[THỰC HƯ] Nhất Nam An Bì Thang điều trị tổ đỉa có tốt như lời đồn?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tổ đỉa vốn là bệnh lý viêm da “khó nhằn” do rất khó để điều trị dứt điểm hoàn toàn. Dù vậy, bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang lại “được lòng” rất nhiều người bệnh nhờ mang lại hiệu quả tốt với cả trường hợp mắc bệnh lâu năm. Thuốc nam có thực sự hiệu quả trong điều trị tổ đỉa? Bài thuốc trị tổ đỉa của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam có tốt như lời đồn? Toàn bộ sự thật sẽ được “vạch trần” ngay!

Những phản hồi “đánh bay” tổ đỉa nhờ Nhất Nam An Bì Thang

Chưa bao giờ người bệnh lại ưa chuộng dùng thuốc đông y để chữa bệnh tổ đỉa như thời điểm hiện tại. Rất nhiều sản phẩm được mệnh danh là thuốc đông y gia truyền chuyên trị viêm da, tổ đỉa đã xuất hiện tràn lan trên thị trường hiện nay.

Không ít trong số đó là các sản phẩm cho hiệu quả nhanh chóng với lời cam kết như “3 ngày sạch bay tổ đỉa”, “khỏi ngay khi dùng lần đầu”, “20 năm tổ đỉa cũng khỏi”… Tuy nhiên, các sản phẩm cho hiệu quả nhanh quá nhanh thường không đáng tin cậy. Đa phần là các loại thuốc trộn tân dược, lấy một số vị thuốc đông y và phối với thành phần thuốc tây để cải thiện triệu chứng nhanh.

Dù vậy, cũng giống như hiệu quả mà thuốc tây đem lại, thuốc chỉ triệu chứng bên ngoài nên có thể khiến người bệnh tái phát bất cứ lúc nào. Thậm chí, thuốc giả đông y còn nguy hại hơn gấp nhiều lần. Bởi một số sản phẩm có thể chứa chất cấm mang hàm lượng độc tính cao và đặc biệt gây hại cho cơ thể. Việc dùng phải thuốc được bào chế từ thảo dược kém chất lượng cũng rất có hại với sức khỏe người bệnh.

Giữa thị trường “vàng thau lẫn lộn”, giải pháp chữa tổ đỉa của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) đang trở thành “tâm điểm” trong thời gian đây.

Ngập tràn những “feedback” – phản hồi từ người bệnh trên mạng xã hội

Điểm qua những thông tin trên internet về cách chữa bệnh tổ đỉa, bài thuốc này đang nhận được phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Thu thập thông tin từ những “feedback” – đánh giá trên kênh truyền thông và mạng xã hội của người bệnh, phần lớn các phản hồi đều đánh giá cao hiệu quả mà bài thuốc chữa viêm da Nhất Nam An Bì Thang mang lại. Trong đó, đa số là người mắc bệnh mãn tính, lâu năm đều kiểm soát tổ đỉa hoàn toàn sau 2-3 tháng dùng thuốc. Số ít người bệnh phản hồi rằng mình cần dùng đến 4 tháng thuốc. Đặc biệt, hầu hết người bệnh đều cho rằng không bị tái lại sau điều trị.

Người bệnh chia sẻ về hiệu quả điều trị tổ đỉa bằng Nhất Nam An Bì Thang
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả điều trị tổ đỉa bằng Nhất Nam An Bì Thang
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả điều trị tổ đỉa bằng Nhất Nam An Bì Thang
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả điều trị tổ đỉa bằng Nhất Nam An Bì Thang

Có thể thấy, để chữa hết tổ đỉa thì người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong khoảng vài tháng. Điều này khá hợp lý với nguyên tắc điều trị bệnh từ trong ra ngoài của đông y xưa nay, ít nhất cũng cần vài tháng để chữa xong bệnh. Dù vậy, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có thực sự hiệu quả, đáng tin cậy hay không thì vẫn là một “ẩn số” và chưa thể đi đến kết luận nếu chỉ dựa trên đánh giá qua mạng xã hội.

Có bao nhiêu phần trăm sự thật đằng sau lời chia sẻ của người bệnh?

Để kiểm tra sự thật đằng sau những đánh giá tốt về bài thuốc chữa tổ đỉa Nhất Nam An Bì Thang, phóng viên Vcep đã trực tiếp liên hệ với người bệnh đã từng chia sẻ. Qua cuộc trò chuyện, người bệnh cho biết mình đã bị tổ đỉa hơn 2 năm nay. Biết được Trung tâm Da Liễu Đông y Việt Nam là qua một người bạn đã từng chữa khỏi vảy nến tại đây.

Sau khi sử dụng hết ba tháng thuốc, người bệnh đã chữa bệnh tổ đỉa thành công. Người bệnh đã ngừng thuốc được một năm và chưa từng bị tái phát bệnh lần nào. Trong suốt quá trình dùng thuốc và cho đến nay, người bệnh không gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

Người bệnh cũng cung cấp đầy đủ bằng chứng xác thực, bao gồm hồ sơ khám chữa bệnh, thuốc đã sử dụng, hình ảnh trước và sau khi dùng thuốc. Như vậy, đây có thể coi là một trong những đánh giá đáng tin cậy, xác thực được hiệu quả khám chữa tổ đỉa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Nhóm phóng viên cũng đã “thâm nhập” trực tiếp Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để kiểm chứng từ những người bệnh khám chữa tại đây. Qua 3 ngày, chúng tôi đã tiếp cận được 2 bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tổ đỉa.

Anh Nguyễn Văn Thanh (Thọ Xuân, Thanh Hóa) là một trong những bệnh nhân đến tái khám sau khoảng 1 tháng dùng thuốc. Anh Thanh cho biết bản thân đã bị tổ đỉa khoảng hơn năm nay. Chia sẻ về lý do tại sao lựa chọn thuốc Nhất Nam An Bì Thang, anh Thanh cho biết: “Trước kia thì tôi không tin thuốc đông y lắm vì từng dùng thuốc bôi thảo dược này nọ rồi nhưng có khỏi đâu. Không biết vợ nghe đâu cũng đến đây cắt thuốc cho tôi, thế thôi đành uống thì cũng thấy tốt thật.

Tôi uống thuốc được cả tháng nay rồi, cũng thấy hết không còn bị mọc mụn ngứa nữa. Đang phân vân không biết có nên cắt thuốc nữa không, tôi cũng muốn chữa khỏi luôn chứ mọc đi mọc lại khổ lắm. Hôm nay tiện có việc ở Hà Nội thì hẹn bác sĩ khám xem sao”.

Đọc ngay: Khắc phục tổ đỉa với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, chàng trai tự tin theo đuổi hạnh phúc của mình

Anh Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân đến khám chữa tổ đỉa tại Nhất Nam Y Viện
Anh Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân đến khám chữa tổ đỉa tại Nhất Nam Y Viện

Trần Thị Nhâm (Mỹ Đình, Hà Nội) đưa con đến khám chữa viêm da cho biết: “Cô đưa con qua đây chữa viêm da. Trước cô chữa tổ đỉa ở đây rồi thuốc tốt lắm mà bác sĩ cũng nhiệt tình nữa. Xưa cô bị tổ đỉa cũng phải 3 năm ấy, lúc ấy khổ lắm trị thế nào nó cũng không hết, cứ nốt này nốt kia mọc rồi mụn lốm đốm hết cả hai bàn tay.

Mãi mới biết đến bài Nhất Nam An Bì Thang. Cô thì cũng thuộc dạng lắm bệnh nên có dám dùng thuốc linh tinh đâu. Thấy ở đây thuốc cũng đảm bảo thì mới dám đến cắt về uống. Cũng may kiên trì uống hết 4 tháng thì khỏi”.

Được biết, cô Nhâm có tiền sử bệnh dạ dày nên cơ địa hấp thụ thuốc chậm hơn bình thường, cô cần đến 4 tháng thuốc mới chữa hết bệnh. Cô Nhâm chữa bệnh từ cuối mùa đông năm 2019, tính đến thời điểm hiện tại cũng đã hơn một năm trôi qua nhưng không bị tái phát lần nào.

Da tấy đỏ, nổi mụn nước, ngứa dữ dội?

Nhận tư vấn điều trị từ bác sĩ ngay

Chuyên gia giải mã hiệu quả của bài nam dược chữa tổ đỉa Nhất Nam An Bì Thang

Bên cạnh những phản hồi của người bệnh, để giải mã hiệu quả chữa tổ đỉa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam một cách chân thực và khách quan nhất, nhóm phóng viên đã thực hiện phóng sự điều tra dưới đây.

Trước hết chúng tôi đã tìm hiểu thông tin trên trang web chính thức của đơn vị Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng như các trang tin sức khỏe uy tín. Đồng thời, phóng viên Vcep cũng đã liên hệ với Thầy thuốc Ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương để kiểm chứng hiệu quả của giải pháp này dưới góc nhìn chuyên môn.

Thầy thuốc Ưu tú Lê Hữu Tuấn
Thầy thuốc Ưu tú Lê Hữu Tuấn

Được biết, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đang ứng dụng độc quyền bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trong điều trị tổ đỉa. Có 4 điểm khác biệt nhất ở Nhất Nam An Bì Thang so với những bài thuốc/sản phẩm đông y trị bệnh tổ đỉa có mặt trên thị trường hiện nay:

  • Kế thừa tinh hoa giải pháp trị bệnh viêm da của vua Gia Long, chắt lọc và cải tiến cơ chế điều trị trên nguyên tắc của Ngự y triều Nguyễn.
  • Nghiên cứu khoa học bài bản, có công trình nghiên cứu, có kiểm nghiệm, kiểm chứng rõ ràng, không phải là bài thuốc chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bất cứ thầy thuốc nào mà có cơ sở khoa học
  • Được ứng dụng theo một phác đồ khoa học với 3 giai đoạn, tương đương xử lý 3 vấn đề cho người bệnh: Điều trị triệu chứng – Điều trị gốc bệnh – Điều trị dự phòng.
  • Sử dụng “kháng sinh thực vật” kết hợp với “thượng dược tiến vua” để điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, bài thuốc sử dụng 100% nam dược hữu cơ để bào chế và toàn bộ thảo dược đều được trồng tại vườn biệt dược của Nhất Nam Y Viện.
Nhất Nam An Bì Thang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Nhất Nam An Bì Thang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Kế thừa tinh hoa bài thuốc trị viêm da “tiến vua” trên cơ sở khoa học

Được biết, tất cả các bài thuốc điều trị của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nói riêng và Nhất Nam Y Viện nói chung đều đúc rút từ những công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu do đội ngũ chuyên gia của đơn vị thực hiện. Đặc biệt, toàn bộ các bài thuốc này cũng được hoàn thiện dựa trên kế thừa tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn, ứng dụng những nguyên tắc “vàng” chữa bệnh cho vua chúa của Ngự y.

Các phương thuốc dùng để chữa bệnh cho bậc đế vương triều Nguyễn được ghi chép chi tiết, cẩn thận trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký và nhiều tư liệu cổ bí truyền khác. Để nắm giữ được những tư liệu quý giá, đội ngũ chuyên gia đã phải dày công sưu tầm trong nhiều năm qua quá trình viếng thăm Cố đô Huế, gặp gỡ và tiếp xúc với Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế,… và chứng nhân lịch sử (cụ Lê Thị Dinh – người cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn).

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da chính là thành tựu của công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh da liễu“. Thông qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu về các phương thuốc trị bệnh viêm da của vua Gia Long, đội ngũ chuyên gia đã kế thừa những kinh nghiệm quý báu của Ngự y triều Nguyễn và có thêm những cải tiến vượt trội trong cơ chế điều trị, công thức kết hợp thảo dược để “thuốc xưa phù hợp với người nay”.

Trước khi đưa vào ứng dụng điều trị, bài thuốc đã trải qua quy trình nghiên cứu và kiểm nghiệm nghiêm ngặt:

  • Phối hợp với Viện Dược liệu để tách chiết, nghiên cứu đặc tính thảo dược
  • Phối hợp với Khoa Đông y thực nghiệm của Bệnh viện YHCT trung ương nuôi cấy tế bào và thẩm định dược tính, dược chất
  • Nghiên cứu thổ nhưỡng, khí hậu nhiều vùng đất để phát triển vườn dược liệu sạch. Vườn thuốc có ứng dụng công nghệ cao từ khâu trồng trọt, sơ chế đến bảo quản giúp bảo lưu tối đa hàm lượng dược chất quý.
  • Thử nghiệm tính an toàn của thuốc tại Trung tâm phòng chống Độc của Học viện Quân y
  • Thực nghiệm hiệu quả thực tế của thuốc với sự tham gia của hàng trăm bệnh nhân

Xem chi tiết: Nhất Nam An Bì Thang: Thành quả nghiên cứu và bào chế của đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT

Nhất Nam An Bì Thang kề thừa tinh hoa YHCT Thái y viện triều Nguyễn
Nhất Nam An Bì Thang kề thừa tinh hoa YHCT Thái y viện triều Nguyễn

Đánh giá sơ bộ về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, có thể thấy đây là 1 trong số ít bài thuốc YHCT vừa phát huy được thế mạnh vốn có vừa có những cải tiến hiện đại để khắc phục nhược điểm hiện hữu. Nhận xét về bài thuốc, bác sĩ Tuấn cho biết:

“Y học cổ truyền từ trước đến nay vẫn luôn là phương pháp chú trọng thúc đẩy cơ chế chữa bệnh tự nhiên của cơ thể nên mang lại hiệu quả bền vững trong điều trị và giúp người bệnh tránh được tình trạng lạm dụng thuốc hóa sinh tổng hợp tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Tuy nhiên, nhiều người bệnh vẫn chưa thực sự hiểu rõ được “cái hay” của YHCT trong điều trị bệnh, đặc biệt là những bệnh lý mãn tính và có tính chất “dai dẳng” như viêm da nói chung và tổ đỉa nói riêng.

Nếu vận dụng tốt những lý luận, thành tựu khoa học hiện đại thì y học cổ truyền sẽ được nâng lên một tầm mới. Y học cổ truyền trong tư tưởng của người bệnh không chỉ dừng lại ở tính huyền bí mà nó cũng có đủ tính khách quan, góp phần củng cố niềm tin của người bệnh đối với đông y.

Bằng những nghiên cứu hiện đại, chúng ta có thể chứng minh tính khoa học của YHCT tốt hơn. Vì hiệu quả của nó không chỉ nằm ở những lý luận mà đã được thực chứng, kiểm nghiệm rõ ràng. Và rõ ràng là Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã làm rất tốt điều này”.

Cơ chế điều trị toàn diện từ sự kết hợp của những THƯỢNG DƯỢC

Về cơ chế điều trị tổ đỉa của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, bài thuốc này xử lý bệnh toàn diện với nguyên tắc THANH TRỪ ĐỘC TỐ, TĂNG CƯỜNG NỘI LỰC.

Đánh giá về cơ chế điều trị của bài thuốc, bác sĩ Tuấn cho biết: “Nhìn vào nguyên tắc trị và thành phần bài thuốc, tôi thấy đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện thực sự đã dày công nghiên cứu để hoàn thiện được một bài thuốc giải quyết hết các vấn đề trong điều trị tổ đỉa cùng lúc. Xử lý các triệu chứng bệnh, giải độc cơ thể và có thêm cả điều trị dự phòng. Đây là một bài thuốc chữa tổ đỉa mang lại hiệu quả khả quan và rất đáng để mong chờ”.

Lý giải về khả năng chữa tổ đỉa của bài thuốc, bác sĩ Tuấn cũng cho biết, dưới góc nhìn của đông y thì tổ đỉa hình thành do:

  • Ngoại nhân: Tà độc như phong (gió), thấp (ẩm), nhiệt tà xâm phạm và uất kết bì phu (da) gây ảnh hưởng đến vận hóa của khí huyết. Tấu lý (lỗ chân lông) không được nuôi dưỡng nên dẫn đến tróc vẩy, khô ráp. Thấp nhiệt với phong tích tụ sinh mụn nước, thấp nhiệt tích tụ lâu ngày gây mủ, độc tà hóa táo sinh phong nên gây ngứa.
  • Nội nhân: Bệnh tật hình thành do chính khí thua tà khí. Khi cơ thể suy nhược, khí huyết kém lưu thông, tạng phủ chủ “bì mao” là phế suy yếu thì tà độc dễ dàng xâm phạm. Cơ thể thải độc kém, tà độc tích tụ từ trong uất kết tại bì phu.

Do đó, muốn điều trị tổ đỉa hoàn toàn thì giải độc thôi là chưa đủ, cần phải điều dưỡng và tăng cường nội lực cơ thể, đặc biệt là điều hòa khí huyết, nâng cao chức năng phế, ổn định cơ địa. Nhất Nam An Bì Thang là sự tổng hòa của 4 chế phẩm có khả năng giải quyết toàn diện các mặt trên:

Combo liệu trình điều trị Nhất Nam An Bì Thang
Combo liệu trình điều trị Nhất Nam An Bì Thang
  • Thuốc uống: Thành phần chính bao gồm Kim ngân, Liên kiều, Thương nhĩ tử, Astiso, Nhân trần, Sa sâm, Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Mạch môn… và các thảo dược bí truyền khác. Không chỉ thanh nhiệt giải độc, khu phong trừ thấp để thải trừ độc tố gây bệnh ra khỏi cơ thể, bài thuốc còn điều dưỡng khí huyết, cải thiện sức đề kháng để hình thành nội lực cho cơ thể, ngăn ngừa tác nhân gây hại khiến bệnh tái phát.
  • Thuốc bôi: Thành phần chính là các thảo dược có chứa các hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp tiêu viêm, diệt khuẩn ngừa nhiễm trùng, cấp ẩm tái tạo da, ngăn ngừa sẹo như Kinh giới, Hoàng liên, Mật ong, Bí đao, Tang bạch bì, Thiên mã hồ, Cây vảy ngược….
  • Thuốc ngâm rửa: Thành phần chính là các thảo dược có khả năng tiêu độc nhanh, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm mềm da, trừ mẩn đỏ ngứa ngáy, như Kim ngân hoa, Diếp cá, Kinh giới, Tía tô, Lá dâu, Trầu không, Bạc hà…
  • Thuốc xịt: Thành phần chính là các thảo dược có tác dụng se vết thương, giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, kháng khuẩn, tái tạo lại vùng bị tổn thương như Trầu không, Hoàng liên, Hoàng bá nam, Tang bạch bì, Vỏ cây sơn, Bạch chỉ…

Một liệu trình đa dạng thuốc theo 2 MŨI NHỌN điều trị TRONG – NGOÀI KẾT HỢP như trên đã tạo nên sự ưu việt của Nhất Nam An Bì Thang trong điều trị tổ đỉa. Cũng bởi vậy, bài thuốc được VTV2 “chọn mặt gửi vàng” giới thiệu đến quý khán giả trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, chủ đề “Điều trị dứt điểm bệnh viêm da bằng Y học cổ truyền”. Trong đó, cố vấn sức khỏe của chương trình và diễn viên Vân Anh cũng đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc này.

>>> XEM NGAY VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” Giới thiệu Nhất Nam An Bì Thang

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng thực sự sở hữu “bảng thành phần vàng” khi kết hợp nhuần nhuyễn những THƯỢNG DƯỢC được Ngự y dùng nhiều trong quá trình điều trị viêm da cho vua Gia Long, chẳng hạn như:

  • Hoàng liên: Giải độc, sát trùng, trị lở loét do nhiệt độc, tăng cường chức năng của mật, an thần
  • Thục địa: Đại bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, dùng lâu tăng tuổi thọ
  • Tơ hồng xanh: Thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết chỉ huyết, bổ thận

Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả chống viêm và loại bỏ triệu chứng ngứa ngáy, tróc vảy, đội ngũ chuyên gia cũng nghiên cứu và phối thêm các KHÁNG SINH THỰC VẬT lành tính nhưng đặc biệt hữu hiệu như:

  • Kim ngân hoa: Được coi là “kháng sinh tự nhiên”, giúp kháng khuẩn, kháng viêm an toàn, đồng thời giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể.
  • Tang bạch bì: Đây là vỏ của rễ cây dâu tằm, có vị ngọt, tính hàn với tác dụng giảm đau, thanh nhiệt, chống lại tác động gây hại của stress oxy hóa, kháng viêm mạnh mẽ.
  • Bồ công anh: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tán viêm… cho hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da, nổi mẩn

Đáng chú ý là toàn bộ thảo dược trên đều là thảo dược hữu cơ sở hữu dược chất, dược tính tốt. Đội ngũ chuyên gia trung tâm đã dày công nghiên cứu và chọn lựa vùng đất chuyên canh phù hợp để thu được cây thuốc mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Quá trình trồng trọt, sơ chế và bảo quản còn ứng dụng các công nghệ cao, được giám sát bởi chuyên gia và tuân thủ quy chuẩn GACP-WHO.

Chính vì vậy, kết quả thực nghiệm thuốc cũng cho thấy thảo dược dùng trong Nhất Nam An Bì Thang không những cho hiệu quả vượt trội trong điều trị bệnh mà còn đảm bảo an toàn, lành tính.

Phác đồ trị liệu ĐA TÁC ĐỘNG “diệt bệnh nhanh”

Điểm đặc biệt là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là được ứng dụng theo phác đồ 3 giai đoạn, tương ứng với đó là quá trình TIÊU VIÊM GIẢI ĐỘC – BỒI BỔ TẠNG PHỦ – CÂN BẰNG MIỄN DỊCH.

Phác đồ điều trị được xây dựng theo 3 giai đoạn khoa học
Phác đồ điều trị được xây dựng theo 3 giai đoạn khoa học

Việc thực hiện tiêu viêm giải độc trước hay bồi bổ cơ thể trước sẽ căn cứ vào kết quả chẩn bệnh ban đầu. Bởi phác đồ Nhất Nam An Bì Thang sẽ được ứng dụng theo nguyên tắc “cấp trị tiêu, hoãn trị bản”.

Nếu ở người bệnh xuất hiện các triệu chứng nặng, dễ dẫn đến biến chứng thì sẽ điều trị triệu chứng trước, điều dưỡng cơ thể sau. Nếu các triệu chứng không rầm rộ thì ưu tiên loại bỏ “gốc của bệnh”. Hoặc trong trường hợp người bệnh có thể trạng suy yếu nhưng triệu chứng rầm rộ thì “tiêu bản kiêm trị” – vừa ôn bổ phế, dưỡng huyết vừa giải độc cơ thể, xua đuổi tà khí.

Như vậy, phác đồ Nhất Nam An Bì Thang có thể điều chỉnh linh hoạt các giai đoạn và thành phần thuốc. Mỗi người bệnh sẽ có một liệu trình điều trị riêng biệt phù hợp nhất, được kê cắt thuốc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của mình. Nhờ tính linh hoạt trong điều trị, bài thuốc còn phù hợp dùng cho cả người có thể trạng yếu kém như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, đang cho con bú…

Qua những đánh giá của chuyên gia và người bệnh, có thể thấy bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang thực sự mang lại hiệu quả tích cực, là một giải pháp đáng để người bệnh tham khảo. Với những bệnh lý dễ diễn tiến mãn tính, tính chất dai dẳng như tổ đỉa, người bệnh cần điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Nếu cần được giải đáp thêm về bài thuốc trị tổ đỉa của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam hoặc nhận tư vấn về liệu trình điều trị, bạn đọc hãy để lại lời nhắn cho chuyên gia hoặc trực tiếp liên hệ qua hotline, fanpage dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 2:58 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bệnh Tổ Đỉa Và Cách Chữa Đem Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Bệnh Tổ Đỉa Và Cách Chữa Đem Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Tổ đỉa là tình trạng viêm da với triệu chứng điển hình là xuất hiện các mụn nước ở bàn...

TOP 7 loại thuốc trị tổ đỉa của Nhật tốt nhất được các chuyên gia...

Các loại thuốc trị tổ đỉa của Nhật, đặc biệt là các thuốc bôi, kem bôi rất được ưa chuộng...
Bệnh Tổ Đỉa Ở Trẻ Em: Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Bệnh Tổ Đỉa Ở Trẻ Em: Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em thực chất là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp thượng bì của...
[Giải Đáp] Bệnh Tổ Đỉa Có Chữa Khỏi Được Không? Cách Chữa Tận Gốc

[Giải Đáp] Bệnh Tổ Đỉa Có Chữa Khỏi Được Không? Cách Chữa Tận Gốc

Tổ đỉa là một trong những bệnh lý về da liễu phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm...
Tổ Đỉa Ở Tay: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Phương Pháp Điều Trị

Tổ Đỉa Ở Tay: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Phương Pháp Điều Trị

Tổ đỉa ở tay là một bệnh da liễu mãn tính, có xu hướng tái phát theo chu kỳ. Chính...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top