Giải pháp đẩy lùi bệnh á sừng bằng Nhất Nam An Bì Thang – Hiệu quả vượt trội với liệu trình “trong uống – ngoài bôi”

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trải qua quá trình nghiên cứu và thực nghiệm gắt gao, bài thuốc đặc trị á sừng Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã được ứng dụng thành công trong thực tế điều trị và mang đến hiệu quả vượt trội nhờ sự kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”. Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về liệu trình điều trị căn bệnh á sừng bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, phóng viên của benhvienquandan102 đã tìm hiểu và tổng hợp các thông tin trong bài viết dưới đây.

Nhất Nam An Bì Thang – Giải pháp đặc trị á sừng TẬN GỐC, kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc nam đặc trị viêm da được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – trực thuộc Nhất Nam y viện. Bài thuốc này là thành quả của dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh da liễu”. Dựa trên nền tảng các phương thuốc trị bệnh viêm da cho vua Gia Long triều Nguyễn. Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được nghiên cứu kỹ càng, điều chỉnh thành phần sao cho đáp ứng tốt nhất với cơ địa người bệnh hiện nay. 

Đây cũng là bài thuốc YHCT hiếm hoi tại Việt Nam được kiểm nghiệm lâm sàng theo quy trình đạt chuẩn. Với 500 bệnh nhân viêm da tình nguyện tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec), các chuyên gia đã ghi nhận kết quả kiểm nghiệm như sau:

Kết quả khảo sát hiệu quả của Nhất Nam An Bì Thang
Kết quả khảo sát hiệu quả của Nhất Nam An Bì Thang

Hiệu quả nhờ sự kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”

Một trong những điểm nổi bật nhất của bài thuốc đặc trị tổ đỉa Nhất Nam An Bì Thang chính là sự kết hợp độc đáo “3 trong 1” gồm THUỐC UỐNG – KEM BÔI NGOÀI DA – THUỐC NGÂM RỬA, giúp mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh. 

Hiện nay, đối với các bệnh lý ngoài da nói chúng và bệnh tổ đỉa nói riêng thì liệu pháp kết hợp đồng thời giữa “trong uống – ngoài bôi” vẫn được coi là hướng xử lý nhanh chóng, toàn diện và hiệu quả nhất. Bởi sự kết hợp này sẽ tạo nên cơ chế “tác động kép” trong – ngoài kết hợp, vừa điều trị – vừa phục hồi, mang lại hiệu quả vượt trội.

Với thành phần gồm gần 30 loại thảo dược được mệnh danh là “khắc tinh” của bệnh tổ đỉa, các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu và phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG, từ đó tạo nên 3 chế phẩm đặc biệt với khả năng điều trị chuyên sâu và triệt để:

Bài thuốc uống Nhất Nam An Bì Thang điều trị tổ đỉa tận gốc từ sâu bên trong cơ thể

Đây là bài thuốc có vai trò quan trọng nhất trong liệu trình điều trị. Với khả năng tác động sâu vào bên trong cơ thể, bài thuốc tuân thủ chặt chẽ nguyên lý trị bệnh từ gốc của Y học cổ truyền, phối hợp với nguyên tắc điều trị toàn diện, kết hợp “công bổ kiêm thi” của các Ngự y triều Nguyễn. 

Bài thuốc uống trị tổ đỉa Nhất Nam An Bì Thang được nghiên cứu kỹ lưỡng, trải qua quá trình kiểm nghiệm gắt gao và được chắt lọc từ những loại thảo dược quý như: Đơn đỏ, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, phòng phong, sinh địa, sài đất, đan sâm, hoàng bá, hoàng liên ô rô, hạ khô thảo,… Cùng các “ngự dược” bí truyền từ Thái y viện như: Sa sâm, hoàng kỳ, a giao,…

Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bẳng thành phần "vàng"
Nhất Nam An Bì Thang sở hữu bẳng thành phần “vàng”

Các thành phần thảo dược trong bài thuốc được kết hợp theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Bài thuốc vừa có tác dụng loại bỏ căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể vừa giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng khử động của gan, đào thải của thận, bổ tỳ, bổ phế. Bên cạnh đó, bài thuốc còn giúp điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân, hạn chế nguy cơ tái phát.

Cụ thể bài thuốc mang đến công dụng:

  • Khu phong trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
  • Giảm sưng viêm, đau rát, trừ ngứa
  • Chống nhiễm trùng, nuôi dưỡng tái tạo da, làm đều màu da
  • Ôn bổ tạng phủ, bồi bổ khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch

Thuốc uống sẽ được bác sĩ hỗ trợ sắc và bào chế dưới dạng cao tiện lợi. Khi sử dụng người bệnh chỉ cần cho vào nước ấm và khuấy đều cho thuốc tan nhanh. Chế phẩm được dùng 2 lần/ngày, mỗi lần dùng sau khi ăn 30 phút sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Nguyên tắc điều trị của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Nguyên tắc điều trị của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Thuốc ngâm rửa giúp làm sạch, sát khuẩn da mạnh mẽ

Thuốc ngâm rửa thảo dược có tác dụng làm sạch vùng da bị tổ đỉa, sát trùng các vùng tổn thương để phòng tránh nhiễm trùng. Đồng thời, thuốc còn có tác dụng khoanh vùng tổn thương, ngăn không cho các nốt mụn nước lan rộng sang những vùng da khác trên cơ thể.

Bài thuốc được bào chế từ những loại thảo dược có tính sát khuẩn cao như: Đơn đỏ, Khổ sâm, hoàng liên, kim ngân hoa, ô liên rô, dâu tằm,… kết hợp theo công thức đã được nghiên cứu chuyên sâu, đóng gói riêng theo mỗi lần sử dụng.

Khi sử dụng, người bệnh có thể dùng thuốc ngâm với nước đun sôi, để nguội bớt rồi tiến hành ngâm rửa vùng da bị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Trường hợp bị tổ đỉa trên diện rộng có thể dùng thuốc đun thành nước để tắm.

Tinh chất bôi giúp chữa lành tổn thương, giảm ngứa và tái tạo da

Sản phẩm kem bôi ngoài da chứa nhiều dược chất có tác dụng chống viêm, tiêu sưng mạnh mẽ như: Kim ngân hoa, trầu không, tinh chất nghệ, hoàng bá, diệp hạ châu,… giúp giảm ngứa, giảm sưng tấy, chữa lành các vùng tổn thương trên da. Bên cạnh đó, tinh chất bôi còn thấm sâu vào các lớp biểu bì, giúp liền sẹo, kích thích tái tạo và phục hồi để trả lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng cho bệnh nhân.

Chế phẩm này được các bác sĩ chỉ định sử dụng ngay sau bước ngâm rửa và thực hiện 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để các thành phần dược chất có thể thẩm thấu tốt nhất vào da. Thuốc bôi nên được giữ qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau để có hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc kết hợp "3 trong 1" hiệu quả toàn diện
Bài thuốc kết hợp “3 trong 1” hiệu quả toàn diện

Như vậy, với sự kết hợp đột phá của 3 loại chế phẩm trong liệu trình điều trị tổ đỉa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sẽ mang đến hiệu quả toàn diện hơn, giúp rút ngắn thời gian trị liệu và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

TÌM HIỂU NGAY: Tại sao điều trị á sừng cần kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”?

Phác đồ điều trị khoa học giải quyết bệnh TOÀN DIỆN từ triệu chứng đến căn nguyên

Với sự kết hợp độc đáo theo công thức “3 trong 1” như trên , liệu pháp chữa bệnh á sừng bằng Nhất Nam An Bì Thang sẽ đạt được các mục tiêu điều trị theo 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Đào thải độc tố và loại bỏ triệu chứng

Thay vì tập trung điều trị gốc bệnh ngay từ đầu như nhiều bài thuốc Đông y hiện nay, liệu trình xử lý bệnh á sừng tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được chia nhỏ theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn điều trị triệu chứng được ưu tiên trước, nhằm giảm khó chịu cho người bệnh, giúp họ thấy được hiệu quả nhanh hơn và ổn định cơ thể để tạo điều kiện hấp thu thuốc ở giai đoạn sau.

Đây là giai đoạn loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây bệnh, vì vậy cơ thể sẽ được đào thải độc tố một cách tối đa, làm thông thoáng mạch máu và dọn sạch các gốc tự do ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, ở vài ngày đầu dùng thuốc, người bệnh có thể gặp phải tình trạng triệu chứng tăng nặng hơn. Tuy nhiên, đây là trạng thái bình thường, do cơ chế đào thải độc tố và bài tiết qua da của cơ thể.

Sau khoảng 10 – 20 ngày kết hợp đồng thời uống, bôi và ngâm rửa, người bệnh sẽ thấy triệu chứng bệnh cải thiện rõ rệt. Không còn tình trạng ngứa, đỏ rát, các vùng da bị tổn thương bắt đầu se lại, lớp da cũ bị bong ra và thay thế bằng lớp mới. Chấm dứt tình trạng khó chịu do các triệu chứng á sừng gây nên.

Giai đoạn: Loại bỏ căn nguyên

Theo TTƯT. BS Lê Phương (Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam) cho biết: “Nguyên nhân sâu xa dẫn đến bệnh á sừng là do sự suy yếu của các tạng phủ bao gồm tạng Phế, Tỳ, Can, Thận. Bởi Đông y quan niệm “phế chủ bì mao”. Khi tạng Phế suy yếu khiến hàng rào bảo vệ da tổn thương và mất đi khả năng chống đỡ ngoại tà. 

Ngoài ra, sự suy yếu của các tạng Thận, Tỳ, Can cũng ảnh hưởng đến khả năng khai thông khí, giải độc và điều hòa miễn dịch của cơ thể. Từ đó người bệnh dễ bị kích hoạt dị ứng và trở nên nhạy cảm trước những yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường. 

Do đó, ở giai đoạn này bài thuốc sẽ tập trung vào việc ôn bổ tạng phủ để phục hồi chức năng, giúp cơ thể cân bằng âm dương, cải thiện chức năng ngũ tạng, đẩy lùi tác nhân gây bệnh hoàn toàn, bước đầu điều dưỡng cơ thể để nâng cao hệ miễn dịch. Nguyên tắc điều trị của giai đoạn này là bổ phế kiện tỳ, dưỡng can thận kết hợp khu phong tán hàn hoặc thanh nhiệt giải độc…”

Phác đồ điều trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang cho tác động toàn diện
Phác đồ điều trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang cho tác động toàn diện

Giai đoạn 3: Dự phòng tái phát

Đây là giai đoạn cuối cùng, kéo dài khoảng 1 tháng. Giai đoạn này rất quan trọng giúp điều dưỡng và phục hồi cơ thể sau thời gian dài mắc bệnh. Quan trọng hơn, sử dụng thuốc ở giai đoạn này theo nguyên tắc bổ chính, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể tự hình thành nội lực bên trong để chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài, ngăn chặn bệnh á sừng và các bệnh viêm da khác tái phát.

Theo Bs. Nguyễn Thị Thư (Nguyên Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc Hồ Chí Minh) nhận định: “Nguyên lý điều trị tốt nhất đối với bệnh á sừng là cần phải tuân thủ theo các giai đoạn, loại bỏ nguyên nhân từ trực tiếp đến gián tiếp, từ trong ra ngoài, không nên nóng vội. Như vậy, mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Và phương pháp điều trị bệnh á sừng của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã đáp ứng đúng nguyên lý này. 

Cộng với sự hỗ trợ các của các kỹ thuật hiện đại thì hiệu quả càng được nâng cao, chính xác và nhanh chóng hơn. Đồng thời, người bệnh có thể cảm nhận được hiệu quả một cách rõ rệt qua từng giai đoạn, nên việc theo dõi điều trị cũng dễ dàng và yên tâm hơn.”

Không gây tác dụng phụ, an toàn với mọi đối tượng

Theo thông tin tìm hiểu, chúng tôi được biết, toàn bộ thành phần bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đều được bào chế từ các dược liệu sạch, được nuôi trồng theo quy chuẩn, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam còn ứng dụng công nghệ sinh học trong trồng thảo dược. Đặc biệt, để phù hợp với cơ địa người Việt Nam, các bác sĩ đã ưu tiên lựa chọn 100% nam dược trong thành phần của bài thuốc. Các thảo dược này được thu hái trực tiếp tại các vườn dược liệu trồng theo công nghệ sinh học hiện của bệnh viện tại các tỉnh: Hà Nội, Hà Giang, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hưng Yên,…

Đồng thời, đơn vị này cũng áp dụng phương pháp sơ chế, bảo quản mới, hiện đại, như sơ chế bằng công nghệ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc và sấy lạnh, chứ không sấy nóng như nhiều đơn vị hiện nay. Việc sấy lạnh dược liệu sẽ giúp giữ được dược tính ở mức cao nhất và bảo quản lâu hơn. Nhờ vậy, các bài thuốc cũng được tăng công dụng và mang đến hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn. 

Trung tâm Đông y Việt Nam sở hữu vườn dược liệu sạch
Trung tâm Đông y Việt Nam sở hữu vườn dược liệu sạch

Theo kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y, kết quả cho thấy, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang an toàn khi sử dụng lâu dài. Như vậy, với nguồn dược liệu sạch, tự nhiên, người bệnh có thể an tâm trong suốt quá trình điều trị, phù hợp với mọi đối tượng, cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, cho con bú. Tuyệt đối không gây tác dụng phụ nguy hiểm, không ảnh hưởng đến làn da hay sức khỏe người bệnh, kể cả khi sử dụng lâu dài.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có hiệu quả thật không hay chỉ là lời đồn đại?

Hiệu quả chứng minh “10 người thử, 9 người đã thành công” hơn cả mong đợi

Với những ưu điểm nổi bật trên, việc ứng dụng phương pháp chữa bệnh bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trong thực tế chẩn đoán và trị bệnh đã mang đến hiệu quả bất ngờ, hơn cả mong đợi. Đến này, bài thuốc đã điều trị cho hơn 20.000 trường hợp viêm da, trong đó có bệnh á sừng với hiệu quả đạt:

  • 81% bệnh nhân phục hồi sau 1 – 2 tháng điều trị. 
  • 14% trường hợp đã khỏi hẳn khi kết thúc liệu trình sau 3 tháng.
  • 5% bệnh nhân còn lại thuyên giảm chậm, bởi cơ địa khó hấp thu, đồng thời người bệnh không tuân theo liệu trình điều trị, cùng những chú ý trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt. 
  • 100% bệnh nhân không gặp tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng thuốc.

Rất nhiều người bệnh sau khi kết thúc liệu trình điều trị á sừng tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đều để lại phản hồi tích cực về bài thuốc, cũng như phương pháp chữa bệnh của đơn vị này.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hành trình cô gái trẻ thoái khỏi bệnh á sừng thành công nhờ bài thuốc quý của Ngự y

Phản hồi thực tế của người bệnh sử dụng Nhất Nam An Bì Thang
Phản hồi thực tế của người bệnh sử dụng Nhất Nam An Bì Thang

Chị Đào Hồng Hạnh (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Vừa rồi nghe nói Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam có bài thuốc chữa á sừng rất hiệu quả nên tôi cũng đến khám thử xem sao và thấy kết quả đúng như lời đồn.

Bệnh á sừng của tôi bắt đầu xuất hiện khoảng gần 1 năm nay, tình trạng cũng chưa đến mức nặng nên chỉ sau 2 tuần dùng thuốc uống, bôi và ngâm rửa, tôi đã thấy triệu chứng cải thiện rõ rệt. Sau đó, tôi bước sang giai đoạn điều trị 2 và kết thúc là vừa tròn 2 tháng, thì thấy bệnh đã hoàn toàn biến mất, da dẻ trở hồng hào, mịn màng hơn và cơ thể cũng thấy khỏe lên rất nhiều. Tôi thật sự rất vui và cảm ơn bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.”

Chú Nguyễn Văn Lâm (48 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) cũng cho biết: “Tôi đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam điều trị vào đúng đợt bùng phát. Trước đó, tôi đã phải “sống chung” với căn  bệnh á sừng này suốt 5 năm mà chưa điều trị được. Hôm khám bệnh, da tay của tôi phải nói là “nát tươm” vì bong tróc, chai sần, nổi mụn nước, kèm theo ngứa, trông rất đáng sợ. 

Thế nhưng sau 2 tuần điều trị, tôi đã thấy các triệu chứng bắt đầu giảm dần, đến 3 tuần thì hết tới 90%. Và sau khi kết thúc cả liệu trình là 3 tháng thì tất cả mọi thứ đều ổn định, từ da dẻ cho đến tình trạng sức khỏe bên trong…”

Không chỉ được người bệnh phản hồi tích cực, nhiều chuyên gia, bác sĩ cũng đánh giá cao hiệu quả của phương pháp chữa bệnh á sừng Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

TTƯT. Nguyễn Đức Toàn – Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam đưa ra nhận xét:

“Bệnh á sừng có thể được điều trị theo nhiều cách khác nhau như dùng thuốc bôi, thuốc kháng viêm,… Tuy nhiên những biện pháp này vẫn khiến các triệu chứng bệnh tái phát. Không chỉ quan tâm đến triệu chứng mà cố gắng xử lý toàn diện từ gốc đến ngọn, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là một giải pháp tối ưu hơn cho căn bệnh á sừng. 

Đặc biệt cơ chế Bổ chính – khu tà của bài thuốc không chỉ loại trừ căn nguyên gây bệnh mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả. Đây là yếu tố rất quan trọng trong xử lý các bệnh mãn tính, dai dẳng.”

Cùng quan điểm của thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn, Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên Trưởng khoa Khám Bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

Đánh giá của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Đánh giá của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Như vậy, hiện nay á sừng là một bệnh lý có tính chất dai dẳng nhưng không phải không thể chữa được. Quan trọng là người bệnh cần có sự kiên trì và tìm đúng phương pháp trị liệu. Trong đó, phương pháp đẩy lùi á sừng Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam xứng đáng để giải pháp hiệu quả để cho người bệnh lựa chọn.

Nhằm giúp giúp đọc, người bệnh được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất, chúng tôi xin để lại một số thông tin quan trọng về Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam như sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM –  TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

TÌM HIỂU THÊM:

Cập nhật - 3:12 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

3 Cách Chữa Bệnh Á Sừng Ở Chân Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Biết

3 Cách Chữa Bệnh Á Sừng Ở Chân Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Biết

Á sừng ở chân là bệnh ngoài da, thường xuất hiện vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp và...
Điều Trị Dứt Điểm Bệnh Á Sừng Ở Chân Nhanh Và Hiệu Quả

Điều Trị Dứt Điểm Bệnh Á Sừng Ở Chân Nhanh Và Hiệu Quả

Bệnh á sừng là một căn bệnh viêm da cơ địa phổ biến ở mọi đối tượng. Bệnh thường xuất...
Top 15 Thuốc Chữa Bệnh Á Sừng Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Top 15 Thuốc Chữa Bệnh Á Sừng Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Á sừng là bệnh da liễu phổ biến, không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu, làm ảnh hưởng...
[Giải Đáp Chuyên Gia] Bệnh Á Sừng Ở Trẻ Em Có Nguy Hiểm Không?

Bệnh Á Sừng Ở Trẻ Em Có Nguy Hiểm Không? [Giải Đáp Chuyên Gia]

Tương tự như đối với người lớn, bệnh á sừng ở trẻ em làm bong tróc các mảng da, khiến...
Bệnh Á Sừng - Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Biện Pháp Chữa Trị

Bệnh Á Sừng – Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Biện Pháp Chữa Trị

Bệnh á sừng da liễu xuất hiện khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, chúng tuy không phải bệnh nguy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top