Ngứa lòng bàn chân: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngứa lòng bàn chân là tình trạng khá phổ biến, xảy ra do dị ứng, thay đổi nội tiết, hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh da liễu, gan, thận,… Do đó, người bệnh cần nắm rõ chi tiết thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý để chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Ngứa lòng bàn chân – Nguyên nhân do đâu?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu cho biết: ngứa lòng bàn chân xảy ra do nhiều nguyên nhân. Đó là thể là phản ứng bình thường khi da bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Nhưng có không ít trường hợp, tình trạng này là triệu chứng của một bệnh lý viêm da nào đó của cơ thể.

Dị ứng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến lòng bàn chân bàn tay bị ngứa. Cụ thể, 3 trường hợp phổ biến nhất gồm:

  • Tiếp xúc dị nguyên: Khi cơ thể tiếp xúc với phấn hoa, bụi bẩn, lông thú nuôi, các hóa chất,… Đây đều là những chất gây ra kích ứng, ngứa ngáy trên da.
  • Dị ứng thời tiết: Thời tiết quá khô hay quá ẩm hoặc thay đổi đột ngột làm cho không ít người bị ngứa và bong da chân.
  • Dị ứng thức ăn: Người có cơ địa nhạy cảm khi ăn hải sản, trứng, đậu phộng,… có thể bị ngứa bàn tay bàn chân.

Xem thêm

Ngứa lòng bàn chân xảy ra khi người bệnh bị dị ứng thức ăn
Ngứa lòng bàn chân xảy ra khi người bệnh bị dị ứng thức ăn

Thay đổi nội tiết

Triệu chứng ngứa ngáy toàn thân có thể xảy ra do nội tiết tố thay đổi đột ngột. Tình trạng này thường diễn ra ở phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh, chị em mới bước vào tuổi dậy thì,…

Chức năng gan, thận suy giảm

Gan và thận là cơ quan chính giúp đào thải độc tố cho cơ thể. Khi chức năng của chúng bị suy giảm sẽ khiến độc tố tích tụ lại khiến cho toàn bộ cơ thể bị nổi mẩn đỏ ngứa ngáy.

Ứ mật

Lượng axit mật bị ứ đọng sẽ đi trực tiếp vào màu khiến cách đầu của dây thần kinh cảm giác bị kích thích. Lúc này, cơ thể sẽ xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy ngoài da, trong đó có ngứa gan bàn tay bàn chân cực kỳ khó chịu.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng ứ mật không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hệ quả viêm ống mật và xơ gan. Khi đó, người bệnh không chỉ bị ngứa mà còn mệt mỏi, khô mắt, khô miệng,…

Bệnh lý da liễu

Không thể không nhắc đến một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra ngứa lòng bàn chân là các bệnh lý da liễu. Có thể kể ra như:

  • Mề đay: Bệnh mề đay xảy ra khi tay chân tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng. Khi đó, trên da xuất hiện các nốt sẩn ngứa màu đỏ hoặc trắng nhạt, ngứa ngáy dữ dội.
  • Viêm da tiếp xúc: Khi chân, tay chạm trực tiếp vào dị nguyên sẽ nổi các mẩn đỏ, mụn nước, kèm theo cảm giác châm chích, ngứa dữ dội.
  • Viêm da cơ địa: Bệnh lý mãn tính có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, người bệnh nhận biết bằng cách quan sát trên da có vết ban hồng, lâu lần có mụn nước chứa dịch, ngứa ngáy.
  • Bệnh ghẻ: Bệnh xảy ra do ký sinh trùng tấn công da, gây ngứa tay chân, khiến người bệnh cực kỳ khó chịu.
  • Bệnh Lupus ban đỏ: Khi vi khuẩn, nấm tấn công tiêu diệt các tế bào da khỏe mạnh làm cho người bệnh bị phát ban, ngứa ngáy, mệt mỏi.
  • Bệnh vảy nến: Trên da người bệnh xuất hiện các mảng đỏ hoặc hồng, bong tróc thành vảy trắng và ngứa ngáy khi bị vảy nến á sừng.
  • Bệnh tổ đỉa: Triệu chứng bệnh gồm ngứa lòng bàn chân bàn tay, có nổi mụn nước li ti,… do vi khuẩn tấn công lên da.

Ngứa lòng bàn chân có nguy hiểm không? Khi nào cần gặp bác sĩ

Các bác sĩ da liễu cho biết, trường hợp ngứa lòng bàn chân phần lớn chỉ gây khó chịu chứ không nguy hiểm đến tính mạng. Người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh đó, những tổn thương da nếu không được xử lý đúng cách có thể để lại vết sẹo thâm mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, một số trường hợp chủ quan không điều trị sẽ tăng nguy cơ bội nhiễm hoặc nhiễm trùng da rất nguy hiểm. Do đó, người bệnh cần chủ động khám chữa càng sớm càng tốt, đặc biệt là khi trên da xuất hiện những triệu chứng sau:

  • Tình trạng ngứa lòng bàn chân kéo dài, ngày càng nghiêm trọng hơn dù đã thực hiện một số cách xử lý ngay tại nhà.
  • Nốt mẩn đỏ, mụn nước và tổn thương da lan ra những vị trí khác hoặc xuất hiện toàn cơ thể.
  • Trên da có mủ, các mảng lở loét bị sưng tấy, có nguy cơ nhiễm trùng.
  • Đau nhức, có hiện tượng sốt kéo dài.

BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NHẬN TƯ VẤN ĐẶC TRỊ BỆNH DỨT ĐIỂM

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Chi tiết các cách điều trị ngứa lòng bàn chân

Để điều trị ngứa gan bàn tay bàn chân, người bệnh có thể lựa chọn một trong 3 phương pháp gồm: Mẹo dân gian, Tây y, Đông y tùy thuộc vào tình trạng và mong muốn. Dưới đây là thông tin chi tiết các cách để người bệnh tham khảo và áp dụng.

Chữa bệnh ngứa lòng bàn chân bàn tay tại nhà

Khi thấy xuất hiện triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng như ngứa lòng bàn chân, người bệnh có thể thực hiện ngay các cách dưới đây:

  • Thoa kem dưỡng: Các loại kem dưỡng ẩm hiện nay có tác dụng giảm ngứa, ngăn thâm sẹo, đồng thời thúc đẩy phục hồi mô da bị tổn thương. Người bệnh chỉ cần thoa một lớp kem mỏng lên lòng bàn chân.
  • Dùng lá khế: Người bệnh rửa sạch 200g lá khế tươi bằng nước muối loãng, vò nhẹ rồi đun sôi cùng 1 lít nước. Sau đó, người bệnh loại bỏ lá, hòa thêm nước lạnh để ngâm rửa chân.
  • Lá kinh giới: Người bệnh dùng cả thân và ngọn lá kinh giới, rửa sạch rồi rang trên chảo cho đến khi héo, để nguội bớt rồi chườm trực tiếp lên chân đang bị ngứa.
Sử dụng lá khế để ngâm lòng bàn chân giúp giảm ngứa khá tốt
Sử dụng lá khế để ngâm lòng bàn chân giúp giảm ngứa khá tốt

Có thể thấy, những cách điều trị ngứa lòng bàn chân trên đều thực hiện rất đơn giản, nguyên liệu quen thuộc, chi phí rất thấp. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính truyền miệng, dù an toàn nhưng hiệu quả giảm ngứa không cao.

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên áp dụng khi triệu chứng bệnh còn nhẹ. Trong quá trình thực hiện cần chú ý theo dõi tình trạng chân, nếu thấy không thuyên giảm thì nên đi khám ngay.

Điều trị bằng thuốc Tây y

Đây là cách điều trị ngứa lòng bàn chân bàn tay phổ biến nhất hiện nay. Sau khi thăm khám da, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và kê đơn từ một trong những loại sau:

  • Thuốc kháng histamin H1: Thuốc có thể giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, nổi mẩn đỏ trên chân hiệu quả.
  • Thuốc chứa Corticoid: Tác dụng chống viêm, giảm ngứa, thúc đẩy các tổn thương da nhanh lành.
  • Thuốc kháng sinh: Trong trường hợp ngứa lòng bàn chân kèm viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định kháng sinh để kiểm soát tình trạng bệnh.
  • Kem bôi steroid: Chúng giúp cấp ẩm, làm dịu da, đồng thời giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, không còn ngứa ngáy.

Thuốc Tây y được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi hiệu quả điều trị nhanh chóng. Các triệu chứng khó chịu ở lòng bàn chân được giải quyết ngay sau khi sử dụng. Người bệnh rất tiện lợi trong việc tìm mua và sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi.

Tuy nhiên, người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng bởi thuốc Tây có thể gây ra tác dụng phụ như hoa mắt, buồn nôn, chóng mặt,… Hãy tuân thủ tuyệt đối đơn thuốc được kê, đồng thời theo dõi tình trạng bệnh để báo ngay cho bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường trên da.

Phương pháp Đông y

Một trong những phương pháp chữa ngứa lòng bàn chân người bệnh không nên bỏ qua đó là dùng thuốc Đông y. Cách này sử dụng các thảo dược thiên nhiên có tác dụng khu phong giải độc, thanh nhiệt, tập trung giải quyết căn nguyên gây bệnh từ bên trong. Do đó, những trường hợp điều trị đều cho kết quả tốt, không bị tái phát.

Bên cạnh đó, tính an toàn được các chuyên gia và người bệnh đánh giá rất cao. Bài thuốc Đông y chữa ngứa lòng bàn chân bàn tay không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng. Sau khi thăm khám, tùy vào từng trường hợp bệnh lý cũng như cơ địa mà lương y sẽ bốc thuốc phù hợp. Mỗi liệu trình điều trị thường kéo dài 1 – 3 tháng mới đạt hiệu quả, người bệnh cần kiên trì áp dụng đúng như chỉ dẫn.

Kế thừa kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu của Ngự y Thái y viện triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu thành công bài thuốc NHẤT NAM AN BÌ THANG. Đây là bài thuốc có khả năng đặc trị tận gốc các bệnh lý về da gây ngứa ngáy khó chịu, từ viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, vảy nến, tổ đỉa,…

Đặc biệt, đây là bài thuốc hiếm hoi được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và người bệnh. Diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời) cũng là một trong những bệnh nhân đã điều trị thành công bệnh viêm da nhờ Nhất Nam An Bì Thang và có những chia sẻ chi tiết trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” của VTV2.

Bị ngứa lòng bàn chân nên ăn gì và kiêng gì?

Trong trường hợp bị ngứa lòng bàn chân bàn tay, ngoài việc điều trị, người bệnh cần chú ý chế độ dinh dưỡng khoa học. Hãy bổ sung những thực phẩm sau đây để thúc đẩy tổn thương nhanh hồi phục:

  • Uống đủ nước mỗi ngày để thanh nhiệt, giải độc và cung cấp độ ẩm cho da. Người bệnh có thể uống 2 – 2,5 lít nước lọc mỗi ngày, đồng thời bổ sung thêm nước ép trái cây hoặc các loại sinh tố.
  • Thực phẩm giàu vitamin như cam, dâu tây, cà chua, ổi,… để kháng viêm, giảm triệu chứng ngứa da và tăng cường miễn dịch.
  • Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa có thể kể đến như hạt điều, lựu, dầu ô liu, yến mạch…giúp cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, viêm đỏ trên da, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể.
  • Thực phẩm có Omega 3 điển hình như cá thu, cá hồi, quả óc chó,.., có tác dụng kiểm soát ngứa và mẩn đỏ trên da, thúc đẩy phục hồi tổn thương và giúp da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần hạn chế một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng, không tốt cho sức khỏe như:

  • Thực phẩm dễ gây dị ứng bao gồm trứng, hải sản, trứng, đậu phộng…bởi chúng kích thích sản sinh Histamin làm cho da ngứa ngáy dữ dội, tình trạng viêm đỏ ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, gia vị bởi chúng không chỉ kích hoạt triệu chứng ngứa, viêm nhiễm và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Thực phẩm giàu đạm gồm thịt dê, cừu, bò,…có thể làm ngứa lòng bàn chân nghiêm trọng và lây lan nhanh hơn.
  • Chất kích thích, đồ uống có cồn khiến hệ miễn dịch phản ứng quá mẫn khiến mẩn đỏ và ngứa nặng nề hơn, đồng thời tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.
Người bị ngứa lòng bàn chân bàn tay nên tránh ăn thực phẩm dễ gây dị ứng
Người bị ngứa lòng bàn chân bàn tay nên tránh ăn thực phẩm dễ gây dị ứng

Ngứa lòng bàn tay bàn chân nên khám ở đâu tốt?

Bị ngứa lòng bàn chân nên khám ở đâu tốt nhất là câu hỏi được người bệnh cực kỳ quan tâm. Dưới đây là top 4 địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn khám chữa bệnh về da liễu nhất hiện nay:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện)

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là phòng khám chuyên khoa YHCT hàng đầu hiện nay, sở hữu độc quyền bài thuốc NHẤT NAM AN BÌ THANG được VTV2 và hàng loạt báo chí uy tín đưa tin, người bệnh tin tưởng sử dụng. Đây cũng là đơn vị đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn như Thầy thuốc ưu tú Lê Phương, Tiến sĩ, bác sĩ Vân Anh,…

Là đơn vị phục dựng tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị các bệnh da liễu, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam luôn tuân thủ quy tắc TAM QUY – NGŨ CHUẨN, trong đó:

  • TAM QUY: Bắt bệnh chính xác – Hiệu quả đặc trị cao – Bảo mật thông tin khách hàng
  • NGŨ CHUẨN: Dược liệu thuần khiết – Vị thuốc thượng đẳng – Bào chế tinh diệu – Bài thuốc chuẩn mực – Liều lượng tối ưu

Tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mỗi người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên khoa và nhận tư vấn phác đồ điều trị riêng. Trung tâm cam kết xây dựng liệu trình điều trị khoa học và tối ưu nhất cho người bệnh.

Người bệnh đang có triệu chứng viêm da, hãy liên hệ ngay với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • SĐT: 09721966160903047368
  • Thời gian khám: vào thứ 2 – thứ CN sẽ khám từ 8h – 12h và 13h30 – 17h30
Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Bệnh viện da liễu Trung Ương

Đây là bệnh viện hàng đầu cả nước, chuyên khám và điều trị tất cả các bệnh về da cho mọi đối tượng. Hầu hết các bệnh nhân ở Hà Nội và vùng lân cận đều tìm đến đây nên người bệnh cần đến sớm để lấy số. Sau khi thăm khám bởi các chuyên gia, bác sĩ da liễu hàng đầu, người bệnh sẽ mua thuốc ở bệnh viện để điều trị.

  • Địa chỉ: 15A Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • SĐT: 04. 3576 4627
  • Thời gian khám: vào thứ 2 – thứ 6 sẽ khám từ 5h45 – 12h và 13h30 – 18h. Riêng chủ nhật và ngày lễ sẽ tiếp nhận khám theo yêu cầu vào 7h – 12h và 14h – 17h30.

Bệnh viện Da liễu Hà Nội

Sẽ thấy thiếu sót nếu không đề cập đến bệnh viện Da liễu Hà Nội khi cần khám chữa ngứa dưới lòng bàn chân. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ da liễu đầu ngành, cùng với sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị hiện đại, cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

  • Địa chỉ: Bệnh viện có 3 cơ sở ở Hà Nội, trụ sở chính tại 79B Nguyễn Khuyến – Văn Miếu, cơ sở 2 ở 20 Bế Văn Đàn – Hà Đông và  Khoa Điều trị Nội trú Quốc Oai -huyện Quốc Oai.
  • SĐT: 0967 691 616.
  • Thời gian khám: Thứ 2 – thứ 6 hoạt động từ 6h30 – 17h30, chỉ khám theo yêu cầu vào thứ 7 và chủ nhật từ 7h30 – 17h30.

Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ khám bệnh da liễu nói chung và ngứa lòng bàn chân nói riêng được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó là bệnh viện Bạch Mai. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Dị ứng – Da liễu giỏi, giàu kinh nghiệm, thiết bị đầy đủ, phương pháp điều trị hiện đại là 3 yếu tố nổi bật nhất của bệnh viện.

  • Địa chỉ: Tầng 2 nhà A2, A4 thuộc khu A bệnh viện, số 78 Giải Phóng – Đống Đa.
  • SĐT: 094 876 76 76
  • Thời gian khám: Từ thứ 2 đến thứ 6 lúc 6h30 – 18h ở khu khám thường, khu khám bệnh theo yêu cầu hoạt động cả thứ 7 và chủ nhật.

Biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả

Người bệnh cần chủ động phòng tránh ngứa lòng bàn chân để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Các chuyên gia da liễu đã đưa ra một số biện pháp cụ thể như sau:

  • Giữ cho cơ thể nói chung và chân nói riêng luôn sạch sẽ.
  • Khi tiếp xúc với bụi bẩn, đất cát hay chất hóa học, người bệnh nên đi giày, ủng để bảo vệ da.
  • Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cho tay và chân để bảo vệ da khỏi tác động của thời tiết.
  • Không nên đi tất dày hoặc giày quá chật, sau mỗi lần đi thì phải thay tất và rửa sạch chân với xà phòng.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa có chiết xuất thiên nhiên, dịu nhẹ và kiểm tra rõ ràng nguồn gốc.
  • Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, tránh để cho tâm lý căng thẳng, stress quá độ.
  • Thường xuyên khám sức khỏe tổng quát định kỳ, trong đó có kiểm tra da để nắm bắt tình trạng của cơ thể và được hướng dẫn chăm sóc phù hợp nhất.

Hy vọng những thông tin đề cập trong bài viết này về tình trạng ngứa lòng bàn chân đã giúp bạn đọc có đầy đủ kiến thức để chăm sóc da. Từ đó, mỗi người có thể áp dụng vào thực tế để phòng ngừa, phát hiện sớm, xử lý đúng cách nhất.

Không nên bỏ qua

Cập nhật - 2:58 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (72)

  1. Nguyễn Đình Quyết says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi ạ , bé nhà mình 12 tuổi bé bị tổ đỉa khắp tay khắp chân có cách nào khoỉ được không ạ, bé cung bôi một số thuốc bôi nhug bôi khỏi một thời gian lại bị lại ạ ,Mong cả nhà chỉ giúp ạ. Còn bài thuốc Nhất nam an bì thang có ai dùng chưa ạ, em đọc thấy cũng ổn nhưng chưa biết mng dùng ntn.

    1. Nương Trần says: Trả lời

      Bị tổ đỉa tay chân bạn nấu nước tía tô , kinh giới nhớ cho chút muối ngâm tay khi nước còn ấm nóng khoảng 30 phút rồi bôi thuốc hoặc loại kem dưỡng ẩm. Lát tôi tìm lại xem còn vỏ thuốc không tôi ib nhé.

    2. Duyên Nguyễn says: Trả lời

      Chắc bé bị tổ đỉa rồi . thuốc bôi chỉ tác động được bên ngoài thôi chứ bệnh bày phải điều trị từ trong ra mới khỏi được, bác thử cho bé dùng Nhất nam an bì thang xem sao. Mình thấy thuốc này họ ghi là bào chế từ thảo dược nên chắc cũng an toàn cho các bé đó mà lại dễ uống nữa, không bị đắng hay gì đâu. Mình đọc review thấy nhiều bé dùng cái này cũng chữa được tổ đỉa rồi đó b https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-to-dia-tot-khong-18752.html

    3. Nguyễn Quý Thành says: Trả lời

      Thuốc Nhất nam an bì thang này dùng bao lâu thì khỏi được vậy mọi người , mình bị tổ đỉa mấy tháng nay rồi, có uống kháng sinh và cả bôi kem, ngâm nước muối mà không đỡ

    4. Lê Duy Hưng says: Trả lời

      Cũng tùy theo bệnh của bạn bị nặng hay nhẹ mà bs kê đơn nữa. Bạn mới bị mấy tháng thôi thì khả năng còn nhẹ đó, chắc uống khoảng 2 tháng là được nhưng mà nếu tổ đỉa nó mọc nhiều với to hơn thì phải dùng lâu hơn đó

  2. Mai Phương Thùy says: Trả lời

    “Đêm muộn rồi nhưng nhìn vào cánh tay và người mà e vừa ngứa vừa buồn mà sốt ruột.
    Khoảng từ đầu tháng 1, cánh tay và người e xuất hiện vài nốt(3-4 nốt rất nhỏ) liti mọc thành cụm,e có đi ra tiệm thuốc khá lớn mua thuốc uống và bôi thì nta bảo e bị nấm và kê thuốc, tuy nhiên e chữa mãi mà k khỏi lại còn bị lan ra nhiều hơn. E cũng dùng qua thuốc bôi Đông y và tắm lá thuốc. Trong khoảng tgian đó đến tận bây h, e đã đi nhiều phòng khám như pk Bạch Mai họ kê thuốc uống và thuốc bôi, phòng khám Đông Phương ( họ làm xét nghiệm máu và soi nấm thì ko phát hiện nấm, kết luận bị viêm da tiếp xúc, e có ngâm thải độc và tia laze ở đây nhưng k khỏi dứt điểm.) . Sau khi HN ổn dịch e có đi khám ở bv da liễu HN thì họ soi ra nấm, có kê thuốc uống+ bôi+ sữa tắm,,… nhưng e k cảm thấy đỡ hơn. Trong khoảng tgian bị bệnh, e đã kiêng k tắm xà bông, k để da bệnh tiếp xúc da bệnh, cũng kiêng các món ăn như thịt, hải sản. Thực sự e rất tuyệt vọng ..Có ai bị như e mà khỏi rồi có thể tiếp thêm động lực cho e ko huhu!”

    1. Hanh Trinh Van Dam says: Trả lời

      C dùng thử vitamin C sủi để tăngd đê kháng cho cơ thể xem sao? Em cũng bị nhưng nhẹ hơn c. E cố gắng k gãi. Ngày uống 2 viên vitamin C sủi tăng đề kháng với 400ml nước ( e hay uống thay trà :))) ) thấy cũng ổn hơn

    2. Duc Pham says: Trả lời

      Bệnh viện da liễu tw kết luôn bạn bị bệnh gì. Mình cũng bị như này khám da liễu bác sĩ kết luận vảy phấn hồng. Cũng kê thuốc uống thuốc bôi và sữa tắm. Mình dùng 1 tuần rồi mà k cải thiện cho lắm

    3. Nhat Anh Le says: Trả lời

      E nghĩ thuốc thì ko có mà bôi nhiều mòn da , nên mọi người có thể hạn chế ăn chất đạm , chất kích thích nếu a chay được 1 vài tháng thì tốt, tập dịch cân kinh , bôi dưỡng ẩm bằng dầu dừa hoặc mè, không tắm gội bằng xà phòng và dầu gội có thành phầm hoá chất , năng uống nước dừa hoặc nấm linh chi nếu có điều kiện . Bôi thuốc Sorion hàng ngày d nghĩ sẽ kiểm soát 90% . Kinh nghiệm của bà mẹ có con từng bị

    4. Son Tran says: Trả lời

      Vài tuần rồi da e cũng bị nổi 1 đốm đỏ hơi ngứa, e đi da liễu bs kê đơn thuốc này sagamome 20mg lúc đầu thì sợ bị nấm nên bs kêu xét nghiệm test nấm ko ra, e thấy trong đơn thuốc để viêm da cơ địa. C thử xem thế nào. E bôi đc 1 hôm đầu là đỡ hơn nhiều. Với c tắm sữa tắm cho da bị viêm cơ địa á

  3. Chiến Kẹo says: Trả lời

    Nghe nói bên Nhất nam có bs Phương chữa mấy bệnh ngoài da mát tay lắm, ai chữa bs Phương rồi cho tôi ít đánh giá với, tiện thể bày cho tôi cách đặt lịch khám với bác sĩ luôn

    1. Quang Vinh says: Trả lời

      Bác nghe ai nói mà chuẩn thế, không những mát tay mà bs Phương bên đó còn rất nhiệt tình gần gũi với người bệnh lắm. Mình đợt đó đi khám về bs còn gọi thăm hỏi mấy lần cơ mà, công nhận mấy người như bs Phương giờ hiếm thật, chắc đợt tới mình qua Nhât nam y viện khám lại rồi cảm ơn bs luôn

    2. Phạm Long Phúc says: Trả lời

      Bs Phương thì uy tín rồi, đang làm phó giám đốc chuyên môn Nhất nam y viện thì phải, có đợt còn thấy lên vtv 2 nữa . Còn đặt lịch bs thì đơn giản lắm, anh vào trang này điền thông tin họ tên ngày giờ bs là được thui https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

    3. Đào Vinh says: Trả lời

      Bên nhất nam y viện bs tốt như vậy rồi thì dịch vụ, nhân viên bên đó có ổn không cả nhà, chứ mình đi nhiều phòng khám mà lễ tân mình bước vào mà cũng không biết chào hỏi gì hết

    4. Tuấn Hải says: Trả lời

      Dịch vụ bên này thì khỏi phải bàn luôn, mình cực thích thái độ nhân viên bên chỗ Nhất nam này. vừa thân thiện lại nhiệt tình nữa, mình đến khám mà chưa biết quy trình như nào họ chỉ cho hiểu mới thôi, công nhận dịch vụ nhân viên bên này mình cho 10 điểm

  4. LeLe Giang says: Trả lời

    Một năm trở lại đây tay mình bị tróc da tróc vảy liên tục , ban đầu từ một ngón rồi lan ra hết cả bàn tay. Có những hôm nứt chảy cả máu rất đau, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc rất nhiều. Mình cũng bôi một số loại thuốc nhưng không khỏi được, dù dưỡng ẩm và hạn chế xà phòng nhưng cũng không hết. Có ai bị giống mình và chữa khỏi chưa ạ, chia sẻ cách giúp mình với. Cảm ơn mn rất nhiều!

    1. Thu THủy says: Trả lời

      mình cũng bị, nặng nhất là đợt 2015 2016 có những lúc da tay mỏng đến nỗi tóe máu, và ko bao giờ chấm công được, khoảng 3 năm nay thì khỏi rồi, mình cũng tìm hiểu và bôi nhiều loại, nhưng lúc đó nó ko hề đỡ, sau mình cũng ko biết sao tự nó khỏi luôn, tóm lại là phải hạn chế tối đa chất tẩy rửa, và dưỡng ẩm nhiều b ạ.

    2. Trần Minh Quang says: Trả lời

      Mình bị 10 năm (mùa đông khóc ra tiếng mán luôn) vì cứ cầm gì mạnh là nó bật máu ra. Thế mà mình đã khỏi nhờ tuýp kem dưỡng tay Tony Moly. Mình nghĩ chắc kem bôi tay nào cũng đc, kiêng xà phòng.

    3. Lê Trường says: Trả lời

      Tay mk này cả 2 bàn tay . Giờ khỏi được 90% rồi . Ai hợp gì thì khỏi thôi. Mk mua lọ thuốc chàm nẻ của trẻ nhỏ ý . 1 lọ to dùng được cả năm mà có hơn 100k. Mk mua ở trên shoppe . Bị 3 năm rồi và giờ cứ bôi cho nó đỡ khô da mềm da vậy mà may sao giờ đỡ có vân tay rồi

  5. Nguyễn Tuấn Tài says: Trả lời

    Trước đây mình bị hắc lào chữa mãi k khỏi. Da liễu trung ương cũng xuống lấy thuốc 4 lần rồi. Giờ cứ hêys thuốc nó lại lên mấy nốt ngứa như kiểu mụn nước . Mình bị cả mông cả bẹn , cả mặt nữa . Ai có phương phap nao hiệu quả k chỉ mình với

    1. Van Ho says: Trả lời

      Tất cả bệnh da liễu là đều da vi nấm . Bôi cồn bsi hoặc asa nhà thuốc có bán chỉ 8k bôi khi nào da thâm ko đỏ nữa thì thôi. Đừng mua hàng onl lừa đảo cả thôi

    2. Trần Nhật Minh says: Trả lời

      A ơi đừng tin thuốc này thuốc nọ. Loại này khó hết lắm. A nên rửa nước muối rồi dùng dao lam cạo rao cạo sạch lớp vảy đó. Xong rửa lại bằng cồn 90 độ. Ban đầu nó sẽ nổi lên nhiều nhưng sau 2 3 lần sẽ giảm

    3. Ngọc Sơn says: Trả lời

      Chời, cái này dễ tái lắm bạn dùng bôi phải uống thêm chai thanh lọc cơ thể nữa. K thôi tái lại hoài à Đợt mình cũng bị vậy , chữa hơn nửa năm chả nhằm nhòa gì. Sau bà dì mình chỉ dùng cái thải độc gan và cả bôi bên ngoài nữa thì nó khỏi. Bạn cố lên

    4. Biện văn Hùng says: Trả lời

      Con gái mình cũng đã bị như này, bôi 3 loại thuốc thì có 2 loại bôi hết thấy không còn dấu vết tưởng khỏi hẳn, nhưng sau nửa tháng nó lại mọc lên và lan ra khắp người. Mình không dám dùng thêm thuốc tây, mình tắm nước muối cho con kiên trì gần 1 tháng khỏi, muối hạt to, ngâm tắm hoàn toàn tự bản thân làm không phải mua thuốc gì cả

  6. An Yên says: Trả lời

    Giúp em vớiiii. Em bị viêm da cơ địa tổ đĩa mãn tính một năm nay, uống thuốc tây, bôi thuốc rất nhiều nhưng nó lành đc 1 tuần ngưng thuốc là bị lại, em ko thể uống thuốc tây mãi được, mà bây giờ lờn thuốc luôn rồi. Thật sự cần thầy thuốc tốt, giúp em với ạ

    1. Nguyen Chiii says: Trả lời

      Tổ đia là bệnh mãn tính vì vậy b nên điều trị tích cực từ căn nguyên của bệnh thì bệnh mới ổn định và hạn chế tình trạng tái phát lại. B có thể đắp lá trầu giã nhuyễn lên da để đỡ ngứa và giảm triệu chứng của bệnh nhé

    2. Thủy Hoàng says: Trả lời

      Tổ đỉa này ngâm lá trầu không khỏi hẳn đâu, trước mình cũng làm sau nó vẫn nổi mụn nước lại mà. nó lại càng nổi dày mà gây ngứa, gây đau hơn trước nữa đó, các bác dùng cách này nên lưu ý. Nhưng mà 10 tháng trước trong 1 lần lướt fb mình biết được bài thuốc Nhất nam an bì thang bên chỗ Nhất nam y viện , sau khi tham khảo ý kiến mọi người trên mạng từng dùng bài thuốc này thì mình thấy khá ok nên đến khám xem. Mình đến chỗ pk thì được bs Lê Phương thăm khám, khám xong bác kê cho mình liệu trình Nhất Nam an bì thang gồm thuốc uống và thuốc bôi. Mình về nhà vừa uống vừa bôi theo lời bs nói, ngày nào cũng làm vậy sau 2 tháng thấy không còn nổi mụn nước nữa, mấy vết lúc trước nó xẹp rồi mờ đi mất . Tại vì thuốc nayfl là thuốc nam nên khi sử dụng mình cũng yên tâm hơn, sd mà không lo tác dụng phụ gì hết. Bệnh tổ đỉa này mình tìm hiểu thấy hay bị tái lại lắm nhưng mà đến giwof mấy tháng trôi qua rồi mình vẫn chưa thấy gì. Công nhận thuốc Nhất nam an bì này hiệu quả thực sự, bạn tham khảo nha https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    3. Quang Tường says: Trả lời

      Khi đi khám bs có dặn là uống thuốc Nhất Nam an bì thang này phải kiêng gì không bạn, mình đợt đó cũng qua Nhất n am lấy thuốc mà quên hỏi té

    4. Trần Thùy Trang says: Trả lời

      Bác kiêng mấy cái loại thực phẩm có tính nóng ấy thịt gà, thịt chó, hải sản, đậu nàn, dầu mỡ, rượu bia chất kích thích rồi đồ ngọt nữa. uống nhiều nước với ăn nhiều hoa quả rau xanh vào, có gì thắc mắc thì cứ gọi sso này bs bên nhà thuốc tư vấn cho 092.842.1102

  7. Đặng Tuệ Hồng says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi em dùng thuốc Nhất Nam An bì thang đc 5 ngày thì các hiện tượng bệnh của em tiến triển nặng thêm như các nốt ngứa của em ngày càng mọc nhiều hơn, ngứa cũng tăng lên rất nhiều.Thế có phải là do em bị dị ứng với thuốc không hay như thế nào ạ ? Em hoang mang quá.

  8. Nguyễn Hoàng Thương says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay 11 tuổi, gần đây có hiện tượng bong chóc vảy da, ửng đỏ, ngứa ngáy khiến cháu gãi chảy máu các vết lan lên cả mặt, sau đó da khô lại đóng vẩy thành từng mảng, sần đỏ hết cả lên. Có cách gì chữa cho trẻ con mà an toàn và dứt điểm được ý ạ.

  9. Tô Hiếu says: Trả lời

    Thuốc Nhất Nam An bì thang này đắt không mọi người, bao nhiêu tiền 1 thang thuốc vậy? Mình cũng đang muốn chuyển sang dùng thuốc đông y để chữa viêm da cơ địa chứ vật vã mãi với thuốc tây cũng không giúp bệnh tình tiến triển tốt hơn được, cứ phát đi phát lại liên tục à.

  10. Hồ Khắc Cảnh says: Trả lời

    Vợ em năm nay 31 tuôi,ở lưng và trán có nhiều đám đỏ to cũng có mà nhỏ cũng có,mà hay bị ngứa,nổi mụn nước li ti,đỏ da sần sùi lên.khám ở da liễu bs bảo bị viêm da cơ địa thể dị ứng,thế vợ em có dùng được thuốc Nhất Nam An bì thangko?có chị nào dùng thuốc này rồi cho vk ck em xin ít reviwe với ạ.

  11. Nguyệt Nhi says: Trả lời

    Thuốc này có chắc chắn sạch không, đảm bảo an toàn không, hôm qua vừa xem được cái phóng sự mấy cơ sở chế biến thuốc đông y, nói là thảo dược chưa biết chữa bệnh đến đâu nhưng việc đem phơi chúng ở lề đường, tẩm cả tấn bụi vào thuốc như thế đã thấy hãi hùng rồi?

  12. Kiến Nhân Phạm says: Trả lời

    Em bi á sừnh đã 6 năm nay rôi, em đã đi trữa ở vien da liễu nhunh cung ko khỏi, va cũng đã chữa thuốc nam ở hải duong nhung cũnh ko khỏi, có nguoi mách ngâm tay bang nuoc lá lốt, la trầu nhưng cũng ko ăm thua, moi nguoi có cach gì giúp em chữa khỏi dc căn bệnh phiền toái nay ko ạ? Em rất cảm ơn.

  13. Thành Nam says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 14 tuổi, bị viêm da tiếp xúc đã đi khám khắp nơi và các bác sĩ nói là không trị khỏi hoàn toàn được, sẽ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi. Chỉ có thể sử dụng các biện pháp phòng tránh như: không tiếp xúc với hóa chất, phấn hoa, bụi bẩn,.. . và có chế độ ăn uống khoa học kèm tắm nắng. Xin hỏi như vậy liệu con tôi có sử dụng được bài thuốc Nhất nam an bì thang này được không? Ai đã từng điều trị cho tôi lời khuyên thích hợp.

  14. Nhi HN says: Trả lời

    Tui nghe nói bs Phương của Trung tâm Da Liễu Đông Y chữa mấy bệnh liên quan đến da liễu rất giỏi, tui muốn đến trực tiếp trung tâm để bs Nhuần khám và cho thuốc thì phải liên hệ với bác đặt lịch bằng cách nào

    1. Phạm Hạnh says: Trả lời

      Tôi dc biết bs Phương chỉ làm ở trung tâm Da liễu ĐYVN cơ sở HN á, bác làm cả vào cuối tuần, muốn đặt lịch bs khám thì bạn liên hệ fanpage trung tâm á https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ mà đặt ở fanpage này thôi nha vì t thấy nhiều chỗ giả mạo trung tâm quá, bạn liên hệ qua link đó thì họ hướng dẫn rồi giúp bạn hẹn gặp bs Phương

  15. Đinh Diệu Linh says: Trả lời

    Chỉ cần dùng 1 liệu trình an bì thang là khỏi hẳn tình trạng viêm da, nổi sần đỏ ở chân đúng k vậy? Tui nghe nói bệnh này rất khó chữa mà, ai chữa hết bệnh này bằng bài thuốc an bì thang cho t xin review xem thực hư ra sao với

    1. Thị Thanh 98q says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm da liễu đông y vn nổi tiếng mà, lên cả tv với nghệ sĩ cũng dùng để chữa trị. Mẹ của tôi trước đây từng bị ngứa rát lòng bàn chân, đi lại hầu như rất khó khắn. Sau đó nó lan lên tay, dù kiêng cử đủ thứ nhưng bệnh vẫn k giảm. Sau thấy có nghệ sĩ dùng bài thuốc An bì thang mà khỏi nên mẹ mới tin tưởng dùng theo. Đến hơn 1 tháng điều trị theo phác đồ thì tình trạng sưng với ngứa giảm hẳn, da cũng trở nên mềm mịn không còn dày trước. dày Sau khi khỏi thì tôi có đưa mẹ tái khám và lấy thêm thuốc, bs cũng khuyên nên kiêng cử hợp lý để tránh trường họp tái lại từ đầu. Nói chung sau 1 liệu trình an bì thang cùng với sự tận tâm của bs mà tới nay là hơn 1 năm r nhưng mẹ tôi vẫn chưa thấy bị lại.

    2. Ngoc Huyenn says: Trả lời

      Cho mình hỏi 1 liệu trình an bì thang là trong bao lâu vậy? và e muốn qua bên trung tâm khám thì có cần chuẩn bị gì ko ạ, e chưa đi khám bên đông y bao giờ nên k rành

    3. Ng Minh Thư says: Trả lời

      An Bì Thang có thải độc cơ thể ko vậy ta? tại nghe nhiều ng nói bệnh ngứa lòng bàn chân này là do cơ thể thải độc không tốt. Giờ mình đang cần tìm thuốc có thể thải độc cơ thể mà an toàn.

  16. Annie Changg says: Trả lời

    Mẹ con năm nay 45t hay bị nổi mụn nước to ở lòng bàn chân, đi lại khó khăn lắm ạ. cho con hỏi giờ nên chữa theo đông y hay tây y sẽ hiệu quả hơn mà k ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe ạ

    1. Hạnh BT says: Trả lời

      Dù đông y hay tây y thì vẫn nên ưu tiện bài thuốc vừa uống vừa bôi ak. Bôi thuốc bên ngoài để ức chế virus k cho lan rộng, giúp da chân mềm mịn hơnvà kết hợp uống thuốc thì mới chữa tận gốc được căn nguynen gây bệnh.

  17. Bichngoctrn says: Trả lời

    Mình bị nổi ngứa ở lòng bàn chân, bị cũng lâu rồi nên giờ chân nó khô cứng giống hệt như bị á sừng vậy. Mình dùng rất nhiều loại thuốc, khám chữa từ da liễu cho đến thuốc đông y nhưng cũng k đỡ gì,. Ai đã từng bị như mình mà khỏi hẳn thì chỉ cách cho mình với

    1. Thỏ Con says: Trả lời

      Bạn ngâm nước muối nóng rồi bôi dầu dừa thử coi sao xem da chân có mềm ra không. Ngoài ra bạn cũng chịu khó đi tất cả ngày để giữ độ ẩm cho da để bệnh nhanh khỏi nha

    2. Minh Thu says: Trả lời

      B thử tự làm dầu dừa nguyên chất và bôi vài ngày xem có đỡ hơn không. Mình cũng đang áp dụng cách này thấy đỡ ngứa với da cũng mềm ra dần á nhưng phải siêng

    3. Trúc 97 says: Trả lời

      Ngâm lá lốt voi muoi hot roi ngam chan moi ngay. Cach nay giup giam ngua va lam chan bot kho rap lai rat hieu qua. Nha minh ai bi ngua chan tay gi cung deu ap dung cach nay, vua nhanh ma vua hieu qua

  18. Hoàng Trang says: Trả lời

    E bôi thuốc mỡ cho bé nhà e bị ngứa rát với nổi nhiều mụn nước li ti, bé bị đến nay đã 1 tuần r k khỏi, mẹ nào biết cách chữa á sừng tại nhà an toàn nữa k chỉ e với ạ

  19. Ngọc Linh says: Trả lời

    Khám bệnh nổi ngứa ở lòng bàn chân bằng bài thuốc an bì thang thì có nhất thiết phải đến trung tâm thăm khám không? tôi ở xa không đến trực tiếp trung tâm được nhưng lại sợ chỉ mua thuốc mà không thăm khám thì không hiệu quả.

    1. Quynh Nguyen says: Trả lời

      Nhà bác ở đâu lận? theo t thấy thì nếu muốn chữa cho dứt điểm bệnh này thì phải kiếm trung tâm lớn, có tên tuổi rồi sắp xếp đến để bs xem tình trạng da như thế nào. Phải nhìn trực tiếp mới biết được bệnh mà cho thuốc chứ.

    2. MT Lê says: Trả lời

      Giờ thời buổi công nghệ hiện đại rồi bác ơi. Ngồi một chỗ mà vẫn khám ra bệnh với cho thuốc chuẩn lắm. Tôi cũng chưa từng đến trung tâm nhất nam mua thuốc gì. Chỉ liên hệ fanpage trung tâm, gửi hình ảnh tình trạng da rồi bên đó họ cắt thuốc. Vậy mà tôi uống theo phác đồ tầm 2 tháng hơn thấy da chân mềm mịn hăn ra rồi, mấy nốt đỏ cũng lặn luôn.

  20. Diệu Linh Trần Lê says: Trả lời

    Có thật là bệnh ngứa lòng bàn chân do nổi mụn nước có chữa khỏi hẳn được không? t nghe nhiều ng bảo bệnh này k thể nào chữa khỏi hẳn được mà. Giờ thấy đi đâu cũng quảng cáo thuốc nên chẳng dám tin nữa. T bị ngứa bàn chân, nổi mụn nước đỏ nhiều lắm, bị như vậy cũng 2 năm nay rồi.

    1. Thảo Ly says: Trả lời

      E cũng nghe nhiều ng bảo bệnh này k chữa dứt điểm được đâu. Kiểu mình uống thuốc rồi kìm không cho nó phát triển nhiều hơn thôi chứ làm sao mà chữa dứt điểm được chứ. E uống nhiều thuốc rồi mà không đỡ nên cũng mất niềm tin lắm rồi

    2. Minh Trang Phạm says: Trả lời

      Cũng tùy loại thuốc và tùy vào mức độ chăm sóc bệnh của người bệnh nữa. Mà nhiều khi bạn dùng thuốc tốt nhưng không kiêng cử gì cả thì làm sao mà thuốc phát huy hết tác dụng được.

    3. Châu Vũ says: Trả lời

      Kiêng cử là kiêng cử gì vậy bác ơi? em không rành vụ này nữa. Thảo nào uống biết bao nhiêu thuốc rồi còn bôi các kiểu nữa mà chẳng đỡ gì. Vẫn cứ ngứa rát kinh khủng luôn đấy.

    4. Gấu Mập says: Trả lời

      Trong thời gian bôi thuốc hay điều trị thì hạn chế cho chân tiếp xúc với nước quá lâu. Ngoài ra cũng nên kiêng những thực phẩm khiến tình trạng ngứa nặng hơn như hải sản. Đại loại vậy đó bạn.

    5. Oanh Oanh says: Trả lời

      Có kiêng xa phòng, các chất tẩy rửa bạn nha. Nếu cần phải sử dụng hóa chất tẩy rửa thì nên ưu tiên chọn dòng sản phẩm phù hợp cho da nhạy cảm. Mấy loại sản phẩm tẩy rửa từ Nhật Ban có dùng được cho ng da nhạy cảm đó bạn tham khào thử xem

    6. Ngọc Oanh Vương says: Trả lời

      Mình đang dùng an bì thang của trung tâm da liễu đông y ở hn, bs vẫn bảo kiêng xà phòng với kiêng ăn đậu phộng, hải sản, trứng, rau củ dưa muối chua. Mình vừa dùng thuốc kết hợp chăm sóc da và uống thuốc đều hơn tháng nay thấy da dẻ đỡ nhiều lắm, da chân đỡ nứt nẻ với bong da hẳn luôn

  21. Thị Mai says: Trả lời

    Thời gian điều trị bệnh ngứa chân bằng bài thuốc an bì thang là bao nhiêu vậy mọi người? có lâu không? thấy bảo thuốc đông y chữa lâu lắm mà chẳng rõ lâu là bao lâu. Cứ thỉnh thoảng chân em lại nổi mụn nước ngứa ngáy vô cùng.

    1. Kouto Hakuri says: Trả lời

      Phải xác nhận được nguyên nhân gây ngứa là gì đã bạn. Nói chung cũng tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà thời gian chữa khác nhau nữa. T nghe bs bảo vậy nên bạn liên hệ trung tâm để họ tư vấn.

    2. Thảo Phan says: Trả lời

      E cũng bị ngứa lòng bàn chân với nổi mụn nước đỏ li ti, e khám bên nhất nam cho e dùng bài thuốc an bì thang thì e uống 2 tháng thấy k bị nổi nữa rồi á.

    3. Phương Nguyễn says: Trả lời

      Chả hiểu sao t uống 2 tuần nay rồi chẳng thấy si nhê gì. Mụn nước vẫn nổi vẫn gây ngứa. Vậy mà nghe nhiều ng bảo uống 1 tuần đã giảm ngứa rồi @@ hay do t không hợp thuốc nhễ

    4. Hương Tokyo says: Trả lời

      dùng thuốc đông y còn tùy vào cơ địa đáp ứng thuốc như nào nữa. Như t cũng dùng bài thuốc này tầm 1 tuần đã thấy chân đỡ sưng đỡ ngứa, mụn cũng mọc ít rồi mà. Tình trạng bạn thử liên hệ trung tâm xem họ nói gì.

    5. Hà Linh says: Trả lời

      Mới 1 tuần nên chưa cải thiện gì nhiều là đúng. Gì chứ đã xác định theo đông y thì phải kiên trì. T cũng đang điều trị bằng thuốc này đây, đúng là tuần đầu chưa thấy dấu hiệu gì. Nhưng từ tuần thứ 2 thấy đỡ tình trạng ngứa với sần chân hẳn luôn. TB xem qua thử cái phóng sự nói về hiệu quả công dụng của thuốc đi cho an tâm https://www.tapchidongy.org/phong-su-thuc-hu-hieu-qua-thuoc-an-bi-thang-chua-me-day.html

  22. Tô Châu says: Trả lời

    Ba em do làm đồng nhiều, thường xuyên tiếp xúc với ruộng đồng nên chân tay bị thô ráp hết. Không biết có phải do vì thế không mà dạo gần đây chân ba chuyển sang mọc mụn nước nhiều lắm, gây ngứa dữ dội. Trường hợp của ba có để tự hết được không hay phải điều trị vậy ạ?

    1. Đăng Hoàng Văn says: Trả lời

      Kiểu này không tự hết được đâu bạn. Trước người quen mình cũng do làm đồng nhiều nên lòng bàn chân thi thoảng nổi mụn nước lên nhiều lắm. Cứ tưởng bệnh sẽ tự hết nên không chữa cứ để đó. Giờ bệnh càng ngày càng nặng hơn luôn á bạn. Kiểu ngứa ngáy với mụn mọc ngày càng nhiều chứ không thuyên giảm. Giờ bác phải đi kiếm nơi chạy chữa cho khỏi hẳn chứ chẳng thể nào mà tự hết được.

    2. Hoàng Thị Thu says: Trả lời

      Trường hợp này bạn khuyên ba bạn sau mỗi lần làm đồng về thì chịu khó ngâm chân với nước muối. Vừa giúp khử sạch vi khuẩn mà còn giúp chân mềm ra nữa. Mình làm rồi nên biết, có gì bạn tham khảo thêm nha.

    3. Bích Châm says: Trả lời

      Gì chứ bệnh này không bao giờ từ khỏi được nếu không uống thuốc hay bôi. Trước đây mẹ mình cũng từng bị nổi mụn nước lòng bàn chân. Tưởng rằng 1 thời gian sau bệnh sẽ tự khỏi nhưng không.Bệnh chỉ có ngày càng nặng thêm thôi. Phải chuyển sang dùng thuốc uống thuốc bôi bên nhất nam mới đỡ được tí tí. Hiện tại vẫn đang uống đây thấy da chân mềm ra với mụn cũng đang thưa dần. Có gì bạn thử tham khảo thuốc bên nhất nam xem, thuốc đông y da truyền nên là hiêu quả lắm, nhà em ai bị về da liễu dùng thuốc bên này trộm vía nhậy lắm

  23. nhân says: Trả lời

    mình bị ngứa dưới bàn chân

  24. Lê Văn Thịnh says: Trả lời

    Tôi năm nay 45t,ngứa 2 lòng bàn tay và 2 lòng bàn chân.Khi ngứa có nổi dát đỏ chìm.Thay đổi thời tiết lạnh trời thì càng ngứa.Tôi đi khám thì bs bảo bị ít giun sán chó mèo,tôi khám lại thì hết giun sán chó mèo nhưng ngứa thì ngày càng nặng.Cho tôi hỏi giờ phương pháp điều trị như nào ạ?

  25. Thư says: Trả lời

    Bé nhà e hay bị ngứa lòng bàn chân cả 2 bên nổi hạt li ti tay sờ vào mí thấy là bị do đâu thưa bác sỹ bé bị khá lâu rồi ạ bôi rất nhiều loại ke. Mà ko khỏi đỡ đc 1 2 hôm lại bị mong bs tv ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 6 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Lòng Trắng Trứng Gà Hiệu Quả

Top 6 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Lòng Trắng Trứng Gà Hiệu Quả

Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà là mẹo được nhiều chị em truyền tai nhau. Phương...
7 Cách Dùng Cây Vòi Voi Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Bất Ngờ

7 Cách Dùng Cây Vòi Voi Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Bất Ngờ

Sử dụng cây vòi voi chữa viêm da cơ địa là một biện pháp tự nhiên được dân gian lưu...
Dựa vào triệu chứng điển hình có thể phân biệt được tổ đỉa và ghẻ nước

Ghẻ Nước Và Tổ Đỉa: Phân Biệt Triệu Chứng & Giải Pháp Điều Trị

Ghẻ nước và tổ đỉa là 2 bệnh lý da liễu phổ biến tuy nhiên lại dễ nhầm lẫn dẫn...
5 Bài Thuốc Chữa Mề Đay Mãn Tính Bằng Đông Y Cho Hiệu Quả Cao

5 Bài Thuốc Chữa Mề Đay Mãn Tính Bằng Đông Y Cho Hiệu Quả Cao

Để điều trị triệt để bệnh mề đay, nhiều người đã áp dụng các phương pháp khác nhau, trong đó...
Viêm Da Cơ Địa Mất Vân Tay Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Viêm Da Cơ Địa Mất Vân Tay Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Viêm da cơ địa mất vân tay là bệnh da liễu thường không quá nguy hiểm nhưng lại gây ảnh...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top