11 Loại Thuốc Chữa Viêm Đại Tràng Co Thắt Tốt Nhất Thị Trường

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm đại tràng co thắt là bệnh lý về đường tiêu hóa phổ biến hiện nay, gây viêm nhiễm và các triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Hiện nay, để điều trị bệnh viêm đại tràng co thắt, người bệnh có thể được chỉ định các loại thuốc khác nhau để giảm triệu chứng và ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại thuốc được sử dụng để chữa trị bệnh viêm đại tràng co thắt.

TOP 11 loại thuốc chữa viêm đại tràng co thắt hiệu quả

Viêm đại tràng co thắt là một bệnh lý liên quan đến đại tràng, gây ra sự co thắt kèm theo các triệu chứng rõ ràng như đau bụng, đại tiện bất thường, viêm nhiễm nặng, thậm chí là ung thư đại tràng. Bệnh xảy ra nhiều ở những người trung niên và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, người bệnh thường phải sử dụng thuốc chữa viêm đại tràng co thắt để hạn chế triệu chứng và kiểm soát bệnh. Dưới đây là 11 loại thuốc được đánh giá tốt nhất để điều trị bệnh:

Đại tràng Nhất Nhất

Đại tràng Nhất Nhất là một loại TPCN dạng viên do Công ty TNHH Nhất Nhất nghiên cứu và sản xuất. Viên uống được bào chế dựa theo bài thuốc Y học cổ truyền, với nguyên liệu 100% từ các thảo dược như cam thảo, bạch truật, mộc hương, hoàng liên,… Nhờ đó, Đại tràng Nhất Nhất có khả năng điều trị được các bệnh lý hoặc triệu chứng về đường tiêu hóa nói chung như tiêu chảy, sôi bụng, chướng bụng, phân sống, khó tiêu,…

Đại tràng Nhất Nhất được bào chế dựa theo bài thuốc y học cổ truyền
Đại tràng Nhất Nhất được bào chế dựa theo bài thuốc Y học cổ truyền

Đại tràng Nhất Nhất được bào chế dưới dạng viên nén, thuận tiện trong việc sử dụng. Theo khuyến cáo, người bệnh nên sử dụng 2 viên/lần và một ngày khoảng 2 lần. Với những trường hợp điều trị đặc biệt, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ phản hồi nào về tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng viên uống. Tuy nhiên, nếu nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn cần báo lại ngay cho bác sĩ điều trị.

Giá thành cho một hộp Đại tràng Nhất Nhất hiện đang khoảng 89.000 VNĐ/hộp 2 vỉ hoặc 135.000 VNĐ/lọ 30 viên.

Xem thêm

Men uống Bifina EX của Nhật Bản

Bifina là một sản phẩm đến từ thương hiệu lâu đời Morishita Jintan Nhật Bản 128 năm tuổi sản xuất. Sản phẩm có thành phần chính là lợi khuẩn Bifido với công nghệ đột phá SMC, giúp đưa trực tiếp 90% lợi khuẩn sống Bifido vào sâu trong ruột non và đại tràng, chấm dứt các triệu chứng khó chịu của viêm đại tràng co thắt. Lợi ích khi sử dụng:

  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp tiêu hóa thức ăn khó tiêu ở đoạn đầu đại tràng, giảm triệu chứng đầy bụng, chướng hơi, đi ngoài,…
  • Tiết chất nhờn bảo vệ niêm mạc ruột non và đại tràng, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, chữa lành tổn thương do viêm đại tràng co thắt.
  • Tiết kháng sinh nội sinh để tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây viêm loét.
  • Thoát khỏi tình trạng viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại nhiều lần, giúp người bệnh không lo biến chứng nguy hiểm.

Bifina là men vi sinh bán chạy nhất tại Nhật Bản trong 25 năm liền theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Fuji Keizai. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam với giá thành khoảng 1.250.000 VNĐ/hộp 30 gói.

Mason Colon Herbal Cleanser

Mason Natural Colon Herbal Cleanser là một sản phẩm đến từ thương hiệu Mason Natural – Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, sản phẩm phù hợp với những đối tượng bị mắc hội chứng ruột kích thích, rối loạn thần kinh đại tràng,  viêm đại tràng cấp và mãn tính, rối loạn tiêu hóa,…

Mason Natural Colon Herbal Cleanser rất phù hợp cho bệnh nhân bị co thắt đại tràng
Mason Natural Colon Herbal Cleanser rất phù hợp cho bệnh nhân bị co thắt đại tràng

Với các thành phần chính như vỏ hạt mã đề, bột rễ cây đại hoàng, chiết xuất lá linh lăng, chiết xuất lô hội, hắc mai,… giúp sản phẩm hoạt động theo cơ chế 5 bước: Làm sạch, nhuận tràng, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kiểm soát co thắt đại tràng, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư đại tràng.

Sản phẩm Mason Natural Colon Herbal Cleanser được sản xuất với hệ thống máy móc hiện đại tuân thủ cGMP và thử nghiệm tại Hoa Kỳ, đạt chứng nhận an toàn thực phẩm ASI. Giá thành của sản phẩm hiện đang khoảng 385.000 VNĐ/hộp 100 viên.

Đại tràng Tâm Bình

Đại tràng Tâm Bình là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty TNHH & SX Dược liệu Tâm Bình. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của các dược liệu quý cùng kỹ thuật bào chế hiện đại, đem lại hiệu quả cao trong việc giảm các triệu chứng của viêm đại tràng co thắt.

Đại Tràng Tâm Bình được sản xuất dựa trên bài thuốc cổ truyền ‘Tứ quân tử thang’ với công dụng chính là thanh nhiệt, bổ khí, nhuận táo, kiện tỳ vị. Với các thành phần chính là các loại thảo dược quý như bạch truật, bạch linh, đẳng sâm,… nên sản phẩm phù hợp với hầu hết mọi cơ địa.

Theo khuyến cáo, người bệnh nên sử dụng viên uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 3 viên, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng. Sản phẩm đang được bày bán tại các hiệu thuốc lớn với giá thành khoảng 89.000 VNĐ/hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 12 viên.

Men vi sinh DHC Bifido

Men vi sinh DHC Bifido là một sản phẩm đến từ Nhật Bản có chứa tới 5.5 tỷ CFU lợi khuẩn thiết yếu, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa nói chung và đại tràng nói riêng. Ưu điểm của sản phẩm:

Men vi sinh DHC Bifido giúp bảo vệ hệ tiêu hóa toàn diện
Men vi sinh DHC Bifido giúp bảo vệ hệ tiêu hóa toàn diện
  • Bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium – lợi khuẩn chiếm đến 90% tổng số lợi khuẩn trong đường ruột, tăng cường hệ vi sinh đường ruột.
  • Giữ cho các tế bào trong đường ruột được đảm bảo khỏe mạnh, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.
  • Sản xuất bởi công nghệ Fast Active giúp bảo vệ lợi khuẩn có trong sản phẩm sống sót khi đi dịch dạ dày, sau đó đưa những lợi khuẩn này vào thẳng trong môi trường ruột. Đồng thời, công nghệ này còn giúp cho các lợi khuẩn gắn kết trên bề mặt ruột, giúp cho chúng dễ dàng phát triển.

Men vi sinh DHC Bifido được bào chế dưới dạng bột hòa tan, nên uống sau khi ăn khoảng từ 30 phút cho đến 1 tiếng. Giá thành tham khảo của sản phẩm là 575.000 VNĐ/hộp 30 gói.

Xem thêm

Đại tràng hoàn P/H

Đại tràng hoàn P/H là một sản phẩm đến từ Đông dược Phúc Hưng, được bào chế từ 2 bài thuốc Đông y là “Hương sa lục quân tử” và “Sâm linh bạch truật”. Viên uống đại tràng hoàn P/H điều trị dựa theo nguyên tắc bổ tỳ ích tràng, thanh nhiệt thấm thấp.

Thuốc không chỉ có tác dụng làm hết đau, tiêu viêm, hết co thắt đối với các đợt viêm đại tràng mà còn tập trung vào toàn bộ hệ tiêu hoá. Từ đó, khôi phục chức năng tạng phủ và tăng sức đề kháng.

Đại Tràng Hoàn P/H được bào chế bằng công nghệ hiện đại với thành phần hoàn toàn từ nguồn dược liệu sạch, an toàn và cho hiệu quả cao. Theo thống kê, trung bình trải qua một đợt điều trị từ 4 – 6 tuần, các triệu chứng viêm đại tràng co thắt sẽ được thuyên giảm một cách đáng kể. Bệnh nhân cũng nhờ đó mà lấy lại được cảm giác thoải mái, nhẹ người, ăn uống ngon miệng, sức khỏe được phục hồi.

Đại tràng hoàn P/H được bào chế dưới dạng viên hoàn cứng, một hộp có 10 gói, giá thành trung bình khoảng 42.000 VNĐ.

BoniBaio

BoniBaio là một sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Viva Pharmaceutical và nhà máy J&E International – trực thuộc tập đoàn Viva Nutraceuticals trụ sở tại Mỹ và Canada. BoniBaio được sản xuất với công nghệ microfluidizer, cho phép các thành phần trong sản phẩm có thể tồn tại dưới dạng phân tử hạt nano kích thước đồng nhất. Nhờ đó, cho ra sản phẩm ổn định, loại bỏ được tạp chất, tăng khả năng hấp thu lên tới 100%.

BoniBaio với công nghệ hiện đại giúp tăng cường hấp thu vào cơ thể
BoniBaio với công nghệ hiện đại giúp tăng cường hấp thu vào cơ thể

BoniBaio được nghiên cứu để điều trị tích cực cho hội chứng ruột kích thích và viêm đại tràng mãn tính. Đặc biệt, thành phần của BoniBaio có chứa 5HTP – là các acid amin chiết xuất từ hạt giống của cây Griffonia simplicifolia. Khi 5HTP vào cơ thể sẽ giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng và stress – nguyên nhân hàng đầu gây đại tràng co thắt.

BoniBaio hiện đang được phân phối trên khắp các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá thành khoảng 400.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Thuốc Spasmaverine

Spasmaverine là một loại thuốc chữa viêm đại tràng co thắt bán theo đơn, được chỉ định sử dụng trong trường hợp cơ thể thiếu magie, gây co thắt cơ trơn. Thành phần chính có trong thuốc bao gồm Alverine citrate hàm lượng 40mg, đem lại hiệu quả điều trị các chứng đau hay co thắt xảy ra ở vùng dạ dày, đại tràng, đường ruột, đường mật,…

Khi được hấp thu, thành phần Alverine citrate có trong thuốc sẽ làm giãn các cơ, giúp chống lại hiện tượng co thắt cơ trơn loại papavérine. Nhờ đó mà bệnh nhân cũng sẽ cải thiện hiện tượng đau đớn. Mặc dù vậy, thuốc vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, tụt huyết áp, sốc thuốc, nổi mề đay,… Vì vậy, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt liều lượng sử dụng mới đạt được hiệu quả chính xác.

Thuốc Spasmaverine được bán rộng rãi trên khắp các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc. Giá thành tham khảo của sản phẩm là 60.000 VNĐ/hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 20 viên.

Viên uống Đại tràng Colmin

Viên uống Đại tràng Colmin là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế DOLEXPHAR. Với các thành phần chính như nhũ hương, cao xuyên tâm liên, chiết xuất nghệ,… sản phẩm có thể giúp khắc phục nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt, đồng thời nhanh chóng tái tạo và phục hồi lớp niêm mạc đại tràng.

Viên uống đại tràng Colmin chiết xuất từ tự nhiên an toàn, lành tính
Viên uống đại tràng Colmin chiết xuất từ tự nhiên an toàn, lành tính

Người bệnh nên sử dụng Viên uống Đại tràng Colmin 2 lần/ngày, mỗi ngày uống từ 1-2 viên vào trước khi  ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ, sử dụng đều đặn 1 – 3 tháng để có kết quả. Giá thành trung bình của sản phẩm đang được bán là 250.000 VNĐ/hộp 20 viên.

Vitamins For Life Colon Care

Viên uống hỗ trợ tiêu hóa Vitamins For Life Colon Care là một sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, đã được công nhận hiệu quả tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thành phần có trong sản phẩm đến từ 100% thảo dược tự nhiên:

  • Vỏ cây hắc mai: Giúp thải độc đường ruột, nhuận tràng, hỗ trợ điều trị sỏi mật, sỏi thận, ung thư,….
  • Tinh chất nha đam: Cải thiện chức năng của ruột, nâng cao hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
  • Vỏ cây mã đề: Nhuận tràng, giảm hấp thụ cholesterol qua thành ruột, giảm nguy cơ mắc bệnh đường huyết.
  • Hạt thì là: Ngăn ngừa rối loạn tiêu hoá, giảm nguy cơ viêm nhiễm đường ruột, ung thư đường ruột,….
  • Lá cây hoa hoè: Giúp thanh lọc máu, tăng thải độc ở gan, kích thích tiêu hoá, thông đại tiện.

Vitamin For Life Colon Care nên uống 1-2 viên/ngày và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Giá thành tham khảo của sản phẩm là 480.000 VNĐ/lọ 60 viên.

Thuốc đại tràng No – Spa

No-Spa là một loại thuốc kê đơn được sản xuất bởi thương hiệu Sanofi (Pháp) với công dụng giảm đau do co thắt đại tràng. Thành phần hoạt chất chính có trong thuốc là  Drotaverine hydrochloride 40mg giúp điều trị chứng co thắt có nguồn gốc từ cơ trơn.

Theo khuyến cáo, thuốc chữa viêm đại tràng co thắt nên được sử dụng với liều lượng 1 – 2 viên. Uống 3 lần/ngày đối với người lớn và 1/2 – 1 viên, uống 2 – 3 lần/ngày đối với trẻ em. Tuy nhiên, cần thận trọng trong quá trình sử dụng thuốc, đặc biệt những đối tượng bị suy gan nặng, suy thận nặng, suy tim nặng hay Blốc nhĩ – thất độ II-III. Hiện No-Spa được bán theo đơn tại các nhà thuốc với giá thành khoảng 50.000 VNĐ/hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng co thắt là một bệnh lý đường ruột phức tạp, sử dụng thuốc là phương pháp chính để giảm đau và cải thiện triệu chứng của bệnh. Việc sử dụng thuốc chữa viêm đại tràng co thắt cần phải lưu ý một số điều sau:

Uống thuốc chữa viêm đại tràng co thắt theo đúng chỉ định bác sĩ
Uống thuốc chữa viêm đại tràng co thắt theo đúng chỉ định bác sĩ
  • Sử dụng thuốc theo chỉ định: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc chữa viêm đại tràng co thắt nào, bởi việc sử dụng sai cách có thể làm tăng nguy cơ các biến chứng.
  • Không ngừng dùng thuốc tự ý: Mỗi loại thuốc đều cần có thời gian sử dụng thích hợp. Nếu ngưng dùng thuốc đột ngột sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc và khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.
  • Giữ thói quen sinh hoạt đảm bảo: Ăn những thực phẩm nhiều chất xơ, mềm và tốt cho hệ tiêu hóa, thay cho những đồ ăn sẵn hoặc đồ chưa nấu chín kỹ. Đồng thời, hãy luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, rèn luyện sức khỏe đều đặn chính là chìa khóa giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe: Theo dõi và thăm khám theo định kỳ sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình sức khỏe cũng như phát hiện sớm những vấn đề nếu có.

Trong quá trình điều trị, thuốc chữa viêm đại tràng co thắt đóng vai trò quan trọng để giảm bớt các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tuân thủ chính xác sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cập nhật - 12:41 Chiều , 21/12/2023

Chia sẻ

Bệnh Ung Thư Đại Tràng Và Những Vấn Đề Cần Nắm Rõ 

Bệnh Ung Thư Đại Tràng Và Những Vấn Đề Cần Nắm Rõ 

Ung thư đại tràng là bệnh lý phổ biến, có nguy cơ tử vong cao và phần trăm điều trị...
[Giải Đáp] Viêm Đại Tràng Có Nên Ăn Sữa Chua Không? 

[Giải Đáp] Viêm Đại Tràng Có Nên Ăn Sữa Chua Không? 

Sữa chua là thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu...
hoi chung ruot kich thich

Hội Chứng Ruột Kích Thích: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Hội chứng ruột kích thích là bệnh tiêu hóa phổ biến với những cơn đau thắt bụng, kèm theo cảm...
viem dai trang o tre em

Viêm Đại Tràng Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Viêm đại tràng ở trẻ em làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của bé. Tuy nhiên, ở...
Viêm Đại Tràng Mãn Tính: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm Đại Tràng Mãn Tính: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm đại tràng là một bệnh lý gây nhiều ảnh hưởng đến đường tiêu hóa nói riêng và chất lượng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top