Nổi mề đay bao lâu thì khỏi? Nghe chuyên gia giải đáp

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi và cách chăm sóc như thế nào nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề này. Các chuyên gia da liễu sẽ giúp bạn có được câu trả lời chi tiết nhất.

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi hẳn?

Nổi mề đay cực kỳ phổ biến ở mọi độ tuổi, có đến 20% dân số gặp phải tình trạng này. Khi đó, trên da xuất hiện các mẩn đỏ hoặc trắng nhạt, kèm cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Tình trạng mề đay tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt. Một số trường hợp nặng có thể gây ngạt, khó thở do sốc phản vệ, gây thâm sẹo rất mất thẩm mỹ, phù nề não, giãn mạch hoặc nhiễm trùng.

Do đó, không khó hiểu khi câu hỏi nổi mề đay bao lâu thì khỏi được người bệnh cực kỳ quan tâm. Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: không thể xác định cụ thể thời gian hồi phục bởi điều này phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Mức độ nặng nhẹ: Trường hợp nổi mề đay cấp độ nhẹ, tình trạng này sẽ tự thuyên giảm chỉ sau vài giờ hoặc vài ngày. Tuy nhiên nếu đã chuyển nặng thì thời gian khỏi bệnh sẽ lâu hơn. Thông thường sẽ mất khoảng 3 – 6 tháng điều trị và xác suất để khỏi bệnh hoàn toàn cũng thấp hơn mề đay cấp tính.
  • Nguyên nhân gây bệnh: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu nổi mề đay do dị nguyên sẽ nhanh phục hồi hơn so với các nguyên nhân khác như dị ứng thuốc, rối loạn nội tiết, tâm lý,… Đặc biệt, trường hợp do di truyền, người bệnh có thể phải sống chung với mề đay cả đời.
  • Cơ địa: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng nổi mề đay. Những người cơ thể dễ dị ứng thường mắc mề đay dai dẳng lâu ngày không khỏi, dễ tái đi tái lại hơn so với người bình thường.
  • Chế độ chăm sóc – điều trị: Nếu được chăm sóc, điều trị đúng cách, bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Ngược lại, nếu người bệnh không chủ động kiểm soát bệnh sẽ làm lan tỏa rộng và không thể hồi phục.
Nổi mề đay cấp tính sẽ nhanh khỏi hơn giai đoạn mãn tính
Nổi mề đay cấp tính sẽ nhanh khỏi hơn giai đoạn mãn tính

Chuyên gia hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh mề đay tái phát

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi phụ thuộc rất lớn vào cách chăm sóc. Người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn từ các bác sĩ để thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng hơn, đồng thời giúp phòng ngừa sự tái nhiễm của căn bệnh này. Cụ thể như sau:

Phương pháp điều trị mề đay

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi bị tác động rất lớn bởi cách điều trị. Người bệnh có thể áp dụng 1 trong 3 phương pháp sau để chữa mề đay ngay khi bệnh mới phát tác, tránh để tình trạng mề đay mẩn ngứa phát triển sang thể mãn tính:

  • Mẹo dân gian: Đây là phương pháp được khuyến khích áp dụng trong trường hợp mề đay cấp tính. Lúc này, tình trạng viêm đỏ nhẹ, có hơi ngứa ngáy trên da. Người bệnh sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, trầu không, lá khế, muối,…để tắm mỗi ngày.
  • Thuốc Tây: Một số loại thuốc Tây phổ biến nhất gồm thuốc kháng histamin, panthenol, thuốc bôi chứa Kẽm, menthol, kháng sinh,… có công dụng giảm nhanh triệu chứng mề đay. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất với từng người, chỉ cần áp dụng theo đúng chỉ dẫn sẽ thấy bệnh thuyên giảm.
  • Bài thuốc Đông y: Bài thuốc sử dụng các thảo dược tự nhiên, không chỉ giảm triệu chứng ngoài da mà còn bồi bổ tạng phủ, tăng cường đề kháng, ngăn ngừa tình trạng tái đi tái lại.

Để điều trị dứt điểm bệnh mề đay bằng YHCT, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc có khả năng loại bỏ tận gốc mề đay, không gây ra tác dụng phụ, được rất nhiều người bệnh tin dùng và chữa khỏi.

Nhiều người bệnh đánh giá cao hiệu quả của Tiêu ban hoàn bì thang trên mạng xã hội
Nhiều người bệnh đánh giá cao hiệu quả của Tiêu ban hoàn bì thang trên mạng xã hội

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc điều trị mề đay mẩn ngứa được phát triển từ bài thuốc quý Vua Gia Long từng dùng để trị mẩn ngứa. Học hỏi công thức thảo dược và nguyên lý trị bệnh của bài thuốc “tiến vua”, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện cơ chế đặc trị mề đay vượt trội cho Tiêu Ban Hoàn Bì Thang.

>> Xem thêm: Nhất Nam Y Viện – Thái Y Viện thu nhỏ của các Ngự y triều Nguyễn trong xã hội hiện đại

Cụ thể, bài thuốc đem lại tác động đa chiều từ trong ra ngoài như sau:

  • Chống dị ứng, tiêu trừ mẩn đỏ, giảm các phản ứng viêm: khi bị mề đay phản ứng thường thấy là vùng da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy toàn thân. Trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ có các thành phần thảo dược giúp giải dị ứng (tiêu phù nề da, trừ ngứa ngáy, giảm nổi ban đỏ) đặc biệt hiệu quả như đơn đỏ, kim ngân cành, sài đất,…
Thành phần làm nên hiệu quả của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần làm nên hiệu quả của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
  • Khử độc và thanh lọc độc tố toàn thân qua 5 hệ cơ quan (gan, thận, máu, ruột, da): Các chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ được đẩy toàn bộ ra bên ngoài. Điều này cũng giúp bộ máy thải độc của cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lượng để hoạt động được tốt hơn, chống tình trạng ứ tích độc tố.
  • Ổn định cơ địa, ngăn ngừa và phòng trừ tái phát: Tiêu Ban Hoàn Bì còn giúp tăng sức đề kháng, cân bằng hệ miễn dịch thông qua bổ khí bổ huyết. Hệ miễn dịch hoạt động ổn định sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các tác động xấu từ môi trường, từ đó hạn chế được khả năng tái phát mề đay.

Hầu hết người bệnh sử dụng một liệu trình sử dụng thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang từ 30 – 90 ngày có thể “đánh bay” mề đay triệt để và phòng ngừa bệnh về sau hiệu quả hơn.

>>> Click ngay: Chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang bao lâu thì khỏi? Giá bao nhiêu?

Thời gian điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Thời gian điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Điều trị dứt điểm mề đay mẩn ngứa là cả một quá trình đòi hỏi người bệnh cần kiên trì, tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Khi khám chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện, bên cạnh sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, người bệnh sẽ được hướng dẫn chi tiết về chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhất.

Bạn còn băn khoăn gì mà không gọi ngay đến NHẤT NAM Y VIỆN để được các chuyên gia tư vấn và nhận liệu trình điều trị mề đay miễn phí:

Hãy tránh các yếu tố khởi phát bệnh

Nguyên nhân chính gây mề đay đó là tiếp xúc với các yếu tố kích thích từ bên ngoài. Do đó, người bệnh có thể kiểm soát tình trạng này bằng cách sau:

  • Cách ly với các dị nguyên gây mề đay ngay khi xác định được nguyên nhân.
  • Kiểm tra các sản phẩm chăm sóc da như mỹ phẩm, nước hoa, dung dịch rửa tay,…
  • Tác động cơ học cũng là nguyên nhân khiến mề đay lâu khỏi, người bệnh tuyệt đối không ma sát, gãi khiến da tổn thương và lan rộng hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với côn trùng, phấn hoa, xà phòng, hóa chất, mạt bụi,…
  • Thường xuyên làm sạch không gian sống, giặt giũ quần áo, chăn gối,…
  • Không tiếp xúc với ánh sáng có cường độ cao.
  • Chú ý làm mát hoặc giữ ấm trong thời tiết nóng/lạnh.

Xem thêm

Người bệnh không được tiếp xúc với dị nguyên gây nổi mề đay
Người bệnh không được tiếp xúc với dị nguyên gây nổi mề đay

Cần chăm sóc da đúng cách

Bên cạnh đó, người bệnh cần chăm sóc tốt làn da, phục hồi màng lipid để chống lại các tác nhân gây mề đay, đồng thời thúc đẩy tổn thương nhanh phục hồi. Cụ thể như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ toàn bộ cơ thể 1 – 2 lần, chú ý các bộ phận như mặt, tay, chân, lưng,…
  • Chọn sữa rửa mặt, sữa tắm an toàn, có độ pH 5 – 6 để đảm bảo dịu nhẹ cho da, không gây kích ứng.
  • Nên thoa kem dưỡng 2 – 3 lần/ngày để làm dịu da, giảm mẩn đỏ và ngứa ngáy, nhất là khi thời tiết lạnh, khô hanh.
  • Bổ sung collagen, vitamin và các chất chống oxy hóa bằng cách sử dụng các viên uống chức năng.
  • Không nên thức khuya hoặc hút thuốc lá bởi chúng ảnh hưởng rất xấu đến làn da.
Nổi mề đay bao lâu thì khỏi? - Thời gian phục hồi nhanh nếu chăm sóc da đúng cách
Nổi mề đay bao lâu thì khỏi? – Thời gian phục hồi nhanh nếu chăm sóc da đúng cách

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng tác động rất lớn đến thời gian khỏi bệnh mề đay. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A như cá chép, gan lợn, cà chua,…
  • Thực phẩm có vitamin B phổ biến là hạt điều, đậu đỏ, chuối, óc chó,…
  • Thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C như cam quýt, bông cải xanh, táo, dâu tây,…
  • Nhóm thực phẩm nhiều omega 3 tự nhiên gồm cá hồi, cá trích, cá thu,…
  • Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cụ thể như rau xanh, trái cây,…
  • Uống đủ nước mỗi ngày, có thể bổ sung thêm nước ép từ những loại trái cây chứa vitamin.
  • Không nên ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, mè, đậu phộng,…
  • Người bị nổi mề đay cần hạn chế thực phẩm có chứa hàm lượng đạm lớn, nhiều dầu mỡ.
  • Tránh các món ăn quá mặn hoặc quá ngọt, cay nóng, đồ muối chua.
  • Không ăn thực phẩm đóng hộp, đồ uống có chứa cafein và cồn.
Nổi mề đay bao lâu mới hết? - Chế độ dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng
Nổi mề đay bao lâu mới hết? – Chế độ dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng

Vấn đề nổi mề đay bao lâu thì khỏi đã được trả lời chi tiết qua những nội dung được đề cập trên đây. Người bệnh cần nắm rõ cách chăm sóc, đồng thời nghỉ ngơi đầy đủ, thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe, giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bài viết liên quan

Cập nhật - 12:06 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Quy trình thăm khám Đông - Tây y hỗ trợ chẩn đoán chính xác bệnh thoát vị đĩa đệm

Bí Quyết Chữa DỨT ĐIỂM Mề Đay Khi Mang Thai AN TOÀN Từ Thảo Dược

Lần đầu mang thai, niềm vui chưa được bao lâu, chị Vũ Ngọc Diệp (29 tuổi, Hà Nội) đã phải...
Nổi mề đay sau sinh bao lâu thì hết

[Chuyên Gia Giải Đáp] Nổi Mề Đay Sau Sinh Bao Lâu Thì Hết?

Nổi mề đay sau sinh bao lâu thì hết? Có cách nào điều trị bệnh an toàn hay không? Làm...
Nổi mề đay dị ứng: Nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào?

Nổi Mề Đay Là Gì? Nguyên Nhân, Điều Trị và Phòng Ngừa Hiệu Quả

Nổi mề đay là một trong số những bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay. Đây là tình trạng...

XUA TAN nỗi lo Dị ứng thời tiết nổi mề đay với liệu trình 3...

Hiện nay, liệu trình xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang là...
Nổi mề đay vào ban đêm là bệnh da liễu có thể gặp ở mọi đối tượng

Nổi mề đay vào ban đêm: Hướng dẫn điều trị bệnh tại nhà ai cũng...

Nổi mề đay vào ban đêm là một bệnh da liễu phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ đối...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top