Sỏi thận nên ăn trái cây gì? 10 loại quả giúp đẩy lùi bệnh tốt nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sỏi thận nên ăn trái cây gì luôn là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân. Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi loại trái cây sẽ mang đến hiệu quả sữa khỏe khác nhau. Riêng đối với bệnh sỏi thận, 10 loại quả dưới đây giúp đẩy lùi sỏi tốt nhất.

Sỏi thận nên ăn trái cây gì? 10 loại trái cây tốt

Có nhiều loại trái cây trị sỏi thận rất hiệu nghiệm mà người bệnh thường không biết tới. Trái cây chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, vừa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, vừa giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh. Vậy người bệnh sỏi thận nên ăn hoa quả gì để giúp nhanh chóng phục hồi, không khiến tình trạng bệnh nặng hơn?

Dưới đây là 10 loại trái cây mà bệnh nhân sỏi thận nên ưu tiên sử dụng:

1. Dưa hấu là loại quả hữu ích

Dưa hấu là một loại trái cây thanh mát, giúp giải nhiệt ngày hè oi bức. Trong dưa hấu chỉ có 8% là đường, còn 92% là nước. Đây là loại trái cây giải nhiệt rất tốt, có tác dụng lợi tiểu đối với người mắc bệnh sỏi thận.

Sỏi thận nên ăn trái cây gì? Dưa hấu là gợi ý cho bệnh nhân
Sỏi thận nên ăn trái cây gì? Dưa hấu là gợi ý cho bệnh nhân

Ăn dưa hấu giúp phòng ngừa sỏi thận hiệu quả. Vì dưa hấu có khả năng làm sạch nội tạng, thải độc cho cơ thể thông qua đường nước tiểu, loại bỏ các dấu hiệu sỏi thận. Nhưng không nên ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gây quá tải nên thận. Người bệnh sỏi thận, phụ nữ mang thai, người chức năng tiêu hoá kém không ăn quá 2 miếng dưa hấu cho mỗi lần.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu có thật sự tốt như lời đồn? Liệu bài thuốc này có khả năng chữa DỨT ĐIỂM sỏi thận tiết niệu. KHÁM PHÁ NGAY!

2. Quả xoài tốt cho bệnh thận

Nếu bạn đang thắc mắc “sỏi thận nên ăn trái cây gì” thì xoài là một lựa chọn đúng đắn. Trong quả xoài chứa Carotene β- có tác dụng cải thiện thể trạng, tăng cường chức năng gan, phòng ngừa sỏi thận. Xoài còn có khả năng giúp kiểm soát việc tăng cân tốt hơn, giảm nguy cơ sỏi thận.

Bệnh nhân sỏi thận ăn xoài thường xuyên sẽ giúp ức chế hình thành sỏi mới, dần dần viên sỏi sẽ tiêu biến.

3. Quả dứa

Dứa là trái cây quen thuộc, không chỉ được sử dụng làm đồ uống giải khát dứa còn được dùng trong chế biến một số món ăn. Quả dứa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, có lợi cho hệ bài tiết.

Các nghiên cứu cho thấy, quả dứa chứa bromelain, chất này có khả năng làm giảm đông máu, bào mòn sỏi và giảm triệu chứng đau thận. Dứa khả năng giãn cơ để sỏi được ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn.

Trong các loại trái cây trị sỏi thận không thể thiếu quả dứa
Trong các loại trái cây trị sỏi thận không thể thiếu quả dứa

Tuy nhiên, nếu sỏi có kích thước dưới 4mm thì hãy sử dụng phương pháp dùng quả dứa trị sỏi thận. Để sử dụng quả dứa có tác dụng tốt nhất, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến theo nhiều cách.

  • Cách 1: Dùng dao khoét một lỗ nhỏ trên quả dứa, thêm vào một ít phèn chua, đem hấp cách thuỷ trong 3 tiếng đồng hồ. Có thể dùng cả cái và nước hoặc ép lấy nước uống. Sử dụng trong 7 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Cách 2: Đem dứa nướng cho cháy vỏ, ép lấy nước rồi trộn chung với trứng gà. Mỗi ngày uống 2 lần, liên tục trong 3 ngày.
  • Cách 3: Khoét lỗ trên quả dứa, cho một ít phèn chua vào lỗ vừa khoét rồi đem nướng chín. Ép lấy nước uống sáng và tối mỗi lần một ly.

ĐỌC THÊM:

4. Vải là món ăn “vàng”

Trong quả vải chứa nhiều vitamin như B1, B1 và các khoáng chất như Ca, Fe, P,… rất tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, vải có vị ngọt, chua, có tác dụng khai vị, ích tỳ, ôn trung, ngừa đau, ích gan.

Ngoài ra, quả vải còn giàu vitamin C giúp bổ sung năng lượng, cải thiện triệu chứng khó ngủ, mệt mỏi do bệnh thận gây ra. Tuy nhiên, người bệnh không nên ăn nhiều quả vải một lúc, vì vải có tính nóng, chứa nhiều đường glucoza.

5. Quả cam, quýt

Trái cây họ cam như cam, quýt, bưởi chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa lý tưởng cho nhiều bệnh. Trái cây họ cam chứa hàm lượng cao Citrate chất này có tác dụng ức chế kết tinh các khoáng chất trong thận, ngăn ngừa hình thành mầm sỏi thận. Nếu người bệnh đang băn khoăn “sỏi thận nên ăn trái cây gì” thì hãy cân nhắc trái cây họ cam.

6. Quả lê

Người bệnh sỏi thận rất thích hợp ăn lê. Vì trong quả lê có cấu tạo hơn 80% là nước. Đồng thời lê chứa nhiều vitamin A, B, C và đường Glucose rất tốt cho người mắc bệnh sỏi thận.

“Sỏi thận nên ăn hoa quả gì" thì lê là một lựa chọn đáng thử
“Sỏi thận nên ăn hoa quả gì” thì lê là một lựa chọn đáng thử

Ngoài ra lê cũng cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, giúp tiêu hoá dễ dàng hơn, làm sạch cơ thể, thải độc tố và những chất thải khác. Ăn lê thường xuyên giúp đi tiểu thuận lợi và dễ dàng hơn. Từ đó ngăn ngừa viêm thận.

7. Chanh là gợi ý cho người bệnh

Một trong những câu trả lời cho câu hỏi: “Sỏi thận nên ăn trái cây gì?” là chanh. Thực tế, quả chanh là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn và là loại quả giải nhiệt thanh mát, vị thuốc hiệu phòng ngừa nhiều bệnh. Chanh còn có hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh sỏi thận.

Để làm được điều đó là nhờ chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, pectin, kali và chất chống oxy hoá. Chanh tươi cũng chứa axit tự nhiên làm tăng citrate trong nước tiểu, giúp thận hoạt động tốt hơn.

Chanh được dùng nhiều để khử mùi tanh đồ ăn, làm nước giải nhiệt
Chanh được dùng nhiều để khử mùi tanh đồ ăn, làm nước giải nhiệt

Người bệnh có thể uống nước chanh tươi pha mỗi ngày. Ngoài ra có thể pha chanh với một chút mật ong hoặc nước giấm táo để loại bỏ sỏi thận 5 mm, thậm chí những viên sỏi có kích thước nhỏ hơn.

8. Quả táo

Quả táo vốn được biết đến là một trái cây thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe chúng ta. Trong táo chứa nhiều chất xơ và giàu vitamin C tự nhiên dễ hoà tan trong nước.

Táo giúp chuyển hóa cholesterol dư thừa thành acid trong mật, loại bỏ kháng chất trong thận. Quả táo còn có công dụng kiềm hoá nước tiểu, hạn chế nguy cơ hình thành sỏi thận. Mỗi ngày nên ăn một quả táo, hoặc có thể ép táo lấy nước uống.

9. Quả sung

Quả sung chắc hẳn quen thuộc với nhiều người, nhất là ở vùng nông thôn. Quả sung chứa các khoáng chất như canxi, kali, phốt pho, saccarose, glucose hay quinic acid. Tất cả những chất này đều có tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi thận. Đây là một trong những cây thuốc Nam trị sỏi thận được dân gian đánh giá cao.

Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, công dụng giải độc, nhuận tràng rất tốt, trị sỏi thận, bệnh gan, sỏi mật,… Vì vậy, nếu đang lo lắng chưa biết bị sỏi thận nên ăn trái cây gì thì sung là gợi ý phù hợp.

Sỏi thận nên ăn trái cây gì? Nên sử dụng quả sung già để trị bệnh sỏi thận
Sỏi thận nên ăn trái cây gì? Nên sử dụng quả sung già để trị bệnh sỏi thận

Để trái cây trị sỏi thận phát huy hiệu quả tốt nhất cần chú ý đến cách sử dụng. Đối với quả sung, sử dụng quả sung già mang sao vàng. Lấy 100gr sung đã sao sắc cùng 800ml nước, đun đến khi còn ⅓ lượng nước thì tắt bếp. Chắt lấy nước uống thường xuyên, đều đặn để thấy hiệu quả tốt nhất.

10. Quả việt quất

Trong các loại trái cây trị sỏi thận không thể không kể đến trái việt quất. Trái việt quất là loại quả mọng nước, ở Việt Nam phổ biến dùng làm thức uống giải nhiệt và nguyên liệu làm bánh ngọt. Việt quất có nhiều loại, thông dụng và giá trị dinh dưỡng cao là loại việt quất đen, việt quất xanh, nam việt quất,…

Theo các nhà khoa học, quả việt quất chứa đầy đủ các chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Việt quất là loại giàu các chất chống oxy hoá, chất xơ cùng với các vitamin như C, B2, B6, E, K. Loại quả này còn chứa đồng, mangan, lutein, gallic acide,… Những chất trên có tác dụng cao trong điều trị sỏi thận.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Bài thuốc Đông y giải quyết nhanh sỏi thận mọi kích  thước 

Ngoài việc kết hợp chế độ ăn cùng các loại trái cây chỉ là phương pháp bổ trợ trong quá trình điều trị sỏi thận. Để điều trị dứt điểm sỏi thận cần sử dụng một số bài thuốc tác động trực tiếp vào viên sỏi cũng như củng cố được chức năng thận mới có thể đem lại hiệu quả cao. Do đó, hiểu được khó khăn của nhiều người bệnh gặp phải tình trạng này, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện) kết hợp cùng đội ngũ bác sĩ tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc tìm kiếm, nghiên cứu và mắt bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận. Đây là bài thuốc Đông y chữa sỏi thận ĐẦU TIÊN được nghiên cứu và kiểm nghiệm theo Y học hiện đại.

Bộ sản phẩm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

>>> Đừng bỏ lỡ: TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Vị danh y “mát tay” với kinh nghiệm hơn 30 năm điều trị sỏi thận

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là một trong những bài thuốc hội tụ những tinh hoa YHCT xưa kết hợp phát triển cùng YHCT ngày nay. Ngoài ra, bài thuốc còn được đội ngũ y bác sĩ đầu ngành YHCT giữ nguyên công thức cũng như điều chỉnh thành phần dược liệu phù hợp với thể trạng người bệnh hiện nay.

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc trên hơn 1000 người bệnh sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cho thấy:

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận được ứng dụng vào điều trị theo cơ chế hoạt động “kiềng 3 chân” giúp tán sỏi, kháng viêm, tăng cường chức năng thận loại bỏ sỏi thận mà không cần phẫu thuật làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bộ sản phẩm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được phát triển dưới 3 bài thuốc nhỏ:

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi thận tiết niệu: Thuốc có công dụng giúp hành khí, bào mòn sỏi, bài thạch và ngăn ngừa nguy cơ sỏi di chuyển gây tắc nghẽn niệu đạo hoặc làm tổn thương đến vị trí xung quanh thận.
  • Nhất Nam Bổ Thận Hoàn: Bài thuốc có công dụng bổ thận, tăng cường hoạt động của thận giúp điều tiết và đào thải những cặn  bã, muối khoáng trong thận ra bên ngoài.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Đây là bài thuốc có công dụng giảm đau, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, táo thấp giúp ổn định chức năng thận.
Cơ chế hoạt động "kiềng ba chân"
Cơ chế hoạt động “kiềng ba chân”

Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – KHẮC TINH của sỏi thận, XÓA SỔ sỏi thận lên tới 30mm

Điểm đặc biệt của bài thuốc là sử dụng tới hơn 30 vị dược liệu tự nhiên quý hiếm đem lại hiệu quả cao bài sỏi dưới bàn tay của các chuyên gia đầu ngành YHCT đã tạo nên thành công của bài thuốc mang lại hiệu quả đột phá. Một số dược liệu chính được kể đến như:

Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc
Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc

Tất cả các loại dược liệu đều đảm bảo 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO do đó người bệnh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không lo TÁC DỤNG PHỤ gây hại cho sức khỏe.

THÔNG TIN ĐẶT MUA BÀI THUỐC TẠI ĐÂY

Để thuận lợi cho việc sử dụng thuốc mà không mất thời gian đun sắc như những bài thuốc Đông y khác, các chuyên gia đã bào chế thuốc dưới dạng viên hoàn, cao cô đặc tiện dụng giúp người bệnh có thể mang đi mọi lúc mọi nơi.

Chính nhờ ưu điểm nổi bật của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đem lại mà nhiều khách hàng đã có những phản hồi tích cực về phía đơn vị sau quá trình sử dụng bài thuốc.

Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Gợi ý xem thêm: [Review chi tiết] Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận – bí quyết giúp tôi XÓA SỔ cơn đau, tận hưởng cuộc sống

Kết quả siêu âm của người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc
Kết quả siêu âm của người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc

Bên cạnh đó, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang còn được báo giới truyền thông đưa tin cùng những chia sẻ từ phía các chuyên gia về phương pháp điều trị sỏi như báo Health & Life, báo Việt Nam Mới, Dân trí,….

VIDEO KHÁCH HÀNG CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG 

Quý khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh hoặc tìm hiểu về bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thể liên hệ theo thông tin:

  • Tại Hà Nội:Ngõ 8/11, Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline:  02862791102

Lưu ý cho chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân sỏi thận

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong hiệu quả điều trị bệnh sỏi thận. Bên cạnh câu hỏi: “Sỏi thận nên ăn trái cây gì?”, để trị dứt điểm bệnh, không tái phát nhiều lần. Người bệnh cần tuân thủ những lưu ý về chế độ dinh dưỡng dưới đây:

  • Bổ sung thực phẩm canxi: Nhiều người cho rằng thực phẩm giàu canxi sẽ làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận. Thậm chí có người còn cho rằng bản chất của sỏi thận chính là canxi. Do đó kiêng không sử dụng thực phẩm chứa canxi trong bữa ăn hàng ngày. Thực tế, sử dụng thực phẩm chứa canxi có hàm lượng đúng quy định còn làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.
  • Uống nhiều nước: Người bệnh sỏi thận mỗi ngày nên uống từ 2,5 lít nước trở lên. Việc uống nhiều nước giúp đi tiểu nhiều khiến sỏi ít có khả năng tái phát. Ngoài nước lọc có thể uống nước hoa quả hoặc uống canh trong bữa ăn.
  • Các thực phẩm giàu vitamin B6 và vitamin A: Hai loại vitamin này rất tốt cho người mắc sỏi thận. Vitamin A chống lại sự hình thành sỏi thận nhờ tác dụng điều hoà hệ thống bài tiết nước tiểu. Vitamin B6 có tác dụng làm giảm khả năng kết tủa sỏi oxalat.
  • Ăn nhạt: Giảm lượng muối trong bữa ăn, không quá 3gr một ngày.
  • Kiêng ăn thực phẩm có hại: Đồ ăn giàu đạm, muối, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga…
  • Không tự ý dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng: Khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ người bệnh tuyệt đối không dùng những sản phẩm này nhằm hạn chế tối đa các vấn đề về sức khỏe.

Sỏi thận nên ăn trái cây gì, chế độ dinh dưỡng thế nào cho hợp lý rất quan trọng. Do vậy người bệnh luôn cần lựa chọn các loại hoa quả một cách thông minh, dùng đúng liều lượng. Bên cạnh đó, để nhanh chóng đẩy lùi sỏi thận, người bệnh nên cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm cho phù hợp, tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

ĐỌC NGAY:

Cập nhật - 1:27 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Bị sỏi thận uống nước cam được không? Lưu ý khi sử dụng

Bị sỏi thận uống nước cam được không? Lưu ý khi sử dụng

Bị sỏi thận uống nước cam được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân sỏi thận. Nghiên cứu cho...
21+ bài thuốc Nam trị sỏi thận giúp nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng bệnh

21+ bài thuốc Nam trị sỏi thận giúp nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng bệnh

Bài thuốc Nam trị sỏi thận thường sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, cách làm đơn giản,...
Sỏi thận kiêng gì? - Thực đơn từ bác sĩ chuyên khoa

Sỏi thận kiêng gì? – Thực đơn từ bác sĩ chuyên khoa

Sỏi thận kiêng gì và nên ăn gì? Là vấn đề mà bất cứ người bệnh nào cũng cần nắm...
Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Đây là tâm lý dễ hiểu...

NSƯT Hồng Liên và những chia sẻ về quá trình chữa bệnh sỏi thận tại...

Là một trong những khách hàng cũ từng chữa khỏi bệnh sỏi thận tại Trung tâm Thừa kế và Ứng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top