Sỏi túi mật uống thuốc gì để bệnh khỏi hoàn toàn, không tái phát?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sỏi túi mật uống thuốc gì an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất là điều mà nhiều người bệnh quan tâm. Thực tế, bệnh nhân có thể điều trị sỏi mật bằng nhiều loại thuốc khác nhau như thuốc Tây, mẹo dân gian hoặc các bài thuốc Đông y đều mang lại hiệu quả tích cực.

Sỏi túi mật uống thuốc gì? 3 loại thuốc hiệu quả nhất

Dùng thuốc điều trị sỏi túi mật là phương pháp sử dụng phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Có rất nhiều loại thuốc khiến người bệnh hoang mang không biết sỏi bùn túi mật uống thuốc gì? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc thì hãy tham khảo ngay 3 nhóm thuốc được khuyến cáo sử dụng dưới đây.

Các loại thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây là cách nhiều người lựa chọn nhất bởi tính nhanh gọn, tiện lợi, không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên sử dụng thuốc Tây bừa bãi có thể làm ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng khác trên cơ thể, vì thế người bệnh nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Điều trị sỏi túi mật bằng các loại thuốc Tây nhanh chóng, hiệu quả
Điều trị sỏi túi mật bằng các loại thuốc Tây nhanh chóng, hiệu quả

1. Thuốc điều trị sỏi mật giúp giảm đau

Khi bị sỏi mật người bệnh sẽ bị đau ở hạ sườn, nguyên nhân gây đau do sỏi mật di chuyển gây cọ xát vào ống và thành túi. Vậy trong trường hợp này, bệnh nhân sỏi túi mật uống thuốc gì? Theo các chuyên gia, khi gặp triệu chứng nêu trên,  người bệnh cần sử dụng một số loại thuốc để làm giảm cơn đau tại chỗ:

Đây là những giải pháp đánh bay sỏi mật từ thảo dược tự nhiên. Kiên trì sử dụng sẽ cho hiệu quả điều trị cao, an toàn khi sử dụng, sỏi kích thước nào cũng hết. XEM NGAY!
  • Thuốc alverin và atropin: Thuốc giúp loại bỏ các cơn đau co thắt sinh ra bởi acetylcholin.
  • Papaverin: Một loại thuốc làm giảm đau chống co thắt cơ trơn, ức chế phosphoryl hóa và ngăn cản co cơ do calci. Thuốc sẽ tác động trực tiếp lên các cơ mà không phụ thuộc và hệ thần kinh.
  • Visceralgin: Đây cũng là một loại thuốc giúp chống co thắt cơ trơn, người bệnh có thể sử dụng thuốc này để làm giảm đau tức thời trong khi di chuyển đến cơ sở y tế để khám chữa.

2. Nhóm thuốc làm tan sỏi

Sỏi túi mật uống thuốc gì cần phải dựa vào kết quả chẩn đoán của bác sĩ. Sau khi thăm khám nếu kích thước sỏi mật nhỏ bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc uống làm tan sỏi mật hoặc sử dụng thuốc tiêm làm tan sỏi.

Acid ursodeoxycholic thuộc nhóm thuốc làm tan sỏi
Acid ursodeoxycholic thuộc nhóm thuốc làm tan sỏi
  • Thuốc uống tan sỏi mật Acid ursodeoxycholic (ursodiol): Thuốc này chỉ được sử dụng khi kích thước sỏi  nhỏ hơn 20mm. Ursodiol cũng được chỉ định cho người bị sỏi túi mật nhưng không thể cắt bỏ túi mật. Thuốc Ursodiol được bào chế với nhiều hàm lượng khác nhau 100-150-200-250mg. Vì vậy, người bệnh cần chú ý khi dùng, tránh nhầm hàm lượng sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Tiêm làm tan sỏi: Sử dụng dung môi hữu cơ là là methyl tert-butyl ether tiêm trực tiếp vào túi mật, dung môi này sẽ làm bào mòn từng lớp của viên sỏi. Tuy nhiên phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và tính hiệu quả không cao nên ít được sử dụng.

3. Nhóm thuốc điều trị biến chứng sỏi mật

Ngoài việc quan tâm bị sỏi túi mật nên uống thuốc gì thì người bệnh cũng cần biết một số loại thuốc điều trị biến chứng của sỏi mật. Sỏi mật thường có một số biến chứng kèm theo bệnh như túi mật thấp, hoại tử túi mật, nhiễm khuẩn túi mật, mật rò rỉ thấm vào phủ tạng rất nguy hiểm. Một số trường hợp cần can thiệp của điều trị ngoại khoa còn lại sẽ được kê đơn sử dụng một số loại thuốc sau:

  • Thuốc kháng khuẩn Aminoglycosid và Quinolon làm giảm viêm nhiễm.
  • Thuốc lợi mật hóa dược hoặc thảo dược có chứa Artichaut.

Thuốc điều trị biến chứng sỏi mật được dùng để ổn định tình trạng bệnh trước khi điều trị ngoại khoa

Các bài thuốc dân gian trị sỏi mật

Sỏi túi mật uống gì hết và người bệnh thường nghĩ ngay đến phương án sử dụng thuốc Tây. Thuốc Tây không phải là phương án duy nhất, ngoài thuốc Tây người bệnh có thể sử dụng một số mẹo chữa sỏi mật trong dân gian dưới đây.

1. Bài thuốc trị sỏi mật bằng quả sung

Sung là một loại quả có vị ngọt chát, theo Đông y sung giúp kiện tỳ vị, nhuận phế và giúp giải độc cho cơ thể.

Sỏi túi mật uống thuốc gì - sử dụng vị thuốc nam quả sung để điều trị tại nhà
Sỏi túi mật uống thuốc gì – sử dụng vị thuốc nam quả sung để điều trị tại nhà

Theo kết quả nghiên cứu y học thì quả sung có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến tim mạch, viêm loét dạ dày và có thể làm tiêu biến sỏi mật tại nhà. Trong dân gian, quả sung là một bài thuốc Nam trị sỏi mật hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 200g sung bánh tẻ, muối ăn.
  • Cách thực hiện: Quả sung cắt bỏ cuống, ngâm với nước muối loãng cho sạch rồi thái lát mỏng phơi khô, sao vàng sau đó bỏ vào nồi sắc với 1 lít nước. Đun đến khi gần cạn thì tắt bếp, chắt lấy nước cốt uống trong ngày.
  • Lưu ý: Nên uống khi nước còn ấm, có thể chia làm nhiều lần uống trong ngày.

2. Bài thuốc trị sỏi túi mật bằng chuối hột

Trị sỏi túi mật bằng chuối hột là một trong 5 bài thuốc trị sỏi mật được lưu truyền trong dân gian mang lại hiệu quả cao nhất. Theo Đông y chuối hột có vị chát, tính bình có tác dụng làm giảm đau, lợi tiểu, thải độc cơ thể và hỗ trợ điều trị sỏi mật, sỏi tiết niệu. Theo phân tích y học thành phần chuối hột có chứa nhiều magie, thành phần này giúp ngăn ngừa canxi kết hợp với oxalat hình thành sỏi.

  • Nguyên liệu: Chuối hột chín.
  • Cách thực hiện: Chuối hột tách lấy hạt, phơi khô, sao vàng rồi xay thành bột minh bảo quản trong bình thủy dùng dần. Mỗi ngày dùng 2 thìa cà phê bột chuối hột pha với nước ấm uống trực tiếp.
  • Chú ý: Nên dùng liên tiếp bột chuối hột trong 7 – 10 ngày để có kết quả.

3. Bài thuốc chữa sỏi mật từ dầu ô liu

Dầu oliu rất tốt cho sức khỏe có thể dùng để nấu ăn hàng ngày, ngoài ra dầu oliu còn là một vị thuốc quý có thể hỗ trợ điều trị sỏi mật và một số bệnh khác như viêm gan, bệnh dạ dày, bệnh da liễu…

  • Nguyên liệu: Dầu oliu nguyên chất.
  • Thực hiện: Sử dụng 100ml dầu ô liu uống trong vài giờ đầu khi có triệu chứng đau bụng để giảm cơn đau. Những ngày sau nên dùng vào buổi sáng sớm khi còn đói để tống sỏi mật ra ngoài.
  • Lưu ý: Sử dụng dầu oliu liên tục trong vòng 3 ngày.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Sỏi túi mật uống thuốc gì? Sử dụng thuốc Đông y

Sử dụng thuốc Đông y cũng là một câu trả lời cho câu hỏi “Sỏi túi mật uống gì”. Sử dụng thuốc Tây y có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận chức năng khác trên cơ thể. Vì vậy những trường hợp mới chớm đau, chưa có biến chứng nguy hiểm thì người bệnh nên trị sỏi mật bằng Đông y.

Có thể điều trị sỏi túi mật bằng các bài thuốc Đông y an toàn
Có thể điều trị sỏi túi mật bằng các bài thuốc Đông y an toàn

Một số bài thuốc Đông y được kê đơn gồm có:

Bài thuốc 1: Bài thuốc Đông y “triệt hạ” sỏi mật không cần phẫu thuật hiệu quá từ Hoàng Cung – Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Qua phân tích cơ chế tán sỏi theo Đông y cùng y lý YHCT hiện đại, các chuyên gia tán sỏi đầu ngành đã phục dựng và cho ra đời bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi mật. Bài thuốc được nghiên cứu và phục dựng từ các phương thuốc chữa sỏi mật hàng đầu của Thái Y Viện triều Nguyễn dưới bàn tay tài hoa của các chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện kết hợp cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. đặc trị sỏi mật. 

Ngay từ khi bắt tay vào nghiên cứu, các chuyên gia đã xác định mục tiêu giúp người bệnh tìm kiếm được giải pháp chữa sỏi an toàn – tận gốc – không phẫu thuật – không gây tái phát – phù hợp với mọi người.

Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Theo TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh là người trực tiếp nghiên cứu và điều trị bằng bài thuốc cho biết: “Để nghiên cứu thành công bài thuốc chữa sỏi, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian sưu tầm, phân tích, nghiên cứu để mang đến cơ chế chữa bệnh tích hợp vừa loại bỏ các yếu tố gây bệnh bên trong cơ thê,r giảm đau, kháng viêm giúp chức năng gan, mật được cải thiện, ngăn ngừa nguy cơ tái phát sỏi sau này.”

>>> Xem ngay: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật – bài thuốc tiếp nối thành tựu y học triều Nguyễn

Sau nhiều lần thử nghiệm, gia giảm công thức, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang hoàn chỉnh được ra đời với bộ 3 bài thuốc nhỏ có sự kết hợp chặt chẽ, bổ trợ nhau: 

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn tác động vào cơ thể giúp hành khí, lợi đởm, hoạt huyết, bài thạch ra bên ngoài.
  • Nhất Nam Bổ Can Hoàn tác động trực tiếp đến can, mật, bồi bổ các dưỡng chất có lợi cho mật
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn cải thiện chứng táo thấp, giảm đau, thanh nhiệt, đòi thải độc tố ra ngoài cơ thể.
Bộ ba bài thuốc chưa sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bộ ba bài thuốc chưa sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Điểm khác biệt lớn với những bài thuốc Đông y thông thường chính là nhờ vào việc tận dụng hơn 30 loại thảo dược sạch được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG, trong đó gồm các dược liệu như: Kê nội kim, Uất Kim, Kim tiền thảo, Ô dược,  Hoàng liên, Ké đầu ngựa, Kim ngân hoa, Chỉ xác, Hoàng bá, Long đởm thảo… điều này giúp người bệnh đạt được hiệu quả cao, không cần phẫu thuật nhưng vẫn tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Dược liệu tự nhiên chính là ưu điểm vượt trội của bài thuốc
Dược liệu tự nhiên chính là ưu điểm vượt trội của bài thuốc

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã trở thành giải pháp đặc trị sỏi mật an toàn và hiệu quả nhất trong số các phương pháp Đông Y do sở hữu nhiều ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI như:  

  • Bộ 3 bài thuốc nhỏ tạo ra cơ chế 3 tác động, tăng hiệu quả bào mòn sỏi cao gấp 3 – 4 lần các bài thuốc Đông y thông thường.
  • Được nghiên cứu bởi chuyên gia YHCT đầu ngành tại các đơn vị uy tín
  • Triệt sỏi tận gốc, an toàn, không gây hại cho sức khỏe, không cần phẫu thuật, ngăn ngừa nguy cơ tái sỏi sau điều trị. 
  • Sử dụng 100% dược liệu từ tự nhiên, đạt chuẩn GACP- WHO, xóa tan nỗi lo tác dụng phụ đối với cơ thể.  
  • Liệu trình điều trị cá nhân hóa theo tình trạng, thuốc được bào chế dưới dạng tiện dụng với người dùng. 

Những ưu điểm trên chính là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, người bệnh hoàn toàn cho thể tin dùng bài thuốc này mà không cần lo ngại những rủi ro như khi sử dụng các biện pháp thông thường. Trong số báo Việt Nam Mới số ra ngày 14/05/2020 đã đưa tin về bài thuốc cũng như hiệu quả trong thực tế (Xem chi tiết số báo TẠI ĐÂY).

Theo kết quả kiểm nghiệm trên 1000 bệnh nhân sỏi mật nặng, hòn sỏi to, sỏi san hô khi điều trị bằng bài thuốc đều cho hiệu quả tích cực. Trong đó hơn 87% bệnh nhân đã hết sạch sỏi sau 3 tháng sử dụng và 7,5% bệnh nhân có hòn sỏi lớn hơn 10mm cũng đã hết hoàn toàn sau 4 tháng điều trị.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

Vì là bài thuốc Đông y nên hiệu quả điều trị bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang sẽ không cho hiệu quả tức thời nhưng hiệu quả sẽ bền, lâu hơn. Hàng triệu các kết quả từ bệnh nhân trên các diễn đàn, hội nhóm chính là câu trả lời về thắc mắc liệu bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thực sự hiệu quả. 

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được nhiều báo chí đưa tin
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được nhiều báo chí đưa tin

NSƯT, diễn viên Thùy Liên cũng là một trong rất nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi nỗi ám ảnh sỏi mật sau khi đến với Nhất Nam Y Viện, điều trị bằng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

 NSƯT, Diễn Viên Thùy Liên Chia Sẻ Chi Tiết Về Hành Trình Chữa Sỏi Mật Với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Quý khách hàng quan tâm tới liệu trình điều trị sỏi mật với bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khangvui lòng liên hệ theo địa chỉ tại Nhất Nam Y Viện – đây là đơn vị duy nhất ứng dụng độc quyền bài thuốc này: 

  • Cơ sở Hà Nội:Ngõ 8/11, Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm. Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Cơ sở Tp.HCM: Địa chỉ: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 0927691102 – 0927631102 – 02862791102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam y Viện
  • Email: lienhe@nhatnamyvien.com

>>> Xem ngay: [Hỏi – đáp] Người bệnh sỏi mật nói gì khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật?

Bài thuốc số 2

Bài thuốc này có tác dụng làm tiêu sỏi và tống sỏi ra khỏi túi mật theo đường bài tiết.

  • Nguyên liệu: Sử dụng hương nhu trắng, rễ đinh lăng, cây trinh nữ, đại hoàng, thục địa, cây kim tiền thảo, lá tre, chỉ xác, trần bì, lá cối xay, cam thảo, đương quy thêm vào một lượng hoàng kỳ và biển xúc.
  • Cách thực hiện: Mang tất cả nguyên liệu trên cho vào ấm sắc cũng 1 lít nước đun đến khi còn lại ⅓ thì tắt bếp, gạn lấy nước cốt chia làm 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc số 3

Bài thuốc với 7 vị thuốc quen thuộc và dễ kiếm trong tự nhiên, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc này trong 7 – 10 ngày để có kết quả tốt nhất. Ngoài điều trị sỏi mật hiệu quả 7 vị thuốc này còn có công dụng làm giảm mỡ gan, chống viêm gan… Bài thuốc này là câu trả lời cho câu hỏi “Sỏi túi mật uống thuốc gì?”

  • Nguyên liệu: Cỏ mần trầu, hương nhu trắng, cây đinh lăng,  cây kim tiền thảo thêm vào rau má, nhân trần và bạch cao mặn.
  • Cách thực hiện: Nguyên liệu rửa sạch, phơi khô hoặc có thể sao vàng cho thơm, bảo quản nơi khô ráo, tránh ẩm mốc. Mỗi ngày lấy khoảng 30g cho vào ấm hãm với nước sôi rồi uống, mỗi lần hãm chỉ sử dụng trong ngày.

Bài thuốc số 4

Bài thuốc Đông y số 3 với 10 vị thảo dược quý giúp người bệnh giảm đau, làm tiêu sỏi mật và ngăn ngừa viêm nhiễm, biến chứng.

  • Nguyên liệu: Cỏ thài lài tía, kim tiền thảo, màng mề gà phơi khô, rễ bí đỏ thêm vào bạch mao căn, chỉ xác, nhân trần và chi tử.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào ấm sắc với 3 bát nước đun đến khi còn lại ⅓ thì tắt bếp, gạn lấy nước cốt uống trong ngày.
Những bài thuốc Đông y với nhiều vị thảo dược thiên nhiên làm tan sỏi
Những bài thuốc Đông y với nhiều vị thảo dược thiên nhiên làm tan sỏi

Sỏi túi mật uống thuốc gì tốt nhất còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh, có thể điều trị bằng Đông y, Tây y, các bài thuốc dân gian. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm của riêng nó nhưng để có hiệu quả tốt nhất thì người bệnh nên đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác và sớm chữa dứt điểm.

Một số lưu ý khi điều trị sỏi túi mật bằng thuốc

Dù điều trị sỏi túi mật bằng cách nào thì người bệnh cũng cần sử dụng đúng liều lượng, đúng thuốc và tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Không sử dụng kết hợp các loại thuốc, các phương pháp điều trị cùng một lúc.
  • Không nên dùng các loại thuốc giảm đau có họ với thuốc phiện sẽ gây khó khăn cho bác sĩ chẩn đoán.
  • Mỗi loại thuốc phù hợp với từng giai đoạn bệnh khác nhau, vì thế người bệnh nên đi thăm khám trước khi dùng thuốc.
  • Không lạm dụng thuốc đặc biệt là thuốc Tây sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng của các bộ phận khác trên cơ thể.
  • Nên điều trị bệnh sớm tránh để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, người bệnh nên bổ xung thêm nhiều chất xơ, vitamin từ rau, củ, quả tự nhiên, uống nhiều nước mỗi ngày. Bên cạnh đó cũng cần hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường, các chất kích thích để ngăn chặn hình thành sỏi mật.

Qua bài viết này người bệnh đã biết được sỏi túi mật uống thuốc gì và một số phương pháp điều trị tốt nhất. Nhắc lại một lần nữa là bệnh sỏi mật cũng rất nguy hiểm, người bệnh không nên chủ quan và sử dụng thuốc bừa bãi khiến bệnh thêm nghiêm trọng và có nhiều biến chứng khó đoán trước được.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật - 12:43 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Phác đồ điều trị sỏi túi mật tốt nhất của Bộ Y tế [Update Liên tục]

Phác Đồ Điều Trị Sỏi Túi Mật Tốt Nhất Của Bộ Y Tế [Update]

Sỏi túi mật không đe dọa trực tiếp tới sức khỏe người bệnh nhưng có thể gây ra nhiều biến...
Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm

Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt? Top 10+ địa chỉ uy tín

Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt là thắc mắc thường gặp nhất trên các diễn đàn sức...
TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh có trình độ chuyên môn cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề

TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Vị danh y “mát tay” với kinh nghiệm...

Khi tìm kiếm thông tin về các bác sĩ chữa sỏi thận giỏi thì TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh...
Top 3+ nhóm thuốc trị sỏi mật thông dụng & Lưu ý khi dùng

Top 3+ nhóm thuốc trị sỏi mật thông dụng & Lưu ý khi dùng

Thuốc trị sỏi mật được bác sĩ chỉ định trong điều trị nội khoa đối với các bệnh nhân có...
Bị sỏi bàng quang nên ăn gì, kiêng ăn gì để trị bệnh tận gốc?

Bị Sỏi Bàng Quang Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì Để Trị Bệnh Tận Gốc?

Bị sỏi bàng quang nên ăn gì là thắc mắc của không ít người. Điều này hoàn toàn dễ hiểu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top