6 Sản Phẩm Và Thuốc Dạ Dày Hàn Quốc Được Ưa Chuộng Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc trị bệnh đến từ xứ Củ Sâm luôn được người Việt và nhiều nước trên thế giới đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn. Hiện nay, các dòng thực phẩm chức năng cũng như thuốc dạ dày Hàn Quốc cũng nhận được sự quan tâm lớn đến từ những bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc hang vị, GERD,… Tìm hiểu ngay 6 cái tên được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay qua bài viết sau.

TOP 6 sản phẩm hỗ trợ và thuốc dạ dày Hàn Quốc tốt nhất

Các bệnh lý liên quan đến dạ dày ngày càng trở nên phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau, thường gặp nhất là viêm dạ dày, viêm hang vị, viêm loét tá tràng, trào ngược dạ dày – thực quản (GERD),… Các triệu chứng như đau quặn dạ dày, nôn, ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu, xuất huyết,… không chỉ gây khó chịu mà còn kéo theo nhiều ảnh hưởng tiêu cự và biến chứng nguy hiểm nếu kéo dài không được điều trị.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng thực phẩm chức năng và thuốc dạ dày Hàn Quốc ở các dạng bào chế khác nhau được các bác sĩ chỉ định hoặc khuyên dùng nhờ hiệu quả cao trong kiểm soát triệu chứng, hỗ trợ điều trị cũng như nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng. Dưới đây là TOP 6 sản phẩm và thuốc đặc trị từ xứ sở Kim chi được đánh giá cao nhất hiện nay để bạn tham khảo:

1. Thuốc dạ dày Hàn Quốc Varogel

Thuốc dạ dày Varogel là một loại thuốc dạ dày Hàn Quốc có dạng hỗn dịch, được sử dụng phổ biến tại Việt Nam để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày và hệ tiêu hóa. Công dụng chính của Varogel là giúp giảm đau và khó chịu do các vấn đề về dạ dày như đầy hơi, khó tiêu, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày,…

Thuốc dạ dày Varogel đượcu ưa chuộng tại Việt Nam
Thuốc dạ dày Varogel đượcu ưa chuộng tại Việt Nam

Thành phần: Aluminum oxide, Magnesium hydroxide, Simethicone,…

Công dụng: 

  • Được chỉ định để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng cấp và mãn tính.
  • Kiểm soát và giảm nhanh triệu chứng ợ nóng, ợ chua do tăng tiết acid dạ dày và hội chứng dạ dày kích thích hoặc do bệnh trào ngược dạ dày – thực quản (GERD).

Cách sử dụng: 

  • Trộn 1 túi với nước ấm và uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 2 giờ. 
  • Mỗi ngày dùng 2 – 4 lần và sử dụng 1 gói mỗi lần (mỗi gói 10ml) cho người lớn. Tuy nhiên, liều dùng cụ thể phụ thuộc đơn kê của bác sĩ.
  • Việc sử dụng thuốc Varogel cho trẻ em vẫn chưa được khuyến cáo và nghiên cứu đầy đủ, do đó tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi.

Tác dụng phụ: Tác dụng phụ của Varogel là rất hiếm và thường không nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu có các triệu chứng bất thường như dị ứng hoặc khó thở, người dùng cần ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

Giá bán tham khảo: Giá thuốc thường dao động từ khoảng giá khoảng 54.000 VNĐ/hộp 20 gói. Tuy nhiên, Varogel có thể có mức giá bán khác nhau tùy thuộc vào địa điểm và cửa hàng bán lẻ.

2. Viên uống cho bệnh nhân đau dạ dày Kwangdong

Viên uống dạ dày Kwangdong là một sản phẩm hỗ trợ chữa các bệnh lý liên quan đến dạ dày và đường tiêu hóa khá nổi tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm đến từ xứ Củ Sâm này là sản phẩm nổi bật của thương hiệu Kwangdong chuyên cung cấp các sản phẩm y tế dựa trên y học cổ truyền phương Đông, được thành lập từ năm 1963 tại Hàn Quốc

Trong số các sản phẩm của thương hiệu Kwangdong, Viên uống cho bệnh nhân đau dạ dày là một sản phẩm nổi tiếng và được nhiều người tin dùng. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng để đảm bảo an toàn, phù hợp cho hầu hết các đối tượng, không xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng đúng đối tượng và liều lượng.

Thành phần: Hoạt chất chính là Trimebutine maleate, kết hợp cùng các thành phần chiết xuất thiên nhiên lành tính khác.

Công dụng:

  • Viên uống có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như đau dạ dày tá tràng, viêm loét dạ dày, xung huyết dạ dày và đau hang vị.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng đầy bụng, khó chịu, ợ hơi, ợ chua, tiêu hóa kém, tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, giảm áp lực lên hệ tiêu hóa và giúp cơ thể ăn ngon, ngủ ngon hơn.
  • Ngoài ra, Kwangdong còn có tác dụng hỗ trợ giảm tiết axit dạ dày, chống lại tình trạng trào ngược dạ dày và kích thích tái tạo niêm mạc dạ dày, qua đó hồi phục các chức năng của dạ dày.
  • Sản phẩm cũng được khuyên dùng để hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP – nguyên nhân gây bệnh về dạ dày, đặc biệt là ung thư dạ dày. 

Cách sử dụng:  Theo hướng dẫn từ nhãn hàng, mỗi ngày nên dùng 2 lần và mỗi lần 1 viên sau khi ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm này cần được tư vấn và hướng dẫn bởi bác sĩ hoặc nhà sản xuất để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá thành khá cao, khoảng 790.000 – 1.000.000 VNĐ cho 1 hộp (200 viên) nhưng được đánh giá là rất hiệu quả và xứng đáng với giá tiền.

3. Thuốc dạ dày Hàn Quốc Yumangel

Yumangel là một loại thuốc được sử dụng để giảm tiết axit ở dạ dày và giảm triệu chứng đau dạ dày, ợ chua, ợ nóng, trào ngược và tiêu hóa kém đến từ Hàn Quốc. Thuốc có quy cách đóng gói là hộp 20 gói, mỗi gói có dung tích 15ml.

Yumangel còn được gọi là thuốc dạ dày chữ Y Hàn Quốc
Yumangel còn được gọi là thuốc dạ dày chữ Y Hàn Quốc

Thành phần: 

  • Hoạt chất chính của thuốc là Almagate – một loại chất tạo màng bảo vệ niêm mạc dạ dày. 
  • Ngoài ra, nó còn chứa các tá dược khác như Microcrystalline cellulose, Dimethylpolysiloxane 25%, dung dịch D-sorbitol, Chlorhexidine acetate và bạc hà,…

Công dụng: 

  • Chỉ định cho bệnh nhân bị viêm/loét dạ dày hoặc tá tràng, trào ngược dạ dày – thực quản hoặc viêm hang vị,… nhằm kiểm soát và giảm các triệu chứng đau dạ dày, nóng rát, ợ chua, ợ hơi, chướng bụng, xuất huyết nhẹ,…
  • Bảo vệ niêm mạc dạ dày – thực quản của bệnh nhân trào ngược thông qua công dụng ức chế hoạt động của men Pepsin có trong dịch vị dạ dày.

Cách dùng: Sử dụng theo đơn kê của bác sĩ, liều thông thường từ 2 – 4 lần mỗi ngày với liều lượng 1 gói/lần cho người lớn và 1/2 gói mỗi lần cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tác dụng phụ: 

  • Yumangel có thể đi kèm các tác dụng phụ bao gồm táo bón hoặc tiêu chảy. 
  • Ngoài ra, cũng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác như khó chịu vùng dạ dày, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt hoặc phản ứng dị ứng.

Lưu ý: 

  • Thuốc dạ dày Yumangel có thể làm cản trở sự hấp thu của cơ thể đối với kháng sinh Tetracyclin, vì vậy mà bạn không nên kết hợp 2 loại thuốc này.
  • Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về sức khỏe hoặc cần sự tư vấn về cách sử dụng Yumangel, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi dùng, đặc biệt đối với bệnh nhân đang uống các loại thuốc khác.

Giá bán tham khảo: Giá bán của Yumangel thường dao động từ 90.000 – 100.000 VNĐ cho mỗi hộp 20 gói; tuy nhiên, giá có thể khác nhau tùy vào từng địa điểm và nhà cung cấp. 

4. Viên uống hỗ trợ đau, viêm dạ dày Hansol

Viên uống hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày Hansol là một sản phẩm của công ty dược phẩm Hansol Medical, Hàn Quốc. Sản phẩm này giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, khó tiêu, chướng bụng, ợ nóng, rối loạn tiêu hóa và các triệu chứng liên quan đến dạ dày.

Thành phần và công dụng:

  • Coptis Rhizome Barberry (110mg): Được chiết xuất từ rễ cây Barberry và rễ cây Coptis, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa.
  • Tinh chất gừng (277mg): Chiết xuất từ rễ gừng, có tác dụng giúp tiêu hóa, chống viêm, giảm đau và kháng viêm.
  • Nhân sâm (334mg): Là một loại thảo dược quý được sử dụng trong y học truyền thống, có tác dụng bổ thận, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng mệt mỏi và giúp tăng cường năng lượng.
  • Táo tàu (334mg): Là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa.
  • Cam thảo (334mg): Là một loại thảo dược được sử dụng trong y học truyền thống, có tác dụng chống viêm, giảm đau và giúp cải thiện tiêu hóa.
  • Pinellia Củ nửa (567mg): Là một loại thảo dược được sử dụng trong y học truyền thống, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau và giúp làm dịu các triệu chứng về dạ dày.
  • Rễ Scutellaria vàng (334mg): Là một loại thảo dược có tác dụng chống viêm, giảm đau và hỗ trợ tiêu hóa.
  • Khác: Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thành phần khác như Đinh hương, Cam thảo đen, Natri carboxymethyl cellulose, Lactose, tinh bột, Microcrystalline cellulose, các chất bảo quản và chất điều chỉnh độ ẩm.

Cách sử dụng:

  • Ngày uống Hansol 3 lần mỗi lần 1 viên (với người đau nhiều).
  • Uống Hansol 2 lần mỗi lần 1 viên (với người đau nhẹ).
  • Uống Hansol sau ăn 30 phút hoặc trước ăn 15 – 20 phút.
  • Chỉ nên uống với nước ấm, tuyệt đối không uống cùng trà, nước lạnh, đồ uống có cồn, vì nó có thể làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Lưu ý: 

  • Trước khi sử dụng sản phẩm Hansol hay bất kỳ dòng viên uống hỗ trợ đau dạ dày nào khác, bạn nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và nhiệt độ cao. Nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Giá bán tham khảo: Khoảng từ 700.000 – 900.000 VNĐ cho mỗi hộp 60 gói (mỗi gói có 30 viên uống).

5. Sản phẩm hỗ trợ bệnh dạ dày Ranitan

Ranitan là một loại sản phẩm bổ trợ dạng uống kê đơn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát nhanh tình trạng trào ngược và đau đau dạ dày được sản xuất tại Hàn Quốc. Với công thức độc đáo  chứa hoạt chất Ranitidine (150mg) kết hợp một số vị tá dược khác giúp làm dịu các triệu chứng đau dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Xem thêm

Viên uống Ranitan hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến dạ dày
Viên uống Ranitan hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến dạ dày

Viên uống cải thiện đau dạ dày Ranitan là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiệu quả và tin cậy, giúp giảm các triệu chứng đau dạ dày và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói trong điều kiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và an toàn. Đặc biệt, sản phẩm không gây tác dụng phụ và được khuyên dùng cho người có vấn đề về dạ dày, thực quản và hệ tiêu hóa. 

Thành phần: Hoạt chất chính là Ranitidine (150mg) và các thành phần thảo dược, chiết xuất tự nhiên như  tinh chất cam thảo và lá cây bạch đàn,…

Công dụng: 

  • Hoạt chất Ranitidine hoạt động như một loại thuốc ức chế tiết acid trong dạ dày và thực quản, từ đó giúp giảm các triệu chứng như đau dạ dày, trào ngược, khó tiêu, ợ nóng và nhanh chóng làm giảm sự khó chịu.
  • Các thành phần tự nhiên như tinh chất cam thảo và lá cây bạch đàn,… giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tác động của các tác nhân gây hại và giảm viêm.

Cách sử dụng: 

  • Người lớn mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1 viên hoặc theo chỉ định của bác sĩ, liệu trình thường kéo dài từ khoảng 4 – 8 tuần.
  • Chỉ dùng cho trẻ trên 12 tuổi khi có chỉ định của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: Viên uống có giá khoảng 900.000 – 1.000.000 VNĐ/hộp 240 viên.

6. Thuốc dạ dày Trimafort của Hàn Quốc

Trimafort là một loại thuốc dày Hàn Quốc được sản xuất bởi thương hiệu Daewoong Pharmaceutical Co., Ltd (Hàn Quốc). Thuốc có dạng hỗn dịch uống, được sử dụng để hạn chế tăng tiết acid dịch vị dạ dày, giảm các triệu chứng ợ nóng, khó chịu ở dạ dày – tá tràng, đầy hơi, ợ hơi, buồn nôn, xuất huyết,… Trimafort được đóng gói theo quy cách 20 gói mỗi hộp, mỗi gói có có dung lượng 10ml.

Thuốc dạ dày Trimafort đến từ thương hiệu Daewoong Pharmaceutical
Thuốc dạ dày Trimafort đến từ thương hiệu Daewoong Pharmaceutical

Thành phần: Nhôm hydroxyd, Magnesi hydroxyd và nhũ dịch Simethicon.

Công dụng:

  • Kiểm soát các triệu chứng khó chịu của bệnh lý dạ dày và đường tiêu hóa.
  • Chỉ định dùng trong điều trị các tình trạng ngộ độc axit, kiềm, chất ăn mòn gây xuất huyết dạ dày.

Cách dùng:

  • Thuốc này được chỉ định sử dụng cho người lớn, uống 1 gói (10ml) Trimafort/lần, uống 3 lần mỗi ngày, giữa các bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. 
  • Trẻ em nên sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. 
  • Trong quá trình sử dụng Trimafort, cần tuân thủ chỉ định liều dùng và cách dùng, không sử dụng cho bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc hoặc người đang dùng Tetracyclin. Nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra, cần thông báo cho bác sĩ ngay lập tức.

Giá bán tham khảo: Khoảng 110.000 – 250.000 VNĐ/hộp 20 gói.

Lưu ý khi mua và sử dụng TPCN, thuốc dạ dày Hàn Quốc

Khi mua và sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc dạ dày Hàn Quốc, bạn nên lưu ý các điểm sau đây:

  • Mua sản phẩm, thuốc chính hãng từ các nhà cung cấp đáng tin cậy: Hãy mua sản phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín và được chứng nhận bởi cơ quan quản lý chất lượng thực phẩm và dược phẩm tại Hàn Quốc hoặc Việt Nam. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc nhà chuyên môn về sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Đọc kỹ nhãn hiệu và hướng dẫn sử dụng: Hãy đọc kỹ nhãn hiệu trên sản phẩm để biết thông tin về thành phần, cách sử dụng và liều lượng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc bác sĩ để được tư vấn.
  • Sử dụng đúng cách và theo chỉ dẫn: Sử dụng sản phẩm theo đúng cách và liều lượng được ghi trên nhãn hiệu. Không vượt quá liều lượng được khuyến cáo hoặc sử dụng sản phẩm quá lâu.
  • Tìm hiểu về tác dụng phụ và tương tác thuốc: Tìm hiểu về các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng sản phẩm và cách xử lý khi gặp phải tình trạng này. Bạn cũng nên hỏi bác sĩ hoặc nhà chuyên môn về tương tác thuốc nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Bảo quản sản phẩm đúng cách: Sản phẩm nên được bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm thích hợp để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên nhãn hiệu.
  • Sử dụng sản phẩm trong thời hạn sử dụng: Sản phẩm nên được sử dụng trước khi hết hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.
Cẩn trọng khi sử dụng thuốc hoặc sản phẩm hỗ trợ bệnh dạ dày
Cẩn trọng khi sử dụng thuốc hoặc sản phẩm hỗ trợ bệnh dạ dày

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn đọc danh sách 6 các dòng sản phẩm hỗ trợ cũng như những loại thuốc dạ dày Hàn Quốc hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được cho mình giải pháp phù hợp để điều trị và cải thiện bệnh dạ dày của bản thân.

Tham khảo

Cập nhật - 4:30 Chiều , 10/05/2023

Chia sẻ

Rễ sim là vị thuốc chữa đau dạ dày quen thuộc

Chữa Đau Dạ Dày Bằng Rễ Sim Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Chữa đau dạ dày bằng rễ sim là xu hướng lựa chọn của nhiều người với mong muốn nhanh chóng...
Đau Bao Tử Nôn Ra Máu: Cảnh Báo Nguy Hiểm Tiềm Ẩn Với Sức Khỏe

Đau Bao Tử Nôn Ra Máu: Cảnh Báo Nguy Hiểm Tiềm Ẩn Với Sức Khỏe

Đau bao tử nôn ra máu được đánh giá là tình trạng nghiêm trọng, nếu không sớm giải quyết có...
Lương y Phùng Hải Đăng chữa dạ dày Quân dân 102

Lương Y Phùng Hải Đăng Gần 30 Năm Kinh Nghiệm Chữa Dạ Dày Quân Dân...

Là một trong những bác sĩ điều trị chính tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân...
Đau dạ dày là bệnh lý thường gặp ở nhiều đồi tượng

Đau Dạ Dày: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Chẩn Đoán Và Điều Trị Hiệu Quả

Một bệnh lý đặc biệt phổ biến hiện nay, khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, chán ăn, ăn...
Gợi Ý 11 Thuốc Chữa Dạ Dày Của Mỹ Hiệu Quả, An Toàn

Gợi Ý 11 Thuốc Chữa Dạ Dày Của Mỹ Hiệu Quả, An Toàn

Đau dạ dày là chứng bệnh phổ biến ở mọi đối tượng, có thể tiến triển thành những biến chứng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top