Nổi mề đay sưng môi là bệnh gì? Điều trị như thế nào?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nổi mề đay sưng môi là bệnh da liễu có thể gặp ở mọi đối tượng. Nguyên nhân có thể là do dị ứng mỹ phẩm, dị ứng với thuốc hay do thiếu hụt chất ức chế C1… Mặc dù đây không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng tình trạng này khiến nhiều người tự ti, khó khăn trong giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày. Vậy, phương pháp điều trị và phòng tránh nổi mề đay sưng môi là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin về căn bệnh này qua bài viết dưới đây.

Nổi mề đay sưng môi là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Nổi mề đay sưng môi là một triệu chứng thuộc nhóm bệnh mề đay phù mạch. Cũng giống như nhiều bệnh dị ứng, mề đay khác, tình trạng này khiến người bệnh thấy khó chịu, ngứa ngáy, sưng môi trên.

Nổi mề đay sưng môi tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng tới giao tiếp, ăn uống của người bệnh
Nổi mề đay sưng môi tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng tới giao tiếp, ăn uống của người bệnh

Thông thường, bệnh mề đay sẽ tác động chủ yếu tới mặt, môi. Sau vài ngày, bệnh tiến triển, gây phù mạch ở lưỡi, mí mắt hay cơ quan sinh dục…Trong những trường hợp bệnh nặng có thể gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp, hệ tiêu hóa. Nếu các triệu chứng này không được xử lý kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo nhận định thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông), bệnh nổi mề đay sưng môi là bệnh da liễu có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào. Tuy nhiên, những người có sức đề kháng kém, có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng, có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. Với những người có bệnh lý nền về đường tiêu hóa, hô hấp, bệnh u lympho, lupus ban đỏ, bệnh tuyến giáp cũng có khả năng cao mắc bệnh hay lây nhiễm.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh nổi mề đay sưng môi

Nền y học hiện nay chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến bệnh mề đay sưng môi. Tuy nhiên, qua nhiều lần thăm khám và dựa vào tình trạng, triệu chứng của người bệnh mà các bác sĩ có đưa ra một vài kết luận phỏng đoán về căn nguyên bệnh như sau:

Dị ứng cấp tính: Người bị dị ứng với hóa chất, hải sản, trứng, sữa, lông động vật, khói bụi… cũng có thể bị mề đay sưng môi. Chính vì vậy, người bệnh cần hạn chế sử dụng hay tiếp xúc với các tác nhân này.

Dị ứng với thuốc: Thuốc Tây y thường mang lại hiệu quả chữa bệnh nhanh nhưng cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt là một số loại thuốc chống viêm không steroid, thuốc kháng sinh, huyết thanh… có thể gây sưng phù, ngứa ngáy ở cổ tay, cổ chân, môi, mắt. Từ đó, khiến người bệnh khó chịu trong việc ăn uống, giao tiếp của người bệnh.

Dị ứng với mỹ phẩm: Với việc sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc cũng có thể khiến người bệnh bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, sưng tấy. Trường hợp này thường gặp ở nữ giới, nghệ sĩ, những người tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm.

Dị ứng với thời tiết, môi trường: Bụi bặm, không khí ô nhiễm, hanh khô cũng là một trong những nguyên nhân gây dị ứng da. Tình trạng này có thể khiến người bệnh phù mạch, nổi mẩn đỏ kèm với khó thở, viêm đường hô hấp.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia chỉ cách xử lý nổi mề đay dù dai dẳng mấy cũng được loại bỏ

Không khí ô nhiễm cũng có thể làm ngứa, kích ứng da
Không khí ô nhiễm cũng có thể làm ngứa, kích ứng da

Di truyền: Nếu cha mẹ xuất hiện gen bất thường khiến protein trong máu bị thiếu hụt, dẫn đến sưng môi thì con cái cũng có khả năng mắc bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là nguyên nhân hiếm gặp.

Mắc bệnh về viêm đường ruột: Tình trạng môi trên bị phù có thể là triệu chứng của bệnh Crohn. Khi bị Crohn, bệnh nhân không chỉ bị viêm đường ruột mà còn khiến các ống bạch huyết trên cơ thể sưng tấy.

Mắc bệnh u nhầy miệng: U nhầy miệng được biết đến là một dạng tổn thương lành tính ở vùng khoang miệng. Nguyên nhân là do tổn thương niêm mạc miệng. Biểu hiện của bệnh là sưng phù môi trên, nổi mẩn ngứa. Nếu không giữ vệ sinh răng miệng cẩn thận, ăn uống khoa học sẽ khiến cho tình trạng bệnh kéo dài nghiêm trọng.

Thiếu hụt chất ức chế C1 dẫn đến nổi mề đay gây sưng môi: Khi cơ thể người bệnh thiếu hụt chất ức chế C1 sẽ dẫn đến tình trạng sưng môi, ngứa ngáy.

Triệu chứng nổi mề đay sưng môi

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, mỗi giai đoạn khác nhau mà bệnh nhân sẽ có những biểu hiện khác nhau. Chính vì vậy, người bệnh cần chủ động tìm hiểu thông tin, nhận diện chính xác các triệu chứng bệnh để có biện pháp phòng ngừa và chữa trị kịp thời. Một số dấu hiệu để nhận biết bệnh nổi mề đay sưng môi có thể kể đến như:

  • Phù môi trên: Môi trên bị phù nề, gia tăng kích thước kèm triệu chứng nóng rát, ngứa ngáy khó chịu.
  • Nổi mẩn ngứa trên da: Tại một số vùng da trên cơ thể như: Chân tay, cổ, lưng bụng… xuất hiện các nốt ngứa, đỏ có kích thước nhỏ. Một số trường hợp bệnh nặng gây nổi mề đay toàn thân khi các nốt ngứa quá nhiều và liên kết lại với nhau.

  • Cảm giác da đỏ nóng: Có nhiều người có biểu hiện rát da, nóng đỏ. Các nốt ngứa thường có màu trắng hoặc màu hồng.
  • Với người bị nổi mề đay sưng môi do di truyền, người bệnh có thể bị suy giảm thị lực, bồn chồn lo lắng kèm đau đầu, khó thở…
  • Bệnh phù mạch ở môi nếu bị kéo dài có thể lan xuống đường tiêu hóa gây đau bụng, tiêu chảy.
  • Có một vài trường hợp, phù nề lan rộng tới lưỡi, họng gây khó thở, thậm chí dẫn đến ngạt thở, tử vong.

Xem thêm

Nổi mề đay sưng môi kèm theo hiện tượng khó thở
Nổi mề đay sưng môi kèm theo hiện tượng khó thở

Cách điều trị bệnh nổi mề đay sưng môi

TTƯT, BSCKII Lê Phương nhận định, nổi mề đay sưng môi là bệnh lý không quá nguy hiểm, có thể tự khỏi trong 24 – 72 giờ. Tuy nhiên, để giảm cảm giác khó chịu và ngăn ngừa bệnh tái phát thì người bệnh có thể tham khảo một số cách điều trị bệnh sau:

Điều trị nổi mề đay sưng môi tại nhà

Với những trường hợp tình trạng bệnh không nghiêm trọng, người bệnh có thể xử lý bệnh mề đay mẩn ngứa tại nhà bằng những cách sau:

  • Chườm lạnh: Lấy một cái khăn bọc vài viên đá nhỏ rồi chườm lên vùng cơ thể bị tổn thương. Thực hiện từ 10-15 phút để giảm cảm giác ngứa, dịu da và co các mao mạch.
  • Tắm lá bạc hà: Đun lá bạc hà để lấy nước tắm, chà xát phần bã lên vùng da bị tổn thương để làm giảm viêm, dịu phần da bị sưng nóng, ngăn ngừa bội nhiễm. Do đặc tính mát, nên cách chữa bệnh bằng phương thức này thích hợp với người bị mề đay do nhiệt độ cao hoặc mề đay Cholinergic.
  • Chữa nổi mề đay sưng môi bằng rau má: Theo y học cổ truyền, rau má có vị đắng, tính hàn, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Chính vì vậy, chữa bệnh bằng rau má thích hợp với những người nổi mề đay do uống rượu bia, dị ứng thực phẩm hay nổi mề đay do nhiệt.
  • Lá hẹ: Lá hẹ là cây thuốc nam quý, có tính ấm, tác dụng hành khí, tán ứ, trừ thực tích. Do đó, đây là thảo dược được nhiều người tin dùng để chữa chứng nổi mề đay do ăn phải thực phẩm lạnh.
  • Lá khế: Đun nước lá khế tắm để chữa bệnh nổi mề đay được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Theo quan niệm Đông y, là khế có tính bình, vị chua, có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, sát khuẩn nhẹ.

>>> ĐỌC NGAY: Nữ tiếp viên hàng không bật mí cách chữa mề đay từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả, an toàn

TTƯT, BSCKII Lê Phương đã có những đánh giá về hiệu quả điều trị mề đay sưng môi bằng các mẹo dân gian như sau:

“Các cách chữa mề đay sưng môi tại nhà kể trên mặc dù lành tính và tiết kiệm chi phí nhưng cũng tồn đọng khá nhiều hạn chế, đặc biệt là về tính hiệu quả chưa cao do dược tính thấp.

Hiệu quả của thuốc dân gian phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa. Những người bệnh bị mề đay sưng môi đang là đối tượng có thể trạng kém nên không thể hấp thụ thuốc tốt.

Sử dụng thuốc Tây

Dùng thuốc Tây y là một biện pháp chữa bệnh mang lại hiệu quả tức thì, nhanh chóng. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, thầy thuốc.

  • Thuốc kháng Histamin: Đây là thuốc đặc trị bệnh nổi mề đay sưng môi, có tác dụng giảm ngứa ngáy, sưng tấy và ức chế các tế bào giải phóng histamin.
  • Thuốc kháng viêm: Thuốc được chỉ định cho những đối tượng bệnh nhân bị phù nề ở môi, mí mắt. Ở giai đoạn bệnh còn nhẹ, người bệnh chỉ nên dùng corticosteroid liều thấp để làm dịu da, giảm ngứa, giảm sưng.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Thuốc chỉ được dùng trong những trường hợp bệnh nhân không thể sử dụng các loại thuốc nêu trên. Tuy nhiên, người bệnh cần dùng thuốc đúng cách, đúng liều lượng để thuốc phát huy tác dụng mà không gặp phải tác dụng phụ ngoài ý muốn.

ĐỌC NGAY: Tuyệt chiêu DỨT HẲN mề đay không kháng sinh của chàng hướng dẫn viên

Dùng thuốc Tây y chữa nổi mề đay sưng môi mang lại hiệu quả tức thì
Dùng thuốc Tây y chữa nổi mề đay sưng môi mang lại hiệu quả tức thì

Trong lúc dùng thuốc chữa mề đay mẩn ngứa, nếu người bệnh có dấu hiệu sốc phản vệ nguy hiểm đến tính mạng thì lập tức tiêm Epinephrine để kiểm soát tình trạng bệnh.

TTƯT, BSCKII Lê Phương cũng có những nhận định về giải pháp chữa mề đay bằng thuốc tây:

“Thuốc tây mang lại khả năng kháng viêm, tiêu sưng và giảm triệu chứng ngoài da nhanh chóng. Tuy nhiên, gốc rễ gây mề đay chưa được giải quyết nên các triệu chứng dễ quay trở lại sau khi ngưng thuốc.

Nếu người bệnh lạm dụng thuốc tây trong thời gian dài vô tình sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể và dễ gặp phải các tác dụng phụ”.

Điều trị nổi mề đay sưng môi bằng thuốc Đông y

Theo Đông y, nguyên nhân gốc rễ gây nổi mề đay sưng môi là do dị ứng thời tiết (nhiễm khí lạnh hoặc khí nóng) hoặc do các yếu tố khác như thức ăn, thuốc, ký sinh trùng,… xâm nhập, làm nổi mẩn ở da các nốt ban đỏ, ngứa, phù nề. Những yếu tố này được gọi chung là “ngoại tà” hoặc dị nguyên. Bên cạnh đó những người có hệ miễn dịch kém, chức năng tạng phủ suy yếu, nhất là các tạng gan – phổi – thận nên ngoại tà mới có cơ hội xâm nhập.

Chính vì thế, để điều trị hiệu quả cần chú trọng vào việc tiêu trừ độc tố, điều hòa chức năng gan – phổi – thận, lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, hoạt động đúng cách, cơ thể không còn phản ứng quá mẫn với các dị nguyên dẫn đến hình thành dị ứng nổi mề đay.

Bên cạnh đó, chữa mề đay sưng môi bằng Đông y cũng có độ lành tính cao hơn vì thành phần chủ yếu là thảo dược tự nhiên, được phối kết hợp theo nguyên tắc nhất định.

Hiện trên thị trường có không ít các bài thuốc Đông y chữa mề đay được quảng cáo rầm rộ. Vậy đâu là sự lựa chọn an toàn, hiệu quả cho người bệnh?

TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG – GIÚP XỬ LÝ MỀ ĐAY SƯNG MÔI TRIỆT ĐỂ, AN TOÀN

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá rất cao bởi khả năng điều trị chuyên sâu, không tái phát và an toàn cho người sử dụng. Theo ghi nhận, mỗi năm bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh mề đay mà không hề gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.

ĐỌC NGAY: [XÁC MINH] Giải pháp điều trị dị ứng thời tiết nổi mề đay tại Nhất Nam Y Viện có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Hiện nay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được nhiều chuyên gia đánh giá là giải pháp hiệu quả, an toàn, lành tính tuyệt đối với người bệnh nhờ sở hữu những ưu điểm và sự khác biệt sau:

  • Bài thuốc được nghiên cứu bài bản, kiểm nghiệm dược tính, độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y. Nhờ những căn cứ khoa học, bài thuốc sẽ đảm bảo tính an toàn, hiệu quả rõ ràng cho người bệnh.

  • Sở hữu cơ chế điều trị mề đay TẬN GỐC – TOÀN DIỆN: Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là sự tổng hòa của 3 bài thuốc nhỏ (bài thuốc uống Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, Nhất Nam Giải Độc Hoàn và Nhất Nam Bình Can) hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ tác động vào căn nguyên gây bệnh, bồi bổ các cơ quan trong cơ thể. Bài thuốc có tác dụng: Chống dị ứng, tiêu viêm, giảm phù nề da, giúp dịu da, giảm ngứa tức thì; Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố trong cơ thể (gan, thận, ruột, da, máu); Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng miễn dịch cho người bệnh.
  • Thảo dược SẠCH HỮU CƠ 100% đảm bảo AN TOÀN, LÀNH TÍNH: Bài thuốc Tiêu ban Hoàn Bì Thang là sự kết hợp hài hòa của hơn 27 loại thảo dược “khắc tinh” của bệnh mề đay. Tất cả các vị thuốc đều được thu hái từ các vườn dược liệu hữu cơ đạt chuẩn GACP-WHO do chính đơn vị Nhất Nam Y Viện phát triển. Cam kết không sử dụng dược liệu bẩn; không trộn lẫn chất bảo quản nên an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

  • Phác đồ điều trị cá nhân hóa: Tùy từng cơ địa, tình trạng bệnh lý và thể trạng người bệnh mà các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ đưa ra liệu trình điều trị riêng phù hợp với mỗi người, có như thế hiệu quả mới sâu, tác động trực tiếp vào từng cá nhân.
  • Cao thuốc dễ uống, TIỆN LỢI: Mỗi lần dùng thuốc người bệnh sẽ không mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh vì bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã được bào chế dưới dạng cao đặc.

Rất nhiều người bệnh đã dùng và khỏi hẳn mề đay, đồng thời để lại đánh giá tích cực về bài thuốc này:

Nếu bạn đọc quan tâm đến bài thuốc và mong muốn nhận được tư vấn từ phía chuyên gia, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ khám và điều trị bệnh nổi mề đay sưng môi

Nổi mề đay sưng môi tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng khó xác định được tác nhân gây bệnh. Chính vì vậy, bạn đọc cần tìm địa chỉ uy tín thăm khám để sớm tìm ra nguyên nhân, xử lý kịp thời.

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ điều trị mề đay được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn

Nhắc đến cơ sở điều trị mề đay mẩn ngứa uy tín, an toàn, hiệu quả, nhiều người nhắc ngay đến phòng khám Nhất Nam Y Viện. Đơn vị này được vinh danh giải thưởng “TOP 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2020” nhờ những đóng góp to lớn cho nền y học cổ truyền nước nhà.

Bên cạnh đó, Nhất Nam Y Viện được người bệnh tin tưởng đến thăm khám và điều trị bệnh mề đay là vì:

  • Địa chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Nhất Nam Y Viện là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về YHCT có 30 – 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị mề đay.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị thăm khám và điều trị khang trang, hiện đại.
  • Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện đơn giản, nhanh chóng, người bệnh không phải chờ đợi.
  • Sở hữu bài thuốc đặc trị mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cho hiệu quả cao và toàn diện.
  • Chi phí điều trị rõ ràng, công khai.
  • Được báo Thương hiệu và Pháp luật đưa tin về hiệu quả điều trị mề đay.

Nếu độc giả nào muốn tìm hiểu thêm về Nhất Nam Y Viện cũng như muốn được tư vấn, thăm khám, kê đơn điều trị giải quyết nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh mề đay vui lòng liên hệ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi tiếng với hơn 150 hành nghề chữa bệnh. Hiện nay, nhà thuốc đang hoạt động và phát triển dưới sự lãnh đạo của lương y Đỗ Minh Tuần. Nhà thuốc chuyên trị các bệnh nam khoa, xương khớp và đặc biệt là vấn đề da liễu.

Hà Nội:

  • Địa chỉ : Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 0963.302.349- (024).625.36.649.

Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ : Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0932.088.186 – 0938.449.768

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc được coi là cơ sở y tế chữa mề đay bằng Đông y nổi tiếng nhất miền Bắc. Ở đây có rất nhiều bác sĩ y học cổ truyền giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh. Hơn thế nữa, trung tâm cũng được trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đảm bảo cho việc điều trị nhiều ca bệnh cùng lúc.

Hiện tại, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đang có 3 chi nhánh đặt ở Hà Nội, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Thời gian: Từ 8h-17h30

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện công hàng đầu ở miền Bắc. Đây là nơi quy tụ nhiều giáo sư, bác sĩ giỏi có tay nghề cao trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, khoa da liễu- Bệnh viện Bạch Mai đang chú trọng đầu tư nhiều thiết bị công nghệ hiện đại như: Laser YAG, Laser IPL, Laser Ruby nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người nổi mề đay sưng môi.

  • Địa chỉ: Số 78 Giải phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: (84)24 3869 3731 – (84)24 3869 1607
  • Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần. Sáng (6h30-12h), chiều( 13h30-18h).

Lời khuyên dành cho người bị nổi mề đay sưng môi

TTƯT, BSCKII Lê Phương khuyến cáo, bên cạnh việc dùng thuốc để chữa điều trị, người bị nổi mề đay sưng môi cần phải lưu ý những nguyên tắc sau:

  • Tránh xa các tác nhân gây bệnh dị ứng, nổi mề đay như: Bụi bẩn, hóa chất, hải sản, không khí ô nhiễm..
  • Giữ cho cơ thể sạch sẽ, mỗi ngày tắm từ 1-2 lần. Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái tránh gây kích ứng da.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, qua chế biến nhiều lần.
  • Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh cần hạn chế uống rượu bia, thuốc lá hay chất kích thích tương tự để tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để việc chữa bệnh hiệu quả hơn.
  • Uống ít nhất 2l nước mỗi ngày để cơ thể loại bỏ độc tố ra ngoài, giúp làm đẹp và khỏe da, hạn chế ảnh hưởng của các tác động xấu từ bên ngoài.
  • Không gãi lên vùng da bị tổn thương để tránh làm rách da, nhiễm trùng…
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Nếu bị mề đay thì người bệnh cần che chắn kỹ càng trước khi ra đường. Sử dụng kem chống nắng, đội mũ áo cẩn thận để làm thuyên giảm tình trạng bệnh.

Trên đây là những thông tin bổ ích về bệnh nổi mề đay sưng môi. Bạn đọc có thể tham khảo, trang bị thêm kiến thức để phòng tránh bệnh da liễu này. Người bệnh chú ý không nên dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và hiểu được thể trạng bệnh rồi mới sử dụng thuốc.

Nội dung hấp dẫn

Cập nhật - 12:34 Chiều , 10/08/2023

Chia sẻ

Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Dị ứng thời tiết nổi mề đay là bệnh lý da liễu khá phổ biến, thường xuất hiện vào thời...
cach tri me day bang gung

7 Cách Trị Mề Đay Bằng Gừng Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách trị mề đay bằng gừng tại nhà không phải biện pháp mới, những mẹo này đã được dân gian...

XUA TAN nỗi lo Dị ứng thời tiết nổi mề đay với liệu trình 3...

Hiện nay, liệu trình xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang là...
Nổi mề đay vào ban đêm là bệnh da liễu có thể gặp ở mọi đối tượng

Nổi mề đay vào ban đêm: Hướng dẫn điều trị bệnh tại nhà ai cũng...

Nổi mề đay vào ban đêm là một bệnh da liễu phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ đối...
Áp Dụng Ngay 7 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Trầu Hiệu Quả Nhất

Áp Dụng Ngay 7 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Trầu Hiệu Quả Nhất

Chữa mề đay bằng lá trầu không phải là phương pháp mới mà chúng đã được dân gian truyền tai...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top