Sỏi Thận Có Nên Ăn Dứa Không? 3 Cách Dùng Hiệu Quả Sau 7 Ngày

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sỏi thận có nên ăn dứa không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, đây vốn là loại trái cây hứa hẹn mang đến nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để biết được dứa phải là lựa chọn hữu ích cho người mắc bệnh sỏi thận hay không cần tham khảo ý kiến từ phía chuyên gia.

Có nên ăn dứa khi bị sỏi thận không là thắc mắc của rất nhiều người
Có nên ăn dứa khi bị sỏi thận không là thắc mắc của rất nhiều người

Bị sỏi thận có nên ăn dứa không?

Quả dứa hay quả thơm được biết đến là loại trái cây quen thuộc của người Việt Nam. Không chỉ mang công dụng giải khát, dứa còn là nguồn cung cấp vitamin cùng các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra, một số bài thuốc trị bệnh được lưu truyền trong dân gian cũng sử dụng dứa như một loại nguyên liệu vô cùng phổ biến.

Với bệnh sỏi thận, theo Đông y chứng bệnh này được hình thành do thói quen ăn uống và sinh hoạt bất hợp lý, khiến các chất cặn hình thành và tích lũy ở thận. Do đó để chữa sỏi thận, người bệnh cần sử dụng các vị thuốc có khả năng thông tiểu và lợi tiểu trong đó có quả dứa. Dân gian cho rằng, dứa là vị thuốc Nam trị bệnh sỏi thận hiệu nghiệm.

Để trả lời câu hỏi “Sỏi thận có nên ăn dứa không?”, người bệnh cần tham khảo nguồn tin chính thống. Thực tế, nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng dứa là loại trái cây mang vị chua, tính bình, có khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt khi sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, trong dứa có chứa thành phần bromelain, một chất có khả năng phá vỡ protein, giảm đau, bào mòn sỏi và giúp giãn cơ để đẩy sỏi ra ngoài qua đường nước tiểu.

Bởi vậy, ăn dứa chữa sỏi thận chính là giải pháp hữu hiệu mà bệnh nhân nên lựa chọn và áp dụng mỗi ngày. Ngoài sử dụng dứa như một món ăn tráng miệng, người bệnh nên áp dụng một số bài thuốc trị bệnh với nguyên liệu chính đó là quả dứa.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu có thật sự tốt như lời đồn? Liệu bài thuốc này có khả năng chữa DỨT ĐIỂM sỏi thận tiết niệu. KHÁM PHÁ NGAY!

Gợi ý 3 bài thuốc trị sỏi thận từ quả dứa hiệu quả nhất

Câu trả lời cho câu hỏi: “Sỏi thận có nên ăn dứa không?” là có. Tuy nhiên, việc ăn dứa trị sỏi thận chỉ có thể phát huy hiệu quả khi người bệnh thực hiện đúng lúc, đúng cách. Trong dân gian vốn lưu truyền nhiều bài thuốc điều trị sỏi thận từ dứa, tiêu biểu trong số đó là 3 bài thuốc đơn giản, có khả năng phát huy tác dụng sau 7 ngày.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả dứa dại

Dứa dại là loại quả mọc hoang dã trong tự nhiên, có hình dạng tương tự quả dứa thông thường. Tuy nhiên, thay vì được sử dụng như một loại trái cây, dứa dại được ứng dụng nhiều trong điều trị bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận. Bệnh nhân có thể áp dụng hai cách trị sỏi thận từ quả dứa dại như sau:

Dứa dại có khả năng trị sỏi thận hiệu quả
Dứa dại có khả năng trị sỏi thận hiệu quả

Trị sỏi thận từ quả dứa dại phơi khô hãm nước sôi

Đây là cách thực hiện đơn giản nhất nên được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Ngoài khả năng bào mòn, tiêu sỏi, bài thuốc này còn giúp khắc phục một số vấn đề thường gặp ở người mắc bệnh như đái rắt, đái đục, đái buốt.

Chuẩn bị: 30g quả dứa dại dạng khô thái lát, 1l nước sôi.

Cách thực hiện: Người bệnh sử dụng dứa dại được thái lát mỏng, phơi khô và hãm với 1l nước sôi để uống hàng ngày.

ĐỌC THÊM:

Sử dụng quả dứa dại kết hợp kim tiền thảo

Trong dân gian, kim tiền thảo là một vị thuốc quý được sử dụng trong điều trị các bệnh như sỏi mật, sỏi thận, ăn không tiêu… Sự kết hợp giữa dứa dại và kim tiền thảo sẽ mang đến bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả trong thời gian ngắn.

Chuẩn bị: 30g quả dứa dại khô thái lát mỏng, 30g kim tiền thảo.

Cách thực hiện:

  • Cho dứa dại, kim tiền thảo vào ấm sắc thuốc, thêm 3 bát nước và sắc lấy 1 bát để uống hàng ngày.
  • Để có kết quả tốt nhất, bệnh nhân nên kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian 1 tháng.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng dứa nướng

Tuy câu trả lời cho câu hỏi: “Sỏi thận có nên ăn dứa không?” là có nhưng bệnh nhân cũng cần sử dụng dứa theo đúng phương pháp.

Dứa nướng là bài thuốc được nhiều người lựa chọn
Dứa nướng là bài thuốc được nhiều người lựa chọn

Hiện nay, bài thuốc trị sỏi thận từ quả dứa nướng đã được nhiều bệnh nhân áp dụng và cho thấy hiệu quả cao trong việc đào thải sỏi thận ra ngoài cơ thể.

Chuẩn bị: 1 quả dứa chín tới.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy gọt vỏ quả dứa, rửa sạch rồi đem nướng chín vàng bằng than hoa hoặc lò nướng.
  • Tiếp đến, hãy ép dứa lấy nước và chia thành 2 lần uống trong ngày. Thời điểm sử dụng bài thuốc phù hợp là sau khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.
  • Thời gian áp dụng bài thuốc này là trong 3 ngày liên tục để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng dứa và phèn chua

Ngoài việc ăn dứa tráng miệng, giải khát, người bệnh còn có thể chế biến dứa thành bài thuốc trị sỏi thận hữu hiệu.

Dứa kết hợp phèn chua tạo nên công thức trị sỏi thận hữu hiệu
Dứa kết hợp phèn chua tạo nên công thức trị sỏi thận hữu hiệu

Bài thuốc dứa phèn chua chữa sỏi thận có khả năng tăng cường quá trình đào thải chất độc ứ đọng ra ngoài cơ thể, hỗ trợ bào mòn và đẩy lùi triệu chứng sỏi thận.

Chuẩn bị: 1 quả dứa, một ít phèn chua.

Cách thực hiện:

  • Sau khi gọt vỏ và rửa sạch quả dứa, bạn khoét một lỗ nhỏ trên thân dứa và cho một ít phèn chua vào lỗ đã khoét.
  • Tiếp đến, tiến hành hấp cách thủy hoặc hầm quả dứa trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ. Khi hoàn thành, bệnh nhân hãy ăn cả cái lẫn nước để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Người bệnh hãy cố gắng thực hiện bài thuốc liên tục trong 7 ngày sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đáng kể.

Một số lưu ý khi trị sỏi thận bằng quả dứa

Với câu hỏi “Sỏi thận có nên ăn dứa không?”, có thể thấy rằng quả dứa hứa hẹn mang đến nhiều công dụng hữu ích cho người mắc bệnh. Bên cạnh việc tìm hiểu 3 bài thuốc ăn dứa có chữa sỏi thận, bệnh nhân cũng nên chú ý đến một số lưu ý sau đây:

  • Bài thuốc trị sỏi thận từ dứa chỉ phát huy hiệu quả với những viên sỏi nhỏ. Đối với sỏi có kích thước lớn, chúng có thể gây tổn thương thận khi không được điều trị kịp thời. Do đó, người bệnh cần thăm khám tại các cơ sở y tế để được điều trị bằng cách sử dụng thuốc trị sỏi thận hoặc tán sỏi thận.
  • Do bài thuốc sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, thế nên người bệnh cần kiên nhẫn thực hiện đều đặn, không ngắt quãng. Khi thực hiện bài thuốc theo liệu trình từ 3-7 ngày, nếu chưa hết sỏi người bệnh có thể áp dụng thêm một hoặc nhiều liệu trình tương tự trong thời gian 1-2 tháng để có kết quả tốt hơn.
  • Nên lựa chọn những quả dứa tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Cụ thể, bệnh nhân nên chọn những quả dứa chín tới, có màu vàng tươi, mắt dứa đều nhau, không bị dập và có mùi thơm nhẹ.
  • Các bài thuốc trị sỏi thận từ quả dứa phù hợp với những bệnh nhân có hệ tiêu hóa tốt, không bị hư hàn. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy những triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, phân lỏng nát có bọt vàng, người bệnh cần ngưng sử dụng bài thuốc ngay lập tức.
  • Với bài thuốc trị sỏi thận từ quả dứa dại, người bệnh cần tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của các bác sĩ Đông y. Khi tự ý dùng, loại quả này có thể gây ngộ độc hoặc suy thận do tác dụng phụ của lớp phấn trắng trên bề mặt quả.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – chấm dứt sỏi thận không cần phẫu thuật

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận là bài thuốc được nhiều bệnh nhân tin dùng nhất hiện nay. Bài thuốc này được nghiên cứu bởi đội ngũ y bác sĩ tại Nhất  Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Quá trình nghiên cứu, chiết tách dược liệu, phân tích dược tính giúp đảm bảo nâng cao hiệu quả điều trị cho thuốc và phù hợp cho đa dạng đối tượng người bệnh khác nhau. 

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang - Bài thuốc Đông y được kiểm nghiệm bằng YHHĐ
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Bài thuốc Đông y được kiểm nghiệm bằng YHHĐ

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận được đông đảo người bệnh sỏi thận biết đến và tin tưởng sử dụng. Theo kết quả khảo sát với hơn 500 người bệnh cho thấy có đến 98,9% người dùng phản hồi tốt về hiệu quả điều trị. Tất cả đều ghi nhận rằng: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận giúp giảm nhanh kích thước sỏi, duy trì hiệu quả điều trị bền vững.

Kết quả siêu âm của khách hàng sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Kết quả siêu âm của khách hàng sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận mang sức mạnh tấn công và phục hồi từ 3 bài thuốc nhỏ với cơ chế điều trị “kiềng 3 chân”: Trong đó:

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi tiết niệu: Giúp khí huyết lưu thông, lợi tiếu, bào mòn sỏi, bài thạch
  • Nhất Nam Bổ Thận Hoàn: Giúp thận được bồi bổ, khí hóa bàng quang
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau
Cơ chế tác động kiềng ba chân của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Cơ chế tác động kiềng ba chân của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – KHẮC TINH của sỏi thận, XÓA SỔ sỏi thận lên tới 30mm

100% dược liệu dùng để bào chế Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận là các loại thảo dược tự nhiên quý hiếm. Dược liệu được nghiên cứu chọn lọc, cân đối với một tỷ lệ phù hợp cùng cộng hưởng nâng cao hiệu quả điều trị chung. Trong số hơn 30 dược liệu được lựa chọn, có một số thành phần đóng vai trò chủ vị như: Kỷ tử, kim tiền thảo, hồng hoa, đẳng sâm, thạch vĩ… Dược liệu được dùng đảm bảo chất lượng đạt chuẩn GACP – WHO, không gây tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác.

Dược liệu sạch là yếu tố giúp bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa bệnh thành công
Dược liệu sạch là yếu tố giúp bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa bệnh thành công

Từ khi đưa vào ứng dụng điều trị bệnh, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi đau do bệnh tật, tìm lại sức khỏe.

Xem ngay: Dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận ông chú 3 lần tái phát sỏi đã nhanh chóng đẩy lùi cơn đau

Tìm hiểu thêm về bệnh sỏi thận và đặt mua thuốc TẠI ĐÂY 

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận được bào chế dưới dạng tiện lợi vừa giữ nguyên thành phần dược tính cho thuốc vừa đảm bảo sự tiện lợi nhất cho người dùng.

Hiện nay, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận đang được ứng dụng điều trị tại Nhất Nam Y Viện. Nếu bạn đang gặp vấn đề sỏi thận hãy liên hệ theo địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, – Hotline: 0927691102, 02862791102
  • Website: www.nhatnamyvien.com;
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện
  • Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Trên đây là những thông tin chia sẻ giúp giải đáp thắc mắc “Sỏi thận có nên ăn dứa không?” của bệnh nhân. Với 3 bài thuốc trị bệnh hiệu quả, người bệnh hãy xác định tình trạng bệnh và tham khảo sự hướng dẫn từ các thầy thuốc Đông y trong ngành. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị, nhanh chóng loại bỏ các viên sỏi ra khỏi thận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cập nhật - 1:03 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Bí quyết khiến 2 viên sỏi thận “ĐI NGAY RA NGOÀI” mà không cần phẫu...

Chị Nguyễn Huyền (40 tuổi) bị sỏi thận gần 3 năm nay kèm tiểu buốt, tiểu rắt, đau lưng khiến...
Bị sỏi thận nên ăn rau gì và kiêng rau gì để trị bệnh tốt nhất?

Bị Sỏi Thận Nên Ăn Rau Gì Và Kiêng Rau Gì Để Trị Bệnh Tốt...

Bị sỏi thận nên ăn rau gì và kiêng rau gì là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan...
Bị sỏi thận uống nước cam được không? Lưu ý khi sử dụng

Bị sỏi thận uống nước cam được không? Lưu ý khi sử dụng

Bị sỏi thận uống nước cam được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân sỏi thận. Nghiên cứu cho...
Sỏi thận 4mm có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Sỏi Thận 4mm, 5mm Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Sỏi thận 4mm là vấn đề về đường tiết niệu phổ biến hiện nay, có thể gặp ở bất kỳ...
Bệnh sỏi thận uống sữa gì? Nên kiêng sữa gì để nhanh hết sỏi?

Bệnh sỏi thận uống sữa gì? Nên kiêng sữa gì để nhanh hết sỏi?

Bệnh sỏi thận uống sữa gì, nên kiêng sữa gì để nhanh hết sỏi là vấn đề được nhiều người...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top