Chính thức thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngày 27/11/2020 vừa qua, tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102 đã chính thức diễn ra lễ công bố thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102. Sự ra đời của Trung tâm đánh dấu bước ngoặt lớn trong công tác tư vấn, triển khai công tác dinh dưỡng sâu rộng của Quân dân 102 tới tất cả các khoa phòng cũng như cộng đồng dân cư. Đồng thời, với sự ra đời của Trung tâm, CTCP Bệnh viện Quân dân 102 còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu các bài thuốc, sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau.

Vai trò của dinh dưỡng đối với cơ thể và sức khỏe

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, từ đó giúp cơ thể tạo ra các kháng thể có khả năng phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đồng thời, việc này cũng giúp mọi người tăng cường sức khỏe và thể trạng. Từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh lý cơ bản, giúp người bệnh khỏe lên từ bên trong, rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Tuy nhiên, ngày nay môi trường sống ngày càng ô nhiễm, vấn nạn thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng đáng báo động. Cùng với đó, cuộc sống, công việc bận rộn thời hội nhập khiến cho đại đa số mọi người không có thời gian để quan tâm đúng mức đến vấn đề dinh dưỡng.

Việc thiếu hụt hay mất cân bằng dinh dưỡng là tiền đề góp phần gây ra nhiều bệnh lý như tiểu đường, béo phì, đau đầu, chóng mặt,… Với những người bệnh, thực trạng này khiến quá trình điều trị bệnh trở nên nan giải hơn, giảm thiểu hiệu quả của các loại thuốc khá nhiều.

Xuất phát từ mong muốn phổ cập những kiến thức dinh dưỡng, y khoa đúng đắn, chất lượng đến cộng đồng. Đồng thời triển khai công tác dinh dưỡng một cách toàn diện ở tất cả các khoa phòng, CTCP Bệnh viện Quân dân 102 đã quyết định thành lập Trung tâm Dinh Dưỡng Y khoa Quân dân 102.

Sự ra đời của Trung tâm không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề dinh dưỡng mà Trung tâm còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, hoàn thiện những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng. Từ đó giúp mọi người khắc phục những vấn đề thường gặp như suy dinh dưỡng, thấp còi, béo phì, suy nhược cơ thể…

Định hướng phát triển của Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102

Sự ra đời của Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 có ý nghĩa rất quan trọng. Theo đó, Trung tâm định hướng phát triển như sau:

  • Tập trung triển khai hoạt động tư vấn về dinh dưỡng đến toàn bộ những bệnh nhân của Bệnh viện Quân dân 102. Xa hơn là mang đến cho cộng động những hiểu biết về dinh dưỡng đối với sức khỏe.
  • Đẩy mạnh nghiên cứu các dòng sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho từng nhóm đối tượng khác nhau như: Trẻ em, người già, người bệnh,…
  • Trong tương lai, Trung tâm sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác trong nước cũng như quốc tế, mang đến chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho cộng đồng.
  • Trung tâm cũng tiếp tục cử các cán bộ dinh dưỡng đi học tập để nâng cao trình độ, phục vụ nhu cầu của người dân.

Chia sẻ trong lễ thành lập, bà Đinh Kim Thoa, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 cho biết:

“Với mong muốn giúp toàn bộ người dân Việt có thêm hiểu biết cũng như quan tâm hơn về vấn đề dinh dưỡng. Lãnh đạo Bệnh viện cùng các bác sĩ chuyên môn đã đi đến quyết định thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102. Không chỉ nâng cao nhận thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, mà qua đó chúng tôi muốn giúp nhiều người bệnh có thể rút ngắn thời gian điều trị nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học.”

Bà Đinh Kim Thoa chia sẻ về việc thành lập Trung tâm dinh dưỡng y khoa Quân dân 102
Bà Đinh Kim Thoa chia sẻ về việc định hướng, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm dinh dưỡng y khoa Quân dân 102

Tầm nhìn của Trung tâm

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 ra đời với mong muốn trở thành một trong những Trung tâm tư vấn và đào tạo những vấn đề về dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, trong tương lai, Trung tâm định hướng trở thành nơi nghiên cứu các sản phẩm dinh dưỡng có uy tín tại Việt Nam.

Trung tâm hy vọng có thể phát triển hệ thống tư vấn và điều trị dinh dưỡng trên các tỉnh, thành phố. Qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức về chế độ dinh dưỡng đối với việc chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu, ứng dụng những sản phẩm chất lượng, giúp nâng cao sức khỏe, thể trạng người Việt, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Với tiêu chí “Khỏe mạnh từ tự nhiên”, Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 hướng tới nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, cải thiện sức khỏe người dân Việt. Tiếp tục tư vấn giúp cộng đồng ý thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng với sức khỏe và phòng bệnh. Qua đó mọi người có kiến thức để xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp với sức khỏe.

Trung tâm hướng tới giá trị cốt lõi gồm:

  • Giá trị: Gây dựng và trao gửi những thông tin, kiến thức, sản phẩm có giá trị, hữu ích, thiết thực với cộng đồng.
  • Chất lượng: Mang đến toàn thể người dân những sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe, lành tính và hoàn toàn tự nhiên.
  • Hiệu quả: Sản phẩm mang đến kết quả thực tế cho người sử dụng.

Hoạt động và chức năng của Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 ra đời nhằm thực hiện những hoạt động sau:

  • Đối với người đang điều trị bệnh sẽ kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp trong liệu trình giúp nâng cao sức khỏe và tối ưu thời gian chữa bệnh.
  • Nghiên cứu, phát triển những sản phẩm chất lượng như: Sản phẩm hỗ trợ chiều cao trẻ nhỏ, hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu,…
  • Quản lý chất lượng dinh dưỡng tại các đơn vị tiết chế, dịch vụ ăn uống của Bệnh viện Quân dân 102.
  • Tham gia đánh giá, tư vấn và hội chẩn dinh dưỡng tại các khoa lâm sàng.
  • Truyền thông, tư vấn để giáo dục về vấn đề dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho người bệnh và các đối tượng khác nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng, trị bệnh
  • Thực hiện tư vấn chuyên môn về xây dựng, tổ chức khoa Dinh dưỡng tại các bệnh viện tuyến dưới.
  • Phối hợp với các Trường đại học, Viện nghiên cứu, chuyên gia để triển khai đào tạo dinh dưỡng lâm sàng cho các đối tượng: cán bộ y tế, học sinh, sinh viên, sau đại học.
  • Nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ hoa học kỹ thuật về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình phòng và điều trị bệnh.

Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 cho biết:

“Hiện nay ở Việt Nam, tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu vi chất xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tình trạng nếu kéo dài co thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch,… Ở trẻ em, tình trạng còn nghiêm trọng hơn, có thể khiến trẻ khó phát triển và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chúng tôi hy vọng rằng sự ra đời của Trung tâm Dinh dưỡng Quân dân 102 sẽ giúp giải quyết được những vấn đề đó, mang đến một chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp người dân phát triển toàn diện.”

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm

Các bác sĩ của Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 đều là những người đến từ các bệnh viện hàng đầu của cả nước, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hết lòng vì người bệnh.

Đầu tiên là bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm. Bác sĩ là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành, đã từng công tác tại các cơ sở y tế uy tín như: Trường Đại học Quân y, Bệnh viện YHCT Hà Tây,…. Bác sĩ cũng là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu có tính thực tiễn cao, mang đến hiệu quả trong việc khám và chữa bệnh.

Lương y Phùng Hải Đăng cũng được đánh giá cao về trình độ chuyên môn và những nghiên cứu thực tiễn. Người dân cũng tin tưởng và yêu quý vị lương y này bởi sự tận tâm và gần gũi với người bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chuyên gia tại Trung tâm đều là người có nhiều kinh nghiệm
Đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chuyên gia tại Trung tâm đều là người có nhiều kinh nghiệm

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên, y tá, điều dưỡng của Trung tâm đều là những người giỏi về chuyên môn, hiểu về tâm lý, luôn nhiệt tình và hết lòng với người bệnh, giúp người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm điều trị, mang lại hiệu quả tối đa.

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 hy vọng rằng sẽ có thể mang đến cho cộng đồng những giá trị hữu ích nhất về chế độ dinh dưỡng, qua đó giúp mọi người có sức khỏe tốt, tránh những bệnh lý nguy hiểm. Với nguồn dược liệu tự nhiên an toàn, áp dụng nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại, Trung tâm chắc chắn sẽ là một địa chỉ tin cậy, được nhiều người tin tưởng khi cần tư vấn về chế độ dinh dưỡng của mình.

Cập nhật - 2:32 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Người phụ nữ ấy bật khóc khi hồi tưởng lại những câu chuyện quá khứ

Thái Bình: Người con hiếu thảo giữ trọn đạo hiếu không lấy chồng, tảo tần...

Ngày 17/09 vừa rồi, đoàn công tác của CTCP Bệnh viện Quân dân 102 chúng tôi có chuyến đi thiện...
Ăn uống đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm nâng cao khả năng phòng ngừa bệnh COVID - 19

Phỏng vấn chuyên gia: Chủ đề chế độ dinh dưỡng nâng cao sức khỏe trong...

Trong bối cảnh dịch COVID - 19 lây lan nhanh chóng, mỗi người dân cần có ý thức tự chăm...
Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Favina và Bệnh viện YHCT Quân Dân 102

Phòng Khám Favina ký hợp tác chuyển giao công nghệ cho Quân Dân 102

Vừa qua, ngày 15/08/2020, lễ ký kết chuyển giao công nghệ, kỹ thuật ứng dụng trong xét nghiệm và chẩn...
Quân Dân 102 thực hiện theo chỉ thị Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID - 19

Chỉ thị của Bộ Y tế tăng cường phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19

Dịch COVID - 19 diễn biến ngày càng phức tạp với số ca mắc mới tăng nhanh mỗi ngày. Trên...
Gói khám phụ khoa, sức khỏe tổng quát được ưu đãi hấp dẫn từ CTCP Bệnh viện YHCT Quân dân 102

Tri ân 20/10: Voucher Gói Khám Phụ Khoa, Khám Sức Khỏe Tổng Quát chỉ 499.000...

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, CTCP Bệnh viện YHCT Quân dân 102 gửi tặng chị em phụ nữ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top