàn cao, trị dứt điểm và tránh tình trạng bệnh tái đi phát lại nhiều lần. Thêm nữa, Đông y tác động từ căn nguyên đến triệu chứng bệnh và được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên an toàn cho cả người cơ địa yếu. Nhờ vậy, việc chữa amidan bằng Đông y là phương pháp được không ít người bệnh lựa chọn.

Thuốc Đông y trị amidan có hiệu quả không?

Điều trị viêm amidan bằng Đông y là một trong phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Theo TTƯT.BSCKII Lê Phương, Đông y chia chứng viêm amidan thành hai cấp độ gồm amidan cấp và mãn tính. Theo Đông y, viêm amidan cấp được gọi là phong nhiệt ngũ nga, bệnh hình thành do phong nhiệt xâm nhập vào cơ thể. Còn viêm amidan mãn tính được gọi là hỏa ngũ nga, bởi nguyên nhân sinh bệnh do hỏa độc tích tụ nhiều ngày trong cơ thể.

Tình trạng viêm amidan hình thành còn do một số tác nhân bên ngoài cơ thể. Có thể kể đến như người bệnh sử dụng thuốc lá, rượu bia, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ hoặc cơ thể bị nhiễm lạnh. Những tác nhân này tác động tới tụ vị ẩn nhiệt, nhiệt độc tác động trực tiếp với hậu hạch rồi làm tổn thương niêm mạc họng.

Đông y có khả năng trị bệnh tận gốc, hạn chế tái phát
Đông y có khả năng trị bệnh tận gốc, hạn chế tái phát

Nguyên tắc của Đông y chữa viêm amidan là loại trừ phong nhiệt, dưỡng âm, thanh phế, tiêu viêm, tán độc. Cũng nhờ đó mà bài thuốc Đông y chữa viêm amidan có khả năng trị bệnh từ gốc, hạn chế tình trạng tái phát nhiều lần.

Thuốc Đông y trị viêm amidan đã được nhiều người sử dụng và đạt kết quả tốt. Phương pháp này có những ưu điểm có thể kể đến như:

Sau 3 tháng kiên trì điều trị với thảo dược tự nhiên, chị Đào Thị Hồng (31 tuổi, Giảng viên Đại học) đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính của mình. XEM NGAY kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm amidan mãn của Hồng!
  • Đảm bảo an toàn: Đông y sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Các thảo dược an toàn, lành tính nên không gây tác dụng phụ, dùng lâu dài không gây các vấn đề xấu cho cơ thể.
  • Mọi đối tượng sử dụng: Những bài thuốc Đông y trị amidan phù hợp với mọi người. Kể cả phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ đều có thể sử dụng.
  • Hiệu quả lâu dài: Không chỉ trị dứt điểm tình trạng bệnh amidan, thuốc Đông y còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Thuốc Đông y chữa viêm amidan giúp điều hòa khí huyết, thanh nhiệt, giải độc và ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Tiết kiệm chi phí: Phương pháp sử dụng bài thuốc Đông y trị viêm amidan sẽ giúp người bệnh tiết kiệm về kinh tế hơn so với việc sử dụng thuốc tân dược hay các phương pháp ngoại ngoại khoa.

7 bài thuốc Đông y chữa amidan

Với Đông y, người bệnh được trị dứt điểm từ phấn gốc tới ngọn của bệnh. Vì thế nên mầm bệnh không có cơ hội quay trở lại tấn công. Đông y mang đến kết quả điều trị vô cùng khả quan và cũng là cách để phục hồi tổn thương của cơ thể. Từ đó sức khỏe của bệnh nhân viêm amidan ổn định hơn rất nhiều.

Hiện nay, y học cổ truyền phát triển, các bài thuốc Đông y chữa viêm amidan rất đa dạng. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, cơ địa mỗi người mà có những thang thuốc khác nhau. Vậy nên trước khi sử dụng thuốc Đông y trị amidan, bệnh nhân cần có sự tư vấn từ bác sĩ.

1. Bài thuốc Đông y trị amidan từ huyền sâm, ngưu tất, hoài sơn

Thang thuốc này phù hợp với trường hợp bệnh nhân viêm amidan cấp. Biểu hiện amidan sưng đỏ, đau khi nuốt, khó khăn khi ăn. Miệng rát, lưỡi khô, đau đầu, đầu lưỡi đỏ, mạch phù. Một số trường hợp còn có biểu hiện sốt, có thể sốt cao đến 39 – 40 độ, amidan có đốm trắng. Người bệnh sử dụng thang thuốc đều đặn theo đúng liệu trình sẽ thấy cải thiện triệu chứng rõ rệt.

Các vị thuốc Đông y hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo sự an toàn
Các vị thuốc Đông y hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo sự an toàn

Nguyên liệu: Huyền sâm 10gr, ngưu tất 10gr, sơn phù 10gr, hoài sơn 10gr, trạch tả 12gr, thiên hoa phấn 12gr, sinh địa 12gr, phục linh 6gr, tri mẫu 6gr, đan bì 6gr, địa cốt bì 4gr.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các vị thuốc rồi đem sắc với lượng nước vừa đủ, sử dụng ấm hoặc nồi sắc.
  • Đun thuốc tới khi vừa sôi thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun kỹ để cho ngấm đều vị thuốc.
  • Đến khi nhận thấy màu nước đã sắc lại, thuốc có mùi thơm đậm mùi thì tắt bếp.
  • Chia thuốc uống thành 3 lần/ngày, uống hết trong ngày không để lại hôm sau, nên uống khi thuốc còn ấm.
  • Sử dụng mỗi ngày một thang thuốc, liên tục theo liệu trình.

2. Bài thuốc Đông y chữa viêm amidan từ phòng phong, triết bối mẫu

Bài thuốc này dùng cho trường hợp bị đau amidan có sốt, amidan sưng to, họng đau nhiều không dám ăn, hạch nổi dưới hàm. Sự kết hợp giữa các vị thuốc sẽ giúp thanh nhiệt giải độc ở phế vị, hoạt huyết bài nùng. Từ đó làm giảm các triệu chứng, kích thích ăn uống, cơ thể được bồi bổ khoẻ mạnh hơn.

Nguyên liệu: Phòng phong 10gr, triết bối mẫu 10gr, kim ngân hoa 10gr, xích thược 10gr, bạch chỉ 10gr, thiên hoa phấn 10gr, sơn đậu căn 10gr, tảo hưu 10gr, chế nhũ hương 3gr, cam thảo 3gr, mộc dược 3gr.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta rửa sạch các vị thuốc rồi cho vào ấm để sắc.
  • Đun trên lửa to đến khi thuốc bắt đầu sôi thì hạ mức nhiệt xuống, để thuốc sôi lăn tăn nhằm thu được hết vị thuốc.
  • Tiếp tục đun cho đến khi nước chuyển màu đậm thì được.
  • Người bệnh chia thuốc làm 3 phần, uống hết trong ngày, không để qua đêm sẽ làm biến chất thuốc.
  • Kiên trì uống mỗi ngày 1 thang, không bỏ bữa uống, không ngắt quãng ngày uống.

3. Thuốc Đông y trị viêm amidan từ cỏ nhọ nồi, bạc hà, bồ công anh

Thang thuốc này chữa bệnh ở thể âm hư. Với triệu chứng bệnh không dứt, amidan sưng đau, sốt nhẹ, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, miệng khô có mùi hôi, ho khan. Bài thuốc tác dụng dưỡng thanh phế, hoạt huyết tiêu viêm.

Bài thuốc từ cỏ nhọ nồi, bạc hà, bồ công anh,... có tác dụng thanh phế, hoạt huyết tiêu viêm
Bài thuốc từ cỏ nhọ nồi, bạc hà, bồ công anh,… có tác dụng thanh phế, hoạt huyết tiêu viêm

Nguyên liệu: Cỏ nhọ nồi 14gr, bạc hà 12gr, bồ công anh 12gr, huyền sâm 10gr, kim ngân hoa 10gr, sinh địa 10gr, sơn đậu căn 8gr, cát cánh 8gr, xạ can 4gr.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh kiểm tra xem các vị thuốc có dấu hiệu bị mốc không.
  • Sau đó, rửa sạch các vị thuốc rồi cho ấm hoặc nồi sắc thuốc.
  • Lượng nước vừa phải, không cho nhiều hơn 1 lít nước.
  • Đun thuốc với mức nhiệt vừa phải, đến khi thuốc đặc màu thì tắt bếp.
  • Chia thuốc làm 3 phần, uống thành 3 lần hết trong ngày, uống khi thuốc còn ấm.
  • Bệnh nhân cần kiên trì sắc thuốc và uống đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả của thuốc Đông y trị amidan tốt nhất.

CLICK ĐỌC NGAY:

4. Bài thuốc BÍ TRUYỀN từ Ngự y triều Nguyễn “DIỆT GỌN” viêm amidan – THANH HẦU BỔ PHẾ THANG

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc đặc trị viêm amidan được nghiên cứu trên cơ sở, nguyên tắc điều trị bệnh của 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp sưu tầm từ cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Đây là cuốn tư liệu ghi chép toàn bộ các phương thuốc chữa trị do Ngự y triều Nguyễn hoàn thiện và nghiên cứu thời xưa. Trải qua hơn 150 năm kiểm chứng, hiệu quả những bài thuốc này đến nay vẫn được công nhận. Tuy nhiên, các y bác sĩ Nhất Nam y viện vẫn dành thời gian đào sâu nghiên cứu, cải tiến bài thuốc đảm bảo phù hợp nhất với cơ địa người bệnh thời đại mới. Theo đó, Thanh Hầu bổ phế thang được đánh giá có khả năng chữa dứt điểm mọi thể bệnh viêm amidan, đặc biệt là các thể bệnh mãn tính, sử dụng thuốc tây lâu ngày không khỏi.

Theo nhận định của thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung Ương: “Thanh hầu bổ phế thang là “khắc tinh” của mọi thể bệnh viêm amidan hiện nay. Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm từ thành phần đến cơ chế, phác đồ, các kết quả thử nghiệm, nghiên cứu đều thành công mang lại hiệu quả chữa bệnh vượt trội. Có thể nói, đây là bài thuốc YHCT thời đại mới nhưng vẫn giữ trọn tinh hoa y học cố đô Huế, cũng chính là bản sắc y học dân tộc”.

5 ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA BÀI THUỐC ĐƯỢC CHUYÊN GIA CHỈ RA:

1- Nghiên cứu bài bản dựa trên nền YHCT Thái Y viện triều Nguyễn.

 Các chuyên gia cho rằng, Thanh hầu bổ phế thang là một trong số ít bài thuốc đông y được nghiên cứu khoa học bài bản dựa trên nền tảng các phương thuốc xưa cũ. Bài thuốc này chính là thành quả của dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” của TTƯT. BSCKII Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam y viện. 30 phương thuốc cơ sở được sử dụng trong dự án này phải kể đến như: Hương sa lục quân tử; Kim thủy lục quân sinh mạch thang; Bổ trung ích khí thang; Quy tỳ thang; Ngân kiều thang; Thập toàn đại bổ;…Trải qua quá trình dài đào sâu, nghiên cứu, bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang được hoàn thiện với hàm lượng khoa học rất cao, đã được kiểm chứng độc tính, dược tính. Kết quả thử nghiệm lâm sàng có tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 90% (thực hiện ngay tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc TradiMec).

Kết quả kiểm nghiệm Thanh Hầu bổ phế thang
Kết quả kiểm nghiệm Thanh Hầu bổ phế thang

2 – Thành phần đa dạng, tỷ lệ kết hợp dược liệu hoàn hảo: 

Thành phần bài thuốc gồm 32 vị thuốc quý, đều là vị thuốc có công dụng đa dạng, quy vào nhiều kinh tạng, chứa các KHÁNG SINH THỰC VẬT và những hoạt chất bổ quan trọng cho cơ thể. Trong đó, nổi bật là một số vị dược liệu hiệu quả cao như Trần bì; Sa sâm; thục địa; bạch truật; hoài sơn; cúc hoa;….gia giảm theo liều lượng chuẩn xác. Với công dụng lợi phế, bổ khí, tiêu đờm,….của từng loại dược liệu, tổng thể bài thuốc mang lại hiệu quả NỔI TRỘI, tối ưu và bền vững nhất.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia & người bệnh NÓI GÌ về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang?

Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

3- Cơ chế chữa bệnh tận gốc, dứt điểm, tăng cường đề kháng: 

BỔ CHÍNH KHU TÀ là cơ chế điều trị của bài thuốc này. Cơ chế này giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh cả ở bên trong lẫn bên ngoài, đồng thời bồi bổ chính khí, vệ khí, phục hồi các tổn thương tại chỗ và tổn thương phủ tạng. Nhờ đó mang lại hiệu quả chữa bệnh tận gốc, nâng cao sức đề kháng, cải thiện khả năng phòng bệnh của cơ thể, ngăn ngừa viêm amidan và các bệnh đường hô hấp tái phát.

Cơ chế bổ chính khu tà của Thanh Hầu bổ phế thang
Cơ chế bổ chính khu tà của Thanh Hầu bổ phế thang

4 – Sử dụng nam dược sạch, an toàn tuyệt đối: 

Toàn bộ dược liệu của bài thuốc đều đạt tiêu chuẩn thảo dược sạch của Bộ y tế, được thu hái tại những vườn thuốc nam GACP – WHO trong nước tại Hưng Yên, Hòa Bình, Ba Vì… Quá trình sơ chế, xử lý dược liệu bằng nhiệt hồng ngoại giúp đảm bảo dược tính, đồng thời không gây biến tính của vị thuốc. Dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn – bán trường diễn tại Học viện Quân y.

Chất lượng thảo dược là điểm cộng cho bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Chất lượng thảo dược là điểm cộng cho bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Bởi vậy, bài thuốc có độ an toàn tuyệt đối với 100% người bệnh điều trị trong suốt 10 năm qua không gặp tác dụng phụ. Trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người có sức khỏe yếu, mắc các bệnh gan, thận, tiểu đường… đều có thể sử dụng thuốc an toàn.

[PHÓNG SỰ HÀNH TRÌNH TRỊ VIÊM AMIDAN CỦA NỮ TRƯỞNG PHÒNG NHÂN SỰ]


5 –  Phác đồ điều trị cá nhân, hiệu quả nhanh, tiết kiệm 

Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí chữa trị, Nhất Nam y viện đã nghiên cứu xây dựng phác đồ chữa viêm amidan bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang theo 3 giai đoạn, giúp giải quyết triệu chứng nhanh, cải thiện cơ địa, trị bệnh tận gốc:

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang

Cùng với việc dùng thuốc uống, các bác sĩ Nhất Nam y viện còn chỉ định kết hợp một số chế phẩm bổ trợ. Tất cả đều được bào chế dược dạng xịt, dạng cao tiện lợi, đẩy nhanh tốc độ điều trị tổng thể. Cụ thể như sau:

  • Nhất Nam giải độc hoàn hỗ trợ đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng.
  • Cao ngậm họng giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm tại họng, sưng tấy, ngứa rát, khó chịu,…

Hiệu quả chữa viêm amidan của bài thuốc đã được chứng minh trên hơn 40.000 người bệnh nhiều năm qua tại Nhất Nam y viện. Hơn 90% trong tổng số đó đã chữa khỏi viêm amidan mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào. Hầu hết người bệnh đều đánh giá cao bài thuốc và phản hồi tích cực trên nhiều diễn đàn, trang báo uy tín:

Nhiều báo chí đưa tin về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Nhiều báo chí đưa tin về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chỉ được sử dụng theo đơn của bác sĩ sau khi thăm khám. Do vậy, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp các chuyên gia Nhất Nam y viện để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về phương thuốc điều trị này:

5. Điều trị viêm amidan bằng Đông y từ liên kiều, ngưu bàng tử

Bài thuốc Đông y trị amidan từ các dược liệu liên kiều, ngưu bàng tử, cát cánh, hoàng cầm,…. chữa bệnh thể huyết ứ. Người bệnh có các triệu chứng như yết hầu đau hay tái phát, họng sưng sắc tối, chất họng sạm, mạch sắc.

Thuốc Đông y phù hợp mới mọi đối tượng
Thuốc Đông y phù hợp mới mọi đối tượng

Nguyên liệu: Ngân hoa 36gr, liên kiều 20gr, ngưu bàng tử 12gr, bạc hà 6gr, cát cánh 6gr, mã thầy 4gr, xuyên tiêu 4gr, hoàng cầm 4gr, cam thảo 4gr.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các vị thuốc để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất lẫn trong thuốc.
  • Sắc thuốc bằng ấm hoặc nồi với tỉ lệ nước vừa phải, tránh cho quá nhiều nước đến khi sôi làm thuốc trào khỏi nồi.
  • Đun đến khi sôi thì hạ bớt nhiệt, đun tiếp đến khi nước thuốc có màu sẫm.
  • Chắt thuốc ra bát, chia đều thành 3 phần uống hết trong ngày, nên uống khi còn ấm.

6. Thuốc Đông y chữa viêm amidan từ bản lam căn, liên kiều

Thang thuốc này với các vị thuốc đều hoàn toàn tự nhiên, an toàn. Tác dụng của bài thuốc giúp làm dịu cổ họng, giảm nóng, làm lành các tổn thương vùng họng do viêm đau họng, ngăn ngừa viêm amidan tái phát.

Nguyên liệu: Bản lam căn 15gr, liên kiều 12gr, ngưu hoàng tử 9gr, cát cánh 9gr, hoàng cầm 9gr, hoàng liên 9gr, trần bì 9gr, thăng ma 6gr, sài hồ 6gr, mã thầy 6gr, cương tàm 6gr, bạc hà 6gr, cam thảo 3gr.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch các nguyên liệu, rồi cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước.
  • Đun đến khi sôi, thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục để thuốc sôi lăn tăn đến khi chuyển màu sẫm là được.
  • Khi thuốc bớt nóng thì chia ra làm 2 phần thuốc, dùng uống 2 lần/ngày.
  • Mỗi ngày 1 thang thuốc Đông y trị amidan, kiên trì vài ngày người bệnh sẽ thấy bệnh có dấu hiệu tiến triển khả quan hơn.

7. Điều trị viêm amidan bằng Đông y từ bồ công anh, đại thanh hiệp

Với các vị thuốc như bồ công anh, đại thanh diệp,… thang thuốc này giúp người bệnh trị chứng amidan dứt điểm. Ngoài ra, người bệnh sử dụng lâu dài còn có tác dụng bồi bổ cơ thể.

>>> ĐỌC NGAY: BÍ QUYẾT chữa khỏi viêm amidan cho con không cần cắt hoàn toàn bằng thảo dược

Sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ thấy sức khoẻ được tăng cường
Sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ thấy sức khoẻ được tăng cường

Nguyên liệu: Bồ công anh 60gr, đại thanh diệp 30gr, hoàng cầm 24gr, đan bì 12gr, xích thược 12gr, cam thảo 6gr.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch tất cả các vị thuốc rồi cho vào ấm, cho vào 1 lít nước để sắc.
  • Khi ấm thuốc sôi, tiếp tục đun trên lửa nhỏ để thuốc ngấm hết vị thì tắt bếp.
  • Chia đều thuốc làm 3 lần uống hết trong ngày, mỗi ngày uống 1 tháng thuốc.
  • Bệnh nhân viêm amidan nên duy trì uống thuốc đến khi bệnh khỏi hẳn.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y trị viêm amidan

Sử dụng Thuốc Đông y trị amidan có thể mang lại hiệu quả bền lâu, ngăn ngừa tái phát sau điều trị. Sau khi điều trị, người bệnh sẽ không bị phụ thuộc vào thuốc bởi đã được chữa dứt điểm bệnh.

Bài thuốc Đông y không những giúp người bệnh đẩy lùi chứng viêm amidan mà còn cải thiện sức đề kháng cho cả cơ thể. Tuy nhiên, sau khi đã trị liệu thành công bệnh nhân cần chú ý kết hợp điều dưỡng. Bởi lẽ, một trong những nguyên nhân dẫn đến bị viêm amidan là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, người uống thuốc Đông y cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Không tự ý sử dụng thuốc khi chưa được sự chỉ định, tư vấn từ các bác sĩ chuyên môn.
  • Người bệnh không kết hợp thuốc Đông y và Tây cùng lúc. Bởi có thể gây tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.
  • Vì Đông y sử dụng thảo dược tự nhiên nên cần có thời gian để thuốc phát huy được tác dụng. Mỗi cơ địa sẽ cho hiệu quả khác nhau, thuốc sẽ không thể cho hiệu quả chấm dứt bệnh sau 1, 2 ngày. Vì vậy người bệnh cần kiên trì sử dụng, không quá nóng vội, sốt ruột khi sử dụng thuốc.
  • Tuân thủ đúng liệu trình, nếu bỏ dở hoặc ngắt quãng bạn sẽ phải quay về điều trị lại từ đầu. Không tuân thủ đúng, đủ liệu trình vừa khiến kéo dài thời gian điều trị vừa có thể làm bệnh có chuyển biến xấu đi.
  • Trước khi dùng thuốc, kiểm tra xem vị thuốc có bị nấm mốc không, rửa sạch các vị thuốc để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Tuyệt đối không sử dụng thuốc đã bị nấm mốc, có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Trong thời gian điều trị viêm amidan bạn nên lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh. Kiêng sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích (rượu, bia), thuốc lá. Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, môi trường ô nhiễm không khí, bụi bẩn và khói thuốc.
  • Cần giữ cho răng miệng luôn được sạch sẽ bằng cách đánh răng đều đặn và sử dụng nước súc miệng. Giữ ấm cơ thể, nhất là phần cổ họng khi thời tiết lạnh.
  • Bổ sung cho cơ thể thêm các loại trái cây, rau xanh, thực phẩm tốt như các loại giàu vitamin C, P, giàu kẽm, protein tốt, sữa chua, trà thảo mộc,… Để nâng cao hiện miễn dịch và sức đề kháng bạn nên tập luyện thể dục, thể thao đều đặn.

Thuốc Đông y trị amidan hiệu quả lâu dài, giúp tránh tình trạng bệnh tái phát nhiều lần. Không những thế, Đông y còn bồi bổ sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý lựa chọn cơ sở bốc thuốc uy tín, tránh các nơi bán đơn thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Người bệnh có thể liên hệ đến Nhất Nam y viện để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

cta

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 1:46 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Cắt amidan cho trẻ

Cắt Amidan Cho Trẻ Và Những Lưu Ý Quan Trọng Cha Mẹ Cần Biết

Viêm amidan ở trẻ không quá nghiêm trọng nhưng một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định cắt amidan....
Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không? Các cách điều trị an toàn

Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không? Các cách điều trị an toàn

Bà bầu bị viêm amidan không phải là vấn đề hiếm gặp và có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ...
Viêm amidan mủ ở trẻ em là gì? Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị an toàn

Viêm Amidan Mủ Ở Trẻ Em: Thông Tin Quan Trọng Cha Mẹ Cần Biết

Viêm amidan mủ ở trẻ em là tình trạng bệnh khá nguy hiểm nhưng nhiều bậc cha mẹ thường chủ...
Viêm amidan quá phát là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Amidan Quá Phát Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Amidan quá phát là tình trạng do phù nề, sưng đỏ và tăng kích thước amidan. Tình trạng này sẽ...
5 biến chứng sau cắt amidan và giải pháp phòng tránh

5 Biến Chứng Sau Cắt Amidan Và Giải Pháp Phòng Tránh An Toàn

Biến chứng sau cắt amidan có thể xảy ra ở bất cứ ai, đặc biệt với những bệnh nhân chủ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top