TOP 13 Thuốc Dị Ứng Thời Tiết Chuyên Gia Khuyên Dùng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Dị ứng thời tiết gây ra những tổn thương ngoài da, nghiêm trọng hơn là một số triệu chứng khác liên quan đến hệ tiêu hóa và hô hấp. Để cải thiện tình trạng này, biện pháp sử dụng thuốc dị ứng thời tiết đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

13 loại thuốc dị ứng thời tiết tốt nhất hiện nay

Biểu hiện của dị ứng thời tiết thường là các triệu chứng nổi mề đay, ngứa ngáy ở một vài khu vực nhỏ trên da, kéo dài trong vài giờ. Tuy nhiên, với những người bị dị ứng nặng, da có thể bị viêm loét, nhiễm trùng và phù nề nghiêm trọng. Vào lúc này, việc sử dụng thuốc dị ứng thời tiết là biện pháp tối ưu hơn cả.

Vậy bị dị ứng thời tiết uống thuốc gì, cùng tìm hiểu ngay dưới dây:

1. Telfast BD

Thuốc uống dị ứng thời tiết Telfast BD là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần Sanofi. Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên nén, chỉ định sử dụng cho trẻ trên 2 tuổi, cùng người lớn.

Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên nén, chỉ định sử dụng cho trẻ trên 2 tuổi
Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên nén, chỉ định sử dụng cho trẻ trên 2 tuổi

Thành phần: Chủ yếu là Fexofenadine hydrochloride, bên cạnh đó còn có một lượng tá dược khác vừa đủ 1 viên.

Tác dụng:

  • Sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh dị ứng thời tiết, bao gồm phát ban, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy da,…
  • Ngoài ra, loại thuốc này còn được chỉ định dùng trong trường hợp bị sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa họng, cùng một số biểu hiện khác như ngứa mắt, chảy nước mắt, hắt hơi,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Trẻ em từ 2 – 12 tuổi, mỗi ngày uống ½ viên, chia làm 2 lần vào buổi sáng và tối. Với trẻ trên 12 tuổi và người lớn thì gấp đôi liều lượng lên và cũng chia 2 lần. Các bạn nên uống thuốc với nước đun sôi để nguội, tránh dùng nước có gas hoặc nước trái cây.
  • Lưu ý: Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng thuốc các bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như đau tức ngực, khó thở, sưng mí mắt và bộ phận sinh dục,…

Giá bán tham khảo: Thuốc dị ứng thời tiết Telfast BD hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 35.000 đồng.

2. Thuốc dị ứng thời tiết Zyrtec

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ uống thuốc gì, các bạn có thể tham khảo Zyrtec. Đây là sản phẩm thuộc Tập đoàn dược phẩm Zyrtec-D và Zyrtec. Loại thuốc này thường được chỉ định cho trường hợp người bệnh gặp vấn đề dị ứng thời tiết theo mùa, viêm kết mạc dị ứng, nổi mề đay,…

Thành phần: Trong thuốc chủ yếu chứa Cetirizine dihydrochloride, ngoài ra còn có một số tá dược khác với lượng vừa đủ.

Tác dụng:

  • Loại thuốc này mang đến tác dụng giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh dị ứng thời tiết, điển hình là ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, da ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,…
  • Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các yếu tố gây bệnh dị ứng hiệu quả.
  • Ngoài ra, thuốc được dùng với mục đích hạ sốt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Nếu dùng để trị dị ứng thời tiết, người lớn mỗi ngày uống 1 viên; còn trẻ em chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Với bất kỳ đối tượng nào cũng không dùng quá 1 viên/ngày, đồng thời không dùng các loại nước ngọt, nước có gas cùng với thuốc.
  • Lưu ý: Thuốc Zyrtec chống chỉ định dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc. Bên cạnh đó, loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, nôn ói, khô miệng,… nên bạn cần cẩn trọng trong suốt quá trình sử dụng.

Giá bán tham khảo: Một hộp thuốc Zyrtec đang được bán tại các hiệu thuốc Tây với giá khoảng 80.000 đồng.

3. Thuốc Clarityne

Dị ứng thời tiết nên uống thuốc gì, các chuyên gia khuyên người bệnh dùng Clarityne. Đây là loại thuốc nhập khẩu, được sản xuất bởi Công ty MSD của nước Mỹ. Sản phẩm được điều chế dạng viên nang, mang lại tác dụng tốt với tình trạng viêm mũi dị ứng, nổi mề đay, đồng thời cải thiện hiệu quả các triệu chứng dị ứng thời tiết.

Dị ứng thời tiết nên uống thuốc gì, các chuyên gia khuyên người bệnh dùng Clarityne
Dị ứng thời tiết nên uống thuốc gì, các chuyên gia khuyên người bệnh dùng Clarityne

Thành phần: Trong thuốc Clarityne chứa thành phần chính là Loratadin, bên cạnh đó còn có các tá dược khác.

Tác dụng:

  • Loại thuốc này đã được kiểm định thực tế có khả năng điều trị hiệu quả các triệu chứng dị ứng thời tiết như ngứa mũi, sổ mũi, hắt hơi, ngứa họng,…
  • Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chữa trị dứt điểm bệnh viêm kết mạc dị ứng.
  • Đồng thời mang đến công dụng ngăn chặn, giảm histamin, nhờ đó các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mề đay giảm nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Với trẻ nhỏ từ 2 – 5 tuổi có cân nặng dưới 30kg mỗi ngày chỉ dùng tối đa nửa viên, chia ra 2 lần uống. Còn độ tuổi 6 – 12 tuổi (cân nặng trên 30kg) và người trên 12 tuổi mỗi ngày uống 1 viên.
  • Lưu ý: Loại thuốc chữa dị ứng thời tiết này chống chỉ định sử dụng với người có tiền sử mắc bệnh về gan, hen suyễn. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng như miệng đắng, khô, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, hồi hộp,…

Giá bán tham khảo: Thuốc chữa dị ứng thời tiết Clarityne hiện được bán với giá 75.000 đồng/hộp.

4. Thuốc bôi dị ứng thời tiết – Menthol 1%

Menthol 1% là một trong những loại thuốc bôi dị ứng thời tiết được đánh giá mang lại hiệu quả rất tốt. Thuốc được sản xuất dưới dạng gel bôi, dễ thẩm thấu mang đến công dụng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng dị ứng, nổi mề đay. Bên cạnh đó còn hỗ trợ giảm đau cho các trường hợp bong gân, viêm gân, viêm khớp, đi tập tễnh.

Thành phần: Chủ yếu trong thuốc có chứa Menthol.

Tác dụng:

  • Sản phẩm này khi bôi lên da sẽ giúp làm dịu nhanh chóng cơn ngứa ngáy, nổi mẩn và ửng đỏ ở trên da.
  • Đặc biệt thuốc cũng mang đến công dụng giảm đau tại chỗ rõ rệt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Với trẻ nhỏ trên 3 tuổi, bôi tối đa 3 lần/ngày. Còn với người trưởng thành, mỗi ngày có thể dùng 4 lần, chỉ nên bôi một lớp mỏng.
  • Lưu ý: Không bôi thuốc ở vị trí sát mắt hoặc làm thuốc dính vào mắt. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu gặp phải các tác dụng phụ như đỏ, ngứa da, hay da sưng tấy nặng cần ngưng dùng ngay và liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc này đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 100.000 đồng.

Xem thêm

5. Thuốc Cezil

Thuốc Cezil được sản xuất tại Ấn Độ, thời gian gần đây đang được ưa chuộng tại Việt Nam do mang đến nhiều công dụng tốt. Loại thuốc này có dạng viên nén, đặc biệt hiệu quả với tình trạng dị ứng mỹ phẩm, thời tiết, nổi mề đay, viêm mũi dị ứng.

Thuốc Cezil được sản xuất tại Ấn Độ, thời gian gần đây đang được ưa chuộng tại Việt Nam
Thuốc Cezil được sản xuất tại Ấn Độ, thời gian gần đây đang được ưa chuộng tại Việt Nam

Thành phần: Thuốc chứa Cezil hàm lượng 10mg, cùng với một số tác dược đi kèm vừa đủ 1 viên nén.

Tác dụng:

  • Loại thuốc này có khả năng cản trở quá trình giải phóng histamin gây hiện tượng kích ứng trên da.
  • Các triệu chứng của tình trạng dị ứng thời tiết ở mặt và toàn thân như da ửng đỏ, nổi các vết sần, ngứa ngáy, phát bát khắp cơ thể,… của bạn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thuốc.
  • Thuốc Cezil còn giúp hạ sốt khá tốt và đẩy lùi các triệu chứng ngứa mũi, chảy nước mũi, ngạt mũi, hắt xì,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Với trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn, mỗi ngày uống 1 viên, còn bệnh nhân cao tuổi chỉ sử dụng khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Lưu ý: Loại thuốc này không dùng cho người kích ứng với Cetirizine và đang mắc các bệnh liên quan đến gan, thận, hoặc bị tắc nghẽn bàng quang, tăng nhãn áp,… Cezil cũng chống chỉ định cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bệnh nhân cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn ngủ, đau nhức đầu, ăn uống không ngon, miệng đắng và khô,…

Giá bán tham khảo: Dòng thuốc dị ứng thời tiết này đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình từ 150.000 – 160.000 đồng.

6. Fexofenadine

Thuốc trị dị ứng thời tiết Fexofenadine thuộc nhóm kháng histamin, được dùng phổ biến và được các bác sĩ đánh giá hiệu quả khá cao. Hiệu quả thuốc mang lại khá nhanh chóng, giúp giảm kích ứng do môi trường, khí hậu thay đổi. Các bạn có thể dùng 2 dạng là viên nén hoặc viên nén bao phim.

Thành phần: Gồm có Fexofenadine hydrochloride, cùng các tá dược khác với lượng vừa đủ.

Tác dụng: Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn, các triệu chứng dị ứng thời tiết sẽ được đẩy lùi nhanh chóng, cụ thể giúp giảm tình trạng da ửng đỏ, nổi các vết sần, đồng thời cắt cơn ngứa ngáy khó chịu,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Loại thuốc này chỉ dùng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn với liều lượng là 2 viên/ngày, tương đương khoảng 120mg. Các bạn nên chia 2 lần, mỗi lần sử dụng cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ.
  • Lưu ý: Chống chỉ định dùng loại thuốc này cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, những người mắc bệnh lý về gan, thận,… Bên cạnh đó, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng sản phẩm như khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu; hoặc ho, sốt, ngứa họng,… Nếu các triệu chứng này trầm trọng, bạn cần báo ngay cho bác sĩ để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc này hiện đang được bán tại các hiệu thuốc Tây với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 3.000 đồng/viên.

7. Siro Tiêu Ban Thủy

Siro dị ứng thời tiết Tiêu Ban Thủy đang được tin dùng rộng rãi trên thị trường Việt Nam, đặc biệt phù hợp với đối tượng là trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng được nghiên cứu sử dụng cho những bệnh nhân bị dị ứng cơ địa và dị ứng thực phẩm. Trên các diễn đàn, rất nhiều khách hàng sau khi sử dụng đã có những đánh giá tích cực.

Siro dị ứng thời tiết Tiêu Ban Thủy đang được tin dùng rộng rãi trên thị trường Việt Nam
Siro dị ứng thời tiết Tiêu Ban Thủy đang được tin dùng rộng rãi trên thị trường Việt Nam

Thành phần: Chủ yếu là các thảo dược tự nhiên, lành tính với cơ thể như lá khế, rau má, kim ngân hoa, đơn tía, kinh giới, liên kiều,…

Tác dụng:

  • Loại siro này có công dụng thanh lọc, đào thải độc tố và mát huyết cho người dùng.
  • Với tình trạng dị ứng thời tiết, sử dụng sản phẩm sẽ giúp đẩy lùi nhanh chóng các biểu hiện của bệnh như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, phát ban da,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi được hướng dẫn nên uống 5ml/ngày, chia ra 3 lần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bé từ 1 – 3 tuổi nên sử dụng 6ml/ngày, chia 3 lần. Trẻ từ 4 – 6 tuổi có thể dùng tối đa 8ml/ngày, chia thành các bữa nhỏ. Liều dùng tối đa cho trẻ 7 – 10 tuổi là 10ml, chia 3 bữa. Còn bé trên 10 tuổi và người lớn có thể dùng 20 – 30ml/ngày trong 3 lần.
  • Lưu ý: Mặc dù là sản phẩm lành tính, tuy nhiên bạn nên thử với lượng nhỏ trước để kiểm tra có bị dị ứng với dược liệu nào trong đó không trước khi dùng liều lượng đầy đủ. Đồng thời chống chỉ định dùng loại siro này với đối tượng bị chứng phân lỏng và đổ nhiều mồ hôi.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 50.000 đồng.

8. Thuốc Clorpheniramin 4

Thuốc Clorpheniramin 4 là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Mekophar, được bào chế dưới dạng viên nén dễ sử dụng. Loại thuốc này đặc biệt hiệu quả với các trường hợp bị thủy đậu, viêm xoang, dị ứng thức ăn, nổi mề đay, dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng,…

Thành phần: Chủ yếu là Clorpheniramin maleat, ngoài ra còn có một số tá dược khác vừa đủ.

Tác dụng:

  • Thuốc dị ứng da mặt Clorpheniramin 4 có khả năng kháng histamin và ức chế các tác nhân gây dị ứng, kích ứng trên da.
  • Sử dụng sản phẩm đúng liều lượng sẽ giúp giảm các triệu chứng nổi mề đay, ngứa ngáy da, sổ mũi, hắt hơi,… do dị ứng thời tiết.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Với bé dưới 12 tuổi mỗi lần các bạn chỉ nên ½ viên, một ngày sử dụng tối đa 1 viên. Còn với những trẻ trên 12 tuổi và người lớn có thể uống 3 viên/ngày, chia ra 3 lần, mỗi lần 1 viên. Thời điểm sử dụng tốt nhất là sau khi ăn khoảng 30 phút, dùng trực tiếp với nước lọc.
  • Lưu ý: Loại thuốc này chống chỉ định dùng cho người bị mẫn cảm với Clorpheniramin maleat và trẻ dưới 2 tuổi. Cùng với đó, trường hợp bị tắc cổ bàng quang, tắc môn vị dạ dày tuyệt đối không sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi dùng Clorpheniramin 4 là chóng mặt, táo bón, miệng khô đắng,…

Giá tham khảo: Thuốc dị ứng thời tiết Clorpheniramin 4 được bán với giá khoảng 30.000 đồng/hộp.

Xem thêm

9. PHENERGAN cream

Kem bôi da PHENERGAN cream 10g là sản phẩm dược phẩm được Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam sản xuất, nhận được sự đón nhận của đông đảo người dân nhờ giá thành phải chăng và mang đến nhiều công dụng tốt. Thuốc này có khả năng kháng histamin và thường được chỉ định trong trường hợp chống ngứa tại chỗ.

PHENERGAN cream 10g là sản phẩm dược phẩm được Công ty TNHH Sanofi - Aventis Việt Nam
PHENERGAN cream 10g là sản phẩm dược phẩm được Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam

Thành phần: Trong kem bôi chứa thành phần chính là Promethazine, ngoài ra còn có các hoạt chất khác và tá dược lượng vừa đủ.

Tác dụng:

  • Loại kem bôi này có khả năng ngăn chặn các phản ứng và ức chế tác nhân dị ứng do histamin gây ra.
  • Thuốc mang lại tác dụng nhanh chóng trong việc điều trị các triệu chứng dị ứng thời tiết gây ra như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy da, nổi mề đay, phát ban,…
  • Bên cạnh đó, kem bôi còn cải thiện hiệu quả tình trạng bị muỗi hoặc côn trùng đốt, da bị kích ứng, bỏng bề mặt da,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: PHENERGAN cream 10g chỉ dùng cho trẻ nhỏ khi có chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Với người lớn, nhà sản xuất khuyến cáo, bạn có thể sử dụng 3 lần/ngày, mỗi lần bôi một lớp thật mỏng. Trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh ánh nắng mặt trời để bảo vệ cơ thể tốt nhất, đồng thời tuyệt đối không bôi kem lên vết thương hở, hoặc đang chảy dịch.
  • Lưu ý: Loại kem bôi này chống chỉ định dùng cho người bị ứng với Promethazine, phụ nữ có thai và đang cho con nhỏ bú. Trong quá trình sử dụng PHENERGAN cream 10g, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn, điển hình như gây kích ứng nhẹ.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc bôi trị dị ứng thời tiết này có mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 13.000 – 17.000 đồng/tuýp.

10. Thuốc Loratadine

Thuốc chữa dị ứng thời tiết Loratadine đang là sản phẩm được đông đảo người dân Việt Nam tìm kiếm và tin dùng nhiều trong thời gian gần đây. Loại thuốc này có nguồn gốc từ Ấn Độ, giá cả phải chăng và được sản xuất với nhiều dạng như viên ngậm, viên nén, hay siro cho trẻ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn cần tham khảo và xin tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Thành phần: Gồm có Loratadine, Lactose monohydrate, Maize starch, Magnesium Stearate,…

Tác dụng:

  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng và cách dùng sẽ giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa rát, phát ban, da có vết sần, sưng tấy,…
  • Thuốc Loratadine mang lại tác dụng cản trở quá trình sản sinh ra histamin của cơ thể, đồng thời giảm các kích ứng và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát, hoặc bệnh trở nặng hơn.
  • Bên cạnh đó, loại thuốc này còn mang lại hiệu quả tốt trong việc điều trị các triệu chứng dị ứng phấn hoa, dị ứng thực phẩm, da nhiễm nọc độc từ côn trùng, hoặc tình trạng viêm kết mạc ở mắt,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 2 – 12 tuổi nên uống siro với liều lượng khoảng 5ml/ngày. Trong đó, các bé trên 30kg có thể xin ý kiến của bác sĩ để dùng dạng viên, khoảng 1 viên/ngày (không quá 10mg). Còn trẻ trên 12 tuổi và người trưởng thành mỗi ngày sử dụng 2 viên 5mg/ngày.
  • Lưu ý: Tương tự các loại thuốc dị ứng thời tiết khác, không dùng sản phẩm này với người dị ứng với các thành phần có trong đó, phụ nữ cho con bú, đang mang thai, hoặc mắc chứng suy gan, động kinh,… Bên cạnh đó, trong quá trình uống thuốc, người bệnh có nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ như cơ thể rơi vào trạng thái hồi hộp, bị đau đầu, mất ngủ, viêm họng, ho, nhiệt miệng,… Thậm chí trường hợp quá liều còn bị đau bụng và tiêu chảy.

Giá bán tham khảo: Thuốc dị ứng thời tiết Loratadine đang được bán tại các hiệu thuốc Tây trên toàn quốc với giá khoảng 15.000 – 65.000 đồng tùy dạng bào chế.

11. Thuốc Betnovate trị dị ứng thời tiết

Thuốc Betnovate mang đến hiệu quả cao trong điều trị dị ứng thời tiết, chàm, vảy nến, giúp giảm nhanh các triệu chứng mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa da. Nhóm thuốc này hiện đang được dùng rất phổ biến tại Việt Nam, được nhiều người bệnh phản hồi lại tác dụng tốt sau quá trình sử dụng.

Thuốc Betnovate mang đến hiệu quả cao trong điều trị dị ứng thời tiết, chàm, vảy nến
Thuốc Betnovate mang đến hiệu quả cao trong điều trị dị ứng thời tiết, chàm, vảy nến

Thành phần: Chủ yếu là Betamethasone valates 0,1% ở nồng độ mạnh.

Tác dụng:

  • Giúp đẩy lùi hiệu quả tình trạng dị ứng trên da, đồng thời giảm viêm nhiễm và ngứa ngáy cho người sử dụng.
  • Loại thuốc này cũng mang lại tác dụng tốt cho bệnh nhân chàm, vảy nến, giúp da giảm bong tróc và ngăn ngừa bội nhiễm hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Mỗi ngày các bạn chỉ nên bôi thuốc từ 1 – 2 lần lên da hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Trước khi thoa thuốc nên vệ sinh da sạch sẽ và chỉ bôi một lớp mỏng.
  • Lưu ý: Chống chỉ định sử dụng kem bôi này cho trẻ dưới 1 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ gặp phải các tác dụng phụ như da bị bong tróc, ngứa nhẹ và giảm sắc tố.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc bôi dị ứng thời tiết này có giá khá cao, khoảng 1.100.000 đồng.

12. Promethazin Hydroclorid

Trong danh sách các loại thuốc dị ứng thời tiết tốt nhất thị trường hiện nay không thể bỏ qua sản phẩm Promethazin Hydroclorid. Loại thuốc này được nhiều người bệnh phản hồi hiệu quả tốt, nhanh chóng. Hơn nữa Promethazin Hydroclorid được bào chế nhiều dạng gồm dung dịch tiêm, viên nén, kem bôi, đạn trực tràng, phù hợp với nhu cầu của mọi người bệnh.

Thành phần: Chủ yếu là Promethazin hydroclorid, bên cạnh đó còn có một số tá dược cần thiết khác.

Tác dụng:

  • Thuốc tác dụng theo cơ chế chống lại hoạt động của histamin, nhờ đó giảm nhanh các triệu chứng kích ứng. Do đó phù hợp để điều trị các bệnh lý da liễu như nổi mề đay, dị ứng thời tiết, bỏng da,…
  • Bên cạnh đó, Promethazin Hydroclorid còn mang đến công dụng an thần. Chính vì vậy được dùng để giúp phụ nữ trước khi lên bàn mổ đẻ giảm bớt lo lắng và phòng chống nôn mửa sau phẫu thuật.
  • Ngoài ra, loại thuốc này còn hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị ho, viêm mũi, viêm kết mạc, hoặc những người bị say tàu xe,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Với trẻ nhỏ, thuốc được chỉ định dùng liều lượng 0.1 – 0.5mg/kg. Còn người trưởng thành mỗi lần dùng 12.5mg/kg, ngày có thể sử dụng 4 lần. Thời điểm dùng phù hợp nhất là trước khi ngủ, vì thuốc có khả năng an thần khá mạnh.
  • Lưu ý: Chống chỉ định dùng cho người bị dị ứng với thành phần của thuốc, trẻ sơ sinh hoặc người trong trạng thái bán hôn mê. Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng Promethazin Hydroclorid là nhịp tim nhanh, miệng khô đắng, huyết áp tăng cao, da vàng, tiểu buốt,…

Giá bán tham khảo: Loại thuốc chống dị ứng thời tiết này đang được bán trên toàn quốc với giá khoảng 25.000 đồng.

13. Macoxen hỗ trợ điều trị tình trạng dị ứng thời tiết

Thực phẩm chức năng Macoxen là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Hakaco, có dạng viên nang. Sản phẩm này không chỉ hỗ trợ điều trị dị ứng thời tiết mà còn giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt là tái tạo gan và bồi bổ thận nên ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Macoxen hỗ trợ điều trị tình trạng dị ứng thời tiết
Macoxen hỗ trợ điều trị tình trạng dị ứng thời tiết

Thành phần: Gồm có nhiều thảo dược quý như sinh địa, liên kiều, kim ngân hoa, kinh giới, hoàng kỳ,…

Tác dụng:

  • Chỉ định cho người gặp phải các triệu chứng do dị ứng thời tiết gây ra như mề đay, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da, phát ban,…
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng ngứa ngáy khó chịu do bị côn trùng cắn, hoặc dị ứng thức ăn,…
  • Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho gan, thận, ngăn ngừa bệnh dị ứng tái phát.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: Với trẻ em nên uống 2 – 4 viên, chia 2 lần sáng và tối. Còn người lớn mỗi ngày uống 9 viên, chia ra 3 lần trong ngày. Các bạn nên uống sau khi đã ăn no, uống cùng với nước đun sôi để nguội.
  • Lưu ý: Đây chỉ là thực phẩm chăm sóc sức khỏe, không phải là thuốc nên không thay thế được thuốc chữa bệnh. Sản phẩm chống chỉ định dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm Macoxen hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 550.000 đồng/hộp.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc trị dị ứng thời tiết

Thuốc chữa dị ứng thời tiết có nhiều loại, mỗi loại mang đến công dụng và có cách dùng khác nhau. Do đó, trước khi mua sử dụng bạn cần xác định nguyên nhân gây bệnh và lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không lạm dụng hoặc tự ý kết hợp các loại thuốc dị ứng thời tiết, điều này có thể làm các triệu chứng bệnh trầm trọng hơn.
  • Sử dụng đúng liều lượng, chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Bên cạnh đó, khi đang bị dị ứng thời tiết các bạn cần tránh sử dụng mỹ phẩm, các loại sữa tắm, xà bông. Thành phần trong các sản phẩm này có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến viêm nhiễm trên da và làm bệnh nặng hơn.
  • Luôn giữ cho cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng da bị ứng được thông thoáng để giảm bớt cảm giác khó chịu.
  • Khi đang bị dị ứng thời tiết, người bệnh nên kiêng ra gió. Các cơn gió sẽ làm cho tình trạng mẩn đỏ, ngứa da nặng hơn, lan rộng ra toàn thân, khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Nếu cần ra ngoài, hãy mặc quần áo dài tay và luôn giữ ấm cho cơ thể trong mùa lạnh.
  • Người bệnh cũng cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì nếu cơ thể đổ mồ hôi, cảm giác ngứa ngáy càng tăng lên. Hơn nữa, tia UV có trong mặt trời cũng làm tổn thương vùng da đang bị dị ứng của bạn.
  • Tránh mặc quần áo quá chật, bó sát vào cơ thể, vì chúng sẽ làm da bị tổn thương, tăng cảm giác ngứa rát và nguy cơ nhiễm trùng.
  • Luôn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, thay ga gối thường xuyên để hạn chế bụi mịn, vi khuẩn cư trú. Còn khi ra ngoài, đặc biệt là đến những nơi có không khí ô nhiễm chú ý đeo khẩu trang.
  • Các bạn tuyệt đối không gãi, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có trong móng tay xâm nhập gây viêm nhiễm, loét da.
  • Không nên tắm nước lạnh khi đang dùng thuốc dị ứng thời tiết. Do lúc này cơ thể đang bị nhiễm bệnh, sức đề kháng giảm nên dễ bị cảm lạnh. Vào lúc này tắm nước ấm là tốt nhất, đồng thời tránh kỳ cọ gây tổn thương trên da.
  • Ngoài dùng thuốc Tây trị dị ứng thời tiết, các bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Trong đó ưu tiên hơn cả là các loại hoa quả sấy khô, rau củ như bí xanh, mướp đắng, củ cải,… và uống nhiều nước. Đồng thời kiêng ăn hải sản, đồ tanh, lạnh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, chất đạm,… và uống rượu bia, hút thuốc.
  • Nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh, vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập.

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi về 13 thuốc dị ứng thời tiết hữu ích với người bệnh, từ đó bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nhìn chung, để chọn được đúng loại thuốc, đẩy nhanh thời gian điều trị, các bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Tìm hiểu

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Dị Ứng Mỹ Phẩm Có Tự Hết Không? Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không? Cách xử lý nhanh

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da bị mẩn đỏ, sẩn ngứa, mề đay, thậm chí là mọc mụn...
Dị Ứng Thời Tiết Có Được Tắm Không Và Cần Lưu Ý Điều Gì?

Dị Ứng Thời Tiết Có Được Tắm Không Và Cần Lưu Ý Điều Gì?

Dị ứng thời tiết có được tắm không đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi xoay quanh...
TOP 8 Cách Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Mướp Đắng An Toàn Tại Nhà

TOP 8 Cách Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Mướp Đắng An Toàn Tại Nhà

Nhiều người bị dị ứng da khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hoặc chứa các chất gây kích...

XUA TAN nỗi lo Dị ứng thời tiết nổi mề đay với liệu trình 3...

Hiện nay, liệu trình xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang là...
Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Nên Kiêng Ăn Gì - Top 10 Thực Phẩm Cần Tránh

Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Nên Kiêng Ăn Gì – Top 10 Thực Phẩm Cần...

Khi bị dị ứng mỹ phẩm nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi và hạn chế ảnh hưởng tới việc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top