[Chuyên gia tư vấn] Sai lầm trong trị nám da và cách loại bỏ dứt điểm đốm nâu

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nám da tuy không đe dọa sức khỏe, tính mạng của phái đẹp nhưng tình trạng da liễu này lại gây mất thẩm mỹ, khiến chị em tự ti, e ngại. Nhiều chị em không hiểu vì sao mình đã dùng nhiều phương pháp điều trị nhưng mãi vẫn không cải thiện hay cứ đỡ được một thời gian rồi lại bị lại, cho đến khi được bác sĩ chỉ ra những sai lầm này…

Để làm rõ những sai lầm trong điều trị nám da, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Lê Phương. Bạn đọc hãy cùng theo dõi những nội dung dưới đây để biết chi tiết.

Bác sĩ Lê Phương - chuyên gia hàng đầu trong xử lý nám, tàn nhang
Bác sĩ Lê Phương – chuyên gia hàng đầu trong xử lý nám, tàn nhang

Những SAI LẦM trong trị nám da phổ biến mà nhiều chị em mắc phải

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương – GĐ chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, Nguyên GĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị nám cho biết, trong quá trình xử lý nám da, rất nhiều người bệnh áp dụng những biện pháp thiếu khoa học, khiến lợi bất cập hại. Sau đây là một số SAI LẦM phổ biến nhất mà nhiều người không ngờ tới:

Dùng các biện pháp điều trị quá mạnh

Khi điều trị nám người bệnh thường có tâm lý mong cho nó nhanh cải thiện, đỡ nhanh. Bởi vậy mà nhiều chị em thường tìm đến các sản phẩm đặc trị, có nồng độ cao như hydroquinone trên 4%, triluma, arbutin nồng độ cao 5%, 7%, 10%.

Bên cạnh đó cũng không ít chị em tìm đến phương pháp laser, lăn kim,…. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại laser, với các bước sóng và thông số kỹ thuật khác nhau. Nếu người bệnh có mong muốn cho hiệu quả nhanh mà lựa chọn các bước sóng mạnh hay sử dụng laser tại địa chỉ bác sĩ chuyên môn kém thì nguy cơ nám tái phát và gây mất sắc tố da rất cao, làn da khó phục hồi.

>>> ĐỌC NGAY: Liên tiếp laser thất bại, mẹ bỉm U30 vượt quá nám da sau sinh nhờ cách cực đơn giản

Trị nám bằng laser dễ khiến cấu trúc da bị phá hủy
Trị nám bằng laser dễ khiến cấu trúc da bị phá hủy

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Lê Phương giải thích: “Những sản phẩm tác động quá mạnh lên làn da sẽ ức chế chân nám. Và khi bị ức chế mạnh làn da mới đầu sẽ chịu đựng được, từ đó giúp giảm tổng hợp melanin và vô hình chung nám sẽ đỡ rất là nhanh.

Tuy nhiên, mọi người cần hiểu rằng, quá trình tăng sinh melanin là quá trình sinh lý giúp bảo vệ da. Sau 1 thời gian dài làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thì cơ thể sẽ tăng sinh melanin để bảo vệ. Bởi vì cơ thể nhận biết đây là vùng yếu hơn nên sẽ tăng tổng hợp melanin lên để che phủ giúp da đỡ bị tổn thương.

Và khi chúng ta dùng nhóm điều trị mạnh quá để ức chế, tình trạng nám có thể giảm. Thế nhưng, khi bị ức chế như vậy làn da sẽ yếu hơn và quá trình sinh lý của cơ thể lại nhận biết đây là vùng da này yếu nó lại tăng sinh melanin trở lại. Nên sau 1 thời gian sử dụng, chị em hay bị tăng sắc tố trở lại là như vậy.

Một trường hợp khác bị tăng sinh melanin trở lại là khi dùng các nhóm quá mạnh trong thời gian dài, làn da không chịu được tác động và thiếu đi nhóm phục hồi. Lúc này cơ thể cũng nhận biết được rằng đây là vùng da yếu, lại tăng melanin lên để che phủ”.

Chưa phối hợp đường bôi và đường uống

Bác sĩ Lê Phương cho biết, có nhiều chị em chỉ tập trung đường bôi như dùng serum trị nám, kem phục hồi da, chống nắng, serum cấp ẩm đủ kiểu nhóm nhưng lại quên đi nhóm đường uống.

Trong khi đó, dùng thuốc đường uống sẽ giúp tác động từ bên trong cơ thể và bổ sung những gì mà cơ chế của đường bôi không giải quyết được. Khi có nhiều mũi tên thì chúng ta sẽ bắn trúng đích nhanh hơn, nên là đã trị nám thì nên bổ sung nhiều nhóm bằng cả đường uống và đường bôi.

Áp dụng các mẹo dân gian vô tội vạ

Khi phát hiện các vết nám xuất hiện trên mặt, nhiều chị em có xu hướng sử dụng các mẹo dân gian để điều trị như rau má, rau diếp cá, mật ong, chanh, cà chua, tinh bột nghệ,… Các mẹo dân gian được lựa chọn vì chúng được coi là lành tính và các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm, dễ thực hiện.

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm bật mí cách điều trị nám triệt để chỉ mất 2 phút mỗi ngày để thực hiện

Mẹo dân gian không giúp điều trị nám triệt để
Mẹo dân gian không giúp điều trị nám triệt để

Đề cập tới khả năng xử lý nám của các mẹo dân gian, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Các mẹo dân gian đa phần là truyền miệng và chưa được kiểm chứng tác dụng nên khi người bệnh sử dụng tràn lan sẽ không giúp ích được gì, thậm chí là gây phản tác dụng.

Bên cạnh đó, các mẹo dân gian lại thường có chung một công thức, một thành phần áp dụng cho tất cả mọi trường hợp bị nám nên việc áp dụng rất “ăn may”. Phù hợp thì khỏi, không may thì bệnh vẫn còn đấy.

Hơn nữa, dược tính quá nhẹ của các loại lá cây sẽ chỉ tạo tác động giúp làm sáng da phần nào chứ không loại bỏ gốc bệnh. Vì vậy khả năng nám phát triển nghiêm trọng hơn hoặc quay lại thường xuyên là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Không phục hồi và bảo vệ da đúng cách

Bác sĩ Lê Phương cho biết, phục hồi da trong trị nám rất quan trọng. Vì khi dùng các sản phẩm điều trị mạnh, làn da sẽ trở nên yếu ớt và lúc này sinh lý của cơ thể lại làm tăng sinh melanin để bảo vệ da. Chính vì thế, để xử lý nám hiệu quả cần dùng những nhóm điều trị nhẹ nhàng, nhưng tăng phục hồi da.

Tóm lại là hãy lắng nghe làn da của mình, trong lúc bôi kem đặc trị mà thấy da kích ứng mạnh, ửng đỏ hay sử dụng nhiều đợt không đỡ mà da lại tăng sắc tố đậm lên trong 1 thời gian ngắn thì nên tập trung phục hồi da.

Bên cạnh chăm sóc da thì việc xem nhẹ sử dụng kem chống nắng cũng là 1 trong những sai lầm mà chị em thường gặp. Có một sự thật là cho dù chúng ta có dưỡng da kĩ đến mấy, chăm sóc nâng niu cỡ nào mà quên bôi kem chống nắng thì cũng vô ích.

Ánh nắng mặt trời vô cùng nguy hiểm và gây hại rất lớn đến làn da. Khi làn da chịu sự tác động mạnh mẽ từ ánh nắng mặt trời, hắc sắc tố melanin tiếp tục tăng sinh để bảo vệ da, từ đó nám lại tiếp tục xuất hiện. Do đó, hãy luôn luôn sử dụng kem chống nắng, đồng thời sử dụng thêm vật dụng che nắng (áo chống nắng, mũ rộng vành,…) để làn da được bảo vệ tốt nhất.

>>> ĐỌC NGAY: Nhờ cách này tôi đã xóa nám thành công, lấy lại sự trẻ trung và hạnh phúc

Khi điều trị nám cần bảo vệ da cẩn thận
Khi điều trị nám cần bảo vệ da cẩn thận

Thiếu kiên nhẫn, không kiên trì điều trị đến cùng

Thiếu kiên trì là một trong những lý do khiến cho việc điều trị nám mãi không khỏi. Về vấn đề này, bác sĩ Lê Phương nhận định: “Nếu chúng ta làm tốt các bước từ áp dụng đúng phương pháp, chăm sóc và phục hồi da, chống nắng,… mà không kiên trì thì hiệu quả cũng bằng KHÔNG. Người xưa có câu “dục tốc bất đạt”, điều trị nám là cả một quá trình, hơn nữa bệnh lý da liễu này khó điều trị, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì trong một thời gian dài để nhìn thấy hiệu quả tích cực”.

Xem nhẹ việc thư giãn, tránh căng thẳng, lo lắng

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, cơ chế của nám khác với tàn nhang. Khi căng thẳng, lo lắng nám cũng sẽ tăng nặng lên vì nám ngoài liên quan đến ánh nắng còn liên quan đến nội tiết tố nữ. Khi căng thẳng cơ thể sẽ tăng hormone cortisol, tăng corticoid xấu và làm cho da xám xịt. Vì vậy tươi vui, sẽ giúp làn da đẹp hơn.

Vậy làm sao để xử lý nám da dứt điểm, an toàn?

Theo TTƯT – BSCKII Lê Phương, khi bị nám bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh phạm phải sai lầm không đáng có:

  • Thứ nhất: Nên đến chuyên gia, bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và lên phác đồ điều trị phù hợp, chi tiết. Tuyệt đối không áp dụng bất cứ phương pháp nào khi chưa có chỉ định bác sĩ.
  • Thứ hai: Quan tâm đến xác định và loại bỏ căn nguyên để cải thiện nám và ngăn ngừa nám quay trở lại.
  • Thứ ba: Nên tìm đến các phương pháp an toàn từ tự nhiên đã được chuyên gia nghiên cứu, xây dựng phác đồ kỹ càng thay vì lạm dụng các mẹo dân gian truyền miệng hay kem bôi có chứa corticoid,…
  • Thứ tư: Che chắn và chăm sóc da cẩn thận. Hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 45, đồng thời che chắn làn da cẩn thận trước khi ra ngoài. Lưu ý, không chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Thứ năm: Tuân thủ một chế độ ăn uống, vận động khoa học giúp hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, stress.

Hiện nay một trong những giải pháp xử lý nám từ thảo dược tự nhiên có dược tính mạnh và phác đồ rõ ràng là Liệu trình Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Đây là liệu trình đã được nghiên cứu chuyên sâu, với bộ đôi BÀI THUỐC UỐNG TINH CHẤT BÔI, Vương Phi tạo nên tác động KÉP giúp xử lý nám một cách toàn diện và phục hồi làn da từ sâu bên trong.

Liệu trình trị nám Vương Phi - Giải pháp trị nám an toàn, cho hiệu quả bền vững
Liệu trình trị nám Vương Phi – Giải pháp trị nám an toàn, cho hiệu quả bền vững

“XÓA” nám TỪ GỐC, ngừa tái phát với Liệu trình VƯƠNG PHI

Trong số các bài thuốc Đông y điều trị nám thì Liệu trình Vương Phi lại được lòng rất nhiều người. Điểm đặc biệt của liệu trình này chính là kế thừa tinh hoa từ phương thuốc dưỡng nhan vang danh triều Hậu Lê của nữ Ngự y Trần Kim Thu.

>>> ĐỌC NGAY: Câu chuyện về vị Lương y và bài thuốc trị nám nổi danh phủ Thiên Trường

Liệu trình Vương Phi kế thừa tinh hoa y học cổ truyền Hoàng Cung
Liệu trình Vương Phi kế thừa tinh hoa y học cổ truyền Hoàng Cung

Với sự kết hợp tinh túy giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, Liệu trình Vương Phi đáp ứng đầy đủ các mong đợi của người bệnh về một giải pháp “đánh bại” nám da. Liệu trình này xử lý nám một cách TOÀN DIỆN theo 3 nguyên tắc:

  • Làm mờ nám, sáng da
  • Giảm sản sinh melanin kết hợp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời
  • Phục hồi làn da bị tổn thương kết hợp nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da.

Liệu trình Vương Phi phát huy hết những tác động trên nhờ kết hợp hài hòa combo:

Bài thuốc uống:

  • Thành phần: Hoa đào (đào phai thưa cánh), đông trùng hạ thảo, nhân sâm, mạch môn, đương quy, bạch thược, thục địa,…
  • Công dụng: Tập trung tác động sâu vào cơ thể từ bên trong, giải quyết căn nguyên gây nám.

Tinh chất bôi:

  • Thành phần: Vitamin E, tinh chất nha đam, dịch chiết kim ngân hoa, dịch chiết hồng sâm, tinh chất hoa hồng,….
  • Công dụng: Tác động trên bề mặt da, giúp ngăn ngừa tổng hợp Melanin, làm mờ nám, sáng da, giúp da căng mịn.

Sản phẩm phụ trợ (Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm) giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ và dưỡng da, ngăn ngừa tái phát.

Cụ thể, tác động của Liệu trình Vương Phi trong xử lý nám da như sau:

Làm mờ nám, sáng da, ức chế tế bào melanocytes

TTƯT – BSCKII Lê Phương cho biết: “Muốn khắc phục được nám, giúp da trắng sáng thì trước tiên cần phải ức chế được tế bào melanocytes, ngăn chặn tối đa quá trình tăng sinh sắc tố melanin. Tuy nhiên, chị em không nên lựa chọn các loại kem bôi có nồng độ cao hay các biện pháp ức chế mạnh và cấp tốc để xử lý. Như đã đề cập trước đó, khi da bị tác động mạnh, bị ức chế sẽ tăng tổng hợp melanin nhiều hơn khiến nám xuất hiện trầm trọng hơn”.

Liệu trình Vương Phi giúp xử lý nám an toàn hơn với tác động hoàn toàn từ tự nhiên theo cơ chế:

  • Ngăn ngừa tăng sinh sắc tố melanin bằng cách cân bằng nội tiết tố: Bác sĩ Lê Phương cho biết, nội tiết tố mất cân bằng sẽ kích thích quá trình tăng sinh sắc tố melanin. Và khi kết hợp với tác động của ánh nắng mặt trời sẽ thúc đẩy nhanh hơn quá trình sản sinh melanin, hình thành nám. Dựa trên nguyên lý này, Vương Phi đã kết hợp các thảo dược có hoạt tính estrogen, giúp ổn định nội tiết tố như: Đương quy, đông trùng hạ thảo, nhân sâm.
  • Đào thải độc tố: Tăng cường chức năng gan, giải độc cơ thể cũng là một trong những cách giúp thanh lọc, cân bằng sắc tố da, loại bỏ đốm nâu để từ đó giúp hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. Với thành phần ngải diệp, diệp hạ châu… Vương Phi mang đến làn da khỏe mạnh, sáng, đều màu.
  • Tác động làm sáng da, mờ đốm nâu từ bên ngoài: Để loại bỏ nám hiệu quả thì ngoài nhiệm vụ tác động từ bên trong để loại bỏ căn nguyên gây bệnh thì cũng cần hỗ trợ điều trị tại chỗ để tăng hiệu quả xử lý nám, dưỡng da trắng sáng, mềm mại. Vương Phi với tinh chất hồng sâm, nghệ đen, kim ngân hoa, hoa hồng… giúp loại bỏ đốm nâu, hạn chế sần sùi trên da, dưỡng ẩm rất tốt.

>>> ĐỌC NGAY: Nhờ Vương Phi làn da sạm nám của tôi đã hồi sinh trở lại, tươi sáng, hồng hào

Tinh chất bôi Vương Phi giúp làm mờ nám, sáng da
Tinh chất bôi Vương Phi giúp làm mờ nám, sáng da

Tăng cường sản sinh collagen, trẻ hóa làn da

TTƯT – BSCKII Lê Phương cho biết: “Collagen là thành phần rất quan trọng đối với làn da, giúp da mềm mại, săn chắc, căng bóng, trắng hồng. Trong điều trị nám, collagen đóng vai trò lấp đầy các mảng đứt gãy và cấu trúc collagen từ đó hỗ trợ ngăn chặn các sắc tố gây nám, giúp da căng sáng, mịn màng”.

Trong bài thuốc uống của liệu trình Vương Phi có sử dụng các thảo dược có khả năng tăng cường sản sinh collagen và sợi đàn hồi elastin như:

  • Đông trùng hạ thảo: Chứa Adenosine, các nguyên tố vi lượng cùng 17 acid amin giúp làm chậm quá trình oxy hóa, cân bằng nội tiết, kiểm soát hình thành sắc tố melanin, kích thích sản sinh sợi Elastin và Collagen tăng độ đàn hồi và khỏe mạnh cho da.
  • Nhân sâm: Chứa thành phần Saponin có khả năng dưỡng ẩm, bổ sung estrogen, thúc đẩy tổng hợp protein, kích thích sản sinh collagen.
Nhân sâm giúp chống lại hắc sắc tố
Nhân sâm giúp chống lại hắc sắc tố

Nhờ cơ chế tác động HAI CHIỀU “trong uống – ngoài bôi”, liệu trình Vương Phi sẽ vừa giúp loại bỏ căn nguyên vừa chăm sóc nuôi dưỡng làn da, từ đó giúp duy trì hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Ngăn ngừa nám do da bị nhiễm corticoid hay tổn thương xâm lấn

Như bác sĩ Lê Phương đã đề cập, các phương pháp trị nám da như laser, kem chứa corticoid có thể đem lại hiệu quả ngay nhưng chỉ điều trị được bên ngoài, khiến cấu trúc da bị phá hủy, lâu dần làn da sẽ đen sạm, lão hóa…

Để phục hồi làn da bị tổn thương và giải quyết triệt để tình trạng nám do corticoid, laser, Liệu trình Vương Phi sẽ tác động:

  • Phục hồi làn da bị tổn thương do sự tác động của laser, kem bôi chứa corticoid, da nhạy cảm… nhờ các dược liệu như bạch cập, bạch phụ tử, bạch chỉ…
  • Bổ huyết, cải thiện lưu thông máu để phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Trong Vương Phi có thành phần hoa đào (đào phai thưa cánh), đương quy, thục địa, bạch thược, hương phụ… sẽ phát huy tác dụng giúp da sáng, hồng hào.
Bài thuốc uống Vương Phi giúp điều trị nám từ sâu bên trong
Bài thuốc uống Vương Phi giúp điều trị nám từ sâu bên trong

Có thể thấy, liệu trình Vương Phi với sự kết hợp hài hòa của các thành phần từ thảo dược tự nhiên giúp tác động nhẹ nhàng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Dần dần làn da sẽ được phục hồi và tái sinh như lúc ban đầu mà không ảnh hưởng đến cấu trúc da.

Dược liệu SINH HỌC đạt chuẩn giúp nâng cao hiệu quả điều trị nám

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương: “Một trong những chìa khóa quan trọng tạo nên hiệu quả đột phá cho liệu trình điều trị nám Vương Phi đó là nguồn dược liệu đã được tinh chuẩn. Tất cả các vị thuốc sử dụng bào chế Vương Phi đều là thảo dược làm đẹp chất lượng được trung tâm phối chế, kết hợp với nhau theo tỷ lệ phù hợp, từ đó cho hiệu quả tối ưu. Không những thế, Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam còn tự chủ xây dựng và phát triển các vườn dược liệu SẠCH. Từ khâu nuôi trồng, thu hoạch, chế biến đến sản xuất đều đạt chất lượng chuẩn theo GACP – WHO, đảm bảo an toàn, lành tính”.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tự chủ vườn dược liệu sạch
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tự chủ vườn dược liệu sạch

Nhờ những ưu điểm trên, liệu trình Vương Phi đã thuyết phục hàng ngàn bệnh nhân tin dùng và cho kết quả tích cực. Ngay cả những người nổi tiếng như chị Phan Hồ Điệp – mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam, diễn viên Lương Thu Trang cũng đã tin tưởng sử dụng Vương Phi và thành công ngoài mong đợi.

>>> Xem chi tiết chia sẻ của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam trong hành trình điều trị nám thành công với liệu trình Vương Phi TẠI ĐÂY.

XEM NGAY: Diễn viên Thu Trang điều trị khỏi nám tàn nhang tại Trung tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam Sau 3 Tháng

Dưới đây là một số hình ảnh được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp về trước và sau khi dùng dùng của khách hàng:

Chị Hoài An (31 tuổi) và hình ảnh trước sau khi dùng Vương Phi
Chị Hoài An (31 tuổi) và hình ảnh trước sau khi dùng Vương Phi
Hình ảnh trước và sau khi dùng Vương Phi trị nám của chị Huyền Trang
Hình ảnh trước và sau khi dùng Vương Phi trị nám của chị Huyền Trang
Bạn Thanh Vân (27 tuổi) tự tin với làn da sạch tàn nhang
Bạn Thanh Vân (27 tuổi) tự tin với làn da sạch tàn nhang

Đặc biệt, trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” phát sóng trên VTV2. Với những ưu điểm vượt trội Vương Phi được chuyên gia đánh giá cao và là một giải pháp tối ưu trong khắc phục các vấn đề tăng sắc tố da như nám da, tàn nhang, sạm da… XEM CHƯƠNG TRÌNH ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY.

Đến đây, hy vọng mọi người sẽ không còn mắc phải sai lầm trong quá trình xử lý nám da. Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 2:28 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Bài thuốc uống và tinh chất bôi Vương Phi

Liệu trình xử lý nám Vương Phi có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao...

Liệu trình xử lý nám Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được giới thiệu là...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top