Niềng Răng Vô Hình Zenyum Là Kỹ Thuật Gì? Có Nên Thực Hiện Không?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Niềng răng vô hình Zenyum hiện nay được nhiều người ưa chuộng bởi đây là phương pháp chỉnh nha tốt, an toàn và chi phí hợp lý. Nếu bạn đang có nhu cầu chỉnh răng trong suốt bằng phương pháp Zenyum thì đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng vô hình Zenyum là gì, phù hợp với đối tượng nào?

Niềng răng vô hình Zenyum là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại giúp khắc phục được hầu hết các nhược điểm của phương pháp niềng răng truyền thống. Kỹ thuật này sử dụng một khay nhựa trong suốt gắn vào răng và kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm mà không cần sử dụng dây cung và mắc cài.

Niềng răng Zenyum là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại không sử dụng mắc cài
Niềng răng Zenyum là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại không sử dụng mắc cài

Khay niềng răng được thiết kế riêng phù hợp với tình trạng răng miệng của từng khách hàng. Trong suốt thời gian niềng răng, bạn sẽ đeo khoảng 30 – 50 khay niềng khác nhau để đạt kết quả điều chỉnh nha tốt nhất. Được biết, thương hiệu niềng răng trong suốt Zenyum đến từ Singapore được thành lập vào năm 2018 bởi đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. 

Niềng răng trong suốt Zenyum áp dụng được cho nhiều đối tượng mắc các vấn đề về răng miệng như:

  • Niềng răng khấp khểnh mọc lệch lạc, lộn xộn và làm sai lệch khớp cắn.
  • Người có răng mọc không đều đặn, không đẹp và xuất hiện nhiều kẽ hở trên răng.
  • Người có răng mọc chen chúc trên cung hàm, mọc không thẳng hàng.
  • Người mắc các khiếm khuyết răng miệng như răng hô, răng móm, răng vẩu, khớp cắn sâu…

Có nên niềng răng vô hình Zenyum không? Ưu và nhược điểm

Niềng răng vô hình Zenyum có tốt không là thắc mắc của nhiều người. Theo nhiều khách hàng đánh giá, đây là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao và đạt hiệu quả chỉnh răng tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó, đeo niềng Zenyum cũng có một số mặt hạn chế nhất định. 

Ưu điểm

Niềng răng Zenyum mang đến một số lợi ích như sau:

  • Đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt: Hầu hết các phương pháp niềng răng vô hình đều đạt tính thẩm mỹ cao. Bởi các khay hàm được thiết kế trong suốt, ôm sát chân răng và không ai biết được bạn đang niềng răng. Do vậy, bạn có thể tự tin và thoải mái trong giao tiếp mà không cần e ngại bị lộ mắc cài như kỹ thuật niềng răng truyền thống. 
  • Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo: Chỉnh nha bằng khay niềng Zenyum giúp khắc phục được hầu hết các khuyết điểm trên răng. Mặc dù không sử dụng lực kéo từ mắc cài, dây cung nhưng phương pháp này đã được chuyên gia tính toán chính xác về lực kéo nhất định. Mỗi khay hàm khi đeo sẽ kéo răng khoảng 0,2mm.
Niềng răng vô hình Zenyum mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn
Niềng răng vô hình Zenyum mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn
  • Tiện lợi khi sử dụng: Khi niềng răng truyền thống, bạn phải đeo cố định dây cung, mắc cài và muốn tháo ra thì phải có sự hỗ trợ từ bác sĩ nha khoa. Đối với phương pháp niềng răng vô hình Zenyum, người dùng có thể tự tháo niềng và lắp lại dễ dàng. Ưu điểm này giúp bạn dễ dàng vệ sinh và chăm sóc răng miệng ngay tại nhà. 
  • An toàn khi sử dụng: Khay niềng trong suốt Zenyum có thể được sử dụng cho mọi đối tượng. Bởi khay được chế tác từ vật liệu cao cấp, đã qua kiểm duyệt nên đảm bảo độ an toàn trong môi trường khoang miệng, không gây dị ứng. 
  • Mức giá hợp lý: So với các phương pháp niềng trong suốt khác thì niềng răng Zenyum được đánh giá là có chi phí rẻ hơn. Do vậy, nếu bạn có nhu cầu niềng răng vô hình thì có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng Zenyum. 

Nhược điểm

Niềng răng trong suốt Zenyum cũng tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Thời gian đeo niềng: Mỗi ngày, bạn cần đeo hàm duy trì khoảng 20 – 22 tiếng mới đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Nhưng do ưu điểm tháo lắp dễ dàng nên nhiều người có thói quen tháo hàm và quên đeo lại. Điều này dễ đến thời gian đeo niềng không đủ và kết quả chỉnh nha kém. 
  • Không áp dụng cho tất cả đối tượng: Phương pháp niềng răng này không hiệu quả khi áp dụng cho đối tượng có răng mọc lệch nhiều, răng hô móm nặng… Đối với các trường hợp nặng, bạn nên lựa chọn niềng răng mắc cài để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt hơn. 
  • Lưu ý khi bảo quản: Khay niềng được làm từ nhựa trong suốt nên bạn cần tháo niềng khi ăn. Bởi đeo niềng khi ăn sẽ dể làm vỡ, thủng hàm do tác động của thức ăn. Khi tháo niềng, bạn lưu ý bảo quản trong hộp kín để tránh rơi vỡ. 

Trên đây là các ưu nhược điểm mà phương pháp niềng răng vô hình Zenyum mang đến cho khách hàng. Nhìn chung, kỹ thuật này mang đến hiệu quả chỉnh nha tốt và có nhiều ưu điểm hơn so với niềng răng truyền thống. Bạn có thể cân nhắc nhu cầu và tình trạng răng miệng của mình để quyết định có nên niềng răng hay không. 

Quy trình niềng răng Zenyum

Quá trình niềng răng Zenyum cũng tương tự như các phương pháp niềng răng khác. Theo đó, quy trình này được thực hiện với các bước như sau:

  • Bước 1: Thăm khám: Bác sĩ sẽ quan sát tình trạng răng miệng của bạn, đồng thời chỉ định chụp X quang hàm để nhận biết cấu trúc xương hàm. Dựa vào các kết quả này, bác sĩ sẽ nắm rõ tình trạng răng miệng và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.
  • Bước 2: Tư vấn: Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp, quy trình cũng như chi phí thực hiện. Nếu khách hàng đồng ý thì tiến hành ký hợp đồng và bắt đầu quy trình niềng răng. 
Khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ trước khi niềng răng
Khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ trước khi niềng răng
  • Bước 2: Lấy dấu hàm và chế tác khay Zenyum: Khách hàng được lấy dấu hàm bằng máy quét Scan 3D. Công nghệ lấy dấu hàm này sẽ mô phỏng được toàn bộ cấu trúc hàm răng hiện tại và thiết kế khay niềng phù hợp. Dữ liệu sẽ được gửi đến công ty để thiết kế các khay niềng cho khách hàng.
  • Bước 3: Đeo niềng răng: Sau vài ngày, khay niềng hoàn tất, khách hàng sẽ quay trở lại phòng khám để đeo niềng. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách tháo lắp khay, cách vệ sinh răng miệng ngay tại nhà. 
  • Bước 4: Tái khám: Khách hàng cần tái khám theo đúng thời gian bác sĩ quy định. Khi tái khám, bác sĩ sẽ thay đổi khay niềng khác và theo dõi quá trình dịch chuyển của răng. 

Niềng răng vô hình Zenyum giá bao nhiêu?

Niềng răng vô hình Zenyum giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ phức tạp của răng miệng, cách chăm sóc răng khi đeo niềng, địa chỉ thực hiện, dụng cụ phát sinh… Nhìn chung, phương pháp này hiện nay có mức giá dao động khoảng 60 – 120 triệu đồng cho một ca thực hiện. 

Để biết chính xác chi phí niềng răng bao nhiêu, bạn cần đến cơ sở nha khoa thăm khám và nhận được sự tư vấn cụ thể của bác sĩ. 

Xem thêm: Niềng răng hô hàm trên: Phân loại, quy trình và bảng giá chi tiết

Cần lưu ý gì khi niềng răng?

Trong thời gian niềng răng, khách hàng cần lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ăn uống đúng cách để giữ hàm răng luôn ổn định và đạt kết quả chỉnh nha tốt nhất. Cụ thể như sau:

Cách chăm sóc khi niềng răng Zenyum

Một số thói quen chăm sóc răng miệng tốt khi đeo niềng bạn cần thực hiện như:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách bằng bàn chải lông mềm, kem đánh răng nhiều flour. Bạn lưu ý đánh răng mỗi ngày 2 lần sáng và tối.
  • Khay niềng khi tháo ra cần để trong hộp nhằm tránh gây rơi vỡ. 
  • Bạn có thể sử dụng nước muối để súc miệng và rửa khay niềng.
Bạn nên súc miệng bằng nước muối để làm sạch răng miệng mỗi ngày
Bạn nên súc miệng bằng nước muối để làm sạch răng miệng mỗi ngày
  • Theo dõi răng miệng trong suốt quá trình đeo niềng. Nếu có dấu hiệu bất thường thì nên thông báo ngay với bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Sử dụng tăm nước và chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám trên răng. Không được dùng tăm xỉa răng vì có thể tổn thương răng và khay niềng. 
  • Không được dùng răng để xé đồ, kéo đồ vì gây hại cho hàm răng và khay đeo. 

Chế độ ăn uống

Bên cạnh đó, bạn cần biết niềng răng ăn gì hợp lý để tăng cường sức khỏe cho răng miệng như sau:

  • Thời gian đầu mới đeo niềng, bạn nên ăn các thực phẩm đã nấu chín mềm và đồ ăn lỏng như cháo, cơm mềm, uống nước trái cây…
  • Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh tốt cho răng miệng như súp lơ, bắp cải, rau xà lách, măng tây, cải bẹ xanh…
  • Hạn chế ăn các loại đồ ăn gây hại cho răng như thức ăn quá nóng như súp nóng, canh nóng hoặc đồ ăn quá lạnh như kem, nước đá…
  • Loại bỏ các thức ăn quá dai, quá cứng như khoai tây chiên, xương hầm, cánh gà, bỏng ngô, bánh nếp ra khỏi khẩu phần ăn uống hàng ngày. 
  • Không uống nước ngọt, rượu bia, hút thuốc lá vì dễ gây ám màu răng. 

Nên niềng răng vô hình Zenyum ở đâu?

Hiện nay có nhiều bệnh viện và cơ sở nha khoa trong cả nước có dịch vụ niềng răng vô hình Zenyum. Nếu bạn đang có nhu cầu chỉnh nha thì có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Một trong các địa chỉ niềng răng Zenyum uy tín, giá tốt bạn nên lựa chọn Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental. Trung tâm có hệ thống các thiết bị nha khoa, vật liệu niềng răng, bọc răng được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến. Các bác sĩ, nhân viên tại trung tâm là những người có kinh nghiệm dày dặn và tận tình giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc khi có nhu cầu niềng răng. Khách hàng có thể tham khảo thông tin qua website https://viennhakhoathammy.com/.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Khoa Răng Hàm Mặt là một chuyên khoa thế mạnh tại bệnh viện Bạch Mai. Chuyên khoa là nơi tiếp nhận những ca mắc các bệnh lý răng miệng hoặc các khiếm khuyết trên răng với mức độ nặng. Khoa có đầy đủ các dịch vụ thẩm mỹ răng như niềng răng mắc cài, niềng răng vô hình Zenyum, trồng răng… Địa chỉ bệnh viện ở 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
Bạn nên lựa chọn các bệnh viện và trung tâm nha khoa lớn để đảm bảo an toàn khi niềng răng
Bạn nên lựa chọn các bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa lớn để đảm bảo an toàn khi niềng răng
  • Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM: Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM là bệnh viện lớn với nhiều chuyên khoa, trong đó có khoa Răng Hàm Mặt. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm ca điều trị bệnh răng miệng và thẩm mỹ răng. Vì đây là bệnh viện lớn nên khoa được đầu tư bài bản về trang thiết bị phục vụ công tác thẩm mỹ răng, điều trị bệnh. Địa chỉ bệnh viện ở số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM. 
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Nếu có nhu cầu thăm khám và thẩm mỹ răng thì bạn nên chọn Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM. Đây là bệnh viện lớn chuyên thực hiện các ca niềng răng, chỉnh sửa răng khó và ở mức độ nặng. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ là những chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa. Địa chỉ bệnh viện ở 265 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TPHCM. 

Trên đây là các thông tin bạn cần biết khi có nhu cầu niềng răng vô hình Zenyum. Phương pháp này cũng có các ưu điểm và hạn chế nhất định. Vì thế, bạn nên cân nhắc nhu cầu của mình và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn kỹ thuật chỉnh nha phù hợp nhất. 

Dành riêng cho bạn: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Cập nhật - 5:34 Chiều , 26/05/2023

Chia sẻ

Răng hô nhẹ là tình trạng khớp cắn bị sai lệch.

Răng Hô Nhẹ Là Gì? Thời Gian Thực Hiện Niềng Mất Bao Lâu?

Răng hô nhẹ là dạng bệnh lý về khớp cắn sai lệch khá phổ biến. Tình trạng này khiến cho...
Trồng răng Implant là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao

Trồng Răng Implant Ở Đâu Tốt: Top 15 Địa Chỉ Bạn Có Thể Tham Khảo

Trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình răng thế hệ mới hiện nay. Do đây là kỹ thuật khó...
Trung tâm Nha khoa Vidental Kid hơn cả một nơi bảo vệ nụ cười trẻ thơ

Vidental Kid – Trung tâm Nha khoa nâng tầm sức khỏe răng miệng trẻ em...

Với trẻ em, sức khỏe luôn cần được chăm sóc tỉ mỉ từng chút một, đặc biệt là vấn đề...
Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng hàm được coi là hiện đại nhất hiện nay

Trồng Răng Hàm Giá Bao Nhiêu? Ưu Nhược Điểm Từng Phương Pháp

Trường hợp bị mất răng, nhất là răng hàm cần phải thực hiện trồng mới để phục hồi tính thẩm...
Trẻ bị đau răng

Trẻ Bị Đau Răng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Khắc Phục

Đau răng là tình trạng thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top