Sâu Răng Có thi Quân Đội Được Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sâu răng có thi quân đội được không đang là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ, những người có nguyện vọng thi tuyển vào các trường quân đội. Thực tế các ngành quân đội, công an có quy chế xét và thi tuyển rất gắt gao. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về vấn đề đặc biệt này.

Giải đáp câu hỏi sâu răng có thi quân đội được không chi tiết nhất

Rất nhiều bạn trẻ quan tâm tới vấn đề sâu răng có thi quân đội được không, đặc biệt là vào thời điểm tuyển sinh đại học cao đẳng mỗi năm. Chúng ta đều biết quân đội là một trong số những ngành học có quy chế tuyển sinh chặt chẽ nhất ở nước ta hiện nay.

Khi muốn dự thi các trường quân đội, người dự thi phải xét duyệt lý lịch và nhiều yếu tố sức khỏe liên quan, trong đó có sức khỏe răng miệng.

Sâu răng có thi quân đội được không là thắc mắc chung của những ai có nguyện vọng thi vào các trường này
Sâu răng có thi quân đội được không là thắc mắc chung của những ai có nguyện vọng thi vào các trường này

Thực tế có không ít trường hợp đăng ký thi các trường quân đội nhưng bất ngờ bị loại do bị sâu răng. Vậy mức độ sâu răng như thế nào thì có thể dự thi hoặc bị loại? Theo quy định tại Thông tư số 17/2016/TT-BQP, Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP, thí sinh (cả nam lẫn nữ) phải đủ điều kiện sức khỏe loại 1, 2 ở tất cả các tiêu chí: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, tâm thần kinh, vòng ngực, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng.

Để biết mình có đủ điều kiện thi vào trường quân đội hay không bạn hãy tham khảo những thông tin trong ảnh dưới đây:

Quy định về tiêu chuẩn vào các trường quân đội
Quy định về tiêu chuẩn sức khỏe răng miệng khi thi vào các trường quân đội

Cũng theo như quy định tuyển sinh ở các trường đại học, học viên thuộc lực lượng quân đội mắc các vấn đề liên quan tới răng hàm mặt đã được quy định rõ như sau:

  • Người dự thi phải có đủ các răng hoặc mất từ 1 tới 2 răng nhưng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai trên 90%. Trường hợp đối tượng đã làm răng giả vẫn sẽ được chấp nhận.
  • Người dự thi không bị sâu răng, không có răng bị viêm tủy, viêm lợi, không nói ngọng, không bị khe hở vòm họng và không bị sứt môi.

Thí sinh có nguyện vọng dự thi vào các ngành quân đội cần tìm hiểu các quy định về sức khỏe. Đặc biệt với những người bị mắc bệnh lý răng miệng nên thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng, điều trị triệt để trước khi ứng tuyển.

Bị sâu răng muốn thi quân đội phải làm sao?

Bị sâu răng có thi quân đội được hay không phụ thuộc vào mức độ và tình trạng của từng người. Tuy nhiên đa phần các trường hợp sâu răng khó có thể ứng tuyển vào các trường quân đội. Trường hợp vẫn muốn thi, người bị sâu răng cần phải điều trị triệt để trước khi ứng tuyển.

Tùy theo từng mức độ sâu răng sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau, dưới đây là gợi ý một số phương pháp phổ biến nhất.

Phương pháp Tây y điều trị bệnh hiệu quả

Khi có biểu hiện sâu răng và muốn thi vào các trường quân đội bạn cần tới cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp xử lý kịp thời. Hiện nay có 3 phương pháp điều trị sâu răng phổ biến nhất bao gồm: Hàn, bọc sứ và trồng răng.

Bọc răng sứ và điều trị tủy

Với các trường hợp bệnh nhân bị sâu răng nhưng tủy vẫn còn thì bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định điều trị tủy. Phương pháp sẽ loại bỏ ổ viêm nhiễm, ngăn chặn biến chứng có thể xảy ra.

Kết thúc điều trị tủy bị viêm sẽ được loại bỏ khỏi hốc chân răng. Đồng thời nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để làm sạch ống tủy, sau đó bịt lại để ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Cuối cùng người bệnh nên thực hiện bọc răng sứ nhằm bảo vệ tốt nhất và luôn đảm bảo chức năng ăn nhai.

Hàn trám là phương pháp chữa sâu răng hiệu quả
Hàn trám là phương pháp chữa sâu răng hiệu quả

Hàn răng

Đây là phương pháp sử dụng các vật liệu chuyên biệt để bịt kín các khu vực hổng ở trên răng hàm bị sâu. Phương án xử lý phù hợp với những trường hợp bị sâu răng ở mức độ nhẹ, vết sâu có kích thước nhỏ. Loại vật liệu được sử dụng chính là amalgam, composite, xi măng silicat và sứ.

Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, không ảnh hưởng tới hàm răng thật, có thể giúp thí sinh đủ điều kiện sức khỏe răng miệng để thi vào các trường quân đội.

Thực hiện trồng răng

Trồng răng là phương pháp được chỉ định với bệnh nhân bị sâu răng, chết tủy ở mức độ nặng. Những trường hợp này nếu như không được xử lý sớm sẽ khiến răng không thể tiếp nhận chất dinh dưỡng, dẫn tới việc hình thành các ổ áp xe. Bác sĩ nha khoa thường chỉ định trồng răng mới tại các khu vực răng bị sâu nặng.

Thuốc dân gian trị sâu răng hiệu quả

Đáp án của câu hỏi sâu răng có thi quân đội được không là nếu bạn bị sâu răng nặng thì khó có thể thi quân đội. Vì thế ngay từ khi xuất hiện biểu hiện sâu răng nhẹ bạn cần phải có các phương pháp điều trị phù hợp. Mẹo dân gian có tác dụng tốt với những người bị sâu răng giai đoạn đầu.

Bài thuốc chữa sâu răng bằng lá ổi

Nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của lá ổi có chứa các hoạt chất như: Tanin, Axit Guajava lic, Beta Sitosterol, Alpha Limonene,… rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý răng miệng đặc biệt là sâu ở khe răng. Các hợp chất có trong lá ổi cũng có hiệu quả trong việc kháng khuẩn và kháng viêm.

Xem thêm

Thành phần của lá ổi có tác dụng ng viêm tốt
Thành phần của lá ổi có tác dụng ng viêm tốt

Top 3 bài thuốc chữa sâu răng bằng lá ổi như sau:

  • Dùng lá ổi non, rửa sạch, sau đó nhai trực tiếp rồi đẩy lá ổi vào vị trí răng sâu. Mỗi lần nên thực hiện trong khoảng thời gian khoảng 10 phút sau đó súc miệng lại với nước ấm để đảm bảo vệ sinh cho răng miệng.
  • Chọn dùng từ 20 tới 25 chiếc lá ổi non, rửa sạch với nước và đem giã nhỏ cùng với một vài hạt muối tinh. Hỗn hợp thu được cần lọc lấy nước cốt rồi dùng bông gòn chấm lên vị trí răng bị sâu, chờ khoảng 15 phút sau súc miệng lại với nước ấm.
  • Sử dụng từ 20 tới 30 lá ổi còn non đã rửa sạch với nước đun sôi cùng với khoảng 500ml nước sạch. Đun tới khi nào còn khoảng ⅓ nước thì dừng lại, vớt lá ổi đem đi xay nhỏ sau đó trộn cùng với nước cốt chanh. Lấy nước lá ổi để súc miệng, dung dịch lá ổi với nước cốt chanh dùng để thoa lên vùng sâu răng.

Bài thuốc từ tỏi

Nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của tỏi có chứa hàm lượng các chất diệt khuẩn khá lớn bao gồm: Fitonxit và Glycogen. Ngoài ra tỏi cũng chứa khá nhiều hàm lượng kháng sinh. Vì thế bệnh nhân sâu răng có thể dùng tỏi để giảm các triệu chứng liên quan đến sâu răng có nổi hạch.

Nghiên cứu đã chỉ ra thành phần của tỏi có hàm lượng kháng sinh cao
Nghiên cứu đã chỉ ra thành phần của tỏi có hàm lượng kháng sinh cao

Cách sử dụng

  • Tỏi đem bóc sạch vỏ sau đó đập nát và đắp trực tiếp nên chiếc răng bị sâu.
  • Chờ trong khoảng thời gian 10 phút sau đó súc miệng lại với nước ấm để làm sạch khoang miệng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng tỏi kết hợp với gừng để tăng hiệu quả điều trị.

Phòng ngừa sâu răng hiệu quả để có thể thi vào các trường quân đội

Những bạn trẻ có ý định thi vào các trường quân đội cần thực hiện những phương pháp sau đây để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất, đủ điều kiện thi tuyển.

  • Thường xuyên vệ sinh răng miệng hàng ngày, thực hiện đúng cách: Chải răng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Ngoài ra bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng hỗ trợ bao gồm: Nước súc miệng, chỉ nha khoa, dụng cụ cạo lưỡi,… để có thể mang tới một hàm răng chắc khỏe nhất.
  • Có thói quen ăn uống tốt bằng việc hạn chế sử dụng nhiều bánh kẹo hoặc nước có gas, chất kích thích, hạn chế hút thuốc lá. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm giàu canxi để tăng cường sự chắc khỏe cho răng.
  • Duy trì việc thăm khám nha khoa định kỳ 3 đến 6 tháng/lần để phát hiện sớm các vấn đề liên quan tới sức khỏe răng miệng và có phương pháp điều trị sớm.

Hy vọng thông qua bài viết bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “sâu răng có thi quân đội được không”. Với những bạn trẻ có ý định thi vào các trường quân đội hãy bảo vệ sức khỏe răng miệng ngay hôm nay để đủ điều kiện dự tuyển.

Đọc ngay

Cập nhật - 5:33 Chiều , 26/05/2023

Chia sẻ

Sâu khe răng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả nhất

Sâu Khe Răng Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị Tốt Nhất

Sâu khe răng là bệnh lý về răng miệng thường gặp ở mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người...
Trồng răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ nha khoa hiện đại

Trồng Răng Sứ Là gì? Ai Nên Thực Hiện? Quy Trình Và Mức Giá Chi...

Hiện nay, trồng răng sứ đang là phương pháp thẩm mỹ nha khoa ngày càng phổ biến và được nhiều...
Răng Implant có đủ chân răng, thân răng nên giúp ngăn chặn hiện tượng tiêu xương

Trồng răng cửa giá bao nhiêu? Có đắt không và nên chọn phương pháp nào?

Răng cửa nằm ở vị trí mặt ngoài nên thường dễ bị gãy, vỡ do tác động ngoại lực hoặc...
Đau răng khôn là vấn đề bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải trong quá trình trưởng thành của mình

Đau Răng Khôn: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau răng khôn là vấn đề bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải trong quá trình trưởng thành của mình,...
Cách chữa răng ố vàng cho bé

Top 15 cách chữa răng ố vàng cho bé tốt nhất mà cha mẹ nên...

Răng ố vàng không chỉ gây ra những bệnh lý răng miệng tiềm tàng cho trẻ mà chúng còn khiến...

Bình luận (1)

  1. Bách says: Trả lời

    Trồng răng thì có thi quân đội được ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top