Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Từ xa xưa, nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và nâng cao sức khoẻ, bởi lẽ chúng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết. Nhưng đối với nam giới, việc hấp thu thức ăn này quá nhiều sẽ khiến dương vật bị liệt và kèm theo một số hệ luỵ khác. Vậy nam giới nên sử dụng như thế nào để vừa đảm bảo sức khoẻ, vừa không ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh lý? Cùng theo dõi những thông tin khoa học sắp được chia sẻ dưới đây để biết cách sử dụng.

Thịt trăn mang lại những tác dụng gì cho người sử dụng?

Đối với chúng ta, trăn là loài động vật không quá xa lạ, chúng thuộc loài bọ sát và thức ăn của chúng là các loại máu nóng. Ở các vùng nhiệt đới hoặc chỗ ẩm ướt, nhiều sông như châu Mỹ và châu Á là môi trường sống lý tưởng của trăn. Loài trăn khác với rắn ở chỗ chúng không chứa nọc độc và có kích thước lớn hơn. Thực tế, đối với một con trăn trưởng thành, kích thước và cân nặng của chúng khá lớn, có thể lên tới hàng chục, hàng trăm kilogam.

Xem thêm

Nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và nâng cao sức khoẻ
Nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và nâng cao sức khoẻ

Tuy nhiên, không phải loài trăn nào cũng được dùng để làm phương thuốc trị bệnh hoặc làm thành chế phẩm. Theo kinh nghiệm của người xưa, những con trăn sống từ 20-25 năm sẽ được dùng đem đi chế biến thành chế phẩm hoặc thuốc. Vì ở giai đoạn này, chúng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt như: Lipit, canxi, axit amin tự do, vitamin,… 

Với những thành phần dinh dưỡng nói trên, khi sử dụng thịt trăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, ví dụ như:

  • Hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh lý liên quan đến xương khớp: Trong thịt trăn có chứa nhiều canxi cũng như một số dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, nhất là xương khớp. Khi sử dụng thực phẩm này hoặc các chế phẩm từ trăn, sẽ giúp phòng ngừa xảy ra các bệnh lý liên quan đến xương khớp như: Đau nhức khớp, giòn xương, loãng xương,…
  • Kích thích quá trình lưu thông máu lên não được diễn ra suôn sẻ: Hoạt huyết và lượng hồng cầu được tăng lên. Đồng thời, quá trình lưu thông máu lên não được kích thích.
  • Giúp bổ sung collagen cho da: Bên cạnh tác dụng chữa bệnh, thịt trăn còn mang lại những tác dụng làm đẹp cho chị em. Cụ thể, trong mỡ hoặc thịt trăn có một lượng lớn collagen, sử dụng chúng sẽ làm cho làn da căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Chính vì lý do này, nhiều loại mỹ phẩm có thành phần từ trăn đã ra đời, nhằm hồi phục sức khoẻ làn da cho chị em.
  • Chức năng và hoạt động của tuyến giáp được tăng cường: Khi tuyến giáp được tăng cường hoạt động, đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, chúng còn cải thiện hoạt động hệ tim mạch.
  • Có tác dụng bổ thận: Chức năng và hoạt động của thận cũng sẽ được tăng cường khi sử dụng loại thực phẩm này, từ đó đào thải các chất độc hại, tạp chất ra khỏi cơ thể.
Sử dụng thịt trăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Sử dụng thịt trăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Xem thêm

Liệu ăn thịt trăn có tốt? Nam giới khi sử dụng có bị liệt dương không?

Như đã nêu ở phần đầu, người ta thường chọn những con trăn sống từ 20-25 năm để chế biến thành các bài thuốc hoặc mỹ phẩm làm đẹp, bởi trong giai đoạn này, chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Mức giá của một con trăn trên thị trường khá hợp lý, dao động từ 400.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/ kg. 

Được chắt lọc từ hơn 30 dược liệu "phòng the" cao cấp, với công thức bí truyền từ bài thuốc bổ thận, tráng dương của vua Minh Mạng. Đây là bài thuốc rượu ngâm giúp nam giới TỰ TIN, SUNG MÃN chinh chiến. XEM NGAY

Nếu sử dụng với liều lượng hợp lý, vừa phải, loại thực phẩm này sẽ mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khoẻ, ví dụ như: Bổ thận, bổ sung collagen làm đẹp da, điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến xương khớp,…

Thực phẩm này phù hợp sử dụng với một số đối tượng như: Nữ giới có sức đề kháng và cơ thể gầy yếu, những người gặp phải các vấn đề về xương khớp, phụ nữ bị mãn kinh, quá trình lưu thông máu lên não kém dẫn đến tình trạng đau đầu,… Riêng đối với nam giới, thịt trăn chỉ mang lại lợi ích cho sức khoẻ khi dùng với lượng vừa phải và đúng mục đích. Nếu dùng quá đà sẽ rất dễ dẫn đến liệt dương. Vậy tại sao nam giới khi sử dụng loại thực phẩm này rất dễ bị liệt dương?

Cơ thịt và máu của trăn có tính ôn, nhu thay vì cương, bởi lẽ trăn dành rất nhiều thời gian để ngủ. Do đó, khi sử dụng thực phẩm này quá mức, mô cơ ở dương vật sẽ bị teo lại. Lúc này, nam giới vẫn có cảm giác thèm chuyện “chăn gối” nhưng mô cơ mất hoạt động, thể hang vùng hạ bộ bị thiếu máu, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến liệt dương. Biểu hiện cụ thể của tình trạng này là:

  • Mới đầu, khi sử dụng thực phẩm, tình trạng cương dương của dương vật bị rối loạn bất thường và có sự thay đổi về thời gian cương cứng.
  • Sau một thời gian, các mô bị thiếu máu gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng và khả năng xuất tinh, gây ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới.
Nam giới khi sử dụng loại thực phẩm này không đúng cách rất dễ bị liệt dương
Nam giới khi sử dụng loại thực phẩm này không đúng cách rất dễ bị liệt dương

Thực tế, đã có rất nhiều bệnh viện, cơ sở y tế ghi nhận nam giới bị liệt dương do dùng thịt trăn không đúng cách. Trong một số trường hợp, nhiều người còn lầm tưởng rằng, thịt trăn có tác dụng bổ thận đi kèm với tráng dương. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy, các chế phẩm từ trăn hoặc cao trăn hoàn toàn không có tác dụng nâng cao khả năng sinh lý cho nam giới.

Do vậy, khi muốn sử dụng, nam giới cần lắng nghe và tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng loại thực phẩm này phù hợp, vừa nâng cao sức khoẻ, vừa không để gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý.

Xem thêm

Nam giới cần làm cách nào để dùng thịt trăn mà không bị liệt dương?

Một trong những vấn đề khiến nam giới dễ rơi vào trạng thái mặc cảm, tự ti nhất đó chính là mất khả năng sinh lý. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng này, nam giới cần cân bằng việc hấp thu thịt trăn để vừa đảm bảo sức khoẻ, vừa không để rơi vào những hệ luỵ nguy hiểm. Theo đó, nam giới cần:

  • Với thịt trăn hoặc các chế phẩm từ trăn, nam giới không được lạm dụng quá đà. Thay vào đó, hãy lắng nghe ý kiến bác sĩ để sử dụng với liều lượng thích hợp.
  • Ngoài ra, nam giới cần thiết lập những loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam, cũng như hạn chế hấp thu chất béo cùng một số chất độc hại khác để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
  • Tuyệt đối không mang quần bó sát, thay vào đó, hãy lựa chọn chất liệu vải thoáng mát.
  • Đối với nam giới, việc vệ sinh cơ quan sinh dục cũng quan trọng không kém. Do đó, cần vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên và tuyệt đối không được quan hệ tình dục với nhiều người.
  • Trong trường hợp chưa kết hôn, cả hai nên bảo vệ mình bằng cách sử dụng biện pháp an toàn như dùng bao cao su,…
  • Nhiều nam giới lầm tưởng rằng, sử dụng thuốc trị liệt dương sẽ điều trị hiệu quả tình trạng này. Nhưng thực chất, loại thuốc này gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ nam giới.
  • Nên ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ và rèn luyện sức khoẻ thường xuyên.
Nam giới không được lạm dụng dùng thịt trăn hoặc các chế phẩm từ trăn quá đà
Nam giới không được lạm dụng dùng thịt trăn hoặc các chế phẩm từ trăn quá đà

Một số tác dụng của thịt trăn và những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ của nam giới đã được chúng tôi giải đáp rõ ràng. Thịt trăn tuy mang lại nhiều lợi ích tốt, nhưng nếu không dùng đúng cách sẽ gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Bạn đọc nên lưu ý điều này để tránh xảy ra rủi ro không đáng có, nhất là đối với nam giới.

Cập nhật - 11:54 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Rượu Bìm Bịp: Tìm Hiểu Công Dụng, Cách Ngâm Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Rượu Bìm Bịp: Tìm Hiểu Công Dụng, Cách Ngâm Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Rượu bìm bịp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tăng cường sinh lý nam hiệu quả. Để hiểu...
Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Liệt dương là một vấn đề nhạy cảm, chúng khiến nam giới dễ bị tự ti và có xu hướng...
Liệt Dương Ở Tuổi Dậy Thì: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Liệt Dương Ở Tuổi Dậy Thì: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Những tưởng tình trạng liệt dương chỉ xảy ra ở người trung niên, tuy nhiên ngày nay, các bạn nam...
Liệt dương gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, xác định chính xác giúp hướng điều trị hiệu quả hơn

Liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Liệt dương - bệnh lý nam khoa nguy hiểm, giai đoạn nặng nhất của rối loạn cương dương. Nếu không...
13 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

12 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

Chữa liệt dương tại nhà là một trong những cách đơn giản, điều trị không cần dùng thuốc mà vẫn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top