Niềng Răng Vô Hình Clear Aligner: Đặc Điểm, Chi Phí Và Quy Trình

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Niềng răng vô hình Clear Aligner là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại sử dụng các khay niềng trong suốt. Lực kéo của các khay niềng này giúp nắn chỉnh răng mà không cần dùng mắc cài, dây cung. Để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này, bạn tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng vô hình Clear Aligner là như thế nào? Đặc điểm của kỹ thuật ra sao?

Niềng răng vô hình Clear Aligner là giải pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài, dây cung được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt gắn vào hàm răng để nắn chỉnh răng về vị trí chuẩn như bạn mong muốn. Niềng răng Clear Aligner có cơ chế khá giống với kỹ thuật niềng răng Invisalign. Tuy nhiên, các khuôn niềng Clear Aligner được thiết kế hoàn toàn thủ công bởi các nha sĩ giàu kinh nghiệm. 

Niềng răng vô hình Clear Aligner sử dụng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng
Niềng răng vô hình Clear Aligner sử dụng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng

Phương pháp niềng răng không mắc cài này có một số đặc điểm như:

  • Vật liệu chính được sử dụng để chế tác là nhựa cao cấp kết hợp với mẫu răng thạch cao, từ đó cho ra khuôn niềng Clear Aligner hoàn chỉnh. 
  • Khay niềng được chế tác tại Việt Nam và không phải nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Các khay niềng không cố định hoàn toàn và gắn vào hàm như niềng răng mắc cài. Vì thế, người dùng có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.
  • Các khay niềng sẽ được thay đổi liên tục trong suốt quá trình chỉnh nha tùy thuộc vào sự dịch chuyển của răng. Thông thường, bạn sẽ thay từ 20 – 40 khay niềng tùy vào tình trạng răng miệng trong suốt thời gian niềng răng. 

Niềng răng Clear Aligner nên áp dụng cho đối tượng nào?

Niềng răng Clear Aligner không được sử dụng phổ biến như phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống. Bởi kỹ thuật này tạo áp lực lên hàm răng thấp, hiệu quả không thật sự tối ưu khi mắc các khiếm khuyết nặng trên răng. Đồng thời thời gian nắn chỉnh răng cũng lâu hơn so với niềng răng mắc cài. 

Niềng răng Clear Aligner không thật sự hiệu quả khi mắc các khiếm khuyết nặng trên răng
Niềng răng Clear Aligner không thật sự hiệu quả khi mắc các khiếm khuyết nặng trên răng

Dưới đây là các trường hợp có thể cải thiện tình trạng răng miệng bằng khay niềng Clear Aligner:

  • niềng răng khấp khểnh, lộn xộn nhưng ở mức độ nhẹ.
  • Răng thưa, không khít vào nhau dễ gây vướng thức ăn.
  • Răng hô vẩu hoặc móm nhẹ.
  • Người cần chỉnh nha đảm bảo tính thẩm mỹ và không muốn đeo mắc cài như ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình, người bán hàng, tư vấn… 

Ưu và nhược điểm của niềng răng vô hình Clear Aligner

Bất kỳ phương pháp niềng răng chỉnh nha nào cũng có các ưu và nhược điểm nhất định. Người dùng sẽ dựa vào các ưu điểm và hạn chế này để lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất. Vậy niềng răng vô hình Clear Aligner có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm

Một số ưu điểm phương pháp niềng răng không mắc cài Clear Aligner mang đến cho người sử dụng như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Khay niềng Clear Aligner có đặc điểm là mỏng, trong suốt, gọn nhẹ nên đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng. Người đối diện gần như không biết bạn đang niềng răng vì thế bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. 
  • Dễ dàng vệ sinh: Khay niềng có ưu điểm là không gắn cố định lên răng nên bạn dễ dàng tháo lắp. Điều này giúp người dùng không gặp khó khăn khi vệ sinh răng và khay niềng. Thói quen làm sạch răng miệng hàng ngày sẽ giúp hạn chế mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu…
  • An toàn cho sức khỏe: Tất cả các khay niềng đều được chế tác từ nhựa cao cấp nên đạt độ an toàn cao. Hơn nữa, chất lượng khuôn niềng đã được kiểm định chặt chẽ và đảm bảo không có các chất gây hại cho sức khỏe người dùng. 
  • Hạn chế tổn thương, trầy xước mô mềm: Như các bạn đã biết, các loại mắc cài dễ gây trầy xước, chảy máu nướu răng và lưỡi khi cọ xát. Sử dụng khay niềng trong suốt giúp bạn hạn chế mắc phải các tình trạng này. Bởi khung niềng được thiết kế ôm sát vào răng và không làm tổn thương các mô mềm. 
  • Khay niềng gọn nhẹ, dễ sử dụng: Khuôn niềng Clear Aligner được đo đạc và thiết kế chính xác bằng máy 3D kỹ thuật cao. Do vậy, khay niềng luôn vừa vặn, thoải mái và không gây cộm khi đeo. Hơn nữa, khay được chế tác từ nhựa nên có trọng lượng thấp và rất gọn nhẹ. 

Xem thêm: Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê bao nhiêu tiền? Giải đáp cụ thể

Nhược điểm

Bên cạnh đó, phương pháp niềng răng trong suốt này cũng tồn tại nhiều nhược điểm như:

  • Hiệu quả thấp hơn các kỹ thuật niềng răng truyền thống: Như đã nói, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tốt đối với các trường hợp răng lệch lạc ở mức độ nhẹ. Vì lực tác động nắn chỉnh răng không cao. Thế nên, đối với các trường hợp nặng hơn thì nên áp dụng niềng răng truyền thống.
Niềng răng Clear Aligner cũng có một số nhược điểm như thời gian niềng lâu, chi phí cao
Phương pháp niềng răng Clear Aligner có các ưu điểm và nhược điểm nhất định
  • Thời gian điều trị lâu: Do lực kéo thấp nên thời gian nắn chỉnh răng về đúng vị trí sẽ lâu hơn so với các kỹ thuật chỉnh nha bằng mắc cài. Vì thế, bạn phải kiên trì đeo niềng trong nhiều năm khi lựa chọn chỉnh răng bằng phương pháp này.
  • Chi phí cao: Niềng răng Clear Aligner sở hữu nhiều ưu điểm nên nó có chi phí khá cao. Mức giá niềng răng có thể cao hơn nhiều so với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. 

Quy trình thực hiện

Quy trình niềng răng vô hình Clear Aligner chuẩn bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám tổng quát để nắm rõ tình trạng răng miệng của khách hàng. Thông thường, khách hàng được yêu cầu chụp X quang hàm răng để quan sát kỹ các vấn đề răng miệng. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng về tình trạng răng miệng cũng như đưa ra các phương pháp chỉnh nha tốt nhất. 

Bước 2: Lấy dấu răng và chế tác khay niềng

Sau khi thống nhất niềng răng trong suốt Clear Aligner, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng bằng thiết bị nha khoa chuyên dụng. Các dữ liệu này sẽ được chuyển đến chuyên gia để nghiên cứu và chế tạo khay niềng cho phù hợp.

Bước 3: Gắn khay niềng

Chế tác khay niềng cần một khoảng thời gian nên khách hàng sẽ được bác sĩ hẹn quay lại nha khoa khi khay niềng hoàn tất. Sau khi các khuôn niềng hoàn thành, khách hàng được gắn khay niềng đầu tiên và nhận bộ khay niềng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách lắp khay, tháo khay để vệ sinh hàng ngày. Mỗi thời điểm, bạn sẽ thay đổi khay niềng sao cho phù hợp với sự dịch chuyển của răng. 

Khay niềng được chế tác tỉ mỉ sao cho phù hợp với răng miệng của từng khách hàng
Khay niềng được chế tác tỉ mỉ sao cho phù hợp với răng miệng của từng khách hàng

Bước 4: Tái khám

Bạn cần tái khám theo lịch hẹn bác sĩ đã sắp xếp. Thông thường, sau 1 – 2 tháng, khách hàng cần tái khám 1 lần để bác sĩ theo dõi sự thay đổi của răng và giao khay niềng mới. 

Sau 1 – 2 năm, khi răng dịch chuyển về đúng vị trí, bạn không cần đeo niềng nữa và hoàn tất quy trình niềng răng. Tuy nhiên, trong thời gian sau khi tháo niềng 3 – 6 tháng, bạn cần đến bác sĩ thăm khám răng miệng thường xuyên để bảo đảm răng cố định và không quay về vị trí cũ. 

Niềng răng vô hình Clear Aligner chi phí bao nhiêu?

Niềng răng vô hình Clear Aligner được nhận định có chi phí thuộc mức cao so với các phương pháp niềng răng thông thường khác. Tuy nhiên, kỹ thuật này có mức giá rẻ hơn so với niềng răng Invisalign và Ecligner. 

Nhìn chung, chi phí niềng răng Clear Aligner dao động trong khoảng 50 – 120 triệu đồng. Mức giá này không cố định cho tất cả các trường hợp mà sẽ thay đổi phụ thuộc vào tình trạng răng miệng bạn gặp phải, địa chỉ thực hiện, chi phí khí cụ phát sinh… 

Hướng dẫn cách chăm sóc và cách ăn uống sau khi niềng răng

Việc ăn uống và cách chăm sóc sau niềng răng là bước rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha cuối cùng. Thế nên, để sở hữu hàm răng đều đẹp sau khi thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Ăn các thực phẩm lành mạnh, tốt cho răng: Thời gian đầu mới đeo khay niềng, bạn nên ăn các loại đồ ăn mềm như cháo, súp, uống sữa và uống nước trái cây. Đồng thời, bạn nên chú ý lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho răng như rau xanh, trứng, phô mai.
  • Hạn chế ăn đồ ăn gây hại cho răng: Bạn nên giảm thiểu ăn đồ ăn dai, cứng vì dễ gây tổn thương răng. Bên cạnh đó, bạn cần “nói không” với các thực phẩm nhiều đường, nhiều phẩm màu như kẹo, bánh, nước ngọt vì dễ gây ra các bệnh lý răng miệng. 
  • Chăm sóc răng miệng cẩn thận: Khi niềng răng, bạn lưu ý chăm sóc răng miệng cẩn thận, tỉ mỉ để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ. Theo đó, đánh răng 2 lần mỗi ngày với kem đánh giàu flour và sử dụng bàn chải lông mềm là thói quen bạn cần thiết lập. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa và nước muối để loại bỏ các mảng bám trên răng thay vì dùng tăm xỉa răng. 
Chăm sóc răng miệng cẩn thận để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất
Chăm sóc răng miệng cẩn thận để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Việc thăm khám nha khoa đều đặn giúp bác sĩ nắm rõ quá trình dịch chuyển của răng cũng như kịp thời xử lý các rủi ro khi đeo niềng. Do vậy, bạn cần sắp xếp thời gian tái khám đúng lịch theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Niềng răng vô hình Clear Aligner ở đâu tốt?

Niềng răng Clear Aligner ở đâu tốt là thắc mắc của nhiều khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chỉnh nha uy tín để để cải thiện tình trạng răng miệng thì có thể tham khảo một số địa chỉ như sau:

  • Khoa Răng – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Khoa Răng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là địa chỉ niềng răng bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về dịch vụ cũng như chất lượng. Đây là một bệnh viện lớn nên có đầy đủ các dịch vụ chỉnh nha thẩm mỹ như niềng răng vô hình, niềng răng mắc cài, bọc răng sứ, tẩy trắng răng… Khoa Răng tại bệnh viện là nơi làm việc của nhiều bác sĩ nha khoa hàng đầu với chuyên môn cao. Địa chỉ bệnh viện ở số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Đây là địa chỉ niềng răng Clear Aligner Hà Nội uy tín mà người dân có thể lựa chọn. Nơi đây nổi tiếng với đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao cùng với các máy móc, thiết bị hiện đại và đạt chuẩn. Trước khi niềng răng, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể để bạn biết tình trạng răng miệng của mình và lựa chọn kỹ thuật chỉnh nha phù hợp. Bệnh viện ở số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội. 
Khách hàng nên lựa chọn các trung tâm nha khoa uy tín, chuyển nghiệp để niềng răng
Khách hàng nên lựa chọn các trung tâm nha khoa uy tín, chuyên nghiệp để niềng răng
  • Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ Vidental có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị được nhập khẩu chính hãng từ châu Âu để phục vụ nhu cầu điều trị, thẩm mỹ răng. Nơi đây có đầy đủ phương pháp chỉnh nha từ truyền thống đến hiện đại như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng vô hình Invisalign, niềng răng Clear Aligner… Bạn có thể tham khảo thông tin của trung tâm qua website https://viennhakhoathammy.com/. 
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Nếu sinh sống ở khu vực miền Nam thì bạn có thể điều trị và thẩm mỹ răng miệng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM. Đây là bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt tuyến đầu tại TPHCM. Bệnh viện đã điều trị và chỉnh nha thành công cho hàng trăm nghìn ca bệnh khác nhau. Địa chỉ bệnh viện ở 263 – 265 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM. 

Trên đây là những thông tin về niềng răng vô hình Clear Aligner bạn có thể tham khảo. Để biết tình trạng răng miệng của mình có phù hợp với kỹ thuật này không, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và lựa chọn phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất.

Dành riêng cho bạn

GỢI Ý DỊCH VỤ

Cập nhật - 1:24 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Niềng răng vô hình Zenyum là kỹ thuật gì? Phương pháp này có tốt không?

Niềng Răng Vô Hình Zenyum Là Kỹ Thuật Gì? Có Nên Thực Hiện Không?

Niềng răng vô hình Zenyum hiện nay được nhiều người ưa chuộng bởi đây là phương pháp chỉnh nha tốt,...
Sâu răng ăn thịt gà có được không là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh

Sâu Răng Ăn Thịt Gà Nên Hay Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Sâu răng ăn thịt gà có nên hay không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Vậy thực hư...
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Buộc: Thông Tin Tổng Quan Bạn Cần Biết

Hiện nay để có thể khắc phục tình trạng sai lệch khớp cắn răng rất nhiều người đã tìm đến...
Chữa tủy răng

Chữa Tủy Răng Là Gì? Khi Nào Nên Thực Hiện? Địa Chỉ Chữa Bệnh Tốt

Chữa tủy răng là phương pháp nhằm lấy đi một phần hoặc toàn bộ tủy bị viêm hay đã chết...
Răng vàng thực chất là loại răng được chế tác từ hợp kim quý hiếm

Trồng răng vàng là gì? Đối tượng thực hiện, quy trình và bảng giá chi...

Trồng răng bằng vàng được biết tới là kỹ thuật phục hình răng đang được nhiều người lựa chọn hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top