Thanh hầu bổ phế thang “DIỆT TẬN GỐC” ho khan, ho có đờm, ho về đêm

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ho có đờm, ho khan hay ho về đêm kéo dài có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như giấc ngủ. Và điều trị ho bằng các bài thuốc Đông y ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn vì độ an toàn cũng như hiệu quả trong điều trị. Với nhu cầu đó, Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang giúp điều trị tận gốc ho khan, ho có đờm và ho về đêm. 

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang điều trị tận gốc ho khan, ho có đờm và ho về đêm

Ho là một bệnh lý khá phổ biến và gần như ai cũng đã từng mắc phải. Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa II, thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện, thì ho là phản xạ không có điều kiện mà con người sẽ gặp phải khi tiếp xúc phải một dị vật hoặc một yếu tố bên ngoài môi trường hoặc tự trong bản thân mỗi người. 

Theo đông y thì ho là bệnh lý có thể do các nguyên nhân như yếu tố ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt và khí táo. Bạn có thể hiểu rằng khi phong hàn và phong nhiệt xâm nhập vào bên trong cơ thể sẽ làm phế khí mất đi khả năng tuyên giáng, từ đó gây ho, có đờm và khi khí táo về mùa thu sẽ làm tân dịch của phế bị suy giảm, gây ho khan và ngứa họng. Hay cũng có thể ho do vấn đề nội thương ở công năng của 3 tạng là phế, tỳ, và thận bị suy giảm, gây hàn thấp thương tỳ sinh đàm ẩm. 

Các bài thuốc Tây y có khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài nhưng lại không tác động rõ rệt vào căn nguyên của bệnh, làm bệnh dễ bị tái phát lại nhiều lần và dai dẳng không khỏi. Còn bài thuốc YHCT lại có tác động vào sâu bên trong cơ thể, cân bằng và phục hồi chức năng các tạng phủ nên đem lại hiệu quả trị ho triệt để hơn hẳn. Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện cũng tuân thủ theo nguyên tắc trị này, đem lại hiệu quả đặc trị tận gốc các tình trạng ho khan, ho có đờm và ho về đêm. 

Phục dựng thành công tinh hoa YHCT thời triều Nguyễn

Bác sĩ Lê Phương là người đã trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu và bào chế nên bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Bài thuốc là thành quả của công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” của đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện. 

Đây có thể coi là bài thuốc đông y duy nhất đã phục dựng và kế thừa các tinh hoa của phương pháp điều trị bệnh hầu họng của vua chúa thời triều Nguyễn. Chia sẻ chi tiết hơn, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Thanh hầu bổ phế thang là sự kết hợp của hơn 30 bài thuốc cổ truyền trong điều trị bệnh hô hấp cho vua chúa thời triều Nguyễn, được các Ngự y tại Thái Y Viện nghiên cứu và bào chế ra. Các phương thuốc này đều được ghi chép đầy đủ về thành phần, liều lượng và cả cách dùng trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký. 

Mặc dù đã phục dựng và kế thừa các tinh hoa trong bài thuốc cổ nhưng trên thực tế có nhiều phương pháp điều trị cũng như một số loại thảo dược không còn phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa của người bệnh hiện nay. Đồng thời các bài thuốc cổ xưa cũng chỉ chủ yếu điều trị trên đối tượng nhỏ hẹp với cơ địa và triệu chứng nhất định. 

Do vậy, để có thể nâng cao hiệu quả điều trị bệnh trên cơ địa của người bệnh hiện nay thì đội ngũ chuyên gia đã nghiên cứu chuyên sâu hơn với việc sử dụng các phương pháp, trang thiết bị và công nghệ hiện đại trong điều chế thuốc. Từ đó, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đã được ứng dụng những ưu điểm vượt trội trong cả cơ chế điều trị lẫn việc được bổ sung thêm các loại thảo dược để đạt được khả năng điều trị bệnh dứt điểm cũng như khả năng thích ứng với cơ địa của người bệnh và đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị.” 

Nhờ việc nghiên cứu kỹ càng cả cơ chế điều trị và thành phần của thuốc nên đã phát hiện được một số độc tính thuốc để từ đó các bác sĩ có thể kết hợp thêm các loại thảo dược khác để tiêu trừ độc tính trong dược liệu hoặc gia giảm các loại thảo dược khác để an toàn hơn. 

Xem thêm: Nhất Nam Y Viện phục dựng bài thuốc chữa tai mũi họng bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Cơ chế điều trị bệnh từ căn nguyên

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Ho là một bệnh do ngoại cảm phong hàn với phong nhiệt và khí táo xâm phạm vào bên trong cơ thể. Do đó, để có thể loại trừ tận gốc bệnh thì ngoài việc cải thiện các triệu chứng cũng cần bổ phế, kiện tỳ, dưỡng thận và nâng cao hệ hô hấp cũng như cải thiện hệ miễn dịch. 

Chính vì vậy, trong quá trình nghiên cứu thì Thanh hầu bổ phế thang đã được ứng dụng cơ chế điều trị Bổ chính – Khu tà, là cách chữa bệnh từ tận căn nguyên của YHCT. Theo đó, cơ chế này sẽ giúp bài thuốc vừa cải thiện các tình trạng như ho khan, ho có đờm, đồng thời cũng đi sâu vào trong cơ thể để tác động vào các phế, từ đó loại bỏ các căn nguyên bên trong, bồi dưỡng cơ thể và quan trọng nhất là ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.” 

Với cơ chế Bổ chính – Khu tà có thể giải thích một cách dễ hiểu như sau: 

  • Bổ chính là quá trình mà thuốc đi vào bên trong phủ tạng, giúp bồi bổ phế khí, tăng cường các chức năng của thận, đẩy mạnh lưu thông khí huyết để nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng tự nhiên của cơ thể để giúp chống lại các tác nhân bên ngoài. 
  • Khu tà là quá trình mà cơ thể được thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ phong thấp cũng như ức chế lại quá trình viêm nhiễm, cải thiện triệu chứng của bệnh ho. 

Nhờ đó mà bài thuốc đã đem đến cơ chế tác động toàn diện từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, để có được hiệu quả điều trị cao nhất, đội ngũ chuyên gia đã kết hợp 32 vị thuốc nam quý. Trong đó có thể kể đến một số loại ngự dược quý được chắt lọc từ bài thuốc tiến vua như Bạch truật, hoàng kỳ, bạch thược, cúc hoa,…Do đó, xét về thành phần và công dụng thì các loại thảo dược này vừa có công dụng bồi bổ cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch, vừa điều trị các triệu chứng bên ngoài. 

Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện cũng phát triển liệu trình 3 bài thuốc để hỗ trợ điều trị ho dứt điểm và nhanh chóng hơn. Ba bài thuốc gồm:

  • Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang: Với công dụng chính giúp thanh nhiệt, giải độc, hành khí, nâng cao sức đề kháng. Bài thuốc với các thành phần chính như Kha tử, sơn trà, quất hồng bì, hạnh nhân, cát cánh,…
  • Bài thuốc Nhất Nam Giải độc hoàn: Có công dụng chính giúp tăng cường các chức năng của gan, thận để từ đó giúp cơ thể có thể giải độc tốt hơn, đẩy lùi độc tố và tăng sức đề kháng. Thành phần của bài thuốc bao gồm: Diệp hạ châu, đan sâm, thục địa, hương nhu,…
  • Cao ngậm họng: Cao ngậm họng với công dụng điều trị các triệu chứng viêm nhiễm ở vùng họng, làm giảm nhanh các cơn ngứa hay khó chịu. Đồng thời cao ngậm cũng giúp bổ phế, làm sưng viêm và chữa khàn tiếng. Thành phần của bài thuốc bao gồm: Kha tử, tang bạch bì, xuyên bối mẫu, tử uyển,..

Sử dụng nguồn dược liệu sạch, an toàn

Với khả năng điều trị bệnh từ trong ra ngoài, Thanh hầu bổ phế thang còn giúp cơ thể tự chữa lành cũng như tự bảo vệ bằng các hoạt chất tự nhiên có trong các loại thảo dược. Chính vì vậy bài thuốc này rất an toàn cho người bệnh và với mọi lứa tuổi. 

Các loại thảo dược trong bài thuốc đều được trồng tại các vườn thảo dược sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện. Nơi đây cũng cam kết với người bệnh về nguồn gốc, chất lượng và độ an toàn của các thảo dược trong bài thuốc đảm bảo không chứa bất kỳ loại hóa chất, chất bảo quản hay tạp chất gây hại nào. 

Nguồn thảo dược được nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô để giữ được nguồn giống với chất lượng cao, gen trội. Sau đó được nuôi trồng và chăm bón bằng các loại chế phẩm sinh học làm tơi đất, phân bón hữu cơ hay thuốc trừ sâu sinh học để cây phát triển tươi tốt với dược tính cao cũng như chống chọi được với sâu bệnh mà vẫn an toàn và lành tính. 

Xem thêm video: Vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện

Thảo dược sau khi được thu hoạch sẽ được chế biến bảo lưu theo công nghệ hiện đại là công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp với hồng ngoại để giữ được tính thảo dược đồng thời bất hoạt các enzym gây phân hủy thuốc. 

Bài thuốc sau khi được bào chế cũng sẽ được kiểm tra độc tính cấp dẫn và bán trừ diễn để đảm bảo được độ an toàn và lành tính trước khi đưa đến tay người bệnh. Khi sử dụng Thanh hầu bổ phế thang sẽ không gây tích tụ thuốc tại gan, thận dù dùng trong thời gian dài. 

Và các kiểm nghiệm thực tế đã cho thấy thuốc phát huy tác dụng tốt trên đa phần các bệnh nhân và không có người bệnh nào bị ngộ độc hay gặp tác dụng phụ nguy hiểm khi sử dụng thuốc. Chính vì vậy, bài thuốc cực kỳ an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng mắc ho khan, ho có đờm, ho về đêm,..từ người già, trẻ nhỏ đến phụ nữ mang thai, cho con bú. 

Phác đồ điều trị ho với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Một trong những yếu tố làm nên hiệu quả điều trị ho khan, ho có đờm và ho về đêm của Thanh hầu bổ phế thang đó chính là nhờ việc điều trị theo 3 giai đoạn với 3 tác động toàn diện. Phác đồ điều trị được chia theo 3 giai đoạn vàng, cụ thể: 

  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ đẩy mạnh cơ chế khu tà, trừ thấp, tiêu viêm và diệt khuẩn để từ đó giúp giảm nhanh các triệu chứng như ho, ngứa rát, hay đờm ở vùng cổ họng. Tùy theo tình trạng người bệnh và mức độ các cơn ho mà đội ngũ bác sĩ sẽ kết hợp hoặc gia giảm các loại thảo dược khác nhau để có thể cải thiện nhanh chóng triệu chứng bên ngoài.” 

Với giai đoạn này, bài thuốc sẽ được gia tăng thêm các vị thuốc như Liên kiều, tang diệp, quất hồng bì,…với tỷ lệ khác nhau để giảm mức độ các cơn ho, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. 

  • Giai đoạn Điều trị gốc bệnh

Nguyên nhân chính của các cơn ho khan, ho có đờm hay ho về đêm là do sự suy yếu của phủ tạng và sự hao tổn vệ khí, chính khí, từ đó sẽ hình thành nên các thể bệnh ho khác nhau. 

Và ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung vào việc thanh phế, kiện tỳ, bổ thận âm khí để giúp khôi phục các chức năng của gan, thận, chính khí và vệ khí được nuôi dưỡng cũng như phục hồi để vừa làm lành các tổn thương bên trong vừa loại bỏ tận gốc căn nguyên của bệnh. 

Với giai đoạn này thì thành phần bài thuốc sẽ được bổ sung thêm các vị thuốc nổi bật như Cam thảo, hoàng kỳ, bạch truật, hoài sơn,…

  • Giai đoạn Điều trị dự phòng

Mục đích chính của giai đoạn này là giúp khôi phục và tăng sức đề kháng, cải thiện hệ hô hấp cho cơ thể để ngăn ngừa các cơn ho tái phát. Do đó trong giai đoạn này thì bài thuốc sẽ tác động vào cơ thể theo cơ chế bổ chính, tập trung bồi bổ cho phế, thận, kiện tỳ và củng cố hệ miễn dịch để khôi phục hàng rào bảo vệ của cơ thể. 

Thành phần bài thuốc trong giai đoạn này sẽ tăng cường các vị thuốc như Thục địa, đinh lăng, bồ công anh, cúc hoa,…

Bằng việc phân chia ra các giai đoạn điều trị chuyên sâu thì liệu trình chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang giúp xử lý triệt để triệu chứng ho và cả căn nguyên của bệnh một cách toàn diện nhất. Ngoài ra, khi tới khám tại Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám một cách kĩ lưỡng để từ đó dựa vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi, cơ địa,..để điều chỉnh bài thuốc, giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh

Triệu chứng của bạn?

Người bệnh nói gì về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang? 

Ngay khi được đưa vào trong điều trị thì bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đã giúp hàng ngàn bệnh nhân điều trị dứt điểm ho cũng như cải thiện được tình trạng sức khỏe một cách rõ rệt. Đã có rất nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực về bài thuốc. 

Trường hợp chị Quỳnh (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ rằng: “Hồi có bầu 5 tháng, mình bị ho rất nhiều. Do trước khi mang thai thì mình cũng từng bị ho do viêm phế quản và mãi không khỏi. Nhưng không ngờ rằng sau khi mang bầu thì cơn ho lại tái phát. Mình đã dùng chanh mật ong để ngậm và các cơn ho có đỡ nhưng phải sử dụng thường xuyên, nếu không dùng sẽ bị ho lại. 

Mình cũng từng thử qua nhiều bài thuốc Tây y nhưng đều không trị được dứt điểm. Con thì mỗi ngày một lớn mà bệnh thì không khỏi. Nên vợ chồng mình quyết định tìm đến các bài thuốc Đông y và tìm tới Nhất Nam Y Viện. Tại đây mình được bác sĩ Lê Phương khám bệnh và kê cho bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Sau khi sử dụng 1 tháng, mình thấy các cơn ho giảm rõ rệt. Và sau khi sinh thì mình quay lại lấy thuốc và sử dụng thêm 2 tháng thì cảm nhận được cơ thể khỏe từ bên trong ra bên ngoài. Sau sinh cũng không bị stress, các cơn ho được trị dứt điểm hoàn toàn.” 

Xem chi tiết: Mẹ bầu chia sẻ cách trị ho mãn tính khi mang thai, an toàn, dứt bệnh ngay tức thì

Hay trường hợp của Cô Nguyễn Thanh Hương (55 tuổi) mắc căn bệnh ho mãn tính do viêm phế quản lâu năm. Chữa trị đủ cách nhưng đều không có hiệu quả, chỉ đến khi được con gái đưa đến Nhất Nam y viện và sử dụng bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang, tình trạng bệnh của cô mới cải thiện. 

Sau hơn 1 tháng dùng thuốc, các triệu chứng ho dần biến mất, một lần nữa, cô cùng con gái tới Nhất Nam y viện để tái khám và lấy thêm thuốc. Cô cho biết: “Tôi đã phải chung sống với bệnh ho khan suốt 10 năm nay và đã thử qua các bài thuốc Tây y cũng như thực phẩm chức năng nhưng đều không khỏi. Và cứ khi dùng thuốc thì bệnh giảm nhưng hết thuốc thì bệnh lại đâu vào đấy.Nhờ con cháu tìm hiểu và đưa đến Nhất Nam Y Viện khám, chữa bệnh theo hướng dẫn bác sĩ. Tôi uống liên tục trong 1 tháng và thấy không còn bị ho nữa, sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều.” 

Xem thêm video: Chia sẻ của bệnh nhân điều trị ho mãn tính bằng Thanh hầu bổ phế thang

Bên cạnh đó còn có rất nhiều những phản hồi tích cực từ người bệnh đã điều trị khỏi bệnh ho nhờ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. 

Nếu bạn đang phải vật lộn với các cơn ho dai dẳng và chưa tìm được cách điều trị dứt thì, hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện để được tư vấn về bài thuốc và liệu trình điều trị trong thời gian ngắn nhất qua thông tin dưới đây. 

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 12:53 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Bài thuốc chữa mề đay của dòng họ Đỗ Minh là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý hiếm, an toàn, hiệu quả cao
Các F0 có thể an tâm “chiến đấu” với đại dịch nhờ bài nam dược giúp nâng cao sức khỏe toàn diện, hạn chế các triệu chứng nghiêm trọng và giảm nguy cơ gặp biến chứng nặng hậu covid-19 >>CLICK ĐỌC NGAY<<
Thanh hầu bổ phế thang điều trị bệnh gì? Dùng như thế nào? Ai nên sử dụng?

Thanh Hầu Bổ Phế Thang Điều Trị Bệnh Gì? Dùng Cho Đối Tượng Nào?

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc nghiên cứu đặc trị các bệnh viêm đường hô hấp phổ biến...
Bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang chi phí bao nhiêu? Bao lâu thì khỏi?

Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm amidan, ho bao lâu thì khỏi?...

Thanh Hầu bổ phế thang là bài thuốc nam phục dựng từ tinh hoa 150 năm YHCT triều Nguyễn. Với...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top