Sỏi thận có uống được mật ong không? [Góc nhìn chuyên gia]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bệnh nhân sỏi thận có uống được mật ong không? Từ xa xưa mật ong được biết đến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, dùng làm vị thuốc trị nhiều bệnh. Với bệnh sỏi thận, hoàn toàn có thể dùng mật ong cải thiện tình trạng bệnh, trị bệnh hiệu quả nhưng cần dùng đúng cách, đúng liều lượng.

Sỏi thận có uống được mật ong không?

Mật ong – một món quà tuyệt vời thiên nhiên ban tặng. Mật ong có chữa các thành dinh dưỡng như cacbonhydrat, nước, vitamin, chất chống oxy hoá, calo,… và hỗn hợp các loại đường. Vì vậy, mật ong không chỉ được dùng như một thực phẩm bổ dưỡng mà còn làm thuốc trị nhiều bệnh hiệu quả.

Mật ong được sử dụng như một vị thuốc, chữa nhiều bệnh
Mật ong được sử dụng như một vị thuốc, chữa nhiều bệnh

Nhờ tác dụng kháng viêm mà mật ong được chỉ định điều trị ho và bệnh liên quan đến đường hô hấp. Khi kết hợp với bột nghệ, mật ong cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị bệnh dạ dày. Mật ong cũng tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể, làm đẹp da, điều hoà đường huyết.

Vậy bị sỏi thận có uống được mật ong không? Thực tế, mật ong có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận, giúp loại bỏ nguyên nhân sỏi thận. Người bệnh sỏi thận sử dụng mật ong sẽ tránh được tình trạng mệt mỏi, suy nhược. Bởi trong mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân. Bệnh cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, thải độc tố diễn ra nhanh hơn.

Gợi ý 3 cách dùng mật ong trị sỏi thận hiệu quả

Sỏi thận có uống được mật ong không là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng mật ong mang lại hiệu quả tốt trong việc điều trị sỏi thận. Đó là nhờ vào lượng lớn enzym trong mật ong có tác dụng làm tan dần viên sỏi.
Để đạt được hiệu quả như mong muốn, người bệnh nên kết hợp mật ong với một số loại nguyên liệu như chanh, rễ mùi tây, giấm táo,… Dưới đây là 3 gợi ý về cách dùng mật ong trị sỏi thận hiệu quả:

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu có thật sự tốt như lời đồn? Liệu bài thuốc này có khả năng chữa DỨT ĐIỂM sỏi thận tiết niệu. KHÁM PHÁ NGAY!

1. Mật ong kết hợp giấm táo

Giấm táo là nước lên men từ táo, được dùng riêng lẻ hoặc dùng cùng mật ong. Kết hợp 2 nguyên liệu này mang đến nhiều công dụng như hỗ trợ giảm đau dạ dày, tiêu diệt chất độc, giảm cholesterol, chống nhiễm trùng,….

Mật ong kết hợp với giấm tạo mang lại hiệu quả trong việc trị sỏi thận
Mật ong kết hợp với giấm tạo mang lại hiệu quả trong việc trị sỏi thận

Uống giấm táo pha với mật ong thường xuyên giúp bào mòn viên sỏi thận một cách tự nhiên. Từ đó sỏi thận được đẩy ra ngoài cơ thể thông qua hoạt động bài tiết.

Nguyên liệu: 1 thìa giấm táo, 2 thìa mật ong, nước ấm.

Cách thực hiện: Lấy 2 thìa mật ong, 1 thìa giấm táo pha loãng cùng nước ấm, uống đều đặn hàng ngày.

Lưu ý: Người bị bệnh dạ dày uống hỗn hợp sau khi ăn no, giảm bớt lượng giấm táo.

2. Kết hợp mật ong cùng quả chanh

Hỗn hợp chanh, mật ong, nước ấm được khuyên nên uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, kích thích hệ tiêu hoá, đẹp da,… Chanh ngâm mật ong còn được sử dụng rất tốt trong việc trị ho, tiêu đờm.

Chanh và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Chanh và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có thể thấy, chanh và mật ong là “bộ đôi” kháng viêm hiệu quả, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Đối với người bị sỏi thận 6mm hoặc nhỏ hơn, sử dụng mật ong kết hợp với chanh có thể làm tan viên sỏi, ngăn chặn tình trạng ứ đọng nước trong thận.

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 1 nửa quả chanh.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy nước cốt chanh, pha loãng cùng 2 thìa mật ong và nước ấm.
  • Dùng uống đều đặn hàng ngày.

3. Hỗn hợp mật ong, chanh, rễ mùi tây, siro phong, dầu oliu

Sỏi thận có uống được mật ong không? Kết hợp mật ong cùng một số loại thức uống khác sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Thực hiện đúng công thức, kiên trì sử dụng đều đặn sau một thời gian, hiệu quả làm tan sỏi sẽ được thấy rõ rệt.

Nên kiên trì sử dụng phương pháp dùng mật ong trị bệnh sỏi thận
Nên kiên trì sử dụng phương pháp dùng mật ong trị bệnh sỏi thận

Nguyên liệu: Mật ong 2 thìa, một nắm rễ cây mùi tây, chanh, siro phong nguyên chất, dầu oliu.

Cách thực hiện:

  • Chanh rửa sạch, thái lát mỏng. Rễ cây mùi tây rửa sạch để ráo, cắt khúc nhỏ.
  • Cho rễ cây mùi tây, chanh, siro phong nguyên chất, dầu oliu, 2 thìa mật ong vào hũ thuỷ tinh, trộn đều.
  • Sử dụng 1 thìa trước khi ăn vào buổi sáng, 1 thìa trước khi đi ngủ vào buổi tối.
  • Có thể làm hàng ngày hoặc làm số lượng lớn để trong tủ lạnh dùng dần.

THAM KHẢO NGAY:

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Điều trị sỏi thận bằng bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn 

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang điều trị sỏi thận được biết đến là một trong những bài thuốc Đông y ĐẦU TIÊN được kiểm nghiệm nhờ YHHĐ. Bài thuốc được chính đội ngũ chuyên gia YHCT đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện kết hợp cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu và phục dựng thành công đem đến hiệu quả điều trị sỏi thận vượt trội kể cả sỏi hơn 30mm.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ngay từ khi ứng dụng vào điều trị sỏi thận đã đem đến nhiều công dụng vượt trội so với những bài thuốc khác có mặt trên thị trường. Bộ sản phẩm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang gồm 3 bài thuốc nhỏ:

Bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang

Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – KHẮC TINH của sỏi thận, XÓA SỔ sỏi thận lên tới 30mm

Hơn nữa, bộ ba bài thuốc còn được được các chuyên gia nghiên cứu theo cơ chế hoạt động “kiềng ba chân” đem lại hiệu quả tác động toàn diện đảm bảo quá trình tán sỏi – tiêu viêm – ngăn ngừa tái phát. Bài thuốc vừa giúp tán nhỏ viên sỏi đã hình thành sau đó đào thải ra ngoài cơ thể qua hệ bài tiết, vừa giúp tăng cường chức năng thận, khi thận khoẻ việc lọc muối khoáng tốt hơn, ngăn ngừa sỏi hình thành. Bên cạnh đó bài thuốc còn giúp tiêu viêm, giảm đau, giảm tiểu rắt, tiểu són, tiểu đau cho người bệnh.

Cơ chế hoạt động "kiềng ba chân"
Cơ chế hoạt động “kiềng ba chân”

THÔNG TIN ĐẶT MUA NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG TẠI ĐÂY

Điểm thu hút của bài thuốc chính là sử dụng với hơn 30 vị dược liệu quý hiếm tự nhiên đảm bảo 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO. Mỗi vị dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đều đã được các bác sĩ gia giảm theo “tỷ lệ vàng” và khi kết hợp với nhau sẽ tăng thêm hiệu quả khi sử dụng.

Một số thành phần dược liệu chính cần được kể đến trong bài thuốc như:

  • Kim tiền thảo: Loại dược liệu này có vị ngọt mặn, tính mát với công dụng đem lại lợi ích trong việc hình thành sỏi canxi, oxalat giúp kiềm hóa nước tiểu, giảm nồng độ của thành phần tạo sỏi.
  • Hoàng liên: Dược liệu có vị đắng, lạnh với công dụng thanh tâm nhiệt, giải độc, táo tỳ thấp giúp điều trị viêm ruột, đau bụng, tiêu hóa kém,…
  • Hoàng cầm: Thuốc có vị đắng, tính mát giúp lợi tiểu, tăng cường chức năng mật, chuyển hóa lipid cho cơ thể, kháng khuẩn tốt, điều hòa thân nhiệt,…
  • Hoàng bá: Vị thuốc này có công dụng thanh nhiệt táo thấp, điều trị viêm bàng quang thấp nhiệt, tiểu tiện ít, tiểu dắt, tiểu buốt và tiểu ra máu.
Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc
Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc

Hiện nay đã có rất nhiều người bệnh bị sỏi thận sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã có những phản hồi tích cực về phía đơn vị Nhất Nam Y Viện. Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc cho thấy: > 90% người bệnh điều trị hoàn toàn khỏi bệnh sau 1 liệu trình sử dụng thuốc từ 3 – 4 tháng.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

Gợi ý xem thêm: [Review chi tiết] Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận – bí quyết giúp tôi XÓA SỔ cơn đau, tận hưởng cuộc sống

Khách hàng đánh giá về hiệu quả sử dụng bài thuốc trên các trang mạng xã hội, hội nhóm, forum, webtretho,….

Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Kết quả siêu âm của khách hàng sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Kết quả siêu âm của khách hàng sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

CHIA SẺ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ BÀI THUỐC NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đang được phân phối độc quyền tại đơn vị Nhất Nam Y Viện. Quý khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh và tìm hiểu về bài thuốc có thể liên hệ theo thông tin:

Lưu ý khi sử dụng mật ong cho người sỏi thận

Mặc dù mật ong là được đánh giá là lành tính, an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, mật ong để lâu ngày có thể nguy hiểm với người bệnh sỏi thận. Mật ong nếu để quá 2 năm thì không còn tác dụng trị bệnh, thậm chí khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Không nên sử dụng mật ong có dấu hiệu hỏng
Không nên sử dụng mật ong có dấu hiệu hỏng

Để giữ được tác dụng tốt nhất, nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh. Lựa chọn cơ sở bán mật ong tự nhiên, uy tín, có danh tiếng trên thị trường đồng thời lưu ý một số điều sau:

  • Không dùng mật ong từ hoa đỗ quyên. Mật ong từ hoa đỗ quyên có chứa độc tố gây bất lợi cho cơ thể. Sử dụng mật ong tự nhiên, cơ sở nuôi uy tín, đảm bảo chất lượng.
  • Tránh lạm dụng mật ong. Chỉ sử dụng mật ong với liều lượng vừa đủ, theo đúng công thức.
  • Không sử dụng mật ong để quá lâu (trên 2 năm), mật ong đã bị thay đổi màu sắc, mùi, vị.
  • Thường xuyên theo dõi tình trạng bệnh, thực hiện đúng theo phác đồ bác sĩ chỉ định.
  • Xây dựng kế hoạch sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi đúng giờ, hạn chế căng thẳng, stress.

Như vậy bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi: “Sỏi thận có uống được mật ong không?”. Tuy mật ong là một thức uống lành tính, thực phẩm bổ dưỡng tuyệt vời cho cơ thể nhưng cũng cần kết hợp với các liệu pháp điều trị của bác sĩ để nhanh chóng đẩy lùi sỏi thận.

ĐỌC NGAY:

Cập nhật - 1:27 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Sỏi thận nên ăn trái cây gì? 10 loại quả giúp đẩy lùi bệnh tốt nhất

Sỏi thận nên ăn trái cây gì? 10 loại quả giúp đẩy lùi bệnh tốt...

Sỏi thận nên ăn trái cây gì luôn là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân. Thực tế, các chuyên...
Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Đây là tâm lý dễ hiểu...
Ăn rau muống có bị sỏi thận không và lý giải từ chuyên gia

Ăn Rau Muống Có Bị Sỏi Thận Không Và Lý Giải Từ Chuyên Gia

Ăn rau muống có bị sỏi thận không là thắc mắc của những người thường xuyên sử dụng loại rau...
Mẹo chữa sỏi thận bằng rau ngót siêu tiết kiệm, hiệu quả bất ngờ

Mẹo chữa sỏi thận bằng rau ngót siêu tiết kiệm, hiệu quả bất ngờ

Chữa sỏi thận bằng rau ngót là phương pháp dân gian được nhiều người ưa chuộng. Bởi độ lành tính,...

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của Nhất Nam Y Viện chữa sỏi thận...

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc chữa sỏi thận được nghiên cứu và phát triển bởi Nhất Nam...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top