Tán Sỏi Túi Mật: 2+ Phương Pháp Thông Dụng, Hiệu Quả Hiện Nay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tán sỏi túi mật là phương pháp điều trị thường được chỉ định trong các trường hợp kích cỡ viên sỏi không quá lớn. Phương pháp này áp dụng nhiều kỹ thuật máy móc hiện đại, tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Bạn đọc nếu đang có những thắc mắc liên quan đến chủ đề nói trên thì đừng bỏ qua những thông tin tổng hợp hữu ích trong bài viết sau đây.

Tán sỏi túi mật được chỉ định khi nào?

Sỏi túi mật là các vật thể cứng tồn tại bên trong túi mật. Thông thường, sỏi được hình thành từ lượng cholesterol hoặc bilirubin dư thừa trong cơ thể. Sự xuất hiện bất thường này có thể khiến hệ thống tiêu hóa của người bệnh gặp ảnh hưởng.

Tán sỏi túi mật là can thiệp ngoại khoa được chỉ định khi sỏi mật đã gây viêm nhiễm
Tán sỏi túi mật là can thiệp ngoại khoa được chỉ định khi sỏi mật đã gây viêm nhiễm

Theo các bác sĩ, bệnh sỏi túi mật có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Với những trường hợp như vậy, việc loại bỏ sỏi không cần phải thực hiện. Tuy nhiên, nếu sỏi di chuyển đến ống mật, gây ra tình trạng tắc nghẽn và khiến dịch mật không được giải phóng thì tán sỏi túi mật hoặc phẫu thuật cắt bỏ túi mật là cần thiết. Vậy khi nào tán sỏi được chỉ định thay vì phẫu thuật cắt bỏ?

Tán sỏi túi mật thường được khuyến nghị trong các trường hợp sau:

  • Sỏi mật gây ra viêm nhiễm niêm mạc túi mật nhưng bệnh nhân có tình trạng sức khỏe không phù hợp với thuốc gây mê.
  • Sỏi mật chưa phá hủy hoàn toàn mô túi mật, bệnh nhân không cần thiết phải loại bỏ túi mật.
  • Bệnh nhân bị rối loạn đông máu hoặc có các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Các phương pháp tán sỏi túi mật hiện nay

Hiện nay, ở nước ta đang áp dụng hai phương pháp tán sỏi túi mật là laser và sóng siêu âm. Tùy thuộc vào thể trạng, mức độ nghiêm trọng của sỏi và tình trạng kinh tế của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp thích hợp nhất. 

Đu đủ chữa sỏi mật là phương pháp lưu truyền trong dân gian
Sau 3 tháng dùng bài thuốc từ cung đình này, viên sỏi 20mm trong cơ thể tôi đã biến mất hoàn toàn. CLICK XEM NGAY BÍ QUYẾT!

Tán sỏi túi mật qua da bằng laser

Tán sỏi bằng tia laser là một trong những phương pháp điều trị sỏi túi mật mới du nhập vào nước ta trong những năm gần đây nhưng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Đây là thủ thuật sử dụng tia laser holmium nhằm phá vỡ sỏi nằm bên trong túi hoặc ống mật. Không chỉ được áp dụng với bệnh nhân có sỏi trong túi mật, phương pháp này còn được sử dụng rộng rãi trong điều trị sỏi thận.

Tán sỏi túi mật qua da bằng tia laser là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao
Tán sỏi túi mật qua da bằng tia laser là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao

Quy trình tán sỏi mật qua da sử dụng tia laser holmium

Quy trình của thủ tục tán sỏi trong túi mật thông qua tia laser holmium gồm các bước sau:

  • Bước 1: Gây tê phần bụng người bệnh, điều này giúp các bác sĩ theo dõi được rõ ràng biểu hiện của bệnh nhân, hạn chế rủi ro ở mức tối đa.
  • Bước 2: Đưa ống nội soi dài, rỗng ruột vào bên trong cơ thể người bệnh thông qua một vết rạch nhỏ khoảng 6mm vùng bụng. Nhờ thiết bị có gắn máy soi siêu nhỏ truyền hình ảnh về máy tính, bác sĩ tiếp cận túi mật và xác định vị trí của viên sỏi.
  • Bước 3: Dịch mật tắc nghẽn trong đường mật được ống nội soi hút ra bên ngoài.
  • Bước 4: Thiết bị bắn tia laser được đưa đến gần viên sỏi nhờ vào ống nội soi. Sau khi tia laser tán sỏi thành từng mảnh vụn nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành hút chúng ra ngoài.

Lưu ý: Thủ tục này có thể kéo dài đến hơn hai tiếng đồng hồ. Bệnh nhân sau khi tán sỏi được chỉ định ở lại bệnh viện theo dõi thêm 3 đến 5 ngày.

XEM THÊM:

Biến chứng có thể gặp phải

Dù rằng biến chứng thường hiếm khi xảy ra nhưng tất cả các loại thủ tục xâm lấn đều tồn tại rủi ro. Theo các bác sĩ, bệnh nhân có thể gặp phải một số vấn đề như:

  • Nhiễm trùng các cơ quan nội tạng gần túi mật như gan, tụy,…
  • Xuất huyết bên trong túi mật hoặc ổ bụng.
  • Trong túi mật còn sót lại một ít vụn sỏi li ti.

Chi phí thực hiện

Tán sỏi qua da bằng laser là phương pháp yêu cầu sử dụng các thiết bị y tế tối tân, hiện đại cũng như tay nghề của bác sĩ. Phương pháp này chỉ mới được đưa vào điều trị sỏi túi mật, sỏi bùn túi mật ở một số bệnh viện tuyến đầu trong cả nước. Chính vì vậy, chi phí của tán sỏi laser holmium thường dao động ở mức từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Tán sỏi bằng sóng siêu âm

Bên cạnh phương pháp tia laser, tán sỏi bằng sóng siêu âm ESWL cũng là một trong các cách điều trị được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Phương pháp này được giới thiệu vào những năm 1980 với bản chất điều trị không xâm lấn, nghĩa là người bệnh không cần phải rạch hoặc dùng thiết bị nội soi.

Tán sỏi qua da bằng sóng siêu âm là biện pháp điều trị không xâm lấn
Tán sỏi qua da bằng sóng siêu âm là biện pháp điều trị không xâm lấn

Quy trình thực hiện tán sỏi trong túi mật bằng sóng siêu âm

Thực hiện tán sỏi túi mật bằng sóng siêu âm gồm có các bước như sau:

  • Bước 1: Các bác sĩ tiến hành gây mê liều nhẹ cho người bệnh. 
  • Bước 2: Sau khi bệnh nhân được gây mê, thiết bị máy chụp X-quang vi tính được đặt trên ổ bụng và bắt đầu xác định vị trí của sỏi túi mật. 
  • Bước 3: Các sóng xung kích siêu âm được phóng ra (số lượng có thể lên đến hàng ngàn tia sóng), xuyên qua lớp mô biểu bì và gan, tiến tới gần viên sỏi rồi phá vỡ nó. 
  • Bước 4: Kết thúc điều trị, bệnh nhân được xuất viện ngay trong ngày. Vài tuần sau khi bị phá vỡ, những vụn sỏi này sẽ được đẩy ra bên ngoài cơ thể thông nước tiểu và phân.

Lưu ý: Thủ tục này thường diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, tán sỏi siêu âm không thích hợp với phụ nữ mang thai.

Biến chứng có thể gặp phải

Tán sỏi qua da bằng các tia sóng siêu âm có thể khiến người bệnh gặp phải một số biến chứng sau:

  • Sự tồn đọng các mảnh vỡ của viên sỏi bên trong túi và đường mật. Nếu những mảnh vỡ gây ra tắc nghẽn, người bệnh cần được điều trị bổ sung ngay.
  • Nhiễm trùng mô túi mật có thể xảy ra do sóng siêu âm tạo áp lực quá lớn và phá vỡ mạch máu bên trong. 

Chi phí thực hiện

So với phương pháp tia laser, tán sỏi túi mật qua da bằng sóng siêu âm có giá thành rẻ hơn nhiều, dao động trong khoảng 5-7 triệu đồng cho một lần. Nếu người bệnh điều trị tại các bệnh viện công và có bảo hiểm y tế, chi phí thực hiện có thể thấp hơn.

Bào mòn sỏi mật không phẫu thuật với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật

Việc điều trị bệnh sỏi mật đã và đang là vấn đề nan giải bởi chưa có một phương pháp nào thực sự có thể chữa dứt điểm căn bệnh này. Ngay cả những phương pháp điều trị theo y học hiện đại từ Tây y như: Tán sỏi qua da, nội soi, phẫu thuật lấy sỏi cũng chỉ giải quyết được phần ngọn. Những phương pháp kể trên chỉ có khả năng loại bỏ sỏi tạm thời, chữa lành những triệu chứng bên ngoài. 

Nhiều trường hợp người bệnh thực tế điều trị bằng các phương pháp đó cũng ghi nhận: Sau một thời gian người bệnh ăn uống, sinh hoạt không khoa học hoặc do cơ địa, sỏi mật vẫn hoàn toàn có khả năng tái phát trở lại nhanh chóng.

Bộ ba bài thuốc chưa sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bộ ba bài thuốc chưa sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Thấu hiểu nỗi đau của người bệnh đồng thời thấy rõ những điểm thiếu sót từ những phương pháp trị sỏi mật hiện nay, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc dành nhiều tâm huyết tìm kiếm giải pháp tốt hơn. Sau thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đã ra đời. Bài thuốc mang đến hiệu quả vượt trội trong điều trị sỏi mật, tiêu viêm, ngăn ngừa sỏi tái phát.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật ra đời được coi như bước đột phá mới trong lĩnh vực YHCT. Bài thuốc này đã chứng minh được công năng vượt trội, đưa đến hiệu quả cao gấp nhiều lần các bài thuốc chữa bệnh sỏi mật thông thường. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có khả năng điều trị tận gốc sỏi mật nhờ sự kết hợp hài hòa của 3 bài thuốc nhỏ:

Bài thuốc 1: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi mật

  • Thành phần chính gồm: Chỉ xác, Ô dược, Tỳ giải, Ý dĩ, Xích thược, Đương quy, Nhân trần, Kim tiền thảo, Kê nội kim, Chi tử, Uất kim, 
  • Tác dụng của thuốc là hành khí, hoạt huyết, lợi đởm (lợi mật), bài thạch. Bài thuốc này sẽ bào mòn viên sỏi sau đó bài sỏi ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên. 

Bài thuốc 2: Nhất Nam Bổ Can Hoàn

  • Với các thành phần bồi bổ gan, lợi mật như: Nhân trần, Chi tử, Long đởm thảo, Hạ khô thảo, Ý dĩ, Ngũ vị, Mật nhân 
  • Hiệu quả của thuốc được ghi nhận là: Thanh can, bổ can, lợi mật (Lợi đởm). 

Điểm đặc biệt của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật được ghi nhận đó là khả năng dự phòng sỏi tái phát. Dựa theo cơ chế hình thành của sỏi mật là do sự lắng đọng của dịch mật, nếu sau điều trị mà người bệnh không đảm bảo được chức năng gan mật thì sỏi vẫn có nguy cơ tái phát trở lại cao. Từ đó, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật được tạo nên nhờ cơ chế tăng cường lợi mật, bổ gan giúp ngăn ngừa tình trạng sỏi tái phát. 

Bài thuốc 3: Nhất Nam Giải Độc Hoàn

  • Thành phần: Hoàng liên, Hoàng bá, Hoàng cầm, Khổ sâm, Bán biên liên, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Ké đầu ngựa
  • Bài thuốc có tác dụng: Thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau. Bài thuốc này sẽ giúp người bệnh giảm nhanh các cơn đau, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm. 

Ưu điểm lớn nhất của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật chính là khả năng loại bỏ sỏi theo cơ chế tự nhiên, không phẫu thuật, không xâm lấn. Nhờ đó, bài thuốc có khả năng hạn chế tối đa những tác dụng phụ có hại. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đã và đang là bài thuốc chữa sỏi được bệnh nhân và các chuyên gia đánh giá cao.

Khách hàng đánh giá về bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang
Khách hàng đánh giá về bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa mật có cơ chế tác động vô cùng đặc biệt. Người bệnh sẽ có thể cảm nhận rõ hiệu quả điều trị qua từng ngày. Cụ thể:

Thuốc được uống trực tiếp và bắt đầu phát huy tác dụng trong ngũ tạng. Trong 1 tuần đầu tiên, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật giúp cơ thể phục hồi, chữa lành thương tổn ở gan, thận, mật…

  • Từ 10 – 15 ngày tiếp theo: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang bắt đầu phát huy công dụng thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ các yếu tố làm tăng nguy cơ tạo sỏi trong cơ thể, lưu thông khí huyết, lợi tiểu, lợi mật
  • Sau một tháng dùng thuốc: Những cơn đau do sỏi sẽ giảm dần, viên sỏi thu nhỏ kích thước và thông qua đường bài tiết để đẩy sỏi ra ngoài
  • Kết thúc liệu trình điều trị: Thuốc giúp tiêm viêm, loại bỏ hoàn toàn sỏi trong cơ thể, phục hồi thể trạng, tăng cường chức năng ngũ tạng để phòng tránh sỏi tái phát. Lúc này, mọi triệu chứng bệnh sỏi sẽ biến mất hoàn toàn.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi thận, sỏi mật được phân chia rõ ràng các chức năng điều trị bệnh và phục hồi cơ thể. Sự phân chia này được tạo ra nhờ quá trình phối hợp dược liệu theo tỷ lệ phù hợp. 

Thuốc sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên nên rất an toàn, không tác dụng phụ. Trước khi đưa vào bào chế thuốc, dược liệu được kiểm định chặt chẽ theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Việc ứng dụng kĩ thuật hiện đại trong bào chế thuốc cũng đảm bảo giữ lại dược tính cao nhất cho thuốc.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

Hiện tại, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đang được ứng dụng là bài thuốc chính điều trị sỏi mật tại Nhất Nam Y Viện. Để phục vụ tốt nhất cho người bệnh, Nhất Nam Y Viện đã mở cửa tiếp đón bệnh nhân tại 2 khu vực miền Bắc và miền Nam:

  • Tại Hà Nội:Ngõ 8/11, Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927691102, 02862791102

Nhất Nam Y Viện cũng có chính sách TƯ VẤN MIỄN PHÍ, gửi thuốc về tận nơi cho những khách hàng ở xa qua:

CHẤM DỨT SỎI MẬT KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT – ĐỪNG ĐỂ SỎI MẬT LÀ NỖI LO DAI DẲNG

Chế độ chăm sóc hậu phẫu

Sau khi thực hiện tán sỏi túi mật, người bệnh cần lưu tâm đến chế độ chăm sóc hậu phẫu, cụ thể như sau:

Xây dựng thực đơn khoa học

Dinh dưỡng luôn đóng một vai trò thiết yếu trong quá trình hồi phục của người bệnh. Không những vậy, việc tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và khoa học còn giúp người bệnh phòng ngừa được nguy cơ tái phát.

Những loại thực phẩm người tán sỏi túi mật nên bổ sung vào thực đơn::

  • Rau xanh đậm như cà rốt, cải xoăn, súp lơ, bí ngô,…
  • Trái cây giàu vitamin C, A, B6 như bưởi, cam, chuối, lựu đỏ, việt quất, cherry,..
  • Các loại thịt ít protein và chất béo như cá biển, cá nước ngọt và ức gà.
  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt chia, yến mạch, diêm mạch,..và các loại đậu như cove, đỗ đen, đậu nành,…
  • Có thể sử dụng một số mẹo chữa sỏi mật từ dân gian. Song cần cẩn trọng, tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trước khi áp dụng.
Rau xanh và trái cây tươi được khuyên khích ở người bệnh sau điều trị sỏi túi mật
Rau xanh và trái cây tươi được khuyên khích ở người bệnh sau điều trị sỏi túi mật

Ngoài ra, bệnh nhân tán sỏi túi mật cần hạn chế sử dụng:

  • Các loại đồ uống có chứa nhiều cafein và ethanol như cà phê, trà xanh, rượu, bia,..
  • Các loại thực phẩm nhiều đường như nước ngọt có gas, bánh kem, kem tươi,..
  • Các loại thịt giàu đạm và chất béo bão hòa như bò, cừu, lợn, đùi gà,…

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Việc luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng mà còn giúp thư giãn các cơ bị đau nhức do nằm nghỉ quá nhiều. Bên cạnh đó, các bài tập thể chất còn giúp tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất cho cơ thể. 

Thay vì các bộ môn cường độ cao, các bác sĩ khuyến khích người bệnh lựa chọn yoga, đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội.

Theo dõi sức khỏe chặt chẽ 

Sau khi tán sỏi, người bệnh có thể mất khoảng một đến hai tuần để hồi phục hoàn toàn. Trong khoảng thời gian này, người bệnh cần chú ý theo dõi sức khỏe thật cẩn trọng. Điều này có thể giúp tránh được một số biến chứng nguy hiểm hậu phẫu.

Theo các chuyên gia, người bệnh nên theo dõi trạng thái phân, huyết áp, nhịp tim cũng như dấu hiệu nhiễm trùng, chảy máu, sốt hoặc ớn lạnh. Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường thì cần ngay lập tức đi kiểm tra tại bệnh viện.

Tán sỏi túi mật tuy là can thiệp ngoại khoa đơn giản nhưng đôi khi cũng tồn tại những rủi ro đe dọa sức khỏe người bệnh. Do vậy, để loại bỏ sỏi túi mật an toàn, người bệnh nên lựa chọn địa chỉ tin cậy, đồng thời tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ và có chế độ chăm sóc hậu phẫu phù hợp. Khi nghỉ ngơi sau tán sỏi tại nhà, cần theo dõi sát sao sức khỏe nếu phát hiện bất thường nên đến bệnh viện kiểm tra.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

Cập nhật - 2:41 Chiều , 09/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (37)

  1. Hoàng Thương says: Trả lời

    Mẹ em năm này 65 tuổi rồi thì nên tán sỏi hay uông thuốc thì tốt hơn ạ, mong nhận được lời khuyên

  2. Dương says: Trả lời

    Sỏi túi mật của mình 18mm, uống hơn 1 tháng thuốc nhất nam tiêu thạch khang còn có 10mm, đây quả là tín hiệu tốt đúng không mọi người

    1. Lê Hoài Vũ says: Trả lời

      Chúc mừng bạn, thuốc có tác dụng như vậy là quá tốt rồi đấy chứ, chắc uống 1-2 tháng nữa thôi là khỏi sỏi rồi

    2. Diệp Mai says: Trả lời

      Đọc bài mà chưa hiểu lắm, thế là chữa sỏi túi mật phải uống luôn cả 3 loại thuốc trên hay là kết hợp thuốc này với thuốc kia thôi, kiểu đặc trị sỏi mật + bổ can hoàn hoặc đặc trị + giải độc hoàn

    3. Lương A Chút says: Trả lời

      Là phải uống cả 3 loại thuốc kết hợp cụ ạ, cụ đọc kiểu gì ấy, bài viết ghi rõ ràng “khả năng điều trị tận gốc sỏi mật nhờ sự kết hợp hài hòa của 3 bài thuốc nhỏ” cơ mà, mỗi loại có công năng riêng đấy, đọc kỹ vào

    4. Trịnh Thanh Nga says: Trả lời

      Mình cũng uống thuốc nhất nam hơn 1 tháng rồi, kết hợp ăn uống theo thực đơn nữa nên giờ sỏi cũng nhỏ đi nhiều lắm

  3. Hoàn Đặng says: Trả lời

    Sợ phẫu thuật, mổ xẻ nên định bụng tìm bài thuốc dân gian nào uống ở nhà thử có đỡ hơn không, có cụ nào biết bài nào ok mách với nào

    1. Ngô Bin says: Trả lời

      Mỗi ngày uống 2-3 tách trà bồ công anh được sắc bằng car phần rễ hoa lá bồ công anh với nước trong 5p. Trà bồ công anh có tác dụng điều trị bệnh sỏi mật tốt

    2. Vũ Ngọc Hưng says: Trả lời

      Mẹo dân gian thì nhiều nhưng quan trọng sỏi của bác to nhỏ thế nào, nếu sỏi quá to, bác sĩ chỉ định mổ thì giờ uống mấy bài dân gian này cũng lâu lắm mới mòn được tí, họa hoằn thì bổ trợ mòn thôi chứ khó hết lắm

  4. Dũng Aqua says: Trả lời

    Mình đang dự định tán sỏi túi mật bằng sóng âm, theo mọi người cách này có ổn không và có ai từng làm các này chưa, có thể cho mình xin vài nhận xét được không

    1. Thanh Sang says: Trả lời

      Tôi cũng đang dự định tán sỏi bằng phương pháp này, tôi nghĩ phương pháp này không cần rạch mổ, đụng chạm dao kéo gì thì cũng khá an toàn rồi, tất nhiên phải chọn nơi mổ và bác sĩ uy tín

    2. Bá Viễn_MO says: Trả lời

      Tớ thấy cũng có biến chứng kìa cậu ơi, cũng không an toàn lắm nhỉ, giờ thấy tán bằng tia laser có vẻ tiên tiến hơn hay sao ý

    3. Tâm Triều says: Trả lời

      Phương pháp nào mà chả có độ rủi ro, nếu bắt buộc thì phải làm thôi, còn đỡ hơn trước đây phải cắt túi mật, nguy hiểm rồi nhiễm trùng đủ thứ

  5. Nguyễn Tố Trinh says: Trả lời

    làm sao biết mình bị sỏi mật mà chữa trị kịp thời vậy ạ, có triệu chứng rõ nét không hay đi khám phát hiện ra

    1. Đào Vinh says: Trả lời

      Cả 2 nhé, tùy từng tình huống thôi, để xác định sơ bộ bệnh sỏi mật thì bạn có thể thông qua các dấu hiệu sau: đau bụng dữ dội mãi không dứt, sốt cao, ớn lạnh, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, trướng bụng, buồn nôn, vàng da, cảm giác ngứa da. Nếu có triệu chứng thì đi khám ngay để điều trị sớm

    2. Hồ Hải Ngọc says: Trả lời

      Ôi sao triệu chứng giống của em quá, có gần hết luôn, nhưng em mới 28t thôi, không phải bệnh này người lớn tuổi mới bị ạ

    3. Thị Viên says: Trả lời

      Đúng là thường 40 tuổi trở lên khả năng bị cao hơn nhưng thứ 1 phụ nữ dễ bị hơn đàn ông, thứ 2 ăn nhiều chất béo, ít rau, ngoài ra còn yếu tố gia đình, béo phì cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh này ở độ tuổi sớm hơn

      1. Trần Lê Vy says: Trả lời

        Giờ ăn uống phì nhiêu cho đã cái miệng xong bệnh tật dính thân, bị sỏi 10mm mà uống thuốc 2 năm rồi chả hết, buồn ghê luôn ạ

      2. Kha Quỳnh says: Trả lời

        em ơi người nhà chị sỏi 15mili thế mà uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang hết đó em, em coi đổi sang thuốc này thử nhé, đông y nên cũng an toàn, không hại sức khỏe như các loại kháng sinh https://vietmecgroup.com/nhat-nam-tieu-thach-khang-2.html

      3. Đặng Huỳnh says: Trả lời

        Cho em xin giá thuốc luôn được không chị ơi, không biết thuốc có đắt lắm không ạ

      4. văn vui says: Trả lời

        ba triệu mỗi tháng cậu nhé, uống thuốc tây thì rẻ hơn đó nhưng uống nhiều đợt gộp vô cũng vậy, có khi còn hơn, chưa kể đủ thứ bệnh gan thận, cuối cùng làm bệnh sỏi mật nặng hơn

  6. Nguyễn Văn Tịnh says: Trả lời

    Trước khi chia sẻ tôi xin nhấn mạnh trước là không phải tôi khuyên mọi người không nên phẫu thuật sỏi mật hay hướng mọi người nên dùng thuốc nào, chẳng qua tôi từng trong tình thế đau sỏi mật, do dự giữa thuốc và phương pháp chữa trị nên mới chia sẻ để mọi người cần thì có thể tiếp cận kịp thời cách chữa hiệu quả này. Tôi bị sỏi mật cách đây 3 năm, lúc đầu chỉ đau nhẹ nhẹ vùng bụng phải, công việc bận rộn nên tôi không quá quan tâm đến sức khỏe, mãi đến khi đau bụng nhiều, thỉnh thoảng sốt cao, nôn mửa, tôi mới nhận ra sức khỏe có vấn đề, đi khám thì biết đã bị sỏi. Sau khi có bệnh án, bác sĩ có kê cho tôi một số loại thuốc uống để điều trị nhưng tôi cảm giác chỉ đỡ đau chứ không hết, đôi khi còn sốt mệt vật vã. Mãi đến 1 năm sau đó mới có người mách cho tôi thuốc nhất nam tiêu thạch khang của nhất nam y viện này, tôi vốn cũng chỉ đến khám xem tình hình thế nào chứ chưa định mua thuốc nhưng bước vào đó cảm giác khá sạch sẽ, dễ chịu, gặp được bác sĩ khám và tư vấn thì càng cảm giác có lẽ nơi này chữa được bệnh sỏi mật của mình. Theo phác đồ của bác sĩ, tôi mua trước 1 tháng thuốc gồm 3 loại thuốc về uống, và thật kì diệu, sau tháng thuốc đó tôi cảm giác đỡ đau nhiều lắm, ít sốt cao, chướng bụng. Thuốc có hiệu quả nên tôi tiếp tục điều trị thêm 2 tháng nữa mới dứt thuốc. Đề chắc chắn tôi đi chụp phim lại và kết quả túi mật đã không còn sỏi nữa

    1. quyet_89 says: Trả lời

      cong nhan hay that day anh nhi, em uong du loai thuoc mat gan 2 nam, cung tim hieu cho mo roi ma cuoi cung khong mo, uong thuoc nhat nam tieu thach khang nay lai khoi day

      1. Phạm Mạnh says: Trả lời

        Uống thuốc tây đau dạ dày quá các cụ ơi, hay là đổi sang đông y nhất nam này nhỉ, đông y chắc đỡ đau dạ dày hơn đúng không

      2. CHÂU VĂN MẪN says: Trả lời

        KHÔNG PHẢI ĐỠ ĐAU MÀ KHÔNG HỀ GÂY ĐAU DẠ DÀY ĐÂU BÁC Ạ, CHƯA KỂ THÀNH PHẦN THUỐC CÒN CÓ NHIỀU LOẠI THẢO DƯỢC VÁ LÀNH VẾT THƯƠNG NÊN AI BỊ DẠ DÀY UỐNG THUỐC NÀY CŨNG CẢI THIỆN LẮM

      3. Hải Nguyễn says: Trả lời

        Uống thuốc đông y nhất nam nay có phải kiêng cử gì không ạ, các anh uống rồi cho em xí tí thông tin cần thiết với

      4. Trần Sửu says: Trả lời

        Cứ ăn uống bình thường, không ăn đồ nhiều dầu mỡ và rượu bia là được nhé

      5. Kim Chi says: Trả lời

        Không được ăn rau muống bạn nha, không uống mấy viên c sủi nhé, dễ bị kết tủa tạo sỏi lắm. Còn ăn uống thì đầy đủ dinh dưỡng, rau củ, khoáng chất nhiều vô, đừng ăn nhiều đạm quá là ok

  7. Việt Hùng says: Trả lời

    Ông anh mình bị sỏi mật dạng nhẹ thôi, chưa đến mức cần tán sỏi hay mổ nhưng để lâu sợ nó nặng thêm, có người giới thiệu ông uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang, mọi người cho hỏi thuốc này có tốt và hiệu quả không ạ

    1. Quốc Tuấn_Đinh says: Trả lời

      Ai chỉ anh bạn thuốc này đúng là quá chuẩn đấy, đang lúc còn nhẹ uống nhanh tan sỏi hơn đó, thuốc này tốt nhé, chỗ mình có mấy ông uống cũng hết sỏi, khen đáo để

    2. nông dân 99 says: Trả lời

      tớ cũng chữa khỏi sỏi mật sau một liệu trình điều trị bằng thuốc nhất nam tiêu thạch khang đó, trước đó cũng uống thuốc nam vài nơi rồi không hết nhưng may sao uống nhất nam lại khỏi

    3. Trần Phát says: Trả lời

      Không phải chỉ may mắn đâu mà thực sự thuốc đã được bác sĩ nghiên cứu kỹ lưỡng mới đưa ra bài thuốc hiệu quả như thế, chính sự kết hợp của 3 loại thuốc đặc trị sỏi mật, bổ can hoàn, giải độc gan giúp cơ thể vừa tăng đề kháng, giải độc, vừa điều trị sỏi nên mới hiệu quả cao như thế

  8. Hoàng Lương says: Trả lời

    Mấy hôm nay đau sỏi túi mật quá, sợ để lâu lại thành viêm tụy mất thôi, giờ đang phân vân không biết lựa chọn phương pháp tán sỏi nào đây

    1. Thái Thanh says: Trả lời

      Tán sỏi bằng tia laser ấy bạn, tôi làm rồi thấy ổn lắm, bác sĩ rạch một đường rồi đưa ống nội soi vào hút ra thôi, vết thương nhỏ, cũng không thấy đau đớn gì mấy

    2. spring says: Trả lời

      tôi tán sỏi bằng tia laser đây mà đen cái tán không sạch vẫn còn vụn sỏi thế là vẫn tái lại, đang suy xét nên tán bằng tia laser tiếp hay là chữa cách khác

      1. Viết Khoa says: Trả lời

        Sỏi vụn này giờ tán bằng lade cũng khó hết lắm bạn, sỏi này uống thuốc tốt hơn nhé, dược tính của thuốc sẽ làm lợi mật, giảm đau, chống viêm và tán sạch sỏi vụn trong mật. Tôi gửi bạn link bài thuốc đông y nhất nam tiêu thạch khang tôi đã dùng và hiệu quả như tôi nói trên nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-tieu-thach-khang-dac-tri-soi-mat-2260.html

      2. Đinh Thanh Vũ says: Trả lời

        Cũng đang tìm hiểu về thuốc này, nghe nói thuốc này trị cả sỏi to và sỏi nhỏ hết sạch mà không đau đớn, chi phí cũng phải chăng, để xem thế nào rồi đặt mua chứ tán một lần rồi không muốn tán lần nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sỏi bàng quang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Sỏi bàng quang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Tương tự các loại sỏi thường gặp ở đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang...
Sỏi bùn túi mật là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sỏi bùn túi mật là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sỏi bùn túi mật được xem là hình dạng ban đầu của sỏi cholesterol hay sỏi sắc tố bên trong...
Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì? Ăn gì để nhanh hết sỏi túi mật?

Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh hết sỏi túi mật?

Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi nếu không có một chế...
Sỏi mật có nguy hiểm không? 5 biến chứng sỏi mật ít người biết

Sỏi mật có nguy hiểm không? 5 biến chứng sỏi mật ít người biết

Sỏi mật có nguy hiểm không là một trong những câu hỏi nhận được không ít sự quan tâm. Tuy...
Sỏi bàng quang 5mm: Những thông tin không thể bỏ qua

Sỏi bàng quang 5mm, 7mm, 8mm: Những thông tin không thể bỏ qua

Sỏi bàng quang 5mm lớn hay nhỏ là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của người bệnh....
Chia sẻ
Bỏ qua
Top