Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong: Đặc Điểm Và Bảng Giá Chi Tiết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Hiện nay, ngoài phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng mắc cài sứ dây trong cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi kỹ thuật này sở hữu những ưu điểm nổi trội về mặt thẩm mỹ, độ an toàn và lành tính. Vậy cụ thể những ưu điểm của niềng răng sứ dây trong là gì, bảng giá thực hiện ra sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tường tận trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là gì? Phân loại, đối tượng sử dụng

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài làm từ chất liệu sứ và các dây chun nha khoa trong suốt. Hệ thống khí cụ này sẽ được gắn vào mặt ngoài của răng nhằm tạo lực chỉnh nha ổn định. Từ đó dịch chuyển răng dần dần về đúng vị trí mong muốn và chuẩn khớp cắn.

Hiện nay, chỉnh nha mắc cài sứ dây trong bao gồm có 2 phương pháp phổ biến nhất là:

  • Niềng răng mắc cài sứ thường: Phương pháp này tương tự như niềng răng mắc cài truyền thống. Chúng cũng sử dụng mắc cài, dây cung và dây thun để tạo lực kéo điều chỉnh răng. Tuy nhiên, thay vào đó, chất liệu niềng sẽ không phải kim loại mà là sứ.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Kỹ thuật này được cải tiến từ niềng răng mắc cài sứ thường. Mắc cài sứ tự buộc thiết kế thêm phần mắc cài đóng tự động để cố định dây cung trong rãnh trượt. Từ đó người bệnh không cần dùng đến dây thun như mắc cài thường.
Niềng răng mắc cài sứ dây trong có hai loại chính là mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc
Niềng răng mắc cài sứ dây trong có hai loại chính là mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc

Phương pháp niềng răng sứ dây trong rất phù hợp với những đối tượng sau:

  • Người sở hữu hàm răng răng khấp khểnh, mọc không đều
  • Những ai có hàm răng mọc lệch lạc, chen chúc, lộn xộn
  • Người bị răng thưa, răng hô, răng móm
  • Những ai mong muốn khắc phục khuyết điểm răng miệng

Kỹ thuật chỉnh nha mắc cài sứ dây trong sẽ giúp bạn loại bỏ được những khuyết điểm trên. Đồng thời mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp, chắc khỏe, giúp ăn nhai ngon miệng hơn.

Vì sao nên chọn niềng răng mắc cài sứ dây trong?

Tương tự những phương pháp niềng răng khác, mắc cài sứ dây trong cũng có ưu nhược điểm riêng, cụ thể như sau:

Ưu điểm

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ dây trong đang được rất nhiều người lựa chọn. Bởi kỹ thuật chỉnh nha này mang lại những ưu điểm vượt trội như:

Chỉnh nha hiệu quả, không đau

Niềng răng sứ dây trong đem đến hiệu quả cao cho người bệnh. Chúng có thể khắc phục tốt khuyết điểm sai lệch khớp cắn răng ở mức độ khó, phức tạp nhờ vào lực kéo đồng đều, ổn định. Hơn thế nữa, tần suất tác động giữa lực kéo và nghỉ nhịp nhàng. Do vậy, chúng có thể giúp răng di chuyển về vị trí khớp cắn chuẩn theo đúng lộ trình.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc niềng răng có đau hay không với phương pháp này.

Mắc cài sứ dây trong có thể giúp người bệnh khắc phục khuyết điểm răng hiệu quả
Mắc cài sứ dây trong có thể giúp người bệnh khắc phục khuyết điểm răng hiệu quả

Tính thẩm mỹ cao

Mắc cài sứ dây trong được chế tạo với màu sắc giống màu răng tự nhiên. Do vậy, trong quá trình niềng, người khác khó nhận ra bạn đang dùng khí cụ chỉnh nha. Đây chính là điểm khác biệt của phương pháp này với niềng răng mắc cài kim loại. Niềng răng mắc cài sứ dây trong sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đồng thời giúp người niềng tự tin hơn trong khi giao tiếp.

Đảm bảo an toàn

Niềng răng sứ dây trong được làm hoàn toàn bằng chất liệu lành tính. Bởi vậy chúng rất an toàn cho cơ thể, không gây kích ứng hay bất cứ tác động xấu nào cho người bệnh. Ngoài ra, bề mặt mắc cài được thiết kế trơn láng, bo tròn cạnh viền. Điều này sẽ đảm bảo răng nướu không bị tổn thương trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, mắc cài sứ dây trong cũng tồn tại những mặt hạn chế. Cụ thể:

  • Chi phí cao: Mức giá niềng răng sứ dây trong cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại. Bởi kỹ thuật này thực hiện khó hơn, đòi hỏi tốn nhiều công sức và thời gian.
  • Hiệu quả chậm: So với mắc cài kim loại, mắc cài sứ dây trong cũng mang lại hiệu quả tương đương. Tuy nhiên, ở những trường hợp răng mọc lệch mức độ nặng thì cần nhiều thời gian điều trị. Bạn có thể phải mất từ 1 – 3 tháng để thấy được hiệu quả chỉnh nha.
  • Gây cộm cấn: Trong quá trình niềng răng sứ dây trong, người bệnh có thể thấy cộm cấn, khó chịu. Tuy nhiên, bạn sẽ sớm cảm thấy quen thuộc với cảm giác này.

Quy trình niềng răng sứ dây trong

Để được niềng răng mắc cài sứ dây trong, người bệnh sẽ trải qua quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Bệnh nhân sẽ được khám tổng quát về tình trạng sức khỏe cơ thể và răng miệng. Từ đó phát hiện ra các bệnh lý về răng và điều trị kịp thời.
  • Bước 2: Thông qua kết quả thăm khám bằng chụp phim X – quang và loại mắc cài mà người bệnh lựa chọn, bác sĩ sẽ lập nên một phác đồ niềng răng chi tiết và chính xác nhất.
  • Bước 3: Kế tiếp, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu mẫu hàm để mô phỏng tình trạng răng của bạn. Từ đó thiết kế mắc cài phù hợp theo từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của chúng.

Nên biết

Trước khi niềng răng, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám tổng quan
Trước khi niềng răng, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám tổng quan
  • Bước 4: Tại bước này, bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng sứ dây trong cho bạn.
  • Bước 5: Khi đã hoàn tất quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chăm sóc răng miệng để đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời hẹn lịch tái khám để điều chỉnh dây cung, mắc cài phù hợp.
  • Bước 6: Đến khi răng về đúng vị trí mong muốn, hàm răng đều đẹp, người bệnh sẽ được tháo mắc cài. Đồng thời được đeo hàm duy trì để chắc chắn rằng răng không bị xô lệch.

Niềng răng mắc cài sứ dây trong giá bao nhiêu? Tư vấn chi tiết

Thực tế, niềng răng mắc cài sứ dây trong giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mức độ sai lệch: Người bị sai lệch khớp cắn nhẹ thì sẽ tốn ít chi phí hơn so với những trường hợp răng lệch lạc mức độ nặng và phức tạp.
  • Tình trạng răng miệng: Nếu bạn đang mắc các bệnh lý như viêm nướu, răng hàm sâu, viêm nha chu… thì cần phải điều trị tận gốc mới có thể niềng răng. Đây chính là lý do khiến cho mức giá niềng răng sứ dây trong bị độn lên.
  • Chất lượng mắc cài sứ dây trong: Mắc cài sứ dây trong cũng có nhiều loại khác nhau. Tùy theo mong muốn của người bệnh mà chi phí niềng năng cũng sẽ có sự khác biệt.
  • Cơ sở nha khoa: Địa chỉ nha khoa cũng là yếu tố quyết định không nhỏ tới mức giá niềng răng của bạn. Với những cơ sở nha khoa uy tín, mức chi phí này có thể sẽ cao hơn so với thông thường.

Hiện nay, mức giá niềng răng mắc cài sứ dây trong thường dao động từ 20 – 30 triệu/hàm. Để biết được bảng giá cụ thể, bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Địa chỉ phục hình răng sứ dây trong uy tín

Ngày nay, trên thị trường tồn tại rất nhiều cơ sở nha khoa có thể giúp bạn khắc phục được khuyết điểm răng lệch lạc. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho răng miệng. Bởi vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho độc giả một vài địa chỉ niềng răng mắc cài sứ dây trong uy tín để tham khảo:

Nha khoa Vidental

Nhắc đến địa chỉ nha khoa uy tín thì không thể bỏ qua viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha Khoa Việt Nam – VIDENTAL. Đến với nha khoa này, bạn sẽ được chỉnh răng bằng công nghệ nha khoa tiên tiến. Đồng thời được tư vấn tận tình bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi. Nhờ vậy đảm bảo mang lại kết quả niềng răng sứ dây trong tốt nhất.

Người bệnh có thể đặt lịch khám tại nha khoa bằng cách truy cập website https://vidental.vn/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/.

Nha khoa Vidental là địa chỉ chỉnh nha chất lượng cao được nhiều người tin tưởng lựa chọn
Nha khoa Vidental là địa chỉ chỉnh nha chất lượng cao được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Bệnh viện răng hàm mặt Á Âu

Nếu bạn đang phân vân không biết địa chỉ nào niềng răng sứ dây trong tốt thì hãy lựa chọn bệnh viện răng hàm mặt Á u. Đây là một trong những bệnh viện răng hàm mặt tốt nhất ở TP Hồ Chí Minh. Nơi này được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Do đó, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng điều trị khi đến khám tại bệnh viện.

  • Địa chỉ: Bệnh viện tọa lạc tại số 32D Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1.

Khoa răng – hàm – mặt bệnh viện C Đà Nẵng

Đây là một trong những bệnh viện lớn, lâu đời tại Đà Nẵng. Nơi này cung cấp nhiều dịch vụ răng hàm mặt khác nhau như chỉnh nha pha lê, phục hồi răng… Trong đó, bao gồm phương pháp cả niềng răng sứ dây trong. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến đây điều trị những vấn đề răng miệng của mình.

  • Địa chỉ: Số 122 Hải Phòng, Thạch Thang, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Một số lưu khi khi niềng răng mắc cài sứ dây trong

Sau khi niềng răng mắc cài sứ dây trong, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha được tốt nhất:

  • Người bệnh cần phải chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng cẩn thận. Điều này sẽ ngăn ngừa hiện tượng nhiễm màu ở phần chân đế mắc cài làm mất thẩm mỹ.
  • Xây dựng thói quen đánh răng đều đặn ít nhất là 2 lần/ngày sau khi ăn uống. Người niềng nên sử dụng bàn chải chuyên dụng có đầu lông mềm. Đồng thời chải răng với lực nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương răng cũng như loại bỏ các mảng bám cứng đầu.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng để loại bỏ mảnh vụn thức ăn còn sót lại. Nhờ vậy tránh cho bạn mắc phải các bệnh lý về răng miệng làm cản trở quá trình điều trị.
  • Khi ăn uống, bạn nên lựa chọn những món ăn mềm, cắt nhỏ, dễ nhai nuốt. Đồng thời tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây thông qua các loại sinh tố, nước ép.
  • Hạn chế dung nạp các món dai, cứng, dẻo làm tốn nhiều lực nhai. Từ đó tránh được nguy cơ bị bung tuột mắc cài.
  • Tránh tham gia các hoạt động thể thao mạnh vì có thể khiến mắc cài sứ bung ra, vỡ gãy. Nếu bạn vẫn muốn tham gia thì hãy đeo hàm bảo vệ răng để tránh rủi ro có thể phát sinh.
  • Thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của nha sĩ để kiểm soát quá trình dịch chuyển của răng. Đồng thời có sự điều chỉnh kịp thời để đảm bảo kết quả niềng răng tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong. Để đảm bảo phương pháp niềng răng này cho kết quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho cơ thể vừa giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp, bền lâu nhất.

Bài viết hữu ích

Cập nhật - 5:37 Chiều , 26/05/2023

Chia sẻ

Trẻ bị đau răng

Trẻ Bị Đau Răng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Khắc Phục

Đau răng là tình trạng thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng...
Niềng răng hô hàm: Quy trình, chi phí và địa chỉ thực hiện uy tín

Niềng răng hô hàm: Quy trình, chi phí và địa chỉ thực hiện uy tín

Niềng răng hô hàm là kỹ thuật nha khoa giúp khắc phục tình trạng răng hô hiệu quả và phục...
Bà bầu bị viêm tủy răng

Bà Bầu Bị Viêm Tủy Răng Và Cách Chữa An Toàn, Hiệu Quả 

Bà bầu bị viêm tủy răng nên điều trị thế nào an toàn là điều mà nhiều mẹ bầu lo...
Nhổ răng sữa cho bé ở đâu

Nên Nhổ Răng Sữa Cho Bé Ở Đâu? Top 11 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Nhổ răng sữa cho bé ở đâu chất lượng, an toàn là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Trong...
Viêm nha chu có lây không

Viêm Nha Chu Có Lây Không Và Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Viêm nha chu có lây không là điều mà nhiều người bệnh thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, chúng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top